Tìm Lại Nụ Cười Asisu

Chương 26: Chiến tranh bùng nổ

Fia

05/04/2019

Sau khi nghe tin về Arista, Ragashu tiếc rẻ trong lòng, biết thế hắn đã bắt cô gái ấy về ngay từ lần đầu gặp mặt kia rồi. Trong lòng hắn tức giận, không phải vì Ai Cập quá được thần linh sủng ái, mà vì hắn đã không thể tranh thủ hết mức để lấy lòng cô gái kia. Cô ấy đối với hắn khác hẳn Carol, trước kia muốn cướp lấy cô gái sông Nile để tiên tri về Babylon, ép Carol giúp hắn thâu tóm các nước khác, nhất là Ai Cập, hắn bắt và giam cầm cô gái sông Nile như tù nhân nếu cần. Ragashu chưa bao giờ có suy nghĩ lấy Carol làm hoàng phi, nhưng với cô gái kia, thì có. Hắn sẵn cớ đã liên minh với Hitaito, tuy ko đụng binh trực tiếp cùng ứng chiến nhưng sẽ cung cấp viện trợ khi cần thiết, tránh để nàng thấy hắn đối đầu lộ diện với Ai Cập, rất bất lợi cho hắn.

Assyria cũng bắt đầu có động tĩnh. Algon đang bắt đầu cảm thấy hứng thú với Arista, nghe nói cô ta cực kỳ thần bí, tóc nâu mắt đen luôn đeo mạng che mặt, váy áo cũng chỉ trắng hoặc đen, hầu như không sử dụng màu khác, hắn thực muốn tò mò thấy mặt một lần. Hắn căm thù Carol, con tiện nhân cùng tên hoàng đế Menfuisu ngông cuồng ấy, trận chiến chết chóc này, dĩ nhiên chắc chắn không thiếu phần hắn. Algon muốn lợi dụng hỗn chiến giữa hai nước, rồi ngư ông đắc lợi, cuối cùng mới tham chiến, hưởng phần có lợi nhất, vừa không vi phạm hiệp ước liên minh.

Bên Hitaito thì phát động chiến tranh liên tục, lệnh chiêu binh được ban hành trên khắp toàn đất nước. Quốc vương Hitaito cực kì phẫn nộ khi nhìn thấy vết thương trên vai Izumin, cộng với chuyện của Mitamun, quyết tâm đánh chiếm Ai Cập bằng được mới thôi. Nhưng nếu thiếu Izumin thì không đánh tiền tuyến được, phải đợi vết thương lành hẳn. Người bác và anh họ muốn hãm hại Izumin lần này cũng sẽ không hành động, vì sợ con trai mình phải ra chiến trận thế Izumin, bị giết lúc nào còn không biết, ở hoàng cung còn dễ bề hành động hơn, nên càng tích cực hỏi han và chăm sóc cho hắn mau lành. Tuy chưa chiến tranh, nhưng mọi thứ đã chuẩn bị đầy đủ.

Minoa và bên phía nữ hoàng Amazonet cũng chưa lên tiếng theo phe ai. Amazonet chịu ơn Carol cứu em gái mình, nên rất muốn hỗ trợ quân sĩ ra trận, nhưng cô cai quản không phải là nước lớn, nếu điều quân nhiều cho Menfuisu thì trong nước sẽ nguy hiểm, nên chỉ có thể tiếp tế lương thực cùng các nhu phẩm cần thiết. Còn Minoa thì không hề lên tiếng, đứng phe trung lập.

- -- ------ ------

Arista đã dọn đến tẩm cung gần thần điện Sobek được một ngày, mọi thứ đều rất quen thuộc, làm nàng nhớ lại những kí ức đẹp tuổi thơ và cũng có nhũng kí ức kinh hoàng đáng sợ. Arista ở tẩm cung này với Narati, vì Uri có khả năng bị lộ cao nhất và Nafutera đã từng biết mặt Nigi nên hai người đó ở chung với gia đình bà Nora. Lúc Narati bị đuổi khỏi cung, Nafutera mới được tuyển vào. Nàng vẫn sắp xếp để ngừoi dân ở ốc đảo vẫn giữ thói quen buổi sáng dâng lễ vật cho thần linh, vẫn là bà Nora và Noami giúp nàng.

_Cám ơn nữ tư tế, nhờ có cô mà đợt chạy chiến tranh này chúng tôi không khốn đốn như trước đây, nhà cửa được sắp sẵn và trợ tế cũng được nhiều. Tuy có điều thay đổi chỗ thương buôn nên chúng tôi nhất thời chưa ổn định, chỉ có nhiêu đây lễ vật dâng lên thần linh, mong nữ tư tế cầu thần linh giúp chúng tôi. Chúng tôi thực lòng rất tôn kính thần linh.

_Thần linh cần những tấm lòng, không cần người dâng nhiều lễ tế nhưng trong lòng bất tuân. Mọi người cứ yên tâm.

Sau buổi cầu nguyện, sắp xếp lễ vật xong, bà Nora phải về tư dinh mới để giúp chồng bà, Noami ở lại chơi với Arista. Cả hai cùng kiếm một hồ sen, nước trong hồ rất trong, nên cả hai thả bàn chân xuống hồ, để nước chạm vào mát lạnh. Noami thấy Arista ánh mắt đăm chiêu, lộ vể buồn phiền, vốn bản tính nhạy bén liền đoán biết được nguyên do, vì chính cô cũng có cảm giác như vậy.

_Arista, ở đây không bình yên như ốc đảo của chúng ta.

_Đúng vậy, dù mọi thứ xa hoa hơn nhưng vẫn tất cả đều lạnh lẽo, không có ấm áp.

_Người dân ở đây tuy thân thiện, nhưng luôn có cảm giác giả tạo không giống mọi ngừoi nơi chúng ta.



_Ở đây tạo cho em cảm giác sợ hãi. Em muốn về Amet.

Đúng vậy, từ lúc đến hoàng cung, nàng ăn cũng phải dùng kim thử độc, ngủ cũng lo sợ có ngừoi ám toán. Bây giờ đại loạn chiến tranh, bất cứ ai ở hoàng cung, không cần biết thân phận, đều có thể chết bất cứ lúc nào. Đề phòng vẫn hơn.

Rồi Noami quay lại nhìn nàng, cười thật tươi, lấy một dải vải ra buộc tóc cao, đứng dậy điệu bộ như con trai, nâng bàn tay Arista lên trịnh trọng, rồi với lấy đoá sen trong hồ.

_Xin tiểu thư hãy tin tưởng vào tình cảm của ta, cho ta một cơ hội, hãy nhận lời yêu ta, xin dâng đoá hoa này như lễ vật.

Arista nhận lấy bó hoa, cười khúc khích. Rồi tiếp lời.

_Thiếu gia quả là ngừoi tình trong mộng của tiểu nữ. Còn đây tiểu nữ tặng ngài tín vật định tình.

Nói rồi nàng nhúng đoá hoa vào nước sau đó vẫy vẫy lên người Noami, những giọt nước bắn lên làm Noami nhảy né lung tung. Rồi ca hai nhìn nhau cười lớn. Noami luôn biết cách làm ngừoi khác cười trong lúc lo sợ.

Từ đằng xa, Carol sớm muốn tìm Arista trò chuyện, nên đã cùng vài ngừoi hầu và Unasu sang điện thờ, thấy nàng cười hồn nhiên, Carol vui vẻ lại gần:" Mọi người có gì vui thế, cho tôi chơi với." Nói rồi cô hào hứng, cười híp mắt. Nàng toan hành lễ, thì Carol vội đỡ lên, nói khỏi cần.

_Hoàng phi, đây là chị kết nghĩa của tôi, Noami, vì tôi nhớ nên chị ấy đến chơi với tôi. Mong người không trách phiền.

_Sao tôi lại trách được, chị Noami lần sau chị cứ đến chơi thoải mái nhé, tôi còn mong tham gia cùng mọi người nữa cơ. Chúng ta kết bạn nhé.

Noami đã nghe qua về cô gái sông Nile từ lâu, lúc trước khi gặp Arista còn có hứng thú. Nhưng bây giờ Arista là em cô, cô phải bảo vệ nàng, vừa rồi vụ bắt cóc nguyên nhân sâu xa do vị hoàng phi này, lí do chiến tranh xảy ra cũng vì ngừoi này, hoàng đế lại ưu ái Arista, cô không biết ngừoi này bề ngoài cười cười nói nói, bên trong sẽ có âm mưu gì để hại Arista. Cô không ghét, nhưng cũng không thích Carol, cô không có hận gì cô ấy về chuyện chiến tranh. Chỉ lạ cô không muốn hoàng phi lại gần cô và ngừoi thân, cô không muốn ngừoi này đem hoạ đến cho gia đình, cô vốn dĩ không hề muốn kết thân với hoàng tộc hay quan lại.

Bên phía Carol thấy nàng đùa vui như vậy thật thích, trong cung cô chẳng có bạn, lại chưa vào giờ được nói chuyện thoải mái cừoi đùa vui vẻ như vậy, chị Asisu trước đây ghét cô, nên cô cũng chẳng có ngừoi chị em nào. Cô thầm hâm mộ Arista, chắc chắn Arista là một người rất tốt nên mọi ngừoi mới yêu quý cô ấy như thế. Unasu thì dịu dàng nhìn nàng, hắn vốn dĩ muốn xin cưới nàng, nhưng nào ngờ bây giờ thân phận khác biệt, dù hoàng phi có nói nếu yêu nhau thì cô gái sẽ không phân biện địa vị, nhưng hắn biết, thận phận hắn làm sao mà xứng đáng. Hắn nhìn nàng say đắm, dải lụa nàng đánh rơi hôm đó, hắn luôn đem theo cất bên trong áo, Unasu này thực sự rất yêu nàng.

Đang phân vân, chỉ mỉm cười lại với Carol, thì Menfuisu đến. Hắn yết triều xong thì liền nóng lòng sang đây ngay.



_Mọi người có chuyện gì à? Carol sao nàng ở đây.

_Hoàng thượng, lệnh bà tới để thăm tiểu nữ, ngừoi thật chu đáo và tốt bụng.

_Nàng có thiếu thốn gì không, đã sống quen chưa? Cần gì cứ nói ta và Carol.

_Tiểu nữ thấy mọi thứ đều rất tốt, chỉ là tiểu nữ rất nhớ thần điện cũ và mọi người, vẫn chưa quen với nếp sống của hoàng cung.

Nàng sống ở cung điện này gần hai mươi năm, có gì mà không quen, phải nói cực kì mới đúng. Nhưng vừa từ Amet trở về, mọi thứ quá xa lạ. Menfuisu đang toan nói tiếp thì Narati từng ngoài chạy đến:" Thần tham kiến hoàng thượng." "Miễn lễ"

_Chủ nhân, tiểu thư Noami, phu nhân gọi hai ngừoi đến ăn món kiều mạch cuốn mà hai ngừoi thích nhất đấy.

_Thật vậy sao, dì mẫu nấu món đấy là ngon nhất.

Mặc dù Carol muốn đi cùng, nhưng vì phải ra bên ngoài cung nên Menfuisu không đồng ý. Hắn cũng không muốn nàng đi, nhưng vì Arista nói rất nhớ mọi ngừoi, lại Carol thấy nàng như vậy nên mủi lòng nói với hắn vài câu, hắn cũng muốn đi cùng, nhất là thấy Arista lại tỏ vẻ thích thú đến vậy. Nhưng hắn không thể cứ thế xông vào nhà dân, lại còn Carol, hắn không muốn mỗi lần nói chuyện với nàng có Carol bên cạnh. Nên đành ngậm ngùi phái thêm hộ vệ cho nàng. Sau khi nói lời cáo từ. Noami quay sang đưa tay

_Mời tiểu thư đến nhà ăn kiều mạch.

_Cảm ơn thiếu gia, người thật hiểu ý.

Nói rồi nàng đưa tay đặt lên tay Noami, rồi quay người đi, cả hai cừoi khúc khích. Từ đằng xa mọi ngừoi đều nhìn, hai cô gái đặc biệt không bị gò bó, đem lại cảm giác thú vị thoải mái cho người khác. Minuê từ xa cuối điện âm thầm nhìn Noami, cô gái tóc đen, mắt nâu, rất thu hút, xem ra còn nghịch hơn cả lệnh bà.

- -- ------ -----

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tìm Lại Nụ Cười Asisu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook