Toàn Thế Giới Chỉ Ta Không Biết Ta Là Cao Nhân

Chương 43: Làm Loài Người Muốn Trở Thành Tiên (1)

Lão Ma Đồng

12/01/2021

 

Lâm Chỉ Thủy ngồi sau bàn đọc sách, cũng nhận ra tâm trạng của Trình Bất Hưu gần như có hơi sợ hãi và lo lắng, không nhịn được hơi nghi ngờ.

Thái độ này cũng quá khiêm tốn?

Rõ ràng là Trình Thất Nguyệt bị hắn lừa mười mấy vạn, ngược lại phụ huynh Trình Thất Nguyệt lại tỏ vẻ phạm sai lầm, hình như còn sợ hắn không tha thứ?

Bây giờ hắn càng thêm khó hiểu.

Hôm qua, rốt cuộc Hàn Tố Tâm đã nói gì với phụ huynh Trình Thất Nguyệt? Lại khiến người ta sợ đến thế?

Phải biết rằng, một học sinh cấp ba như Trình Thất Nguyệt lại có thể bỏ ra mười mấy vạn, trong lời nói còn lộ ra “gia tộc”, “vật sưu tầm” đủ loại, hiển nhiên là gia đình phú quý.

Nghĩ như vậy, chỉ sợ bối cảnh địa vị của Hàn Tố Tâm rất lớn, chẳng lẽ đây chính là cái gọi…

Phía trên có người?

Thế nhưng, hắn lên trên mạng điều tra phòng khám bệnh tâm lý do Hàn Tố Tâm mở, phát hiện tiền tư vấn của nàng thật sự rất cao, tiếp đón các vị khách không phú thì quý, còn phải hẹn trước, nếu không có đủ năng lực và mối quan hệ, cũng không có cách nào chơi như vậy.

‘Xem ra, bối cảnh của Hàn nữ sĩ thật sự rất ghê gớm, người như vậy lại là fan cuồng của ta?’

Nghĩ đến đây, Lâm Chỉ Thủy không nhịn được cảm thấy đắc ý, cảm giác thỏa mãn tự nhiên sinh ra.

Đây mới gọi là cuộc sống.

Có thêm chút sức mạnh, hắn ngồi sau bàn đọc sách, cũng vô thức thẳng sống lưng hơn mấy phần, không lo bị đòi nợ nữa.

“Hình như Trình tiên sinh hơi căng thẳng, đừng lo lắng.”

Lâm Chỉ Thủy dùng đầu ngón tay gõ nhẹ lên mặt bàn, mỉm cười nói: “Có lẽ hôm qua Hàn nữ sĩ có nói một vài lời không quá khách sáo với ngươi, có lẽ còn nhắc đến…”

Nói được một nửa, hắn đưa tay chỉ lên trên, ý là phía trên Hàn Tố Tâm có người.

Trình Bất Hưu thấy thế, cúi thấp đầu hơn chút nữa.

Hôm qua, hắn ta cũng thăm dò thân phận của nữ tu hành kia, biết đối phương là Hàn Tố Tâm đạo thông Vô Gian Thiên Đình, đã tu hành đến đỉnh cao của thiên quan thứ ba, hoàn toàn không kém hơn hắn ta.

Những lời mà Hàn Tố Tâm nói với hắn ta vào hôm qua, có hơi không khách sáo, không chỉ cho hắn ta lời đề nghị, đồng thời cũng là một loại uy hiếp.



Nàng còn nhắc đến vị Lâm tiền bối này không thèm để ý cái gọi là “Chí bảo”, ngay cả lão tổ nhà mình cũng chủ động tặng Thanh Dương Xích, chắc chắn phi phàm hơn người, tất nhiên đang ám chỉ với hắn ta: Vị Lâm tiền bối này chính là thần tiên cao nhân, đến từ trên trời!

“Nàng không sai.”

Lâm Chỉ Thủy thấy thái độ khiêm tốn của Trình Bất Hưu, càng chắc chắn bản thân đoán đúng, tiếp tục nói: “Nhưng… Con người của ta luôn cho rằng, đạo lý đối xử với mọi người, phải có qua có lại, nghĩ trước làm sau, ngươi nói đúng không?”

Hắn nói lời này, đầu tiên là thừa nhận Hàn Tố Tâm nói không sai, thật sự đang uy hiếp ngươi.

Tiếp theo, có qua có lại, đang tỏ vẻ: Ngươi đối xử với ta thế nào, ta sẽ đối xử với ngươi thế đó, ngươi xúc phạm ta, ta sẽ xúc phạm ngươi.

Cuối cùng, nghĩ trước làm sau, cũng đang nhắc nhở Trình Bất Hưu suy nghĩ kỹ càng.

Hắn cho đối phương một bậc thang để bước xuống, cũng không thể quá đáng.

“Lâm tiên sinh nói đúng lắm.”

Trình Bất Hưu lập tức đáp: “Lúc trước là vãn bối cân nhắc không thích đáng, lúc này mới có chỗ mạo phạm, kính xin ngài cho vãn bối cơ hội nhận tội nói lời xin lỗi.”

Lúc đang nói chuyện, hắn ta đã lấy thứ gì đó từ trong ngực ra, hơi cúi đầu, dùng hai tay đưa về phía Lâm Chỉ Thủy, nói: “Đây là chút lời xin lỗi của vãn bối, có lẽ món quà tầm thường, nhưng cũng coi như hơi hiếm có, kính xin ngài tha thứ, nhận lấy thứ này.”

‘Tự mình đến cửa nói lời xin lỗi thì thôi đi, lại còn đưa quà?’

Lâm Chỉ Thủy hơi bất ngờ, không nhịn được nhìn kỹ hơn.

Đây là một quả cầu thủy tinh trong suốt, nhỏ hơn bàn tay một chút, nhìn qua có lẽ phẩm chất pha lê, có thể thấy được một pho tượng bạch long uốn lượn ở trong quả cầu pha lê, sống động như thật, quanh người còn bao phủ sương mù trắng, như ẩn như hiện, rất tinh xảo.

Một quả cầu thủy tinh hàng mỹ nghệ xinh đẹp tinh xảo như thế.

Thế nhưng, bên trong quả cầu thủy tinh tự nhiên thường có những thứ hình sợi bông hoặc là vết nứt, còn quả cầu thủy tinh này lại tinh khiết không tỳ vết, chỉ sợ là pha lê nhân tạo.

Đúng là giá trị không được bao nhiêu tiền, dù tiền nhân công khá cao, nhiều lắm cũng chỉ mấy ngàn nguyên mà thôi.

Nhưng đặt một vật trang trí như vậy ở trong cửa tiệm tranh chữ, cũng tính là rất có ý cảnh.

Dù sao, lúc đầu đối phương cũng không có lỗi lầm gì lớn, chỉ chưa tìm hiểu tình huống đã đến cửa làm loạn một chút mà thôi, có tặng quà đã tính là khá tốt.

“Ừm, cũng coi là thú vị, cứ để lại trong tiệm của ta, làm vật trang trí đi.” Lâm Chỉ Thủy nhẹ nhàng gật đầu.

“Cảm ơn tiền bối.”



Trình Bất Hưu lập tức thở phào nhẹ nhõm, vội vàng vô cùng cẩn thận bày quả cầu thủy tinh ở trong tay lên trên bàn sách.

Đúng là cao nhân tiền bối, liếc mắt một cái đã nhận ra mục đích của hắn ta.

Đúng vậy, hắn ta dâng thứ này lên, chỉ để tiền bối cảm thấy “thú vị”, chứ không phải “thực dụng” và “quý giá”.

Một cao nhân ẩn thế lại có thể coi chí bảo là đồ dùng tầm thường, hắn ta có thế lấy được bảo vật tuyệt thế đủ quý giá, để khiến một cao nhân thế này dao động sao?

Đừng nói tới còn phải thực dụng.

Vì vậy, hắn ta cũng chỉ có thể ra tay từ chỗ “thú vị” này, phù hợp với tính tình của vị tiền bối này, mới là mấu chốt.

Thoạt nhìn vị Lâm tiền bối này thật sự yêu thích cuộc sống phàm tục bình thản, coi trọng việc che giấu, thể hiện giống y hệt người phàm, nhưng trong lòng lại siêu phàm thoát tục, dùng cửa tiệm tranh chữ này để tiếp đón một vài vị khách tu hành.

Lúc đó, hắn ta đã nghĩ đến một món bảo vật cổ trùng hợp lấy được vào khoảng thời gian trước –

Ẩn Long Châu.

Sau khi tra cứu một lượng lớn sách cổ bản độc nhất của gia tổ, mới phát hiện “Ẩn Long Châu” này chính là một phần trong trận pháp “Ẩn Long Huyễn Thế Trận” thời thượng cổ.

Trận pháp lớn kia đã sớm thất truyền, chỉ sợ bộ phận trận pháp này cũng còn sót lại từ thời thượng cổ, trong lúc vô tình lưu lạc đến tay của hắn ta.

Mặc dù là bảo vật còn sót lại thời thượng cổ, nhưng chỉ là một bộ phận, cũng không được tính là quý giá, công dụng cũng bình thường không có gì lạ.

Bộ phận “Ẩn Long Châu” này, chỉ có thể quấy nhiễu trong phạm vi mấy chục mét xung quanh, khiến người phàm không thể đến gần mà thôi, nếu là người tu hành tất nhiên sẽ không sợ.

Còn vị Lâm tiền bối này, đúng là rất thích yên tĩnh, chỉ tiếp đón người tu hành, không có gì thích hợp bằng Ẩn Long Châu này nữa.

Bình thường không có công dụng kỳ lạ, vẻ ngoài tinh xảo xinh đẹp, cùng bản chất với trận pháp lớn tuyệt thế thời thượng cổ, cũng giống như hình tượng của vị Lâm tiền bối này.

Bây giờ xem ra, vị Lâm tiền bối này thật sự có chút hứng thú với Ẩn Long Châu, hắn ta cũng không uổng phí tâm tư.

Cuối cùng Trình Bất Hưu đã thở phào nhẹ nhõm, xem ra cuối cùng đã trốn được một kiếp.

“Đã chịu nhận lỗi, vậy Trình tiên sinh đến chỗ ta cũng là khách, không cần gò bó quá mức.”

Lâm Chỉ Thủy mỉm cười, giọng điệu nhẹ nhàng nói: “Nếu có ý mua một vài tranh chữ ở chỗ ta, cứ mở miệng là được, không cần khách sáo.”

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Toàn Thế Giới Chỉ Ta Không Biết Ta Là Cao Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook