Tội Phạm

Chương 14: LỜI XIN LỖI CỦA LA CƯỜNG

Hương Tiểu Mạch

23/03/2021

Ngày đó là bước ngoặt cuộc sống trong tù của La Cường.

Từ ngày đó bắt đầu, tất cả mọi người trong khu nhà giam số 3 đã sáng mắt rồi, phạm nhân ở lớp số 7 kia là người lăn lộn trên giang hồ, thật sự không thể chọc đến.

Ngay cả tên đầu hói lớp trưởng lớp số 3 cách vách, gã là hạng người ngang tàng cứng rắn trước sau như một cũng nhìn 294 bằng một cặp mắt khác, đi đường trốn tránh, nhìn thấy 294 giống như đang lái xe gặp phải chướng ngại vật trên đường, yên lặng chuyển tay lái, quay đầu, quẹo cua.

Thậm chí ngày đó La Cường không bị còng đi, cũng chẳng bị nhốt lại. Bởi vì thứ nhất, cảnh sát không tìm được bất kỳ chứng cứ nào, cũng không ai phát hiện, không nhìn thấy được; thứ hai, còng tay, nhốt lại, lồng sắt, đối với người như vậy, còn có ích sao? Vô dụng thôi.

Người này vừa ra tay thì chính là một kẻ liều mạng.

Cái gì gọi là kẻ liều mạng? Chính là không bao giờ thương hại đối thủ, thậm chí cũng chẳng chừa cho mình một con đường lui nào.

Mày tàn nhẫn, tao sẽ ác hơn mày gấp mấy lần.

Mày không phục thì cứ đến đây, tao không cần mạng, tao sẽ đánh đến khi nào mày phục thì thôi.

Tay cầm dùi cui của Thiệu Quân vẫn còn run, da đầu tê dại, mắt đỏ ngầu, đầu gần như sắp nổ tung rồi.

Ngày đó y không nói một lời với La Cường, không thể nào tin được.

Trong trí nhớ y chợt nhớ đến một ngày nào đó, 294 ngồi xổm ở nhà ăn nói với y, bánh bao, cho thêm hai cái đi.

294 ở trân sân thể dục, ném cho y hai túi mề vịt và bò xé sợi.

294 nằm ở trên giường bệnh lẩm bẩm, chán ghét, không được nhìn lén bố đi tiểu.

249 ngồi lệch trên giường, một bên ăn đến miệng dính đầy dầu, một bên tán dóc với y, lầu bầu đùa giỡn, trên môi xuất hiện nụ cười, cười rất chân thật……

Cái này mẹ nó là cùng một người sao?

Cái này nhất định không phải là một người!

Thiệu Quân phát điên, cũng bởi vì chuyện này mà y cảm thấy bản thân mình rất nực cười. Là y chủ trương cố gắng thực hiện thả người này ra, khám bệnh, chữa trị viết thương, điều dưỡng xong thì trở về làm việc để kiếm điểm chấm công , lại còn cố ý phân hắn đến ký túc xá của phạm nhân mới, để tâm che chở bảo vệ, sợ người này sẽ phải chịu khổ nữa. Đổi lại được gì, 294 và lão Thịnh đều là người của lớp số 7 thuộc quản lý của y, phạm nhân mới ra tay diệt lão đại, coi quản giáo và nội quy nhà giam như chưa hề tồn tại.

Thiệu Quân khoa trương nói khoác ở trước mặt mấy đồng nghiệp trong đại đội, đặc biệt có bài bản: Các anh yên tâm đi, đối phó với loại phạm nhân này, tôi rất hiểu rõ ở trong lòng, tôi đã nói chuyện với anh ta xong, anh ta cũng chịu chấp nhận nghe lời tôi nói rồi.

—— Lòng mày hiểu cái rắm á!

Khu nhà giam số 3 đã xảy ra hai chuyện ngoài ý muốn, khó tránh khỏi lãnh đạo không biết, Trịnh Khắc Thịnh bị đứt bàn tay được đưa đến bệnh viện Thanh Hà, lãnh đạo đi vào nhà giam gọi toàn bộ đội trưởng quản giáo xếp thành một hàng, ra sức gọt người.

Nếu điều tra được bàn tay gây ra chuyện thì còn có thể cứu vớt, nhưng từ đầu đến cuối hai chuyện này đều không điều tra ra được chứng cứ gì.

Buổi tối 3709 bị người ta dẫn đến tòa nhà văn phòng rồi xảy ra đánh nhau, chưa có câu trả lời; lão Thịnh bị máy cắt kim loại cắt đứt một bàn tay ở trong xưởng làm việc, cũng vẫn chưa có câu trả lời.

Lãnh đạo nói trong cơn giận dữ: “Điều người từ Cục hình sự đến Thanh Hà này điều tra đi, ông đây không tin không điều tra ra được!”

Lúc ấy đầu óc Thiệu Quân đã nóng lên, mặt cũng đỏ lên, đi nhanh về phía trước một bước, báo cáo với lãnh đạo nói: “Tự chúng tôi sẽ điều tra, ngài đừng điều bên ngoài đến……!!!”

Lãnh đạo nhìn Thiệu Quân từ trên xuống dưới đánh giá một phen, ánh mắt hoàn toàn không tin tưởng: “Các người tự điều tra? Bản thân các người có thể tự lột lớp da của mình sao?…… Chính các người đã làm mọi việc như mớ bòng bong như thế này nầy!”

Khi đó lòng Thiệu Quân vừa phức tạp vừa nôn nóng, không có cách nào hình dung được, chính là nghiến răng nghiến lợi muốn nắm đầu thằng đâu sỏ ra cầm gậy cảnh sát hình răng cưa đập tàn nhẫn một trận, xem sau này thằng đó còn dám không?! Nhưng mà y lại sợ người ngoài biết là ai làm, nếu thật sự điều người của đội cảnh sát hình sự đến thì có thể không điều tra ra được dấu vết để lại hay sao?

Đến lúc đó tên giặc cỏ chỉ có tự đánh mình, đánh cho đến chết mới thôi, bị dạy dỗ tàn nhẫn, không ai được đụng vào được! Mất mặt chịu thua không có qua được trận thứ hai! Trong lòng Thiệu Quân tức điên, uất ức chết mất……



Sau đó, Thiệu Quân cùng với mấy đồng nghiệp mang bao tay cao su cẩn thận xem xét hiện trường.

Máy cắt kim loại bị người ta giở trò, hơn nữa còn rất khóe léo, chỉ có khi tay trái làm máy móc, tay phải đặt đá vật liệu lên thì mới có thể gọt tới tay. Đụng vào cái máy này cùng ngày chỉ có lớp trưởng lớp số 5, số 6 số 7, trong mấy người này trùng hợp chỉ có lão Thịnh thuận tay trái, ngược lại với người khác, cho nên mới cắt tay phải của ông ta, còn người khác thì không có việc gì cả, không bị thương.

Cũng không ai phát hiện trước đó hai ngày có ai đụng tay đụng chân vào. Bốn cái camera ở xưởng, vừa vặn cái camera chỗ đó đã hỏng rồi, không có dấu vân tay dư thừa, thủ đoạn không chê vào đâu được.

Mỗi ngày nhà xưởng có hơn một trăm phạm nhân ra vào, nhiều đôi mắt như thế, nếu có người muốn gian lận thì phải tính toán thật chính xác, dù sao cũng cố cách có thể tránh được tai mắt bên ngoài. Suy cho cùng, đây là do đội quản giáo của đại đội một quản lý chưa đủ nghiêm nên mới phạm phải sai lầm như vậy.

Thành tích kiểm tra đánh giá trong ba tháng coi như xong, trong nhà giam có chế độ tội liên quan, tiền thưởng của các cảnh sát nhỏ ở khu nhà giam số 3 cũng vì chuyện này mà ngâm nước nóng luôn rồi .

Tất nhiên Thiệu Quân đương nhiên không thèm hai ngàn nhiều đồng tiền thưởng kia, trong lòng y rất hụt hẫng. Vợ đội trưởng Điền đặc biệt làm khó, ồn ào đòi ly hôn. Bé con Vương Quản mới vừa đi nhà trẻ, chi phí rất đắc.

Các đồng nghiệp ngại nói công tử Thiệu Tam không đúng, nói y quản lý người quá lỏng lẽo, y cứ chơi đi, cuối cùng chẳng được việc gì! Xem cậu còn lớn lối kiêu ngạo nuông chiều phạm nhân hay không!

Chuyện này xem như đã làm Thiệu Tam Gia té một cú nặng, rất mất mặt, tức điên nhưng chẳng có chỗ nào để kêu oan hết.

Sau đó, tay lão Thịnh đã nối được trở về nhưng đã không còn sử dụng được như ban đầu, gân bị đứt, ngón tay cũng duỗi không thẳng, xem như người này đã không thể làm việc lao động chân tay kiếm cơm nữa rồi.

Lão thịnh tự viết báo cáo, yêu cầu đổi nhà giam.

Người này núp ở trong phòng bệnh nhân, ánh mắt tràn ngập sợ hãi, nói kiên quyết không muốn về phòng giam lớp số 7 nữa , sợ là lần tới đến mạng cũng chẳng còn.

Mấy người lớp số 7 từng đi tìm 249 gây sự, ban đêm đánh lén, đánh hội đồng, hợp lại bắt nạt phạm nhân mới đến, lúc này đáng cúi đầu nhìn xuống hai bàn tay mà run run.

Hồ Nham nói với mấy người kia ở trong phòng : “Nhìn các người bị hù kìa, sợ gì chứ? Anh ấy sẽ không cắt tay của mấy người đâu.”

Thuận Tử hỏi: “Sao mày biết anh ta không bực bội mà chỉnh đốn tụi tao chứ ?”

Hồ Nham nói: “Từ đầu đến cuối mày đâu có hòa nhã với tên xã hội đen đó, mày là một trong những người ở đây đánh nhau với anh ta, mày còn tạt nước anh ta, sao anh ta không đụng đến mày?…… Còn có mày nữa, Nhím Gai, sao không cắt tay mày đi?”

Nhím Gai ngu ngốc nói: “Tao dồn việc cho anh ta mà, tại sao không cắt tay tao nhỉ?”

Hồ Nham chỉ vào Nhím Gai nói: “Tao nói mày ngu mà mày không tin, mày là lão đại lớp số 7 à? Mày là lão đại lớn hay lão đại nhỏ, mày có thể trèo cao được ư? Anh ấy trị mày làm gì cho hao hơi chứ?”

“Lúc đầu mới vào gây khó dễ làm anh ấy khó chịu thì cũng là anh Thịnh sai tụi bây đi làm. Hiện tại rõ ràng, anh ấy chỉ trừng trị có một mình anh Thịnh mà thôi.”

“Tụi bây hãy chờ xem, tiếp theo nhất định sẽ tới tên đầu hói lớp số 3 cho xem.”

Hồ Nham nhanh nhẹn đảo mắt, chỉ cần vừa nói tới La Cường, trong ánh mắt không che giấu được sự phấn khích, ngực nhảy bình bịch bình bịch.

Trước mắt bao người, La Cường ra oai chính là muốn cho mọi người tận mắt nhìn thấy, hắn phế đi một bàn tay của lão đại lớp số 7 thế nào.

Ý này chính là nói cho toàn bộ người của khu nhà giam số 3 biết, đừng có mà dại dột đụng vào bố chúng mày, đụng là chết.

Tiếp theo cái ai tới, ai tới cũng đều là cái trận này.

Đây là phong cách làm việc ở trên giang hồ, tranh giành dũng cảm chiến đấu tàn nhẫn, ăn miếng trả miếng, lấy máu còn máu. Nếu La lão nhị không tàn nhẫn như vậy, hắn không đi được đến hôm nay, hắn đã sớm bị người ta bóp chết rồi.

Chờ sóng gió lần này dần dần lắng lại, Thiệu Quân đã nghỉ xong một vòng, sáng sớm đã từ trong thành phố trở về đây..

Các phạm nhân cả đội chuẩn bị đi ăn cơm sáng, đang ở cạnh bồn rửa tay sân thể dục lau mồ hôi rửa mặt.



Thiệu Quân bưng cháo và bánh rán đi ngang qua sân thể dục, thình lình lỗ tai nghe được một giọng nói khàn khàn.

“Cảnh sát Thiệu, có thuốc không?”

Thiệu Quân quay đầu lại, vị ông chủ kia đang dùng tư thế tiêu chuẩn ngàn năm không đổi ngồi xổm một cục trên ghế đá, lẳng lặng nhìn y.

“Không có.” Tâm trạng Thiệu Quân khó chịu, bưng phần cơm, uốn éo cái eo, quẹo cua một cái rời đi.

Từ chuyện lần đó, khoảng cách hai người lập tức bị kéo xa ra, mỗi một lần Thiệu Quân xuất hiện ở con đường nhà giam, nhà ăn, các lớp giáo dục tư tưởng và đạo đức của quản giáo đều xụ mặt, nghiêm trang, cũng không lảm nhảm nói chơi với 294 nữa, mọi thứ cứ giải quyết theo việc công, tôi là cảnh sát, anh là phạm nhân, tôi không chú ý đến anh nữa!

La Cường cảm thấy, khi Thiệu Tam bánh bao tức giận khó chịu, thật sự vẻ mặt có chút ngây thơ, cứ như bị người ta ức hiếp cướp kẹo đi vậy, trông rất buồn cười. Đứa trẻ đã bao lớn rồi, chưa trải qua sóng gió thất bại gì nhỉ……

“Cảnh sát Thiệu.” La Cường gọi người lại.

“Nói với cậu một câu.”

La Cường ngoắc ngoắc tay bảo người đến đây, hỏi: “Còn tức giận hử?”

Tam Gia của anh không nên tức giận sao? Thiệu Quân đặt xếp chồng phần cơm lên trên ghế đá. Hôm nay 294 rất bình thản, trong mắt không có lệ khí, thoạt nhìn hoàn toàn không có tính uy hiếp, cảm giác không giống như ngày hôm đó……

La Cường nói: “Cảnh sát Thiệu, chuyện của ngày hôm đó, không phải tôi không nể mặt cậu, tôi cũng không muốn làm khó cậu.”

Thiệu Quân trả lời: “Anh làm cũng đã làm rồi, không phải anh nhắm đến tôi hay sao? Anh còn nói nhảm như vậy làm gì?”

La Cường: “Tôi không có nhắm đến cậu.”

Thiệu Quân nghiêm túc nói: “Tôi cũng đã nói với Trịnh Khắc Thịnh những lời này, tôi là quản giáo lớp số 7 của các anh, ông ta thuộc quyền quản lý của tôi, xảy ra chuyện tôi sẽ chịu trách nhiệm, xảy ra chuyện tôi cũng sẽ giáo dục ông ta. Anh cũng giống như vậy, anh là người của lớp số 7, thuộc quyền quản lý của tôi, tôi cũng sẽ chịu trách nhiệm…… Anh mẹ nó xem anh đã làm cái gì đi?!”

La Cường dừng một chút, vết sẹo trên trán lộ ra màu hồng nhạt nhẹ nhàng: “Thật không phải cố ý làm cậu bẻ mặt đâu, cảnh sát Thiệu, xin lỗi.”

Thiệu Quân sửng sốt một chút, người này thế mà lại chủ động mở miệng xin lỗi sao?!!.

Loại người này lúc nào mới có thể nhận sai, hắn thật sự cảm thấy bản thân đã sai sao?

La Cường nói: “Bố bàn giao cho cậu ngọn nguồn mọi chuyện, họ Trịnh lấy tiền, ông ta nhắm đến tôi nên tôi cần phải trị ông ta, đây là chuyện giữa tôi và ông ta.”

Thiệu Quân kiềm chế cơn giận: “Còn có lần tới nữa sao?”

La Cường nói: “Bọn họ đừng chọc đến tôi.”

Thiệu Quân có chút nổi giận: “Tôi đã hiểu cũng đã thấy, đó là việc trên con đường giang hồ của mấy người. Nhưng đây là nhà giam, không phải giang hồ, anh tới để cải tạo để có thể làm người một lần nữa. Anh không dự định làm người một lần nữa sao? Hiện tại anh có khác gì trước kia không? Nếu anh còn muốn như vậy, anh ngồi ở chỗ này đến mười lăm thì còn có ý nghĩ gì chứ? Tương lai, sau mười lăm năm anh đi ra ngoài, anh còn muốn đi trở về con đường ngày xưa sao?!”

Trong mắt La Cường là một mảnh màu vàng của đất mênh mông mờ mịt, không có một tia gợn sóng nào, thong thả lại ngoan cố nói: “Tôi chỉ biết một con đường này. Bố lớn như vậy cũng chỉ biết và chỉ đi một con đường này.”

“Đời này anh cứ như vậy luôn sao!”

Thiệu Quân cũng không biết tại sao lại bực bội, nhưng nó lại không tranh giành vị trí của xót xa bất hạnh xen lẫn tức giận….

“Đời này của tôi còn có thể thành bộ dạng gì?…… Cảnh sát Thiệu, hay là cậu nói cho tôi biết đi, tôi cần phải thành cái bộ dạng gì mới tốt đây?”

La Cường lạnh lùng, trong giọng nói lộ ra một tia bi thương cùng tĩnh lặng….

……

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tội Phạm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook