Tinh Vân Đồ Lục Truyện

Chương 19: Sư phó không đáng tin cậy

Đông Lâm Cửu Châu

07/03/2016

Cơ Trường Không không lưu tình chút nào, lời nói như đao, xuyên thủng vô số da mặt của các cường giả tại đây.

"Tiểu tử ngu ngốc! Ngươi cấu kết với Yêu tộc lại còn nguỵ biện. Bổn tọa có thể bỏ qua những lời bất kính của ngươi nhưng với việc cấu kết cùng với Yêu tộc thì ngươi nhất định phải chết. Đây là quy tắt." Nữ tử trong nhuyễn kiệu thẹn quá hoá giận.

"Ta nói rồi, cấu kết Yêu tộc, ta không hề làm. Ý đồ của ngươi không phải bảo vật trong tay ta sao? Hà tất phải làm ra cái việc chụp mũ cho người khác. Ta chỉ là một phàm nhân, không nên nhiều lời, ra tay đi." Cơ Trường Không khinh thường nói.

Vô số tu giả hai mặt nhìn nhau, có người cảm thán cái cốt khí của hắn nhưng nhiều hơn là đang cười nhạo hắn ko biết tự lượng sức mình.

Một phàm nhân mà thôi, cho dù có được vận may nhặt được bảo vật thì làm sao có thể thoát được chứ? Không nói tới việc ba thế lực cùng ra tay, dù chỉ một thôi cũng đã đủ làm cho hắn thịt nát xương tan.

"Một tên chỉ bằng con kiến mà cũng dám cuồng ngôn. Bổn tọa tự mình giết ngươi, coi như vì cùng là Nhân tộc nên cho ngươi chút thống khoái." Nữ tử trong nhuyễn kiệu vô sỉ tới cực điểm, biểu hiện ra vẻ đường hoàng nhưng trên thực tế nhưng là lấy cớ.

Oanh!

Một bàn tay như ngọc, từ trên cao đánh xuống đầu hắn, pháp lực xuất ra cuồn cuộn như mưa to gió lớn, phạm vi ba trượng xung quanh đều bị bao phủ trong đó, đất đá dưới chân Cơ Trường Không đều rạn nứt.

Dù không phải là một kích của cự đầu nhưng cũng đã có thể nhẹ nhàng xoá bỏ một vị Trưởng lão có cấp bậc cao. Điều này làm cho không ít tán tu cường đại tại đây biến sắc. Bọn họ cũng không chắc chắn được bản thân mình có thể may mắn thoát chết dưới một kích này hay không, huống hồ là Cơ Trường Không.

Nữ tử trong nhuyễn kiệu bày ra bộ dáng hững hờ, coi phàm nhân như con kiến nhỏ, được chết dưới tay của nàng ta đã là một vinh hạnh lớn lao rồi.

Còn việc phản kháng thì... ha ha. . .

Mặt Cơ Trường Không không chút thay đổi, trơ mắt nhìn bàn tay như ngọc đánh xuống, giống như hắn đã cam chịu số phận. Đến lúc này, một số ít cường giả xem trọng Cơ Trường Không, hy vọng hắn có chút may mắn thì cũng đã triệt để thất vọng. Đúng vậy, chỉ là phàm nhân thôi, làm sao có thể chống lại được tồn tại cao cao kia chsư, chính mình đã suy nghĩ nhiều rồi!

Không có nào người xem trọng hắn, tất cả mọi người đều cho rằng hắn đã cam chịu số phận. Vì dù cho cường giả Thiên Môn cảnh giới đối mặt với một kích này cũng chỉ có thể cam chịu số phận.

Rất nhiều cường giả đều cho rằng, biểu hiện như vậy mới xem là bình thường!

Oanh!

Đất rung núi chuyển, sơn mạch vốn đang yên tĩnh thì bỗng chốc đã bộc phát ra hào quang ngút trời. Vô số hào quang hợp lại, hoá thành một thanh trường kiếm hùng hổ chém xuống bàn tay như ngọc kia. Một chiêu thức chưa từng có từ trước đến nay, vượt ra ngoài sức tưởng tượng của mọi người.

Phốc, a. . . !

Một tiếng nhỏ vang lên, rồi ngay sau đó là một tiếng hét thảm. Bàn tay như ngọc bị nghiền nát, ba ngón tay trắng muốt như ngọc từ không trung rơi xuống, từng giọt máu tươi giọt xuống, nữ tử trong nhuyễn kiệu phát ra một tiếng kêu thảm thiết sắc nhọn, làm cho màng nhĩ người khác không thể chịu đựng mà đau nhức.

"Sao, làm sao có thể. . .." Chỉ trong nháy mắt, Cơ Trường Không đột nhiên phản kháng gây huyên náo cả một vùng trời.

"Thì ra là thế! Tốt, chối cãi rất tốt, chúng ta đều đã nhìn lầm rồi. Thì ra yêu nữ kia có thể khống chế những đường hoa văn nơi đây, tất cả, đều dựa vào ngươi. Món bảo vật mà ngươi đạt được lúc trước lại là bảo vật trấn áp Hành cung." Một vị cự đầu mở miệng

Vừa rồi, bọn họ vẫn luôn im lặng vì bọn họ khinh thường mở miệng. Hơn nữa, bọn họ cũng không thật sự nhìn thấy cái được gọi là bảo vật kia nhưng bây giờ thấy được kết cục của nữ tử nhuyễn kiệu thì không khỏi rung động, khó kiềm chế được lòng tham.

Lời nói của vị cự đầu kia là cho mọi người chấn động, ánh mắt nhìn Cơ Trường Không bây giờ không chỉ đơn thuần là tham lam nữa.

Bảo vật có thể trấn áp Hành cung Tôn tổ thì chỉ sợ giá trị không kém bao nhiêu so với giọt máu của Tôn tổ kia. Ba thế lực dù chăm chú để ý đến giọt máu này nhưng lại ko có ai ra tay, hiển nhiên là đã có hiệp nghị gì đó rồi.

Nhưng bây giờ bỗng nhiên xuất hiện bảo vật không kém gì giọt máu quý giá ấy, điều này thật sự là một cái kinh hỷ đối với nhiều cường giả nơi đây.

"Ngươi đã không muốn giao ra đây, vậy thì ta sẽ đích thân ra tay. Cấu kết yêu nghiệt, chết không có gì đáng tiếc." Hai vị cự đầu liếc nhìn nhau, ko muốn nói nhiều, trực tiếp ra tay. Cho dù là khống chế được những đường hoa văn, bọn họ cũng không thể tha cho hắn.

Phiêu Miểu Thánh địa, Chiến Hồn điện, hai phe thế lực sau lưng cự đầu cũng đồng loạt ra tay.

"Nộ Chiến Bát Phương." Cường giả Chiến Hồn điện gào to. Trong không trung chợt nổi gió giục mây vần ở một phương, một thanh trường kích xuất hiện ngay sau đó, khủng bố vô cùng. Những nơi nó đi qua thì hư không sụp đổ, mười dặm đại địa nứt vỡ.

Chiến Hồn điện chủ tu chiến hồn. Dù là đao, thương, kiếm, kích, búa rìu, móc câu hay là nĩa đều không tránh khỏi nó. Tu vi càng cao thâm thì chiến hồn lại càng cường đại.

Đây là binh khí tổ truyền, kéo dài vô số năm, trở thành một thế lực lớn vô thượng.

Oanh!

Cơ Trường Không mạnh mẽ dậm chân, vô số đường hoa văn còn sót lại trên khắp sơn mạch phóng lên trời, hào quang màu bạc lập loè, uy áp bát hoang.

Mặc dù rất nhiều đường hoa văn chỉ còn lại một phù văn nhưng dù sao đây cũng là những đường hoa văn do Tôn tổ lưu lại. Mỗi một đường, mỗi một luồng đều có thể tạo ra uy năng vô cùng lớn, dù là cự đầu cũng chỉ có thể bại lui.

Cơ Trường Không khác với Tuyết Thiên Tầm, mãnh vỡ Tinh đồ nhận chủ chính thức là linh hồn. Vì Tuyết Thiên Tầm cùng Cơ Trường Không hợp thể nên linh hồn mà mãnh vỡ coi là chủ cũng không còn như trước nên khả năng khống chế của nàng thật sự là rất nhỏ, một phần ngàn cũng chưa tới nhưng bây giờ thì lại hoàn toàn khác.

Các lão tổ cự đầu kia nói ko sai, Tinh đồ này chính là bảo vật trấn áp Hành cung, hay nói cách khác, toàn bộ Hành cung tồn tại đến nay cũng vì Tinh đồ. Tuy tu vi của hắn quá yếu nên không thể nào khống chế hoàn toàn được nhưng dù là chỉ khống chế được một phần trăm lực lượng thì cũng đã đủ rồi.

Đường hoa văn khắp bốn phía hội tụ, lực lượng có thể rung trời, dù là cự đầu cũng phải biến sắc.

Đường hoa văn hóa thành những con rồng thật dài, những nơi chúng đi qua đều bị nghiền nát dù là trường kích cũng không cách nào chống lại được.

"Không tốt?" Mấy cự đầu biến sắc, bọn họ họ không hề ngờ được Cơ Trường Không lại có thể khống chế đường hoa văn ơt phía dưới và tạo ra được uy lực như vậy, so với công chúa Yêu tộc còn muốn mạnh hơn.

Đường hoa văn Tôn tổ, cho dù chỉ còn lại một phần vạn cũng có thể nhẹ nhàng chém giết bọn hắn, không hề nghi ngờ!

"Tốt, rất tốt! Ngươi thật sự làm tốt lắm. . ." Cự đầu Chiến Hồn điện tức giận, sắc mặt xanh mét, miệng cười lạnh liên tục. Đường đường là một cự đầu vậy mà đối mặt với một nhân vật như con kiến cũng không thể làm gì được. Hơn nữa chuyện này lại diễn ra trước mắt bao nhiêu người, thật sự mất hết thể diện.

"Quả thật không tồi nhưng người chỉ có một mình, làm sao có thể đối kháng với ba đại thế lực đây? Giao ra bảo vật, chuyện cũ sẽ bỏ qua!" Cự đầu Phiêu Miểu Thánh địa vẻ mặt ôn hoà, nói.

Mọi người nhìn thấy vị này có khuôn mặt rất xinh đẹp, rồi họ thấy một đạo hào quang bảy màu giống như xuyên qua hư không. Trong lúc nhất thời, vô số tu giả ở khắp bốn phía bị mê hoặc bởi đạo hào quang kia. Dường như nó ẩn chứa lực lượng có thể làm cho con người ta rơi vào cảnh nửa mê nửa tình, làm cho người ta khó có thể dời mắt đi chỗ khác được.

Nhưng Cơ Trường Không thì vẫn lù lù đứng đấy.

"Lão bà không cần phải nhọc công tốn sức. Giờ lão bà đã là hoa tàn ít bướm, mị lực so với Đào tam nương chênh lệch quá nhiều. Cái dáng vẻ gãi đầu thật làm người khác nhìn mà thấy xấu hổ, huống hồ nơi đây không chỉ có mình ta." Cơ Trường Không lạnh lùng cười cười, không lưu tình chút nào mà nói lời châm chọc.

"Ân, quả nhiên là chó săn của Yêu tộc, đều cùng một giuộc." Lão giả Chiến Hồn điện ăn thiệt thòi nhỏ liền tức giận hét lớn.

"Đúng vậy, ta và ba người các ngươi hãy đồng loạt ra tay, dùng tất cả nội tình để giết chết hắn." Cường giả Phiêu Miểu Thánh địa thẹn quá hoá giận, phẫn nộ hét to. Cơ Trường Không mở miệng là một tiếng lão bà, hai tiếng cũng lão bà, thật là hận không thể lập tức bầm thây hắn thành vạn đoạn.

Nữ nhân, nhất là nữ nhân thích đẹp kiêng kỵ nhất chính là có người giễu cợt dung mạo của họ, đây là cấm kỵ!

"Suy nghĩ nhiều rồi, chụp mũ phải chụp cho mạnh tay, đáng tiếc thật. Chẳng lẽ Phượng Hoàng đế quốc cũng là yêu nghiệt?" Cơ Trường Không chậc chậc thành tiếng.



"Ý ngươi là gì?" Cường giả nhất tề cứng họng, nghẹn khuất nói không ra lời.

Nếu như có thể, hắn cũng không muốn làm như vậy. Bởi vì cho dù là hắn khống chế được những đường hoa văn nhưng với tu vi của hắn thì không thể chống đỡ được bao lâu. Cho dù hắn thật sự cố gắng duy trì đến tận cùng thì, không nói đến trường hợp ba thế lực cùng nhau liên thủ, chỉ một thế lực toàn lực ra tay thôi cũng có thể tiếp cận hắn.

Chỉ tiếc không trở mặt là đều không thể nhưng hắn cũng không phải là không còn át chủ bài. Thanh y Tiên tử vì hắn đã tình nguyện tự tổn tu vi thì làm sao không chuyển bị cái gì đấy cho sau này!

"Phượng Hoàng đế quốc Hoàng Thiên Kiêu và vị tiền bối kia, chúng ta làm giao dịch a." Trước mắt biết bao người, Cơ Trường Không bỗng nhiên quay đầu nhìn về phía Phượng Hoàng đế quốc, thế lực vẫn chưa án binh bất động từ nãy đến giờ.

"Ân." Hoàng Thiên Kiêu thông minh, xinh đẹp khẽ chau chân mày. Dường như đối với biểu hiện này của hắn có hơi ngoài tưởng tượng.

"Dựa vào cái gì?" Tuy tiếng nói của nàng ta thanh thuý dễ nghe như tiếng chim hoàng oanh nhưng đôi mắt kia lại như mắt Phượng hoàng, cao ngạo, chói mắt.

"Chỉ bằng cái này." Cơ Trường Không mỉm cười, lấy ra một mảnh đồng cổ, là một trong ba bảo vật trước kia.

"Bây giờ thì ta chắc chắn ngươi và Tuyết Thiên Tầm có liên can rồi." Sắc mặt Hoàng Thiên Kiêu chợt biến đổi, rồi sau đó nhanh chóng khôi phục lại dáng vẻ như băng.

"Suy nghĩ nhiều rồi! Ta và nàng ta thật sự mới nói có một câu thôi. Tin hay không tùy ngươi." Cơ Trường Không cười khổ nói.

Hoàng Thiên Kiêu nhàn nhạt nhìn hắn, không có sát ý cũng không có bất kỳ bí pháp công kích linh hồn nào, giống như là hai người không quen biết bỗng gặp nhau giữa đường, chỉ liếc nhìn nhau mà thôi. Nhưng chỉ một cái liếc nhìn đơn giản như vậy thôi cũng làm hắn cảm thấy áp lực lạ thường.

"Ta tin ngươi." Thật lâu sau, Hoàng Thiên Kiêu mới mở miệng nói, trong lời nói mang theo một chút hương vị kỳ dị.

"Ngươi tin tưởng ta?" Cơ Trường Không sững sờ, bị nàng ta làm cho rung động. Dám nói ra những lời này, nàng không thẹn với danh Tiên tử!

"Ngươi không sợ ta sẽ cướp lấy?" Ngữ khí Hoàng Thiên Kiêu bỗng nhiên biến đổi, khí tức quanh thân cũng thuận theo đó mà tăng vọt, giống như là mãnh hổ muốn nhào đến cắn hắn, dường như lúc nào cũng có thể ra tay với hắn.

"Không có gì, đánh cuộc vận khí mà thôi. Với ngưỡi xinh đẹp như ngươi, nói chuyện cũng dễ dàng hơn so với lão bà kia. Hơn nữa, nếu như thất bại thì coi như là vui tâm vui mắt, chết dưới hoa mẫu đơn thôi." Hắn uể oải cười, nhẹ nhàng đem mảnh đồng trong tay lật lật.

"Tốt, ta đáp ứng. Giao mảnh đồng cho ta, ta bảo vệ ngươi rời khỏi nơi đây." Trong mắt Hoàng Thiên Kiêu hiện lên vẻ kinh ngạc, sau đó không chút do dự mà gật đầu, khí tức quanh thân cũng bắt đầu tản đi.

"Hoàng Thiên Kiêu, chúng ta cũng không đáp ứng." Nữ tử trong nhuyễn kiệu khẽ nói.

"Không phải do ngươi, Bổn cung đã đáp ứng là được." Hoàng Thiên Kiêu ngạo nghễ nói.

"Chúc mừng Phượng Hoàng đế quốc ngươi đã nhận được đồ vật các ngươi muốn. Ta cứ thắc mắc, mấy cái tôm tép nhãi nhép* kia dựa vào cái gì mà có thể mở ra nơi đây, thì ra là Phượng Hoàng đế quốc các ngươi giúp bọn hắn một chút chính là vì cái này, Phượng Hoàng Niết Bàn Kinh, phần Phượng Hoàng Niết Bàn Kinh quan trọng nhất." Lão giả Chiến Hồn điện thở dài nói.

DG: ý nói Luyện Thi tông và đồng bọn. ^^

"Tiểu tử ngươi vận khí không tệ nhưng mà hy vọng ngươi vĩnh viễn có vận khí tốt như vậy. Tôn tổ Hành cung đúng là chỉ có một cái này." Nữ tử trong nhuyễn kiệu cười quái dị, nói.

"Không cần ngươi phải nhọc công quan tâm." Cơ Trường Không gật gật đầu.

Ỵ́ của những người này hắn đều biết rõ, đơn giản là một khi rời khỏi nơi đây thì họ sẽ ra tay với mình. Chỉ là Cơ Trường Không thật sự rất vui mừng, không hề sợ hãi chút nào vì hắn đã đạt được mục đích. Dù đến cuối cùng phải chết trận thì hắn cũng sẽ không biểu hiện ra chút yếu thế nào.

Hỏa diễm cực nóng đang hừng hừng thiêu đốt, đôi cánh khổng lồ của phượng hoàng giương ra đạt đến hơn mười trượng, dù không thể che khuất bầu trời, nhưng là có thể nói khổng lồ.

Cơ Trường Không và Hoàng Thiên Kiêu ngồi chung làm các cường giả bày ra đủ loại cảm xúc, bay đi nhẹ nhàng, thoải mái trong mắt của mọi người. Còn vị lão bà Phiêu Miểu Thánh địa kia thì bị châm chọc, vẫn còn đang hận đến nghiến răng nghiến lợi.

Chỉ là nàng không dám ra tay, cũng không thể ra tay!

Phượng Hoàng đế quốc là quái vật khổng lồ, giống Phiêu Miểu Thánh địa, uy cao chín tầng trời, chính là thế lực khủng bố mà Phượng Hoàng Niết Bàn Kinh chính là truyền thừa từ Phượng Hoàng lão tổ. Về sau, trong một cuộc biến cố đã mất đi trang cấm kỵ quan trọng nhất.

Không có một trang quan trọng nhất đấy, Phượng Hoàng đế quốc tổn thất thật lớn, không người nào có thể dùng thánh đạo kinh văn này tu đến đỉnh phong. Điều này làm cho thực lực đỉnh phong của Phượng Hoàng đế quốc hơi yếu hơn thế lực khác

Có thể nói, mảnh kinh văn này có tầm quan trọng vượt qua giá trị của mười vị cự đầu. Nếu như lão bà dám ra tay, Phượng Hoàng đế quốc tất nhiên sẽ cùng nàng không chết không thôi. Nhất là Phượng Hoàng đế quốc luôn coi trọng chính khí của phượng hoàng nhất tộc, nếu như đã đáp ứng, bọn họ thật không có khả năng làm cái chuyện vố sỉ ấy.

...

Cơ Trường Không trên lưng phượng hoàng, lẳng lặng dò xét nữ tử trước mắt, quả thật là như mộng như ảo, xinh đẹp rung động lòng người.

Dáng người nàng ta thon dài, hai chân thẳng tắp, eo nhỏ nhắn, bộ ngực sữa cao ngất cùng với khuôn mặt thông minh. Còn có một đầu tóc dài màu đỏ làm cho người ta không dám không tôn trọng. Nhưng đôi mắt lại toát lên một chút dáng vẻ không chút kiêng kỵ, dường như không ý thức được khoảng cách song phương.

"Nhìn đủ chưa." Hoàng Thiên Kiêu lẳng lặng mở miệng, không hề bận tâm, không buồn không vui. Nhưng nếu nhìn kỹ thì có thể nhận thấy được, nàng đã che giấu kỹ vẻ xấu hổ ở sâu trong mắt.

Dù cho nàng ta cao ngạo như thế nào, mạnh mẽ ra sao thì cuối cùng vẫn là một nữ nhân, được một người cùng lứa tuổi không kiêng nể gì mà nhìn loạn như vậy mà vẫn có thể nhịn, không ra rất cũng đã rất tốt rồi. Hơn nữa, thân là công chúa Phượng Hoàng đế quốc, nàng tự nhiên có quyền kiêu ngạo.

"Cho ngươi." Cơ Trường Không tiện tay ném ra, mảnh đồng liền rơ i vào tay Hoàng Thiên Kiêu.

"Ngươi cứ như vậy tin tưởng ta, liền. . ."

Dường như Hoàng Thiên Kiêu rất kinh ngạc với hành động này của hắn. Gương mặt lạnh như băng, ko bao giờ thay đổi của nàng cũng vì vậy mà dao động, thậm chí ngay cả hai gò má có một chút hồng lên.

Hoàng Thiên Kiêu sắc mặt thay đổi làm cho hắn rất bất ngờ. Thật sự thì một chuyện như vậy cũng chỉ là chuyện nhỏ mà thôi, không đáng nhắc tới, sơm muộn gì cũng đưa ra. Chẳng lẽ hắn lại trơ trẽn nuốt lời hứa lúc trước?

"Bởi vì, ta thích ngươi." Cơ Trường Không có chút cổ quái nhìn chằm chằm vào Hoàng Thiên Kiêu, ma xui quỷ khiến đã đến một câu như vậy.

"Ta. . ."

"Ngươi. . ."

Hai người cùng cất tiếng, không khí cũng có ngột ngạt. Hoàng Thiên Kiêu cường thế bá đạo lúc trước dường như biến mất mà nay đã trở thành một tiểu nữ nhi thẹn thùng, mặt đỏ như gấc.

Không thể nào, sao Cơ Trường Không lại cảm thấy tâm thần bất định không ngừng vậy chứ?

Ma xui quỷ khiến thế nào mà hắn lại nói ra câu kia chứ, đây cũng là việc làm không sai với tính cách vốn có của hắn. Nhưng lời vừa ra khỏi miệng thì hối hận không thôi, chắc mẫm phiền toái sẽ kéo đến. Hắn đã tưởng tượng ra một cơn bão vô cùng mạnh sẽ kéo đến nhưng lại ko ngờ được kết quả như vậy a.

Hoàn toàn là hai loại tính cách khác nhau!

Cường thế bá đạo, thẹn thùng nhút nhát, hai loại tính cách hoàn toàn trái ngược nhau như vậy làm sao lại xuất hiện trên người Hoàng Thiên Kiêu chứ? Thật sự là không hợp với lẽ thường mà!

Không khí ngượng ngùng vẫn còn, nhưng ngay khi hắn định mở miệng thì biến cố xảy ra!



Oanh long long!

Một vòng Viên Nguyệt đè xuống, lơ lưng trên đinh đầu, dưới chân thì một cái dây băng bện thành tấm lưới lớn, như là thiên la địa võng, làm cho người ta không biết trốn đi đâu.

"Chạy đi đâu?" Hơn mười đạo lưu quang ở bốn phía bay nhanh tới. Mỗi một người đều không kém gì Luyện Ngục Không.

"Lớn mật!" Sắc mặt Hoàng Thiên Kiêu đỏ bừng, khí chất quanh thân nhanh chóng đã bá đạo như cũ.

Phiêu Miểu Thánh địa và Chiến Hồn điện cùng động thủ ngay thời điểm Cơ Trường Không đưa mảnh đồng cho Hoàng Thiên Kiêu, ngay lúc nàng ta ngẩn người. Thật là biết nắm bắt cơ hội đúng lúc. Bọn họ không cố kỵ nữa, Cơ Trường Không đã mất đi chỗ dựa.

Về việc có khả năng sẽ đắc tội Hoàng Thiên Kiêu thì có sao? Dù sao Phượng Hoàng đế quốc đã có được thứ mình muốn, chẳng lẽ họ sẽ vì Cơ Trường Không, một người bình thường, mà trở mặt với hai thế lực lớn hay sao?

Không thể không nói, đây thật là tính toán vô cùng tốt, người già sẽ thành tinh, từng người đều gian xảo vượt qua cả tượng tượng.

Có thể thấy rằng, sau khi Cơ Trường Không chết, cùng lắm thì hai thế lực lớn sẽ đưa ra một chút lợi ích để có thể đem chuyện này hoá nhỏ, chuyện nhỏ hoá không. Cho dù Hoàng Thiên Kiêu muốn giúp hắn báo thù thì thế lực sau lưng nàng cũng sẽ không đồng ý.

Sắc mặt Hoàng Thiên Kiêu xanh mét, toàn thân có vô số hỏa diễm đang thiêu đốt. Nàng tức giận đến cực hạn. Một đầu tóc dài mềm mại màu lửa đỏ theo gió bay phấp phới.

Không biết vì sao nàng ta có một loại hảo cảm đối với Cơ Trường Không, không muốn hắn bị thương. Hơn nữa thành viên dòng chính Phượng Hoàng đế quốc đều kế thừa phượng hoàng chân ý, đã nói tất sẽ làm, đây chính là một phần trong đó. Tuy rằng Chiến Hồn điện và Phiêu Miểu Thánh địa đều là thế lực vô thượng, nàng cũng không sợ.

Chỉ là hai phe thế lực này cùng nhau tính toán quá kỹ, chiến lực của nàng dù mạnh mẽ cũng không cách nào có thể chống lại được. Nhất là 2 cự đầu lại tự mình ra tay, tình hình lại càng nguy khủng bố không cùng, cắt đứt cơ hội của nàng.

Vạn cổ cự đầu, thọ mạng vạn năm, có thể sống một vạn năm trở thành một lão quái vật thì làm sao có thể chống lại như vậy.

Chỉ trong nháy mắt, Cơ Trường Không lâm vào tuyệt cảnh. Thậm chí ngay cả việc huy động đường hoa văn cũng không kịp.

Nhưng ngay thời điểm nghìn cân treo sợi tóc thì bỗng nhiên trước mặt Cơ Trường Không mở ra một cái thông đạo. Cơ Trường Không ko hề phòng bị mà trực tiếp ngã vào trong đó.

"Nhớ kỹ, thiếu nợ ta một việc." Cơ Trường Không cười ha ha lấy biến mất không thấy đâu.

Đôi mi thanh tú Hoàng Thiên Kiêu hơi hơi nhíu một cái, cuối cùng nhẹ nhàng gật đầu, gương mặt xinh đẹp xinh đẹp tuyệt luân lộ ra một chút kiều mị rung động lòng người. Điều này làm cho vị cự đầu bên kia kinh ngạc ko thôi. Vị Công chúa điện hạ băng lãnh này cho tới bây giờ đối với bất kù nam nhân nào cũng đều không thay đổi sắc mặt, tiểu tử này có tài đức gì mà có thể. . .

Tất nhiên Cơ Trường Không không biết biểu hiện của vị Thiên kiêu Tiên tử này. Ngay khi hắn ngã vào khe hở thì đã rơi vào trạng thái mê muội.

. . .

"Ai nha, vận khí không tệ, cơ hội của lão đầu tử ta lại tới nữa..." Trong lúc mơ màng, Cơ Trường Không nghe được một tiếng nói già nua nhưng đầy sức sống, chỉ là sao có cảm thấy có chút hèn mọn, bỉ ổi thế này.

Mở mắt ra, Cơ Trường Không phát hiện mình đang ở trên 1 đỉnh núi, bốn phía đều là cây cổ thụ cao hơn trăm mét.

Rừng cây rậm rạp, âm u mù mịt không hề có người sinh sống, vô số cổ thụ to lớn kéo dài ra tận xa xa.

Nhưng làm cho hắn ngạc nhiên chính là một chỗ như thế này lại có một lão đạo sĩ quần áo phong phanh đang ngồi ở trên đỉnh núi.

"Tiền bối, là ngươi đã cứu ta phải không?" Cơ Trường Không cố nén khó chịu, mở miệng.

"A!" Đang đếm cao hứng thì lão đạo sĩ giống như bị Cơ Trường Không làm cho sợ hãi kêu lên một cái, rồi quay đầu lại. Kết quả là bởi vì quay quá nhanh nên đã làm đạp trúng cái áo bào của mình. Nhưng lão nhanh chóng phản ứng, ngã trên mặt đất, nghiêm trang, rất có cao nhân phong phạm!

Cơ Trường Không ngẩng đầu, cẩn thận quan sát lão đạo sĩ trước mắt, càng quan sát ánh mắt hắn càng cổ quái.

Không thể nhìn ra được sô tuổi của lão, ngoại trừ dựa vào chòm râu dê lộn xộn có dính chút ít bông tuyết để đoán tuổi lão thì những thứ khác không thể nhìn rõ ràng được. Theo suy đoán của hắn thì lão đạo sĩ này chắc cũng hơn bốn mươi tuổi. Mà khiến hắn phải nhíu mày chính là lão đạo sĩ này quá mức lôi thôi đi.

Nhìn thêm chút nữa sẽ thấy lông mày, râu ria của lão đều dính cơm thừa rượu cặn, thêm một lớp mỡ bóng loáng nữa chứ! Cả khuôn mặt không có chỗ nào tử tế, ko thể nào nhìn ra được diện mạo của lão.

Mà làm cho người ta không nói được lời nào chính là cái bộ đạo bào kia. Chắc lúc trước nó có màu xanh, vậy mà hiện tại thì nó đã được chuyển sang thành áo bào đen rồi. Nhất là chỗ tay áo với ngực là hoàn toàn không nhỉn ra được màu sắc. Có thể nghĩ ra được, cái này chắc là do lão ăn cơm xong rồi tiện thể lau tay lên đó.

Dáng người thấp bé, cử chỉ thô tục, lôi thôi lết thế không thể chịu nổi. . . Khắp cả người không có chỗ nào làm cho người ta có thể nhìn mà hài lòng. Đã vậy, đôi mắt sáng sáng ngời kia cứ luôn xoay tròn loạn cả lên từ nãy đến giờ, thật làm cho người ta kinh sợ. Dường như trong đó ẩn chứa cái gì đó cực kỳ khủng khiếp vậy!

Tiểu gia hỏa, ngươi tên là gì." Lão đạo sĩ không thèm để ý chút nào đến biểu hiện gượng cười của hắn mà hỏi thẳng luôn.

Thu lại ánh mắt đang cố gắng tàn phá cho nát luôn cái đạo bạo đặc biệt, và cũng đem nghi vấn để ở trong lòng. Hắn hơi hơi cung kính chắp tay, nói.

"Tiểu tử là Cơ Trường Không."

"A, tiểu gia hỏa ngươi rất không tồi. Ngươi có bằng lòng bái ta làm thầy hay không?" Ngữ khí lão đạo sĩ nghiêm trang, hùng vĩ và cũng trầm trọng, hơi có chút phong phạm của các cường giả ở Chân Long tiểu thế giới khi thu đồ đệ. Chỉ là cái phong phạm này kết hợp với lối ăn mặc này có chút ko ổn!

"Cái này. . .." Cơ Trường Không có chút do dự, đắn đo không biết làm thế nào.

Người trước mắt thật sự là vô cùng không đáng tin cậy. Mặc dù không biết người vừa cứu mình có phải là lãi hay ko nhưng chỉ với cái lối ăn mặc này thì chắc cũng ko có ai tin tưởng, nói lão là tên ăn mày cũng không quá.

"Sao, không muốn? Tiểu gia hỏa, bây giờ ngươi ngươi đắc tội nhiều người như vậy, ngoại trừ lão đạo sĩ ta thì còn có ai thu ngươi?" Lão đạo tiêu sái lắc lắc mấy cọng tóc bù xù trước mắt, một đoàn binh cơm nắm màu đen liền thừa dịp trốn thoát.

Cơ Trường Không im lặng. Lão đạo sĩ nói không sai. Cho dù là Chiến Hồn điện hay là Phiêu Miểu Thánh địa đều là quái vật khổng lồ, bây giờ mình căn bản là trời cao không đường chạy, địa ngục không cửa vào. Nhất là chưa quen cuộc sống nơi đây, lại càng cất bước khó khăn hơn.

"Yên tâm đi tiểu gia hỏa. Ngươi đừng nhìn lão nhân gia ta không béo chắc mà coi thường. Ta đây chính là Thái Thượng Trưởng Lão Trấn Ma tông. Nếu bái ta làm thầy, ngươi tuyệt sẽ không thiệt thòi." Lão đạo sĩ hé răng vàng khè, nở nụ cười.

"Bái kiến sư tôn." Tuy không biết chuyện báo chắc với cường đại có liên quan gì nhưng hắn vẫn hạ quyết tâm đẩy núi vàng đảo ngọc trụ, cung kính quỳ xuống trước mặt lão đạo sĩ.

Đúng như lời lão đạo sĩ, mình đã đi vào ngõ cụt. Hơn nữa nghe khẩu khí của lão thì có thể trở thành Thái Thượng Trưởng Lão Trấn Ma tông gì đó chắc cũng không quá kém. Dù sao thì đó cũng là Thái Thượng Trưởng Lão, nhân vật có số má.

"Hảo hảo hảo, đồ đệ ngoan. Bây giờ lão đạo sĩ ta tuyên bố ngươi chính là tam đồ đệ của ta." Lão đạo sĩ vừa nói vừa dùng bàn tay bóng loáng của mình ra sức kéo hắn. Kết quả là đã để lại một dấu bàn tay rất rõ ràng trên tay áo hắn.

"Đa tạ sư phó." Cơ Trường Không im lặng đứng dậy.

"Khục khục, ngươi đã bái nhập môn hạ lão nhân gia ta, như vậy Đại Diễn Vô Lượng Kinh này liền giao cho ngươi. Ngươi cần phải hảo hảo tu luyện, không được phép làm uy danh của ta bị tụt xuống." Lão đạo nói qua, rồi lấy một quyển sách bóng loáng từ trong ngực ra.

"Cái này. . . Sư phó, đây là?" Cơ Trường Không im lặng nói.

"Ai ai ai, có biết tôn sư trọng đạo hay không? Tranh thủ thời gian lấy lễ bái sư ra nhanh lên?" Lão đạo sĩ không kiên nhẫn đem quyển sách nhỏ ném cho hắn rồi sau đó nâng mặt, nghiêm nghị nói.

Lễ bái sư? Bỗng nhiên Cơ Trường Không có cảm giác bị lừa gạt. Vì cái lễ bái sư này mới nhận mình làm đồ đệ sao, đừng nói thật sự đúng như vậy chứ?

Cơ Trường Không bàng hoàng, đứng ngây ra đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tinh Vân Đồ Lục Truyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook