Tôi Không Làm Người Nữa

Chương 28: Không làm người ngày thứ 28

Tửu Hĩ

28/09/2020

Cố Hoài biết được về tinh minh là do nhận được kí ức truyền thừa khi hắn ở hành tinh bỏ đi kia, sau này tới Toussaint tinh, Cố Hoài trong thời gian nhàn rỗi, cũng kêu tham mưu trưởng nói cho hắn về tình huống cụ thể của tinh minh.

Cho dù là ý tưởng khiến trùng tộc thoát khỏi tình trạng không ngoại giao và gia nhập tinh minh, Cố Hoài đều đã cân nhắc kỹ lưỡng, hắn cũng không tự mình đưa ra quyết định, mà trước khi biểu đạt ý tưởng của mình, hắn đã dò hỏi những nhân viên cấp cao của Toussaint tinh bao gồm cả tham mưu trưởng và cái nhìn của Alvis.

Khi nhận được câu trả lời, trùng tộc phát triển theo hướng này xác thật có rất nhiều ích lợi, mặc dù cũng phải đảm đương một ít trách nhiệm, nhưng nói chung ích lợi vẫn nhiều hơn.

Về lý do tại sao trước khi Cố Hoài xuất hiện không đề xuất ý tưởng này, cả trùng tộc đều không có khuynh hướng tiếp xúc với tinh minh, cũng không có trùng tộc nào tự mình lên tiếng cả.

Bởi vì bản thân mạnh mẽ, cho dù tới nay vẫn duy trì độc lập tuyệt đối, trùng tộc tự mình phát triển tiến hành rất thuận lợi.

Trùng tộc có thiên tính tàn bạo và chiếm đoạt, bởi vậy ở kỉ nguyên cũ thường xuyên xảy ra chiến tranh giữa các chủng tộc, trùng tộc có thể nói là chủng tộc có biểu hiện hung ác nhất.

Đợi cho tới kỉ nguyên mới, một bộ phận chủng tộc lớn mạnh cùng nhau liên hợp tạo thành tinh minh, hơn nữa càng ngày có càng nhiều chủng tộc gia nhập, tinh minh bắt đầu dốc sức bảo vệ hòa bình trên toàn bộ tinh tế.

Nói chung có thể xem như tiến vào thời đại hòa bình, cho dù là trùng tộc cũng không thể tùy tiện phát động chiến tranh, nếu không sẽ phải đối đầu với cả tinh minh. Hơn nữa trùng tộc ở kỉ nguyên cũ chiếm lĩnh rất nhiều tinh cầu, việc xây dựng tinh cầu cần thời gian, bởi vậy cũng yên tĩnh tiến hành phát triển.

Tự mình cứ phát triển như thế, trùng tộc hoàn toàn không chủ động đi giao tiếp với những chủng tộc khác, càng đừng nói là gia nhập tinh minh.

Mà bởi vì ở kỉ nguyên cũ trùng tộc đã được dán mác là tàn bạo lãnh khốc, trong tinh tế cũng không có chủng tộc nào thử ngoại giao với trùng tộc, thái độ của bọn họ đối với trùng tộc là giữ khoảng cách ba mét, có thể không trêu chọc sẽ không trêu chọc.

Nếu không phải Cố Hoài có ý tưởng tiếp xúc với những chủng tộc khác, trạng thái độc lập tuyệt đối của trùng tộc sẽ tiếp tục kéo dài như vậy.

Cố Hoài cảm thấy, có dù là chủng tộc lớn mạnh, cũng không tránh khỏi sẽ có lúc gặp tai nạn hoặc là rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thậm chí trong vũ trụ có thể xảy ra nguy hiểm mà chúng ta không hề hay biết, cho nên bọn hắn cần bạn bè.

Sau khi xác nhận cùng ngoại giao với những chủng tộc khác và gia nhập tinh minh chỉ có lợi không hại, Cố Hoài mới chính thức đưa ra quyết định với chuyện này.

Trước mắt tất cả chủng tộc trong tinh tế đều cho rằng trùng tộc rất nguy hiểm, Cố Hoài cũng không muốn trùng tộc nhà mình bị giống như trong phim khoa học viễn tưởng, bị coi là nhân vật phản diện, rồi để mọi người tùy ý mắng chửi.

Bị Cố Hoài mời tới Toussaint tinh làm khách, mặc dù phần mời này có tính chất bán cưỡng chế, nhưng hai tên tướng lãnh nhân loại vẫn chấp nhận được tình huống này.

Dưới tình huống mang vòng tay bằng kim loại, bọn hắn có thể hoạt động bình thường giống như những cư dân ở Toussaint tinh, hơn nữa còn có thể lên tinh võng dạo chơi.

Đương nhiên vẫn có giới hạn, và những quyền khác cũng bị phong tỏa.

Nhưng như vậy cũng không tồi, Thẩm Mục và Hammer đã thấy đủ, hiện giờ bọn hắn cấp bách muốn biết những chuyện tình bên ngoài Toussaint tinh, đặc biệt là tình huống của địa cầu liên bang.

Nhưng vừa lên tinh võng, nhìn thấy mọi người thảo luận, hai người bọn hắn đều hóa đá tại chỗ.

[D47(Nord tinh hệ): địa cầu liên bang bên kia nói trùng tộc có vương mới sinh có phải là thật không?]

[z571(Sobar tinh hệ): bốn đại quân đoàn trùng tộc liên hợp không phải là giả chứ, bọn hắn đi qua tinh cầu chúng tôi, dọa chúng tôi một cú sốc.]

[–(Curto tinh hệ): trùng tộc không phải là vì nhân loại bắt vương bọn họ đi, nên mới đem quân đội áp đến bên ngoài vòng bảo vệ của địa cầu đó chứ?]

[Yuzi( Thái Dương hệ): oa, chúng ta thật vô tội, không liên quan tới nhân loại chúng ta! Chắc chắn không phải nhân loại làm, chỉ là trùng tộc nghĩ như vậy thôi.]

Không, chuyện này hoàn toàn liên quan tới nhân loại….

Hai tên tướng lãnh nhân loại thống khổ che mặt, cảm thấy mình có thể bị khai trừ thân phận con người mà thấy sầu khổ.

Vì những gì bọn họ đã làm, không chỉ khiến cho nhiều tinh cầu bị sợ hãi, còn khiến địa cậu bị trùng tộc dùng toàn bộ quân lực gây sức ép, thiếu chút nữa là gây ra chiến tranh—-

Nếu để cho cư dân trong tinh tế hoặc là để các đồng bào trên địa cầu biết được chuyện này là do hai người bọn hắn làm, Thẩm Mục và Hammer cảm thấy hai người bọn họ có thể bị đưa vào sách lịch sử của liên bang.

Chuyên môn để cho mọi người phê phán.

Đối với chuyện trùng tộc mới có vương, những chủng tộc trong tinh tế đều sinh ra lo âu, trùng tộc chia rẽ thế nhưng bởi vì vương sinh ra mà thống nhất, sau khi thống nhất trùng tộc với bọn hắn càng nguy hiểm.



Vương trùng tộc sẽ có hình dạng gì, đây là chủ đề mà hiện giờ trên tinh võng thảo luận nhiều nhất, mà Cố Hoài người bị các chủng tộc trong tinh tế đang nhiệt liệt thảo luận, lúc này đang gặp mặt hai quân đoàn trưởng khác.

Bởi vì lúc trước xảy ra chuyện lộn xộn, hắn cùng hai tên quân đoàn trưởng khác gặp mặt rất vội vàng, cũng chỉ kịp nói được một câu, hiện giờ Cố Hoài mới ngay lập tức tiếp xúc.

“Sau này các người có đồng ý ở lại Toussaint tinh không?” Cố Hoài nhẹ nhàng dò hỏi, bởi vì Capelia cũng hỏi như vậy, cho nên hắn cũng hỏi như vậy.

Bởi vì cả người quá khổng lồ, Sidmudo không có cách ngồi lên cái ghế bình thường, quân đoàn trưởng của đệ tứ quân đoàn trùng tộc nối tiếng hung ác cúi đầu với Cố Hoài, không hề nghĩ ngợi nói: “Ngài ở nơi nào, Sidmudo sẽ ở nơi đó.”

Sidmudo cũng không hề tự hỏi nhiều, bởi vì làm trùng tộc alpha có sức mạnh cường đại, hắn cũng có thói quen giải quyết vấn đề thô bạo.

Ví dụ như nói hiện tại, hắn xác định mình phải bảo vệ Cố Hoài, vậy vấn đề phải bảo vệ như thế nào, Sidmudo liền trực tiếp chọn cách rất đơn giản mà thô bạo—-

Bảo vệ thì phải đi theo từng phút, thời thời khắc khắc đều canh giữ bên cạnh, đây là cách bảo vệ an toàn nhất.

Vì thế Sidmudo chấp nhận bỏ hết tất cả mọi chuyện, hắn chỉ cẩn chăm chú bảo vệ Cố Hoài là được, những chuyện khác không cần hắn suy xét.

Ánh mắt của Sidmudo cũng là dựng đồng màu vàng nhạt giống như những trùng tộc alpha khác, lúc này không hề di chuyển mà nhìn Cố Hoài, hai con mắt này không biết như thế nào lại khiến Cố Hoài cảm thấy giống với Tucker trùng tộc luôn bên cạnh hắn.

Hơn nữa đối phương cũng có thân hình khổng lồ, nên khiến Cố Hoài có cảm giác càng giống.

Nhưng rõ ràng đối phương là một Kamelli.

“Ở lại Toussaint tinh rất tốt. » Cố Hoài gật đầu nói.

Trùng tộc cả người khổng lồ ở trước mặt Cố Hoài hơi chuyển động ánh mắt của mình, thân không động, lập tức dùng thanh âm rất hồn hậu của mình trả lời : « Sidmudo nghe theo mệnh lệnh của ngài. »

Chỉ cần là Cố Hoài nói, Sidmudo sẽ nghe theo, bởi vì phần trung thành này quá mạnh mẽ, vẻ mặt hung ác của Sidmudo khi đối mặt với Cố Hoài sẽ biểu hiện ra một chút ngơ ngác, bình thường là hình thức một hỏi một đáp.

Cố Hoài hỏi cái gì, hắn đáp cái đó.

Mà Aye bên cạnh vẻ mặt bình tĩnh như mặt hồ, vẻ mặt hắn trong trẻo nhưng lạnh lùng, sau khi nhìn Cố Hoài, trong ánh mắt có ánh sáng thoáng qua.

« Thuộc hạ cũng sẽ ở lại Toussaint tinh. » Aye bình tĩnh nói.

Bình thường trùng tộc đều mặc quần áo dễ dàng chiến đấu, ví dụ như nói quân trang, nhưng Aye là ngoại lệ, đối phương mặc một bộ trường bào rất phức tạp, trên cổ tay áo được thêu hoa văn chìm màu vàng, trông thật trang trọng.

Aye chưa bao giờ chiến đấu cận chiến, xuất thân từ Isador tộc đàn, hắn có thể lợi dụng đặc điểm ưu thế của tộc đàn mình, cho dù là chiến đấu dưới hình thức nào cũng chọn dùng dị năng giải quyết.

« Ừ. » Cố Hoài hạ mắt, hắn cảm thấy rất vui khi thấy kết quả này.

Sau khi tiếp xúc xong với hai tên quân đoàn trưởng, Cố Hoài cũng không vội bắt đầu đi ngoại dao, trong vài ngày này hắn phải sắp xếp cho bốn đại quân đoàn nhà mình, hắn kéo tham mưu trưởng lại, đem thế lực khắp nơi trong tinh tế nghiên cứu một lần, tìm ra đối tượng dễ thiết lập ngoại giao nhất.

Đầu tiên nên bắt đầu từ hàng xóm của họ, Cố Hoài nhìn tinh đồ, khoanh một vòng tròn trên một hành tinh bên cạnh Toussaint tinh.

Trong khi Cố Hoài làm việc này, hắn nghe thấy tiếng bước chân phía sau mình.

Tiếng bước chân rất là khẽ, Cố Hoài quay đầu lại nhìn, nhìn thấy Alvis đang bình tĩnh bước về phía mình.

Tiếng bước chân này là Alvis cố ý để cho Cố Hoài nghe thấy, nếu không sẽ không hề có thanh âm gì, hắn chỉ là không muốn mình im lặng xuất hiện sẽ dọa đến đối phương.

Alvis từ từ đi tới bên người Cố Hoài, vươn tay với Cố Hoài, rồi từ từ mở tay mình ra, đem đóa hoa ban đầu bị hắn che mất bày tra trước mặt Cố Hoài.

« Hoa cậu muốn. » Alvis nói, vẻ mặt tuấn tú thoạt nhìn rất lãnh đạm.

Nhưng bông hoa này là đặc biệt sang tinh hệ bên cạnh hái, việc hắn đã đồng ý với Cố Hoài liền tự mình đi làm, cho thấy thái độ của Alvis không hề lạnh lùng với Cố Hoài.



Cố Hoài nói hoa phải giống như lần trước, thế là hoa lần này Alvis hái trở về cũng là bông hoa thuần trắng giống  như lần trước, thậm chí hình dáng cúa đóa hoa còn giống nhau như đúc.

Cố Hoài cũng phát hiện điều này, hắn nhận lấy bông hoa từ tay của Alvis, nâng đầu lên nói : « Kỳ thật cùng một loại hoa là được rồi. »

« Nhưng lúc trước cậu nói với tôi là phải như đúc. » Alvis hạ mắt nói.

Ngay lập tức Cố Hoài cũng không biết phản bác như thế nào, hắn nhìn vào đôi dựng đồng màu vàng nhạt đang hạ xuống của Alvis, bỗng nhiên cảm thấy bất lực với con mèo lớn màu  bạc trước mặt.

Nhưng sự nghiêm túc này lại khiến hắn cảm thấy dễ thương, mặc dù hình dung này đối với trùng tộc tóc bạc một thân quân trang, cao lớn lạnh lùng tuấn tú không hợp nhau.

« Vậy nếu có lần sau, không cần như đúc, chỉ cần không khác nhau lắm là được. » Cố Hoài bắt đầu sửa đúng lời nói của mình.

« Ừ. » Alvis trầm trầm trả lời.

Trải qua vài ngày này, Cố Hoài phát hiện một việc, là giữa bốn gã quân đoàn trưởng.

Phát hiện này có thể khái quát đơn giản, ba gã quân đoàn trưởng khác ôm tâm tình khác nhau với Alvis.

Là do tâm tình Alvis không ổn định, Capelia nhận định Alvis thiếu sự thuần phục với hắn, hơn nữa lại dễ dàng mất khống chế, bởi vậy khi Alvis tiếp cận hắn thì đều rất cảnh giác.

« Anh sẽ làm tôi bị thương sao ? » Cố Hoài bỗng nhiên đứng lên hỏi trùng tộc tóc bạc trước mặt.

Alvis mím môi, khóe môi hơi cong bị mím lại : « Sẽ không. »

Cố Hoài gật đầu, thật dễ dàng tin tưởng.

« Trước khi cậu kêu tôi rời đi, tôi sẽ bảo vệ cậu thật tốt. » Alvis dùng giọng lạnh nhạt nói.

Cố Hoài nhìn con mèo lớn màu bạc biểu hiện rất nghe lời, hắn không hy vọng Alvis không khống chế được, bởi vậy lúc này Cố Hoài nghĩ nghĩ nói : « Vậy thì cứ bảo vệ tôi đi. »

Nghe thấy câu này, dựng đồng màu vàng nhạt của Alvis đột nhiên co lại, mặt vẫn không có cảm xúc như cũ, khuôn mặt có vẻ hơi căng.

Alvis hơi nhíu mày nhìn chăm chú vào thanh niên tóc đen, chờ qua  một hồi, hắn lại trả lời một đơn âm : « Ừ. »

Cố Hoài muốn đặt mục tiêu ngoại giao đầu tiên với hàng xóm nhà mình, mà không đợi hắn truyền tới thông tin thân thiện, ngày hôm sau hành tinh mà hắn khoanh vòng tròn trên tinh đồ xảy ra chuyện.

Đó là một nhóm tinh đạo thường cướp bóc tinh cầu này, nhưng lần này, bọn tinh đạo không thỏa mãn với chuyện cướp bóc thuyền buôn bán, mà chú ý tới tinh cầu này.

Bởi vì chủng tộc trên tinh cầu này cũng không lớn mạnh, hơn nữa còn gần địa bàn trùng tộc, những chủng tộc khác cũng không dám tới gần.

Nhưng đối với tinh đạo lại rất thuận tiện, một bộ phận tinh đạo lâu lâu lại đánh cướp thuyền buôn bán một lần, lúc trước cướp xong liền đi, tuyệt không ở lại, nhưng sau khi cướp được nhiều lần, không có việc gì xảy ra, gan của bọn hắn cũng dần dần lớn lên.

Tinh cầu bị tinh đạo vây quanh tên là Norm tinh, chủng tộc trên tinh cầu này là người Walter.

Mặc dù tinh cầu bị tàu chiến bao vây, người Walter cũng phát tín hiệu cầu cứu tới tinh minh, nhưng bộ đội của tinh minh không có đóng quân gần địa bàn của trùng tộc, muốn tới đây cũng cần một ít thời gian, mà phòng ngự yếu ớt của bọn hắn rất nhanh sẽ không ngăn cản được tiến công của tinh đạo.

Tinh hệ gần đây cũng không có chủng tộc nào lớn mạnh để có thể tới kịp giúp đỡ bọn họ, trùng tộc thì khỏi cần suy nghĩ, người Walter tự động bỏ qua hy vọng này.

Trùng tộc không xâm lược bọn họ là đã không tồi rồi, sao có thể trông cậy vào trùng tộc tới cứu viện bọn họ, chuyện này chỉ sợ là nằm mơ tương đối mau.

Nhưng mà lúc này ở cảng hàng không của Toussaint tinh, một đàn chiến hạm Euler màu đen yên lặng dừng trên không trung, số lượng cực nhiều, một đàn chiến hạm cực kỳ áp bức được thành lập.

Mặc dù biết trùng tộc muốn đi cứu viện, nhưng nhìn vào thế trận vô cùng lớn này, hai tên tướng lãnh nhân loại đều co rút khóe miệng.

Mang theo thế trận này đi qua, đừng nói là đám tinh đạo kia sẽ bị dọa chết, đến ngay cả cư dân trên tinh cầu kia cũng bị dọa chết, hơn phân nữa sẽ nghĩ trùng tộc là tới tiêu diệt hai bên.

Các người ra cửa như vậy là muốn đi dọa người khác, các người biết không—- ??

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Không Làm Người Nữa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook