Tình Ca Lãng Mạn Bi Thương

Chương 3

Mạc Lâm

28/09/2015

Tạ Thi Âm có rất nhiều bạn bè, cả Kỷ Văn Hào nữa là có sáu chàng trai, cả sáu đều hơi ngây thơ, tương đối thiện lương, nhưng cũng rất cố chấp.

Họ thường mời cô đến tham quan chỗ họ luyện tập, dần dần tiến vào cuộc sống của bọn họ, mắt thấy họ trong tình huống tồi tệ nhất từng bước thực hiện ước mơ của mình.

Tình cảm của họ giống như anh em, có đôi khi sẽ cãi nhau, nhang rất nhanh liền làm hòa, tiếp tục bước về phía mục tiêu.

Đương nhiên Văn Hào là thành viên xuất sắc nhất, không những hát chính, mà còn chịu trách nhiệm về khâu sáng tác, hướng dẫn mọi người luyện tập, nghiễm nhiên trở thành nhân vật chủ chốt.

Nhưng A Cường cũng không tồi, đẹp trai và khả năng biểu diễn cũng không thua gì Kỷ Văn Hào.

Cũng vì vậy hai người thường bất đồng quan điểm, nhưng tóm lại họ rất nhanh có hướng giải quyết chung, dù sao mọi người đều có chung mục tiêu, đó là tiến vào giới showbiz và trở thành nhóm nhạc nổi tiếng.

Mà kể từ sau ngày đó, quả nhiên Kỷ Văn Hào thường lén hẹn cô ra ngoài chơi, nói lén vì anh không cho những thành viên còn lại trong nhóm biết.

Cùng nhau xem phim, cùng nhau đi dạo phố, thậm chí cùng anh đến trạm xe điện ngầm xe những nghệ sĩ đường phố ca hát, nhìn anh tràn đầy nhiệt tình, chìm đắm trong âm nhạc, cảm nhận tình yêu của chàng trai trẻ đối với âm nhạc.

Tạ Thi Âm đã từng hỏi anh, "Tại sao mỗi lần đều chỉ có hai người chúng ta? Thật ra thì lần sau vẫn là có thể tìm bọn A Cường!"

Kỷ Văn Hào trợn trắng mắt, "Chúng ta hẹn hò! Tại sao phải tìm nhiều đóng đèn như vậy làm gì?"

Sờ sờ đầu của anh, nhưng mà người này rất cao xém nữa là cô không sờ tới, "Nhóc con, đừng nói như vậy sẽ làm người khác hiểu lầm."

Kỷ Văn Hào nhiêm túc nói: "Anh nghiêm túc, hơn nữa anh tuyệt đối không thừa nhận tuổi của anh nhỏ hơn em."

Không dám nhìn vào mắt anh, hơn nữa cô sớm phát hiện anh càng lúc càng không hề giấu giếm tình cảm của mình, anh luôn đứng cạnh cô, dùng cơ thể của mình để bảo vệ cô, nhắm mắt theo đuôi, thủy chung làm bạn.

Ánh mắt của anh như vậy làm cô không thể nào bỏ qua, trong đôi mắt đó mới đầu là thưởng thức càng về sau càng trở nên nồng đậm.

Cô đều thấy hết tất cả, chẳng qua là cô không biết nên đáp lại anh như thế nào, cũng chưa có chuẩn bị tâm lý để đáp lại.

Nói đến tình cảm, cô không hề nghĩ đến điều đó, cô muốn có cuộc sống thật tốt, nếu không ăn no thì làm sao nghĩ đến chuyện yêu đương được? Nhưng cậu sinh viên này lại ngây thơ và cô chấp hơn người, cho dù nhiều lần ám chỉ đều không có được câu trả lời của cô nhưng anh vẫn cố chấp làm theo ý mình.

Trên thực tế cô đã sớm cảm nhận được tình cảm của anh, cô chỉ là không biết nên đáp lại như thế nào thôi.

Đêm hôm đó, mọi thứ như bình thường, cô làm việc trong nhà hàng, anh hát trong phòng ăn, chẳng qua là đêm đó anh không giống mọi khi... Anh hưng trí bừng bừng, rất hưng phấn.

Theo thường lệ anh lên sàn diễn vừa hát vừa nhảy, nhưng người dưới sân khấu vẫn như cũ, high đến mức không thể diễn tả được, nhưng khi cô phục vụ các bàn ăn, cô có thể cảm giác được ánh mắt của anh không hề rời khỏi cô.

Ngay cả những đồng nghiệp khác cũng nói với cô, "Hôm nay A Hào rất high đó!"

Tạ Thi Âm nhún nhún vai, cô cũng không biết anh xảy ra chuyện gì nữa.

"Nghe nói gần đây hai người đi hẹn hò?"

Đỏ cô mặt lên, "Nào có, chỉ là bạn bè cùng nhau đi chơi thôi!"

"Xạo! Nhưng mà nói thật, Tiểu Âm, nếu như cậu cũng thích anh ta thì hãy nắm chắc cơ hội! Đàn ông giống như A Hào là rất hiếm đó!"

"Cậu nói hơi quá rồi, A Hào nhỏ tuổi hơn mình..."

Đang lúc đồng nghiệp muốn nói tiếp, thì cô phát hiện âm nhạc trong phòng ngừng lại, tất cả đều im lặng, không hề có bất kỳ âm thanh nào.

Tạ Thi Âm không nói chuyện nữa, xoay người nhìn về phía sân khấu, chỉ thấy Kỷ Văn Hào lấy một chiếc ghế dựa, duỗi chân dài ra ngồi trên ghế.

Anh muốn làm gì?

Tạ Thi Âm thầm hỏi, đúng lúc này ánh mắt của cô đối diện trực tiếp với ánh mắt Kỷ Văn Hào, anh còn nháy mắt mấy cái với cô, hơn nữa hai người nháy mắt với nhau cũng bị những người khác thấy được.

Kỷ Văn Hào tằng hắng, "Cảm ơn mọi người đã ủng hộ nhóm trong một năm qua, nếu như chúng tôi không biết trời cao đất rộng thì có thể nói rằng chúng tôi cũng có chút thành tựu, đây cũng vì mọi người ủng hộ."

Lập tức một tràng vỗ tay vang lên, Kỷ Văn Hào nhìn mọi người, trong lòng lại cảm thấy rất bình tĩnh. Anh ôm đàn ghi-ta, chuẩn bị hát lên cảm giác trong lòng mình.

"Tôi... thích một cô gái... tôi muốn hát cho cô ấy nghe."

Lúc này tay trống của dàn nhạc còn đệm giúp anh, tạo ra không khí hồi hộp và mong đợi.

Mọi người đều xôn xao, có người kinh ngạc, có người trầm trồ khen ngợi, hoan hô vì Kỷ Văn Hào dũng cảm biểu đạt tình cảm của mình. Lúc này anh lại nói tiếp: "Tôi hẹn cô gái này đi chơi nhiều lần, cũng chính thức muốn biểu đạt tình cảm với cô ấy, nhưng tôi xấu hổ, lời nói đến khóe miệng nhưng lại không dám nói ra, cho nên quyết định viết thành bài hát..."

Anh cúi đầu, nhẹ nhàng gảy dây đàn, tiếng nhạc du dương, vang khắp căn phòng, mọi người đều nín thở, chờ đợi chàng trai trẻ này hát lên nỗi lòng của mình...

Có cô gái, nụ cười thật đáng yêu.

Em không biết tôi luôn nhìn em

Trong giây phút, em cười với tôi.

Tim của tôi, đành phải bán đi

Cô gái, hãy cho tôi cơ hội, để tôi xem em như bảo bối mà yêu thương.

Cô gái, đừng nói bye bye quá nhanh, nếu không tôi chỉ có thể nhảy xuống biển.

Cô gái, có thể chơi đùa với tôi không, dù sao ông trời đã định em là của tôi.

Cô gái, ngoại trừ bạn gái, tôi còn hy vọng có ngày em có thể trở thành vợ của tôi.

Cô gái...

Mọi người nghe được lời bài hát liền cười ha ha, không khí vừa thoải mái lại ấm áp.

Kỷ Văn Hào viết bài hát như vậy hơi mắc cười, lại có thể nói nên tình cảm của chàng trai giấu kín trong lòng không dám nói ra.

Sau khi kết thúc, mặt Kỷ Văn Hào hơi ửng hồng, nhưng anh rất vui, trừ hát ra anh còn chính thức mở miệng hỏi. "Tiểu Âm, em có đồng ý làm bạn gái anh không?"

Tất cả thành viên nhóm nhạc đều lớn tiếng nói giúp anh, mọi người cùng vỗ tay, ánh mắt tập trung lên người Tạ Thi Âm.

Đầu tiên Tạ Thi Âm rất kích động nhưng sau đó cố làm ra vẻ không có chuyện gì, chẳng qua là cô lập tức xoay người, đi về phía cửa, nhanh chóng rời khỏi nhà hàng.

Kỷ Văn Hào thấy thế, lập tức ném đàn ghi-ta, nhảy xuống sân khấu, ngay cả lời xin lỗi cũng không kịp nói, liền đuổi theo cô. Vừa ra khỏi cửa, liền thấy Tạ Thi Âm ngồi trên ghế đá trong sân.

Hình như cô đang khóc...

Kỷ Văn Hào lập tức chạy đến trước mặt cô, ngồi xổm người xuống nhìn cô... Đúng là cô đang khóc! Nước mắt kia cứ liên tục chảy xuống gương mắt tròn trĩnh của cô.

"Xin lỗi, anh..."

Tạ Thi Âm nói, "Không cần phải nói xin lỗi! Tôi rất thích bài hát của cậu."

"Vậy tại sao em khóc?"

"Chỉ là hơi kích động mà thôi."

Kỷ Văn Hào ngồi xuống bên cạnh cô, cười khổ nói, "Xin lỗi, anh... anh không dám nói, cho nên không thể làm gì khác hơn là dùng bài hát."

Cô gật đầu, "Hát so với nói dễ hơn."

Anh sờ sờ đầu, "Em không nên chọc anh nữa!"

Nhìn anh, chàng trai này, thì ra gần đây anh ít rủ cô ra ngoài, một ru rú trong phòng, là để viết bài hát này.

Thật không ngờ anh là một tài tử mà lại ngốc như vậy, dùng cách này để tỏ tình, làm cô trở thành tiêu điểm của mọi người.

Nhưng mọi cô gái đều có lòng hư vinh, cô phải thừa nhận điều này, trong lúc đó cô mừng như điên, vui vẻ không thôi.

"Vậy em đồng ý không?"

"..."

Lần này Kỷ Văn Hào lấy hết dũng khí, dù sao hát cũng hát rồi, giả bộ xấu hổ cũng không còn ý nghĩa, "Tiểu Âm, làm bạn gái anh nhé?"

Nhìn trên gương mặt anh tuấn của anh hiện lên vẻ khẩn chương, Tạ Thi Âm cười cười, sờ sờ tay của anh, hai người cứ như vậy dắt nhau.



Tay của anh rất to, rất ấm, cô cứ như thế mà cầm tay anh.

"Tiểu Âm?"

"Xin chỉ giáo nhiều hơn!"

Kỷ Văn Hào nháy mắt mấy cái, vui mừng nhảy cẫng lên, ôm chặt lấy cô. Anh cứ tưởng đây là mơ, vội vàng nhìn kỹ cô, thật sự là cô. "Vậy... bà xã?"

"Quá nhanh đi!" Tạ Thi Âm cau mày, nhưng vẫn cười cười.

Kỷ Văn Hào ôm chặt cô vào ngực, vui mừng giống như được bay lên trời, so với lần đầu tiên được lên sân khấu biểu diễn còn vui hơn.

Anh cười, cô cũng cười, mọi người trong phòng ăn rất phối hợp, lập tức trình diễn một bài kết hôn, mọi người đều cười ngất.

Người có tình, cần phải ở chung một chỗ.

Cuộc sống không buồn không lo nhanh chóng kết thúc, Văn Hào và bạn anh nhanh nhanh chóng tốt nghiệp đại học sau đó đi nghĩa vụ, dù đi nghĩa vụ họ vẫn không quên giấc mơ của mình, ngày nghỉ vẫn hay đến nhà hàng hát.

Mặc dù số lần diễn ít hơn trước rất nhiều nhưng chỉ cần nhà hàng dán thông báo, lập tức sẽ hấp dẫn thành viên cũ đến, không phải vì nghĩ vụ quân sự mà bị ảnh hưởng.

Về phần Tạ Thi Âm và Kỷ Văn Hào, hai người quen nhau rất thuận lợi, có lẽ bình an chính là hạnh phúc, đi theo anh, không có nhiều chuyện thú vị, mặc dù cuộc sống vẫn cực khổ, nhưng mà cô vẫn vui vẻ chịu đựng.

Anh thường nói với cô về ước mơ của anh, mới đầu cô còn cho rằng đó là hy vọng không thực tế, nhưng vì sau vẫn cầu nguyện, hy vọng có một ngày anh thực hiện được ước mơ của mình.

"Em biết không? Thật ra thì khi học năm ba đại học đã có công ty đĩa nhạc đến tìm bọn anh, nhưng sau khi bọn anh thương lượng thì quyết định đợi sau khi tốt nghiệp rồi tính tiếp."

"Tại sao?"

"Bởi vì sau khi ra mắt sẽ rất bận rộn, không có nhiều thời gian giống như bây giờ, muốn hát gì thì hát."

"Anh không sợ cuối cùng công ty đĩa nhạc không cần bọn anh nữa sao?"

Anh rất tự tin, lông mày cũng không nhếch lên, "Sao có thể có thể chứ?"

Cô cười vì tự tin của anh, dựa vào ngực anh. Trên thực tế, mặc dù nghe anh nói về tương lai, cô đều cảm thấy mình không thuộc về nó.

Nếu có một ngày, anh thật sự thực hiện được giấc mơ rồi, thì trong giấc mơ đó có cô không?

Thật sự cô không biết, cũng không cách nào tưởng tượng nổi.

Năm tháng trôi qua, cô dần dần thích anh, mặc dù rất lý trí, không đến nỗi không có anh thì không được, nhưng vẫn không thể phủ nhận... cô đã thật sự thích anh.

Đêm hôm đó, hơn mười giờ, Tạ Thi Âm tan việc đang chuẩn bị về nhà. Bên ngoài mưa to, cô che dù từng bước từng bước đi về nhà.

Hôm nay A Hào bắt đầu nghỉ phép, nhưng mai anh mới đến tìm cô, lúc chiều anh gọi điện nói với cô như thế.

Anh nói, ban nhạc xảy ra chút chuyện, anh phải xử lý, cho nên ngày mai mới đến tìm cô.

Tạ Thi Âm đi vào nhà trọ của mình, đúng lúc gặp một người phụ nữ trung niên là hàng xóm của cô.

Bà thấy Tạ Thi Âm, lập tức lôi kéo cô, nói với cô: "Thi Âm, bạn trai cô cả người ướt sũng, đang ngồi trước cửa nhà cô đó!"

Tạ Thi Âm sửng sốt, ba chân bốn cẳng vội vàng chạy lên lầu, đi đến lầu hai nơi mình ở liền thấy Kỷ Văn Hào ngồi trước cửa nhà cô. Cả người ướt đẫm, ngồi dưới đất, trong miệng ngậm điếu thuốc, phiền muộn rít một hơi rồi lại một hơi.

"A Hào?"

Anh ngẩng đầu lên nhìn cô, tay khẽ run. Anh đợi cô, đợi thật lâu, những lúc phiền muộn như thế này anh chỉ muốn gặp cô.

Tạ Thi Âm ngồi xổm xuống, lập tức thấy trên mặt anh vừa hồng lại vừa tím, cô kinh ngạc kêu lên, "A Hào, sao anh bị thương vậy?"

Anh cười khổ, giống như đứa trẻ bị lạc đường không biết nên làm gì, cô không chịu được liền ôm anh vào ngực.

"Anh đánh nhau với A Cường... nhưng cậu ta thảm hơn anh nhiều."

"Đánh nhau? Sao lại đánh nhau?"

Kỷ Văn Hào tựa vào ngực cô, rầu rĩ nói, "Cậu ta nói, anh chỉ muốn đè ép cậu ta, còn nói anh coi thường cậu ấy, mẹ nó! Anh đâu có như vậy..."

Tạ Thi Âm thở dài, mới bắt đầu cô đã biết một núi không thể chứa hai cọp, hai người tài hoa giống nhau ở chung một chỗ, chắc canh sẽ có xung đột.

"Người anh ướt hết rồi, vào nhà hãy nói." Mở cửa kéo anh vào phòng, trước tiên lấy khăn lông cho anh tắm, sau đó tìm vài bộ quần áo mà trước đó anh để lại trong nhà cô.

Cầm quần áo đi ra, mới phát hiện anh vẫn ngồi dưới đất, khăn lông cũng không dùng, giống như có tâm sự nặng nề.

"A Hào!"

"Anh bị ba anh đuổi khỏi nhà rồi."

Rất kinh ngạc, "Tại sao có thể như vậy?"

"Ông ấy nói nếu như anh kiên trì muốn làm ca sĩ, thì sẽ đoạn tuyệt quan hệ cha con với anh... Có nghiêm trọng như thế không?" Giọng nói của Kỷ Văn Hào trống rỗng.

"A Hào..." Khó trách...

Anh và A Cường thường xuyên xảy ra tranh chấp, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn là sẽ không sao, nhưng lần này tâm trạng anh lại kém như vậy, hóa ra là vì còn có nguyên nhân khác.

"Ông ấy còn cắt đứt mọi trợ cấp kinh tế, mẹ kiếp, quá xem thường anh rồi! Tưởng rằng không có ông ấy thì anh không sống được sao!"

Tạ Thi Âm cầm khăn lông lau tóc giúp anh, "Đừng nghĩ quá nhiều, thuyền tới cầu tự nhiên thẳng."

"Anh đã đụng vào cầu rồi!"

"Nói kiểu gì vậy?"

Vừa nói vừa cười, quả nhiên cô có ma lực có thể làm tâm trạng của anh tốt hơn, khiến anh cảm thấy mọi chuyện đều không nghiêm trọng.

Đối mặt với nhiều chuyện phiền não, trực giác nói cho anh biết nên đi tìm cô, cô có thể làm tan hết mọi ưu phiền của anh.

Ở cùng với cô thật thoải mái.

"Lau khô tóc sau đó đi tắm đi, cả người anh đều ướt coi chừng bị cảm đó."

Kỷ Văn Hào ngoan ngoãn cầm lấy quần áo vào phòng tắm, chỉ mất năm phút anh đã tắm xong, nhẹ nhàng khoan khoái đi ra, nhìn thấy Tạ Thi Âm đang bận rộn trong phòng bếp, chuẩn bị bữa khuya cho anh.

Bỗng nhiên anh cảm thấy đây là hạnh phúc anh theo đuổi đã lâu... một không gian không cần quá lớn, có người con gái anh yêu ở đó là đủ rồi.

Tối nay, ở lại đây đi!

Một tiếng sau, chuẩn bị đi ngủ. Đêm đó Kỷ Văn Hào ngủ bên cạnh Tạ Thi Âm, đây là lần đầu tiên, nên ai cũng khẩn trương, lần đầu tiên gần nhau như vậy.

"Ngủ sớm đi! Chuyện của A Cường ngày mai lại nghĩ biện pháp."

"Được!"

Nhưng hai người vẫn không ngủ được, nhiệt độ cơ thể của người bên cạnh quá cao, khiến tim mình đập nhanh mất khống chế. Rốt cục Kỷ Văn Hào mất khống chế trước, anh lật người lại ôm cô vào ngực.

Cô luốn cuống, nhưng không sợ. Biết người đàn ông này đã nhiều năm, từ lúc anh là một sinh viên ngây ngô, đến khi trở thành một người đàn ông tành thục.

Anh nhìn chằm chằm cô, từ lông mày đến mi tâm (điểm giữa hai chân mày), đến gương mặt, lỗ mũi, đến cằm, cuối cùng dừng lại ở cánh môi, nhìn thật kỹ, sau đó cũng nhấm nháp thật kỹ.

Cô rất đẹp, cũng rất ngọt, giống như trong tưởng tượng của anh, nhiều ngày rồi mỗi giây mỗi phút anh đều yêu thích không buông tay, mỗi ly mỗi tấc anh đều không kiềm chế được.

Cứ như vậy lún vào thật sâu! Không cần phải tỉnh lại, cũng không muốn tỉnh lại, từ đó không thể tự kềm chế.

"A Hào." Cô thở dốc, cuối cùng anh cũng tỉnh táo lại.

Kỷ Văn Hào cố gắng đè nén tiếng thở dốc và kích động của bản thân, áp chế đầu mình tỉnh táo lại, thấy rõ mình đã gần như cởi quần áo của cô. "Xin lỗi, anh..."

"Đồ gốc, xin lỗi gì chứ." Ôm lấy cổ của anh, kéo anh về phía mình.



Giống như lúc đồng ý lời tỏ tình của anh, cô không nói gì, mà chỉ làm, dùng hành động nói lên tình cảm của mình.

Nhận được sự cho phép của cô, giống như được ông trời ban ơn. Anh vĩnh viễn nhớ ngày này, có một cô gái, giao chính mình cho anh.

"Tiểu Âm, anh yêu em."

Anh tiếp tục động tác vừa rồi, lần này không dừng lại nữa, hình như đã quyết tâm dũng cảm tiến tới. Anh cởi ra quần áo của cô ra, khám phá cơ thể hoàn mỹ của cô, tiếp tục hôn điên cuồng.

Bên ngoài mưa to tầm tã, tiết tấu cuồng hoan trong phòng vang lên giống như mưa rền gió dữ. Họ khám phá cơ thể của nhau, thăm dò linh hồn của nhau.

Anh cảm giác như mình đã đến chỗ ấm áp nhất nhất của cô trong trí nhớ anh đó là trái tim cô, sự dịu dàng bên trong con người cô, khiến anh cam tâm tình nguyện dừng lại, từ nay trở đi sẽ nghỉ chân ở đó.

Không biết qua bao lâu, luôn cho rằng mình cứ như vậy mà ngất đi, nhưng cô vẫn cảm nhận được, anh dịu dàng ôm cô vào ngực, khẽ vuốt tóc của cô, vỗ nhẹ cơ thể cô.

"A Hào..."

"Anh ở đây, vĩnh viễn anh sẽ không rời khỏi em."

Anh nhìn người đang buồn ngủ trong lòng nói ra lời thề của mình, anh tin rằng nhất định cô sẽ nghe được.

Trẻ tuổi chính là như vậy, luôn dũng cảm theo đuổi tình cảm, không hề e dè thề thốt, luôn cho rằng đó là lời nói vĩnh hằng.

Đây chính là trẻ tuổi...

Về chuyện của Kỷ Văn Hào và A Cường thì quả nhiên như Tạ Thi Âm đã nói, dù sao cũng là bạn nhiều năm, ân oán chỉ có một đêm, ngày hôm sau sẽ tự động hóa giải.

Nhưng mà Kỷ Văn Hào luôn giống một học sinh tiểu học anh đã quên mất mình đã là một người sắp giải ngũ, kéo Tạ Thi Âm đi gặp A Cường.

Tạ Thi Âm cười cười nói: "Thật ra thì anh hiểu cậu ấy hơn em, cậu ấy sẽ không so đo nữa!"

"Anh biết, chẳng qua là anh thấy em giống như thuốc bôi trơn của bọn anh!"

Cười cười, đi đến chỗ luyện tập của người đàn ông trẻ con, quả nhiên thấy mọi người đang tụ tập nói chuyện như mọi ngày, chẳng qua là Kỷ Văn Hào và A Cường không nói với nhau lời nào, cũng không gây lộn nữa cả hai đều lúng túng và trên mặt đều có vết thương.

Tạ Thi Âm lôi kéo Kỷ Văn Hào và A Cường cùng ngồi xuống, cười nói với A Cường: "A Cường, tôi đã dạy dỗ A Hào rồi, cậu đừng giận anh ấy nữa."

Kỷ Văn Hào bĩu bĩu môi, biết rõ không nên chen vào nói, nhưng vẫn không nhịn được, "Không phải tối qua anh dạy dỗ em sao..."

Tạ Thi Âm không để ý tới anh, chỉ nhìn A Cường.

Mà A Cường cũng ngượng ngùng sờ sờ đầu, "Tôi cũng có phần sai nữa!"

"Tất cả đều là bạn lâu như vậy, không nên vì môt chuyện nhỏ mà làm mất hòa khí, sau này nếu hai người muốn nhanh chóng thành công, còn phải giúp đỡ lẫn nhau nữa đó."

Hai người cũng gật đầu, Tạ Thi Âm nói tiếp: "A Hào tuyệt đối không có ý chèn ép cậu, tôi tin rằng anh ấy cũng rất lệ thuộc vào tài hoa của cậu, tôi nghĩ, hai người nên thi xem ai giỏi hơn, cuối cùng ban nhạc sẽ nghe theo lời người ấy, như vậy cũng tốt cho ban nhạc!"

Kỷ Văn Hào nhíu mày, "Đúng vậy!"

"Cậu cho rằng mình sợ sao?"

"Thử mới biết được."

"Được."

Hai người đấu võ mồm cậu một câu, tôi một câu, vô cùng nhiệt tình, cuối cùng cả ban nhạc gia nhập thảo luận, ngược lại Tạ Thi Âm không nói gì.

Thật sự mà nói, cô tin rằng A Hào sẽ thắng, một ngày nào đó anh sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Nhìn thấy anh trò chuyện vui vẻ, dáng vẻ hăng hái cô lại nghĩ đến mình.

Ước mơ của mình là gì đây?

Thành thật mà nói, cô không có mong ước gì, luôn bình thường và tự nhiên sống qua ngày, chỉ cần kiếm đủ tiền chi tiêu cho cuộc sống, cô cũng không có yêu cầu xa vời gì.

Hình như mình không có triển vọng gì cả, có lẽ vì cha mẹ mất sớm nên hy vọng duy nhất của cô là có một gia đình, để cô hưởng thụ được sự ấm áp của gia đình.

Tạ Thi Âm mỉm cười, đứng dậy đi đến phòng bếp chuẩn bị đồ uống cho họ, đều họ nói chuyện cho thỏa thích, biểu đạt hết tất cả ước mơ âm nhạc của bản thân, mà cô cũng có thể nghĩ về tương lai của mình.

Chỉ còn mấy tháng nữa là Kỷ Văn Hào giải ngũ, tình cảm của họ tiến triển rất nhanh, thậm chí Kỷ Văn Hào đã chính miệng nói ra, anh đã nhét cô vào bức tranh cuộc sống của anh.

Anh nói công ty đĩa nhạc đang chờ anh và bọn A Cường giải ngũ, sau đó sẽ ký hợp đồng với họ, phát hành album, đợi vài năm nữa khi anh đã thành công, trước ba mươi tuổi anh sẽ cưới cô, hy vọng rằng sẽ không để cô chờ lâu.

Thật sự mà nói cô rất hoài nghi, bọn họ có thể đi đến cuối cùng sao? Giấc mơ của anh là trở thành đại minh tinh, mà cô chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường.

Có thể một ngày nào đó khoảng cách giữ họ càng ngày càng xa.

Gần đến lúc anh giải ngũ, Tạ Thi Âm càng nghi ngờ, nhưng khi trời tối, Kỷ Văn Hào đến đưa cho cô một vật.

"Đây là gì?"

"Quà tặng em." Kỷ Văn Hào đem một cái rương nhỏ vào nhà cô, anh đặt khẽ trên sàn nhà.

Tạ Thi Âm không hiểu ra sao. "Quà?"

"Đúng vậy! Anh suy nghĩ thật lâu, mới quyết định đem cái này đưa cho em, còn cái này nữa."

Tạ Thi Âm cũng ngồi chồm hổm trên mặt đất, "Trong đây có cái gì sao?"

"Trước mắt không có." Kỷ Văn Hào xòe tay ra, trong lòng bàn tay có hai chìa khóa được xỏ thành một sợi dây chuyền.

Dùng một trong hai chiếc chìa khóa mở cái rương ra, quả nhiên bên trong không có gì, Kỷ Văn Hào lấy tất cả bản nhạc trong trong ba lô mình ra cất vào đó, rồi đậy lại. "Một chìa khóa của em, một chìa khóa của anh, cái này sẽ trở thành rương chung của chúng ta, chờ khi chúng ta già rồi sẽ mở ra xem."

Trái tim Tạ Thi Âm thắt lại, nhìn cái chìa khóa, "Tại sao phải làm như vậy?"

"Anh cảm thấy như thế rất thú vị! Sau này nếu như em muốn nói gì, có thể viết ra, để vào trong rương, chúng ta có thể trao đổi bí mật thông qua chiếc rương này, cũng có thể đợi nhều năm sau, mở ra xem một lần luôn." Kỷ Văn Hào rất lãng mạn nói.

Làm Tạ Thi Âm không khỏi cười ra tiếng, nhưng hốc mắt hồng hồng, "Sao anh còn lãng mạn hơn cả phái nữ vậy?"

"Đâu có!" Kỷ Văn Hào cười ha ha.

Tạ Thi Âm vuốt cái rương, tâm tình không ngừng lên xuống, vui cũng có, buồn cũng có, rất nhiều cảm xúc không biết tên xông lên đầu. "Nhưng sao anh biết chúng ta có thể sống đến già?"

Kỷ Văn Hào nhìn cô chằm chằm, "Không phải em... luôn hoài nghi chuyện này chứ?"

Tạ Thi Âm chấn động, im lặng không nói; Kỷ Văn Hào khóa rương lại, nhất thời hai người lâm vào trầm mặc.

Đột nhiên Kỷ Văn Hào mở miệng, "Nếu có một ngày, vì ước mơ mà anh mất đi em, ít nhất cũng còn cái rương có thể chứng minh, anh thật sự yêu em, hoặc là nếu có một ngày anh sa đọa, anh cũng có thể mở rương để nhắc nhở chính mình."

Che mặt lại, không muốn nước mắt tùy ý rơi xuống, nhưng nước mắt chứ theo những khe hở mà chảy xuống.

Kỷ Văn Hào lấy một tờ giấy ra, viết lên đó...

Tôi vô cùng yêu Tạ Thi Âm, hi vọng cô ấy có thể hiểu, đừng suy nghĩ lung tung, bất luận như thế nào, tôi cũng không bỏ rơi cô ấy.

Viết ngày tháng năm lên đó, rồi bỏ vào trong rương. "Làm mẫu xong, em đã hiểu rồi chứ?"

Cô gật đầu, giờ khắc này cô đã hoàn toàn vứt bỏ nghi ngờ và bất an của mình, tiếp nhận tình yêu của anh. "Nếu có một ngày, chúng ta không thể tiếp tục ở bên nhau, thì hãy nói cho em biết, em sẽ vứt chìa khóa và trả cái rương lại cho anh."

Anh nhìn cô, im lặng một lúc, "Thành thật mà nói, sẽ không có ngày đó, nếu như quả thật có ngày đó, em đừng nói với anh là em sẽ vứt luôn cái rương! Như vậy anh rất đau lòng."

Anh cười cười, ôm cô vào ngực, tóc cô mềm mại lại thơm nữa, anh hết sức hưởng thụ khoảng khắc bình yên khó có được này.

Anh nghĩ rằng, nếu quả thật có một ngày vì ước mơ mà tổn thương cô, thậm chí bỏ rơi cô, thì anh có thể buông tha ước mơ của mình không?

Giới showbiz luôn đủ loại, anh đã sớm nghe nói, nhưng anh luôn cười nhạt, cảm thấy mình sẽ không trầm luân đến mức độ đó, nhưng khi số tuổi tăng thêm anh lại bắt đầu do dự.

Anh muốn thực hiện giấc mơ của mình, điều này không cần hoài nghi, rất nhiều năm tới anh vẫn lấy đó là mục tiêu, thậm chí vì vậy mà bị đuổi ra khỏi nhà, cũng bị tước quyền thừa kế sự nghiệp gia tộc, và bị cắt đứt viện trợ kinh tế, nhưng anh vẫn không sao cả.

Nhưng mất đi cô?

Nếu cái giá phải trả để thực hiện giấc mơ của mình là cô, thì anh có đồng ý không?

Anh không biết, anh không biết làm sao để giải quyết vấn đề nan giải này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Ca Lãng Mạn Bi Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook