Tối Cường Ngôn Linh Sư

Chương 82: Chương 82

Lệ Cửu Ca

06/11/2017

“Trường Sinh đệ bình tĩnh một chút, không thể đi!” Hai tay Diêm Hồi đặt trên hai vai hắn, biểu tình cực kỳ nghiêm túc khuyên can.

Mục Trường Sinh nhíu mày, lệ khí nảy lên trong ngực lệ, hắn ngẩng đầu nhìn Diêm Hồi, lớn tiếng nói: “Thế này bảo ta làm sao bình tĩnh? Năm đó Trường Phong bỗng nhiên không thấy, nói không chừng chính là bị Tán Ách Quân bắt đi!” Hắn nắm chặt nắm đấm, âm thanh run rẩy, “Đã nhiều năm như vậy, Tán Ách Quân nói không chừng đã dằn vặt nó đủ kiểu. Trường Phong còn cái gì cũng không hiểu, có thể hay không…”

“Không biết.” Diêm Hồi kiên định nói: “Tán Ách Quân nhiều năm như vậy cũng không có động tĩnh, vào lúc này bỗng nhiên thả ra tin tức, nhất định là muốn dẫn đệ ra, đệ không thể xung động! Huống chi hắn nói Trường Phong ở trong tay hắn, thì Trường Phong sẽ thật sự ở trong tay hắn sao?”

Nhưng mà Trường Sinh lúc này căn bản bình tĩnh không nổi, đã nhiều năm như vậy, thật vất vả có tin tức Trường Phong, cho dù tin Trường Phong nằm trong tay Tán Ách Quân, cũng tốt hơn ở nơi nào hắn không biết lặng yên không một tiếng động chết đi!

“Không, tán ách quân nhất định là đem Trường Phong bắt đi, bằng không hắn làm sao dám thả ra tin tức? Hoàn lời mời nhiều người như vậy quá khứ, chẳng lẽ không sợ bị đông gia chế nhạo sao? Ta nhất định phải đi, nhất định phải đi…”

“Đệ không thể đi!” Diêm Hồi lạnh lùng nói: “Đệ lẽ nào quên mất đệ mới là trưởng tử Mục gia, là hy vọng giúp Mục gia chấn chỉnh, đệ còn đang bình an, chẳng lẽ muốn vì tin đồn không biết là thật hay giả mà đi mạo hiểm sao?”

“Ta không quản được!” Mục Trường Sinh nhìn chằm chằm Diêm Hồi, âm thanh bởi vì tâm tình kịch liệt lên xuống phát ra tiếng khàn giọng khó nghe, “Dù như thế nào ta cũng nhất định phải đi, ngươi không nên ngăn cản ta!”

Diêm Hồi nhìn hắn chằm chằm hồi lâu, trong mắt thần sắc phức tạp khôn kể, mà cuối cùng, anh vẫn đồng ý, “Được, ta mang đệ ẩn nấp vào Tán Ách phủ, bất quá đệ nhất định đều phải nghe ta, không cho phép thì không được hành động, đệ có thể làm được không?”

Mục Trường Sinh vui mừng khôn xiết, vội vàng nói: “Có thể!”

Nếu như là Mục Trường Sinh bây giờ, hắn nhất định sẽ thận trọng cân nhắc tính chân thực của tin tức, mọi chuyện điều tra tra rõ ràng, lại an bài kế hoạch cặn kẽ, sau đó từ từ hành động.

Đáng tiếc hắn không phải.

Rất nhiều năm sau đó, hắn đã từng vô số lần nghĩ tới, nếu như có thể làm lại một lần, nếu như có thể làm lại một lần, vô luận Tán Ách Quân nói cái gì, hắn cũng sẽ không bước ra Diêm gia một bước, chắc chắn sẽ không!

Đáng tiếc hắn cũng rõ ràng, vô luận làm lại bao nhiêu lần, chỉ cần hắn vẫn là Mục Trường Sinh mười lăm tuổi kia, một khắc khi nghe đến tin tức đó, hắn đều nhất định sẽ lao ra, sẽ không quay đầu lại, sẽ không dừng lại, bất luận người nào khuyên can, đều không hữu dụng!

Niên thiếu kích động, không biết mùi vị.

Diêm gia cũng không có được tư cách được mời, bọn họ chỉ có thể giả trang thành người hầu những nhà khác, lo lắng cẩn thận đi vào theo.

Trong yến hội, kẻ thù diệt Mục gia ngồi trên ghế chủ vị cao cao, nụ cười đâm cho đôi mắt Mục Trường Sinh đau đớn.



Cũng không lâu lắm, một thiếu niên dáng dấp cùng Mục Trường Sinh giống nhau như đúc bị người dùng lồng mang ra ngoài. Mục Trường Sinh chỉ kịp nhìn một chút, thiếu niên kia nằm ở trong lồng, hai mắt nhắm nghiền liền bị một ngọn lửa màu trắng bao trùm, kể cả cái lồng vô cùng kiên cố kia, cũng trong chớp mắt hóa thành tro bụi.

Chút lý trí còn sót lại của Mục Trường Sinh trong nháy mắt liền hỏng mất, hai mắt hắn đỏ ngầu, khuôn mặt bởi vì tuyệt vọng cùng phẫn nộ trở nên vặn vẹo dữ tơn. Hắn liều mạng muốn xông lên, lại bị Diêm Hồi che miệng cương quyết kéo xuống.

Hắn liều mạng giãy dụa, mà thiếu niên không có một chút sức mạnh nào làm sao có thể là đối thủ với Diêm Hồi thành danh đã lâu? Hắn chỉ có thể trợn mắt lên, nhìn tro tàn sau khi đệ đệ bị đốt cháy lưu lại chỗ cũ, nhìn kẻ thù cười dẫm lên tro tàn từ đệ đệ hắn, nhìn địa giới Tán Ách Quân cách hắn càng ngày càng xa…

Thân nhân duy nhất chết ở trước mặt khiến hắn bi ai cùng tuyệt vọng, gia tộc bị diệt, phụ mẫu đều mất, sợ hãi cùng bất lực, đả kích từ thức tỉnh thất bại và khủng hoảng cùng dâng lên trên, giống như nguyền rủa độc ác chặt chẽ quấn trong lòng hắn, nhấn chìm tất cả lý trí và thanh tỉnh.

Đợi đến khi Diêm Hồi buông hắn ra, Mục Trường Sinh đã sớm bị hết thảy hận thù đau khổ che mắt quên mất ân huệ Diêm gia đối với hắn, quên mất cảm kích của hắn với Diêm Hồi, quên mất tất cả huynh đệ Diêm gia trả giá, trong thần trí một mảnh vẩn đục, hắn đỏ bừng hai mắt thấy trước mắt hết thảy tất cả đều biến thành kẻ thù hại chết đệ đệ, kể cả khuôn mặt Diêm Hồi quan tâm cũng biến thành bộ dáng Tán Ách Quân cười gằn, mang theo tràn ngập hận ý, hắn hướng về người trước mặt rống to: “Ngươi đi chết đi!”

===

Tuyết rơi càng lúc càng lớn, một cước đạp lên có thể đem người toàn bộ cẳng chân đều ngập xuống. Giá lạnh thấu xương cắt da cắt thịt.

Ứng Thiên cõng Mục Trường Sinh từng bước từng bước đi trong tuyết, thân thể y như một cái lò sưởi, cuồn cuộn không ngừng đem nhiệt lượng trong cơ thể truyền đến người Mục Trường Sinh.

“Trường Sinh, anh nói với tôi một chút có được hay không, trong lòng tôi có chút hoảng loạn.” Ứng Thiên nhẹ giọng khẩn cầu.

Người trên lưng không có nửa điểm động tĩnh, khí tức yếu ớt đến cực điểm. Trong mắt Ứng Thiên đầy tơ máu, y tận lực nhẹ giọng nói: “Không có chuyện gì, anh không nói cũng được, vậy tôi cho anh nghe chuyện xưa, có được hay không?”

Một lúc lâu một lúc lâu, y mới đợi được người trên lưng nhẹ nhàng “Ừ” một tiếng.

Tâm Ứng Thiên nóng lên, vội vã lớn tiếng bắt đầu kể chuyện xưa, “Cực kỳ lâu trước đây, có một tiểu Long mới sinh, bởi vì vốn sinh ra đã kém cỏi, nó vừa gầy lại nhỏ, vảy không dài, trên đầu không có sừng, móng vuốt mềm nhũn ngay cả sức mạnh chống đỡ thân thể cũng không có. Khi nó nghĩ rằng mình mới sinh ra đã chết đi, nó được cứu. Cứu nó, là thần linh duy nhất trong thiên địa.”

Trong mắt Ứng Thiên chứa đầy ánh sáng hồi ức, y chậm rãi nói: “Vào lúc ấy không có thức tỉnh giả, không có bất kỳ năng lực kỳ kỳ quái quái, không có quốc gia, không có ma vật… Long tộc hiện tại đã trở thành truyền thuyết, vào lúc đó chỉ là động vật cường hãn một chút. Đám người sinh hoạt trên mặt đất thành kính tín ngưỡng vào thần linh duy nhất… Mà thần linh duy nhất kia, đem con rồng nhỏ mang về Thần Cung, dùng tiên lộ gột rửa thân thể của nó, dùng linh quả nuôi nấng nó lớn lên. Con rồng nhỏ kia càng ngày càng khỏe mạnh mạnh mẽ, mà theo nó càng dài càng lớn, nó liền càng ngày càng không vừa lòng với tất cả có được. Sùng bái cùng cảm kích, trong tích lũy ngày qua ngày, dần dần biến thành một loại khác. Nhưng mà thần dù sao cũng là thần, hắn chỉ có thần tính, không có ái tâm, hắn cũng không hiểu được ánh mắt tiểu Long nhìn hắn đại biểu cái gì.”

“Không có bất kỳ người nào có tư cách biết đến tên thần linh, thần linh tự nhiên cũng sẽ không báo cho người khác. Trong mắt tiểu Long, thần linh không có sướng vui đau buồn, hắn lại như một toà tượng thần đứng ở trên đỉnh chúng sinh, lặng im mà chăm chú nhìn xuống nhân gian được hắn che chở. Bất quá có một ngoại lệ, mỗi một năm nhân loại cử hành cúng tế đại điển, trong tiếng ca thuần túy tự nhiên nhất của nhân loại, y luôn có thể nhìn thấy thần linh hiếm thấy hé miệng cười. Y cảm thấy bộ dáng thần linh đắm chìm trong tiếng ca đẹp nhất trước nay chưa từng thấy0. Vì vậy, y âm thầm ở trong lòng lớn mật mà xưng hô gọi hắn là ‘Mộc ca’. Nhưng mà những ngày tốt đẹp cũng không kéo dài bao lâu, bởi vì một ít biến cố, thần linh… ngã xuống.”

Ứng Thiên dừng một chút, âm thanh có chút khàn khàn, qua nửa ngày, y mới tiếp tục nói, “Thần linh sau khi ngã xuống, máu của hắn rơi xuống mỗi một góc dưới nhân gian, bất luận nhân loại nào có được máu hắn, đều thức tỉnh năng lựuc cường đại trước đó chưa từng có… Con rồng nhỏ kia, giết rất nhiều nhân loại có được thần huyết, đem mỗi một giọt máu chí thuần từ trong thân thể của bọn họ ra, lại dù như thế nào cũng không thể phục sinh thần linh… Mãi đến có một ngày, y gặp một nhân loại cùng thần linh giống nhau như đúc…”



“Tuổi thọ Long tộc gần như dài lâu vô hạn, nhưng mà nhân loại, coi như là thức tỉnh giả thực lực cường đại nhất, cũng không sống hơn năm trăm năm. Vì vậy con rồng nhỏ kia, vẫn chờ vẫn luôn chờ, chờ đợi lần thần linh tái thế sinh ra sau, sau đó đem hắn mang đi, dùng hết toàn lực mà nuôi nấng lớn lên, như thần linh đã từng dưỡng dục y vậy.”

Cảm giác được hô hấp Mục Trường Sinh nhẹ nhàng phun trên cổ, Ứng Thiên cười cười, nói tiếp: “Nhưng là tuổi thọ có dài lâu cũng sẽ có điểm cuối, con rồng nhỏ rốt cục cũng đến cực hạn bản thân, không thể không vứt bỏ thân thể mục nát rách, dấn thân vào luân hồi. Đáng tiếc lần này, y đã tới chậm, không ngừng bỏ lỡ lần người kia sinh ra, còn bỏ lỡ hắn trưởng thành.”

Y nghiêng đầu nhìn Mục Trường Sinh sắc mặt tái nhợt, thả nhẹ thanh âm nói: “Anh tin tưởng nhân quả báo ứng, tin tưởng ngẩng đầu ba thước có thần minh. Nhưng anh có biết hay không, anh nguyên bản, là thần linh chúa tể của chúng sinh kia! Có thể là nhân loại quên mất anh, bọn họ không biết sức mạnh chảy xuôi trong thân thể bọn họ, vốn đều chỉ thuộc về anh, bọn họ không nhớ rõ anh trả giá cùng công lao, lại đem hết thảy đều cho rằng chuyện đương nhiên, tiếp tục sử dụng sức mạnh anh biếu tặng… Nếu như lần này tôi sớm sinh ra một chút là tốt rồi, nếu như tôi lúc đó sức mạnh thức tỉnh nhiều hơn chút nữa thì tốt rồi, anh sẽ không bị họa diệt môn, không cần trải từng đó thống khổ, lại càng không thức tỉnh loại năng lực như vô bổ này.”

Mục Trường Sinh lúc này khí tức đã yếu ớt đến gần như không có. Ứng Thiên tiểu tâm dực dực ngồi xổm xuống dưới một gốc cây treo đầy băng sương, y hạ thấp cơ thể đã hóa thành nguyên hình, chiếc đuôi che kín vảy màu đen linh xảo quấn thành từng vòng trên mặt tuyết, làm thành cái đệm lâm thời ấm áp, y đem Mục Trường Sinh đặt trên đuôi, đưa tay vuốt lọn tóc dài rơi trên trán đến tai sau.

Cẩn thận đem vài hoa tuyết dính vào tóc hắn hất ra, Ứng Thiên nhẹ giọng nói: “Vảy tôi có chút cứng, không sánh được giường chiếu mềm mại thật sự, anh chịu đựng một chút.”

Mục Trường Sinh đã sớm hôn mê, không nghe được lời y nói.

Bất quá Ứng Thiên cũng không để ý, y một tay nâng đầu Mục Trường Sinh, bộ vị cơ thể còn lại dần dần kéo duỗi, biến hình.

“Lần này anh so với trước đây phát hiện càng sớm hơn, tôi chỉ chiếm lấy được thuần nguyên huyết của hai mươi lăm người.” Ứng Thiên nghĩ tới đây liền có chút ủ rũ, y cần phải càng cẩn thận hơn, nguyên bản xếp Quý Trạch, Triệu Thành An vào những người trong kế hoạch, nhưng bởi vì Trường Sinh nhận thức, y không thể lấy, ngoài ra, vì không chọc giận Trường Sinh, y còn cần tẫn hết khả năng chọn lấy người làm nhiều việc ác, chết không hết tội trong đám người có thuần nguyên huyết đó, lựa chọn phạm vi thì càng hẹp.

Bởi vì thời gian trôi qua thực sự quá lâu, hai mươi lăm phần thuần huyết tụ tập cùng một chỗ, vẫn không có sức mạnh mạnh mẽ của giọt thuần nguyên huyết ban đầu. Bất quá dùng để chữa trị cho Mục Trường Sinh hiện tại gặp nguyền rủa thân thể do Ngôn linh, hẳn vậy là đủ rồi.

Tròng mắt Ứng Thiên đã hoàn toàn biến thành màu vàng chói lọi, loại màu sắc xán lạn đó càng làm cho gương mặt vốn tuấn mỹ sinh ra mấy phần dị thường yêu dị, y đem ngoại bào cởi ra, mà thân thể sau đó tựa như khí cầu cấp tốc phồng lớn, đó là một Hắc Long toàn thân hắc đến toả sáng, thân hình cực lớn lại thon dài, nhưng mà cùng so với những loại rắn bò sát trên mặt đất, lại có một loại mỹ lệ chấn động khó có thể dùng lời diễn tả.

Giả sử có người nhìn thấy, cũng không có bất kỳ người nào có thể nói cụ thể thể tích đầu cự long này. Vảu đen cân xứng tỉ mỉ bao trùm trên thân thể của y, mỗi một mảnh đều bằng một nam tử trưởng thành, Mục Trường Sinh lúc trước nằm trong lồng ngực của y giờ khắc này nhỏ như con kiến.

Móng vuốt y có hình dáng như ưng trảo, nhưng so với vuốt ưng càng thêm sắc bén cứng cáp, đại thụ treo đầy băng sương dưới vuốt y như cỏ nhỏ trên mặt đất.

Nhưng mà biến hình còn chưa kết thúc, kèm theo tiếng rồng ngâm to rõ của Hắc Long, một đôi cánh màu đen như cánh chim phá phần da thịt trên lưng, từ trong thân thể dần dần mở rộng ra.

Mỗi một cọng lông chim nhìn như mềm mại đều cứng rắn như sắt thép chế thành, sí vũ vừa sắc, nhưng mà huy động lên nhưng hiếm thấy trôi chảy cùng tự nhiên.

Trong nháy mắt khi Hắc Long xuất hiện, uy thế nặng như núi cao che trời bao phủ mà lan ra, tuyết lớn vẫn luôn không ngừng dưới luồng áp lực này ngưng lại, toàn bộ thế giới bắt đầu ầm ầm ầm chấn động, dưới uy thế của Hắc Long run lẩy bẩy.

Nhưng mà ánh mắt uy nghiêm của Hắc Long này, so với bất luận nhân loại nào đều ôn nhu nhu hòa hơn hắn, hai con ngươi khổng lồ nhìn chăm chú Mục Trường Sinh. Hai trảo đem Mục Trường Sinh nhẹ nhàng nâng ở lòng bàn tay, như cung dưỡng một tuyệt thế trân bảo…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tối Cường Ngôn Linh Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook