Tình Yêu Thì Ra Ấm Áp Như Vậy

Chương 34: Tình nhân

Hồ Tiểu Muội

17/10/2013

Tiểu Hạ bỗng dưng có cảm giác khủng bố với tương lai. Cô sắp bước tới ngưỡng “đầu 3 đít chơi vơi” rồi, nhưng chung thân đại sự lại chưa hề có, nhìn bạn bè đồng nghiệp lần lượt kết hôn, nói không đố kỵ, ái mộ là gạt người! Cô không rộng rãi như Trần Duyệt lại không có giác ngộ vốn có ở phụ nữ tuổi 28. Miệng thì nói tùy tiện tìm một người điều kiện tương xứng để kết hôn là được nhưng nội tâm lại kêu gào tìm tới tình yêu, không chịu hôn nhân mà không có tình cảm. Vì thế, cô cứ trượt dốc như vậy!

“Cao không dám với, thấp không bằng lòng” là phương châm cả đời cô, năm tháng cũng vì thế vùn vụt trôi qua mắt cô. Ngộ nhỡ chân mệnh thiên tử xuất hiện khi cô bốn mươi thì sao………

Cô đột nhiên rùng mình!

“Anh quen em, vĩnh viễn nhớ em. Năm đó em hãy còn trẻ, ai ai cũng khen em đẹp. Nay anh đặc biệt đến nói với em, so với dung mạo thuở đó, anh càng yêu khuôn mặt đã hủy dung của em hơn!” Nhược Phi đột nhiên nói.

“Gì cơ?” Tiểu Hạ nghe không rõ.

“Là “Lover” của Marguerite Duras”

Marguerite Duras : nữ văn sĩ người Pháp

“Ừm! Thảo nào nghe quen vậy! Thẩm Nhược Phi! Cậu nói xem, có người đàn ông nào như vậy không? Không yêu dung mạo chỉ yêu nội tâm của một người con gái?”

“Đàn ông là động vật yêu bằng mắt!” Nhược Phi nói.

Tiểu Hạ phẫn nộ bất bình : “Tôi biết ngay mà! Đàn ông các người từ 20 – 90 chỉ đối với mấy em trẻ trung dung nhan xinh đẹp mĩ miều như hoa đua sắc là động tình thôi! Nếu giờ còn duy trì chế độ “ năm thê bảy thiếp” là vô số đàn ông con trai đến cổng trường đại học cướp “tiểu cô nương” vô tội về nhà làm vợ không biết chừng!”

“Nếu thật lòng yêu chị thì cho dù chị có xấu như thế nào vẫn luôn cảm thấy chị là người con gái đẹp nhất thế gian này!” Nhược Phi nhẹ giọng nói.

“Cậu nói cái gì?”



Tiểu Hạ đang mải trù ẻo mấy tên đàn ông háo sắc căn bản không để ý Nhược Phi nói gì, cô đẩy đẩy Nhược Phi bắt cậu nói lại. Nhược Phi né tránh : “Không có gì, sắp tới rồi!”

Khoảng 50’ là Nhược Phi đã đạp xe tới trước cây đa cổ thụ tương truyền có từ nghìn năm nay, Tiểu Hạ xuống xe, ngước nhìn cây đa sum sê rậm rạp, thân to cỡ khoảng mấy người mới ôm xuể, cảm khái nói : “To quá………Cây đa này có thật là nghìn tuổi không?”

“Ai mà biết được! Có thể chỉ là hình thức câu khách thôi!”

“Cậu thật là con người khô khan!……….Ý! Bọn họ đang làm gì vậy?”

Quanh cây đa có rất nhiều du khách đang viết tâm nguyện của mình lên dải lụa hồng, sau đó thắt lên cành cây, nhắm mắt cầu nguyện gì đó. Tiểu Hạ hiếu kỳ nhìn còn Nhược Phi thủng thẳng : “Chắc là cầu duyên cầu phúc gì đó thôi!”

“Vậy sao? Tôi cũng muốn!”

“Chị cũng tin nó sao?” Nhược Phi xem chừng khinh thường cô : “Không ngờ một giảng viên nhân dân như chị lại đi tin vào mấy trò mê tín phong kiến này!”

“Liên can gì tới cậu!”

Tiểu Hạ đỏ mặt, trong lòng có chút tức giận, không thèm nhìn Nhược Phi. Đương lúc Tiểu Hạ còn đang giận dỗi, Nhược Phi chỉ thở dài, tiến tới chỗ người bán hàng rong, mặt vô biểu cảm cầm về một dải lụa hồng : “Cho chị!”

“Sao lại đột nhiên tốt vậy?”

“Không muốn thì thôi vậy!” Nhược Phi giả đò rút lại…….

“Đã mua về thì đừng có lãng phí mà……..”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Yêu Thì Ra Ấm Áp Như Vậy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook