Tôi Cũng Rất Nhớ Anh Ấy

Chương 19: Yêu đến tận cùng, yêu đến tuyệt tình

Lý Lý Tường

03/08/2013

Tạ Đắc nửa kéo nửa ôm mẹ mình lên lầu, "Mẹ về phòng ngủ một giấc trước đi." Bác giúp việc thấy thế, vội vã rót một ly nước, bỏ thêm viên thuốc an thần. Mẹ Tạ vừa đi vừa quát vào mặt Tân Ý Điền: "Cô cút cho tôi! Chỉ cần tôi còn sống, cô đừng hòng bước vào cửa Tạ gia một bước --" Tạ Đắc nhận ly nước bác giúp việc đưa cho, đưa lại gần miệng mẹ mình, "Mẹ, uống nước." Mẹ Tạ há miệng còn muốn nói cái gì, nước theo đó vào trong cổ họng bà, bà nghẹn ngào vài tiếng tỏ ý kháng nghị.

Tạ Đắc thu xếp trấn an mẹ xong, để bác giúp việc canh trong phòng ngủ, nắm tay Tân Ý Điền vào phòng mình, để cô ngồi trên giường, tự mình cởi nút áo cô ra, "Cởi hết đồ ra, để anh xem có cần đi bệnh viện không" Hai tay cô túm chặt cổ áo không chịu cởi, "Không cần đâu, có thuốc trị phỏng không? Em tự bôi." Bỗng dưng cậu phát cáu, "Em có thể nghe lời một chút không? Không làm anh đỡ lo tí nào!"

Tân Ý Điền thấy tâm tình cậu không tốt, đành phải để cậu cởi áo ngoài ra, cúi đầu xuống nhìn, từ phần ngực đến phần bụng đều bị phỏng, không phải sưng đỏ thì là nổi bọc nước, trên đùi cũng có. Cậu thấy bị thương không nặng, hỏi bác giúp việc lấy thuốc thoa, băng gạc và kéo, trước tiên thổi vào vết thương, rồi thoa thuốc trên đó, sau đó đắp băng gạc sạch lên, mỗi một vòng quấn là hỏi một câu có đau không. Tân Ý Điền thấy cậu như vậy, tâm tình bình tĩnh lại, hít mũi nói giọng khàn khàn: "Em phải về."

"Về đâu?"

Cô bực bội: "Ngoài Thẩm gia ra, em còn đi đâu được."

Tạ Đắc lái xe đưa cô, trên đường hỏi: "Em với mẹ anh nói cái gì? Sao đột nhiên bà ấy lại lên cơn?" Vẻ mặt Tân Ý Điền oan ức, "Em chẳng nói gì hết, tổng cộng chỉ nói có hai câu."

"Hai câu nào?"

"Lúc đầu em hỏi thăm dì ấy, hỏi dì có phải rất thích hoa cát cánh không. Từ nhỏ em đã thích cát cánh, cho nên thuận miệng hỏi một chút. Dì không nói chuyện. Sau đó em lại hỏi, lại hỏi -- "

"Hỏi cái gì?" Tạ Đắc nghiêng đầu nhìn cô.

"Bởi vì mẹ anh luôn nhắc đến Tạ Hậu sao còn chưa về nhà ăn cơm, em muốn thuận theo ý nghĩ của dì, chắc là hay hơn, liền hỏi dì Tạ Hậu thích ăn món nào-- "

Sắc mặt cậu không tốt, "Tại sao em muốn biết cái này?"

Tân Ý Điền vội giải thích: "Em không muốn biết, em chỉ tùy tiện hỏi thôi."

Tạ Đắc tỉ mỉ quan sát biểu tình của cô, muốn biết lời cô nói là thật lòng hay chỉ qua loa cho có lệ, thời gian còn lại cậu không mở miệng, mắt vẫn nhìn phía trước. Khi ở giao lộ cách Thẩm gia một đoạn đường, Tân Ý Điền bảo cậu dừng xe. Cậu đột nhiên thắng xe, tới gần ven đường thì dừng lại, đấm mạnh vào vô lăng một cái.

Tân Ý Điền chột dạ nói: "Mẹ em cũng không biết em về Thượng Lâm, lỡ như bà ấy lại thấy anh-- "

Cậu vẫn giữ vẻ bình tĩnh ngồi trong xe, cả người tỏa ra vẻ lạnh lùng, tức giận, đột nhiên hỏi: "Em thích cát cánh? Thích từ lúc nào?"

Tân Ý Điền không biết cậu hỏi cái này để làm gì, nên trả lời thật tình: "À, chắc là từ cấp hai. Khi đó trong cuốn lưu bút ghi thông tin của mỗi người có dòng "loài hoa thích nhất", tất cả mọi người đều thích ghi hoa hồng nè hoa tu-líp nè lavender nè, ngay từ đầu em đã thích cát cánh chỉ có điều rất ít người ghi vào, dần dần, phát hiện nó rất đặc biệt, không giống mấy hoa khác, cho nên càng thích hơn." Cô dừng một chút, nói tiếp: "Có điều sau này phát hiện, người thích cát cánh cũng nhiều vô kể, như mẹ anh cũng rất thích đó." Cô muốn nhanh chóng về Thẩm gia thay quần áo, mở cửa xe nói: "Em đi đây, anh lái xe cẩn thận."

Tạ Đắc về đến nhà, bước chân nặng nề đẩy cửa phòng anh mình. Cậu lấy cuốn album mà anh mình cất kỹ trong ngăn kéo ra lật xem, bên trong là hình chụp các giống hoa cát cánh đủ màu sắc, đủ chủng loại, từng tấm hình được sắp xếp chỉnh tề, phía dưới hình có thêm giấy ghi chú, ghi chú rõ tên gọi, đặc tính, nơi sản sinh, miêu tả vân vân, xuất hiện nhiều nhất là hình chụp hoa cát cánh trắng, tổng cộng hơn năm tấm. Nhìn những tấm hình này, tâm tình của cậu cực kỳ phức tạp.

Mấy năm sau sau khi đứa con trai mất, một ngày nào đó mẹ Tạ bỗng nhớ lại con mình thích cát cánh, để hoài niệm anh, bình hoa trong nhà luôn luôn có một bó cát cánh.

Tạ Đắc nhìn ảnh chụp anh hai trên bàn đối diện, trên mặt biểu hiện sự đau khổ, cậu không cách nào an ủi chính mình những sự trùng hợp một cách thuần túy này, lặng thầm hỏi trong lòng: Có phải anh cũng thích cô ấy không?

Đến bây giờ Tân Ý vẫn còn yêu Tạ Hậu, cậu đã biết từ lâu, nhưng nếu anh hai cũng yêu Tân Ý, điều này làm cho cậu không thể chịu đựng được. Hai người đều yêu lẫn nhau, bản thân lại không biết, mà cậu, quả thực thành một người dư thừa.

"Nếu như anh cũng thích Tân Ý, em nên làm cái gì bây giờ? Cô ấy vẫn cho rằng anh không thích cô ấy, mà chuyển sang tìm kiếm hình bóng của anh trên người em. Anh sẽ không trách em đã đoạt cô ấy trong tay anh chứ?"

Tạ Hậu không có trả lời.

Cậu nhắm mắt nhẹ giọng nói: "Anh hai, từ nhỏ đến lớn, em vẫn ngưỡng mộ anh như thế.. còn có... đố kị anh..." Cậu đóng cửa phòng đi ra, lên mạng tìm được ngôn ngữ loài hoa cát cánh: tình yêu của sự vĩnh hằng và vô vọng. Cậu thà tin rằng Tân Ý là vì anh hai, yêu ai yêu cả đường đi mà thích cát cánh.

Cậu cảm thấy đầu đau như muốn nổ tung.

Mẹ Tân biết được con gái lén lút đến Tạ gia, lại mang theo toàn thân thương tích về nhà, vừa tức vừa xót, chỉ trán cô nghiến răng mắng: "Mẹ đối với con là 'thương người gặp bất hạnh, giận người không ý chí', sao lại sinh ra đứa con gái không nghe lời thế này! Mẹ gần đến tuổi gần đất xa trời rồi, ăn muối còn nhiều hơn con ăn cơm, lẽ nào lại không có mắt nhìn người bằng con? Thằng nhóc Tạ Đắc đó, mẹ tin nó không phải là người xấu, nhưng không hợp với con đâu. Con chẳng nghe khuyên răn, cứ đâm đầu vào đó, bây giờ thì tốt rồi, làm cho cả người bị thương về nhà, còn chẳng biết hối hận--, đáng đời!"

Tân Ý Điền nhỏ giọng nói: "Mẹ, con nói rồi, là con không cẩn thận làm đổ ấm trà-- "

"Con tưởng mẹ không có mắt à!" Mẹ Tân tức giận vớ lấy chổi lông gà muốn đánh cô. Tân Ý Điền hơi sợ, nhảy cách ra hai mét. Từ lúc cô học cấp hai, ba mẹ đã không còn đánh nữa, xem ra lần này mẹ cô giận thiệt rồi. Thẩm Gia Sơn vội vàng tới hòa giải, "Được rồi, được rồi, cả người Điền Điền bị thương, bà còn muốn đánh nó sao!" Mẹ Tân trừng cô một cái, "Đánh chết thì bỏ, đỡ phải bận tâm!"

Tân Ý Điền dè dặt: "Mẹ, mẹ đừng giận -- "

"Con nói mẹ có thể không tức giận được sao? Bảo con chia tay với nó, con làm ngược lại, vội vàng chạy đến nhà người ta. Con nói mẹ nó thần kinh không bình thường, đã bị người ta đánh một bạt tai mà không biết, chưa thấy đứa nào khờ như con, dâng mặt đến tận cửa cho người ta đánh! Đám người nhà họ Tạ ai nấy đều như lang như hổ, đâu phải loại con ứng phó được? Nếu con muốn mẹ hết giận, vậy đừng qua lại với nó nữa!"

Tân Ý Điền bối rối không nói lời nào, sợ mẹ giận lên lại muốn đánh cô, nên co đầu rụt cổ trốn sau lưng Thẩm Gia Sơn. Thẩm Gia Sơn vội nói: "Bà xem bà kìa, làm con nó sợ rồi, có gì thì từ từ nói không được sao? Điền Điền đã nghe ra rồi, bà không thấy hai đứa kia sao -- "

Mẹ Tân thấy bộ dạng con gái đáng thương, thở dài, nói lời thấm thía: "Mẹ chẳng phải vì muốn tốt cho con sao! Lẽ nào mẹ lại hại con? Con cũng không ngẫm lại, Tạ gia là người thế nào, nhà mình là người thế nào? Cho dù bọn họ không ngại, người khác sẽ không chú ý sao, họ hàng bạn bè thân thích Tạ gia sẽ không chú ý sao? Còn có Tạ Đắc, đứa con trai duy nhất của nhà có tiền, so với phượng hoàng còn quý hơn, lại còn trẻ, các con có thể có kết quả tốt sao? Con bé ngu ngốc này, ngốc đến tưởng tình cảm thật sự, mặc người khác khi dễ. Con nhìn con kìa, cả người bị phỏng thành cái dạng gì rồi! Cho dù nó thích con, cũng chỉ một lúc thôi, ham mê mới mẻ nên quen con, sau này thì khó nói lắm. Người ta chơi được, con chơi được sao? Con tưởng con năm nay mới mười sáu, xinh đẹp như hoa sao?" Lời nói của mẹ Tân vừa cay độc vừa khắc nghiệt, nhưng câu nào câu nấy đều có lý.

Tân Ý Điền như không chút cảm động, nhưng thực tế mỗi lời mẹ nói đều quanh quẩn suốt trong đầu cô. Năm nay cô hai mươi tám tuổi, kết hôn quan trọng hơn yêu đương. Cô không tưởng tượng nổi cảnh tượng mình và Tạ Đắc kết hôn sẽ như thế nào, cảm giác như câu chuyện 'một ngàn lẻ một đêm' xa xôi, có lẽ từ trong tiềm thức cô cũng không tán thành mối quan hệ giữa cô và Tạ Đắc?

Lúc ăn tối, mẹ Tân nói với cô rằng bạn bà có đứa con trai, mới từ Mỹ về nước không lâu, họ Tần, năm nay ba mươi tuổi, công tác trong văn phòng chính phủ, được xem là thanh niên triển vọng, tiền đồ vô lượng, vừa nói vừa chỉ chiếc đũa vào con gái: "Ngày mai con với người ta ăn một bữa cơm." Tân Ý Điền hơi sững sờ, hỏi: "Đây là xem mắt sao?" Lập tức lắc đầu như trống bỏi, "Con không đi, để người khác biết, chắc bị cười đến rụng răng-- "



"Xem mắt cái gì, chỉ ăn bữa cơm kết giao bạn bè thôi. Con lắc gì mà lắc?" Mẹ Tân làm mặt nghiêm, cô lập tức không dám lên tiếng."Ngày mai buổi tối bảy giờ, Khách sạn Grand Hyatt, mẹ đã nói với người ta rồi."

"Tối mai con có chuyến bay về Bắc Kinh!" Tân Ý Điền như thể túm được một cọng rơm cứu mạng, lớn tiếng đáp lại.

Mẹ Tân hơi quạu, "Xin công ty nghỉ một ngày, ngày mốt quay về, lùi lại vé máy bay."

"Thủ tục lùi vé rất mắc đó."

"Con tới Thượng Lâm, đi Tạ gia sao không ngại tiền vé máy bay mắc?"

Tân Ý Điền im re, vé máy bay khứ hồi đều do Tạ Đắc đặt. Dưới sự tấn công mãnh liệt của mẹ, cô không thể không thỏa hiệp, nhận lời đi ăn ''bữa tiệc xem mắt" .

...s...

Hôm sau còn chưa đến sáu giờ thì mẹ Tân đã hối cô ra ngoài. Cô nói: "Bắt xe nửa tiếng là đến đó rồi, đi sớm thế làm gì." Mẹ Tân nói giờ cao điểm tan tầm, sợ kẹt xe, gần như đuổi cô ra khỏi cửa Thẩm gia. Bất hạnh thay bị mẹ Tân nói trúng, trên đường quả nhiên kẹt xe. Xe Tân Ý Điền kẹt cứng một chỗ không nhúc nhích được centimet nào, lầu đầu tiên cảm thấy kẹt xe cũng không phải là chuyện xấu gì. Cô muốn gọi điện thông báo cho đối phương, thế mà di động quên sạc pin tự động tắt nguồn rồi.

Khi tới nơi thì trễ năm phút. Cô chưa kịp mở miệng xin lỗi, đối phương đã giáo huấn cô một trận, "Tân tiểu thư, có thể phụ nữ trong nước cho rằng đàn ông đợi phụ nữ là chuyện thường tình, nhưng mà, đây là một thói quen không tốt! Tiếng Anh có câu ngạn ngữ thế này: đúng giờ là phẩm chất tốt của đế vương. Thời gian của mỗi người đều rất quý giá, lãng phí thời gian đợi người khác, quả thực là đang tự giết chính mình. . ."

Nghe đến đó, Tân Ý Điền tự động coi như không nghe thấy bài phát biểu thao thao bất tuyệt của hắn. Cô lười quan tâm hắn là bộ dáng gì, quần áo như thế nào, có sở thích thói quen nào, cứ cắm đầu ăn tiệc. Ăn xong hắn muốn đưa cô về, cô vội lắc đầu nói không cần. Hắn còn không biết điều nói tiếp: "Buổi tối một người phụ nữ bắt xe không an toàn, với sự giáo dục và tu dưỡng tôi đã học không cho phép tôi làm như vậy. Tôi đi lấy xe." Tân Ý Điền nghĩ đến việc phải ngồi xe hắn, tiếp tục gây đau khổ cho cái lỗ tai và tâm linh của mình, cảm giác như là bị sét đánh. Cô đứng ở cửa nhà hàng, trầm tư suy nghĩ lấy cớ nào để từ chối đây.

Tôn Quý Thanh dự tiệc tối xã giao, ra cửa tiễn khách, trông thấy cô đằng xa, đi tới chào hỏi một tiếng. Cô vội vàng túm lấy anh, nói nhỏ vào tai anh: "Diễn với em một vở kịch." Cô thấy xe Tần tiên sinh từ tầng hầm đỗ xe chạy đến, nhanh nhẹn vòng tay anh, khom lưng nói cười với người trong xe: "Tần tiên sinh, đây là bạn trai tôi, anh ấy đến đón tôi, không làm phiền anh nữa." rồi kéo Tôn Quý Thanh xoay người vội đi, để lại họ Tần với vẻ mặt ngạc nhiên.

Tôn Quý Thanh cười nói: "Chuyện gì vậy? Người theo đuổi cực kỳ nhiệt tình à?"

Cô nhún vai tỏ vẻ bất đắc dĩ, nói dăm ba câu đơn giản để biết sự việc, lắc đầu nói: "Đi Mỹ về bộ giỏi lắm sao? Léo nha léo nhéo, thật vô vị. Anh ta rốt cuộc đến xem mắt hay đến giảng bài nữa? Chả trách tuổi lớn như vậy rồi, vẫn không có bạn gái. Mạnh Tử nói, mắc bệnh thích lên mặt dạy đời. Cuộc sống vốn rất nhàm chán, lại gặp phải người thích lải nhải, tự cho là đúng thế này, không bằng dứt khoát xuất gia làm ni cô thì hay hơn."

Tôn Quý Thanh hỏi dò cô: "Sao em cũng đi xem mắt? Không có bạn trai sao?"

Cô thở dài, "Aizz, việc này mà nói thì dài lắm, không nói cũng được. Nói chung, cảm ơn anh đã phối hợp."

"Không cần, chuyện nhỏ như con thỏ. Em phải về nhà sao? Để anh đưa em về."

"Em không muốn về sớm, mới nãy rất ngột ngạt, em muốn đi đâu đó một tí."

"Vậy anh đi cùng em. Vừa mới uống chút rượu, đang muốn tản bộ."

"Được đó, đã lâu không đến nơi này, đi dạo cũng tốt."

Tân Ý Điền vì buổi "xem mắt" tối nay, đặc biệt ăn diện một lần, váy dài xéo vai màu đen, một bên eo như ẩn như hiện, áo khoác kèm đai lưng màu lam, giày cao gót màu nâu, đi trên đường rất khó chịu. Cô ưng ý một đôi giày đế bằng trong cửa hàng gần đó, nhưng không biết chọn màu nào cho hợp. Tôn Quý Thanh cho cô ý kiến rất nghiêm túc, "Màu đen cũng được, nhưng quá bình thường. Đôi màu tím này nè, màu sắc rất hợp, đẹp như hoa lavender."

Tân Ý Điền thử đôi màu tím, cười nói: "Quả nhiên thật tinh mắt. Trước giờ em chưa bao giờ mua đôi giày màu tím nào hết đó, thế thì đôi này đi." Cô để đôi giày cao gót vào trong túi đứng dậy, đến quầy tính tiền quẹt thẻ thì biết Tôn Quý Thanh đã trả tiền rồi, rất ngại ngùng, có chút mất tự nhiên mà nói: "Vậy em cũng tặng anh một cái gì đi."

"Lần sau đi. Hôm nay trễ rồi, anh đưa em về nhà trước."

Không có người đàn ông nào vô duyên vô cớ mua đồ cho phụ nữ. Tân Ý Điền cảm thấy anh ta có ý theo đuổi mình, nhất thời thấy lo lắng. Trên đường cô im lặng, nghĩ nên khéo léo ám chỉ anh như thế nào, thấy sắp đến Thẩm gia, không thể không dứt khoát nói: "Học trưởng, đêm nay vô cùng cám ơn anh. Thật ra em đi xem mắt, chủ yếu do mẹ em không thích bạn trai hiện giờ của em."

Tôn Quý Thanh nhanh chóng hiểu ra ẩn ý của cô, mắt hướng về khoảng đường phía trước được đèn xe chiếu sáng, qua một hồi lâu, hỏi: "Vì sao?"

Cô làm vẻ mặt khó hiểu, nói giỡn: "Chắc là mẹ em ngại người ta có nhiều tiền."

"Tạ Đắc ư?"

Tân Ý Điền hơi kinh ngạc, quay đầu nhìn anh, "A, thì ra anh biết Tạ Đắc."

Tôn Quý Thanh cười buồn, "Chuyện của em anh đều biết. Sau này anh nhớ ra, Tạ Đắc cậu ta --, cậu ta có phải là đứa trẻ hồi trước em dạy thêm?" Dừng một lúc rồi nói: "Lúc đó tùy tiện chia tay với em, anh rất hối hận."

Tân Ý Điền bị lời nói của anh làm cho khiếp sợ, gọi một tiếng: "Học trưởng!" Cô không biết thì ra Tôn Quý Thanh thích cô, cô cho rằng anh quên cô từ lâu rồi, cũng giống như cô đã quên anh.

"Bây giờ rốt cuộc anh đã hiểu, có một số việc, một khi đã lỡ thì sẽ không trở lại." Tôn Quý Thanh thản nhiên nói, vẻ mặt có chút đau thương, anh lại cười rất nhanh, "Nhưng như vậy cũng tốt, thứ không có được lúc nào cũng tốt nhất, một khi đạt được, ngược lại mất đi tình cảm đẹp lúc ban đầu."

Tân Ý Điền kinh ngạc nhìn anh, không biết nói cái gì cho phải, cuối cùng mở cửa xe chạy trối chết. Cô đứng ở đó nhìn xe Tôn Quý Thanh dần chìm vào màn đêm, không rõ đêm nay đã xảy ra chuyện gì. Mới nãy là anh nói rõ với cô sao?

Lúc đẩy cửa vào cô hết hồn giật bắn người, Tạ Đắc thế mà lại đang ngồi trong phòng khách Thẩm gia, Thẩm Gia Sơn đích thân tiếp chuyện cậu, Thẩm Quân Hòa ở một bên bưng trà nước hoa quả, ân cần đầy đủ. Tân Ý Điền lần đầu tiên thấy chuyện lạ Thẩm gia lại trịnh trọng tiếp đãi một người thế này, hơi hồ nghi hỏi: "Sao anh lại tới đây?"

Tạ Đắc nhận được tin nhắn đại lý vé máy bay nói cô đã trả vé, gọi điện thì cô tắt máy, không biết cô có xảy ra chuyện gì hay không, không an tâm, mạo hiểm đến Thẩm gia - nơi nguy hiểm không được hoan nghênh kiếm cô. Cậu ngẩng đầu nhìn cách ăn mặc của cô, đôi mày chau lại, nói rất tỉnh rụi: "Sao trễ thế này mới về?"



Thẩm Quân Hòa cướp lời: "Tạ tiên sinh đợi chị hơn hai tiếng đồng hồ. Hồi nãy ai đưa chị về vậy?"

Trong đầu Tân Ý Điền ầm một tiếng, xem ra đêm nay cô phải chịu đựng rồi.

Thẩm Gia Sơn đằng hắng một tiếng: "Điền Điền, tối nay cậu Tạ có ý đến thăm con, con dẫn cậu ấy dạo trong vườn đi." Tạ Đắc đứng lên, đi về phía cửa, Tân Ý Điền yên lặng theo phía sau. Hai người một mạch ra khỏi nhà, dọc theo con đường đầy bóng cây đi không mục đích.

Chợt cậu hỏi: "Ai vừa đưa em về thế?"

Cô không biết nên nói thật hay giấu nhẹm thì hay hơn. Tạ Đắc thấy cô không nói lời nào, tăng giọng hỏi thêm lần nữa: "Ai vừa đưa em về thế?"

Cô cắn cắn môi, thấp giọng nói: "Tôn Quý Thanh."

Câu trả lời này khiến Tạ Đắc rất ngạc nhiên, "Không phải em đi xem mắt sao?"

"Khi ăn tình cờ gặp anh ta, anh ta đưa em về."

Tức giận tích tụ cả một đêm cuối cùng bộc phát ra ngoài, cậu quát lơn: "Vừa đi xem mắt vừa gặp Tôn Quý Thanh! Rốt cuộc em muốn như thế nào?"

Cô hơi khó hiểu, nhíu mày nhìn cậu, "Cái gì thế nào?"

"Rốt cuộc em muốn bên ai? Anh, Tôn Quý Thanh, hay cái người họ Tần? Em một chân đạp hai thuyền, không phải, em là một chân đạp nhiều thuyền, cảm giác thế này rất đã phải không?"

Sắc mặt Tân Ý Điền liền căng ra, "Anh có ý gì? Nói cho rõ ràng, đừng ngậm máu phun người!"

"Nếu em yêu anh thật sự, sao lại còn dây dưa nhập nhằng với người khác?" Cậu đứng dưới bóng râm của cây ngô đồng cao to ven đường, vẻ mặt đau thương chất vấn cô.

Tân Ý Điền chịu đả kích mạnh, không ngờ cậu lại nghĩ như vậy! Nhắm mắt lại hít sâu một hơi, giọng run run nói: "Nếu em không yêu anh, tại sao phải ở bên anh?"

Em không phải không yêu anh, chỉ là anh cho rằng em không yêu anh. Đây là nguồn gốc bi kịch. Như vậy, giờ này khắc này, trong mắt anh, bất kể em giải thích thế nào đều uổng công.

"Chẳng lẽ em không phải vì anh của anh mới ở bên anh sao? Có phải em cũng đang tìm kiếm hình bóng của anh ấy trên người khác?" Cái gai chôn dấu bao năm trong lòng cuối cùng cũng được cậu nhổ ra hết.

Nghe cậu nhắc không chỉ một lần mà đến hai ba lần tên Tạ Hậu, sắc mặt Tân Ý Điền trắng bệch, "Tình yêu có nhiều loại, nếu anh muốn ép em thừa nhận --" Cô dừng lại, hít một hơi thật sâu: "Đúng vậy, em thừa nhận em trước đây có yêu anh ấy, đã từ lâu về trước --" cô không muốn thề thốt phủ nhận tình cảm thời niên thiếu, tình cảm thầm mến của thiếu nữ mười mấy tuổi có gì sai sao? Sự tồn tại của ký ức lẽ nào không được tha thứ sao?

Bản chất của cuộc sống là hiện tại và tương lai.

"Anh ấy mất từ lâu rồi, tại sao anh phải cố tình gây sự?"

Rốt cuộc thế nào mới là yêu, thế nào là không yêu? Thậm chí ngay cả lời cô nói cậu cũng không tin -- thì ra tình cảm giữa họ không chịu nổi một đòn thế này.

"Chính bởi vì anh ấy mất, cho nên không có ai có thể thay thế địa vị anh ấy trong lòng em, có đúng hay không? Em yêu anh ấy, người khác đều là vật thay thế, có đúng hay không?" Cậu vẫn cho rằng mình có thể không để tâm, chuyện tới mức này mới phát hiện căn bản cậu không có cách nào chấp nhận sự thật rằng cô không yêu cậu. Cậu đã đánh giá thấp lòng đố kỵ của mình.

Tân Ý Điền sững sờ một hồi, thẫn thờ nhìn cậu, thấp giọng nói: "Nếu em không thương anh, đêm nay sẽ không từ chối Tôn Quý Thanh."

Bất luận là nhìn từ góc độ hiện thực, thế tục hay bối cảnh hai bên gia đình, Tôn Quý Thanh là sự lựa chọn tốt hơn cả. Với điều kiện tiên quyết là an toàn vững chắc, đây là một con đường thênh thanh thoải mái nhẹ nhàng. Như trong tình huống này, chẳng ai sẵn lòng đi vào đường khó khăn.

Cách suy nghĩ của cô cũng không bình ổn lại được sự thương tâm và lòng đố kỵ của Tạ Đắc. Cậu còn trẻ, không hiểu rõ sự quanh co khúc khuỷu và gian nan trong đó, cũng không suy nghĩ sâu xa cô đưa ra lựa chọn này với ý gì. Cô từ chối tất cả những khả năng có được, chỉ đem cơ hội cho cậu. Mắt cậu đỏ ngầu gầm lên: "Không giống vậy, em yêu anh, nhưng lại càng yêu anh ấy. Em đem phần tình cảm tốt nhất sâu đậm nhất trong lòng em trao anh ấy, mà anh, thứ anh muốn đúng lúc là phần tình cảm đó, rất chân thật rất hoàn mỹ, độc nhất vô nhị."

Tân Ý Điền nhìn vào cậu rất lâu, chậm chạp lắc đầu nói: "Tạ Đắc, anh thật sự quá tham lam rồi. Anh phải biết rằng, tim của em không thuộc về bất cứ ai, nó chỉ thuộc về chính em."

Tạ Đắc quay đầu đi, cắn răng nhẫn tâm nói: "Nếu thứ anh có được không phải thứ tốt nhất, vậy thì, anh thà rằng không cần. Em nhìn cho kỹ, anh là Tạ Đắc, không phải Tạ Hậu, xin em sau này đừng lẫn lộn nữa!"

Môi Tân Ý Điền run run, âm thanh trong cổ họng phát ra nhẹ nhàng-- "Cho nên, ý của anh là, chia tay sao?"

Cả người cậu cứng ngắc đứng một chỗ, không hề động đậy.

Yêu đến tận cùng, yêu đến tuyệt tình.

"Em hiểu rồi." Tân Ý Điền nở nụ cười mỉa mai, nhìn bầu trời đêm đen kịt nói hỡ hững: "Quả nhiên vẫn chưa tiến thêm một bước. Hôm qua mẹ anh và mẹ em cùng ép chúng ta chia tay đi, như vậy cũng tốt, khỏi phải làm khó người lớn. Nếu anh nói vậy rồi, vậy thì chúng ta, cứ như thế, coi như hết."

Cô không nhìn cậu nữa, cúi đầu dọc theo đường cũ về nhà. Cô dùng hết khí lực toàn thân nén xuống sự đau khổ không ngừng dâng lên trong lòng, đếm bước chân một cách máy móc, một bước, hai bước, ba bước. . . một trăm năm mươi bảy bước, một trăm năm mươi tám bước. . . càng về sau, âm thanh càng nghẹn ngào, mỗi bước chân như nặng ngàn cân. Cô thấy ngực mình như bị cắt một nhát, bên trong trống trơn, ngoại trừ đau đớn cái gì cũng không có, nhưng một giọt nước mắt lại không khóc được.

Cô không thể không thừa nhận cách nhìn của mẹ cô đã đúng, bọn họ không thích hợp.

Chênh lệch về tuổi tác, nhận thức càng chênh lệch.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Cũng Rất Nhớ Anh Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook