Tình Yêu Cùng Tên

Chương 1: Mở đầu

Miêu Chi Yêu

21/08/2015

Có một số người đã định trước sẽ gặp gỡ, tựa như linh hồn và cơ thể hòa nhập với nhau, cho dù khởi đầu ra sao, cuối cùng sẽ thu hút lẫn nhau mà kết hợp làm một…

Tiêu Vũ không giống người bình thường, ít nhất bản thân cô cho là thế.

Về phần không giống người thường thế nào? Phải nói từ thời em bé của bạn học Tiêu Vũ.

Con người từ em bé phát triển thành đứa trẻ, có hai cột mốc: một là ngôn ngữ, hai là cảm xúc.

Bạn học Tiêu Vũ của chúng ta ở trong quá trình phát triển khác hẳn với em bé bình thường, khiến cho cô sau này nghĩ rằng mình “không giống người thường”.

Một em bé bình thường câu nói đầu tiên nhất định là bố hoặc mẹ, đương nhiên điều này chủ yếu dựa vào thứ hạng trong gia đình, nhưng baby Tiểu Vũ của chúng ta từ đầu tiên thốt ra lại chính là “Tiểu tử thối”, nghe thế nào cũng không giống như từ ngữ mà một em bé nói ra.

Dựa theo hồi tưởng của ông bà Tiêu, vào lúc đó biểu tình của bọn họ là cứng ngắc, cảm giác bị tổn thương, mọi nỗ lực đều uổng phí. Vì tình huống đột ngột phát xuất này, ông bà Tiêu quyết định giấu kín, sợ người khác nói bọn họ không biết dạy con gái. Loại cuộc sống sợ sệt này vẫn liên tục cho đến lúc baby Tiểu Vũ lên ba tuổi, khi cô bé rốt cuộc mở miệng gọi “Bố mẹ”, thần kinh căng thẳng của ông bà Tiêu cuối cùng được thả lỏng, nhưng một cơn sóng khác lại nổi lên: trong đời sống cảm xúc của baby Tiêu xuất hiện sự lệch lạc nghiêm trọng.



Một baby hồn nhiên đáng yêu nên tràn đầy khao khát đối với cuộc sống hơn nữa thường dùng thái độ tích cực để tìm hiểu nó. Trong tâm hồn nhỏ bé chỉ nên tồn tại suy nghĩ lạc quan, nhưng baby Tiêu của chúng ta lại phá vỡ truyền thống lần nữa, cô bé thường xuyên nhíu mày, cái miệng không than thở “Con muốn…con muốn…” mà là “…đáng ghét…” Ông bà Tiêu hiền lành vẫn không hiểu vì sao con gái nhà mình cay độc như vậy, rõ ràng là phương châm giáo dục cân bằng, không nghĩ ra, thật sự không nghĩ ra.

Cho đến một ngày, baby Tiêu tự mãn thốt lời với một baby khác: “Tiểu tử thối, tôi ghét cậu.”

Hóa ra hồi trước cố gắng luyện tập phát ra tiếng đều là vì “một lời kinh người” hôm nay. Ông bà Tiêu thở phào một cái, nhìn con gái kiêu ngạo hống hách nhà mình và sắc mặt thờ ơ của một cậu bé nào đó, sau đó hai ông bà cùng trao đổi ánh mắt với một cặp ba mẹ trẻ ở đối diện, thầm nghĩ: tuổi trẻ thật tốt.

Về phần nguyên nhân mà baby Tiêu căm ghét baby điềm tĩnh kia thì trở thành nỗi đau vĩnh viễn trong lòng của baby Tiêu.

“Bởi vì tiểu tử thối chết tiệt kia cùng tên với mình.” Nhiều năm về sau, Tiêu đại tiểu thư hận đến ngứa răng mà thổ lộ tiếng lòng.

Khách quan mà nói, cách nói của Tiêu đại tiểu thư có chút cực đoan, bởi vì tiểu tử thối kia họ Tiêu tên Vũ, chỉ là tên đồng âm mà thôi, bởi vì lý do không biết nên khóc hay cười này, Tiêu đại tiểu thư “oán hận” tiểu tử thối kia gần mười lăm năm trời.

Nữ chính Tiêu Vũ: Tiêu = tiêu điều, Vũ = mưa. Nam chính Tiêu Vũ: Tiêu = ban đêm, Vũ = vũ trụ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Yêu Cùng Tên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook