Tôi Cũng Rất Nhớ Anh Ấy

Chương 11: Không thể không yêu

Lý Lý Tường

03/08/2013

Lúc Vương Nghi Thất tỉnh lại, Ngụy Tiên đã đi. Trên bàn cơm bày biện bữa sáng anh đã mua, trong đĩa đựng món oliu mà cô thích ăn, trên chiếc sofa phòng khách còn lưu lại vết tích anh đã ngủ. Cô chán nản ngồi xuống ghế. Nhớ tối qua khi đang ngủ mơ mơ màng màng, anh có vào phòng một lần. Lúc đầu còn tưởng rằng thói hư tật xấu của đàn ông phát tác, cô sẵn tiện vậy, không lợi dụng thì uổng công, dù sao cũng gần ngay trước mắt. Không ngờ rằng anh chỉ vào phòng tăng nhiệt độ máy điều hòa, giúp cô đắp lại cái chăn bị đạp rớt một cách kín đáo.

Cô chợt nghĩ trên thế giới này chỉ có chính mình là người cô độc chân chính, làm bạn với cô chỉ có cái bóng của mình. Cô đau thương mà sống với cái bóng của chính mình.

Tuy có bạn bè khắp thiên hạ, tri kỷ vẫn là chẳng có ai .

Cô quen biết rất nhiều đàn ông, thế nhưng không ai đối xử săn sóc dịu dàng với cô giống như Ngụy Tiên. Cô yêu Tạ Đắc, bây giờ còn luôn nhớ tới cậu, thế nhưng cậu trẻ tuổi, lạnh lùng, bận rộn, chưa bao giờ nói một câu ấm áp dịu dàng với cô. Chồng trước của cô, Lý Thận Minh chỉ sẽ hành hạ thể xác và tinh thần cô, cô bị hành hạ đến không nhịn được nữa, thõa mãn bằng vật chất cũng không cần, bằng không cô sẽ chẳng ly hôn. Mà Ngụy Tiên, cô lưu luyến cảm giác an toàn anh mang đến cho cô, mà anh, lại sắp trở thành chồng của người khác.

Vì sao người bên cạnh cô từng người lần lượt bỏ cô mà đi? Lẽ nào chỉ là bởi vì thầy tướng số từng nói qua mệnh của cô không tốt như vậy? Cô không cam lòng! Ngay cả Trần Thiệp cũng nói, vương hầu tướng tá lẽ nào sinh ra đã có sao?[18]

Tân Ý Điền chẳng có việc gì làm, lên mạng lướt qua mấy trang web so sánh xem tiệm chụp áo cưới cô dâu nào đẹp hơn. Đồng nghiệp đi tới thấy trên bàn cô bày một loạt trang web áo cưới, vỗ vai cô cười trêu ghẹo nói: "Tiểu Tân nè, mọi người chờ ăn kẹo mừng của cô chờ đến cái cổ muốn mỏi nhừ luôn rồi, sao mà trên bàn cô ngay cả giấy gói kẹo cũng không thấy?"

Tân Ý Điền ngại ngùng nói, "Được được được, chiều nay tôi mua kẹo biếu mọi người." Cô mua kẹo chocolate và bánh ngọt mời mọi người uống trà chiều, lần nữa nói rõ không có ý phát bánh kẹo, chỉ vui vẻ đơn thuần mà thôi. Cô càng như vậy càng giấu đầu hở đuôi, mọi người càng đem chuyện kết hôn trêu ghẹo cô, làm cho cô dở khóc dở cười.

Cuối tuần cô và Ngụy Tiên đến tiệm chụp ảnh áo cưới nổi tiếng để tham khảo.Cô lật từng ảnh áo cưới khác nhau, giá cả khác nhau trong cuốn album, thấp giọng nói thầm: "Rõ ràng chính là mấy tấm ảnh này, thế mà dám chào giá thế này!" Qua một hồi lại nói: "Áo cưới giá thành cao thật sự đẹp quá đi, anh xem, xem nè, trên đó toàn là pha lê Swarovski, lại là thiết kế vai chéo em thích, lộng lẫy mà khiêm nhường."

Ngụy Tiên tỏ ý rộng rãi tất cả tùy ý cô. Cô hăng hái bừng bừng lật một xấp lại một xấp hình áo cưới, cái này cũng thích, cái kia cũng vừa ý, mải miết chọn lựa đề tài giống như cuộc thi.

Ngụy Tiên ngồi chờ một bên, điện thoại di động rung lên. Anh nhìn thoáng qua màn hình, sắc mặt khẽ thay đổi, lập tức ấn phím tắt máy, đi qua hỏi cô chọn được bộ nào chưa. Tân Ý Điền gấp cuốn album, cười nói với nhân viên không cần đặt trước, sau này cô quay lại. Ngụy Tiên ra sau hỏi cô sao vậy.

Cô lắc đầu, "Mắc quá à, rõ ràng là coi chúng ta là loại tiêu tiền như nước mà! Phục vụ của nhân viên cũng chỉ vì cái trước mắt, em không thích."

"Vậy đổi tiệm khác." Ngụy Tiên không có ý kiến, đưa cô đi ăn món Nhật.

Hai người ăn xong cơm tối trở về nơi ở Tân Ý Điền, bất thình lình nhìn thấy Vương Nghi Thất dưới lầu.

Cô ngồi ngơ ngẩn trên băng ghế gỗ ven đường, thấy họ xuống xe, bước chân kiên định hướng hai người đi tới. Chuông báo động trong lòng Tân Ý Điền reo lớn, nghi ngờ nhìn cô, lại liếc mắt sang Ngụy Tiên bên cạnh. Vẻ mặt Ngụy Tiên rất không tự nhiên, mở miệng trước: "Cô có chuyện gì sao?"

Vương Nghi Thất nhìn anh không nói lời nào, lấy một tờ giấy trong túi xách đưa anh. Ngụy Tiên nhìn thoáng qua, là giấy kết quả xét nghiệm của bệnh viện, sau khi nhìn kỹ, sắc mặt trắng bệch hỏi: "Cô đã mang thai?"

Tân Ý Điền chỉ có một cảm giác, sét đánh ngang tai! Cô đầu tiên là ngây dại, tiếp theo đối diện với sự tình đã phát triển đến mức cô hết cách cứu vãn, hung hăng trừng Vương Nghi Thất, tiến lại Ngụy Tiên vung một cái bạt tai như trời giáng, cũng không lên lầu, xoay người bước nhanh rời khỏi hiện trường. Cô đã hết cách nán lại ở đó nữa!

Cô không đi đâu, chỉ là bước nhanh không mục đích dọc theo con đường. Xe cộ từng chiếc chạy ngang qua cô, mang đến một trận lại một trận hơi nóng. Lạ lùng chính là, lần này cũng như lần trước chẳng hề khiến cô đau đớn. Thì ra phản bội cũng sẽ thành thói quen. Cô chỉ thấy bực mình, khó chịu, áp lực, muốn ngửa mặt lên trời hét to, bỏ mặc tất cả để chạy trốn, muốn thoát khỏi thế tục đã mang đến cô những phiền muộn vô cùng vô tận.

Cảm thấy bản thân cái gì cũng làm không xong, chỉ có thể chấp nhận bất bất kì kết quả nào dù là được sắp xếp ổn thỏa hay tệ hại, cô theo đường cũ quay về. Ngụy Tiên chờ ngoài cửa nhà cô, nhìn thấy cô an toàn trở về, thở dài một hơi. Anh muốn nói, Tân Ý Điền giơ tay ngắt lời anh, uể oải nói: "Trước hết anh để tôi bình tĩnh trở lại. Việc này, ngày mai hãy nói." Cô mở cửa, cố sức để Ngụy Tiên bên ngoài cửa.

Thân thể mệt mỏi cực độ khiến cô hoàn toàn tiến vào mộng không hề có trở ngại.

Trong giấc mơ, cô biến thành một cô bé, cưỡi trên cổ ba mình, vui sướng như con chim nhỏ. Tiếng cười thích thú xuyên qua trời mây, đến khi cô tỉnh lại vẫn còn rõ ràng trước mắt, như vang vọng bên tai.

Cô nhất thiết phải đối mặt với việc Vương Nghi Thất mang thai đứa bé của Ngụy Tiên, không còn cách nào trốn tránh, mặc dù tất cả mọi người bên cạnh mình đều biết cô và Ngụy Tiên sắp kết hôn. Sự thật cứ tàn nhẫn thế đấy.

Cô hẹn gặp Ngụy Tiên, lạnh giọng hỏi anh dự định làm như thế nào. Trong lòng cô hãy còn ôm một tia hy vọng xa vời: Vương Nghi Thất nếu chỉ là vì tiền mà kiếm chuyện với họ, sự tình còn có đường sống cứu vãn. Không có người phụ nữ nào bằng lòng việc còn chưa kết hôn đã bị chồng chưa cưới quẳng đi, cô không muốn thấy ánh mắt đồng cảm của người đời, không muốn nghe những lời đồn đại vu khống sau lưng, lại càng không muốn thấy người mẹ vì cô mà buồn phiền đau khổ!

Cô thừa nhận cô lừa mình dối người, nhưng mà trên đời này có ai mà không lừa mình dối người? Tân Ý Điền lúc này giống như đi vào ngõ cụt, vào được không ra được, cách xa bản tính rộng rãi thường ngày của cô.

Chòm râu li ti trên mặt Ngụy Tiên còn chưa kịp cạo sạch sẽ, chỉ là vẫn cúi đầu không nói lời nào.

"Còn em bé? Anh tính sao?"

Anh chậm rãi nói một câu, "Anh không thể phá cái thai ấy."

Câu nói này là đòn mạnh nhất đánh vào Tân Ý Điền, làm tan vỡ tòa thành giả xây trên bờ cát trong cô. Cô hoàn toàn thất vọng, cười tự giễu, "Tôi thật là đáng đời, lại có thể còn ôm ảo tưởng với anh! Anh đi đi, đi ngay, lập tức, vĩnh viễn đừng xuất hiện trước mặt tôi!"

Ngụy Tiên đứng lên, lo lắng nhìn cô. Cô quá kích động thế này, anh chưa bao giờ gặp phải.

"Nếu anh đã chọn cô ta --" Tân Ý Điền tức giận đến cả người run rẩy, chỉ vào ngoài cửa nói: "Anh cút cho tôi, vĩnh viễn xa bao nhiêu, anh cút xa bấy nhiêu cho tôi!"

Ngụy Tiên muốn nói gì, cuối cùng một câu cũng không nói, đẩy cửa đi ra.

Tân Ý Điền vĩnh viễn quên không được bóng lưng kiên quyết mà đi của anh, là vô tình, ích kỷ, mặc kệ tất cả như thế! Cô sấp trên bàn khóc không ra tiếng, nước mắt theo mu bàn tay rơi xuống. Không phải vì Ngụy Tiên, mà là vì bản thân. Tình cảm ba năm của họ vậy mà lại thua một Vương Nghi Thất chỉ quen mới ba tháng, cô không hiểu đây là vì sao!

Cô vốn dĩ sống rất tốt, đột nhiên phát hiện cô căn bản không hiểu quy tắc trò chơi ở thế giới này. Nếu không cô làm gì đến mức thua thành thế này? Thất bại thảm hại! Càng đáng sợ hơn là, cô chưa bao giờ ý thức được rõ ràng như vậy, cô đã hai mươi bảy tuổi, không phải mười bảy tuổi, lẽ nào đây chính là năm tháng mang đến quà tặng cho cô? Nhưng lại chính là trừng phạt, cũng muốn để cô hiểu rõ tại vì sao!

Cô rành rành là một người hiểu rõ lô gic, thứ tự rõ ràng, giờ đây tất cả điều bị xáo trộn, cái gì cũng trở nên khó xác định được, thậm chí bắt đầu hoài nghi chính mình có nên tồn tại trên thế giới này hay không.



Cô muốn về nhà, cô muốn nằm trong lòng mẹ mình khóc nức nở, cô muốn thời gian mãi mãi dừng lại khi còn bé.

Cô khát vọng được an ủi, ngay tức thì lau khô nước mắt chạy hướng sân bay. Trên đường cô không quên xin công ty nghỉ phép. Chủ nhiệm Tề nhắc nhở cô một tháng chỉ có thể xin nghỉ bệnh một ngày, nếu không sẽ bị trừ tiền."Cô khẳng định muốn nghỉ ba ngày?"

"Vâng!" Cô trả lời không chút do dự. "Nếu như ba ngày không đủ, tôi sẽ gọi điện cho chủ nhiệm xin nghỉ tiếp." Cô nhanh chóng tắt điện thoại, mặc kệ vé máy bay không được giảm giá, mua vé chuyến bay kế tiếp về Thượng Lâm.

Xúc động qua đi, trên máy bay cô dần dần tỉnh táo lại. Hiểu rằng mình không thể cứ hồn bay phách lạc thế này mà đến Thẩm gia được, như vậy sẽ làm mẹ sợ. Cô cũng không thể đi tìm Hà Chân, cậu ấy chắc đang lên lớp giảng dạy. Cuối cùng, cô đi thăm mộ ba mình. Tiết thanh minh cô đã tới, trước mộ ông cô vui vẻ kể cho ông biết mình sắp kết hôn. Thời gian chưa được nửa năm, cô lại đến đây, nói cho ông biết cô không thể kết hôn nữa.

Thế sự thế nào lại biến hóa nhanh đến vậy? Nhanh khiến người trở tay không kịp. Cho nên, có lẽ chỉ có những người sống ở thiên đường mới có thể ôn hòa nhã nhặn tiếp nhận tất cả những những thay đổi bất ngờ tùy tiện của trần gian. Dù sao so với người đã qua đời, người còn sống gặp bất kể gian khổ nào đều trở nên nhỏ bé không đáng kể .

Nghĩ thông suốt điều ấy, cô bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ. Điều cô sợ thật sự là cái gì? Không phải sự phản bội của Ngụy Tiên, cũng không phải sự đau khổ đã gây cho mình, điều sợ hãi chẳng qua là sự chế nhạo của người đời mà thôi.

Thảo nào Nguyễn Linh Ngọc[19] từng nói, miệng lưỡi người đời đáng sợ.

Nhưng bị người cười nhạo, thì ra làm sao? Cô chẳng phải mặc kệ người khác cứ sống sao? Cho nên, đi con đường của mình, cứ để người khác cười nhạo đi, không có gì đáng sợ cả!

Cô ở nghĩa trang cho đến khi tối trời mới đi. Trên đường gọi điện thoại cho mẹ, nói cô đã về Thượng Lâm, buổi tối đến Thẩm gia ăn, có thể phải ở lại một đêm.

Mẹ Tân liếc mắt nhìn thấy cô không bình thường. Cơm nước xong kéo cô qua một bên, nhẹ giọng hỏi: "Mắt con sao thế? Khóc sao?" Cô lúc đầu là lắc đầu, "Không có mà." Sau lại biết việc này lừa không được, trầm mặc một hồi, nói cho mẹ biết cô và Ngụy Tiên đã hủy hôn ước.

Mẹ Tân tỏ ra kinh sợ, ngây người một lát, nhưng cái gì cũng không có hỏi. Bà luống cuống nói: "Mẹ đi pha nước cho con tắm, trên đường ngồi xe chắc mệt rồi, con ngâm nước nóng tắm cho thoải mái."

Thẩm gia chỉ có Thẩm Quân An ở nhà. Thẩm Gia Sơn đi nơi khác giải quyết công việc, Thẩm Quân Hòa lại đi du lịch nước ngoài. Tân Ý Điền hỏi cô mượn sữa rửa mặt, "Tôi quên mang, bây giờ mua cũng không kịp. Tắm rửa xong có thể còn phải mượn cô đồ dưỡng da dùng một chút." Thẩm Quân An ngoại trừ tính tình cổ quái một chút, ngược lại không phải người nhỏ mọn. "Đều ở trong phòng tắm, cô cứ dùng đi." Cô ôm bé gái Kỳ Kỳ tập đi trên đất trong phòng khách, cũng không có ngẩng đầu nhìn cô, đột nhiên hỏi một câu, "Cô và Ngụy Tiên chia tay à?"

Tân Ý Điền ngạc nhiên không thôi.

Cô nhún vai nói: "Mẹ cô gọi điện cho ba tôi, tôi ở bên ngoài nghe được."

Tân Ý Điền không khỏi không cảm thán việc tốt không ra cửa, việc xấu truyền ngàn dặm.

"Ba tôi lúc nào cũng ở trước mặt chúng tôi khen ngợi cô quá chừng, người thì xinh đẹp sách lại học hay, thế mà cũng bị đàn ông bỏ mặc, có thể thấy được câu người xưa bảo "con gái bất tài chính là đức" vẫn còn có lý. Nhưng mà đừng lo, cái anh Ngụy Tiên tôi cũng gặp qua, trông cũng chẳng ra gì, anh ta không cần cô, cô lại kiếm một người khác thì được rồi."

Tân Ý Điền không rõ đây là cô ta cho mình một cái tát hay là đang an ủi cô. Trong lòng thầm nghĩ, cô ta là đang cười trên nỗi đau của người khác nhiều hơn một chút hay là đồng bệnh tương lân nhiều hơn một chút, bởi vậy làm bộ không để ý nói: "Thật ra cũng chả có gì, hai người không hợp nhau, thì chia tay thôi. May mà phát hiện sớm, nếu không chẳng phải chia tay nữa, mà là ly hôn rồi."

Không biết có phải những lời này của cô kích động thần kinh nhạy cảm của Thẩm Quân An, cô ta lộ vẻ mặt không hài lòng, ôm con gái trở về phòng. Tân Ý Điền giờ mới phát hiện, người khác hả hê thật ra cũng không khó chịu như trong tưởng tượng, lấy nó làm chuyện cười, cho dù nghe qua, thỉnh thoảng phản kích một chút, cũng rất có hứng thú.

...s...

Buổi tối trước lúc ngủ, mẹ Tân mang một cái túi đến phòng cô. Tân Ý Điền tắt tivi, hỏi: "Mẹ cầm gì thế?"

"Một ít quần áo em bé, đồ mới hết đó. Hồi lúc Kỳ Kỳ mới sinh ra, thân thích họ hàng tặng nhiều lắm, mặc đâu có hết, Quân An cũng không cần. Không phải con nói Hà Chân đang mang thai sao? Con đưa cho nó, đỡ phải mua."

"A, được!" Cô nhận lấy cái túi để lên bàn.

Mẹ Tân thả tóc trên vai cô, thở dài bảo: "Đang tốt thế này sao lại không kết hôn nữa? Cũng không phải trò chơi con nít, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"

Tân Ý Điền cúi đầu nhỏ giọng nói: "Mẹ à, con không có hành động theo cảm tính. Chuyện trai gái, không phải như thế. Của mình là của mình, không phải của mình, có cưỡng cầu thế nào cũng vô tác dụng."

Mẹ Tân sống hơn nữa đời người, chuyện gì chẳng trải qua? Nghe thấy con gái nói như vậy, trong lòng ít nhiều gì cũng hiểu được một chút, xúc động nói thẳng: "Ôi, thằng nhóc Ngụy Tiên này thật sự khiến mẹ thất vọng quá!"

Tân Ý Điền vội chữa: "Mẹ à, mẹ đừng giận, mẹ đừng giận, giận không đáng đâu."

Mẹ Tân giấu con gái gọi điện cho Ngụy Tiên, chất vấn anh chuyện gì xảy ra. Ngụy Tiên im lặng nghe bà quở trách, ngoài việc nói "Xin lỗi" hay "Tất cả là lỗi của con", cũng không có bất kì ý định thanh minh nào. Mẹ Tân tức giận nói thẳng: "Nhà họ Tần chúng tôi với nhà họ Ngụy các cậu, từ nay về sau không dính dáng gì nữa!" Phẫn nộ mà ngắt điện thoại.

Mà Ngụy gia bởi vì chuyện chia tay của hai người, còn có việc Vương Nghi Thất mang thai, náo loạn thiếu điều nóc nhà cũng sắp bung. Ngụy Tiên trước giờ luôn luôn hiếu thuận chưa bao giờ phản kháng ba mẹ như vậy. Anh nhất định phải sống chung với Vương Nghi Thất, đồng thời muốn sinh đứa bé ra. Phạm Hiểu Vân đối với Tân Ý Điền tuy rằng không hài lòng lắm, chung quy có thể chấp nhận, mà đối Vương Nghi Thất, tất nhiên là kiên quyết không đồng ý, trước mặt con trai bỏ một câu tàn nhẫn, "Trừ phi mẹ chết!" Ngụy Chí Thanh tức giận đến nỗi đánh anh một gậy đuổi ra khỏi cửa, chỉ tay run lẩy bẩy mắng: "Thằng khốn!"

Đồ đạc Ngụy Tiên sống hai mươi chín năm trong nhà dọn sạch ra ra ngoài, ở ký túc xá nhân viên do công ty cấp. Anh từ nhỏ trong mắt người lớn là đứa trẻ ngoan, trong mắt thầy cô là học sinh tốt, sau khi lớn lên lại là cấp dưới đắc lực của sếp, là "đàn ông tốt" điển hình trong mắt phụ nữ, một đường thuận gió xuôi dòng, mọi người tuyệt đối không ngờ tới anh gần đây lại làm ra cái việc khiến người kinh sợ thế này, quả nhiên là "Không hót thì thôi, hót một tiếng ai nấy điều kinh ngạc".

Thế nhưng đối với Vương Nghi Thất mà nói, bởi vì đàn ông nên quan hệ giữa cô và ba mẹ căng thẳng thậm chí rạn nứt, Ngụy Tiên cũng không phải người đầu tiên. Từ nhỏ thì có nam sinh vì cô đánh nhau, gây sự, ghen tuông, nếu cô cứ nhất nhất để trong lòng, e rằng trái tim không đủ chứa hết.

Tân Ý Điền tâm tình sa sút, sáng sớm nằm lì trên giường không chịu dậy. Mẹ Tân gõ cửa hai ba lần, cô mới lờ đờ bò dậy mặc quần áo, rầu rĩ nói: "Con còn chưa tẩy da mặt mà mẹ." Mạ Tân vừa kéo rèm cửa sổ vừa nói: "Không phải Quân An có sao! Mẹ chưa bao giờ dùng mấy thứ này."

"Đừng!" Tân Ý Điền một hơi cự tuyệt. Cô nghĩ đến Thẩm Quân An đêm qua "kẹp thương mang gậy" (trong lời nói ẩn ý châm chọc, mỉa mai), bộ dạng quái gở châm biếm của cô ta, chẳng muốn mượn đồ cô ta nữa.

"Vậy tự con ra ngoài mua đi."



"Con không muốn ra ngoài."

Mẹ Tân liếc mắt trừng cô, "Vậy khỏi xài!" Dọn dẹp phòng ốc xong ra ngoài.

Tân Ý Điền dùng nước nóng rửa mặt qua loa, bôi một chút kem trang điểm Dabao của mẹ, tóc tùy tiện cột sau đầu, xuống lầu ăn. Thời gian làm việc cô chẳng bao giờ nhàn hạ thế này, chỉ cảm thấy thời gian trở nên dài dằng dặc mà buồn chán, trong một lúc không biết nên tiêu hao như thế nào. Cô vô cùng buồn chán cầm di động, chần chờ một chút, ấn số điện thoại Tạ Đắc.

"Alo, tinh dầu của tôi ở chỗ cậu hả?" Cô giản lược lời hỏi han, đi thẳng vào vấn đề.

"Không phải em không cần sao?" Câu trả lời cô là một tiếng hừ lạnh của Tạ Đắc.

"Ai nói tôi không cần? Tôi, tôi chẳng qua trước đó quá bận mà thôi."

"Nhân viên nhỏ của công ty mô giới, có thể bận lắm sao?" Cậu châm chọc. Không muốn liên lạc với cậu mới là thật! Chủ động gọi điện cho cậu thật sự khó như vậy sao?

Tân Ý Điền liền bất mãn cãi lại: "Không được kỳ thị tầng lớp lao động!" dừng một hồi lại nói thêm: "Nhân dân lao động quang vinh nhất!"

Tạ Đắc nghe vậy muốn cười. Vì sao lúc nào cũng như thế này? Bất kể có bất mãn thế nào đối với cô, cuối cùng vẫn không có cách nào giận cô. Cậu hừ một tiếng, "Vậy em nói phải làm sao?"

"Cậu bảo người đưa tinh dầu đến chỗ Hà Chân, cô ấy sẽ chuyển lại cho tôi." Cô đã sớm nghĩ xong. Cứ như vậy, cô có thể tránh chạm mặt cậu, lại có thể lấy lại tinh dầu một cách thuận lợi, nhất cử lưỡng tiện, vẹn toàn đôi bên!

Sắc mặt cậu khẽ biến, quăng một câu: "Tự em tới lấy!" chuẩn bị dập điện thoại.

"Alo alo alo --" Tân Ý Điền vội gọi cậu, mặt không đỏ, thở không gấp mà nói: "Haiz, tôi đây đang ở Bắc Kinh, cậu bảo tôi sao lấy đây?"

"Em ở Bắc Kinh?" cậu hỏi một cách thích thú sâu xa, "Vậy di động của tôi làm sao lại báo rằng em đang ở Thượng Lâm? Chẳng lẽ là mạng di động Trung Quốc nói dối?"

Lời nói dối bị vạch trần ngay trước mặt, Tân Ý Điền thiếu chút nữa bị sặc nước miếng. Cô để di động ra xa, đợi tâm tình khôi phục bình thường, đặt trở lại bên tai, nhỏ giọng nói: "Vậy. . . chừng nào cậu rảnh? Ừm. . . ngày mai?"

"Ngày mai tôi phải đi Mỹ."

Tân Ý Điền trong lòng ai thán một tiếng, còn đang đấu tranh, "Hôm nay thì sao? Hôm nay tôi không khỏe lắm. . ."

"Chiều nay năm giờ, tôi sẽ ở công ty, tùy em muốn tới hay không." Cậu rất dứt khoát cắt đứt cuộc gọi.

Tân Ý Điền vô cùng không tình nguyện. Rối tung rối bù, cô đang trong tình trạng chán nản nên một chút tâm trạng ra ngoài cũng không có. Nghĩ lại một hồi, lấy lại tinh dầu thì đỡ phải tốn tiền mua sản phẩm dưỡng da, đây là một khoản thu nhập không nhỏ. Cô không thể đi hỏi mượn đồ trang điểm của Thẩm Quân An xài được, bắt xe đến tòa nhà của tập đoàn Tạ Thị ở trung tâm thành phố.

Trên đường hơi kẹt xe, lại thêm việc kiểm tra và vặn hỏi tầng tầng lớp lớp của quầy lễ tân và bảo an, khi cô đứng trước cửa văn phòng cậu thì đã năm giờ mười phút. Thư ký của cậu áy náy xin lỗi: "Xin lỗi, Tổng giám đốc Tạ đang họp."

"Nhưng mà, là cậu ấy gọi tôi đến đây." Tân Ý Điền nhún vai nói.

Thư ký lộ ra vẻ mặt hết cách, "Tổng giám đốc Tạ vừa mới vào họp."

Tân Ý Điền không ngờ thời gian cậu sắp xếp lại chật kín như thế, không muốn để mình một chuyến tay không, hỏi: "Khi nào cậu ấy họp xong? Tôi có thể ngồi chờ không?"

"Đương nhiên có thể."Thư ký bưng tới một ly trà đưa cô, rồi vội đi.

Tân Ý Điền xem lướt qua báo và tạp chí trong phòng tiếp khách để giết thời gian. Rất nhiều người bắt đầu dọn dẹp đồ đạc tan sở. Cô chạy đến chỗ thư ký hỏi: "Tạ Đắc cậu ấy. . . Tổng giám đốc Tạ còn chưa họp xong sao?"

Bí thư nhìn đồng hồ, "Tổng giám đốc Tạ mà họp thì phải mấy tiếng đồng hồ, tôi cũng không biết khi nào thì họp xong. Tôi phải tan sở rồi. Nếu không, ngày mai cô quay lại đi."

Vậy thời gian cô chờ hôm nay chẳng phải là công toi sao! Cô cầu xin nói: "Cô có thể vào trong nói Tổng giám đốc Tạ một tiếng không? Tôi lấy xong đồ thì đi, không lỡ mất bao nhiêu thời gian đâu."

Vẻ mặt thư ký ngượng nghịu, "Bên trong họp đều là cấp cao của công ty, không có chuyện quan trọng, không thể tùy tiện cắt ngang." Hiển nhiên trong mắt cô thư ký, chuyện Tân Ý Điền căn bản là không quan trọng gì.

Cô thở dài, "Vậy tôi đợi thêm lát nữa."

Màn đêm buông xuống, đèn ngoài cửa sổ từng cái từng cái sáng lên, toàn bộ thành phố trong phút chốc trở nên đèn đuốc sáng trưng. Cô không ngừng đổi tư thế ngồi trên sofa, càng không kiên nhẫn càng không thể đi.Vì trước đó đã đợi lâu như thế rồi, nên cô phải tiếp tục chờ thêm.

Trong tình yêu, chờ đợi cũng là như thế này.

[18] theo sử ký Tư Mã Thiên- trần thiệp thế gia, đây là khẩu hiệu của Trần Thiệp lúc khởi nghĩa, nghĩa là dù là quan lớn quý tộc lẽ nào trời sinh ra đều cao quý hết sao?

[19] diễn viên điện ảnh Trung quốc thời kỳ dân quốc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Cũng Rất Nhớ Anh Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook