Tỉnh Vị Trì

Chương 53: PN3

Diệp Phi Bạch

28/07/2017

CHƯƠNG 53 PN3 TUYỂN PHI KÝ.

Tháng hai năm Thuần Hi thứ nhất, Lễ bộ tấu: “Trong cung trống vắng, xin tuyển tú bổ sung.” Hậu phê: “Rất tốt.” Đế duyệt: “Hậu không quen làm, các ngươi chủ trì.” Lập tức từ khắp cả nước chọn ra mấy trăm người anh tuấn thanh tú, bổ sung vào hậu cung.

––––––––––––––––––––

Tháng ba mùa xuân, giữa tiết đào hạnh cùng bừng nở.

Một ngày nghỉ triều hiếm gặp, trong Nội thành lại chẳng hề có vẻ nhàn hạ, hơn một nghìn người hầu từ sáng sớm đã bắt đầu bận bịu không ngừng, so với bình thường còn căng thẳng hơn. Nguyên nhân không gì ngoài việc trong nửa năm nay Hoàng cung chỉ có hai vị chủ tử, hôm nay cuối cùng cũng sắp nghênh đón thêm mười mấy vị, thậm chí là trên trăm vị tuấn tú giai lệ, những cung điện trống không có lẽ chẳng mấy chốc sẽ khôi phục quang cảnh náo nhiệt ngày xưa.

Giờ thìn (7–9h sáng), cửa cung phía đông mở ra, mấy trăm xe ngựa trang sức hoa lệ từ từ đi vào. Những chiếc chuông bạc treo trước các xe nhẹ rung trong gió, tiếng thanh thanh từng chuỗi, tựa tấu nhạc hát ca, Hoàng cung hùng vĩ lấy màu đen làm chủ đạo chợt bớt hẳn cảm giác nghiêm túc trang trọng ngày thường, ẩn ẩn có nét kiều diễm.

Trong Đế tẩm cung, Thuần Hi Hoàng đế bệ hạ dựa vào sập mềm, hai mắt híp lại, cười nhìn Hoàng hậu bệ hạ múa trường thương trong đình ngoài.

Khi thì sắc bén, khi thì ngạo mạn, Hoàng hậu bệ hạ hiển nhiên là tuỳ hứng múa thương, thoạt nhìn lại có cái thú riêng.

Đột nhiên, hắn thu thế, nghiêng tai lắng nghe.

“Sao lại có tiếng chuông?”

Ánh mắt của Hoàng đế bệ hạ khẽ động: “Tiếng chuông? Truyền đến từ đâu?”

“Phía đông.” Hoàng hậu bệ hạ nói.

Đế cung Chính ti cùng Hậu cung Chính ti vẫn đứng hầu hạ ở bên nay liếc nhau, hành lễ rồi cẩn thận bẩm lên: “Hồi bẩm Thánh thượng, bệ hạ, hôm nay là ngày tuyển phi đại hỉ.”

Hoàng hậu bệ hạ giật mình, hai mắt mở lớn, cười ha hả: “Ta lại quên mất việc này! Đám lão nhân trong Lễ bộ đúng là nhanh tay nhanh chân!”

Hoàng đế bệ hạ hơi hơi nhếch môi: “Còn không phải sao.” Mới có một tháng, số tranh vẽ hắn phải xem đã hơn nghìn. Nếu hắn không hé ra rằng quốc khố đang thiếu, không nên tổng tuyển cử, chỉ sợ Lễ bộ Thượng thư vẫn hận không thể đem cả nghìn người này nhét hết vào cung.

“Bao giờ bắt đầu?” Hoàng hậu bệ hạ ném bỏ trường thương, rạo rực hỏi.

“Định trước là giờ tỵ (9–11h)

“Không phải bọn họ đã đến rồi sao? Đâu thể để mỹ nhân đợi lâu, đi thôi!”

Nói rồi, hắn cất bước về hướng đông.

“Đây rốt cuộc là ai tuyển phi? Tự Tỉnh, sao ngươi còn hưng phấn hơn ta?” Hoàng đế bệ hạ thản nhiên nói.

Nhân vật sắp phi thân bay đi kia liền khựng lại, quay đầu, ngượng ngùng nói: “Đâu có…”

“Đồ ăn sáng còn chưa dùng, vội vàng làm gì.” Hoàng đế bệ hạ không nhanh không chậm xuống khỏi sập, ra hiệu cho người hầu truyền lệnh, “Cho dù ngươi muốn thấy mỹ nhân, cũng không cần sốt ruột bỏ cả việc đó.”

Trên mặt hắn rõ ràng là vui vẻ, biểu hiện ôn hoà, lại khiến Đế cung Chính ti cùng Hậu cung Chính ti không tự chủ được mà rét lạnh cả lưng.

Đương nhiên, Hoàng hậu bệ hạ vẫn chưa lĩnh hội đến những phức tạp rối rắm trong đó, cười đáp: “Nói phải lắm.”

Theo đúng mùa, đồ ăn sáng trong ngày xuân dùng rất nhiều hoa. Như là cháo đạm hầm hoa mơ, mùi hương tứ phía; như bánh hạnh lê, dùng hoa hạnh và hoa lê cùng hấp, khiến cho mùi thơm thấm đẫm vào bánh, nếm rất có hương vị; còn có các loại đồ làm thành hình hoa đào, cảnh đẹp ý vui.

Tất nhiên, tuyệt đối không thể thiếu là Bách Hoa Tửu ủ đã lâu, thanh liệt động lòng người.

Thế là, trong lúc nếm rượu và bình luận, chẳng mấy chốc đã đến giờ tỵ.

Tới giữa giờ tỵ, Hoàng đế bệ hạ như mới nhớ tới chuyện tuyển phi, cười nhạt nói: “Hôm khác lại bảo bọn họ đưa đến ít Hoa Mai Nhưỡng để nếm thử. Hôm nay thì thôi. Tuyển phi xong là cung yến ở hành cung, cũng không còn thời gian tinh tế thưởng rượu.”

Hoàng hậu bệ hạ gật đầu: “Cũng được.”

Trong giọng hắn đã sớm không còn vẻ hưng phấn lúc nãy. Hoàng đế bệ hạ nhẹ nhàng cong môi, quả nhiên là phong thần tuấn mỹ.

Hoàng hậu bệ hạ nhìn mà ngơ ngẩn, trầm mặc một hồi, bỗng thấp giọng hỏi: “Ngươi phấn khởi thật à?”

Lúc đó Hoàng đế bệ hạ đang bước lên kiệu, nghe vậy quay đầu: “Ngươi không phải cũng thấy trong cung trống vắng sao? Thêm vào những người này, nói chung cũng náo nhiệt hơn chút.”

Chẳng biết tại sao, Hoàng hậu bệ hạ nhăn mày, cũng không nói gì nữa.

Hoàng đế bệ hạ ngồi ngay ngắn trên kiệu, mặt mày đều khó nén ý cười.

“Tự Tỉnh, đi thôi.”

––––––––––––––––––––

Ngự giá ra khỏi Đế tẩm cung, xuyên qua Ngự hoa viên, tiến thẳng tới Phong Duyệt Cung nằm bên sông.

Bên đường đi lộng lẫy sắc màu, hoa rụng rực rỡ, tựa như hoa cỏ cũng hiểu nhân tâm, vì những phi tần sắp tiến cung mà tăng thêm xuân ý.

Hoa đào kiều diễm, hoa hạnh thơm lừng, hoa lê thanh nhã, giống như những mỹ nhân phong tình mỗi người mỗi vẻ, đón gió phấp phới, hết sức lả lơi.

Trong kiệu, Thuần Hi Hoàng đế bệ hạ có tâm tình rất tốt, vén rèm ngắm sắc xuân, danh sách nắm trong tay hoàn toàn chưa mở ra. Hoàng hậu bệ hạ nhìn chằm chằm danh sách kia hồi lâu, tò mò khó nhịn: “Lần này có bao nhiêu người đến tuyển?”

Hoàng đế bệ hạ thu lại ánh mắt, liếc về phía danh sách rồi đưa nó cho hắn: “Xem liền biết.”

Hoàng hậu bệ hạ lật giở sách, tâm tình nhanh chóng khá lên.

Hoàng đế bệ hạ nhếch môi, nheo mắt nhìn về phía những lầu gác đình các xa xa phía đông. Cung của Hạo quang chú trọng màu đen, cảm giác trang nghiêm, cho dù là Hậu tẩm cung cũng chỉ nạm ngọc thạch, về bề ngoài hoàn toàn không có vẻ lịch sự tao nhã tuyệt đẹp như ba nước khác. Nhưng Phong Duyệt Cung là một ngoại lệ. Trong truyện kể, “Phong Duyệt” vốn có tên “Phong Nguyệt”, do một vị hoàng đế tổ tiên kiến tạo cho việc hưởng lạc, hết sức uyển chuyển, chung quy khiến cho trong cung thêm phần mềm mại.

Nhìn từ xa, toà cung tường trắng ngói vàng mờ mờ ảo ảo lấp lánh dưới ánh mặt trời, rừng đào rừng hạnh tô điểm phía trước đang nở rộ, như ráng mây đỏ ửng, đẹp không tả xiết.

Năm mươi công tử vừa độ tuổi trong các thế gia trong kinh, hai trăm thiếu niên anh tài tuyển từ các nơi; mười tiểu thư khuê các trong kinh, hai mươi giai nhân từ các giáo quán danh tiếng. Hai trăm tám mươi người tập trung tại tiền điện của Phong Duyệt Cung nơi Hạo Quang Đế Hậu tuyển phi, nghêng đón biến chuyển vận mệnh của chính mình.

Nhưng trong mắt vị chí tôn có thể dễ dàng thay đổi vận mệnh của những người này lại ẩn vẻ mệt mỏi cụt hứng.

“Ngươi định tuyển bao nhiêu người?” So với sự lãnh đạm của Hoàng đế bệ hạ, Hoàng hậu bệ hạ hai mắt toả sáng, rõ ràng đã một lần nữa đắm chìm trong vui sướng.

Hoàng đế bệ hạ liếc xéo hắn, nói: “Không nên quá nhiều. Quân bốn người, phu quân mười người, tần ba người là được.”

“Mới mười bảy người.” Hoàng hậu bệ hạ nhất thời có chút mất mát, điểm qua danh sách, nói: “Sao không phong phi?”

Hoàng đế bệ hạ cười nhẹ, tựa như lơ đãng mà nói: “Ta theo lệ thường, sủng hạnh rồi mới có thể phong phi.”

Hoàng hậu bệ hạ ngẩn ra, trong mắt thoáng lộ ra muôn ngàn ý vị, một lát sau lại hồi phục vẻ phấn chấn bừng bừng: “Tần bốn người đi? Ngươi tuyển hai người, ta tuyển hai người.”

Hoàng đế bệ hạ xưa nay sủng ái hắn phi thường, không có bất cứ dị nghị gì, gật đầu tán thưởng.Không bao lâu sau, ngự giá liền đến tiền điện của Phong Duyệt Cung, trong tiếng người hầu hô vang, Đế Hậu thong thả đi vào điện.

“Thần thiếp yết kiến Thánh thượng, Hoàng hậu bệ hạ.”

Ba mươi vị tuyệt sắc giai nhân quỳ trong điện, tóc đen bóng, dáng hành lễ uyển chuyển.

Đế Hậu an vị rồi, Hoàng đế bệ hạ mới nói: “Bình thân.”

Giai nhân tao nhã đứng dậy, xấu hổ cúi đầu, không dám có chỗ nào thất lễ.

Hoàng hậu bệ hạ trong mắt sáng rỡ, thấp giọng nói: “Không ngẩng đầu lên thì làm sao nhìn rõ được.”

Hoàng đế bệ hạ dở khóc dở cười, vừa định bảo tất cả mọi người ngẩng đầu lên, Hoàng hậu bệ hạ đã ra khẩu dụ: “Ngẩng đầu lên đi.”

Trong phút chốc liền thấy cảnh đẹp rạng rỡ, sắc nước hương trời, phảng phất như nét xuân tề tựu.

Hoặc ung dung hoa lệ như mẫu đơn, trong khí chất khuynh đảo thế gian hàm chứa sự mảnh mai; hoặc ngạo nghễ thanh nhã như mộc qua, phong thái độc đáo, khiến người ta phải chú ý; hoặc phóng đãng như đào xuân diễm tình, sóng mắt đưa đẩy, hờn dỗi khiến người ta si mê; hoặc thanh khiết tựa sen trắng, êm dịu như nước, khiến người ta không ngừng sinh ra hảo cảm; hoặc gầy yếu đáng thương như thuỳ dương, gò má vương hồng, xấu hổ làm tâm động.

Ba mươi vị mỹ nhân mỗi người mỗi vẻ, không hề kém cỏi.

Hoàng hậu bệ hạ như nhìn đến hoa mắt, nhất thời không nói gì.

Hoàng đế bệ hạ đón nhận những ánh mắt ngượng ngùng hay đánh giá lộ liễu kia với sự bình tĩnh lạnh nhạt. Hắn vốn đã có dung mạo cực kỳ xuất chúng, dịu dàng hiền lành, tao nhã vô cùng, khiến cho bao lòng xuân tình nảy nở, kiều nhan đều ửng đỏ.

Hắn làm như không cảm thấy những ánh mắt thiếu lễ nghi tràn đầy hâm mộ, quét mắt qua mọi người một cái rồi liếc về phía những ngọc bài trong tay.

Tuyển như thế nào, tuyển theo cách nào là một môn học vấn.

Hắn chẳng những cần lo nghĩ về việc cân bằng các thế tộc, cũng cần lo cho sự cân đối cùng an bình trong cung sau này. Chỉ có điều–

Hoàng đế bệ hạ có phần bất đắc dĩ mà nhìn về phía Hoàng hậu bệ hạ. Chỉ mình hắn là ngoảnh trước ngó sau, người kia thì hoàn toàn làm theo ý thích, khó tránh khỏi sẽ có điều nằm ngoài dự kiến.

Cũng đành, theo ý hắn thôi. Ba năm một lần tuyển phi, hắn có đầy đủ thời gian và cơ hội chế hành.

––––––––––––––––––––

Đứng ở hàng đầu là ba vị khuê tú có gia cảnh cao quý nhất. Trải qua một năm thăng trầm rung chuyển, những hào môn cự tộc thanh danh hiển hách của Hạo Quang có mười đã hao hết ba, chỉ còn lại ba gia tộc quyền thế đại tướng – Tần thị có Tả tướng quân, Cao thị có Hữu tướng quân, Điền thị có Võ Hầu gia, cùng bốn nhà dòng dõi thư hương – Cao thị có Hộ bộ Thượng thư, Triệu thị có Hình bộ Thượng thư, Hứa thị có Binh bộ Thượng thư, và Trần thị có Thái bảo. Lần này tới tuyển phi chính là ba tiểu thư vừa tuổi của Triệu thị, Hứa thị, Trần thị. Xuất thân cao quý vừa đặt lên các nàng gánh nặng lớn, vừa ban cho các nàng cơ hội tốt nhất.

Ánh mắt của Hoàng đế bệ hạ cũng chỉ lưu luyến giữa ba người này, ý cười bên môi hơi sâu xuống, tuỳ tay chỉ một vị, hỏi: “Ngươi chính là nữ nhi của Triệu ái khanh?”

Nữ tử không đứng đầu về dung mạo, nhưng ôn hoà trầm tĩnh, nàng khom mình hành lễ, trả lời: “Vâng. Thần thiếp Triệu Vu Việt.”

“Trẫm trước kia từng gặp ngươi trong cung yến.” Giọng nói của Hoàng đế bệ hạ càng thêm dịu dàng, tựa như đang chìm trong ký ức, khiến Hoàng hậu bệ hạ để ý trở lại, không nhịn được mà nhìn nhìn thiếu nữ kia vài lần.

“Triệu ái khanh dạy con rất khá.”

“Được Thánh thượng tán thưởng, thần thiếp thẹn không dám nhận.”

Hoàng đế bệ hạ đặt ngọc bài của nàng sang một bên, lại nhìn thiếu nữ rất ung dung hoa lệ bên cạnh nàng: “Ngươi là nữ nhi của Hứa gia?” Phò mã của Hinh Vân Công chúa là người Hứa gia, nề nếp nghiêm cẩn, luôn luôn khiến người ta yên tâm.

“Vâng. Thần thiếp Hứa Uý.”

Hoàng đế bệ hạ gật đầu cười nhạt, rút thẻ bài của nàng ra.

Hoàng hậu bệ hạ rõ ràng là cảm thấy kinh ngạc về hắn, dùng truyền âm nhập mật nói: “Ngươi hoá ra lại tuyển rất nhanh.”

Hoàng đế bệ hạ chỉ cười không nói.

Tiếp theo, Hoàng hậu bệ hạ thoáng suy tư, tuyển một vị nữ tử họ Chu có dung mạo rất đẹp, trông thông minh lanh lợi, xuất thân từ giáo quán, lại chọn thêm một nữ tử con nhà Lý thị là tiểu thế tộc trong kinh, dáng người thướt tha, e lệ xiêu lòng người.

Hoàng đế bệ hạ vốn không ôm bất cứ kỳ vọng gì đối với hắn, nay lại có chút bất ngờ. Hai vị đều xuất thân nghiêm chỉnh, một người khiêm nhường, một không bối cảnh, rất vừa để quản thúc. Có điều, hai người Chu thị cùng Lý thị này đúng là có vẻ ngoài hết sức xuất chúng, dáng vẻ cùng thân hình đều không thể xoi mói, rất hợp với sở thích người kia.

Việc tuyển chọn tạm thời ngừng lại, Hoàng đế bệ hạ lập tức hạ chỉ dụ phong nữ nhi của Triệu thị Triệu Vu Việt làm Chiêu Nghi, con thứ nhà Hứa thị Hứa Uý làm Chiêu Dung, Lý thị làm Sung Dung, Chu thị làm Sung Viện. Chín tần đứng hàng nhị phẩm, lấy Chiêu Nghi cầm đầu, theo thứ tự là Chiêu Nghi, Chiêu Dung, Chiêu Viện, Tu Nghi, Tu Dung, Tu Viện, Sung Nghi, Sung Dung, Sung Viện. Phong vị được sắp xếp hoàn toàn theo gia thế, rất công bằng, không hề để lộ ra Hoàng đế bệ hạ có thiên vị gì.

Chờ các vị nữ tử tạ ơn rời khỏi điện rồi, Hoàng hậu bệ hạ muốn nói lại thôi.

Hoàng đế bệ hạ nhíu mày: “Sao vậy?”

“Ngươi đã quyết hết từ đầu rồi đúng không.”

“Đương nhiên, tuyển phi không thể hoàn toàn dựa vào ý thích.” Hoàng đế bệ hạ nhìn theo những bóng dáng thướt tha đã đi xa, “Muốn cho hạ thần yên tâm, tất nhiên phải chọn nữ nhi từ các gia tộc quyền thế. Trần thị đã có Phi và Lạc trong triều, tuy bọn họ là huyết mạch hoàng thất, nhưng dù sao cũng là họ Trần, vì vậy không thể để Trần thị lớn mạnh thêm, cũng không cần nắm giữ nữ nhi nhà đó.”

Nghe vậy, Hoàng hậu bệ hạ nhăn mày: “Áp chế? Ta cho rằng Triệu thị cùng Hứa thị đối với ngươi vẫn trung thành tận tâm, hoàn toàn không cần như thế.”

“Ta tất nhiên biết rất rõ. So với ngươi ta và Triệu thị, Hứa thị, cử chỉ này chủ yếu sẽ khiến cho ngoại nhân an lòng hơn một chút.”

Hai người còn đang nói chuyện, hai trăm năm mươi vị thiếu niên tuấn mỹ đã theo thứ tự đi vào, đứng đầy điện.

Hoàng hậu bệ hạ hiển nhiên là không có hứng thú với bọn họ, nghiêng người gọi Hậu cung Chính ti lại, bắt đầu phân phó việc yến tiệc tối nay. Hoàng đế bệ hạ cười lắc lắc đầu, quan sát một lượt.

Hai người đứng ở hàng đầu tất nhiên cũng xuất thân từ bảy đại thế tộc. Hoàng đế đã xem qua tranh vẽ của họ từ trước, giờ thấy người thật vẫn không nhịn được cười. Hai người này trông bộ dáng không quá mười lăm mười sáu tuổi, một người xương cốt gầy yếu, mặt mày có chút ngạo khí; một người tuấn tú rắn chắc, đôi mắt tròn to rất hồn nhiên. Hai người đứng cạnh nhau, sự tương phản cực lớn. Mà bọn họ đều là người nhà võ tướng.

Vì Hoàng hậu bệ hạ có vẻ mất kiên nhẫn, Hoàng đế bệ hạ cũng không hàn huyên nữa, phong thiếu niên gầy yếu mà ngạo khí làm Hồng Lăng Quân, thiếu niên tuấn tú hồn nhiên của Điền thị làm Nghênh Lẫm Quân, một vị đệ tử nhà hàn vi tới Thái học đọc sách tên Chương Hàng làm Hàng Sảnh Quân, một vị xuất thân tiểu thế tộc tên Dư Tư làm Tư Ngưng Quân. Lại chọn thêm mười người, xếp vào các vị trí phu quân.

Như vậy, chỉ qua nửa canh giờ, cuộc tuyển phi Hoàng hậu bệ hạ chờ mong đã lâu liền kết thúc.

––––––––––––––––––––

Sau khi bãi giá hồi cung, Hoàng đế bệ hạ vẫn bình tĩnh như thường, tựa như việc tuyển phi hoàn toàn không liên quan tới hắn. Bất luận là bốn vị tần khuynh quốc khuynh thành, hay là bốn quân, mười phu quân ngọc phụ lâm phong, cũng chỉ trong giây lát đã có thể quên.

Hoàng hậu bệ hạ lại mặt mày hớn hở, ý cười không giảm, không ngừng hỏi Hậu cung Chính ti việc chuẩn bị yến tiệc và ban thưởng.

“Các thứ phi tần cần dùng nhất định cũng nhiều hơn so với tứ quân và phu quân, không cần dè xẻn, thưởng mạnh vào!”

“Thưa bệ hạ, bốn vị nương nương chỉ là nhị phẩm, ban thưởng không thể vượt qua so với các vị quân có nhất phẩm.”

“Cho dù là ta tư cấp cũng không được?”

“Việc này… Nếu bệ hạ quá coi trọng bốn vị nương nương, e rằng không biết phải nói thế nào với tứ quân.”

“Yên tâm, bốn vị quân đều là nam tử, sẽ không quá so đo.”

Hậu cung Chính ti cùng Đế cung Chính ti không còn nói gì để chống đỡ được, không hẹn mà cùng nhìn về phía Hoàng đế bệ hạ đang phê chiết tử.

Hoàng hậu bệ hạ cảm thấy gì đằng sau, quay đầu nhìn lại, liền thấy Hoàng đế bệ hạ hơi hé miệng, có chút bất đắc dĩ nói: “Cứ làm theo ý Hoàng hậu, coi như Hoàng hậu tư cấp. Còn về tứ quân, chọn thêm một số vật bọn họ có thể dùng, tính là trẫm cấp.” Trầm ngâm một hồi, hắn lại nói: “Tự Tỉnh, ngươi ban cho những gì. Nhiều ít không quan trọng, chỉ cần không phạm vào quy định.”

“Ta biết.” Hoàng hậu bệ hạ đáp, “Lần trước chẳng phải được cống một ít gấm hoa sao? Một năm cũng phải mười xấp, ngươi ta đều cảm thấy quá hoa lệ phiền phức, vừa dịp ban cho các nàng mỗi người hai xấp. Còn về bội sức, bên Thượng công cục chỉ tập trung nạm châu ngọc, đá quý lên các vật phẩm trang sức, còn đang lo không ai dùng đây. Trong khố cũng không thiếu sập ngọc, đỉnh quý, nhân sâm linh chi, đều cấp một ít.”

Hoàng đế bệ hạ im lặng nghe, vẻ mặt bất động. Trái lại hai vị chính ti càng nghe mặt càng tái, mày nhíu chặt hơn. Tuy những vật đó không tính là phạm vào quy định, nhưng tứ tần chỉ ở hàng nhị phẩm, lại chưa thụ sủng hạnh, Hoàng hậu đã ban thưởng nhiều như vậy, có bao nhiêu ý không nằm trong lời, rõ ràng sẽ cho những kẻ có ác tâm một cớ để nói xằng bậy.

“Vậy cứ chiểu theo đó mà thưởng.” Hoàng đế bệ hạ thản nhiên nói.

“Thánh thượng!” Hai vị chính ti lập tức quỳ rạp xuống đất.

Hoàng hậu bệ hạ thấy thế dĩ nhiên là không vui, phất tay áo đứng lên: “Nếu không phạm quy, có gì không được!”

Bút son trong tay Hoàng đế bệ hạ rơi mạnh xuống, lưu lại trên chiết tử một vết mực đỏ tươi: “Hoàng hậu nói phải. Nhưng trẫm cũng hiểu cho lòng trung thành của các ngươi. Theo đó, ban thưởng cho tứ quân không thể ít, ngoài bội sức, đỉnh, sập, dược vật, ngọc quý, chọn từ tư khố của trẫm thư pháp độc bản cho Hồng Lăng Quân, chọn vũ khí vừa tay cho Nghênh Lẫm Quân, văn phòng tứ bảo bằng mặc ngọc đế sen cho Hàng Sảnh Quân, ký truyện sơn thuỷ từ tiền triều cho Tư Ngưng Quân. Khi truyền chỉ dụ của trẫm, các ngươi biết nên nói thế nào.”

Đế cung Chính ti giật mình, bừng hiểu ra, cúi người hành lễ: “Tuân chỉ.”

Hai vị chính ti đều vội đi chọn đồ, truyền chỉ ban thưởng, nhanh chóng cáo lui.

Trong điện chỉ còn lại hai vị Đế Hậu, đều im lặng không nói gì.

Không bao lâu sau, Hoàng hậu bệ hạ ngồi có chút không yên, đi tới cạnh ngự án, vẻ mặt nghi hoặc: “Nội khố có vô số thứ quý giá, ngươi việc gì phải động đến tư khố. Đã đưa vào tư khố của ngươi, hẳn đều là những thứ ngươi yêu thích.”

Hoàng đế bệ hạ tiếp tục phê chiết tử, cười nhẹ nói: “Chỉ có như vậy mới có thể khiến bọn họ an tâm. Dù sao bọn họ cũng đứng hàng nhất phẩm, không thể đối xử ngang hàng với tứ tần.”

“‘Không thể đối xử ngang hàng’?” Hoàng hậu bệ hạ hừ một tiếng, “Bốn người này đều được ngươi tuyển rất kỹ rồi! Hai người củaTần gia và Điền gia đều không vừa tuổi, cũng không nằm trong trực hệ, chỉ có thể tuyển từ các nhánh tộc. Ta không tin ngoài hai người đó Tần gia và Điền gia lại không còn người khác.”

Hoàng đế bệ hạ mở to mắt nhìn. “Ngươi đoán sai rồi. Ta mới chỉ thấy tranh của bọn họ thôi. Hẳn là nhờ Tần Miễn, Tần Phóng cùng Điền Sính chọn trước rất kỹ.”

“Hàng Sảnh Quân và Tư Ngưng Quân thì sao”

“Hàng Sảnh Quân tuổi vừa nhược quan, nhập Thái học mới hai năm nhưng không chỉ có tài nghị luận vô song, còn tinh thông pháp luật và thuỷ lợi, là nhân vật tài năng hiếm có.” Trong lời của Hoàng đế bệ hạ không phải không có ý cảm khái, “Nhưng hắn xuất thân từ hàn tộc, khó có thể làm quan, không thể mở đường công danh. Nay phong quân, an bài cho hắn để kẻ khác không dám xen vào. Còn Tư Ngưng Quân là người tính tình khoáng đạt, xưa nay tài giỏi, cầm kỳ thi hoạ không gì không thông, kết giao với rất nhiều người trong thế gia. Ta không thể để hắn ở ngoài cung, mặc cho người khác lợi dụng. Nếu hắn có thể thân cận với Hàng Sảnh Quân một chút, tháo gỡ đại kế cải cách, nắm giữ mọi việc trong Thái học, vậy càng đỡ lo.”

Hoàng hậu bệ hạ im lặng.



Hoàng đế bệ hạ kéo hắn vào lòng, cười nói: “Nếu muốn dùng bọn họ, chi bằng biểu lộ đủ thành ý.”

Hoàng hậu bệ hạ giãy dụa trong lòng hắn: “Đã biết ngay từ đầu, ngươi tập trung vào việc tuyển phi là có mưu đồ khác.”

Hoàng đế bệ hạ cúi đầu, ghé vào lỗ tai hắn thì thầm: “Có mưu đồ khác rốt cuộc là ai?”

Hoàng hậu bệ hạ bị hơi thở bên tai nhiễu loạn tâm thần, trên mặt dâng lên một tầng hồng: “Rút tơ linh lực lại!”

“Không được.” Rút về, chẳng phải là trơ mắt nhìn người đào tẩu mất?

Tiếng ậm ừ phản đối bị niêm lại trong nụ hôn.

Cùng những lời rủ rỉ ẩn tình khiến người ta mặt đỏ tim đập, xuân sắc ngoài điện như càng tươi đẹp động lòng người.

––––––––––––––––––––

Tối đến, giữa hồ trong Ngự hoa viên, con thuyền nhiều tầng xanh vàng rực rỡ sáng bừng đèn đuốc, đàn sáo vang vang, ca múa không ngừng.

Đế Hậu ngồi tại chủ vị phía bắc, bốn quân ngồi bên trái, bốn tần ngồi bên phải, mười phu quân theo thứ tự ngồi dưới. Tuy Đế Hậu đều tươi cười vui vẻ, hết sức thân thiết, những

người được tân phong vẫn còn câu nệ, cử chỉ lời nói đều tuân thủ lễ tiết trong cung, không dám vượt quá về điểm nào.

Qua mấy tuần rượu, Hoàng hậu bệ hạ nhìn quanh, vẻ cười trên mặt tăng thêm vài phần: “Các vị cứ yên tâm ở trong cung đi. Đã lâu chưa được náo nhiệt thế này, từ nay về sau cũng phải tụ họp nhiều, hiểu biết lẫn nhau thêm mới được.”

Hoàng hậu bệ hạ xuất thân nhà võ tại Trì Dương, không câu nệ tiểu tiết, bình dị gần gũi. Trong thành Thương Dao, những lời đồn về vị bệ hạ này mọi người đều biết. Thế tộc danh môn thì không cần phải nói, ngoài miệng đều bảo bệ hạ dễ dàng thân cận, bên trong đều rất coi thường; dân chúng bình thường thì tràn ngập lòng tò mò đối với vị Nguyên soái bệ hạ này.

Khi Hoàng hậu bệ hạ theo đúng lời đồn mà nói trước khi bệ hạ mở lời một cách thiếu ý tứ như vậy, vẻ mặt mọi người đều sững lại, trộm nhìn về phía Hoàng đế bệ hạ ở bên cạnh.

Hoàng đế bệ hạ như đã quen từ lâu, vẫn cười nhẹ, ôn hoà bổ sung vào: “Tử đồng nói rất phải. Chư vị ái khanh cũng như người một nhà, không cần để ý quy củ quá. Hơn nữa–” Ngài nhìn xung quanh một vòng một cách rất tự nhiên, hơi nheo mắt lại, “Trẫm và tử đồng công vụ bận rộn, các ái khanh cũng nên thông cảm.”

Ngụ ý dĩ nhiên là bình thường hai vị bệ hạ bận lắm, không rảnh mà để tâm đến việc của các ngươi, hậu cung tốt nhất là nên bình lặng một chút. Ở đây phần lớn các nhân vật đều là người tinh tường, ước đoán trong lòng một phen, đều hiểu sâu sắc rằng vẫn phải chú ý cẩn thận với vị Hoàng đế bệ hạ nhìn dịu dàng hoà ái này. Dù sao, vị này cũng đã đạp lên máu thịt xương khô của đối thủ để đăng vị, tuyệt đối không thể lơ là.

Chỉ có Nghênh Lẫm Quân Điền Doanh là chớp chớp mắt, đôi mắt to tròn trộm nhìn về phía Hoàng hậu bệ hạ, gật gật đầu đồng tình: “Nếu Thánh thượng và bệ hạ không chê, vi thần nguyện san sẻ!”

Hoàng đế bệ hạ cong môi, nụ cười thêm sâu: “A? Ái khanh có tâm. Ái khanh muốn san sẻ cùng trẫm như thế nào?”

Nghênh Lẫm Quân nghiêm túc suy nghĩ, đứng dậy hành lễ, áy náy nói: “Vi thần không giỏi thơ văn, e rằng không thể giúp đỡ Thánh thượng, nhưng từ nhỏ đã đọc thuộc binh thư, thông thạo võ nghệ, xin nguyện dốc sức dưới trướng Hoàng hậu bệ hạ!”

Hoàng hậu bệ hạ ngẩn ra, nhíu mày.

Hoàng đế bệ hạ mỉm cười, nhìn vào đôi mắt sáng trong vắt của Nghênh Lẫm Quân: “Ái khanh có lòng thành khẩn báo quốc, ý tử đồng thế nào?”

Hoàng hậu bệ hạ liếc xéo hắn một cái: “Khó lắm mới được một buổi tiệc, còn nói việc này làm gì! Để hôm khác bàn.”

Nghênh Lẫm Quân như cũng không chịu thua, mím môi, lộ ra chút xấu hổ: “Thần đã hiểu, là vi thần đần độn, không biết nhìn hoàn cảnh.”

Hoàng hậu bệ hạ chẳng để bụng, phất phất tay: “Ngồi xuống uống rượu đi.”

“Vâng!” Nghêng Lẫm Quân hai mắt toả sáng, vui rạo rực mà ngồi xuống.

Nhờ màn mở đầu nhỏ này, bất giác mọi người cũng thả lỏng hơn, nhấp rượu ngon, nếm món quý, tán chuyện vui cười, ấm áp hoà thuận.

Một lát sau, Hoàng hậu bệ hạ bỗng vỗ án cười: “Hiếm khi mọi người đều đang có hứng, không bằng mỗi người đều biểu diễn chút tài nghệ giúp vui đi?”

Tứ quân, tứ tần, mười phu quân đều kinh ngạc, vội cùng nói: “Vi thần / thần thiếp bất tài, nguyện giúp vui cho Thánh thượng cùng bệ hạ.”

Hoàng hậu bệ hạ hài lòng gật đầu, giơ ngón tay chọc chọc Hoàng đế bệ hạ: “Ngươi bắt đầu đi.”

Xung quanh lập tức lặng ngắt như tờ.

Đám người hầu đã được chứng kiến sự vô lễ của Hoàng hậu thành quen mà còn run lẩy bẩy cả người, chẳng kể đến các tần các phi mới đến, chưa từng thấy một thứ đạo quân thần như vậy.

Trước những ánh mắt sửng sốt, thậm chí là kinh hãi, Hoàng đế bệ hạ dung nhan tuấn mỹ chỉ sủng ái bật cười, càng tỏ rõ phong thái xuất chúng.

“Nếu đã vậy, trẫm liền gảy một khúc. Tử đồng, có nguyện cùng trẫm hợp tấu không?”

“Cũng được.” Hoàng hậu bệ hạ nói, chỉ chỉ mọi người, “Cứ nghĩ đi, đừng làm mọi người mất hứng.”

Mọi người vâng vâng dạ dạ.

Đế cung Chính ti cùng Hậu cung Chính ti tự mình bày cầm, Hoàng đế bệ hạ đi tới ngồi xuống, vén tà áo. Hoàng hậu bệ hạ đứng bên cạnh, cởi cây tiêu ngọc đeo bên hông.

Tiếng cầm chợt vút lên, lao xao thánh thót, tiếng tiêu trong trẻo du dương, khi hoà khi đối, không hề trầm bổng dây dưa, lại như trào dâng những ý ngâm vịnh sơn thuỷ, thoả chí thiên hạ.

Mọi người bất giác liền như mê như say. Tư Ngưng Quân thông hiểu âm luật, trong mắt hàm chứa ý cười, gọi người bày trống, nhịp trống thanh thanh, hợp âm mà vào.

Triệu Chiêu Nghi, Hứa Chiêu Dung lấy sắt, địch hoà tấu, Lý Sung Dung cùng Chu Sung Viện đứng dậy múa theo, tay áo rơi rơi, mỉm môi đưa mắt, có nét phóng khoáng. Hồng Lăng

Quân dùng sênh, Hàng Sảnh Quân gõ nhịp cất tiếng hát, Nghênh Lẫm Quân gọi người mang lên một cái trống lớn, nhảy lên thi triển thân thủ, theo đó đánh tiếng.

Kết thúc một khúc, Hoàng đế bệ hạ vừa lòng mỉm cười, Hoàng hậu bệ hạ sắc mặt hân hoan: “Đàn sáo múa hát lần đầu tiên mà đã hoà hợp như thế! Lần tới nếu Tứ ca tới đây, nhất định phải để hắn xem một lần.”

Hoàng đế bệ hạ gật đầu: “Trẫm cũng thấy rất vui, Tứ công tử chắc cũng sẽ vừa lòng.”

Mười phu quân không kịp hợp tấu cùng Đế Hậu, chỉ có thể lần lượt hiến nghệ, hoặc tấu hoặc hát, hoặc ngâm thơ đối lời. Đế Hậu đều rất vui vẻ.

Buổi tiệc lên tới đỉnh điểm, Hoàng hậu bệ hạ nổi hứng, liên tục giục tứ quân tứ tần lại hiến tài nghệ, Hoàng đế bệ hạ chỉ cười mà nhìn. Tứ quân tứ tần không còn đường nào khác, chỉ có thể lại đàn tấu múa hát một phen.

Hoàng đế bệ hạ đang cười nhìn Hoàng hậu bệ hạ chỉ Nghêng Lẫm Quân bảo hắn nhảy thêm một điệu để cổ vũ tinh thần, liền nghe Đế cung Chính ti nói nhỏ vài câu, sau đó đứng lên.

Ngoại trừ Hoàng hậu bệ hạ, mọi người lập tức dừng lại, khom mình hành lễ.

“Trẫm có việc trong người, tử đồng cùng các ái khanh cứ tiếp tục.”

“Đã sắp giờ hợi (~9h tối), còn ai vào cung diện thánh?” Hoàng hậu bệ hạ cau mày, có ý trách Hoàng đế bệ hạ làm mất hứng.

Hoàng đế bệ hạ cười nói: “Ngươi nghĩ ngoài Công chúa điện hạ ra còn ai vào đây?”

Hoàng hậu bệ hạ nhất thời không nói gì, nghĩ nghĩ rồi phất tay: “Đi đi đi đi, ngươi không ở đây, bọn họ cũng thoải mái hơn.” Nếu là người khác, hắn còn có thể bảo là để họ tới đây luôn, nhưng nếu là Công chúa điện hạ, có thể không gặp thì tốt nhất là không gặp.

Hoàng đế bệ hạ dĩ nhiên là hiểu được suy nghĩ của hắn, nhẹ nhàng cười mà đi.

Đế giá rời đi, trên thuyền lại bắt đầu ca múa, tiếng cười nói vang xa.

––––––––––––––––––––

Ngự thư phòng.

Đế giá dừng lại phía xa, ngoài Đế cung Chính ti, các người hầu đều ở lại ngoài sân trước điện. Ngự thư phòng là chốn trọng địa trong cung, hơn nữa vị Hoàng đế bệ hạ này yêu

cầu không được có bất cứ một tạp âm nào khi xử lý chính sự. Bởi vậy đã có chỉ, trừ phi được tuyên triệu, không kẻ nào được tuỳ tiện ra vào Ngự thư phòng, trong vòng năm mươi trượng xung quanh cũng không được có ai. Nhưng Hoàng hậu bệ hạ và Trường Nhạc Công chúa điện hạ là hai ngoại lệ duy nhất.

Hoàng hậu bệ hạ đặc biệt, điều này trong cung không ai không biết không ai không hiểu. Hoàng đế bệ hạ sủng ái Hoàng hậu bệ hạ đã đến độ không thèm để ý đến lễ tiết trong cung hay sự uy nghiêm của một hoàng đế, nhiều lần làm người ta khiếp sợ, thậm chí là kinh hãi. Mà các văn võ đại thần trong triều thì văn thần đều là tâm phúc của Hoàng đế bệ hạ, võ thần về tay Hoàng hậu bệ hạ quản lý, dù ai có ý tiến lên kể tội, cũng không thể không suy nghĩ đến trọng lượng của bản thân. Lần này tuyển tú phong phi, Đế Hậu đều đồng ý rất rõ ràng, khiến các thần tử nhẹ nhàng thở ra. Nhưng những người trong cung đã được thấy nhiều về cách ăn ở với nhau của Đế Hậu đều hiểu, cho dù có gióng trống khua chiêng tuyển phi, tình cảm sâu đậm giữa Đế Hậu cũng sẽ không thay đổi. Những phi tần mới phong có khả năng chỉ là một chiêu nguỵ trang để chặn miệng quần thần của Hoàng đế bệ hạ mà thôi.

Trường Nhạc Công chúa đặc biệt là vì Công chúa điện hạ có kim lệnh do Thái thượng hoàng ngự ban. Kim lệnh không chỉ cho Công chúa điện hạ địa vị siêu nhiên mà còn bỏ qua mọi lệnh cấm. Bởi vậy, cho dù Hoàng đế bệ hạ có chỉ dụ về Ngự thư phòng, đối vối Trường Nhạc Công chúa điện hạ lệnh cấm không có hiệu lực. Hơn nữa Công chúa điện hạ đảm nhận chức vị quan trọng, có thể mượn lý do thảo luận chính vụ để ra vào Ngự thư phòng. Dù sao Lại bộ Thượng thư cũng đúng là vị trí trọng tâm nhất về phụ trách việc cải cách, không lúc nào được lơ là. Công chúa điện hạ tính tình cũng cực kỳ nghiêm túc, có yêu cầu rất khắc nghiệt đối với bản thân, không chấp nhận được có điểm nào sai sót. Để trấn an nàng, giúp nàng giảm bớt áp lực, Hoàng đế bệ hạ ngầm ưng thuận cho các đặc quyền của nàng.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Công chúa điện hạ vào cung giữa đêm, Hoàng đế bệ hạ đẩy cửa vào, đang cân nhắc xem nàng lại bị điều nan giải gì vây bủa.

“Phi”

Nghe thấy tiếng hắn gọi, vị Công chúa mặc váy đỏ rực như lửa quay đầu lại, khuôn mặt xinh đẹp lộ ra ý trêu chọc: “Sao không thấy Hoàng hậu bệ hạ? Gần đây hắn cứ trốn ta luôn.”

“Hắn không chịu nổi bị ngươi trêu.” Hoàng đế bệ hạ cười nói, nhớ tới vẻ mặt cam chịu hiếm khi lộ ra của Hoàng hậu bệ hạ, nét mặt dịu đi vài phần.

“Vậy sao? Ta còn tưởng là hắn nhìn mỹ nhân tới hoa mắt, không nỡ đi gặp ta.”

“Cũng có thể.”

Hoàng đế bệ hạ không phủ nhận, trong giọng nói thản nhiên không nghe ra bất cứ một cảm xúc đặc biệt nào.

Trường Nhạc Công chúa điện hạ lại che miệng bật cười, ánh mắt sóng sánh: “Sao thế? Chua quá đi…”

Hoàng đế bệ hạ liếc sang: “Nửa đêm ngươi vào cung chỉ để trêu trẫm sao?”

Trong lòng biết đã khích được cho Hoàng đế bệ hạ không vui, Công chúa điện hạ cong đôi môi đỏ mọng: “Ta đã đặc biệt chọn giờ này để tới rồi, đỡ quấy nhiễu tới cung yến hiếm khi có dịp được bày.”

Đã quấy nhiễu rồi. “Ngươi đã biết danh sách thụ phong?”

“Tuy là việc trong cung, nhưng khi lập danh sách Lễ bộ cũng đưa một phần sang đây.” Trường Nhạc Công chúa điện hạ nói, lướt lại như con bướm đỏ vờn theo gió, rúc vào bên người Hoàng đế bệ hạ, “Ta chỉ biết Thánh thượng chắc chắn sẽ tuyển những người này, cho nên tới đòi người.”

Hoàng đế bệ hạ trầm ngâm một lúc lâu: “Ngươi chắc chắn?”

“Tuy tuổi còn trẻ nhưng cũng có thể trọng dụng.”

“Được.”

Mắt Công chúa điện hạ sáng lên: “Rất dứt khoát! Lần này đồng ý, ngài không lo sẽ sinh ra xích mích gì ư?”

Hoàng đế bệ hạ nheo mắt, ý cười êm dịu: “Đến lúc đó thì mặc kệ ngươi.”

Công chúa điện hạ nghẹn cả thở, giận dữ nói: “Ngươi còn nói ta thích trêu đùa hắn. Nhìn xem, chỉ vì hắn quá tích cực với việc tuyển phi mà ngươi tích bao nhiêu oán? Hoàng hậu bệ hạ sao có thể là đối thủ của Thánh thượng?”

Nàng đồng cảm đầy lòng nhưng ý cười vẫn như trước không giảm: “Nếu có chuyện gì lý thú, đừng quên bảo ta đến xem.”

Hoàng đế bệ hạ làm như không hiểu lời nàng nói, nhíu mày bảo: “Ngươi đúng là quá nhàn.”

Nghe vậy, Công chúa điện hạ vội lui ra cạnh cửa: “Chỉ là tranh thủ lúc rảnh rỗi thôi!”

Nói rồi, Công chúa điện hạ lập tức cáo lui. Vì thời gian đã quá muộn, không tiện ra khỏi cung cấm, nàng liền ở lại điện cũ của Thái hậu.

Mà Hoàng đế bệ hạ sau khi ra khỏi Ngự thư phòng liền gọi Đế cung Chính ti tới, nhẹ giọng dặn vài câu rồi bãi giá rời đi. Hướng giá đi về đúng là Nội cung.

Lúc này, buổi tiệc trên thuyền đã sắp kết thúc.

Tuy Hoàng hậu bệ hạ có ý muốn giữ mọi người lại uống suốt đêm, nhưng Triệu Chiêu Nghi và Hứa Chiêu Dung không thắng nổi sức rượu, đã cáo lui trước. Sung Dung và Sung Viện cũng hơi say, lui vào phòng trong rã rượu. Đối mặt với một đám nam nhân, Hoàng hậu bệ hạ thật không có hứng làm gì nổi, liền cho tan luôn, tạm gác để lần sau thoả chí.

Hoàng hậu bệ hạ một mình trở lại Đế tẩm cung, vẫn không thấy bóng dáng Hoàng đế bệ hạ.

Hôm nay hắn rất hứng chí, còn thêm chút men say, liền định tới Ngự thư phòng. Cho dù có gặp phải Công chúa điện hạ cũng không sao. Nhưng đi chưa được vài bước, Hậu cung Chính ti đã ngăn lại.

“Bệ hạ, Thánh thượng không còn ở Ngự thư phòng nữa.”

“Hắn ở đâu?”

Hậu cung Chính do dự một hồi mới nói: “Thánh thượng đêm nay hạnh Triệu Chiêu Nghi.”

Hoàng hậu bệ hạ ngẩn ra, trong khoảnh khắc men say hoàn toàn tan biến.

–––––––––––––––––––––

Hoàng hậu bệ hạ không phải người thường, suy nghĩ đến cũng không phải những điều tầm thường.

Hắn giật mình, tựa như một vị hoàng hậu bệ hạ thực sự, sắc mặt trở nên âm u trong nháy mắt.

Hậu cung Chính ti dè dặt nhìn hắn.

Liền thấy hắn dựng thẳng mày kiếm, hừ lạnh một tiếng: “Dám ám độ trần thương!”

Những người hầu có mặt đều cúi đầu. Có lẽ nào, tiếp theo đây hậu cung sẽ biến động? Tình ý của Hoàng đế thực sự có thể thay đổi trong nháy mắt ư?

“Vô liêm sỉ? Dám tự mình đi gặp mỹ nhân, không gọi ta!”

Hậu cung Chính ti lẳng lặng dẫn đám người hầu lui ra. Những thời điểm kiểu này thì đã có quá nhiều rồi, bọn họ đều là những người thức thời, biết có những lời không thể nghe.

Hoàng hậu bệ hạ oán hận trở lại tẩm điện, bưng lên thuốc rã rượu đã bày sẵn trên án, một hơi uống cạn.

Hắn không nghi ngờ tình cảm của Hoàng đế bệ hạ, dĩ nhiên biết “hạnh” này không phải là bỉ “hạnh”. Cho nên điều hắn để tâm không phải là đêm nay có thể phát sinh ra chuyện gì, mà là bản thân hắn đang bỏ lỡ cái gì.

Đêm thăm mỹ nhân là chuyện tốt như vậy, so với uống rượu mua vui với kẻ khác hay hơn bao nhiêu. Thân phận hoàng đế quả nhiên là cực kỳ hữu dụng. Mà hoàng hậu thì đối với các mỹ nhân trong cung chỉ có thể đứng ngắm xa xa, không thể dính líu.

Triệu Chiêu Nghi tính tình đoan chính, thoạt nhìn là một nữ tử thông tuệ có thể tâm tình cùng Hoàng đế bệ hạ, trình độ trống và sắt cũng phi phàm. Hắn gần như chưa bao giờ được gặp một nữ tử như vậy, nếu có cơ hội, không ngại được tiếp xúc nhiều một chút.

Còn thì – chút ghen tuông dưới đáy lòng đã bị hắn mạnh mẽ áp chế.

Đơn giản rằng hắn hiểu không thể rõ hơn, bất luận hậu cung có tuyển bao nhiêu mỹ nhân, vĩnh viễn cũng không thể phát sinh ra chuyện gì.

Hắn ghen tị là về việc thân phận của người nào đó mang lại rất nhiều diễm ngộ mà thôi. Đương nhiên, hắn từng cho rằng người này không thể có được những diễm ngộ đó, tối nay, hắn phát hiện ra mình sai.

Hắn nằm một mình trên long sàng, mắt đã nhắm, nhưng thế nào cũng không ngủ được.

Tẩm điện rộng lớn như vậy, không có một người dịu dàng mỉm cười, tĩnh lặng đến tịnh mịch.

Trời dần sáng, tiếng trống canh vang xa.

Trong điện vang lên tiếng bước chân, rất nhẹ, rất có tiết tấu. Khí tức quen thuộc từ từ đến gần.

Hoàng đế bệ hạ cởi thường phục, cúi người kề trán với Hoàng hậu bệ hạ, hơi thở giao hoà, vô cùng thân mật.

Hương đàn hương quen thuộc có mùi hoa xa lạ lẫn vào, trong đầu chưa kịp nghĩ, sự bất mãn trong lòng Hoàng hậu bệ hạ đã lên đến đỉnh. Hắn phẫn nộ mở mắt ra, rơi vào tầm mắt chính là đôi mắt dịu dàng kia, ngọn lửa giận khó hiểu trong lòng cũng bị ánh mắt như nước này dập tắt.

“Sao không ngủ?”

“Là tỉnh ngủ.”

Hoàng đế bệ hạ cười, ***g ngực rung rung. Người kia chưa nói gì, nhưng rõ ràng hắn đã quá hiểu sự thiếu tự nhiên cùng cứng đầu của Hoàng hậu bệ hạ lúc này, hơn nữa còn rất hưởng thụ kiểu biểu đạt không thật tâm như thế.

“Đêm qua Phi tới gặp ta đòi người.”

“Đòi người?” Hoàng hậu bệ hạ nghiến răng nghiến lợi, “Ngươi hành động đúng là nhanh. Chờ một ngày không được à? Lại thừa dịp ta không có mặt!”

Hoàng đế bệ hạ thoạt nhìn có chút bất đắc dĩ: “Nàng không có ai dùng được, giải quyết sớm đi cho lành.”

“Sớm một ngày so với muộn một ngày thì có khác gì nhau!” Hoàng hậu bệ hạ hừ một tiếng, “Nhìn ngươi đắc ý thế kia… Đêm qua chắc là có được hồng nhan tri kỷ rồi đi! Ta còn tưởng ngươi sẽ không lâm triều!”

Bản thân hắn còn chưa phát hiện ra câu này có bao nhiêu là chua.

Đôi mắt của Hoàng đế bệ hạ loé lên vài tia bạc: “Ta đúng là không định lâm triều.” Hắn thấp giọng nói, chăm chú nhìn người đang nằm dưới thân mình.



Trước ánh mắt chuyên chú của hắn, Hoàng hậu bệ hạ dần dần trở lại bình thường, sau đó lại dần dần đỏ mặt, vươn tay định đẩy hắn ra: “Thế thì mau đi ngủ đi!”

“Cũng không buồn ngủ.”

“Ta nên tới quân doanh.”

Nhưng Hoàng hậu bệ hạ bệ hạ ngọ nguậy một hồi lâu mà vẫn bị đè trên giường không nhích đi được.

Hoàng đế bệ hạ khẽ nở nụ cười, ngậm lấy bờ môi của hắn, ngăn lại những lời hắn muốn nói ra.

Lục cung phấn đại vô nhan sắc, tòng thử quân vương bất tảo triều.

Ngày đó, rất hiếm có, Hoàng đế bệ hạ luôn luôn siêng năng cho nghỉ lâm triều.

Trước đây, trong mắt quần thần, lần tuyển phi này chẳng qua là một sự thăm dò đối với Đế Hậu. Nhưng khi trong cung truyền ra tin tức Triệu Chiêu Nghi thừa hạnh, bọn họ liền nghi hoặc.

Khi còn là hoàng tử, Hoàng đế bệ hạ có ba vị thị thiếp. Nhưng lòng vòng một hồi, trước đêm đăng cơ chỉ còn lại một vị. Vị này lại bị lấy lý do sức khoẻ quá yếu mà đưa vào Thánh cung trị liệu, sau này đi rồi liền không thấy về, ngay cả phong hào cũng chưa từng ban

cho. Mà sự sủng ái của Hoàng đế bệ hạ đối với Hoàng hậu bệ hạ thì thực khiến người ta giận sôi.

Các thần tử không hề nghi ngờ rằng, cho dù để dân chúng cả bốn nước tới xem, Hoàng đế bệ hạ cũng sẽ chỉ được đánh giá là “sợ vợ”. Hơn nữa ngài còn cam tâm tình nguyện.

Hoàng đế bệ hạ như vậy mà sẽ thật sự có mới nới cũ sao? Bọn họ không tin.

Nhưng sau khi Triệu Chiêu Nghi thừa hạnh nhiều ngày được phong Quý Phi, Hứa Chiêu Dung cũng nhận nhiều mưa móc được phong Hiền Phi, bọn họ không thể không tin.

Chúng thần trong triều nhất loạt hân hoan. Vị Hoàng đế bệ hạ ngự Thương Long giáng thế cuối cùng cũng hoàn mỹ. Hoàng hậu bệ hạ tuy dũng mãnh, rất được sủng ái, nhưng dù sao cũng là nam tử, không thể lưu lại hoàng tự. Hiện giờ Hoàng đế bệ hạ cuối cùng cũng suy nghĩ cởi mở hơn, tất nhiên là điều đáng mừng. Từ nay về sau nên thường xuyên bổ sung thêm hậu cung, sớm có ngày sinh hạ hoàng tự, truyền lại ngôi vị.

*Ám độ trần thương: Đánh lạc hướng, chọn cách tấn công không ai nghĩ tới – Hàn Tín bày kế cho Lưu Bang vờ sửa đường để dẫn sự tập trung vào con đường này, sau đói dẫn quân qua đường khác để đánh úp quân của Hạng vũ. *Lục cung phấn đại vô nhan sắc, tòng thử quân vương bất tảo triều: hai vế câu lấy từ hai câu nói khác nhau, đâm ra bạn Zed đoán theo hai cách: – Người cũ nay không còn được sủng ái như xưa, quân vương (vì say mê người khác) mà không lên triều sớm – Quân vương không để tâm đến lục cung, (vì bám Hoàng hậu) mà không lên triều sớm Nói chung là tác giả nói rất kháy =))

–––––––––––––––––––

Ngày xuân qua đi trong giây lát, mùa hạ nóng nực đã đến.

Sau khi trời chuyển nóng, hai vị bệ hạ liền di giá sang Cảnh Thiên Các bên cạnh hồ giữa trong Ngự hoa viên. Nơi đây vốn là chỗ ngắm cảnh, các chính cùng hai điện bên vây quanh một mảnh sân nhỏ, xinh xắn uyển chuyển. Trong ngày thường, nếu hai vị chủ tử cùng đến ngồi một chút đã là hơi chật, mà nay Đế Hậu rời giá thì càng bất tiện. Nhưng bất luận hai vị chính ti có phản đối thế nào, hai Đế Hậu vẫn bỏ ngoài tai, nói nơi này dễ thấy cổ thụ vút cao tới trời, xa xa thấy được nước ao lấp lánh ánh nắng, là một nơi đẹp, liền tự mình dọn tới ở. Hai vị chính ti không biết làm sao, đành cùng vài người hầu ít ỏi túc trực tại một cung điện gần đó, ngày ngày kinh hồn táng đảm, không hiểu hai vị bệ hạ sống trong thế giới chỉ có hai người có thể tiêu diêu tự tại đến chừng nào.

Lại một ngày nghỉ triều, sáng sớm, Đế cung Chính ti cùng Hậu cung chính ti dẫn một đám người hầu theo hành lang dài bên hồ đi về phía Cảnh Thiên Các.

Cảnh Thiên Các nối với bên ngoài bằng một cây cầu vòm xây từ hơn hai trăm tảng đá lớn, từ xa nhìn lại giống như rồng xanh uốn lượn trên mặt hồ, tuyệt đẹp vô cùng.

Hai vị chính ti mới đến đầu cầu, liền thấy giữa cầu có hai người đang đứng.

Một người mặt trông đã rất mất kiên nhẫn, một lộ vẻ quấy quýt như trẻ quấn cha mẹ, đứng chắn trên cầu, không biết giằng co đã bao lâu.

“Bệ hạ, thu ta đi!”

Nhào tới.

“Đừng chặn đường!”

Lách người.

“Vi thần thực sự rất hâm mộ bệ hạ!”

Lại nhào tới.

“Nhóc con tóc còn tơ! Cút!”

Lại lách.

Hai vị chính ti trợn tròn mắt, đám người hầu cũng vất vả lắm mới giữ vững được những vật ngự dụng bưng trong tay. Có phải bọn họ vừa đụng phải chuyện gì khó lường không? Bọn họ có nên xoay người bước đi? Có khả năng sẽ bị giết người diệt khẩu, huỷ thây diệt chứng không?

Đang lúc không biết phải tới lui thế nào, chợt xuất hiện hai vị nam tử tuấn mỹ trẻ tuổi, còn không phải chính là Hoàng hậu bệ hạ cùng Nghênh Lẫm Quân Điền Doanh?

Chỉ thấy Nghênh Lẫm Quân dán mắt nhìn Hoàng hậu bệ hạ với ánh mắt mong ngóng, có lúc tạo ảo giác như có cái đuôi đang vẫy vẫy không ngừng.

Mà Hoàng hậu bệ hạ thì sắc mặt cực kém, chỉ hận không thể trực tiếp tiến lên đánh thật, nhưng vẫn có vài phần cố kỵ.

Các thị quan cùng người hầu có mặt đồng loạt lui lại ba bước, cực lực muốn thu nhỏ mình lại để hai vị chủ tử hoàn toàn quên mất bọn họ. Nhưng một đám người như thế, có túm tụm lại đến mấy cũng không xoá hết được cảm giác tồn tại.

Hoàng hậu bệ hạ liếc lại, nhất thời mừng rỡ không thôi, nhảy vài cái đã đến trước mặt họ: “Tới đúng lúc lắm! Đem tiểu tử này–”

Chưa nói xong, hắn đã thấy cả người xệ xuống, cúi mắt nhìn, liền thấy đôi mắt sáng long lanh của Nghênh Lẫm Quân.

Hoá ra, thừa dịp hắn phân tâm, Nghênh Lẫm Quân đã lao tới ôm chặt lấy đùi phải của hắn, còn dùng thiên cân truỵ khiến hắn không động thân được.

“Buông ra!”

“Không!”

“Buông ra cho ta!”

“Trừ phi ngài thu ta, nếu không chết cũng không buông!”

Hoàng hậu bệ hạ tức nghẹn, giơ tay muống giáng xuống, Nghênh Lẫm Quân lại không hề sợ hãi, nhắm mắt như thể mặc cho quân chủ xử lý. Cuối cùng, Hoàng hậu bệ hạ xuất chiêu nhưng cũng không động đến hắn, kình khí đánh cho con sư tử đá ở đầu cầu tan xương nát thịt.

Thị quan cùng người hầu đều tái mét, đồng loạt lui thêm ba bước.

Hoàng hậu bệ hạ thét dài một tiếng, đột ngột tung người khỏi mặt đất, không thèm để ý đến cục nợ trên đùi, phóng trở lại Cảnh Thiên Các. Trong nháy mắt, bóng dáng hai người đã biến mất.

“Bệ hạ! Nhận lấy ta đi! Van cầu ngài!”

“Thu ngươi thì có ích gì!”

“Làm trâu làm ngựa! Làm gì cũng được!”

“Ta không có hứng thú với trâu ngựa!”

“Chỉ cần bệ hạ đồng ý thu ta lại bên người…”

“Ta không đồng ý!”

“Tại sao!”

“Đã bảo từ đầu là ta không cần thân binh!”

“Thân binh có thể hầu hạ bên cạnh bệ hạ! Sau này có thể trở thành tâm phúc của bệ hạ!”

“Tiểu tử chưa dứt sữa! Ngươi muốn làm tâm phúc của ta thì còn sớm lắm!”

“Chỉ cần bệ hạ bằng lòng nhận ta, ta nhất định có thể trở thành người bệ hạ có thể dựa vào!”

“Cút!”

Sự yên bình trong Cảnh Thiên Các bị phá vỡ, Hoàng đế bệ hạ đang ngồi ngay ngắn tại điện bên liền nghiêng đầu, lắng nghe vài câu rồi khẽ cười. Bên cạnh hắn, Tư Ngưng Quân đang vén tay áo chậm rãi mài mực, Hàng Sảnh Quân cầm một cuốn sách, vừa đọc vừa chậc chậc tán thưởng.

“Thánh thượng, nếu thiết kế công sự cho thành trì theo như sách này tả, mọi việc trong ngoài đều có thể trật tự.”

“Ái khanh, việc của Công bộ, Hộ bộ đều là vì dân chúng trong thiên hạ, không thể thiếu.”

“Đúng vậy.” Hàng Sảnh Quân nhẹ nhàng thở dài, “Người dân cứ cho rằng có thần thú Thương Long của bệ hạ cùng Thánh cung thì không lo chuyện trời đất nữa. Lại không biết hồng thuỷ là đại nạn, hàng năm vẫn đến, việc cứu tế không dễ, khắp nơi kêu than. Nếu có thể dùng sức người để giảm bớt thì còn lo gì thiên tai?”

“Đúng là như vậy. Nếu ái khanh có thể vào Công bộ, trẫm liền an lòng.” Hoàng đế bệ hạ nói.

“Vi thần nguyện dụng sức kẻ hèn vi bệ hạ.” Hàng Sảnh Quân khom mình hành lễ.

“Ái khanh không cần đa lễ.” Hoàng đế bệ hạ cong môi, nâng hắn dậy.

Hai người nhìn nhau, đang định nói tiếp, cửa điện đã đổ “rầm”, một cơn gió xoáy đến trước mặt ba người, sát khí toả tứ phía.

––––––––––––––––––––

Hoàng hậu bệ hạ rất phẫn nộ.

Đương nhiên, nguyên nhân hắn phẫn nộ hoàn toàn không phải là việc hai tháng nay lời đồn Hoàng đế bệ hạ luôn thời khắc “trái ôm phải ẵm”, trong cung “mưa móc phân đều” đã om sòm cả lên.

Hắn chỉ cảm thấy bản thân chẳng được hưởng một chỗ tốt nào từ việc “tuyển phi”, ngược lại còn thiệt hại nghiêm trọng.

Vốn tưởng cho dù không thể ngày đêm nghĩ về điều mỹ nhân nghĩ, suy tư những điều mỹ nhân suy tư, ngắm cảnh mỹ nhân ngắm, thì ít nhất cũng có cơ hội tìm dịp ngắm kiều nhan của mỹ nhân, cùng mỹ nhân tâm sự uống rượu. Nhưng ngoài lần cung yến hôm đầu tiên, hắn chưa gặp riêng được một vị mỹ nhân nào.

Quy luật cuộc sống của hắn gần như là bắt đầu mỗi ngày đều tới quân doanh giám sát thao luyện, cho nên các quân phi tân phong không thể hàng ngày đến chào, việc này liền được vị Hoàng đế bệ hạ khoan dung ôn hoà hiền hậu cho miễn.

Khi hắn hoàn hồn, cảm thấy đã lâu chưa gặp bốn vị mỹ nhân, Triệu Chiêu Nghi và Hứa Chiêu Dung đều đã thừa thiên ân thành Triệu Quý Phi, Hứa Hiền Phi. Triệu Quý Phi cùng Công chúa điện hạ lui tới rất nhiều, thường xuyên không ở trong cung; Hứa Hiền Phi thì nhận lấy gánh nặng “cùng nhau giải quyết hậu cung” để sắp xếp mọi việc trong cung một cách rất thoả đáng. Cũng chính vì thế, hắn mất đi một lý do để gặp Lý Sung Dung và Chu Sung Viện. Tuy đúng là hắn từng nói việc hậu cung rất rườm rà nhỏ nhặt, hắn không muốn quản, nhưng chưa từng ngờ được, nếu ẩn sau hư danh ấy thì làm mọi việc có thể tiện đến nhường nào, thực khiến người ta thấy mất mát.

Không sai, chỉ là mất mát mà thôi.

Hoàng hậu bệ hạ không đến nỗi vì thế mà phẫn nộ.

Nhưng, khi Nghênh Lẫm Quân qua một rồi hai, hai rồi ba lần xuất hiện trước mặt hắn, hắn không chịu nổi nữa.

Điền Doanh thoạt nhìn như mười lăm mười sáu tuổi, nhưng thực ra là vóc dáng cao một chút, chỉ là một đứa bé mới mười ba tuổi mà thôi. Lúc đầu, nó cứ đỏ cả mặt đòi hắn giao việc cho làm, hắn tưởng nó trẻ con, không chịu được sự nhàm chán trong cung, chỉ muốn chơi một chút, cho nên không để bụng.

Nào biết đứa nhóc này rất bất khuất, da mặt dày vô cùng, ngày đêm tập kích quấy rối, có dịp là nhào vào, miệng nhao nhao kêu hâm mộ hắn, nhất quyết phải làm thân binh của hắn, lúc nào cũng thời khắc hầu hạ hắn.

Hoàng hậu bệ hạ tự nghĩ may mà bản thân khi truy mỹ nhân cũng chưa từng dùng đến chiêu không biết thể diện là cái gì này, đúng là chỉ có một thằng nhóc nhỏ tuổi máu nóng, không hiểu thế sự mới làm ra được.

Lúc đầu còn thấy đáng yêu, nhưng sau hơn một tháng bị đứa bé này bám lấy như keo, hắn cuối cùng cũng không nhịn nổi nữa.

Dù có là ai, đang êm đẹp để buồn phiền về sự tịnh mịch cùng cam chịu và mất mát, lại thình lình bị kẻ khác phá hứng vô số lần, vào cung liền hết cả an bình, thì cũng sẽ phiền táo, cũng sẽ phẫn nộ.

Hoàng hậu bệ hạ tuy tự cho rằng mình cũng đủ tính nhẫn nại, nhưng chỉ là những lúc theo mỹ nhân thôi. Một đứa bé lông tóc còn tơ chẳng biết thức thời như thế, từ đầu hắn đã thấy phiền lắm rồi. Nếu không phải có anh họ Điền Sính Điền Đại tướng quân nói tốt cho nó, e rằng trong cơn nóng giận hắn đã vứt thằng nhóc này vào nơi thâm sơn rừng rậm, cho nó luyện đủ.

Đến hôm nay, hắn thật sự chịu không nổi.

Hoàng đế bệ hạ cùng Hoàng hậu bệ hạ đối mắt nhìn nhau.

Hoàng đế bệ hạ ôn hoà cười, đang định lên tiếng, Hoàng hậu bệ hạ đã lớn tiếng dọa người, mày nhăn tít, chỉ vào đứa bé đang dính chặt trên đùi mình, khốn khổ nói: “Kéo nó xuống đi.”

Nghênh Lẫm Quân mím chặt môi, càng ôm chặt không chịu buông tay.

Hàng Sảnh Quân cùng Tư Ngưng Quân giật mình, nhất thời không biết nói gì.

Hoàng đế bệ hạ nhướn mày, dịu dàng bảo: “Nghênh Lẫm Quân, còn không đứng lên?”

Thánh thượng đã lên tiếng, Nghênh Lẫm Quân chỉ có thể tội nghiệp buông tay: “Thánh thượng, là ngài nói chân thành thì phải kiên định.”

Hoàng hậu bệ hạ liếc xéo, mắt sắc như dao. Hay thật, hoá ra ý tưởng ấy là từ cái chỗ này mà ra.

Hoàng đế bệ hạ khụ nhẹ một tiếng, rất là bất đắc dĩ: “Trẫm cũng không nghĩ ngươi có thể ‘chân thành’ đến thế.”

Mắt Nghênh Lẫm Quân loé lên: “Vi thần còn chưa đủ chân thành, cho nên Hoàng hậu bệ hạ không chịu nhận thần.”

“Đã đủ rồi!” Hoàng hậu bệ hạ nhảy ra cách ba trượng, rồi lại cảm thấy chưa đủ an toàn, nhảy lên xà nhà, hừ mấy tiếng, “Hoàng thượng, lúc đầu ta còn bảo thằng bé này cũng được, không biết sau đó ai xúi nó quấy ta cả ngày lẫn đêm không được an bình! Hoá ra–” Nếu hôm nay việc này không được giải quyết, hắn sẽ lén lút ra tay!

Hoàng đế bệ hạ ngước nhìn lên một cái, thoáng trầm tư, gật đầu bảo: “Việc này cũng nên chấm dứt.”

Nói rồi, hắn nhìn sang hai người bên cạnh: “Ái khanh có đề nghị gì không?”

Hàng Sảnh Quân trầm ngâm một hồi, nói: “Nghênh Lẫm Quân làm thân binh của Hoàng hậu bệ hạ là việc không thể. Phong quân là hàng nhất phẩm, tất nhiên không thể làm thân binh.”

Nghênh Lẫm Quân giật mình, khóc lóc thảm thiết: “Thánh thượng, sao lúc trước ngài không nhắc đến việc này? Vậy biết làm thế nào cho phải?”

Hoàng đế bệ hạ thương tiếc bảo: “Trẫm tưởng ngươi còn nhỏ tuổi, sẽ không quá kiên trì. Không lường trước được…” Hắn dừng một chút, mỉm cười, “Ngươi thực sự hâm mộ Hoàng hậu đến thế.”

Nụ cười của hắn không khác lắm so với thường ngày, thậm chí còn xán lạn hơn, nhưng Nghênh Lẫm Quân nhỏ tuổi chợt thấy lạnh lưng.

Tư Ngưng Quân cười cười, nói: “Vi thần có ý tưởng này, không biết có nên nói không.”

Hoàng đế bệ hạ nhìn qua: “Ái khanh cứ nói đừng ngại.”

“Nếu Nghênh Lẫm Quân ngưỡng mộ Hoàng hậu bệ hạ như vậy, chi bằng để tới quân doanh.”

“Việc này…”

“Không được!” Hoàng hậu bệ hạ ngồi trên xà ngang nói lời chính nghĩa, “Tuổi còn quá nhỏ, ta tới quân doanh xử lý việc quân, không rảnh để mắt tới nó!”

Tư Ngưng Quân lắc lắc đầu, nói: “Anh họ của Nghênh Lẫm Quân không phải là Điền Sính Đại tướng quân sao? Nếu Hoàng hậu bệ hạ không có thời gian, để Điền Tướng quân quản giáo là được.”

Hoàng hậu bệ hạ nhất thời vui sướng, nhìn sâu vào mắt Tư Ngưng Quân, nói: “Ái khanh nói phải lắm.” Sự tình đã được giải quyết, trong phút chốc hắn cảm thấy cả người nhẹ nhõm đi không ít, tươi cười rạng rỡ: “Ta đây liền tới quân doanh.” Trong giây lát, trên cao đã không còn bóng người.

Hắn vừa đi, Nghênh Lẫm Quân càng nản lòng, mặt nhăn lại thành một chập.

Hoàng đế bệ hạ nhẹ nhàng an ủi: “Nghênh Lẫm Quân rất chân thành đáng yêu, tử đồng sớm muộn gì cũng sẽ nhận ra ưu điểm của ngươi.”

Nghe vậy, đứa bé giàn giụa nước mắt: “Nếu không ở bên cạnh bệ hạ, bệ hạ làm sao hiểu được tâm ý của vi thần?”

Hoàng đế bệ hạ nhẹ nhàng nhấc mày: “Vào quân doanh đã là gần thêm một bước. Lãnh giáo nhiều từ anh họ ngươi một chút chắc chắn sẽ có ích.” “Vâng… Vi thần cáo lui.” Nghênh Lẫm Quân ỉu xìu bước từng bước ra ngoài.

Hàng Sảnh Quâng cùng Tư Ngưng Quân liếc nhau một cái, cùng đứng dậy hành lễ, nói: “Canh giờ không còn sớm, Thánh thượng long thể quan trọng, xin mau nghỉ ngơi. Vi thần cáo lui.”

Cho dù đã thức một đêm, Hoàng đế bệ hạ vẫn rất có tinh thần, cười đến khoái trá: “Hai vị ái khanh gần đây đúng là luôn nói những lời tâm ý tương thông, một chữ chưa sai.”

Hàng Sảnh Quân thẹn nói: Vi thần xuất thân thấp kém, mọi việc lễ tiết luôn phải nhờ Tư Ngưng Quân nhắc nhở.”

Hoàng đế bệ hạ nói: “Ái khanh không cần hạ thấp mình như vậy.”

Tư Ngưng Quân nói theo: “Hàng Sảnh Quân tài hoa xuất chúng, tính tình khoan dung nhân ái, vi thần cũng được học nhiều.”

Hoàng đế bệ hạ rất vui mừng.” Hai vị ái khanh kính trọng lẫn nhau như thế, trẫm rất yên lòng. Tư Ngưng Quân, ngươi không chỉ có tài học hơn người, xử sự cũng rất được lòng trẫm, mọi việc trong Thái học ngươi có hứng thú không?”

Tư Ngưng Quân quỳ xuống dập đầu: “Vi thần nguyện san sẻ cùng Thánh thượng.”

Hoàng đế bệ hạ híp mắt, cười nhạt thản nhiên.

Ngày hôm sau, trong cung lan tràn tin Hàng Sảnh Quân và Tư Ngưng Quâng cùng thừa ân. Nghe nói, khi Hoàng đế bệ hạ được hay mọi người đều đã biết việc này, ngài cười đến bí hiểm.

* Về đoạn Trần Phi nói “không sợ xích mích sao”: hậu cung của anh Tốn về cơ bản là một lực lượng lao động văn phòng, ban ngày làm việc buổi tối giao ban, ví dụ như đêm anh đến gặp Triệu Chiêu Nghi để thu nàng về làm người của Trần Phi. Trần Phi hỏi thế anh suốt ngày “hạnh” thế thì không sợ bạn Tự Tỉnh ghen à, anh bảo nếu chuyện đó xảy ra thì anh sẽ mặc kệ việc của bạn Trần Phi luôn (và về bám vợ).

*Tán nhảm cuối truyện: mấy tháng trước anh Tốn còn mình đồng vách sắt khẳng định với Ích Minh Đế “con chỉ cần vợ~”, bị bạn Tự Tỉnh nhoi một lần tan kế hoạch mà anh liền “thuận thế làm” cả một lố việc… vừa ‘trả thù’ vừa bành trướng… đến cuối truyện bạn Zed mới dám nói một câu về Thiên Tốn – mỗi lần đọc những đoạn tình trường của anh đều thấy anh rất tự kỷ =)))) Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tỉnh Vị Trì

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook