Tinh Không Chi Dực

Chương 13: Cậu ta là học sinh giỏi nhất tôi từng dạy

La Ni

28/03/2013

Thụy Sâm mang theo chút vương vấn bước lên tàu Sussex, đúng như thượng úy Alex nói, không ai dành được chút thời gian ra tiễn cậu, mỗi người đều bận sấp sấp dập ngửa, đến tận thời điểm này còn có quá nhiều việc phải làm. Thái không mẫu hạm Independent là một chiếc tàu mới xuất xưởng, đến hiện nay vẫn chưa được biên chế đủ nhân viên, hiện trên tàu chỉ có số ngưởi tối thiểu đảm bảo cho các hoạt động cơ bản, ba liên đội chiến đấu cơ thậm chí còn chưa biết đang ở đâu, trừ ở trạm Cardoso tiếp nhận hai liên đội, tàu còn phải đi đến một số trạm nữa để nhận nốt liên đội thứ ba, chưa kể còn cần thời gian để huấn luyện phối hợp giữa các liên đội mới có thể hình thành khả năng chiến đấu của toàn hạm, do đó thời gian nó dừng lại ở Cardoso rất ngắn ngủi. Không chỉ có thế, toàn bộ trang thiết bị để đảm bảo chiến đấu cho ba liên đội như đạn dược, năng lượng, linh kiện, thiết bị đều cùng với tiểu đoàn kỹ thuật 1142 lấy từ trạm Cardoso lên, do thời gian chuẩn bị chỉ có mấy tiếng đồng hồ ngắn ngủi, hầu như mọi người đều phải vắt chân lên cổ mà chạy, ai cũng chỉ ước sao lúc này mình có ba đầu sáu tay để làm việc. Còn về vấn đề trạm Cardoso bị biến thành cái xác không thì mặc kệ để những người tiếp quản sau xử lý.

Thụy Sâm thực sự không muốn đi, nhất là vào thời điểm mọi người đang bận rộn như thế này, cậu cảm thấy có lỗi khi các đồng đội chỉnh trang chuẩn bị ra tiền tuyến, cậu lại lên tàu lùi về hậu phương, điều này khiến cậu có cảm giác như mình đang đào ngũ, tuy không ai nói gì nhưng Thụy Sâm cảm thấy nhức nhối trong lòng.

Nhưng thỉnh cầu được ở lại của cậu bị thượng úy Alex dìm trong một tràng chửi rủa, thượng úy xổ ra một tràng các loại lí do, từ chống lệnh điều động của quân đội đến phụ sự kỳ vọng của mọi người dành cho Thụy Sâm, theo lời thượng úy, lính hậu cần có thể dùng rổ mà xúc cả đống, thiếu Thụy Sâm cũng không chết ai, phi công chiến đấu là tinh hoa của quân đội, Thụy Sâm lại là tinh anh trong số đó, nếu không mọi người tốn thời gian lo cho cậu để làm gì? Cho dù cùng mọi người lên tàu Independent thì giải quyết được vấn đề gì? Cuối cùng thượng úy tuyên bố nếu không qua được đợt tuyển chọn Thụy Sâm cũng không cần về làm gì, quay trở lại Hyde chui xuống mỏ cho đến hết đời luôn cho xong, lính của ông không có loại như vậy.

Thụy Sâm cuối cùng cũng đành nuốt lệ ra đi, khi chiếc Sussex rời khỏi trạm, Thụy Sâm đứng im nơi khung cửa sổ cuối hạm, nhìn trạm không quan từ từ lùi xa rồi chìm vào trong bóng đen của khoảng không, cậu đứng nghiêm, đưa tay lên chào.

“Thái không mẫu hạm Independent? Ta nhất định sẽ trở lại, ta sẽ không để mọi người thất vọng, ta nhất định sẽ trở lại với huy hiệu đôi cánh vàng của một phi công chiến đấu, các chỉ huy, các anh em, tôi xin thề!”

------------------------

Thụy Sâm đã trúng tuyển, là lực lượng tinh hoa của quân đội, tỷ lệ trượt khi tuyển chọn phi công là rất cao, nhưng những người phụ trách tuyển chọn không tìm được vấn đề nào từ Thụy Sâm, tố chất cơ thể tốt, phản ứng linh hoạt, thị lực, cảm giác thăng bằng, khả năng phối hợp các cử động tốt, khả năng phán đoán chuẩn xác, không chỉ có vậy, Thụy Sâm còn thuộc số ít người đã có kinh nghiệm bay trong số những người tham gia tuyển chọn lần này, có điều những người biết được thông tin đó rất hạn chế. Chính vì vậy, trong lần đầu tiên cất cánh cùng với huấn luyện viên trong bài tập cơ bản, giáo viên huấn luyện ngồi ở khoang sau đã phải giật mình trước những động tác lão luyện của cậu, ông đoán trước đây Thụy Sâm chắc đã tham gia một câu lạc bộ hàng không nào đó, khi được biết Thụy Sâm đã từng bay trên chiến đấu cơ kiểu Nữ Yêu ông mới hết ngạc nhiên, có thể điều khiển Nữ Yêu đương nghiên không thể bị những bài bay cơ bản làm khó mặc dù hệ thống điều khiển trên thiết bị huấn luyện và chiến đấu cơ có nhiều điểm khác nhau.

Tuy Thụy Sâm đã từng học bay trên Nữ Yêu, cậu vẫn phải cùng các học viên khác bắt đầu lại từ đầu, trước tiên là bay trong bầu khí quyển, thực ra điều này không thừa, bởi lẽ mặc dù bọn họ thuộc lực lượng không quân vũ trụ nhưng trong chiến tranh những phi vụ công kích và yểm hộ trên bề mặt hành tinh cũng không thiếu, mặc dù cũng không phải thường xuyên.



Do đó, các phi công chiến đấu không những cần nắm chắc kỹ thuật tác chiến trong vũ trụ mà còn cần nắm chắc kỹ thuật không chiến trong tầng khí quyển. Tại vũ trụ bao la, không có lực cản của không khí và trọng lực ảnh hưởng, cũng như không bị hạn chế bởi địa hình, các phi công có tùy ý cơ động chiến đấu cơ theo mọi hướng, ngược lại, những điều kiện của hành tinh không những ảnh hưởng đến khả năng cơ động mà còn rất dễ va chạm với địa hình, dù chiến đấu cơ có màn chắn năng lượng nhưng không cẩn thận cũng rất có khả năng đâm sầm xuống đất. Cần phải nắm vững cả hai kiểu tác chiến cũng có nghĩa là cần nắm vững những điều kiện ảnh hưởng trong hai không gian khác nhau, cần có hai cách tư duy khác nhau về cơ động, hai cách phản ứng khác nhau trước các nguy hiểm, không những thế còn cần chuyển đổi rất nhanh giữa hai cách đó, nêu không phi công sẽ rất dễ mất mạng. Thụy Sâm đối với việc bay trong tầng khí quyển hoàn toàn không có chút kinh nghiệm nào, về điểm này thì xuất phát điểm của cậu cũng như mọi người.

Nhưng Thụy Sâm thích ứng với điều kiện mới cực nhanh, khả năng cần bằng tốt cũng như phối hợp ăn ý giữa các bộ phận trên cơ thể là một lợi thế của cậu, hơn nữa những người thiết kế chiến đấu cơ đã có sự tính toán kỹ lưỡng sao cho các thao tác điều khiển giữa hai hoàn cảnh không khác biệt lớn, điều này cũng giúp Thụy Sâm một phần, chỉ qua năm lần cất cánh, huấn luyện viên của cậu đã quyết định cho Thụy Sâm được thả đơn. Trong số các học viên, đó có thể côi là một kỷ lục, trong khi những người khác còn đang khắc phục tình trạng nôn mửa, còn đang dò dẫm từng bước để thích ứng với các động tác bay cơ bản, Thụy Sâm đã bước vào những bài bay huấn luyện bổ nhào, xoắn vòng, nhào lộn cùng các động tác cơ động chiến thuật khác, khi các học viên bước vào luyện tập các động tác cơ động chiến thuật đầu tiên, Thụy Sâm đã khoan khoái trong cảm giác lướt sát mặt đất khi tập các bài bay cực thấp, đồng thời rón rén đặt chân vào hệ thống không chiến thực tại ảo để gửi đi những lời khiêu chiến đầu tiên.

Đợt huấn luyện bay sơ cấp trong bầu khí quyển kéo dài một tháng, các học viêm bắt đầu chuyển sang huấn luyện trong vũ trụ, những học viên không qua được đợt huấn luyện này đều biến mất, họ không có tố chất để trở thành phi công chiến đấu, tất cả quay lại đơn vị cũ, đối với họ đó cũng là một chuyện tốt, không thể miễn cưỡng bay bằng không không chờ đến lúc giáp mặt kẻ địch họ đã tự mất mạng trong quá trình luyện tập rồi.

Đợt huấn luyện thứ hai trong vũ trụ đối với Thụy Sâm lại càng không thấm vào đâu, đừng quên anh ta bắt đầu bay là trên một chiếc Nữ Yêu, huấn luyện viên đối với việc đó còn chút bán tín bán nghi nên lần đầu tiên Thụy Sâm vượt qua tầng khí quyển của New Berlin, ông ngồi ở khoang sau bay kèm. Có điều từ lần thứ hai trở đi, ông đã yên tâm để cậu bay đơn.

Phi cơ huấn luyện không hoàn toàn giống với Nữ Yêu, do không thiết kế để chiến đấu nên nó không trang bị hệ thống vũ khí, điều này khiến Thụy Sâm cảm thấy hơi tiếc nuối, vũ trụ không có chỗ cho cậu hưởng thụ cảm giác bay cực thấp, trong khi đó những học viên khác vừa dò dẫm những bước đầu tiên vào vũ trụ, còn chưa nắm vững kỹ thuật cơ bản, hà huống đã nếm đủ mùi khi bị Thụy Sâm khiêu chiến trong các bài bay ở tầng khí quyển nên đều quyết định không dây dưa gì với gã biến thái này nữa. Thụy Sâm trước mắt cũng chẳng còn cách nào, cậu chỉ còn biết dồn hết nhiệt tình vào các động tác bay cao cấp như xoắn vòng, nhào lộn, khoan vòng và đặc biệt là động tác vừa xoắn vòng quanh trục vừa cơ động.

Thụy Sâm vẫn còn nhớ như in lần đầu tiên cậu ngồi trên khoang lái của Nữ Yêu, thượng úy Văn Tư Sâm đã biểu diễn cho cậu động tác này, nó có thể giúp cho phi công trong khi vẫn giữ nguyên hướng bay đồng thời chuyển động mũi chiến đấu cơ theo các hướng khác nhau, động tác này cực kỳ hữu dụng khi tấn công các mục tiêu được bảo vệ bởi hệ thống tháp pháo tự động, trong không chiến, nó cũng là một tuyệt chiêu để cắt đuôi đối phương, thượng úy đã từng nói với cậu, những phi công lão luyện thường có thể đảo ngược tình thế bằng cách xoay vòng mũi chiến đấu cơ về một hướng khác sau đó kết hợp với động cơ chính chạy hết công suất, động tác này cho phép thoát khỏi chiến đấu cơ đang bám đuôi một cách dễ dàng. Tất nhiên học được kỹ xảo không đủ, luyện tập thường xuyên để thành thục cũng như khả năng nắm bắt tình thế trong thực chiến cũng là rất quan trọng, nếu không không những nó không có tác dụng gì mà bản thân mình còn tạo cơ hội tốt cho đối phương ngắm bắn.

Nhìn Thụy Sâm thực hiện một loạt các động tác cơ động đến chóng mặt hoa mắt, tất cả học viên không khỏi há mồm trợn mắt, không ít người trong lòng ngấm ngầm thề rằng nếu có cơ hội tuyệt đối không về cùng một đơn vị với tên biến thái này, nhìn hắn bay thực sự khiến mình không còn chút tự tin nào! Không phải vậy sao? Cùng là học viên mới, mình mới lẫm chẫm biết đi hắn đã luyện chạy 100 mét rồi, trong hoàn cảnh đó dù ai cũng không chịu nổi.

“Tôi chưa bao giờ gặp một học viên như vậy, cậu ta là học viên xuất sắc nhất mà tôi đã từng dạy, có lẽ về sau cũng khó mà có một người thứ hai như vậy nữa.” Đó là lời nhận xét của một huấn luyện viên đối với Thụy Sâm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tinh Không Chi Dực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook