Tình Ngang Trái

Chương 19

Đản Đản 1133

14/05/2015

Mới sáng sớm Duy Đóa đã nhận được điện thoại của ông chủ.

“Duy Đóa, tôi… thật sự xin lỗi! Tôi nghĩ cô… cô cũng biết câu lạc bộ của chúng ta vì kinh doanh thất bát, gần đây tài chính gặp chút vấn đề…”

Giọng điệu ngập ngừng của ông chủ làm cô cau mày, cô không nghĩ ông chủ lại rảnh rang đi bàn việc kinh doanh và chuyện tiền bạc với cô.

“Có chuyện gì xin ông cứ nói.” Đừng ấp úng như vậy.

“À, là như vầy, tiền lương tháng này tôi sẽ chuyển vào tài khoản của cô. Kể từ hôm nay, cô không cần tới câu lạc bộ đánh đàn nữa.” Ông chủ tuôn một tràng.

Vậy cô bị đuổi việc? Cô giật mình, hồi lâu sau cô mới nhàn nhạt đáp một câu: “Tôi biết rồi.”

Bấy giờ đổi ngược lại là ông chủ choáng váng, “Vậy thôi hả?” Ông ta không bị mắng mỏ xối xả?

Ông chủ rất muốn nhảy múa, ông ta có thể tranh giành công lao với bà vợ mình. Rốt cuộc ông ta cũng giải quyết xong việc khó khăn nhất!

“Không như vậy thì thế nào?” Duy Đóa bình tĩnh hỏi: “Hay ông muốn nói câu, là ông có nỗi khổ bất đắc dĩ?”

Bị lật tẩy, ông chủ cười xấu hổ: “Ha ha, Duy Đóa, cô đánh đàn ở câu lạc bộ của tôi sáu năm rồi, ít nhiều gì tôi cũng có cảm tình với cô. Tuy nhiên, lần này cô thực sự gặp họa lớn đấy… Tôi không dám giúp, mà cũng chẳng đủ năng lực để giúp…”

“Thôi, tôi biết cảm tình của ông chủ ngài thật rẻ rúng.” Cô cắt ngang lời ông ta, vẻ mặt không chút biểu cảm, “Vừa rồi ông mới nhắc, tôi đã làm việc chỗ ông suốt sáu năm, vì vậy tiền lương tháng này phải bao gồm cả sáu tháng tiền đền bù thất nghiệp, tất cả gởi vào thẻ nhà băng cho tôi.” Nói xong, không đợi đối phương trả lời, cô cúp luôn điện thoại.

Cô trơ ra như gỗ đá chứ chẳng còn thứ cảm giác nào. Bởi vì, tai bay vạ gió đều từ trên trời rơi xuống, tất cả đều là hiện tượng tự nhiên. Năm đó lúc gia đình cô phá sản, ngay cả bà con thân thích cũng sợ rắc rối, sợ nhờ vả… và luôn tìm cách trốn tránh người nhà cô.

Buổi tối sau khi tan tầm, Duy Đóa cố tình đi đến bệnh viện.

Trong căn phòng VIP rộng rãi và thoải mái, ông Từ đang được các cô gái mang ký hiệu số 09, 10, 11, chăm sóc ân cần. Người bóp chân, người gọt hoa quả, người kể chuyện cười. Ba cô gái thay nhau hầu hạ ông ta vô cùng sảng khoái.

“Ông Từ, ông còn đau không?” Cô hỏi thật bình tĩnh.

“Phụt.” Một miếng vỏ nho bay chính xác tới chân cô.

“Cô Kiều, cô còn dám tới đây, cô đã chuẩn bị đủ tiền chưa?” Ông Từ hất cuốn truyện cười trong tay cô gái mang ký hiệu 09 ra, hằn học hỏi.

Ông ta nghiến răng khi gọi chữ ‘cô Kiều’.

Sắc mặt Duy Đóa vẫn điềm nhiên, “Chắc ông cũng biết, điều đó không thể nào.” Nếu cô có nhiều tiền, cô chẳng cần phải đi làm khắp nơi.

“Không thể nào á? Không thể nào à? Cô nói với tôi là không thể nào hả?” Ông Từ nheo trán như nghe được câu chuyện cười. “Cô Kiều, vậy bây giờ cô đứng trước mặt tôi, định xin tôi hay nói với tôi rằng cô chọn ngồi tù?”

Khóe môi cô khẽ nhếch, “Tôi không thể chọn cách ngồi tù.” Và cũng chẳng cầu xin ông ta.

Nếu cô ngồi tù, ba mẹ phải làm sao? Còn Tiểu Lộng phải chờ cô nuôi dưỡng. Cô suy nghĩ suốt đêm, và quyết định ‘núi xanh còn đó, lo gì thiếu củi đốt’.

“Ồ, không bồi thường tiền hòa giải lại chẳng muốn vào tù, chắc cô Kiều đây muốn dùng vẻ xinh đẹp của mình để lách luật hả?” Ông Từ cười nhạo báng.

Hai cô gái mang ký hiệu 10 và 11 đều che miệng cười, chỉ có cô gái số 09 nhìn cô đồng tình.

“Nếu tôi có thể lách luật, thì tôi không cần đứng đây.” Cô vẫn không bị chọc giận, biểu cảm trên mặt vẫn bình thản.

Trải qua một đêm lắng đọng, cô đã biết phải ứng phó ra sao.

“Nhưng ông Từ à, để tôi nhắc ông nhé, ông ra cái giá ba triệu tiền bồi thường cắt cổ này, hành vi của ông phạm vào tội lừa bịp tống tiền.” Duy Đóa nghiêm túc nói.

“Lừa bịp tống tiền?” Giọng ông Từ bỗng ngân cao, “Cô đi ra đường hỏi thử một tên nào cho tôi xem, cô dùng ba triệu để mua ‘của quý’ của anh ta, coi anh ta có bán không!”



“Tôi biết ba triệu có lẽ chẳng ai bán ‘của quý’ như ông nói, nhưng ba triệu này không phải là tiền mua bán giao dịch mà là tiền bồi thường. Cái giá đó rất vô lý!” Nói tới những từ nhạy cảm khiến người ta xấu hổ mà mặt cô vẫn điềm nhiên, hơi thở vẫn bình thường, giọng điệu vẫn đều đều.

“Mẹ nó, cái giá này rất vô lý hả? Có con đàn bà nào lẽo lự như cô không? Đánh người ta thương tích, mà còn dám hùng hồn chỉ trích người bị hại là kẻ lừa bịp tống tiền!” Ông Từ càng lớn tiếng mẳng mỏ.

“Tôi không muốn cãi nhau với ông, tôi rất có thành ý đến giải quyết vấn đề!” Cô lỡ gây ra họa thì cô phải gánh, nhưng bất cứ kẻ nào muốn hiếp đáp cô cũng chẳng phải chuyện dễ.

“Cô tới giải quyết vấn đề gì? Tôi thấy cô rõ ràng ám chỉ tôi giả vờ bị thương!” Ông Từ ương ngạnh nói.

“Ông Từ, không đúng thế sao?” Cô hỏi vặn lại.

Trong nháy mắt, ông Từ bị hỏi nghẹn họng. Xem ra, cô gái này lợi hại hơn tưởng tượng của ông ta!

“Dĩ nhiên tôi không phải giả bộ, cô muốn tự mình xác minh không?” Ông Từ xốc chăn, nghênh ngang nằm ngửa, ra vẻ cô muốn làm gì thì làm.

Duy Đóa âm thầm bóp chặt nắm tay.

“Ông Từ, hôm qua ông mới làm phẫu thuật xong, xin đừng quá khích, có hại cho sức khỏe.” Cô gái mang ký hiệu số 11 đi tới, cất tiếng khuyên nhủ nũng nịu.

“Ối trời ơi, cô nhắc tôi mới nhớ, ‘phía dưới’ của tôi đau quá, đau sắp chết được!” Ông Từ ôm cô gái số 11, hét to gọi nhỏ than đau.

Cô chỉ nhìn lạnh lẽo.

“Nếu cô không muốn bồi thường, cứ ở nhà chờ tôi báo công an đến bắt, tôi khẳng định sẽ kiện cô tới cùng!” Ông Từ thả cô gái số 11 ra, thay đổi vẻ mặt còn lẹ hơn diễn kịch, chỉ thẳng vào mặt cô uy hiếp.

Tại hiện trường có nhiều người làm chứng, trên tay ông ta còn có giấy của bác sĩ, ông ta sợ gì ai?

Ánh mắt Duy Đóa vẫn lạnh tanh như cũ, “Ba trăm ngàn.”

Gì cơ? Ông Từ phản ứng không kịp, hoàn toàn sửng sốt.

“Tôi có thể bồi thường nhiều nhất cũng chỉ ba trăm ngàn.” Cô không kiêu ngạo cũng chẳng xu nịnh.

Bất kể ‘của quý’ của ông ta bị hỏng thật, hay chỉ tạm thời ‘ngừng hoạt động’, cô cũng không muốn ngồi tù và ba trăm ngàn là giới hạn cuối cùng.

“Cô còn dám cò kè mặc cả? Làm gãy ‘khả năng đàn ông’ của tôi rồi mà còn đem ra ngã giá? Cô cảm thấy ‘của quý’ của tôi chỉ đáng giá ba trăm ngàn thôi sao?” Ông Từ trợn mắt vì bị đả kích quá lớn.

“Ông nghĩ vậy thì tôi đành chịu.” Nói cách khác, cũng có thể giải thích như thế.

“Mẹ kiếp, một năm tôi kiếm được bao nhiêu cái ba trăm ngàn, con mẹ cô có biết hay không?” Ông Từ to tiếng văng tục.

“Tôi không biết và cũng không muốn biết.” So với ông Từ, cô bình tĩnh hơn nhiều, “Trong vòng ba ngày tôi sẽ mang đủ ba trăm ngàn tới, hy vọng lúc đó chúng ta có thể vui vẻ hòa giải.” Nói xong những điều nên nói, cô xoay gót dời bước.

Cánh cửa phòng vừa mới khép lại, thì bên trong đã vẳng tiếng văng tục ầm ĩ.

Duy Đóa không bị ảnh hưởng gì, tiếp tục bước đi. Mặc kệ thường ngày ông Từ kiếm được bao nhiêu tiền, mặc kệ ông ta giàu có ra sao, đó là việc của ông ta. Ngoài ba trăm ngàn, một cắc cô cũng không đưa thêm!

“Chị Kiều.” Đằng sau có người gọi cô.

Duy Đóa dừng bước.

Cô gái mang ký hiệu 09 đuổi theo, “Tôi lén chạy ra đây là muốn nhắc chị, phải cẩn thận ông Từ đấy. Dường như ông ta không nói giỡn đâu.”

Tại sao nói vậy? Duy Đóa nhìn cô ta.

“Hồi nãy ở trong phòng…” Cô gái số 09 nhìn xung quang rồi ghé sát vào cô thì thầm: “Tôi cố tình thử ông ta, giả vờ sờ… ‘chỗ đó’ của ông ta… Ông Từ cảnh giác ghê lắm, trước mặt bọn tôi mà cũng giả bộ than đau, không cho đụng vào!”

Duy Đóa nhăn mày, cô đã sớm đoán được sự cố ý của ông Từ.



“Chị Kiều, tôi khẳng định ông Từ không phải đơn giản lừa bịp tống tiền chị ba triệu đâu. Dù sao ông ta cũng là tổng giám đốc của một công ty, tiền bạc dư giả! Vậy chị đã làm gì mà khiến ông Từ ghi thù muốn cố tình chìm chết chị?” Cô gái số 09 tò mò hỏi.

Thú thực, cô cũng rất hiếu kỳ vấn đề này.

Ra khỏi bệnh viện, cô nhìn lên bầu trời đang kéo mây đen nghìn nghịt, dường như sắp có một cơn bão lớn đổ tới.

Cô đứng trước cổng bệnh viện ngơ ngẩn hồi lâu. Thực ra, dù vét hết số tiền tiết kiệm trong ngân hàng của cô cũng chưa đủ ba mươi ngàn, chứ đừng nói tới ba trăm ngàn.

Cô nên mượn ai đây? Cô lấy điện thoại ra lần dò vài địa chỉ.

Cha, mẹ, em trai? Ba người này được lượt bỏ.

Ông chủ cửa hàng thời trang? Người này làm sao có thể ứng trước bốn năm tiền lương cho cô?

Thường Hoan? Thường Hoan nổi tiếng ‘rỗng túi’.

Tư Nguyên…

Thói quen ỷ lại một người là việc đáng sợ nhất trên đời.

Trái tim cô co thắt, ngón tay khẽ dừng lại… Cô lắc lắc đầu, bắt buộc mình phải gạt bỏ tên này. Cuối cùng, tầm mắt cô dừng ở cái tên ‘Nguyệt Nguyệt’.



Gã thật vô duyên với phụ nữ. Bởi vì các cô gái có rướn cao cằm cũng không nhìn tới mặt gã, làm sao nảy sinh hứng thú với gã?

“Hình, Hình đại ca hả?” Cô sinh viên làm thêm vừa thấy gã đã lắp bắp sợ hãi.

“Pha giúp tôi ly café.” Gã phớt lờ việc cô gái đang hỏi một câu phủ định mà không phải câu xác định, gã trầm giọng căn dặn xong thì xoải bước đi thẳng về văn phòng.

Gã không chú ý thấy cô sinh viên làm thêm đã kinh ngạc đến hóa dại.

“Thì ra ông chủ trông cũng khá…” Vượt ngoài tưởng tượng.

Trong văn phòng có một người tới sớm hơn gã.

Trần Ôn Ngọc dọn dẹp sạch sẽ xong, đang sửa soạn lại đống hồ sơ cho gã: “A Kiến, sáng nay em đã hẹn giúp anh tổng giám đốc Trương bên công ty bất động sản XX để bàn chuyện hợp tác và gặp giám đốc Giang bên công ty thiết bị điện tử XX thương thảo việc cho vay. Buổi chiều…” Mới nói tới một nửa, lúc lơ đãng ngước lên, Trần Ôn Ngọc đã trợn tròn hai mắt và ngây ra như phỗng.

“A Kiến, anh…” A Kiến cạo sạch hàm râu quai nón rậm đen, để lộ bộ mặt vô cùng cương nghị đầy hơi thở nam tính, khiến Ôn Ngọc suýt nữa ngừng thở.

“Tôi đã nói rồi, tôi không đụng vào ngành bất động sản, tại sao tổng giám đốc Trương lại đến?” Gã tự nhiên ngồi vào vị trí của mình.

“Nhưng hiện giờ nhà đất, bất động sản đang phất rất hưng thịnh…” Bình thường bàn đến công việc, miệng lưỡi của Ôn Ngọc rất lưu loát nhưng hôm nay lại ngập ngừng.

Rốt cuộc gã… gã xảy ra việc gì? Ba năm qua, đây là lần đầu tiên gã cạo râu! Trái tim Ôn Ngọc đập thình thịch.

“Có hưng thịnh thì tôi cũng không đụng vào ngành bất động sản.” Ấn đường của gã nhăn lại, “Em hãy từ chối tổng giám đốc Trương giúp tôi.” Dứt lời, gã lại dặn tiếp: “À, tạm ngừng các lịch trình sáng nay đi, tôi có hẹn một vị khách vào lúc mười giờ.”

“Anh bàn chuyện kinh doanh lớn hả?” Ôn Ngọc cố sức bình tĩnh, hỏi theo trực giác.

“Ừ, là vị khách quan trọng.” Gã đáp bâng quơ.

Ba trăm ngàn là vụ mua bán lớn ư? Không, nhưng cô gái sắp tìm tới cửa kia quả thật là một vị khách rất quan trọng.

Gã bỗng dưng mím chặt khóe môi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Ngang Trái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook