Tôi Là Thầy Khai Quang

Chương 539: Chống chọi Đạo Hội

Hoa Hướng Dương

01/02/2021

Tôi hỏi: “Lẽ nào chính phủ các nước phải dùng vũ khí nóng để hủy diệt giới tu luyện sao? Giết hết những người tu luyện sao?”

“Đương nhiên không thể”, Long Tần nói: “Không chính phủ nước nào dám xung đột trực tiếp với giới tu luyện, xung đột trực tiếp thì thế giới này sẽ đại loạn”.

“Bọn họ sẽ âm thầm giải quyết mọi chuyện, âm thầm khống chế mọi thế lực của giới tu luyện, sau đó dần dần giết chết những người tu luyện, hoặc là hơn nửa số người tu luyện, cũng có thể sẽ giết hết những người tu luyện”.

Yêu Vương hét lớn: “Đúng là vớ vẩn, sao chính phủ lại phải làm như vậy!”

“Nếu như các thế lực lớn biết được chuyện này, thật sự làm loạn lên, không có chính phủ của quốc gia nào có thể hứng chịu hậu quả!”

Người của giới tu luyện mạnh một cách kì dị, nếu đến thế giới người thường để giết người, vậy thì ai ngăn cản nổi?

Long Tần nói: “Vấn đề là, ai cũng không thể làm loạn lên được, bởi vì chính phủ mỗi quốc gia đều nắm rõ quy tắc, nếu bất cứ thế lực hoặc bất cứ người nào làm loạn lên, gây khủng hoảng cho công chúng, những kẻ mạnh của chính phủ sẽ trực tiếp ra mặt, giết chết người đó”.

“Chính phủ chỉ mong các thế lực trong giới tu luyện cũng nhau làm loạn, như vậy, bọn họ có thể quang minh chính đại dùng vũ khí nóng hạng nặng để hủy diệt toàn bộ những thế lực đó!”

“Mọi người đều biết, thế lực tu luyện, đa phần đều ở trong núi sâu, trên đảo, đều là ở những nơi cơ nhiều linh khí, mỗi thế lực có bao nhiêu người, có bao nhiêu sức mạnh, chính phủ đều có hồ sơ, nếu chính phủ muốn giải quyết chuyện này cũng rất dễ dàng”.

“Những năm nay, chính phủ ngày càng nghiêm khắc ép chết giới tu luyện, mục đích cuối cùng chính là tiến hành một cuộc đại thanh tẩy!”

“Mà mục tiêu chủ yếu của chính phủ các nước chính là những thế lực lớn nhất trong giới tu luyện ở các nước, thế lực ở Hoa Hạ chúng ta chính là Bạch Long Sơn”.

“Đạo Hội muốn thanh tẩy Bạch Long Sơn, sau đó là các thế lực lớn...”

Sự việc rất đáng sợ, Đạo Hội muốn trực tiếp thanh tẩy giới tu luyện...

Tôi và Yêu Vương vẫn không hiểu, tôi hỏi: “Tại sao?”

“Chỉ cần các thế lực trong giới tu luyện làm đúng khuôn phép, không gây nên khủng hoảng trong công chúng, tại sao còn muốn đối phó với giới tu luyện?”



“Thanh tẩy giới tu luyện có lợi gì cho Đạo Hôi?”

Long Tần thở dài: “Đây là điều mang tính tất yếu”.

“Theo sự phát triển của khoa học – kĩ thuật, sự thấm ướt của đất liền trên thế giới ngày càng nghiêm trọng, bây giờ chất lượng không khí trên đất liền, địa chất địa lượng, mức độ ô nhiễm đã đã cao gấp ba trăm lần so với một trăm năm trước”.

“Sự ô nhiễm nãy, đều do loài người bình thường tạo nên, ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường lên cơ thể người rất phức tạp, mỗi năm trên thế giới có hàng trăm nghìn người chết do ung thư, dường như đều là vì nhân tố môi trường, do hóa chất tạo nên”.

“Hiện nay, ô nhiễm nước, ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm đất là những thứ đáng sợ nhất, tất cả đều do sự phát triển của khoa học – kĩ thuật gây ra, ở xã hội cổ đại, không có công nghiệp hóa học, không có ô tô, không có các đồ vật mang tính hóa học, càng không có ô nhiễm do chiếm tranh vũ khí nóng gây nên”.

“Bây giờ, thế giới đang nóng lên, ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, chính phủ các nước vẫn luôn suy nghĩ để giải quyết vấn đề này”.

“Cuối cùng, bọn họ đổ trách nhiệm lên giới tu luyện”.

Ô nhiễm môi trường? Điều nay ai cũng biết, hiện nay trái đất ô nhiễm nghiêm trọng, trên báo thường xuyên có tin tức, mùa đông năm ngoái, nước Mễ có nơi nhiệt độ xuống âm bốn mươi độ, trong vài ngày đã có mấy nghìn người chết vì lạnh.

Nước ta cũng có rất nhiều nhà máy hóa học, nước bẩn chảy ra sông ngòi, nước ở những sông ngòi này lại được tưới cho đồng ruộng, sau khi lúa mạch chín, cũng sẽ bị ô nhiễm, trong thời gian ngắn không thể nhìn ra sự ô nhiễm này, những thời gian dài sẽ thấy hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Ô nhiễm môi trường có rất nhiều nguyên tố gây nên, có thể nói là do người thường tạo thành.

Tôi hỏi: “Sao chính phủ các nước lại đổ trách nhiệm lên giới tu luyện?”

“Chuyện này có liên quan gì đến người trong giới tu luyện?”

“Rất đơn giản”, Long Tần nói: “Bởi vì có nhiều vấn đề ở thế giới người bình thường không giải quyết được, khoa học – kĩ thuật ngày càng phát triển sẽ khiến ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng”.

“Mỗi quốc gia đều đang ngăn chặn ô nhiễm, nhưng căn bản là không thể ngăn được, giống như khai thác dầu, khói xe, có ảnh hưởng lớn đến không khí, mỗi ngày mỗi quốc gia có vô số xe ô tô đang làm ô nhiễm không khí, nhưng, lượng xe ô tô của mỗi quốc gia ngày càng nhiều, ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng...”



“Mà người tu luyện trong giới tu luyện chúng ta, tu luyện thì phải cần đến linh khí, linh khí là thứ tốt nhất để lọc không khí, nhưng sự ô nhiễm của trái đất kéo theo lớp linh khí trên trái đất ngày càng mỏng đi, người tu luyện thì ngày càng nhiều”.

“Linh khí bị hao hụt, sẽ gây nên ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ví dụ một đỉnh núi, sau khi mất đi hết linh khí, sẽ biến thành một vùng đất âm, hoặc vùng đất chết”.

“Linh khí trên thế giới này càng ít, tài nguyên sẽ bắt đầu cạn kiệt, ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng”.

“Chính phủ không thể giải quyết được vấn đề, bởi vì vấn đề này căn bản không thể giải quyết được, có rất nhiều quốc gia đang đối đầu với nhau, chế tạo những vũ khí hạng nặng cũng chỉ để bảo vệ lợi ích của mình”.

Lúc này Thụ Yêu nói: “Nói đơn giản thì ý ngươi là chính phủ lo lắng rằng tài nguyên bị cạn kiệt sao? Sợ linh khí cạn kiệt, sẽ gây hại lớn đến thế giới, vì vậy, sẽ không giải quyết vấn đề từ căn bản nữa, mà trực tiếp sát hại giới tu luyện, như vậy, môi trường trên trái đất sẽ lập tức tốt lên, duy trì được mấy nghìn năm?”

“Đúng vậy”, Long Tần nói: “Bà nói không sai, vì tài nguyên trên trái đất sớm muộn cũng có ngày bị cạn kiệt”.

“Linh khí là tinh hoa của đất trời, có thể sản sinh ra tài nguyên, đáng tiếc... Muốn sinh ra linh khí thì yêu cầu có một môi trường rất hà khắc, cần ở một nơi vận khí dồi dào, núi xanh nước trong”.

“Bây giờ, loài người đã phá hoại gần hết những nơi như vậy, chặt phá cây cối, đốt rừng, khai thác tài nguyên, đây là kết quả do người thường gây nên”.

“”Giờ bọn họ không thể cải thiện lại những thứ đó, chỉ có thể đỗ trách nhiệm cho giới tu luyện, nói mọi thứ đều do giới tu luyện gây nên”.

“Bây giờ chính phủ cũng không còn cách nào, chỉ có thể tạm thời dùng biện pháp không trị tận gốc này, thanh tẩy giới tu luyện, sau đó nghĩ cách tiếp tục giải quyết những nhân tố khác”.

Yêu Vương dừng lại một chút rồi nói: “Mọi vật trên thế giới đều cần có sự cân bằng, mất đi sự cân bằng thì sẽ xảy ra chuyện”.

“Sự thay đổi của triều đại, bùng nổ chiến tranh, tài nguyên cạn kiệt, thậm chí là trái đất bị hủy diệt, đây đều là kết quả của sự cân bằng, ai cũng không ngăn cản được, là tính tất yếu của lịch sử”.

“Giống như một người sinh lão bệnh tử, dù là thần tiên trên trời cũng sẽ có một ngày kết thúc sinh mạng”.

“Loài người vì bảo vệ sự cân bằng của môi trường, cân bằng của quy luật không gian, muốn thanh tẩy giới tu luyện, cũng là tính tất yếu”.

“Đạo Hội của Hoa Hạ đối đầu với Bạch Long Sơn, Long Tần, ngươi cảm thấy Bạch Long Sơn của các ngươi có thế chống chọi được không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Là Thầy Khai Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook