Tòa Thành Tội Ác

Chương 31: Thâm Lam vịnh ngâm (thượng)

Yên Vũ Giang Nam

08/11/2013

Vào ngày cuối cùng tháng tư mỗi năm, bảy mặt trăng ở Noland đại lục sẽ đồng thời treo trên trời đêm, nghe nói ngày này là ngày thay đổi vận mệnh của mỗi người cho nên nó được gọi là ngày vận mệnh.

Ngày vận mệnh là ngày lễ của rất nhiều quốc gia, cũng là ngày lễ của vô số bộ lạc trí tuệ thấp như sài lang nhân, xà nhân, địa tinh… Mà kỳ dị nhất là huyệt cư quái quanh năm sinh hoạt trong lòng đất hay naga quanh năm sống trong nước cũng coi trọng ngày này, dù cho những chủng tộc đó cả năm không thấy chút ánh trăng nào…

Trong truyền thuyết vào ngày vận mệnh chư thần sẽ lắng nghe thanh âm tín đồ thậm chí là phái xuống người phát ngôn hay còn trực tiếp hóa thân xuống thế gian nghe nguyện vọng của tín đồ. Những tín đồ giữ vững tín ngưỡng sẽ được thưởng còn những kẻ tín ngưỡng lung lay thì không có thu hoạch gì. Nhưng trong mắt những cường giả đã từng chinh chiến vị diện thì đều hiểu rõ đó chỉ là truyền thuyết thôi.

Nhưng là năm nay quả thật có rất nhiều người thay đổi vận mệnh vào ngày này!

Trong trong một chiến dịch đánh xuyên và vây đánh dũng mãnh, cấu trang kỵ sĩ trong tay Alizee cuối cùng xuất hiện trên chiến trường, chính thức quyết chiến cùng đội cấu trang kỵ sĩ liên quân Mourinho và Suo Lamu gia tộc. Hai mươi đấu với mười tám, liên quân hai gia tộc chiếm ưu thế về quân số dù cho rất nhỏ thì cũng là ưu thế. Nhưng kết quả lại ngoài sức tưởng tượng của mọi người, đội quân của Alizee trả giá 5 cấu trang kỵ sĩ cho chiến công diệt sạch tiểu đội đối phương!

Đây là chiến dịch quyết định cuộc chiến, đội cấu trang kỵ sĩ của Alizee như mũi nhọn hung hăng đâm xuyên trận tuyến liên quân, mở rộng những vết rách trên phòng tuyến làm vết thương lan rộng cuối cùng là chiến cuộc sụp đổ. Trận chiến kết thúc với phía liên quân tổn thất mấy ngàn tù binh, chết trận gần ngàn kỵ binh, Suo Lamu gia tộc chính thức tuyên bố rút khỏi chiến tranh và đại sứ của Mourinho nhanh chóng tiến đến đàm phán.

Giữa quý tộc luôn có những quy tắc từ cổ xưa, kết quả đàm phán thực ra đã được định trước ngay từ khi cuộc chiến kết thúc. Mourinho hầu tước mất đi 1/3 lãnh địa để đối lấy mười năm hòa bình. Mà Alizee thì thu được hoàn toàn số lãnh địa này, chiến công này giúp nàng có đủ lãnh địa hợp pháp và chỉ chờ hoàng đế Thần Thánh Đồng Minh ban chỉ dụ là danh hiệu của nàng sẽ lên thành Alizee bá tước.

Chiến tranh giữa cấu trang kỵ sĩ quyết định thắng thua mà mọi người bàn tán về chiến lực khác xa đưa đến thắng thua. Rõ ràng một thời gian dài sau này mọi người sẽ suy đoán xem vị cấu trang sư thần bí sau lưng Alizee là ai, ít nhất hắn cũng hơn thánh Cruise thành danh vài chục năm.

Ở phòng tuyến tây nam của Thần Thánh Đồng Minh, Alizee nhất thời trở thành nhân vật phong vân. Nhưng là trong toàn bộ đại lục thì mọi người lại chú ý đến Gordon Archimonde nhiều hơn! Gordon lựa chọn ngày vận mệnh để tiến đóng tòa thành truyền kỳ Faust!

Con đường tiến vào Faust trước giờ đều dùng máu tanh để trải, đông đảo thế lực sẽ ngoài sáng trong tối sẽ tạo ra trở ngại thậm chí có những thế lực còn trực tiếp phái quân ngăn cản. Đây là truyền thống của Thần Thánh Đồng Minh, cũng là sắc lệnh được hoàng đế đầu tiên ban xuống. Gia tộc không có năng lực phá vòng ngăn chặn thì không có tư cách tiến đóng Faust! Mà khi một gia tộc lựa chọn tiến đóng Faust thì các gia tộc khác đều được quyền công chiếm lãnh địa của gia tộc đó!

Trăm năm qua, đằng sau vinh diệu của mỗi gia tộc thành công tiến đóng Faust đều là con đường trải máu và hoa hồng. Nhưng là mọi người chỉ nhớ đến kẻ thành công mà quên đi có càng nhiều gia tộc đã triệt để suy sụp trên con đường này.

Quyết định của Gordon làm cả đại lục chú ý bởi vì nguyên nhân là gia tộc Archimonde tuyệt đối đủ thực lực khiêu chiến Faust nhưng trước giờ gia tộc này chưa từng đoàn kết! Gordon dù làm tộc trưởng thì cũng chỉ đại biểu bản thân hắn. Mà Gordon phát triển quá nhanh, trong mắt những quý tộc lâu đời thì hắn còn thiếu tích trữ. Tích trữ không chỉ là hai từ trống rỗng mà nó đại biểu vị diện bí mật, tài phú chồng chất như núi, cấu trang kỵ sĩ, quân đội trang bị tinh xảo và nhân tài! Tất cả những thứ này tổng hợp lại thành tích trữ, những thứ này phải tích lũy dần theo năm tháng!



Đây chính là nguyên nhân vì sao có kẻ phất nhanh rồi lại rơi nhanh không kém. Không chút nghi ngờ, Gordon Archimonde là điển hình bạo phát nhưng lại còn là kẻ ngu xuẩn nhất. Con đường đi hướng Faust chưa bao giờ bình thản. Nhưng hắn không điều động đại quân đột phá vòng ngăn chặn mà lại mệnh lệnh quân đội giữ vững lãnh địa và vị diện đề phòng gia tộc khác đánh cướp. Hắn thậm chí còn không sử dụng quyền uy tộc trưởng yêu cầu các thành viên khác trong gia tộc trợ giúp.

Khi Gordon Archimonde bước lên hành trình thì bên người hắn chỉ có mười ba vị cấu trang kỵ sĩ.

Vào ngày vận mệnh, khi Gordon Archimonde hiện ra trước cửa thành Faust thì cả Thần Thánh Đồng Minh chấn động. Đây là lần đầu tiên gia tộc Archimonde tiến đóng Faust cũng ý nghĩa gia tộc này đã chính thức trở thành một trong những gia tộc hiển hách nhất đại lục.

Ngày vận mệnh cũng là ngày đặc biệt với Richard. Bởi vì tối hôm đó lúc mười một giờ hắn được pháp sư truyền kỳ triệu kiến. Bản năng mách bảo hắn lần gặp mặt này sẽ vô cùng đặc biệt.

Màn đêm từ từ buông xuống hải vịnh, trong đêm đặc biệt này, cả Thâm Lam được thắp sáng. Ánh sáng xanh lam mênh mông không ngừng tỏa ra từ Thâm Lam chiếu thẳng lên tầng mây làm từ xa nhìn lại Thâm Lam như một tháp thủy tinh thần bí sừng sững phía cuối hải vịnh.

Xung quanh Thâm Lam thiêu đốt hàng ngàn đống lửa, từ trên cao nhìn xuống tỏa ánh bập bùng trong trời đêm. Mọi người không thấy chút lạnh lẽo nào của đêm xuân, tất cả cùng tụ tập bên đống lửa nhảy múa hát ca và thưởng thức cảnh đẹp Thâm Lam thắp sáng mỗi năm chỉ có một lần.

Đại đa bọn họ sinh hoạt xung quanh Thâm Lam, với bọn họ, Thâm Lam là nơi che chở cũng là cột trụ tinh thần của họ. Mỗi ngày tháp ma pháp này còn sừng sững thì kiêu ngạo trong họ sẽ tăng thêm một phần.

Mà trong đêm cuồng hoan này, những tầng trên của Thâm Lam lại vô cùng tĩnh lặn. Những đại ma đạo sư đã trải qua rất nhiều lễ hội nên đã sớm thờ ơ rồi. Đối với bọn họ thì thế giới ma pháp vô cùng vô tận không cần dựa vào lễ hội để tự mê hoặc bản thân.

Thời gian hẹn đã đến. Ở trước mắt Richard, tượng ma pháp to lớn đẩy ra hai cánh cửa nặng trịch để lộ bậc thềm đi sâu vào trong.

Cửa lớn vô cùng phù hợp với thẩm mỹ của Thâm Lam, trên bề mặt gần như nhẵn nhụi không xử lý chút gì, khí chất trầm trọng với những đường vân nguyên thủy không ngừng tỏa khí tức man hoang.

Từng bậc thềm nhẵn nhụi tinh mĩ tỏa ánh nhàn nhạt. Thoạt nhìn thì những ánh sáng này không có gì đặc biệt nhưng nếu chăm chú vào nó thì sẽ bị hôn mê hỗn loạn đến nỗi không thể phát hiện chất liệu bậc thềm là gì mà tay vịn lan can là những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật làm người say mê. Độ cao bậc thềm làm Richard có chút mê muội, nơi này đã là tầng cao nhất của Thâm Lam nếu tiến lên trên nữa là vào khu vực cá nhân của Tô Hải Luân, bình thường ngay cả những đại ma đạo sư cũng không có tư cách tiến vào.

Pháp sư truyền kỳ muốn gặp hắn trong khu vực riêng của mình sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tòa Thành Tội Ác

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook