Toàn Tức Võng Du Chi Khổ Lực

Chương 27: Hình thức tinh chiến (hạ)

Tô Du Bính

13/05/2018

Vừa bắt đầu chơi, lại nhận khiêu chiến.

Trong nháy mắt, Quan Miên, Lão K cùng Lão Mã bị quẳng về phòng chờ.

Quả cầu thủy tinh hiện lên tin tức: “Đội của Ám Hắc Đại Công khiêu chiến thành công, đội của Mộng Xuân Không Tỉnh xin hãy tiếp tục cố gắng.”

Lão Mã hỏi Lão K, “Chuyện gì vậy?”

Lão K đáp: “Năng lượng động cơ đẩy quá tải, tự nổ banh xác.”

Lão Mã: “…” Gã chơi game bấy lâu nhưng thua vì tự sát lại là lần đầu.

Quan Miên nói: “Ngại quá, do tôi tính toán sơ xuất.” Cậu tính toán chính xác thời gian động cơ đẩy có thể chịu đựng khi mức năng lượng cung cấp đạt mức tối đa, song cậu đã đoán sai tốc độ máy bay của mình lúc đuổi theo Ám Hắc Đại Công. Dù kém chỉ vài giây nhưng quá đủ để kết cục thay đổi bao nhiêu lần.

Lão K thấy mặt cậu tỉnh rụi như thường thì vô cùng kinh ngạc. Cục diện ban nãy và kết quả hiện tại, nếu đổi là người khác lại chẳng ủ rũ, quắn quít và chửi ầm cả lên, hoặc ít ra cũng thở gấp, ***g ngực phập phồng cố giấu tâm tình chứ nhỉ? Nhưng nhìn cậu bây giờ chẳng khác nào lúc mới vào game, hệt như mới tắm xong đi ra – Còn là tắm nước lạnh.

Tiếng Lão Mã kéo gã về với hiện thực, “Ám Hắc Đại Công sao rồi?”

Lão K nhún vai. Khi máy bay phát nổ, gã chỉ thấy da đầu tê rần, sau đó mất hết cảm giác.

Quan Miên nói: “Chắc cũng phải chịu chấn động của các dòng khí.”

Lão Mã thở dài nói: “Đáng tiếc chúng ta chọn hình thức đấu tay đôi, một phe rớt đài thì xem như phe còn lại thắng. Nếu mình chọn giáp lá cà, với cự ly gần như thế, biết đâu đã kéo quách tên Đại Công *** kia xuống nước.”

Mười mấy mét, mười mấy mét thôi đó!

Cự ly như vậy trong tinh chiến khác gì cầm đao dí sát cổ đối thủ chưa tới năm, sáu tấc bên vũ khí lạnh… Vung tay là trúng ngay!

Lão K nói: “Bỏ đi, cố gắng lần sau.” Gã vỗ nhẹ lưng Quan Miên. Tuy lần này thất bại, nhưng sự quyết đoán, can đảm cùng bình tĩnh mà một ma mới như cậu thể hiện khiến đa số các game thủ lão luyện phải toát mồ hôi.

Hệ thống đột nhiên phát ra tin nhắn mới:

“Đội của Ám Hắc Đại Công khiêu chiến với đội của Mộng Xuân Không Tỉnh.

Tiếp nhận khiêu chiến? Có/Không.”



Đuổi cùng giết tận quả nhiên bắt đầu rồi.

Trán Lão K và Lão Mã chảy mồ hôi lạnh.

Quan Miên vươn tay, nhẹ nhàng nhấn nút lựa chọn.

Tin nhắn biến mất.

Lão K kinh ngạc hỏi: “Cậu không nhận lời?” Thật lòng mà nói, bàn thua này hơi oan, nếu động cơ cố được thêm vài giây, không chừng thật sự hai bên đã ôm nhau cùng chết. Gã những tưởng Quan Miên sẽ chớp lấy thời cơ, đấu lại lần nữa.

Quan Miên nói: “Vừa rồi đánh lén thất bại, các người còn cách nào khác giành chiến thắng ư?”

Lão K và Lão Mã cúi đầu trầm tư. Thủ đoạn chiến đấu của Ám Hắc Đại Công quá tồi tệ, nỡ đánh thẳng vào động cơ đẩy của bọn họ, đây cũng như đánh người đánh vào đùi, một phương pháp vừa tàn nhẫn lại không kém phần hiệu quả. Thế nhưng Quan Miên nói đúng, bọn họ ban nãy có thể tiếp cận Ám Hắc Đại Công chủ yếu nhờ ra tay bất ngờ, lần sau đối phương sẽ có chuẩn bị, sợ rằng chẳng để bọn họ tiếp cận dễ dàng.

Thấy hai người kia không nói chuyện, Quan Miên bèn từ tốn lên tiếng: “Nếu đã không có, tội gì chúng ta phải hiến thân làm bao cát cho người khác?”

Lão K hỏi lại: “Vậy cậu định làm sao bây giờ?” Gã muốn nhắc nhở cậu, một khi bị tên trùm hắc ám kia quấn lấy, trừ phi bỏ game, bằng không dù vào bất cứ trò nào cũng bị tóm cho kỳ được. Nguyên nhân Ám Hắc Đại Công được công nhận là ma vương thực chiến, ngoài thao tác cùng kỹ năng điêu luyện, chính là tinh thần sung mãn và thể lực dồi dào trong việc bám dính đối thủ đến chết không nhả của hắn.

“Đăng xuất, đi ngủ.” Quan Miên cởi chiến phục, “Các anh có đề nghị khác chăng?”

Lão K đáp: “Tôi và Lão Mã lần nào chơi xong cũng ra ngoài lai rai.”

Quan Miên kéo bảng điều khiển ra, chọn cửa sổ đăng xuất rồi gật đầu chào, “Tôi không quấy rầy thế giới hai người của các anh nữa.”

Sau khi rời game, Quan Miên vào phòng tắm tắm rửa sạch sẽ.

Hình ảnh Ước Mơ nổ banh xác vẫn rõ ràng như vừa xảy ra, lúc bấy giờ, cậu cứ trơ mắt nhìn Ám Hắc Đại Công lái một Thắng Lợi chẳng chút tổn thương mà biến mất ngay trước mặt mình – Chỉ vì tính sai vài giây.

Quan Miên dùng tay lau mặt.

Vài giây nọ thật ra có thể tránh được, song đúng vào giây phút mấu chốt, lý trí của cậu lại đánh bại trực giác. Trước khi đuổi theo, phản ứng đầu tiên của cậu là tính toán chính xác góc độ chứ không phải dùng tay khống chế phương hướng.

Nhớ thuở xưa thầy giáo dậy cậu từng nói thế này: “Con đậu kỳ thi chuyên gia phân tích số liệu cao cấp tuyệt đối không phải vì con đã đủ tư cách làm chuyên gia phân tích số liệu cao cấp, mà bởi vận may giúp con mơ mơ màng màng trong quá trình thi cử, để rồi trót lọt qua ải.”

Chuyên gia phân tích số liệu trung cấp và cao cấp khác nhau rất nhiều. Người nêu trước dưới bất kỳ tình huống nào cũng có thể duy trì bình tĩnh cùng lý trí, dùng phân tích số liệu tương đối chính xác khống chế cục diện còn người sau tận dụng tất thảy số liệu thu thập để phán đoán tình huống sắp xảy ra. Nói cách khác, chuyên gia trung cấp nắm bắt hiện tại, chuyên gia cao cấp quyết định tương lai.

Thế nhưng dù số liệu thu thập có nhiều đến đâu, chính xác đến đâu chăng nữa thì vẫn có khả năng kết quả bị chệch hướng vì biến hóa trong thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Bởi lẽ, khoảng cách giữa chuyên gia trung cấp và cao cấp không chỉ là một cấp bậc trên lý thuyết, mà là một đẳng cấp hẳn hoi. Số lượng chênh lệch giữa trung cấp và cao cấp đã nói lên không phải ai trong số họ cũng đủ sức vượt qua khoảng cách ấy.



“Cha đẻ của ngành phân tích số liệu” từng phát biểu rằng: “Một người có thể dựa vào học hỏi, luyện tập cùng hướng dẫn để trở thành chuyên gia phân tích số liệu sơ cấp, sau đó nhờ không ngừng tích lũy kinh nghiệm từng trải để lên trung cấp. Hai loại trên đều dựa vào phấn đấu và cố gắng mà thành, khác nhau cũng chỉ ở kiên trì cùng thời gian bỏ ra. Nhưng chuyên gia cao cấp thì khác, nó đòi hỏi chính là năng khiếu, là loại trực giác phán đoán chính xác không qua rèn luyện. Dù cho chính phủ luôn đề xướng bình đẳng con người, bọn họ cũng không có cách nào bắt gen tuân thủ điều này.”

Quan Miên thở phào một hơi, trèo ra khỏi bồn tắm, vòi sen tự động ngừng chảy, máy sấy lắp đặt sẵn tự động hong khô nước đọng trên mình cậu. Cậu thò tay lấy chiếc tấm khăn tắm đã giặt sấy bằng máy buộc ngang eo rồi bước ra ngoài.

Nước lạnh giúp ngọn lửa buồn phiền trong lòng vơi đi ít nhiều. Quan Miên vơ đại quyển sách trên kệ, tùy tiện lật vài trang, lướt nhanh như gió và tính nhẩm trong mấy giây, “Mười tám ngàn sáu trăm bốn mươi ba dòng.”

Để kiểm chứng đáp án, cậu cẩn thận xem lại một phen, sau đó mỉm cười, trả sách vào kệ. Tâm trạng giờ đây đã bình tĩnh hơn nhiều, Quan Miên đến trước bàn làm việc, mở máy tính, nhập vào hệ thống tìm kiếm: tinh chiến, thể loại máy bay chiến đấu.

Hệ thống tìm kiếm cho ra mười mấy trang đáp án.

Quan Miên vào trang đầu tiên, là diễn đàn chính thức về tinh chiến của chính phủ.

Do game online thế giới ảo trực tiếp kết nối với sóng điện não của người chơi, trên phương diện kỹ thuật sẽ mang đến tai họa ngầm về mặt an toàn, cho nên để đảm bảo an toàn cho khách, chính phủ đã liệt tất cả game loại hình này vào hệ thống giám sát của mình. Doanh nghiệp áp dụng game online đều phải vận hành dưới sự quản lý của chính phủ, tựa như gia đình có nhiều căn hộ cho thuê, mỗi căn bán những thứ khác nhau.

Website về tinh chiến là diễn đàn con của game online 3D, số lượt truy cập gần với Mộng Đại Lục, Cửu Giới Truyền Thuyết và Hy Nháo Giang Hồ, đứng đầu trong các hình thức thực chiến.

Có bốn loại máy bay chiến đấu: Nhỏ, trung, lớn và siêu.

Cỡ nhỏ là chiếc máy bay chở được ba người mà hôm nay Quan Miên vừa chơi qua. Thao tác của nó linh hoạt, nhẹ nhàng, nhưng công năng đơn giản, thích hợp cho người mới và game thủ cũ luyện tay.

Cỡ trung chở được tám tới mười hai người, phương pháp công kích và phòng ngự phong phú hơn, hỏa lực gấp sáu lần cỡ nhỏ.

Cỡ lớn chở được khoảng năm chục người. Thông thường, máy bay chiến đấu cỡ lớn được gọi là phi thuyền, bên trong trang bị từ năm đến hai mươi máy bay chiến đấu mini một người lái. Thắng thua trong những cuộc đấu phi thuyền không chỉ dựa vào thao tác, với sự phụ trợ của máy bay mini, bọn họ có thể linh hoạt vận dụng chiến thuật.

Cỡ siêu chính là chiến hạm trong truyền thuyết, tối đa chở được năm trăm người, trang bị đủ loại máy bay chiến đấu loại nhỏ hoặc trung.

Xem tranh ảnh chiến hạm đăng trên diễn đàn, Quan Miên bắt đầu ngứa ngáy tay chân.

Cậu chọn chế độ hình 3D.

Ảo ảnh của chiếc chiến hạm kiểu dáng bò cạp với hai cánh dài dài, dẹp dẹp hiện lên trước mắt Quan Miên.

Chỉ huy chiến hạm lâm trận luôn là ao ước mà thiếu niên nào cũng từng ấp ủ.

Thế nhưng chỉ huy tối cao của chiến hạm xưa nay chỉ có một người. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Toàn Tức Võng Du Chi Khổ Lực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook