Tôi Là Thầy Khai Quang

Chương 534: Lý Giai Dao hiện thân

Hoa Hướng Dương

31/01/2021

Yêu Vương nói: “Hai người cứ đợi ở đây, tôi đi xem xét trước một lượt, xem xem bọn họ còn có người nào sức mạnh lớn nữa không, sau đó sẽ dụ bọn họ xuống để xử lý”.

Mấy dây mây di chuyển hướng lên trên, tôi nói: “Yêu Vương, tôi đi cùng bà, dây mây của bà di chuyển động tĩnh quá lớn, hơn nữa yêu khí cũng quá nặng, dễ bị người khác phát hiện”.

Thực lực hiện giờ của Yêu Vương có thể giết chết người khu ma, nhưng bắt buộv phải dụ người khu ma xuống dưới này, bởi toàn bộ sức mạnh của Yêu Vương đều tập trung ở dưới này.

Tôi bảo Lữ Tuệ San ở đây đợi tôi, Yêu Vương đưa một dây mây cuốn lấy tôi đi lên trên vách núi, dựa theo vách núi leo lên.

Khi ở vị trí cách vách núi khoảng hơn hai mươi mét, tôi bảo Yêu Vương dừng lại, tai tôi có thể nghe được những lời người ở trên nói.

Nếu còn lên thêm nữa sẽ bị người khác phát hiện.

Một người nói: “Lục sư huynh, những gì anh nói không thể thực hiện được, Mộc Dịch cũng nói rồi, dưới vách núi toàn là chướng khí, độc tính rất lớn, ở dưới toàn là ao đầm, chúng ta nhất định phải xin tiếp viện trên không trung”.

Một người khác nói: “Trương Sướng, chuyện đã đến bước này, lẽ nào chúng ta phải phí hoài công sức sao?”

“Dù có thể nào, tôi cũng phải tìm cách đi xuống đó, dựa vào sức mạnh của chúng ta, thêm cả dây thừng dài hơn trăm mét, hoàn toàn có thể xuống dưới, dù cho dây thừng không xuống được thì chúng ta cũng có thể làm xích sắt”.

Hai người này chính là hai người khu ma lần trước đã truy sát chúng tôi.

Ý của Trương Sướng là muốn xin tiếp viện, chính là muốn gọi máy bay trực thăng đến, trực tiếp đi xuống dưới, nhưng Lục Trưởng Không không đồng ý.

Tại sao lại không đồng ý?

Tiên nữ Thanh Thủy nói: “Xem ra bọn họ không báo những gì đã xảy ra cho cấp trên, bọn họ muốn tự mình giải quyết chuyện này”.

“Tại sao chứ?”, tôi không hiểu: “Chuyện quan trọng như vậy mà lại không báo cáo lên trên”.

Tiên nữ Thanh Thủy nói: “Nếu báo lên trên, chuyện quan trọng như vậy, những người mạnh nhất Đạo Hội chắc chắn sẽ ra mặt, đến lúc đó, sẽ không còn chuyện cho hai người này nữa, vậy thì, đến lúc tìm thấy thánh vật của Đạo Hội và thánh vật của Bạch Long Sơn cũng sẽ không nói đến công lao của hai người này, hay cũng chỉ là một chút công lao nhỏ nhoi”.

“Nếu như hai người bọn họ tự mình tìm thấy thánh vật của Đạo Hội và Bạch Long Sơn, trực tiếp đưa cho trưởng lão hoặc hội trưởng của Đạo Hội, như vậy mọi công lao sẽ thuộc về hai người bọn họ, đến lúc đó, công lao to lớn như vậy, hai người bọn họ có thể một bước lên trời rồi!”

Phân tích của tiên nữ Thanh Thủy rất có lý, thì ra bọn họ không muốn công lao của mình bị người khác cướp mất.

Cục điều tra hiện tượng huyện bí và Cục điều tra công năng đặc biệt là các cơ quan nhỏ của Đạo Hội, mà trong Đạo Hội, người khu ma cấp một thân phận không cao, bọn họ phải thằng cấp, không những cần có thực lực mạnh mẽ, hơn nữa còn phải lập công, công lao càng lớn thì thân phận sẽ càng cao quý.



Trương Sướng vẫn lo lắng nói: “Lục sư huynh, Trương Sơn Thành không dễ đối phó đâu, có thể trốn thoát trước mắt chúng ta, nếu chúng ta làm hỏng chuyện này, biết mà không báo, đến lúc đó bị cấp trên biết được, chúng ta không những không bắt được họ còn làm hỏng việc thì phiền phức lớn!”

Lục Trưởng Không nói: “Trương Sơn Thành chỉ là một người tu luyện cấp ba, chúng ta là người khu ma, sao có thể làm hỏng chuyện được chứ?”

“Giờ chúng ta đã biết Trương Sơn Thành ở dưới vách núi, mà môi trường ở bên dưới, Mộc Dịch cũng biết một chút, chỉ cần chúng ta thuận lợi xuống được bên dưới, chắc chắn có thể bắt được Trương Sơn Thành!”

Trương Sướng nói: “Tôi không lo Trương Sơn Thành, mà là phong ấn ở dưới vách núi này, trong tài liệu của Đạo Hội có ghi, ba nghìn năm trước, có một đại ma đầu của tộc yêu quái bị phong ấn ở dưới vách núi này, trong lòng tôi có chút lo lắng”.

Hai người tiếp tục thảo luận, nhưng, những người có mặt trừ Trương Sướng thì những người khác đều ủng hộ quyết định của Lục Trưởng Không, bọn họ đều muốn lập công, đều muốn thăng cấp, không muốn bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có một này.

Mộc Dịch cũng ở đó, xem ra lần trước Mộc Dịch thuận lợi dụ được hai người khu ma đi, không hề bị phát hiện.

Nếu bọn họ đã không báo cáo mọi việc lên trên, như vậy cũng rất có lợi cho chúng tôi, chỉ cần chúng tôi giết những người ở đây thì thông tin sẽ không bị truyền ra ngoài.

Bọn họ cứ đợi mãi ở trên vách núi, mấy tiếng trước, bọn họ đã phái người đi làm dây thừng và dây xích sắt.

Vậy mà những người đó không quay lại.

Trương Sướng lại có chút lo lắng, nói: “Lục sư huynh, người của chúng ta đã đi khỏi đây ba tiếng rồi, không có tin tức gì, dựa vào tốc độ của chúng ta, khoảng cách từ đây đến thôn thì chỉ cần một tiếng có thể quay lại, sao bây giờ vẫn chưa về?”

“Vì bọn họ đã chết cả rồi!”, đột nhiên, một giọng nói lạnh lùng phát ra từ rừng cây xa xa.

Âm thanh này rất quen thuộc, là âm thanh của thanh niên lần trước đã truy sát tôi!

Người của Bạch Long Sơn!

Người của Đạo Hội cùng nhau nhìn về hướng phát ra âm thanh, sau đó tôi nghe được tiếng bước chân dồn dập, người của Đạo Hội lao về hướng xa xa, rõ ràng là muốn đuổi đến chỗ thanh niên.

Tôi dựa theo vách núi để leo lên cao hơn, leo lên đến vách núi, thò đầu lên, dây mây của Yêu Vương cũng bò lên.

Dưới nắng chiều, cách xa hơn trăm mét, người của Đạo Hội đang bao vây một nam một nữ mặc đồ đen và bịt mặt.

Sức mạnh thị lực nhìn xuyên qua lớp vải che mặt, nhìn thấy gương mặt của bọn họ, thanh niên đó chính là người của Bạch Long Sơn khi trước đã truy sát tôi, mặt mũi tuấn tú, khóe miệng cong lên lộ ra nụ cười.

Người phụ nữ đó, lại là... Lý Giai Dao!



Sao người thanh niên đó lại xuất hiện cùng lúc với Lý Giai Dao?

Ánh mắt của Lục Trưởng Không lạnh lùng nhìn hai người họ, hét lớn: “Hai người là ai?”

Người thanh niên đó nhàn nhạt nói: “Người đến để giết các người”.

Thanh niên vừa nói xong, gật đầu với Lý Giai Dao ở bên cạnh.

Hai người đột nhiên động tay, trên dao găm trong hay thanh niên xuất hiện từng vệt sáng màu vàng, mà trên dao găm trong tay Lý Giai Dao lại xuất hiện những tia lửa màu đỏ.

Sức mạnh thuộc tính kim và sức mạnh thuộc tính hỏa, sức mạnh trên người hai người rất mạnh mẽ, là sức mạnh của người khu ma!

Sao có thể như vậy?

Lần trước tôi gặp người thanh niên, hắn ta chỉ là pháp sư cấp ba, Lý Giai Dao còn chưa chính thức tu luyện, bây giờ, hai người bọn họ đều đã là người khu ma rồi!

Tiên nữ Thanh Thủy nói: “Bọn họ có sức mạnh của ngọc bội Cửu Âm, thêm vào đó Lý Giai Dao có thể chất Cửu Âm, Bạch Long Sơn có vô số báu vật, người mạnh cũng rất nhiều, muốn Lý Giai Dao trở thành người khu ma, thì dễ như trở bàn tay”.

“Còn nền tảng của thanh niên đó vốn dĩ đã rất tốt, mấy năm nay tu luyện, không dựa vào bất cứ sức mạnh bên ngoài hay báu vật nào, hắn ta rất khó đột phá lên người khu ma, có lẽ do cơ duyên nào đó”.

Sau khi hai người ra tay, sáu pháp sư cấp bốn đã ngã xuống trong vũng máu, Mộc Dịch ở cùng những người còn lại, đứng sau lưng mấy người đó.

Lục Trưởng Không và Trương Sướng rất kinh hãi, lập tức xông lên chém giết.

Thanh niên nói: “Hai người này giao cho tôi, cô đi giải quyết những người còn lại đi, nhỡ kĩ, giết chết hết, không được để tin tức truyền ra ngoài!”

Người thanh niên xông đến chỗ Lục Trưởng Không và Trương Sướng, Lục Trưởng Không và Trương Sướng kết hợp lại, trực tiếp sử dụng Thánh Quang.

Ba người lao vào đánh nhau, thanh niên giao đấu với hai người, sau khoảng mười mây chiêu, thậm chí đã áp chế được hai người.

“Chiêu thức của Bạch Long Sơn!”

“Mày là người của Bạch Long Sơn!”

Hai người đã nhận ra người thanh niên là người của Bạch Long Sơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Là Thầy Khai Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook