Tình Yêu Đan Xen

Chương 5: Chương 2.2

Chu Lôi

25/11/2017

Trâu Tranh nhàm chán đủ điều cầm lấy sách, lật từng tờ từng tờ, cuốn sách "cổ" hàng thật giá thật này đều là văn tự cổ, đọc vào làm não nàng muốn phình ra, sự kiên nhẫn của cô đã đến cực hạn, theo như kế hoạch trong đầu, chờ thân thể này tốt lên một chút. Cô sẽ trốn khỏi nhà giam này, tự do bỏ đi.

Cốc! Cốc! Tiếng gõ cửa làm Trâu Tranh nhíu mày, chưa tới giờ cơm, cũng không phải thời gian uống thuốc, sao có thể có người đến được?

Theo suy nghĩ đó, cửa vừa mở ra, Văn phu nhân đứng cạnh cửa nơm nớp lo sợ.

Trâu Tranh vừa thấy Văn phu nhân, cảm xúc bất mãn đã nghẹn từ lâu rốt cuộc không nhịn được bộc phát ra, "Vị bá mẫu này, các người cho ta là yêu ma quỷ quái, ta không trách các người, nhưng các người cũng không thể nhốt ta ở đây chứ! Được rồi! Cho dù ta là tù nhân, tù nhân cũng phải có thời gian hít thở không khí chứ?"

Văn phu nhân vừa mới vào phòng, đã bị nàng oán trách không ngừng sợ tới mức muốn xoay người chạy trốn.

Nhưng Trâu Tranh không dễ gì chờ có người đến, làm sao cho bà đi dễ dàng như vậy được? Giơ tay ra, kéo cánh tay Văn phu nhân luôn miệng kêu lên: "Đừng sợ, ta cũng không ăn thịt bà!"

Nàng không nói còn tốt, vừa nghe cái gì ăn hay không không ăn, mắt Văn phu nhân khẽ đảo, đỡ đầu yếu ớt nói: "Ta....Ta không được khỏe, ta muốn ngất rồi."

"Chờ đã! Không được ngất! Bá mẫu!"

Trâu Tranh tiến lên từng bước muốn đỡ lấy Văn phu nhân, nhưng cánh tay nàng gầy yếu vốn không đỡ được sức nặng của Văn phu nhân, bởi vậy cả người cũng té theo xuống đất, may mắn nàng phản ứng nhanh, đúng lúc tránh được người Văn phu nhân ép xuống người mình, ngược lại lấy Văn phu nhân làm đệm thịt đè lên, Văn phu nhân "Ai nha" một tiếng, bị nàng đè một cái, quả thật hôn mê bất tỉnh.

Thị vệ ở ngoài cửa nghe được phu nhân sợ hãi kêu, nhanh chóng đẩy cửa xông vào, thấy Trâu Tranh đè lên người Văn phu nhân, đôi bàn tay còn để trên cổ Văn phu nhân, vội quát: "Yêu nghiệt, dám làm hại phu nhân!"

Lời vừa dứt, mấy cánh tay từ các hướng bắt lấy Trâu Tranh, giữ nàng cách xa Văn phu nhân.

Trâu Tranh bị kéo đau, đau đớn tức giận kêu: "Đau! Buông tay! Ai muốn hại người? Là bà ấy tự ngất đi, ta tốt bụng muốn đỡ bà ấy lên thôi, mau buông tay!"

Thị vệ không để ý tới tiếng kêu la của nàng, sợ nàng lại gây rối. Tìm dây thừng, trói nàng lại.

Trâu Tranh thấy giải thích không được, dứt khoát không nói nữa, chống cằm, nhìn chằm chằm Văn phu nhân được thị vệ lay tỉnh.

Văn phu nhân từ từ tỉnh lại, thấy Trâu Tranh bị cột chặt trên ghế, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, được thị vệ đỡ dứng lên.

"Bá mẫu, bà có thể nói bọn họ thả ta ra không? Cột thế này không thoải mái đâu?" Trâu Tranh sợ dọa đến Văn phu nhân, tươi cười rạng rỡ hỏi.

"Ngươi....Ngươi sẽ không làm càn nữa chứ?" Mặc dù Văn phu nhân sợ Trâu Tranh, nhưng hình dáng diện mạo của nữ nhi trước mắt, nhìn cũng có chút không đành lòng. Cố nén ý sợ hãi hỏi.

"Sẽ không, sẽ không đâu, ta sẽ ngoan ngoãn ngồi đây, sẽ không đụng vào bà nữa." Trâu Tranh vội thề.

"Được rồi! Thả nàng ta ra." Văn phu nhân chỉ thị thị vệ thả người. Nhìn thân hình tướng mạo nữ nhi của mình, nhưng tính cách và ánh mắt của Trâu Tranh lại khác như vậy, Văn phu nhân nhịn không được nói: "Ngươi và Tình Nhi không giống nhau."

Ánh mắt yên bình của nữ nhi, có sự kiên định khi bị ốm đau giày vò, lại luôn sầu bi tiêu điều, giống như lá mùa thu, có thể ra đi bất cứ lúc nào, nhưng đôi mắt trước mặt lại mỉm cười, long lanh, không thua ánh sáng.

"Vốn là không cùng một người, đương nhiên sẽ không giống nhau."Sau khi được thị vệ cởi trói, Trâu Tranh xoa xoa cánh tay, hờ hững nói.

"Tại sao ngươi lại chiếm thân thể Tình Nhi? Ngươi....Có thể làm cho Tình Nhi trở về không? Nếu có thể, ta nguyện ý vào mùng một, mười lăm mỗi tháng đều đốt tiền giấy cho ngươi...."

"Đợi chút! Không phải ta muốn chiếm cơ thể con gái bà, ta không tự chủ được." Trâu Tranh tự phản bác lại. "Hơn nữa tôi cũng chưa có chết....Đụng đầu một cái chắc là không chết được nhỉ?"

"Ngươi....Chưa chết?"



"Ta chưa chết, nhưng mà ta có nói thế nào mọi người cũng không tin đâu!" Trâu Tranh nhún vai thở dài.

"Ngươi không nói làm sao biết ta không tin?" Văn phu nhân nghe nàng nói nàng chưa chết, lá gan không khỏi lớn hơn.

"Nói đơn giản, ta và ba ta....Ta là nói, ta và phụ thân ta tham gia một buổi đấu giá, thấy cái giá đặt gương Song Long Bạch Ngọc kia, đầu không cẩn thận đụng bể gương, sau đó bị choáng váng một trận, sau khi tỉnh lại tôi đã biến thành bộ dạng như bây giờ." Trâu Tranh nói đơn giản những gì đã trãi qua.

Nhưng mà Văn phu nhân và những người khác có nghe cũng không hiểu, đều mở to mắt trợn mắt nhìn cô.

"Ngươi nói ngươi thấy một gương Song Long Bạch Ngọc khác?"

"Không phải một cái gương khác, mà chính là cái gương này."

"Nhưng....Gương Song Long Bạch Ngọc là do các danh sĩ tiền triều dốc sức cả đời tạo ra, khắp cả nước chỉ có một cái này thôi...." Văn phu nhân khó hiểu nói.

"Cho nên ta mới nói cái ta thấy là cái này, chẳng những hướng đầu rồng, góc độ, hình dáng đều giống nhau như đúc, mà ngay cả vảy rồng cũng giống nhau."

"Nhưng cái gương đồng này là Duẫn Du tặng cho Tình Nhi dùng để tránh ma quỷ, làm sao ngươi có thể thấy được?"

"Đơn giản thôi, bởi vì ta là người của sau này, nói đúng hơn là người của mấy trăm năm sau, hiện tại gương Song Long Bạch Ngọc của các ngươi như đồ lỗi thời ở thời đại của chúng ta."

Trâu Tranh thấy nét mặt ngạc nhiên xuất hiện trên mặt mỗi người, biết là bọn họ sẽ không tin, nhưng không nói, lại không thể giải thích vì sao nàng ở chỗ này, cũng chỉ có thể nói vậy.

Văn phu nhân lấy lại tinh thần, cố gắng ném phần cảm giác kinh hãi của bà ra sau đầu, thầm nghĩ mục đích bà đến đây.

"Ta nghĩ....Trước hết chúng ta không nói chuyện ngươi....Rốt cuộc là người nào, ta có việc muốn nói với ngươi."

"Nói chuyện gì?" Trâu Tranh nhạy bén nhận ra thái độ của Văn phu nhân có vẻ ôn hòa hơn.

"Các ngươi lui xuống trước đi." Văn phu nhân cho lui thị vệ.

Đợi cho trong phòng chỉ còn hai người các nàng, Văn phu nhân mới mở miệng, "Tình Nhi....Nữ nhi của ta, vài năm trước nàng có đính thân với nhi tử một tỷ muội tốt của ta, nhưng vì thân thể của nàng không tốt, nên chuyện hôn sự này kéo dài rất lâu...."

"Hả." Trâu Tranh miễn cưỡng liếc bà một cái, "Sau đó thì sao?"

"Gần đây thân gia có chút bất mãn với chuyện hôn sự này, Duẫn Du....Chính là vị hôn phu của Tình Nhi, vì vậy đưa ra đề nghị thành thân với Tình Nhi vào cuối tháng...." Văn phu nhân bất an nhìn cô nói.

"Cưới Tình Nhi....Hả?" Trâu Tranh đột nhiên trợn to mắt. "Nhưng Tình Nhi hiện tại là ta mà! Không phải bà muốn ta thay con gái bà xuất giá đó chứ?"

"Ta cũng không muốn như vậy, nhưng nếu Tình Nhi không thành thân, chuyện hôn sự này sẽ hủy bỏ! Duẫn Du là một đối tượng tốt hiếm có, ta không muốn nữ nhi bỏ qua vị hôn phu như vậy...."

"Không được! Ta không đồng ý!" Muốn nàng lập gia đình khi nàng chưa nói qua chuyện yêu đương à, hơn nữa còn gả cho người cổ đại, đầu óc nàng không phải bã đậu đâu!

"Nhưng hiện tại ngươi chiếm thân thể nữ nhi của ta, ngươi không thể ích kỷ như vậy phá hủy hạnh phúc của nàng!" Văn phu nhân thấy cô cự tuyệt, không khỏi giương giọng trách mắng.

"Ta chiếm thân thể nàng ta?" Trâu Tranh nghe xong thì tức giận. "Làm ơn, ta cũng là người bị hại đó! Ta ở trong này...Thân thể này động một tí thì té xỉu, đã vô cùng oan ức rồi, thế nào mà bà còn muốn ta vì hạnh phúc của nàng ta mà tự hy sinh mình?!"

"Ngươi....Tên yêu ma này...." Tay Văn phu nhân run run chỉ về phía nàng, thở hổn hển.



"Bá mẫu, có lẽ cách yêu thương nữ nhi của các người là hy vọng nàng ta có thể gả vào một danh môn vọng tộc, nhưng ta không phải nữ nhi của bà, bà không thể bắt ta xuất giá." Trâu Tranh thấy Văn phu nhân tức giận đến nói không ra lời, giọng nói không khỏi mềm lại.

"Được! Ngươi không muốn gả đi, vậy ngươi hãy làm cho nữ nhi của ta trở về, để nàng thành thân!"

Trâu Tranh vô lực trợn mắt "Ta cũng hy vọng nàng ta trở về, nhưng ta không biết làm thế nào để rời khỏi thân thể này cũng không biết làm thế nào cho nàng ta trở về!"

"Ngươi....Ngươi...Trả nữ nhi cho ta!" Văn phu nhân nói không được nàng, mắt bắt đầu ngấn lệ.

Trâu Tranh sợ nhất là người ta khóc, vừa thấy Văn phu nhân tấn công bằng nước mắt, tay chân nàng bắt đầu luống cuống.

"Nè, bà đừng khóc nữa, ta thật sự không có cách! Nếu không, bà để cho ta đi ra ngoài nghĩ cách, nói không chừng ta có thể tìm được cách thoát khỏi thân thể này, rồi bỗng con gái bà trở về!"

"Không được, ta sẽ không để ngươi chạy trốn! Nếu ngươi hại Tình Nhi mất đi Duẫn Du, ta sẽ giam ngươi cả đời, cho ngươi trả giá vì dám phá hư hôn sự của Tình Nhi." Hai mắt Văn phu nhân đẫm lệ trừng nàng, lập tức phẩy tay áo bỏ đi.

"Bá mẫu, người bình tĩnh một chút...." Trâu Tranh đuổi theo, cái mũi thiếu chút nữa đụng vào cánh cửa đang đóng lại.

Nhìn chằm chằm cánh cửa đã đóng, Trâu Tranh chỉ có thể thở dài một tiếng.

Văn phu nhân bị nàng làm cho tức giận đến mất lý trí, xem ra, nếu không nghĩ cách rời đi, cuối cùng không phải bị trói lên kiệu hoa, thì chính là bị giam giữ cả đời. Mặc kệ bị cái nào, nàng vừa nghĩ tới lập tức lạnh cả người.

Trâu Tranh cởi bỏ y phục nữ mặc trên người xuống, cúi đầu, mang theo hộp đựng thức ăn vội vàng rời khỏi căn phòng nơi nàng đã bị giam nhiều ngày.

Sau khi thuận lợi thoát khỏi phòng, nàng ở trong vườn rộng lớn hỏi đông tìm tây một hồi lâu, cuối cùng tìm được cửa sau, lén lút mở cửa, thừa dịp trước khi nàng bị phát hiện mất tích, tìm nơi tự do để đi.

Cho dù mặc đồ tỳ nữ bằng vải bông, nhưng cơ thể nàng vẫn đang run rẩy trong gió rét.

"Hừ! Thời tiết gì mà lạnh quá, muốn đông chết người à." Từ nhỏ nàng lớn lên ở miền nam ấm áp, có từng trải qua loại thời tiết khiến người ta cảm thấy lạnh lẽo thế này đâu? Cho nên có thể suy ra kết quả là hàm răng nàng run lên lập cập, tay chân lạnh cóng.

Bầu không khí náo nhiệt đông đúc của tửu lâu đã thu hút nàng dừng chân. Nàng ước lượng túi tiền lấy xuống từ trên người thị nữ, đoán chừng hẳn là đủ để uống chung rượu giúp cơ thể ấm áp. Nhấc màn trúc che gió lên, nàng thoải mái chọn vị trí trống rồi ngồi xuống, tò mò nhìn bốn phía, là khung cảnh cổ trang chân thật.

"Cô nương, cô cần gì?" Tiểu nhị tiến lên đón tiếp nàng.

"À, cho ta bát mì và một bình rượu." Nàng xoay cổ tay

"Được, có liền."

Tiểu nhị đưa rượu lên trước, Trâu Tranh rót một chén uống cạn, chất lỏng nóng rát từ cổ họng thẳng xuống dạ dày, tay chân lạnh như băng thoáng chốc nóng lên.

Trâu Tranh thở ra một hơi, nhớ tới tình cảnh hiện tại của mình lại bắt đầu buồn rầu. Tuy nàng trốn ra được, nhưng không có tiền, lại kéo theo một cơ thể nhỏ bé và yếu ớt, có thể chống đỡ được tới khi nào chứ? Hơn nữa không quen ai, không quen cuộc sống ở đây, quan trọng hơn là nàng không biết phải đi đâu để tìm được cao nhân như trong sách hay trong tình tiết phim ảnh nói!

Trong lúc trầm tư, màn trúc lại bị xốc lên, gió lạnh thổi vào, Trâu Tranh bị lạnh theo phản ứng bản năng nhìn về phía cửa. Một nam nhân thân hình thon dài mỉm cười với chưởng quầy ở phía trước khẽ nói chuyện.

Thân hình thon dài và gương mặt tuấn dật, nhã nhặn, làm mắt Trâu Tranh trừng lớn. Chỉ liếc mắt một cái, nàng đã bị rung động đánh thẳng tới trái tim, trong đầu ầm ầm vang dội, tế bào toàn thân đang run rẩy, thiếu chút nữa trái tim nàng muốn nhảy ra ngoài.

Nam tử được chưởng quầy ân cần hầu hạ đi về phía cầu thang, đi ngang qua bàn Trâu Tranh thì lơ đãng nhìn lướt qua nàng, bắt gặp nữ tử cạnh bàn mở to mắt nhìn hắn chằm chằm, không né tránh, không ngại ngùng, chỉ là nhìn hắn. Nam tử khẽ động nhẹ môi, thản nhiên cười với nàng.

Sau khi nam tử trước mắt mỉm cười với nàng, lòng Trâu Tranh không hề báo động trước dâng lên một hồi co rút đau đớn, nàng khẽ há miệng dùng sức hô hấp, tay vỗ vỗ ngực, sắc mặt bắt đầu trở nên tái nhợt. Nàng hoảng loạn lấy cường tâm đan đã uống nhiều ngày từ trong áo ra, quay người lại nuốt xuống, nhưng trái tim đập nhanh mãnh liệt vẫn làm nàng không thở nổi, trước mắt tối sầm, nhưng lại ngã thăng tắp về phía sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Yêu Đan Xen

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook