Tớ Không Nói...cậu Tự Hiểu Đi

Chương 25: Bước Đầu Kế Hoạch - Trốn Tránh

Suvaly Băng Tuyết

01/09/2015

Tại lớp nó trước khi về chỗ hắn ghé sang bàn nó nói thầm vào tai :

- Thi tốt nha ngốc ! _ Nói xong nở một nụ cười tỏa nắng lâu lâu mới có như là phần thưởng trước kỳ thi .

Tim nó như ngừng đập nhưng cũng cố đập để làm bài . Môn toán là môn đầu tiên , cũng là môn nó sợ nhất , ông thầy đi vào trên tay cầm sấp đề , chờ trống đánh :

- Các em làm bài đàng hoàng , không lật tài liệu , copy bài bạn . Em nào vi phạm sẽ thu bài không cho làm nữa .

Nói xong ổng phát đề cho từng đứa , nhìn cái đề nó choáng những bốn trang làm sao em nó làm được đây . Nó cố gắng định thần lại nhớ lại những gì hắn cho làm , may quá đề này tuy dài nhưng cũng không khó lắm hên sao trúng nhiều chỗ hắn cho làm , nó hứng khởi cấm cổ làm . Còn hắn , Duy , Nhu và Ngân có lẽ những cái đề cỏn con này không làm khó được họ , ai cũng bình thản viết như chẳng có thi cử gì ở đây . Đa số học sinh còn lại trong lớp thì mặt mày nhăn như khỉ , đứa gãi đầu , đứa cắn bút , đứa thì lén lén nhìn ông thầy để hỏi bài hoặc copy . Rồi trống cũng đánh hết giờ nó vui vẻ nộp bài , để thi môn thứ hai là môn Anh , một tuần nay nó đã cố gắng nhét hết những cấu trúc , ngữ pháp cho đến từ mới của nguyên một học kỳ và làm những đề do hắn ra . Nhưng chẳng biết hôm nay làm ăn ra sao , rồi cái gì đến cũng đến "Sao mà cái đề này khó vậy trời ??? Mình nhớ cái này Thịnh cho làm rồi mà ??? Không được tập trung lại coi Hy ?'' nhìn mặt nó lúc này đau khổ lắm méo mó như muốn khóc , nhưng rồi cũng ráng cầm cái bút viết được gì viết . Hắn ở bàn sau , nhìn thấy hành động của nó muốn cười mà đang thi không dám với lại sợ mất hình tượng , thấy nó có vẻ hốt hoảng hắn nói thầm sau lưng đủ để nó nghe :

- Cứ bình tĩnh làm theo những gì tớ đã dạy , tớ tin cậu làm được ngốc à .

Sức mạnh của tình yêu thật kinh khủng , bây giờ nó không còn nhăn nhó nữa mà tinh thần sảng khoái hẳn lên , dường như bây giờ tất cả mọi chuyện đối với nó là quá dễ nó cấm cúi làm bài . Hắn nhìn thấy mỉm cười hên là không có nhỏ nào trong lớp thấy không thì mất máu khỏi làm bài . Rồi bây giờ môn cuối cùng cũng đã đến chính là môn mà nó tự tin nhất ý là môn văn , nhìn đề văn nó mỉm cười chả là đề văn viết về người nó yêu thương nhất , nó tự nhiên thả lỏng đầu óc viết những dòng cảm xúc thật sự của mình vào bài văn . Còn hắn , hắn cũng vậy chẳng biết sao hắn lại viết về nó nữa nhưng hắn vẫn mặc kệ cứ để lí trí điều khiển mình . Nhu thì cũng viết về nó , viết về cái tình yêu vô vọng của mình dành cho nó , viết về những nụ cười những giọt nước mắt mãi mãi sẽ không thuộc về Nhu . Ngân cũng như Nhu chỉ khác là người Ngân viết chính là Nhu , ngày đầu tiên bước vào lớp cùng với nó , Ngân đã nhìn thấy một thiên thần với nụ cười như ánh sáng ban mai , làm trái tim có nhiều vết thương của Ngân đột nhiên ấm áp lạ thường . Gia đình Ngân không được hạnh phúc như nó , mama Ngân đau bệnh suốt ngày , cha dượng của Ngân thì say xỉn suốt ngày , sáng Ngân đi học chiều tối thì làm thêm , có nhiều lúc Ngân đã muốn kết thúc cuộc sống của mình , nhưng nhờ Nhu nhờ nụ cười của Nhu đã đem đến cho Ngân một sức sống mãnh liệt giúp Ngân mạnh mẽ hơn để đối đầu với những khó khăn mà cuộc sống đã mang đến cho Ngân .

Thôi qua xem Duy thế nào rồi , Duy nhìn cái đề một hồi lâu "Người yêu thương ư ? Tại sao hình ảnh cô ấy lại hiện lên trong đầu mình ? Đúng là chẳng trốn tránh được ?" rồi Duy cũng bắt đầu viết rất chăm chú , viết về hạnh phúc giữa Duy và người đó , tuy ngắn ngủi nhưng đã làm cho trái tim Duy biết thế nào là yêu thương một người . Hết giờ ai cũng có một bài văn , một tình cảm cho riêng bản thân mình , liệu tình cảm của tất cả những con người này có được như ý muốn và họ có tìm được hạnh phúc của bản thân hay không đó là cả một vấn đề . Vừa thi xong nó quay xuống hỏi hắn :

- Cậu làm có được không ?

- Cậu nghĩ tớ ngốc giống cậu à ?

- Sao cậu cứ nói tớ ngốc hoài thế ?

- Thì có sao nói vậy mà .



- Hai người này mấy hôm nay lạ à nha! _ Ngân ngồi bên chọc nó với hắn .

- Lạ cái đầu mày! _ Nó lấy tay khẽ quánh nhẹ lên đầu Ngân .

- Đau. _ Ngân xoa đầu nhăn nhó .

Ở bên kia Duy và Nhu cũng xách cặp qua cái đám nhiều chuyện bên đây để cùng về thì :

- Anh Thịnh có chị hoa khôi lớp 12 tìm nè _ Một con nhỏ kêu hắn .

- Ừ _ Hắn kéo ghế đứng dậy đi ra phía cửa .

- Có chuyện gì sao chị ?_Hắn nhìn Trân thắc mắc hỏi .

- Chuyện hôm trước em suy nghĩ đến đâu rồi ?_ Hỏi hắn mà mắt Trân đảo quanh lớp và thấy con người đó , bốn năm rồi vẫn vậy , vẫn đẹp trai , vẫn cuốn hút ánh mắt của Trân .

- Dạ vậy em tham gia một tuần lễ thôi là được phải không ạ ???

- Ừ chỉ cần một tuần thôi .

Duy nhìn thấy Trân thì khựng lại chẳng đi nổi nữa "Là cô ấy . Đúng rồi là cô ấy ", chính người con gái này đã làm trái tim Duy lỗi nhịp vô điều kiện . Hắn và Trân đứng nói chuyện với nhau thật lâu mà không biết 8 con mắt đang dõi theo mỗi người 1 cảm xúc , bất chợt Trân đưa tay lên người hắn phủi phủi :

- Áo em làm gì để dính bụi vậy ?



- Cảm ơn chị !_ Hắn vẫn lạnh lùng như thường ngày .

Còn nó thì tức muốn lộn ruột "Hai người đó làm gì tình tứ giữ vậy trời ? Đúng rồi chị đó chính là người hôm trước dưới cầu thang làm cho Thịnh cười . Chẳng lẽ Thịnh thích chị ấy hay sao ? " gương mặt nó sầm lại khi ý nghĩ đó len lỏi trong đầu nó , Nhu nhìn thấy tức lắm muốn bay lại phang cho hắn vài cái nhưng nghĩ lại có lẽ đây cũng là thời cơ tốt cho mình :

- Vậy chị về nha ! Bye em.

- Dạ bye chị .

Cuối cùng cũng nói xong hắn bước lại chỗ có 4 con người , mỗi người một vẻ mặt khác nhau :

- Về thôi mọi người. _ Hắn nhìn 4 người nói .

- Ừ. _ Nó đáp nhẹ không nhìn hắn .

Hắn hơi bất ngờ , rồi 5 con người này cũng bước chân ra về mỗi người một tâm trạng khác nhau . Khi đến nhà hắn thì Duy hỏi :

- Mày quen Trân à?

Nghe Duy hỏi , nó giật mình :

- Thôi em về trước nha Hai , mẹ chờ ở nhà .

Nói xong nó quay lưng đi thật nhanh có lẽ nó không có đủ can đảm ở lại nghe hắn nói , nó sợ sợ rằng hắn sẽ nói hắn thích chị Trân ấy và sợ rằng trái tim này có thể sẽ tổn thương một lần nữa .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tớ Không Nói...cậu Tự Hiểu Đi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook