Tôi Muốn Làm Con Trai

Chương 1: Mình muốn làm con trai

ngân giao

05/08/2014

"Mình muốn làm con trai”

“Mình muốn làm con trai”

“Mình muốn làm con trai”

……….

“Mình muốn làm con trai” x n lần

Đây là 1 suy nghĩ, không đúng vì được lặp lại quá nhiều lần nên phải gọi lại là nhiều suy nghĩ của một đứa con gái đang ngồi trước cửa sổ, nhìn bầu trời oán thán . Cô tên là Minh Tâm, học lớp 10 trường THPT X. (Lưu ý: cô không hề thích con gái)

Vì sao cô muốn làm con trai ư? Rất dễ hiểu chúng ta sẽ cùng xem :

Ÿ Ý kiến của cô :

Cô có một người anh trai tên là Minh Trí , hơn cô 2 tuổi. Từ nhỏ đến giờ anh chẳng phài đụng tay vào việc gì cả ,cô thấy khá bất mãn với việc này .Khi cô lên án anh, anh đã nêu ra 1 lí do rất thuyết phục : “Anh là con trai, em là con gái.Mà con gái sẽ làm những công việc nhẹ nhàng ví dụ như việc nhà chẳng hạn,còn anh là con trai mấy công việc nặng nhọc anh đã làm hết rồi”

Làm công việc nặng , nặng cái con khỉ mốc. Xem tivi, đi chơi, ngồi máy tính suốt mấy giờ liền mà cũng được gọi là công việc nặng thì công việc của cô được gọi là gì đây, hừ

Việc phân tích rất thuyết phục của Trí cũng giải thích rõ phần nào về điểm số môn ngữ văn (đi đều 1,2,3)

Cô lại thấy ca dao hay dân ca gì đó có 1 câu: “1 giọt máu đào hơn ao nước lã”. Nói thật có 1 ao máu đào như anh cô, thì không riêng gì cô mà tất cả mọi người đều sẽ đổi ao máu đào lấy 1 giọt nước lã.



Đã có anh như vậy thì cô cũng biết trách số mình xui xèo, nhưng thôi cả mẹ cô –bà Hoa -cũng không bênh vực cô trong việc cô muốn chia sẻ công việc với Trí

Mẹ bảo rằng là con gái nên làm cho quen. Mấy năm nay ngày nào, tuần nào, tháng nào, năm nào, cô cũng làm mấy công việc này đến nỗi nằm mơ cô cũng thấy mình đang làm việc. Vậy mà mẹ cô cũng bảo là làm cho quen ư, thật là bất công mà. Nếu bố cô còn sống thì ông sẽ bênh vực cô, bảo anh Trí làm hết mọi việc rồi.

Cùng lắm cô làm nhiều việc hơn Trí cũng được mà . Nhưng đổi lại cũng chỉ là 2 chữ không được. Bên cạnh nhà hàng xóm cô cảm thấy rất ngưỡng mộ người anh trai, xung sướng thay cho cô em gái (Lưu ý :anh trai lớp 7, em gái lớp 3)

Nhưng không phải chỉ có ỳ kiến của cô đâu mà còn có nhiều ý kiến mà cô thu thập được nữa.

Ÿ Ý kiến của hội những con mọt sách:

Bọn tớ cũng muốn làm con trai, thực tế khoa học đã chứng minh trung bình não đàn ông to hơn đàn bà vì vậy mà thầy cô giáo nói con trai thông minh hơn con gái.

Nói cô thấy cũng rất bất mãn làm cùng 1 bài kiểm tra hễ mà mấy đứa đầu to đó điểm cao hơn mình là cô lại cảm thấy xấu hổ tràn trề .Các bậc phụ huynh chỉ cần thấy con gái họ không bằng con trai người ta lại trách quở con họ

=> Ông trời quá bất công

Ÿ Ý kiến của hội những người sành rán ra mỡ:

Con trai tóc ngắn gội đầu ít tốn dầu gội đầu tốn ít nước làm sạch xà bông

Con trai tóc ngắn gội đầu tóc mau khô không cần dùng máy sấy tóc đỡ tốn điện.



Ý kiến này chưa thuyết phục lắm, nhưng cô tạm chấp nhận.

Ÿ Ý kiến của hội những cô gái yểu điệu thục nữ :

Lúc đầu cô định gọi là hội những người điệu đà, nhưng lại thấy hơi thô thiển nên mới sử dụng phép nói giảm nói tránh mà cô mới được học.Tính cô là vậy học là đem áp dụng thực tế liền.

Kết quả không như mong đợi họ đã phản bác lại ý kiến của cô. Họ cho rằng làm con trai thì không thể làm đẹp, không tô son,không chét phấn,không được để tóc dài để tha hồ mà thướt tha trong gió trời,còn còn tết tóc gì gì đó nữa chứ.Xì lắm chuyện thật lấy 1 cộng dây thun buộc lên là được rồi.Và tất nhiên là ý kiến này đã bị loại ra khỏi danh sách của cô.

Cô chỉ nêu lên ý kiến của họ rồi phân tích cho họ thấy họ đã sai hoàn toàn khi nói con trai không thể thực hiện những điều trên (trừ để tóc dài).Nói cho mà biết cô thấy con trai điệu hơn con gái nữa là.

Đây là lịch trình của 1 đứa con trai lúc thức dậy :

Đánh răng mất 10 phút, để đảm bảo không còn vết ố nào,hay hơi thở nồng đợm

Mất thêm 5 phút chải chuốt đầu tóc của mình

Thêm 25 phút ngắm mình trước gương,trong quá trình này sẽ có lúc chưa ưng ý cho nên phải chỉnh đi chỉnh lại

ð Mất 40 phút chỉ để thực hiện những thao tác đơn giản này trong khi cô chỉ mất 10 phút, sự khác biệt quá lớn.

Vì sao cô biết được điều này? Không phải là cô đi rình mò người khác đâu mà cô có một người anh trai mà.Anh ấy tên là Minh Trí, nghe tên ai cũng tưởng thông minh sáng dạ nhưng thực ra là ngược lại theo cô thấy nên đổi tên lại là U Trí thì hay hơn.

Vẻ bề ngoài nhìn cũng thuận mắt thôi:có 2 con mắt, 1 lỗ mũi , 2 cái tai,… Nhưng mà Trí có 1 cái hơn người là………

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Muốn Làm Con Trai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook