Tình Yêu Xấu Xa

Chương 74: Theresa - 10

Tg Loan

05/09/2020

Dịch: Zhen Fan

Giọng nói của Ôn Lễ An từ bên ngoài bức tường truyền vào: "Dì, xin dì chuyển lời với cô ấy, con đã bán đi chiếc xe kia rồi, người ức hiếp cô ấy sau này cũng không xuất hiện trước mặt cô ấy nữa".

Cũng không biết như thế nào, giọng nói bên ngoài bức tường giống như là ở trước mặt cô, dùng hơi thở mà cô thích, ngữ điệu mà cô thích, cho đến khi cô nghe đến viền mắt châm chọc.

Gương mặt vùi sâu vào trong gối, suy nghĩ lại bắt đầu chìm trong hỗn độn, theo tiếng kêu "Dì, tạm biệt" chìm trong giấc ngủ.

Trong mơ hồ, Lương Tuyết nghe có người thở dài bên tai cô, tiếng than thở theo tiếng lẩm bẩm "Tiểu Tuyết, đứa trẻ này có lẽ không giống ba con".

Đêm nay, Lương Tuyết không còn nhìn chằm chằm lên trần nhà nữa.

Ngày thứ 4, sắp lúc hoàng hôn, cơn bệnh khiến Lương Tuyết ngủ 3 ngày 3 đêm, khi đang mở mắt ra lại khỏi bệnh một cách mơ hồ.

Lương Tuyết vén rèm cửa sổ lên liền nhìn thấy Lương Xu đang trang điểm đối diện chiếc gương, cô hỏi mẹ đi đâu vậy.

Chiếc váy sẫm màu kết hợp với áo sơ mi ngắn tay màu nhạt, gương mặt sạch sẽ, gương mặt trang điểm giống như cô gái nhà lành.

"Mẹ cùng ngài Lê hẹn tối nay ăn tối" đầu cũng không quay lại.

Lời này khiến Lương Tuyết cau chặt lông mày, nâng tông giọng "Mẹ!".

"Lo mẹ bán con đi à?".

Giương khóe môi, một câu cũng không nói ra, lúc Lương Xu xoay người lại Lương Tuyết kéo mặt xuống.

Lương Xu cầm lấy túi xách, đổi sang đôi giày búp bê màu xám, đi ra cửa, một chân bước ra thềm cửa một chân còn ở bên trong thì quay đầu lại, nhàn nhạt nói một câu "Đừng lo lắng, mẹ sẽ không đem con đi bán đâu".

Ngừng lại, ngữ khí bất đắc dĩ: "Còn nữa, Ôn Lễ An....".

Cái tên này khiến Lương Tuyết từ trạng thái nghiêng người dựa vào tựa biến thành thẳng lưng lại.

"Mẹ cảm thấy Ôn Lễ An không tệ, đứa trẻ này rất lịch sự, hơn nữa còn rất đẹp trai, trước đây nhìn xa đã thấy đẹp rồi, khi đứng trước mặt càng đẹp hơn".

Cô còn kỳ vọng từ trong miệng một người phụ nữ mê trai đẹp nghe ra châm ngôn kiến nghị gì? Sóng lưng thẳng lên lại thả lỏng trở lại, lưng dựa vào tường.

Nhìn theo bóng lưng của Lương Xu cười lạnh, được Lễ An đẹp trai nhà Quân Hoán gọi một tiếng "Dì" liền mềm lòng, không đi lo lắng cho con gái của mình đều vì tên khốn kia mà rơi biết bao nhiêu nước mắt.

Chuyện này đại khái cũng chỉ có thể xảy ra trên người mẹ Lương thôi.

Trong lòng không phải là không oán trách, nếu như Lương Xu có thể từ trên người bà Ferdinand học được 10% đối nhân xử thế thì tốt rồi.

Đóng cửa lại, do Lương Xu mà liên tưởng tới bà Ferdinand, lại từ bà Ferdinand liên tưởng tới Ôn Lễ An.

Đứa con trai thứ hai nhà Ferdinand cả ngày nay dường như không thấy xuất hiện, tốt nhất là không xuất hiện.

Tiếng gõ cửa vang lên, trong lòng bất ngờ.

"Mẹ?" hỏi thử một câu thăm dò.

Ngoài cửa yên tĩnh lại.

Người ngoài cửa lúc này có thể loại trừ là Lương Xu quên đồ chạy về lấy, Lương Tuyết đại khái biết được người ngoài cửa là ai, Lương Tuyết chậm chạp đi lấy ly nước.

Ly nước đặt lên bàn, ngoài cửa lại vang lên tiếng gõ cửa, tên nhóc khu Hadrian ngay cả tiếng gõ cửa cũng giống dáng vẻ ăn cơm thường ngày của cậu, có nề nếp.

Chầm chậm đổ nước vào trong ly, vừa uống vừa đợi tiếng gõ cửa lần thứ 3 vang lên.

Lần thứ 3 tiếng gõ cửa vang lên, cầm lấy ly nước từ từ tiến về phía cửa, vén mái tóc, mở cửa.

"Két" một tiếng.

Cửa chầm chậm mở ra, ánh mắt đầu tiên Lương Tuyết nhìn không phải là đôi giày Nike nửa cũ mà là đôi giày da nữ màu đen.

Ngước đầu lên, tay cầm ly nước run lên, chủ nhân của đôi giày da nữ màu đen ánh mắt nhàn nhạt.

Nhìn xem, cô đem ai vẫy gọi tới trước cửa nhà, nói bà Ferdinand tới.

Thở ra một hơi.

Lương Tuyết lại đổ nước vào ly, nước được đặt trước mặt bà Ferdinand.

Tình trạng của cô lúc này có lẽ có thể tính là mới khỏi bệnh, người mới khỏi bệnh đương nhiên không có tinh thần gì, cô cũng lười giả vờ biểu hiện tôn trọng.

Chính là lấy đủ thành ý, người trước mắt cũng sẽ không cảm kích.

"Lễ An nhà tôi chỉ mới 18 tuổi, tôi không muốn làm khó nó, lời mở đầu như vậy thì miễn đi" ngừng một lát "Có việc gì bà cứ nói trực tiếp".

Bà Ferdinand nhìn cô, cười cười: "Sắc mặt không tốt lắm, Charlie nói với tôi, vào ngày sinh nhật tôi cô đã qua nhà chúng tôi".

Lương Tuyết dựa lại vào tường.

"Vậy cô có lẽ biết vị khách tới nhà chúng tôi hôm đó".

Lương Tuyết bất động.

Lúc này, bà Ferdinand ngược lại dáng vẻ nhàn hạ thoải mái, uống một ngụm nước, nhìn xung quanh, hỏi cô đối với hành vi của gần đây của công chúa Theresa có suy nghĩ gì.

Bà Ferdinand, đối với công chúa Theresa tôi chẳng có chút hứng thú gì, uống nước nhanh rồi đi ra khỏi nhà tôi đi, Lương Tuyết trong lòng suy nghĩ lảm nhảm.



Trong lòng nghĩ lảm nhảm, ngoài mặt vờ như đang nghe rất nghiêm túc bà Ferdinand kể về chuyện của Quốc vương Thụy Điển Karl XVI và bạn bè của ông ấy.

Karl XVI và bạn của ông vì tuổi tác xấp xỉ nhau 10 tuổi, cho nên được xưng thành bạn lệch tuổi, hai người cùng là sinh viên của Đại học Stockholm. Quốc vương Thụy Điển đã tuyên bố trong hồi ký của mình rằng người bạn này đã cùng ông trải qua những năm tháng khó khăn trong thời kỳ cha ông bị tai nạn máy bay.

Sau khi Karl XVI lên ngôi, người bạn này mùa đông mỗi năm đều sẽ đến Thụy Điển đi săn cùng ông. Vào mùa đông 17 năm trước, nhà vua đã trốn khỏi đội vệ binh của ông và cùng người bạn đã vượt qua Na Uy.

Ở dãy núi Navia, vì để thu hút con gấu đen có ý đồ định tấn công nhà vua, người bạn đó đã sẩy chân ngã xuống vách đá, đến cuối cùng ngay cả xác cũng không tìm thấy.

Nhà vua đối với cái chết không rõ của người bạn mà sinh hoài nghi, đến năm thứ 2 người bạn mất, ông đem người con gái độc nhất mới học đi của người bạn đó vào hoàng thất.

Năm thứ 3, quốc vương tuyên bố với bên ngoài: sau Công chúa Victoria, Hoàng tử Philips và Công chúa Madeleine, các thành viên của gia đình hoàng thất sẽ có thêm một trí đặc biệt của một công chúa Theresa.

Theresa, tiếng Hi Lạp nghĩa là gặt hái, đạt được.

Cùng năm đó, quốc vương tuyên bố, công chúa Theresa sẽ giống như những đứa con của mình, sau tuổi trưởng thành được phong công tước, sẽ được tận hưởng vinh quang của hoàng gia Thụy Điển suốt đời, vinh quang này bao gồm cả những đứa con của Công chúa Theresa.

Năm nay, Công chúa Theresa mười tám tuổi.

Trong vô thức, Lương Tuyết trước đó từ dựa lưng vào tường biến thành đứng thẳng lưng, bất tri bất giác long bàn tay toát đầy mồ hôi.

Một cách lờ mờ, một chuyện nào đó đang được mô tả sinh động, mắt nhìn thẳng vào đôi môi đang nhúc nhích, tinh thần tiến vào trạng thái tập trung cao độ.

Đôi môi nhúc nhích đang nói, "Công chúa Theresa có một tên khác".

Từ trong miệng bà Ferdinand nói ra và trong lòng Lương Tuyết đang mặc niệm, bất luận là tiết tấu nói chuyện hay ngừng nghỉ đều đạt tới sự ngầm hiểu kinh người.

Không hẹn mà cùng nhau: Cô ấy, tên, Vinh, Xuân.

Lưng cô giống như quả bóng da bị đàn hồi trở lại, hữu khí vô lực hướng về tường.

Đôi môi nhúc nhích vẫn đang tiếp tục, với giọng điệu cực kỳ phấn khích: "Cha của Vinh Xuân tên là Vinh Triêm, năm ông 32 tuổi ông mất ở vùng núi, mẹ của Vinh Xuân tên là Ekaterina, tác giả nổi tiếng của chuyên mục tạp chí quân sự và là cố vấn cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga, mỗi năm đều nhận được mời tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc".

Ôn Lễ An, cô nhất định không nghĩ tới, chuyện khó tưởng tượng nổi trong miệng cô còn có tiếp tục báo cáo, cô cười đắng chát.

Vinh Xuân đó chỉ là có một người mẹ tên là Ekaterina đã dọa cô sợ trốn trong nhà 3 ngày 3 đêm, không dễ dàng lấy lại tinh thần, Vinh Xuân giờ đây bằng cách nào đó biến thành Công chúa Theresa.

Công chúa Theresa? Công chúa Theresa phải lòng tên nhóc nghèo sống ở Hadrian, điều này nghe có vẻ giống như một phiên bản thực tế của Kỳ nghỉ La Mã.

Dựa vào tường, nhìn bà Ferdinand.

Cuối cùng, bà Ferdinand ngừng nói, quay đầu nhìn cô.

Thật mệt người.

Bà Ferdinand tới trước mặt cô, tìm từ trong túi, cuối cùng cũng tìm ra một bức ảnh, đem tấm ảnh nhét vào tay cô, trong miệng nói, đây là tôi nhờ người khác không dễ gì lấy được.

Cho dù các phương tiện truyền thông vắt hết chất xám cũng không cách nào lấy được tấm hình của công chúa Theresa, việc mà những người đó không thể làm được, người phụ nữ bình thường sống ở Angel City lại làm được.

Có vẻ như lời của Lương Xu không phải là chém gió.

Andres Joe, người tên Andres Joe này cũng rất có khả năng trở thành tổng thống gốc Á thứ hai của Peru.

Đứa con của tổng thống tương lai và công chúa Theresa?

Bỗng nhiên, thế giới trước đây triển khai một diện mạo mới toanh, trở nên khó có thể tưởng tượng nổi.

Lúc này, trong đầu Lương Tuyết là một dãy nhà hàng hải sản bẩn thỉu không chịu nổi, trên trán của người đang cúi xuống lau chén đĩa tràn đầy mồ hôi, cuối cùng, chén dĩa trong cái thau lớn đã rửa xong, muốn đi lau mồ hôi trên trán, trong cái thau lớn lại chất thêm rất nhiều bát đĩa mới. Tư thế đó được duy trì trong vài giờ.

Buồn cười nhất là, công chúa Theresa mượn người làm ở nhà hàng hải sản 140 peso, tới giờ vẫn còn nợ.

Hoang đường như vậy.

Đem tấm hình nhét vào tay Lương Tuyết, bà Ferdinand nói: "Tấm hình này sẽ chứng minh lời tôi nói".

Lúc này Lương Tuyết lười không muốn nhấc tay.

Tấm hình nhẹ nhàng rơi xuống đất.

Ngữ khí của bà Ferdinand rất bình thường, nói: "Tôi sẽ không nói với cô những lời đại loại như xin cô vì tiền đồ của Ôn Lễ An mà buông tay".

"Ừm hửm" lười biếng đáp lại, thể hiện mình đã nghe thấy.

"Lương Tuyết" nhìn chằm chằm vào cô "Bây giờ, đứng trước mặt cô là mẹ của Quân Hoán, tôi dựa vào thân phận mẹ của Quân Hoán, nói cho người phụ nữ Quân Hoán từng thích, nếu như cứ tiếp tục như vậy, có ngày cô sẽ phát hiện ra, cô có lẽ hợp với người anh, nhưng không hợp với cậu em".

Những lời này nghe rất giống những lời tận tình khuyên bảo của người phụ nữ tốt bụng.

"Phiền bà ra ngoài nhớ đóng cửa" cô lười biếng nói.

"Lương Tuyết".

Xịt pẹ! Mẹ cũng vậy, con cũng vậy, tên của cô chọc phải ai à.

"Cô là người thông minh biết cách làm thế nào để bảo vệ bản thân, tôi tin cô sẽ đưa ra lựa chọn chính xác".

Cho nên, người phụ nữ này cho rằng chỉ dựa vào một tấm hình, đơn giản dựa vào việc giơ ra tấm hình công chúa "Theresa" liền khiến cô nửa đường rút lui.

Thế là cô nói với bà ấy, bà đoán sai rồi, tôi sẽ không rời xa Ôn Lễ An.

Bà Ferdinand tính tình tốt nói tạm biệt cô.

Tiếng cánh cửa đóng lại lần nữa, nước rót cho khách vẫn còn đang bốc hơi, tấm hình kia nằm trơ trọi trên mặt đất, cô khom lưng nhặt lên.



Đó là một tấm hình chụp chung vào Giáng sinh.

Dưới gốc cô Giáng sinh khổng lồ, người đàn ông, phụ nữ, người già và trẻ em ăn mặc chỉnh tề được chia thành hai hàng. Chính diện tấm hình là vị trí người đàn ông trung niên mặc đồ Tailcoat, ngồi trên đầu gối là một cô bé với khuôn mặt trái xoan, mái tóc đen và đôi mắt đen.

Cô bé có khuôn mặt trái xoan sau này trưởng thành là một cô gái với khuôn mặt trái xoan, năm 18 tuổi vì một chàng trai quen trên mạng mà vượt qua khoảng cách của 7 múi giờ.

Trong ảnh, cô gái nhỏ có khuôn mặt trái xoan một tay được người đàn ông mặc đồ Tailcoat nắm lấy, tay kia được một người phụ nữ xinh đẹp đầu đội vương miện nắm lấy. Điều này cho thấy đôi vợ chồng đối với thành viên gia đình đặc biệt này vô cùng thương yêu.

Ngoại hình của cô bé kia cũng làm người ta yêu thích.

Cô bé dường như không hứng thú với máy ảnh, lúc người khác nhìn vào ống kính, mặt cô quay sang trái, bên trái là cô gái tóc vàng, cô gái tóc vàng mỉm cười thân mật đáp lại cô bé.

Cô gái tóc vàng là con gái lớn của nhà vua, Công chúa Victoria, vương tử tương lai của Thụy Điển.

Trên phố lưu truyền tin đồn vì công chúa Theresa lúc đó mới chỉ mười mấy tuổi, vị vương tử tương lai trước giờ chưa bao giờ keo kiệt tình yêu thương dành thành viên nhỏ nhất trong gia đình. "Theresa là con tôi, tôi không cho phép bất cứ ai bắt nạt cô ấy".

Công chúa Theresa sẽ giống như tất cả các thành viên trong hoàng thất, sau khi trưởng thành được phong tước, sẽ được tận hưởng vinh quang của hoàng gia Thụy Điển suốt đời, vinh quang này bao gồm cả những đứa con của Công chúa Theresa.

Điều này sao nghe vô cùng quen thuộc.

Dựa vào tường, Lương Tuyết suy nghĩ, cuối cùng cô nhớ ra rồi.

Cách đây vài tháng, ở tòa Las Vegas, trên con đường tăm tối tới nhà vệ sinh, cô từng nói với Taya những lời nhảm nhí như vậy:

"Trên người công chúa Thụy Điển quan trọng nhất, cũng là đáng sợ là đó là: thừa kế, cô có biết điều đó có nghĩa gì không? Có nghĩa là những đứa trẻ do Ôn Lễ An và công chúa Thụy Điển sinh ra sẽ mang thân phận hoàng gia. Hành tinh này có dân số gần bảy tỷ người, từ đứa trẻ của Angel City đến thân phận hoàng gia., xác suất như vậy có lẽ chỉ có 1 phần 7 tỷ. Taya cô nói xem, trên thế giới này còn có ai có thể chống lại 1 phần 7 tỷ như này?".

Lời còn văng vẳng bên tai.

Bụm miệng, Lương Tuyết cười to lên, hoang đường biết bao, lời nói dối mà cô thuận miệng nói ấy vậy mà trở thành sự thật rồi, đây là Thượng Đế nhìn không quen cô miệng đầy dối trá, sau đó muốn dùng cách này để dạy dỗ cô sao?

Bài học này hơi lớn, lớn đến nỗi cô thở không ra hơi, cô phải tìm nột nơi thoáng đãng.

Mở cửa ra, đi trên dường, cũng không biết đi tới nơi nào, cũng không biết trên đường gặp phải ai.

Đứng trên con phố náo nhiệt nhất trong Angel City, bên tai mơ hồ nghe thấy vài ngày trước ở Las Vegas xảy ra một việc đổ máu. Lúc những người lính vũ trang tới kiểm tra Las Vegas thì bị mất điện, có người muốn nhân cơ hội mất điện mà trốn thoát, một trong những người lính vũ trang đã bắn vào đầu người có ý đồ bỏ trốn, phát súng đó trực tiếp bắn người kia thành người thực vật.

Người xui xẻo biến thành thực vật là một vị khách người Nhật gần đây thường lui tới Las Vegas. Đây không phải là người được phụ nữ ở Angel City hoan nghênh, phụ nữ Angel City thống nhất đánh giá tên này là "Đó là một tên cuồng biến thái".

Trên con phố, đối chuyện với tên khách người Nhật gặp phải, không ai bày tỏ đồng cảm, trong đó có một số miêu tả sinh động như thật "Nghe nói lúc đó trong bóng tối có người đẩy tên người Nhật một cái, đẩy tên người Nhật kia đến miệng súng".

Lời này khiến Lương Tuyết dừng chân lại, cô vỗ đầu, người ở Angel City luôn mộ đạo, đem những loại chuyện này âm mưu hóa lên, đúng vậy, là như vậy, lúc này Lương Tuyết định không tiếp tục quan tâm những chuyện này nữa.

Men theo cuối con đường, tiếp tục đi, đợi đến khi chân cô nhấc không nổi nữa, cô mới phát hiện mình đứng ở cổng khu nghỉ dưỡng.

Lúc này, trời đã sẩm tối.

Cô đến đây làm gì cơ chứ?

Lương Tuyết lại nghĩ một lúc mới nhớ đến, cô có lẽ là tìm mẹ Lương, cô cũng không biết tìm mẹ Lương để làm gì.

Nhoài người khóc trong vòng tay bà sao? Trách bà tại sao không viết báo cáo quân sự? Tại sao không phải là cô vấn cấp cao của Bộ quốc phòng một nước nào đó.

Không biết viết báo cáo quân sự, không phải là cô vấn cấp cao của Bộ quốc phòng một đất nước nào đó, cũng phải tìm một người đàn ông dựa dẫm, người đàn ông này tốt nhất là bạn tốt của đức vua của một nước nào đó.

Đứng nơi đây, vừa nghĩ vừa cười vừa chảy nước mắt.

Nơi chân trời mờ ảo, những đàn chim bay vỗ cánh, một số con chim đang hướng về phía cô đang đứng, có một vài trong số chúng đang bay quanh quẩn trên đầu cô.

Điều đó không ổn, nếu như những con chim đó thả phân lên đầu cô ấy thì làm sao đây, cô bây giờ chưa đủ xui xẻo sao?

Vẫy tay, làm động tác xua đuổi.

Nhưng mà, động tác xua đuổi của cô lại vẫy gọi tới nhiều chim hơn.

Vài con biến thành mười mấy con, bọn chúng đang bay vòng trên đầu cô, trong đêm mơ hồ có thể nhìn thấy ánh mắt chế giễu của những con vật này, đến cuối cùng cô và mẹ cô sẽ giống nhau, mất hết tất cả, cuối cùng sẽ chết già ở Angel City.

Những con vật nhỏ, mày thì hiểu được gì?! Tao không phải vẫn còn có Ôn Lễ An sao?

Bàn tay vơ vẫy lên bầu trời, hét to: Cút khỏi đây cho tao.

Trong tiếng hét cuối cùng, một mảnh lông đen từ nơi chân trời sâu thẳm chầm chậm rơi xuống, rơi trước mắt cô.

Đứng dưới bầu trời, cơn gió thổi cuộn lên mái tóc dài của cô, mái tóc dài che lên khuôn mặt cô, thế giới đen kịt một mảng.

Trong nhất thời, giống như bị bao vây bốn phía.

Mảnh lông đen rơi xuống đất, một đôi giày da sáng màu giẫm lên mảnh lông đó, tiếng súng vang lên, con chim bay lượn trên đầu cô nhanh chóng thoát ra.

Thế giới tức thì im lặng như chết.

Bàn tay đó hướng về phía cô: "Muốn uống một cốc sữa nóng không?".

Mơ hồ, cô ngửi thấy mùi sữa nóng nồng nặc, đặt lên cái khay có mùi sữa nóng, còn có mùi bánh quy ngọt nướng, là mùi vị cố tình nướng mà cô thích.

Liếm môi, gật đầu.

Bàn tay đó hướng về phía cô càng gần hơn.

Cô nghĩ ngợi rồi đưa tay mình cho bàn tay đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Yêu Xấu Xa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook