Tôi Cũng Rất Nhớ Anh Ấy

Chương 4: Cuối cùng vẫn thấy lòng này băn khoăn

Lý Lý Tường

03/08/2013

Vương Nghi Thất gọi điện cho Tạ Đắc, vẫn không nối máy được. Ban đầu tưởng rằng cậu đang họp, đến tối mà điện thoại vẫn trong tình trạng tắt máy, cô đành gọi vào máy di động của Đổng Toàn. Đổng Toàn không biết có nên báo cô biết hành tung của Tạ Đắc hay không, do dự mà không nói lời nào.

"Tôi có việc tìm anh ấy." Cô nói có vẻ rất mất hứng.

Đổng Toàn thở dài một hơi, "Cô Vương à, cô tới đây khuyên nhủ cậu Tạ đi, hai ngày nay cậu ấy uống rất nhiều rượu, không tốt cho sức khỏe."

Khi Vương Nghi Thất chạy tới quán bar, bên trong vắng vẻ, một người cũng không có. Ánh sáng lờ mờ, một dàn nhạc diễn tấu một loại nhạc nhẹ nhàng, ca sĩ chính đang hát một bài hát tiếng Anh, giọng hát mềm mại trầm ấm.

Cô hỏi Đổng Toàn đang canh trước cửa, "Anh ấy đâu?" Đổng Toàn chỉ cô phương hướng. Tạ Đắc đưa lưng về phía cô ngồi trong góc nơi ngọn đèn chiếu không tới, bóng lưng cô đơn.

"Ảnh làm sao vậy? Việc làm ăn chưa thành hay là bệnh tình ba ảnh lại chuyển xấu nữa?" Cô nhỏ giọng hỏi Đổng Toàn.

"Không có, gần đây không xảy ra chuyện gì hết." Cho nên anh lại càng lo lắng."Từ lúc từ Bắc Kinh về đây người có chút không bình thường. Hai ngày trước tăng ca liên tục, chưa đến hai ba giờ sáng thì không về nhà; hai ngày này buổi tối đều đi uống rượu. Cậu nói với ca sĩ người ta, anh ta hát một bài, cậu liền uống một ly rượu. Tôi đếm rồi, cũng đã hát hơn ba mươi bài rồi. Tôi thấy người ta cũng không muốn hát nữa, cổ họng cũng khàn rồi. Cô Vương, nếu cô đã đến đây, vậy khuyên cậu ấy đi."

Vương Nghi Thất biết rất rõ lúc này cậu là một thùng thuốc nổ, châm vào thì sẽ phát nổ, cũng chỉ đành kiên trì đến cùng.

Tạ Đắc nhìn thấy cô, chào hỏi cũng không chào, một bài hát vừa lúc được hát xong, cậu bưng ly rượu ngửa cổ uống cạn. Vương Nghi Thất dời ghế đối diện cậu ngồi xuống, nhẹ giọng nói: "Hôm nay em ly hôn rồi, Lý Thận Minh ông ta chấp nhận cho em căn hộ ở Tùng Lộ Hoa Viên."

"Chúc mừng cô toại nguyện như mong muốn." Miệng cậu tuy nói lời chúc mừng, nhưng trên mặt không có một biểu cảm nào.

"Toàn bộ phải cảm ơn anh." Tạ Đắc không cho mượn vệ sĩ như cô mong muốn, mà là bảo cô ngồi xuống bình tĩnh hòa nhã với Lý Thận Minh, chân thành nói chuyện đàng hoàng, một đêm phu thê trăm ngày ân nghĩa, mọi người hợp rồi tan, cớ chi làm cho cá chết lưới rách, trở mặt thành thù.

"Không cần."

Vương Nghi Thất thấy sắc mặt cậu phờ phạc, mắt thâm quầng, trong ánh mắt đầy tơ máu, ngửa người ngồi một chỗ, giống như đứa trẻ ngang ngược cô độc, tim cảm thấy như bị người khác bóp lại, hơi đau."Sao anh lại làm mình bê bết thế này, tại vì sao chứ?" Cô thấy cậu mắt điếc tai ngơ, thăm dò hỏi một câu: "Tình cảm bị đả kích sao?"

Tạ Đắc ngẩng đầu liếc mắt trừng cô, ánh mắt hung tợn.

Thì ra là thế! Cô cười lạnh, cũng không sợ làm tức giận cậu -- "Cô ta không yêu anh, anh có nhớ cô ấy thế nào thì cũng vô dụng."

"Cút!" Tạ Đắc bị cô đâm trúng nỗi đau, bất thình lình cáu tiết, nét mặt trở nên vô cùng đáng sợ.

"Anh tỉnh lại đi!"

"Cô biết quái gì? Tự lo bản thân mình cho tốt đi!" Cậu đứng lên, động tác thô lỗ đẩy cô ra ngoài.

"Anh cho tôi là con ngốc sao? Từ lần đầu tiên thấy hai người ở sây bay, tôi đã biết cô ta là ai." Vương Nghi Thất gạt phắt tay cậu, nhìn cậu nói với giọng điệu bình tĩnh.

Tạ Đắc bị loại bình tĩnh này của cô làm cho kinh hoàng, đầu tiên là cơ thể cứng đờ, ngây người hồi lâu, nặng nề ngồi xuống. Dàn nhạc thấy họ đang cãi vã, ngừng diễn tấu. Cậu nổi nóng: "Sao lại không hát?" Rõ ràng là giận cá chém thớt. Thành viên ban nhạc tôi nhìn anh, anh nhìn tôi, không thể làm gì khác hơn là tiếp tục diễn tấu.

Vương Nghi Thất đột nhiên phát cáu, "Hát gì mà hát? Không nghe thấy cổ họng người ta đã khàn rồi sao? Đi xuống, đi xuống, đi xuống hết." Người trong dàn nhạc đợi một hồi không thấy cậu phản đối, vội vàng không kịp thu dọn đồ đạc xuống sân khấu.

"Anh không về nhà, còn ở đây làm gì?"

"Về nhà cũng ngủ không được." Cậu nói giọng lạnh như băng.

"Ngủ không được thì chạy hai vòng?"

"Đổng Toàn!" Đột nhiên cậu quát lớn. Đổng Toàn lên tiếng chạy vào. Cậu vẻ mặt nghiêm túc nhìn Đổng Toàn, nói cũng như nói với người còn lại: "Anh biết mình sai chỗ nào rồi chứ?" Đổng Toàn chột dạ nhìn thoáng qua Vương Nghi Thất, gật đầu.

"Trừ một tháng tiền lương. Có ý kiến gì không?"

Đổng Toàn bày tỏ không ý kiến, cam nguyện bị phạt.

Vương Nghi Thất mắt lạnh nhìn, biết cậu đang giết gà dọa khỉ, căm hận đi khỏi.

Dạo này Tân Ý Điền bận việc trang hoàng nhà cửa. Đầu tiên muốn tìm một công ty lắp đặt đáng tin cậy, tiếp theo vật liệu lắp đặt phải đích thân kiểm định, còn có nhà cửa phải trang trí theo phong cách gì, kiểu Trung Quốc, kiểu Châu Âu, cổ điển hay là hiện đại, việc này khiến cô bận đến sứt đầu mẻ trán, bởi vậy không có thời gian đi nhớ đêm đó rốt cuộc xảy ra cái gì. Có lẽ cơ bản cô cũng không muốn nhớ lại.

Cô gần một tháng chưa gặp Tạ Đắc. Bất kể là cô hiểu sai ý, hay là cậu giống như cô suy nghĩ, cục diện trước mắt như này đều là lựa chọn sáng suốt nhất. Cậu trẻ tuổi có triển vọng, mà cô sắp kết hôn, đáng lẽ nên tránh nghi ngờ. Nhưng mà tình cảm cô khó tránh khỏi phiền muộn. Giờ phút này, Tạ Đắc thành ra dạng gì? Hao tổn tâm tư như thế lấy lòng cô. Mặc dù là hay nói giỡn, cũng làm cô được thương yêu mà lo sợ, nhớ mãi không quên.

Cô cùng Ngụy Tiên đang trong căn hộ phát sinh bất đồng về phong cách trang trí. Ngụy Tiên muốn phong cách Âu, cô muốn phong cách Trung Quốc, hai người ai cũng thuyết phục đối phương không được, nói đùa phải chơi đoán số quyết định thắng thua. Cuối tuần hai người lại cùng lắp đặt thiết bị trong nhà, cô nhận được điện thoại của Vương Nghi Thất, nói hôm nay cô ta phải dời đến làm "hàng xóm láng giềng" với cô.

Tân Ý Điền tất nhiên tỏ ý hoan nghênh, biết được cô đang dọn nhà, khách khí hỏi: "Có muốn anh chị giúp không?"

"Được nha! Đang lo lắng đây, đồ đạc nhiều lắm, một mình em xách không hết. Nếu anh chị chịu giúp em, vậy thật sự cảm ơn lắm lắm, không thua gì đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi á." Đối phương một chút cũng không khách khí với cô.

Hai người xuống lầu, ra khu phố, băng qua đường, chính là cổng lớn của khu căn hộ "Tùng Lộ Hoa Viên". Vương Nghi Thất trông coi một đống đồ đạc đứng trước cổng, thấy bọn họ tới, từ xa đã kích động mà bắt đầu vẫy tay. "Công ty chuyển nhà đã tới một chuyến, còn lại một ít linh tinh lặt vặt, em không gọi bạn đến. Đâu biết trước đây xảy ra một số chuyện, bây giờ khu phố không cho xe taxi vào."

Ngụy Tiên phụ trách túi lớn, hai vị nữ sĩ xách theo lỉnh kỉnh bao bọc và túi giấy trên đường đi đi ngừng ngừng. Thật vất vả vào được thang máy, ba người cũng thở phào nhẹ nhõm. Vương Nghi Thất móc chìa khóa mở cửa, ý bảo họ đem đồ đạc ném xuống đất là được. Căn hộ là mới trang trí, vật dụng trong nhà, đồ điện đều là mới tinh, chùm đèn trên trần nhà trong phòng khách thì có hơn mười kiểu dáng.

"Em trang trí căn hộ này tốn hết bao nhiêu? Kiếm công ty trang trí nội thất nào vậy?" Tân Ý Điền muốn hỏi cô kinh nghiệm.

Vương Nghi Thất nhún vai lắc đầu, "Không biết, chồng trước của em bỏ tiền ra." Cô muốn mời Tân Ý Điền và Ngụy Tiên ăn cơm, cám ơn sự hỗ trợ của họ.

Tân Ý Điền vội nói: "Không cần đâu, một chút chuyện nhỏ mà thôi."

Cô cười nói: "Ở quê tụi em có tập quán, người mới dọn đến phải có chút biểu hiện với hàng xóm, sau này có việc gì cũng giúp đỡ lẫn nhau, gọi là 'Bà con xa không bằng láng giềng gần' đấy. Hai người không ăn cơm của em chính là không chịu làm hàng xóm với em."



Ngụy Tiên bật cười, "Nếu đây là tập quán của bọn em, vậy anh chị chỉ đành cung kính không bằng tuân mệnh rồi."

Ba người đến một quán cơm của người Hồ Nam gần khu phố. Vương Nghi Thất nói chuyện rất nhiệt tình, lại đi rất nhiều nơi, bàn về các phong tục hiếm lạ cổ quái ở nhiều vùng, còn có những chuyện kỳ thú xảy ra đối với mình, pha trò làm người ta thoải mái vui vẻ, thậm chí khiến những người bàn bên cạnh cũng chú ý nghe, kìm lòng không đậu hỏi xen vào: "Sau đó thì sao?"

Không những xinh đẹp, quan trọng hơn là sức hấp dẫn đầy nữ tính. Tân Ý Điền âm thầm đánh giá cô. Cô tựa như một khối nam châm, bất kì người nào trong từ trường đều không thoát khỏi sức thu hút của cô ta. Nhìn một người còn trẻ mà kinh nghiệm phong phú từng trải như cô, Tân Ý Điền đột nhiên hoài nghi cuộc sống của bản thân có quá đơn điệu nhàm chán hay không? Cô từ nhỏ đến lớn, trước đến giờ đều là theo khuôn phép cũ, chưa từng vượt rào qua một bước.

Nhưng mà còn hơn cuộc sống của một số người phập phồng lên xuống, cô muốn bình thường giống như hiện tại, bình lặng, sinh hoạt có quy luật. Người bình thường làm việc bình thường

Từ đó về sau, hai người qua lại với nhau nhiều hơn. Vương Nghi Thất đối với cô rất nhiệt tình, Tân Ý Điền cũng không lạnh nhạt lắm, cuối tuần ba người thường ra ngoài ăn chung với nhau.

...s...

Mùa xuân trôi qua rất nhanh, hoa hải đường dưới lầu lấp lánh như ráng chiều, trong chớp mắt kết đầy quả tươi xanh. Thời tiết nóng lên, trên đường đầy những chiếc áo may ô, váy ngắn. Mọi người đều đang bận rộn giảm béo, làm trắng, nói chuyện yêu đương. Vào một ngày tháng Sáu, Tân Ý Điền nhận được điện thoại của Hà Chân, nói cô ấy đã mang thai.

"Wow! Hai người hoạt động cấp tốc quá đi!" Tân Ý Điền cảm thán, đến khi nhận ra được thái độ của Hà Chân bất thường, vội hỏi: "Sao thế? Cậu không thích trẻ con ư?"

"Không phải vấn đề có thích hay không, mà là vấn đề có muốn hay không."

"Đừng suy nghĩ nặng nề như thế chứ. Nghèo thì nuôi theo kiểu nghèo, giàu thì nuôi theo kiểu giàu, con cái đều giống nhau khỏe mạnh lớn lên thôi, hai mươi năm sau sẽ là nhân tài rường cột mà." Tân Ý Điền dỗ dành cô.

"Nuôi thế nào đây? Tiền lương một tháng của tớ mới có ba ngàn đồng, mỗi tháng còn phải gửi về quê tám trăm. Việc làm của anh ấy còn chưa biết ở đâu, bảo tớ đem đứa bé mới sinh ra ăn không khí sao?"

"Đừng như vậy. Nghe mẹ tớ nói, lúc tớ sinh ra, trong nhà nghèo rớt mồng tơi, đến cả sữa bột cũng mua không nổi, tớ cũng lớn lên như thường đấy thôi, cũng đâu thu kém người khác đâu."

"Lúc tớ nhỏ đừng nói sữa bột, có bát cháo ăn là tốt rồi. Nhưng mà trước đây là trước đây, bây giờ là bây giờ. Trước đây tất cả mọi người không có tiền, nhiều lắm là khác biệt giữa húp cháo và ăn cơm; thế nhưng hiện nay, chỉ có con cậu là con nhà nghèo, chênh lệch là ở chỗ đó --, cái loại cảm giác này tớ chịu đủ rồi!" Tâm trạng Hà Chân rất kích động, chứng quá khích phát tiết xong hết, bật khóc nức nở trong điện thoại.

Tân Ý Điền không còn gì để nói."Vậy cậu muốn như thế nào, bỏ đứa bé sao?"

"Tớ cũng không biết." Cô khóc nói.

"Nếu không, cuối tuần này tớ đi thăm cậu, mọi người cùng nghĩ cách giải quyết."

Quyết định bất ngờ, không có đặt trước vé máy bay, cô đành phải ngồi xe lửa một đêm quay về Thượng Lâm. Hà Chân đến ga xe lửa đón cô, làm cô sợ mà nhìn chằm chằm vào bụng Hà Chân: "Không gì chứ? Ở đây nhiều người như vậy, ngộ nhỡ xảy ra va chạm thì làm sao."

"Làm ơn đi, chỉ mới một tháng mà thôi, tớ còn chưa nuông chiều như thế."

Tân Ý Điền biết được cô chen chúc trong xe buýt đến, trong lòng cảm thấy có lỗi. "Bây giờ không phải có mình cậu, mọi việc vẫn cần chú ý hơn một chút." Cô cầm túi đưa cho Hà Chân, "Đây là một ít thuốc bổ, tốt cho phụ nữ có thai, cậu nhớ phải uống đó."

"Mẹ ảnh biết tớ có thai rồi, chưa từng đem đồ đưa cho tớ."

"Đừng lo, Lục Thiếu Phong tìm được việc làm, hai người sẽ không vất vả như vậy nữa đâu."

Ký túc xá nơi Hà Chân ở tình trạng rất đơn sơ, một cái bàn, vừa làm bàn học vừa làm bàn ăn. Sách cũng không có chỗ để, đành phải chất đống trên mặt đất. Phòng vệ sinh nhỏ đến nỗi không xoay người được, chỗ được duy nhất chính là phòng bếp nhỏ. Cô rất ít khi ra ngoài ăn, thường làm một bát mì qua loa cho xong chuyện.

"Một mình thì không cảm thấy gì hết, có thêm đứa con thì sẽ cảm thấy vô cùng thê thảm."Cô nhìn cái căn nhà vỏ ốc này, thở dài nói.

"Còn Lục Thiếu Phong?"

"Đi tìm việc làm rồi."

Chắc hẳn cậu ta cũng chịu áp lực rất lớn, Tân Ý Điền nghĩ thầm. Một đêm trên xe lửa không ngủ được, nằm trên giường Hà Chân thiếp đi rất nhanh. Lúc tỉnh lại thì đã nhá nhem tối. Cơm nước xong hai người tản bộ trong Thượng Đại. Nhìn nắng chiều đỏ rực phía tây, xa xa rừng cây rậm rạp cùng với hoa sen đầy ắp trong hồ, Tân Ý Điền không khỏi cảm khái: "Thượng Đại vẫn xinh đẹp như thế." Năm qua năm lại hoa vẫn thế, năm đến năm đi người đổi thay. [8]

Cô chú ý tới mấy mấy cái đầu chen chúc phía ngoài hội trường, hỏi có hoạt động gì thế.

"Buổi tiệc tốt nghiệp sinh viên đấy. Đi, chúng ta cũng đi vô giúp vui."

Hà Chân dựa vào thân phận giảng viên của mình, dắt theo cô một mạch thông suốt đến hậu trường. Ở đây, cô trông thấy Tạ Đắc. Hai người lại một lần nữa không hẹn mà gặp.

Cậu cùng với một cô gái dáng vẻ vui tươi đang nói chuyện, một tay chống trên bàn, tay kia tùy ý đút trong túi quần. Cô rất ít khi nhìn cậu trong dáng vẻ lơi lỏng thế này.

Thì ra là do mình suy nghĩ nhiều quá! Cô thầm mắng chính mình hồ đồ. Lẽ ra cô vẫn chưa biết đối mặt với cậu như thế nào, hiện tại chỉ cần giống như trước đây thì được rồi.

Tạ Đắc phát hiện ra cô.

Cô nhoẻn miệng cười với cậu, vẫy tay chào hỏi.

Cậu dẫn cô gái kia đi tới, giới thiệu nói cô tên Đường Dịch. Tân Ý Điền đùa gọi cô "Học muội", cười nói: "Wow, tên của em giống tên của chị, trong tên đều có chữ "Ý" nha."[9] Cô gái kia dường như rất kinh ngạc, quay đầu nhìn Tạ Đắc, ánh mắt có chút thâm ý, chế giễu cậu nói: "Đây có lẽ là nguyên nhân vì sao mà học trưởng ưu ái tôi, đúng chứ?"

Hiếm thấy được Tạ Đắc quay đầu đi, làm bộ không nghe thấy.

Tân Ý Điền rất có hứng thú nhìn họ, nhịn không được cảm thán: "Tuổi trẻ thật tốt!" Tinh thần phấn chấn mạnh mẽ của người trẻ chính là thúc giục người khác mau già nhất.

Tạ Đắc nhìn cô nhíu nhíu mày, cũng không có giải thích.

Hà Chân vẫy tay ra hiệu cô qua đây, nói mình giữ được hai chỗ ngồi tốt.



Cuộc gặp gỡ lần này của hai người vội vã kết thúc.

Ngày hôm sau Hà Chân muốn đi bệnh viện khám thai, dậy thật sớm, bởi vì có Lục Thiếu Phong cùng đi, Tân Ý Điền không đi theo. Chuyện đứa bé, nên để tự mình họ quyết định. Cô rất ít khi dậy sớm như vậy, nấu một nồi cháo trắng, định ăn xong sẽ đi Thẩm gia thăm mẹ một chuyến.

Nghe tiếng gõ cửa, cô đang bận bịu ở phòng bếp lên tiếng không ngừng: "Tới liền, tới liền." Cầm thìa khuấy cháo chạy đến, vừa mở cửa vừa nói: "Sao hai người về nhanh thế. . ." Ngẩng đầu nhìn, mới phát hiện đúng là Tạ Đắc. Đối với việc đến thăm bất ngờ của cậu, cô rất kinh ngạc.

"Tôi không biết hôm nay chị khi nào thì đi, cho nên, vừa sáng thì đến đây." Cậu thấy cô quần áo chỉnh tề, chần chờ mà nói: "Hy vọng không quấy rầy mọi người."

"À, không có. Cậu có việc sao?" Tân Ý Điền cũng không có ý định để cậu vào, nhưng khi nghe cậu trả lời như đinh đóng cột "Có", cô đành phải nép người, "Ờ, vậy vào trong rồi nói."

"Chị đang nấu cơm?" Ngửi được hương vị, cậu hướng phòng bếp tò mò nhìn thoáng qua .

"Không định nấu cơm, nấu một chút cháo trắng mà thôi." Tân Ý Điền dựa theo nguyên tắc lịch sự cơ bản, theo thường lệ hỏi một câu: "Cậu ăn chưa?"

Tạ Đắc nhìn cô không nói lời nào.

Cô bỗng chốc cảm thấy đau đầu, đành phải hỏi lại: "Có muốn cùng ăn không? Nhưng mà không có rau, chỉ có củ cải mặn, cháo chỉ là cháo trắng, cái gì cũng không có. . ."

Cậu nhanh chóng đáp lại: "Tôi không kén ăn."

Tân Ý Điền vốn dự định một mình ngồi ăn ở bàn học, thế này đành phải lấy bàn cơm gấp phía sau cửa trải trên đất, lấy cái ghế mình ngồi đưa cho cậu, lại lấy cái ghế nhựa ở góc nhà mang đến, bộ dạng mất tự nhiên mà nói: "Chỗ ở nhỏ quá. Cậu ngồi trước đi, tôi đi múc cháo."

Cô đến phòng bếp lục lọi, thật là ngoại trừ một túi nhỏ đựng của cải mặn, không còn thứ gì khác. Thế này sao đủ để hai người ăn? Thiệt tình, mới sáng sớm chạy tới, trước đó cũng không dặn một tiếng.

Nhìn trên bàn trơ trọi có một đĩa củ cải mặn, thật sự là mất mặt quá đi! Cô cảm thấy bất an sâu sắc, "Không biết cậu muốn đến, cho nên, không có chuẩn bị gì hết..." Với thân phận của cậu, có lẽ chưa từng có ai đối đãi qua loa thế này chăng?

Trái lại cậu không nói gì hết, cầm lấy đôi đũa ăn cháo. Cô chưa từ bỏ ý định, lại tới chỗ hộp giấy đựng mấy thứ linh tinh của Hà Chân lục lọi tìm kiếm, bên trong có một túi trứng gà, còn có trứng vịt muối được bọc trong hộp bọc thực phẩm, nhưng chỉ còn lại quả cuối cùng. Cô cầm lấy trứng vịt muối, như lấy được của quý, chạy phòng bếp xắt làm đôi, đem một nửa đưa cho cậu, cười nói: "Này, mỗi người phân nửa."

Tạ Đắc đột nhiên nhớ tới khi còn nhỏ, cũng là như thế này cùng anh trai chia đôi một quả trứng vịt muối. Cậu lúc nào cũng so đo xem nửa nào nhiều lòng đỏ hơn, còn có, mỗi lần đem lòng trắng vứt đi.

"Hôm qua tôi có xem buổi tiệc, rất đặc sắc. Sao cậu không lên sân khấu biểu diễn?" Tân Ý Điền muốn bầu không khí trên bàn cơm thoải mái một chút, chọn đề tài này. Vẻ mặt của cậu quá mức nghiêm túc, khiến cô thấy áp lực bội phần.

Cậu nghĩ nghĩ rồi nói: "Ảnh hưởng không tốt."

"Không nên như vậy mà, thỉnh thoảng cũng phải thả lỏng. Văn võ chi đạo, nhất trương nhất trì."[10]

Cậu ngẩng đầu nhìn cô, chăm chú hỏi: "Vậy phải thả lỏng ra sao?"

"Ừm ...thích cái gì thì làm cái đó đi!"

Cậu xùy cười nói: "Nếu như người người đều có thể làm theo ý muốn, vậy nhất định đây không phải thế giới mà tôi tồn tại."

"Tôi biết rất khó, nhưng chưa hẳn là không thể nha, thành sự bởi nhân mà. Ví dụ lúc còn đi học, đọc tiểu thuyết trong giờ ngoại khóa là không được phép, nhưng tôi cũng đâu có ngừng lại, hơn nữa chưa từng bị giáo viên bắt được, chỉ cần chú ý cách thức và kỹ xảo là có thể thôi." Tân Ý Điền từ tốn nói, nhắc tới độ tuổi trung học, cô không khỏi nở nụ cười, có chút tự đắc.

Bộ dạng Tạ Đắc xem ra có chút sửng sốt.

"Thành sự bởi nhân." Cậu lặp lại, "Thực sự chị nghĩ như thế sao?"

"Đúng vậy, cho nên cậu phải tham gia hoạt động tập thể nhiều hơn, cứ như vậy, cấp dưới trong công ty cậu sẽ càng thích cậu hơn, làm việc cũng sẽ có hiệu suất hơn, ha ha."

Cậu không nói chuyện, rút phong thư từ trong túi áo đưa cho cô, cúi đầu ăn hết cháo trong chén, tự mình đến phòng bếp múc thêm một chén.

Tân Ý Điền mở ra, mới nhìn tưởng rằng thiệp kết hôn, đến khi nhìn rõ chữ trên đó, mới biết được cuối tháng này cậu muốn làm tiệc sinh nhật. "Tổ chức ở Thượng Lâm, không biết tôi có đến kịp không nữa."

Tạ Đắc nhìn cô nói: "Bữa đó là thứ Bảy."

"Thứ Bảy, thứ Bảy có lúc tôi cũng phải tăng ca đó, hơn nữa Bắc Kinh cách Thượng Lâm xa như vậy. . ." Cô nhận thấy rõ ràng là cậu không vui, vội đổi giọng nói: "Nếu có thời gian, tôi nhất định đến."

Cậu rất bất mãn, dùng giọng điệu trách móc mà nói: "Chị không phải cũng đến thăm cô Hà Chân hay sao?"

Cô rất xấu hổ, đoán không được cậu sẽ so đo như thế, gắng gượng nói: "Được rồi, tôi sẽ cố." Cô nhìn thiệp mời được thiết kế tinh xảo trong tay, nhẹ giọng hỏi: "Sắp hai mươi hai tuổi rồi sao, là người lớn rồi."

"Nhưng mà chị vẫn luôn xem tôi là một đứa trẻ." Cậu dùng ánh mắt nóng bỏng nhìn sâu vào trong đôi đồng tử của cô.

Tân Ý Điền ngoảnh mặt không có đáp lại, chỉ là đứng lên dọn dẹp chén đũa.

"Lâu lắm rồi tôi chưa ăn qua bữa sáng tuy đơn giản mà lại ngon như này, khiến người ta tràn ngập hoài niệm." Cậu cảm ơn cô, trước khi rời đi lại nói một câu: "Hy vọng hôm ấy chị có thể đến." Giọng nói chân thành và chờ mong.

Chờ cậu đi rồi, Tân Ý Điền kiệt sức tựa phía sau cửa. Không phải cô hồ đồ, lại càng không phải cô suy nghĩ nhiều -- cậu dùng ánh mắt cuồng nhiệt lại bi thương như vậy để nhìn cô, kêu cô đáp lời sao đây? Cậu là mâu thuẫn như vậy, quả quyết mà lại yếu đuối, lạnh lùng rồi lại cố chấp. Cô không thể cho cậu bất kỳ hy vọng nào, bằng không sự việc sẽ không còn cách vãn hồi.

Người cô không mong muốn thương tổn nhất, chính là cậu.

[8] trích Vịnh ông đầu bạc - Lưu Hy Di.

[9] từ "Dịch" và từ "Ý" trong tiếng Trung phát âm giống nhau.

[10] trích trong "Lễ ký tạp ký hạ", nguyên văn là "Trương nhi bất trì, văn võ phất năng dã; trì nhi bất trương, văn võ phất vi dã. Nhất trương nhất trì, văn võ chi đạo dã", nói về đạo trị nước của Văn Vương và Võ Vương nhàChu. Trong thời đại ngày nay, câu này ngoại trừ dùng để ví von sự căng chùng của cuộc sống và lao động nghỉ ngơi cần phải sắp xếp hợp lý còn ngầm chỉ ra cách làm người đối nhân xử thế thông minh sáng suốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Cũng Rất Nhớ Anh Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook