Tôi Dụ Nam Chính Chạy

Chương 28

Thập Lục Nguyệt Tây Qua

19/12/2020

Bởi vì có khách mời tham dự cho nên buổi ghi hình hôm sau hơi thiên về hướng giải trí.

Sau khi Kiều Viên xuất hiện, mọi người đơn giản làm quen lẫn nhau một chút sau đó liền bắt đầu xuất phát đi đến công viên giải trí.

Đi công viên giải trí làm gì? Đương nhiên vẫn là đến để trả lời câu hỏi.

Chẳng qua là thay đổi địa điểm, thay đổi hình thức làm bài.

Trên mỗi chiếc xe đều có một camera man đi cùng.

Kiều Viên cùng Dung Huyên, Ninh Thuần, còn có Lý Ấu ngồi chung một xe. Năm người chơi nam còn lại một xe.

Trước camera, biểu hiện của Kiều Viên cực kỳ bình dị, gần gũi, trên mặt luôn giữ vững nụ cười tươi.

Cả quãng đường Lý Ấu đều rất hưng phấn , Kiều Viên không chỉ là nữ thần trong lòng anh trai cô mà còn là thần tượng của cô. Tuy rằng người cô thần tượng mười ngón tay cũng không đếm hết nhưng sự sùng bái của cô dành cho Kiều Viên tuyệt đối không phải là giả.

Kiều Viên ngồi trên xe cùng mọi người nói chuyện phiếm "Lịch học của mọi người có nặng lắm không?"

Lý Ấu nhanh chóng trả lời "Cũng bình thường như chờ đến sáu tháng cuối năm lớp 12 chương trình học hẳn là sẽ nặng hơn một chút"

Kiều Viên cuối cùng cũng phát hiện ra "Mọi người đều là học sinh lớp 11?"

Lý Ấu nặng nề ừ một tiếng.

Thì ra còn trẻ như vậy.

Cảm giác nguy cơ của Kiều Viên ngày càng mãnh liệt. Cô ta rũ mắt , giả bộ vô tình nói "Mọi người đã nghĩ sau khi tốt nghiệp sẽ làm gì chưa? Hoặc là nói, đã có dự định đăng kí vào trường đại học nào chưa?"

Lý Ấu cười hì hì, vẻ mặt tràn đầy hy vọng "Mục tiêu của tôi đương nhiên là một trong ba trường đại học đứng đầu nước ta rồi. Có điều, tôi sợ kỳ vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều.... nói chung còn phải đợi xem thành tích năm lớp 12 như thế nào rồi mới tính tiếp"

Kiều Viên giống như chị Thanh Tâm[1] vậy, ôn nhu cổ vũ Lý Ấu, nói "Làm người thì phải có ước mơ, tôi tin cô nhất định có thể làm được!"

[1] Tổng đại tâm sự của chị Thanh Tâm (search gg nha)

Lý Ấu nắm chặt tay nhỏ "Cảm ơn sự cổ vũ của cô! Tôi nhất định sẽ nỗ lực cố gắng!"

Kiều Viên hỏi xong Lý Ấu liền hỏi đến Dung Huyên , còn có Ninh Thuần.

"Vậy còn hai người? Có nghĩ đến việc đăng kí thi trường Bắc Ảnh[2] hoặc là Trung Hí[3]?"

[2] Bắc Ảnh (北影) :Học viên điện ảnh Bắc Kinh. Học viện Điện ảnh Bắc Kinh là một trường đại học quốc lập hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực điện ảnh và được đánh giá là một trong những đại học lớn nhất và có tiếng nhất ở châu Á về điện ảnh với nhiều cựu học viên thành danh ở tầm quốc tế. (Nguồn: Wikipedia)

[3] Trung Hí (中戏) : Học viện Hý kịch Trung ương. Học viện Hý kịch Trung ương tiền thân là Học viện nghệ thuật Lỗ Tấn, Học viện văn nghệ Hoa Bắc, Trường chuyên khoa hý kịch Nam Kinh. Địa chỉ tại số 39, ngõ Đông Miên Hoa, khu Đông Thành, Bắc Kinh. Học viện Hý kịch Trung ương đã đào tạo nên nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi danh (Nguồn: Wikipedia)

Ninh Thuần dường như đang suy nghĩ cái gì đó, nhìn thoáng qua Kiều Viên. Cô đương nhiên là không có ý định tiến vào giới giải trí , cũng không hề đam mê với nghề diễn viên.

Là một học bá, việc mà cô có thể làm có quá nhiều. Có điều, Ninh Thuần biết rõ là người thì không nên khẳng định chắc chắn một điều gì đó quá sớm, khi nói chuyện cô luôn lưu lại cho bản thân một con đường sống.

"Lại chờ một thời gian nữa rồi tính"

Kiều Viên mỉm cười nhìn Dung Huyên "Vậy còn cô? Cũng giống như cô ấy, chờ một thời gian nữa mới tính?"

Thật ra Dung Huyên có cùng chung ý nghĩ với Ninh Thuần.

Trước ống kính máy quay cô cảm thấy không nên nói quá nhiều, cũng không nên tiết lộ quá nhiều về kế hoạch tương lai của bản thân.

Không phải là không thể, chẳng qua là cảm thấy không cần thiết.

Cho nên Dung Huyên gật gật đầu.

Kiều Viên nghe vậy liền chuyển đề tài về việc phát sóng trực tiếp ngày hôm nay. Cô ta vừa nói chuyện với mấy người Dung Huyên, vừa mở điện thoại nhắn tin cho người đại diện "Anh có biết chút thông tin gì về người chơi tên là Dung Huyên không?"

Sau khi gửi xong tin nhắn, cô ta làm bộ như không có việc gì xảy ra mà cất điện thoại đi.

Người đại diện rất nhanh liền nhắn lại.

"Tôi chưa từng nghe nói có ai địa vị cao tham gia vào chương trình này"

Vậy sao?

Ý cười trên mặt Kiều Viên càng thêm sâu, cô ta đã biết bản thân nên làm cái gì.

....

Đến công viên giải trí có rất nhiều trò để chơi, tổ tiết mục hôm nay cũng chuẩn bị không ít trò.

Ví dụ như ngồi tàu siêu tốc đọc đề, sau đó lại ngồi tàu siêu tốc nói ra đáp án.

Lại ví như khảo nghiệm trí nhớ cùng sức quan sát của một người bằng cách trong khoảng thời gian một vòng quay của ngựa gỗ xoay tròn, người chơi phải nói ra tất cả những màu sắc, đặc điểm của ngựa gỗ mà mình nhớ được.

Thật rõ ràng, buổi ghi hình hôm nay thiên về giải trí nhiều hơn là kiến thức.

Không biết vì sao, Dung Huyên có cảm giác Kiều Viên có địch ý với cô.

Rõ ràng cách đối nhân xử thế của Kiều Viên cực kỳ thỏa đáng, nhìn qua thì không cảm thấy có gì khác thường nhưng Dung Huyên vẫn cảm giác được Kiều Viên rất không ưa cô.

Tuy rằng nhiều khi trực giác sẽ không được chuẩn lắm nhưng Dung Huyên cảm thấy thà tin là có còn hơn là không, cho nên cô vẫn là nên cẩn thận một chút.



Vòng đầu tiên , ngồi tàu siêu tốc trả lời câu hỏi, Dung Huyên cũng chỉ phát huy bình thường.

Cô trước kia rất ít khi chơi mấy trò chơi mạo hiểm kích thích như thế này. Cô còn nhớ rõ lượt chơi đầu tiên, cả đầu cô lúc nào cũng trong tình trạng quay cuồng, miễn cưỡng mới có thể nhìn thấy tấm thẻ mà tổ tiết mục chuẩn bị.

Tổ tiết mục chuẩn bị tổng cộng ba tấm thẻ, trên mỗi tấm thẻ lại ghi một câu hỏi.

Cô ngồi một vòng tàu lượn siêu tốc, ba câu hỏi chỉ đáp đúng câu hỏi đơn giản nhất về vật lý. Không còn cách nào khác, hai đề kia cô vừa xuống khỏi xe liền quên mất chúng nó viết cái gì ,nói gì đến việc trả lời nó.

Cũng may người giống cô không ít, thậm chí còn có người ngất xỉu.

Thậm chí ban đầu còn có một chàng trai sống chết không chịu ngồi lên tàu lượn siêu tốc, cuối cùng khi mọi người đều lên, cậu ta không còn cách nào khác cũng phải run chân ngồi theo.

Bởi vì quá sợ hãi cho nên cả quãng đường chàng trai này chỉ biết nhắm chặt mắt, thét chói tai, không nhìn rõ bất cứ câu hỏi nào, cuối cùng tự nhiên là một câu cũng không trả lời được.

Cho nên kết quả đương nhiên là chàng trai kia xếp hạng chót.

Vòng chơi này người phát huy tốt nhất là Lý Ấu. Cô không sợ tàu siêu tốc , thậm chí còn khá thích mấy trò chơi kích thích như thế này.

Câu hỏi không khó, thân là học bá, bọn họ chỉ cần nhìn thoáng qua liền có thể trả lời được.

Sau một lượt chơi, Lý Ấu hưng thú bừng bừng mà tham gia vào lượt thứ hai, nếu không phải là do tổ tiết mục không cho phép, cô còn muốn chơi lượt thứ ba.

Khách mời là Kiều Viên cũng cùng ngồi tàu siêu tốc với người chơi.

Thân là khách mời , cô ta hôm nay đương nhiên không phải chỉ là đơn thuần đến chơi cho nên hoạt động nào cô ta cũng phải tham gia.

Sau khi hết một lượt đi, đầu tóc cô ta có chút tán loạn, sắc mặt cũng có chút tái nhợt.

Nhìn qua có vẻ không được ổn lắm.

Lý Ấu đứng một bên thấy vậy thì cực kỳ đau lòng "Nghe nói Dư Viên có bệnh sợ độ cao. Cô ấy sợ như vậy mà còn dám đi tàu lượn siêu tốc, thật dũng cảm. Haiz, mấy nghệ sĩ như cô ấy cũng thật không dễ dàng gì"

Kiều Viên sau khi đi xuống khỏi tàu lượn siêu tốc liền vội vàng xua xua tay với ống kính, ngượng ngùng mỉm cười "Tôi .... vừa nãy ở trên cao đầu óc choáng váng cho nên không có nhìn rõ câu hỏi nào cả. Mấy học bá thật là lợi hại, tôi đây hổ thẹn không bằng.

Sắc mặt Kiều Viên có chút tiều tụy. Thấy nhân viên công tác còn đang bận thống kê số câu trả lời đúng của mọi người, cô ta đi đến trước mặt Dung Huyên , nói "Hi, cô có thể đi lấy giúp tôi một ly nước ấm lại đây có được không? Người tôi có chút không được thoải mái"

Lý Ấu đứng bên cạnh Dung Huyên nghe thấy vậy liền vội vàng xung phong nhận việc, muốn giúp Kiều Viên làm chút gì đó.

"Để tôi, để tôi đi lấy cho"

Kiều Viên vội vàng kéo lấy tay Lý Ấu, vẻ mặt suy yếu nói "Cô ở chỗ này nói chuyện với tôi đi, việc đi lấy nước cứ để Dung Huyên làm"

Những lời này nghe qua thì cũng không cảm thấy gì nhưng nếu như ngẫm kĩ thì như thế nào cũng cảm thấy có chút không thoải mái.

Lời này giống như ám chỉ rằng Lý Ấu có thể nói chuyện cho nên phải ở lại nói chuyện phiếm với cô ta còn Dung Huyên không nói được thì chỉ có thể đi lấy nước cho cô ta mà thôi.

Tuy rằng giọng điệu của cô ta rất ôn hòa nhưng lời trong lời ngoài đều toát lên vẻ ngạo mạn.

Lý Ấu còn chưa có nhận ra nhưng Dung Huyên vừa nghe đã hiểu ý ngầm trong lời nói của Kiều Viên.

Chuyện sai xử người mới bưng trà rót nước này không còn quá xa lạ trong giới giải trí thậm chí chuyện này ở các công ty, văn phòng cũng rất thường gặp nhưng cô không hề nghĩ tới một ngày bản thân mình cũng sẽ gặp phải chuyện này.

Dung Huyên tính tình tốt, ngày thường cũng rất dễ nói chuyện nhưng điều này không đồng nghĩa với việc ai cũng có thể dễ dàng bắt nạt được cô.

Cô mím môi, dưới chân không hề nhúc nhích.

Kiều Viên liếc mắt nhìn Dung Huyên , giọng nói lạnh đi hai độ "Sao vậy? Bên kia có nước ấm, cô chỉ cần qua đó rót cho tôi một cốc là được rồi"

Lúc này, Ninh Thuần đang chơi điện thoại đầu không ngẩng lên, nói "Nơi này đâu phải chỉ có mỗi cô có chứng sợ độ cao, Dung Huyên cậu ấy cũng sợ. Vừa nãy lúc mới đi xuống chân cậu ấy còn run đến mức không đứng vững được"

Nếu cẩn thận nghe còn có thể nhận ra giọng điệu trào phúng của Ninh Thuần.

Cũng không phải chỉ có mỗi cô ta là công chúa, cũng chỉ là ngồi tàu lượn siêu tốc mà thôi, bày ra cái vẻ mặt suy yếu, bắt người ta bưng trà rót nước là cái kiểu gì vậy?

Kiều Viên sửng sốt, không thể ngờ Ninh Thuần lại nói trắng ra như vậy.

Cô ta cười gượng nói "Xin lỗi, tôi vừa rồi không có chú ý ...."

Cô ta còn chưa nói xong, Ninh Thuần đã ngẩng đầu lên nói "Vậy lần sau cô nhớ nên chú ý nhiều một chút"

Từ sau khi nổi tiếng, đây là lần đầu tiên Kiều Viên bị người ta nói thẳng mặt như vậy.

Sắc mặt cô ta cực kỳ khó coi có điều còn đang trong thời gian quay chương trình nên cô ta cũng không thể nói cái gì.

Chương trình quay được một nửa, Dung Huyên đi WC

Kiều Viên đợi một lát sau đó cũng đi vào trong WC.

Lúc Dung Huyên đi đến cửa WC thì trùng hợp đụng phải Kiều Viên.

Kiều Viên tươi cười niềm nở khiến trong lòng Dung Huyên dâng lên vài phần cảnh giác.

Giọng điệu của Kiều Viên cực kỳ ôn hòa "Cô có muốn gia nhập vào phòng làm việc của tôi không?"

Dung Huyên mím môi, dùng khẩu ngữ nói "Không cần"



Kiều Viên 'a' một tiếng, trên mặt vẫn như cũ hiện lên tươi cười ấm áp nhưng lời nói thốt ra lại ác độc đến cực điểm "Ôi chao, là lỗi của tôi, tôi đã quên mất cô là người câm không thể nói chuyện. Nếu như tôi ký hợp đồng với cô vậy không phải là tôi tự mang thiệt vào thân sao"

Dung Huyên im lặng nhìn Kiều Viên.

Kiều Viên cong môi cười càng thêm ấm áp, cô ta vươn tay ra như muốn cùng Dung Huyên bắt tay "Tiểu Câm Điếc, bắt tay một cái?"

Dung Huyên sợ Kiều Viên chơi xấu, 'bang' một cái hất tay cô ta đi.

Kiều Viên không ngờ Dung Huyên sẽ làm ra hành động như vậy, trên mặt đầy vẻ kinh ngạc.

Dung Huyên không rảnh để ý đến tâm trạng của Kiều Viên, cô quay người đi ra khỏi WC.

Đến buổi chiều, trên weibo lại xuất hiện hotsearch #Kiều Viên Dung Huyên#

Ấn tượng của người qua đường là một thứ rất kỳ quái.

Nếu ngay từ khi bắt đầu, người qua đường có ấn tượng không tốt với bạn vậy trong tương lai nếu bạn muốn ở giới giải trí xoay người là chuyện rất khó khăn. Nghệ sĩ mà để lại cho mọi người có ấn tượng xấu thì thường rất khó có thể lật lại thế cờ.

Cho nên muốn đánh bại đối thủ tiềm tàng, cách tốt nhất chính là làm hỏng hình tượng của người đó trong mắt mọi người xung quanh.

Mà cái hotsearch này đã khiến hình tượng của Dung Huyên trong lòng những người qua đường xấu đến cực điểm.

Trong video, vẻ mặt Kiều Viên đầy ôn hòa nói chuyện cùng Dung Huyên nhưng trên mặt Dung Huyên từ đầu đến cuối đều rất lạnh nhạt.

Kiều Viên vươn tay muốn cùng Dung Huyên bắt tay nhưng Dung Huyên lại không biết tốt xấu, hất bàn tay vươn ra của Kiều Viên.

Kiều Viên là tiểu hoa đán có hơn năm triệu fan hâm mộ, hotsearch này vừa xuất hiện, fan của cô ta liền không thèm phân rõ trắng đen mà mắng chửi Dung Huyên.

[Học bá chính là như thế này?]

[Dám đánh nữ thần của tao, chán sống rồi sao?]

[Người mới nha, thật là khó lường, tính tình khó chịu như vậy...]

[Các chị em, tôi tra được tư liệu về con bé này rồi, nó là một đứa câm, còn hay giả bộ làm học sinh ngoan ngoãn]

[Có weibo không?]

[Có, hôm qua nó vừa đăng weibo xong!]

Vì thế chưa đầy một giờ sau, weibo của Dung Huyên bị oanh tạc.

Bên dưới tất cả đều là những lời mắng chửi thậm tệ của fan hâm mộ của Kiều Viên.

.....

Căn cứ câu lạc bộ SIU PUBG, Cố Dã đang cùng đội trưởng solo đột nhiên Tả Tả hô to "Dã đại thần, không xong rồi, vợ sắp cưới của cậu ở trên mạng bị người ta mắng đến thảm!"

Cố Dã tháo tai nghe ra, cũng chưa kịp hỏi vì sao Tả Tả lại follow weibo vợ sắp cưới của mình mà nhíu mày hỏi "Chuyện gì xảy ra?"

Tả Tả nhìn chằm chằm điện thoại, kịp thời báo cáo tình huống "Vợ sắp cưới của cậu cùng Kiều Viên xảy ra mâu thuẫn!"

Cố Dã không mấy quan tâm đến giới giải trí cho nên đương nhiên là không biết Dư Viên là ai.

Tả Tả cắn môi "Vợ sắp cưới của cậu ...."

Cố Dã đứng lên nói với đội trưởng "Đội trưởng, tôi muốn xin nghỉ buổi tối"

Đội trưởng hỏi "Xin nghỉ? Cậu muốn làm gì?"

"Vợ sắp cưới của tôi bị người ta bắt nạt, tôi phải đi giúp cô ấy đòi lại công bằng"

Tả Tả "???"

Tả Tả vừa rồi đã xem hết cả đoạn video vội nói "Không phải, vợ sắp cưới của cậu không hề bị bắt nạt. Hình như là cô ấy đánh Kiều Viên, là cô ấy bắt nạt tiểu hoa đán Kiều Viên"

Cố Dã mặc kệ cái gì mà tiểu hoa đán , đại hoa đán, anh chỉ biết cái người tên Kiều Viên kia bắt nạt vợ nhỏ của anh.

Anh không chút nghĩ ngợi nói "Vậy nhất định là cái cô Kiều Viên kia gây sự trước"

Ai, không phải chứ, người anh em, sao cậu lại như thế này?

Không thèm tìm hiểu tình hình một chút đã vội vàng kết luận?

Lòng thiên vị của cậu cũng rõ ràng quá rồi đó!

Bàn Bàn gãi gãi đầu, nói "Wild, cậu bình tĩnh một chút, hiện tại chúng ta còn chưa rõ sự việc thật ra là như thế nào mà"

Cố Dã cởi đồng phục của đội ra, lấy áo khoác của mình mặc vào "Vợ của tôi hiền lành, hiểu chuyện như vậy, việc này nhất định là Kiều Viên sai"

Tả Tả "...."

Bàn Bàn "...."

Đội trưởng "....."

Bênh người của mình đến mức này ngoại trừ Cố Dã chắc chẳng còn người thứ hai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Dụ Nam Chính Chạy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook