Tình Yêu Của Lọ Lem Lạnh Lùng

Chương 74

JunHee

21/07/2017

Ngày hôm sau

Ngay bây giờ tại trước cổng công ty Lã Thị, chưa bao giờ lại đông người và nhộn nhịp như thế. Hàng dài các cánh nhà báo, phóng viên đang cố gắng săn tin, phỏng vấn một số người trong công ty để có bài viết hot nhất trong ngày. Nhân viên trong công ty số người tới đông hơn mọi khi vào khung giờ sớm này, cùng với các cán bộ cấp cao của công ty đi xe riêng tới. Mọi hôm bãi xe rộng như vậy cũng trở nên đông đúc lạ thường, một số nhân viên đi xe máy phải vòng ra khu sau mới có chỗ để xe. Có lẽ hôm nay lạ vậy vì sự kiện họp cổ đông cạnh tranh cho chức chủ tịch.

Ngoài cổng chín, lần lượt đi vào là hai bên phe. Thư với ông Minh dẫn đầu một phe, một bên là ông Quân và bà Mỹ. Ai nhìn cũng rõ ràng hiểu ra đây là hai phe ngày hôm nay sẽ cạnh tranh cho chức chủ tịch nhiệm kỳ mới của công ty Lã Thị. Chỉ là có vẻ bên ông Quân lại ưu thế hơn, số người nhìn qua cũng đông hơn, ông lại vốn là chũ tịch cũ, có sức ảnh hưởng hơn hẳn. Còn với Lã Thiên Thư cô, một cô gái ngày hôm nay xuất hiện bên cạnh ông Minh _ cũng là một cổ đông lớn mạnh nhì của công ty, người ngoài không biết tới cô, cơ bản là cũng tò mò xem tại sao cô lại có mặt ở đây. Mấy người dẫn đầu bao giờ cũng bị cản trở bởi phóng viên, đó đã là chuyện đương nhiên trong giới tài chính, vì chính họ mới là người nắm giữ nhiều thông tin nhất và có ích nhất. Cả Thư, ông Mnh, ông Quân và bà Mỹ buộc phải dừng lại ngay ngoài cửa vì số phóng viên bửa vây quanh họ, tranh nhau nhận phỏng vấn. Thư không thích tình trạng hiện tại, vô cùng không thoải mái, mặt mày cũng không được xem là niềm nở trước ống kính đang nháy nháy xung quanh họ.

Thư ký của ông Quân lên tiếng cố gắng cho đám đông đừng gây loạn:

- Các anh chị phóng viên nhà báo, hiện tại sắp diễn ra họp cổ đông, tôi biết các vị muốn có tin tức, nhưng cuộc họp sắp diễn ra, nên làm ơn mọi người để chúng tôi đi qua, sau cuộc họp công ty sẽ mở cuộc họp báo riêng được không ạ?!

Thư đứng kế bên cạnh cô ta, nghe những lời này đương nhiên chướng tai, nhưng cũng không nói gì. Cô biết thời điểm này chỉ có thể nói những lời như vậy thôi, tuy vô nghĩa nhưng tạo cho người ta cái gọi là thiện cảm tốt.

Nhiều phóng viên với những câu nói này đã nhàm chán, không chịu, nói lớn:

- Chúng tôi bây giờ cần là tin tức hot, chờ mọi người xong thì bao lâu chứ?!

- Xin hãy nhận phỏng vấn của chúng tôi!

- Báo chúng tôi là báo Kinh tế tài chính, tờ báo lớn chúng tôi đương nhiên phải nhận phỏng vấn trước…

Thế là cứ người qua kẻ lại, nói tùm lum, Thư cũng không còn nghe rõ từng câu của họ nữa. Cô mất kiên nhẫn, nhìn lại đồng hồ trên tay, không khỏi bực mình, thời gian họp dự định là 8h, bây giờ đã 7h45, cứ đà này chắc không họp được đúng dự kiến, cô không có sức kiên nhẫn tới mức đấy. Bản thân cô chờ đợi ngày này lâu như vậy, nay lại vì đám phóng viên này mà phải dời giờ họp, cô đương nhiên không chấp nhận. Thư lạnh giọng, nói lớn:

- Các người ồn ào thế thì đừng hòng phỏng vấn. Cho mọi người 10 phút, chúng tôi sẽ chỉ trả lời duy nhất 3 câu ngay bây giờ, sau đó tránh ra để chúng tôi vào công ty.

Đám đông trở nên im lặng, mỗi người bất giác rùng mình trước giọng điệu và vẻ mặt của Thư. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía cô gái trẻ, cùng với sự tò mò từ mọi người cô là ai???

Thư kí ông Quân thấy vậy, ánh mắt nhìn ông thăm dò có được không. Ông Quân thấy vậy cũng hợp lí, gật đầu cho phép. Thư kí thấy vậy, lại lên tiếng:



- Các vị phóng viên, nhà báo, mọi người hãy thống nhất 3 câu hỏi, chúng tôi sẽ nhanh chóng trả lời, thời gian có hạn.

Phóng viên cũng xem như có được chút tin tức, đành hòa hoãn nghe theo. Người nọ thảo luận với người kia. Cuối cùng cũng có 3 câu hỏi được đưa ra. Người phóng viên thứ nhất lên tiếng về phía Thư hỏi:

- Tôi là người báo ‘Tin tức mới’, cho tôi hỏi cô gái vừa nãy lên tiếng có danh tính như thế nào? Theo tôi được biết, những người có mặt tại của họp hôm nay là những cổ đông lớn của công ty, cô gái đó là một cổ đông sao?

Ánh mắt ông Quân, ông Minh và bà Mỹ dồn về nhìn Thư. Thư nhíu mày nhìn người vừa hỏi, không có ý định trả lời. Ông Minh thấy cô im lặng nên ở bên lên tiếng trả lời:

- Đúng vậy, cô ấy là một cổ đông của công ty chúng tôi. Còn về danh tính, thì sau họp báo chúng tôi sẽ giải thích tiếp.

Câu trả lời không thỏa mãn nhu cầu của cánh phóng viên, họ lại ầm ĩ kêu. Hai mày cô càng nhíu chặt, mặt càng ngày càng xám xịt, giọng lạnh đáp:

- Tôi là Lã Thiên Thư, cháu gái vị này được rồi chứ!

Cô nói rồi chỉ tay về phía ông Minh. Mọi người nghe vậy lại nhanh tay ghi ghi chép chép, máy ghi âm lia lịa trước mặt cô, tiếng máy ảnh nháy liên tục xung quanh.

Người phóng viên khác hỏi câu hỏi thứ 2:

- Theo như tôi và mọi người thấy, là có hai phe hôm nay cạnh tranh, có đúng không ạ? Ông Quân, từng là chủ tịch của Lã Thị, ông có gì nói không ạ?

Ông Quân nghiêm chỉnh nhận mic rồi nói:

- Tôi cũng không biết nói gì với các bạn hơn là để có ngày hôm nay tôi đã nỗ lực rất nhiều, mong rằng sẽ giành được thắng lợi lần này. Còn về phe như bạn phóng viên nói, tôi không có ý kiến phản bác gì cả.

Câu hỏi tiếp theo cũng là câu hỏi cuối cùng là dành cho ông Minh:

- Thưa tổng giám đốc Minh, mọi người vẫn luôn thắc mắc là ông đã có một công ty rieeg cũng lớn mạnh khoog kém gì Lã Thị, tại sao ngày hôm nay cũng tới đây cạnh tranh chức vị chủ tịch này, tuổi ngài cũng khá cao rồi, liệu có quá sức không???

Ông Minh hòa nhã cười, trả lời:



- Theo bạn là quá sức không nếu bản thân bạn có khả năng. Tôi nghĩ mình đủ khả năng có thể trở thành chủ tịch, kể cả tôi không làm thì cũng có cháu tôi làm. Nói thẳng là tôi luôn tự tin về khả năng của bản thân, ngày hôm nay cũng vậy. Cũng gần tới giờ rồi, mong quý vị có thể để chúng tôi vào trong được chứ?!

Ngay sau lời nói của ông vừa dứt, tất cả bảo vệ từ tổng công ty hợp lại đứng dẹp hai bên. Cánh phóng viên lập tức làm loạn ầm lên, nhưng vì bị chặn lại không làm được gì cả.

Cổ đông lần lượt đi lên hội trường để chuẩn bị bắt đầu cuộc họp…

Trong hội trường, chia ra làm hai dãy ghế, mỗi bên là 20 chỗ ngồi, mỗi hàng là 4 chỗ ngồi. Hai phe lần lượt tản về hai bên dãy ghế. Nhìn chung thì bên phía ông Quân số ghế có người ngồi đông hơn hẳn bên phía ông Minh và Thư. Thư cũng không bận tâm mấy vì cô đã chuẩn bị sẵn rồi, chỉ là sắp xếp như vậy chơi đùa một chút mới vui. Sau khi mọi người đều ngồi xuống, lúc này MC mới đi ra, vị này cũng đứng đứng tuổi, với Thư thì không quen thuộc lắm, nhưng hầu hết các cổ đông lão cội của Lã Thị đều biết tới vị MC này. Ông Minh ngồi kế bên cạnh cô, ghé sát tai cô nói nhỏ:

- Đây là MC luôn có mặt mỗi lần họp tranh cử bầu lại chủ tịch. Cháu đừng tưởng ông ta chỉ là MC đơn thuần, đây cũng là một trong số cổ đông sẽ bỏ phiếu ngày hôm nay đấy. Ông ta là một người ngay thẳng đấy, khong ai mua chuộc được ông ta đâu, để xem năm nay ông ta định bầu cho ai!

Thư gật gù hiểu ra, hướng mắt nhìn vị MC mà ông ngoại nhắc tới, cơ bản là cô không có ấn tượng gì với vị MC này.

Vị đó lên tiếng, giọng rất nhẹ nhàng mà nói lão luyện:

- Cuộc bầu chủ tịch mới của công ty Lã Thị nhiệm kỳ V chính thức bắt đầu, xin mọi người hãy chú ý lời tôi nói. Như tháng trước mọi người đã đưa lên những cái tên được xem có khả năng ngồi được chức chủ tịch. Cụ thể như sau: 1. Ông Lã Minh Quân; 2. Cô Lã Thiên Thư.

Ông ta ngừng một lúc rồi lên tiếng hỏi:

- Những người ứng cử này, có ai phản đối hay muốn rút lui không?

Cả Thư và ông Quân đều im lặng, cả hai quay ra nhìn nhau, ánh mắt ông Quân phức tạp bao nhiêu thì ánh mắt cô đáp lại lạnh nhạt bấy nhiêu.

Thấy cả hai không nói gì, ông ta coi như chính thức thông qua, lên tiếng nói:

- Không có ai, vậy tôi chính thức thông qua và tuyên bố thể lệ bỏ phiếu ngày hôm nay. Mỗi cánh tay giơ lên ngày hôm nay của các vị là một lá phiếu bầu vào chức chủ tịch cho một người. Mỗi người được tính là 1%, chúng ta sẽ tính tổng số phần trăm mà mỗi người có được. Dựa trên số phần trăm đó, cộng với số cổ phần trong công ty của mỗi người hiện tại sẽ cho ra người cao hơn là chủ tịch nhiệm kỳ mới này. Lưu ý, không được ai giơ tay bỏ phiếu hay lần, nếu có người như vậy lập tức coi như không tính là bỏ phiếu, hai vị tranh chức cũng không được bỏ phiếu. Số cổ phần của hai vị hôm nay chúng tôi sẽ cập nhập và công bố ngay sau khi tính số phần trăm. Mọi người hiểu rõ rồi chứ.

Cả căn phòng im lặng, không ai có ý kiến gì, coi như thông qua. Thế là cuộc cạnh tranh giữa Thư và ông Quân đã chính thức bắt đầu…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Yêu Của Lọ Lem Lạnh Lùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook