Tình Yêu Thì Ra Ấm Áp Như Vậy

Chương 7: Quyển vở kì lạ

Hồ Tiểu Muội

17/10/2013

Phòng làm việc của Nhược Phi rất gần với phòng trưng bày tranh chưa sửa xong của cậu, đều là do Tiểu Hạ giúp cậu thuê hộ nên đường đến đó cô thuộc như lòng bàn tay. Nhẹ nhàng đẩy cửa vào, Tiểu Hạ nhìn thấy Thẩm Nhược Phi đang vẽ tranh tới xuất thần.

Nhược Phi tay cầm màu vẽ chăm chú tô trên khung vải, từ góc Tiểu Hạ nhìn sang hình dáng cậu quyện cùng ánh sáng êm dịu trong phòng ……….đẹp tới không thể tả. Người ta nói điệu bộ lúc đàn ông say sưa làm việc là mê hồn nhất, Tiểu Hạ ngắm khuôn mặt nhìn nghiêng, nghía những sợi tóc vương vất trên trán cậu chỉ thấy tim đập loạn lên, nghiệm thấy câu nói trên vô cùng chuẩn xác. Không trung ngập tràn mùi màu vẽ, Tiểu Hạ rón rén bước tới gần Nhược Phi, đập bốp vào vai cậu : “Làm gì thế?”

“Phan Tiểu Hạ!”

Nhược Phi giật bắn mình, quay đầu lại, môi vừa hay quét nhẹ 1 đường lên trán Tiểu Hạ. Tiểu Hạ vốn dĩ muốn hù cậu một trận ai ngờ lại hứng ngay phải tình huống quái dị khiến tim đập bình bịch, mặt đỏ tía tai này. Cảm giác môi quệt nhẹ qua trán giống như bị điện giật vậy.

“Electric shock – S.H.E”

Tiểu Hạ phút chốc thẹn muốn độn thổ còn Nhược Phi thì lại nhe răng ra cười: “Chị sao tự nhiên đến vậy? Nhớ em à ?”

“Xì! Nằm mơ đấy! Tôi đến để thị sát công trình! Thẩm Nhược Phi! Cậu đang vẽ gì vậy? Để tôi kiểm nghiệm xem nào”

“Thích xem thì cứ việc” Nhược Phi thản nhiên nói.

Phòng vẽ thông thường luôn bày loạn dụng cụ và tranh vẽ nhưng phòng Nhược Phi với tính cách cậu hệt như nhau, ngăn nắp sạch sẽ, ngay ngắn gọn gàng. Bản thảo đã hoàn thành của Nhược Phi không nhiều, Tiểu Hạ tuy không am hiểu hội hoạ được là bao,nhưng vẫn phải công nhận tên nhóc này cũng có chút tài cán. Cô nhìn bức tranh Nhược Phi vừa tô, ngắm ngược nghía xuôi vẫn không tài nào hiểu nổi, không tránh khỏi kỳ quái hỏi : “Cậu vẽ cái thứ gì vậy?”

“Thành Nhược Hạ Hoa”



“Tên nghe hay đấy, rất văn nghệ. Nhưng sao tôi cảm thấy cậu vẽ vốn chẳng phải hoa”

“Là hoa. Nhưng loài hoa này có chút đặc thù. Đây là bức em tâm đắc nhất.”

Trước mặt Nhược Phi là những đường nét Tiểu Hạ nhìn không hiểu, nhìn kiểu gì cũng không ra hoa. Có điều trường phái trừu tượng ấy mà, chỉ quả táo nói đây là mặt của bạn, tự nhiên nó sẽ là cái bản mặt bạn, chỉ đuôi chó bảo đây là hoa, tức khắc nó sẽ biến thành hoa. Cô nhún nhún vai, không muốn dây dưa sâu vào vấn đề này nữa; đột nhiên thấy lẫn trong đống tranh là một quyển vở màu trắng.

Nếu như nhớ không nhầm thì đây là quyển vở Nhược Phi dùng để phác thảo lúc mới bắt đầu học vẽ. Trước đây cô rất hứng thú với quyển vở này, cứ đòi xem, nhưng Nhược Phi luôn cản nhất quyết không cho xem. Giờ là cơ hội tốt nhất rồi!

“Đây là cái gì?”

Tiểu Hạ hỏi thuận tay cầm quyển vở đã hoen vàng lên , thừa lúc Nhược Phi chưa kịp phản ứng liền giở ra xem. Đập vào mắt là những nét phác vô cùng đơn giản, cô xoạch xoạch giở mấy trang vẫn chưa thấy trang nào hay ho, nên cảm thấy vô cùng thất vọng. Nhược Phi giật phăng quyển vở trên tay Tiểu Hạ, mặt đỏ lên vì giận : “Phan Tiểu Hạ, chị học đâu ra cái kiểu chưa được đồng ý đã tự tiện động vào đồ của tôi vậy?”

“Tôi không phải đã từng nói với cậu rồi thây, cậu sao có thể nhỏ mọn như thế chứ?”

“Phan Tiểu Hạ, tôi không thích người khác sờ mó lung tung vào đồ của tôi”

“Chúng ta quen biết nhau lâu như vậy, sao có thể là “người khác” chứ……..Hihi, Thẩm Nhược Phi, đến đây ăn cơm nào, tôi đặc biệt mua cho cậu đó”

Tiểu Hạ tuy cố cãi bướng nhưng rốt cuộc vẫn chột dạ chỉ còn cách đánh trống lảng. Cô đặt hộp cơm mua ở quán ăn lên bàn còn Nhược Phi lúc này cẩn thận để quyển vở vào trong ngăn kéo. Tiểu Hạ nhìn bộ dạng cẩn thận dè dặt nâng niu đó mà không khỏi phì cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Yêu Thì Ra Ấm Áp Như Vậy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook