Tình Yêu Nhỏ Của Đại Thành

Chương 19: Chương 10.2

Kim Tiểu Nhã

12/11/2015

"Cha nói này con gái, con đi công tác kiểu gì mà gầy đi vây, nếu tòa soạn ngược đãi con, con phải kiện bọn họ đó." Mạc cha lôi kéo Mạc Thanh Ngải nhìn trái nhìn phải, đau lòng chậc lưỡi.

Mạc Thanh Ngải cảm giác bên trán nhỏ vài giọt mồ hôi: "Cha... Cha đừng nói lung tung , con đâu có gầy, mẹ, mẹ nói đúng không?"

Mạc mẹ cởi tạp dề, một tay cầm cái muôi xào đi từ phòng bếp ra, liếc Mạc Thanh Ngải: "Mẹ thấy cha con nói không sai, gần đây con lại làm gì phạm luật sao?"

Đã quá quen với việc mẹ mình luôn dùng từ nguy hiểm, Mạc Thanh Ngải sờ má mình, cũng bình thường mà, không đến mức quá kinh khủng, cô chỉ bị bệnh khi ở Nhật Bản thôi, vì vậy mới về nhà nghỉ ngơi vài ngày.

"Chắc là do mấy hôm trước con đi công tác bị mệt."

Mạc cha cười hề hề: "Vậy lần này con về ở mấy ngày? Cha thấy con còn cầm cả quần áo về."

"Vâng, con muốn về nhà nghỉ ngơi mấy ngày lễ, chắc là khoảng một tuần." Mạc Thanh Ngải đi vòng ra sau lưng Mạc cha, ôm cổ ông, làm nũng nói: "Cha, nhân dịp này con sẽ chăm sóc cha thật tốt."

"Được, được, đương nhiên là được, cha chỉ mong con gái chăm sóc cho cha hàng ngày."

"Chậc, chậc, lại đến giờ diễn trò phụ tử tình thâm, tôi xem đến nổi da gà." Nói xong, Mạc mẹ đi vào nhà bếp.

Mạc Thanh Ngải làm mặt quỷ nói đùa: "Cha, mẹ lại ghen tị rồi, để con vào giúp mẹ."

Mạc Thanh Ngải đi vào phòng bếp, ngạc nhiên: "Mẹ, mẹ làm nhiều đồ ăn như vậy làm gì? Mẹ muốn mở tiệc chiêu đãi chủ tịch nước sao?"

"Hừ, ba hoa." Mạc mẹ không giải thích, tiếp tục rửa rau, Mạc Thanh Ngải cũng tiện tay thái rau giúp.

"Gần đây con có chuyện sao?" Đột nhiên Mạc mẹ hỏi.

Ánh mắt Mạc Thanh Ngải lóe sáng, cô cười: "Con làm gì có chuyện gì."

"Mẹ không phải cha con để con qua mặt, con là con gái mẹ, do mẹ nuôi lớn, phân con rắn hay mềm mẹ còn biết nữa là." Mạc mẹ bĩu môi.



"Eo ơi, kinh quá, mẹ làm nhiều đồ như vậy mà con không ăn nổi nữa rồi." Giọng nói của Mạc Thanh Ngải có chút run rẩy, mẹ là người mạnh nhất trong nhà cô, mạnh đến đến mức tất cả mọi người phải nghe theo, đúng là không thể phủ nhận mẹ là người hiểu cô nhất, cũng là người duy nhất cô có thể dựa vào.

"Có liên quan đến Đại Thành?"

Mạc mẹ không nhìn Mạc Thanh Ngải, hỏi sắc bén.

"Có chuyện gì cùng anh ấy..."

Còn chưa nói xong, tiếng hô "cố lên" đinh tai nhức óc truyền vào tiểu khu, truyền vào Mạc gia, Mạc Thanh Ngải tò mò hỏi: "Mẹ, bên ngoài có chuyện gì vậy?"

"Trường sơ trung trước kia con và Nhan Hàn Thành học đang tổ chức đại hội thể dục thể thao, đã ba ngày rồi mà vẫn vô cùng náo nhiệt."

"A, con nhớ rồi, thời gian này hàng năm là lúc trường tổ chức đại hội thể dục thể thao mùa thu. Mẹ, con đi xem một chút, đến giờ cơm con sẽ về." Mạc Thanh Ngải thoạt nhìn rất kích động, lập tức mang giày ra cửa.

Mạc mẹ đi đến cạnh cửa, không nói một tiếng nhìn hành động của Mạc Thanh Ngải, con gái mình bà còn không biết? Nó cố chấp không chịu nói ra, nhưng làm sao mà bà có thể giả vờ như không nhìn thấy đây.

Sân vận động Lục Ấm đông kín người, đám đông chen chúc nhau, đội thi đấu, đội dự bị, đội cổ động viên, tiếng "Cố lên" phát ra từ loa cùng với tiếng báo từng trận đấu khiến cho không khí trong trường vô cùng náo nhiệt, học sinh cũng đều có vẻ cực kỳ hưng phấn.

Mạc Thanh Ngải cũng bị bầu không khí này cuốn hút, cô nhớ hồi sơ trung ghét nhất là đại hội thể dục thể thao, cô ghét chạy bộ, cô ghét chạy vượt rào, nói chung là cô ghét thể dục, chảy mồ hôi đúng là một chuyện vô cùng phiền phức.

Nhưng... Nhan Hàn Thành không như vậy.

Dù sau lưng anh bất mãn vì thày giáo giao cho anh nhiều hạng mục, nhưng ngoài mặt anh vẫn khiêm tốn lễ phép nói rằng mình sẽ cô gắng, hừ... Sống hai mặt như vậy đúng là vất vả.

Nhan Hàn Thành luôn là người thắng trong bất cứ mục nào ở đại hội, kỷ lục của anh đến giờ vẫn chưa ai phá được, có đôi khi cô thật sự không rõ vì sao lại có người hoàn mỹ như vậy, thành tích tốt, ngay cả thể thao cũng giỏi, khó trách thu hút các nữ chính như vậy, cho nên khi đó dù cô có ghét cũng cực kỳ hâm mộ nht.

Đột nhiên, một tiếng khóc hấp dẫn ánh mắt của Mạc Thanh Ngải, thì ra có một nữ sinh bị ngã trên đường đua chạy 800m, nhưng sau đó cô bé lại kiên cường đứng dậy quay lại hàng ngũ.

Mạc Thanh Ngải không khỏi cười một tiếng, đúng là cô đang rất cảm động, điều này làm cô đột nhiên nhớ tới một việc.



Lần đó cô bị ép tham gia thi chạy 800m, tuy đã cầu xin hết mức nhưng vẫn phải chạy, kết quả là bị ngã giữa đường, nhưng lần đó cô bị ngã rất nặng, không thể đứng lên nổi.

Khi đó ngẩng đầu đã thấy Nhan Hàn Thành đứng bên cạnh, vẻ mặt anh nhìn cô đầy ghét bỏ, nói là heo nhìn thấy cô cũng phải đi trốn làm cô cực kỳ xấu hổ.

Nhưng cũng chính Nhan Hàn Thành đỡ cô lên, cõng cô đến phòng y tế.

Còn nhớ rõ khi đang đi, cô đau đến mức nước mắt nước mũi chảy hết ta, Nhan Hàn Thành không lên tiếng mà chỉ cô gắng không đụng vào vết thương của cô, cô lại ngoan cố mắng Nhan Hàn Thành là người xấu, nếu không phải anh bảo thầy giáo cho nàng tham gia thi, cô đã không thảm như vậy.

Đương nhiên là Nhan Hàn Thành không muốn giảng đạo lý cho người không nói lý, anh vẫn nói là suy nghĩ cho sức khỏe của cô.

Lúc đến phòng y tế, đầu gối của cô bị rách, bác sĩ nói muốn dùng cồn để sát trùng, cô sợ tới mức khóc lóc vùng vẫy nói không được, Nhan Hàn Thành cực kỳ nghiêm khắc giữ chặt cô, nói là không khử trùng thì đầu gối sẽ bị hỏng.

Nhưng cô vẫn cố chấp đứng lên, Nhan Hàn Thành và bác sĩ kết hợp cũng không giữ được.

Sau đó Nhan Hàn Thành cũng thỏa hiệp.

Lúc học sơ trung cô là fan của Kim Dung, nói tình yêu của Triệu Mẫn và Trương Vô Kỵ thật động lòng người, luôn quấn lấy Nhan Hàn Thành nói cô không cần anh đồng ý làm cho cô ba việc, chỉ cần một chuyện là tốt rồi, chỉ cần một chuyện.

Đến giờ cô cũng không quên được ánh mắt khinh thường khi đó của Nhan Hàn Thành, anh nói nhất định phải đưa cô đến khoa tâm thần.

Sau đó vì để cô ngoan ngoãn sát trùng, Nhan Hàn Thành nói chỉ cần cô sát trùng sẽ đồng ý với cô một chuyện, dieendanlequydonnn chuyện gì cũng được, chỉ cần không trái với đạo lý.

Cô khóc lem hết mặt nhưng vẫn phải cắn răng sát trùng vì lời hứa hẹn đó của Nhan Hàn Thành.

Khi đó cô chỉ nghĩ lúc nào Nhan Hàn Thành trêu chọc cô sẽ lấy ra dùng, nhưng kết quả là cô không nghĩ tới nên cũng vô dụng.

Lời hứa đó...

Đột nhiên Mạc Thanh Ngải trừng to mắt, sau một lúc suy nghĩ, ý cười hiện ra trên môi lúc nào cũng không biết, vậy bây giờ có phải cô nên sử dụng lời hứa đó không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Yêu Nhỏ Của Đại Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook