Tình Yêu Tội Lỗi

Chương 20: Tình địch !? (1)

Linh

29/05/2013

Sau ngày hôm đó , tôi cảm thấy dường như Thế Anh có điểm kì lạ, nhưng lại không biết kì lạ ở chỗ nào.

Về phần Nhật Minh, chúng tôi đã chính thức quen nhau. Anh đối với tôi rất tốt. Luôn nhường nhịn tôi, tôn trọng tôi, lúc nào cũng tìm cách làm cho tôi vui vẻ. Anh chưa bao giờ bắt buộc tôi, cũng chưa bao giờ cố gặng hỏi tôi bất kể điều gì.

Phải thừa nhận rằng, anh thực sự là mẫu người lí tưởng của bất kì cô gái nào. Thậm chí cho đến bây giờ, tôi vẫn luôn cảm thấy mình không xứng với tình cảm của anh...

***

Tháng 5. Còn chưa chính thức vào hè nhưng trời đã nóng như thiêu đốt. Nhiệt độ thường xuyên vượt ngưỡng 34 độ, mùa nắng nóng kỉ lục từ trước đến nay.

_Oa...Nóng thật đấy ! Vậy mà vẫn có người ngày ngày ân cần đi đón bạn gái. - Thu Hà cười đầy ẩn ý.

_Hả ?

_Haizz...Ngưỡng mộ chết mất thôi ! Bao giờ mình mới được như vậy nhỉ ???

_Ha...Trời còn chưa tối mà đã có người nằm mơ rồi kìa ! - Phong đột nhiên chen vào.

_Hừ ! Ai đả động đến ông mà ông xía mũi vào ?

_Quyền tự do ngôn luận, tôi thích nói gì thì nói thôi. - Cậu ta nhún nhún vai.

_Ông...

Aizz...Tôi âm thầm thở dài, bất đắc dĩ lắc đầu. Thu dọn nốt đống sách vở trên bàn, tôi hướng ra cửa lớp, để lại "chiến trường" cho hai kẻ oan gia.

Đến ngoài hành lang, đập vào mắt tôi là hình ảnh quen thuộc. Nhật Minh đang đứng tựa lan can. Trông thấy tôi, anh nở nụ cười rạng rỡ rồi bước về phía tôi. Ánh nắng chiều bao phủ lên khuôn mặt điển trai, nam tính, lấp lánh làm cho tôi có chút chói mắt.

Đây không phải lần đầu tiên tôi nhận biết bề ngoài xuất sắc của anh. Bằng chứng rõ ràng nhất là, mỗi lần đi cùng nhau, luôn có những ánh mắt chằm chằm vào tôi, ngưỡng mộ có, ghen tị cũng có. Nhưng nhiều hơn là coi thường.



_Có phải quá thiệt thòi cho anh rồi không ?

_Hả ? Thiệt thòi gì ?

_Bỏ qua nhiều người đẹp như vậy, anh không thấy tiếc à ? - Tôi khẽ liếc qua đám người đang nhìn tôi không mấy thiện cảm.

Nhật Minh nhìn theo hướng tôi, ngay lập tức mấy cô gái kia lại tỏ ra điềm đạm, đáng yêu làm tôi thoáng rùng mình. Thay đổi cũng quá nhanh đi !

Chợt anh bật cười.

_Thu, em ghen sao ?

_Không. - Tôi cười nhạt.

Anh không nói gì. Tôi biết, anh thất vọng. Nhưng có những chuyện chẳng thể theo ý mình.

_Anh đang bận làm đồ án tốt nghiệp, không cần phải mỗi ngày đến đón em đâu.

_Em nói thế anh sẽ buồn đấy, em không thích gặp anh à ? - Lại là giọng điệu đùa cợt nhưng pha chút ảm đạm không dễ nhận ra.

_Không phải...Em chỉ thắc mắc là bình thường anh lấy đâu ra thời gian làm bài tập ? Lúc nào anh cũng nhàn nhã thế liệu có tốt nghiệp được không ? - Thật ra vấn đề này tôi đã nghi vấn từ lâu.

_Ha ha...Em đang lo lắng cho anh à ? Chẳng lẽ em nghĩ anh lúc nào cũng phải bận tối mắt tối mũi ?

_...

_Yên tâm đi, anh có thể tự sắp xếp được. Thật ra chỉ cần có thời gian biểu hợp lí là có thể giải quyết ổn thỏa. Mà đồ án anh cũng làm xong rồi, chỉ đợi đến tuần sau chấm bài thôi. Sau đó là có thể có nhiều thời gian bên em rồi ~~!

Ặc. Nổi da gà quá. Tôi liếc xéo anh một cái.



_Thế sau khi tốt nghiệp anh định làm gì ?

_Đi làm, kiếm tiền, mở công ty riêng.

Tôi ngẩn ra, mở tròn mắt.

_Em có cần ngạc nhiên vậy không ? - Anh nhìn tôi có điểm buồn cười.

_Thật sự ? Anh không...Gia đình anh không phản đối à ?

_Bố mẹ anh tôn trọng quyết định của anh. Với lại, anh cũng muốn tự tạo sự nghiệp cho riêng mình.

Tôi hơi bất ngờ. Vẻ mặt anh rất chuyên chú, hiếm khi tôi thấy anh nghiêm túc như thế.

_Sao hả ? Em không cần khiêm tốn lời khen đâu. Anh cũng thấy khâm phục bản thân mình mà. - Phụ trợ thêm là khuôn mặt dương dương tự đắc.

Tôi sa sầm mặt, coi như không nghe không thấy. Chắc não tôi bị úng nước, nếu anh mà trở nên đứng đắn nghiêm túc thì đã chẳng phải Nhật Minh. =.=

***

Tôi ngồi sau Nhật Minh, hờ hững nhìn dòng người qua lại ngược xuôi. Trùng với giờ tan tầm, lượng xe cộ hôm nay lại đặc biệt đông đúc, xe chúng tôi chỉ có thể kiên nhẫn nhích lên từng chút, từng chút. Bầu không khí nóng nực cùng ngột ngạt vây quanh làm kẻ khác mệt mỏi. Tôi có thể cảm nhận được từng giọt mồ hôi tích tụ trên mặt, cổ...chậm rãi chảy xuống. Bỗng xe đột nhiên dừng, táp vào vỉa hè.

_Sao vậy ?

_Ở đây chờ anh một lát.

Tôi nghi hoặc nhìn theo bóng anh dời đi. Lấy tay khẽ gạt mồ hôi trên trán, tôi đứng dựa vào xe, buồn chán gõ gõ mũi chân xuống đất. Chợt một giọng nói dễ nghe vang lên.

_Xin lỗi, phiền cô một chút được không ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Yêu Tội Lỗi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook