Tìm Lại Niềm Tin

Chương 9

Gumiho_Lanh_Lung

10/06/2014

Bẵng đi một thời gian, hôm đó Kiều Thư đang giám sát tại nơi tổ chức sự kiện sẽ diễn ra tối nay, thì thấy Thái Khang cấp tốc chạy đến. Đứng trước mặt cô, vừa thở vừa luống cuống nói:

- Kiều Thư…mẹ…mẹ đang trong bệnh viện, đến nhanh nếu không sẽ muộn.

Kiều Thư nhìn sâu vào gương mặt Thái Khang đang lộ rõ vẻ hoảng loạn, cô không nói năng gì, cũng không tỏ thái độ gì, chỉ có điều tập tài liệu trong tay lay động và nặng nề hơn. Cô nhìn đồng hồ, trấn tĩnh giao lại công việc cho cấp dưới rồi mới cùng Thái Khang ra xe, tới bệnh viện mà mẹ cô nằm.

Kiều Thư lặng lẽ nhìn mẹ mình yếu ớt nằm trên giường bệnh trắng toát, sự sống lay lắt của bà đang được duy trì bằng bình ôxi bên cạnh. Cô không nói gì, chỉ nghẹn ngào cầm tay bà lên, áp vào mặt mình. Bàn tay thân thuộc mà xa lạ vì gầy yếu khác thường của bà Thu Nga run rẩy vuốt ve bầu má của cô con gái đáng yêu. Bà mỉm cười mà chảy từng giọt nước mắt ấm áp:

- Con gái, lúc nào cũng dũng cảm như vậy được không? Con có thể làm bất cứ thứ gì con muốn, mẹ luôn ủng hộ con.

Nghe mẹ mình yếu ớt nói từng từ, Kiều Thư vuốt nhẹ mái tóc xơ xác của bà, từng giọt nước mắt nóng hổi trào ra:

- Mẹ, chuyện gì thế này, tại sao mẹ lại nằm đây, tóc mẹ sao lại thành ra thế này? Sao mẹ lại mệt vậy? Chỉ mới hai tháng thôi mà.

- Con gái, mẹ rất yêu con, xin lỗi vì trước đây mẹ đã không quan tâm đến con, khiến con nhiều khi chịu thiệt thòi, khiến con chịu nhiều uất ức…

- Không có, con rất tốt, không hề uất ức gì cả…. Mẹ, mẹ bị sao đây?

Kiều Thư sợ hãi so đôi vai của mình vào, ôm lấy người mẹ bỗng nhiên già nua chỉ sau hai tháng không gặp, cô đau đớn áp mặt mình lên ngực bà Thu Nga mà thì thầm:

- Mẹ, con không cần gì cả, chỉ cần mẹ khỏe mạnh thôi, mẹ nói gì, con cũng nghe theo. Con sẽ về nhà ở với mẹ, sẽ kết hôn, sẽ làm tất cả, không cãi lời mẹ…được không? Chỉ cần mẹ khỏe lại thôi.

Kiều Thư lặng lẽ khóc nấc lên, nhìn bà Thu Nga cười gắng gượng, cô lại nói:

- Nếu mẹ không nghe lời con, không khỏe lại, thì cả đời này con sẽ không lấy chồng, mẹ…mẹ muốn nhìn con mặc váy cưới mầu trắng tinh khiết, muốn nhìn con lên xe hoa, muốn dặn dò con rể phải yêu thương con gái mẹ trọn đời mà, con còn chưa có ai rước, mẹ lại muốn bỏ con sao, mẹ yên tâm bỏ con sao?

- Con gái ngốc, chỉ là không nhìn thấy mẹ thôi, còn lúc nào mẹ cũng bên con mà.

Kiều Thư vội vàng lắc đầu, nước mắt đã ướt đẫm gương mặt cô:



- Con chỉ có mẹ, vì sao đến mẹ cũng muốn bỏ con? Đừng bỏ con, không có mẹ, con sẽ không còn động lực mà sống nữa, con xin mẹ, đừng rời xa con được không?

- Kiều Thư, nhìn mẹ, nhìn mẹ được không?

Kiều Thư nhìn lên vẻ mặt đau khổ và ánh mắt cầu khẩn của bà Thu Nga, bà van nài mà nói:

- Hứa với mẹ, hứa với mẹ phải tiếp tục sống, sống thật tốt cho mẹ yên tâm, hứa với mẹ, đừng làm mẹ lo lắng được không kiều Thư.

- Được được, muốn con làm gì cũng được, mẹ đừng xúc động, đừng nói nữa.

Kiều Thư vội vàng nói khi thấy bà Thu Nga ho một hồi dữ dội…nước mắt càng chảy nhiều hơn…cô lo lắng:

- Mẹ…đừng nói nữa, con hiểu con hiểu, con sẽ sống tốt.

- Kiều Thư, mẹ có chuyện cần nói với con…bố con…bố con…

Như kích động quá, bà Thư Nga gấp gáp thở dồn dập, Kiều Thư luống cuống:

- Bác sĩ…bác sĩ…cấp cứu…

Kiều Thư toán loạn lên gọi bác sĩ, rồi lại bấm chuông cấp cứu ở đầu giường, bác sĩ và y tá nhanh chóng chạy đến, nhưng bà Thu Nga như quyết tâm rời khỏi thế giới đau khổ này, bà nắm chặt tay Kiều Thư, mắt nhòa lệ đầy lưu lyến, chỉ kịp nói:

- Xin lỗi con!!!!

Kiều Thư bàng hoàng khi nghe tiếng títttttttttt dài từ máy moniter bên cạnh, cô ngạc nhiên nhìn mẹ mình nhắm mắt yên tĩnh mà khuôn mặt tiều tụy còn đau khổ… Kiều Thư ngẩn ngơ không phản ứng gì vì quá bất ngờ, lúc sau cô quỳ xuống cạnh giường ôm chầm lấy bà Thu Nga mà gào khóc, không nghe thấy bác sĩ nói gì. Đầu óc choáng váng, tai chỉ toàn tiếng ong ong. Kiều Thư đau đớn:

- Mẹ…chỉ có mẹ thôi, sao lại bỏ con, mẹ biết con không lưu luyến điều gì ngoài mẹ mà, mẹ tỉnh dậy, tỉnh dậy đi….mẹ…con phải làm gì???

Thái Khang cũng lặng lẽ khóc ở gần Kiều Thư, anh ta biết sau chuyện này Kiều Thư chắc chắn rất hận anh ta đã giấu Kiều Thư chuyện của mẹ, nhưng Thái Khang là bất đắc dĩ, chỉ làm theo yêu cầu của mẹ mà thôi, chính bản thân anh ta cũng rất dằn vặt đau đớn biết bao nhiêu.

Kiều Thư cảm thấy như bản thân mình đang rơi tự do, xuống một hố đen sâu thẳm nhất của cuộc đời, đến khóc cũng không khóc được, đứng không vững, cảm giác chông chênh, tưởng như chính mình chết đi hoàn toàn, Kiều Thư nhìn khuôn mặt mẹ mình, cô ôm lấy bà Thu Nga, vuốt ve nhè nhẹ, không cho ai chạm vào bà. Rồi Kiều Thư điên cuồng:



- Ra ngoài, ra ngoài hết cho tôi… Thái Khang, anh mà để ai vào quấy rầy tôi và mẹ, tôi sẽ giết anh, cút…cút hết ra ngoài cho tôi.

Sau đó Kiều Thư đẩy Thái Khang và y tá bác sĩ ra ngoài, cô giận dữ đóng cửa rồi khóa luôn lại. Cô thẫn thờ đi lại phía mẹ mình đã được gỡ bỏ hết dây dợ, thiết bị lằng nhằng, nhìn bà yên tĩnh nằm trên giường bệnh trắng toát an ổn như đang ngủ, Kiều Thư đưa bàn tay mảnh khảnh của mình, lau chút nước còn đọng lại nơi mắt bà Thu Nga. Cô vừa khóc vừa kéo chăn lên đắp cho bà:

- Mẹ lạnh phải không, đừng lo, con chăm sóc mẹ, không để mẹ lạnh…không buồn không buồn, con nằm cùng mẹ, ôm mẹ thật chặt, vừa ấm, vừa không cô đơn, được không?

Nói rồi cô tháo bỏ đôi dép cao, nhẹ nhàng trèo lên giường, chui vào chăn và nằm nép bên cạnh bà Thu Nga. Kiều Thư ôm mẹ mình mà thủ thỉ, không biết cửa phòng đã bị ai đó mở khóa và có người lặng lẽ đứng ở cửa. Tuy cô cười mà nước mắt vẫn chảy.

- Mẹ…bao lâu rồi con không ôm mẹ? Thật xin lỗi, là con không ngoan, không chịu gần gũi mẹ, luôn cách xa mẹ…mẹ ốm từ bao giờ, con cũng không hay biết. Mẹ..mẹ ghét con không? Vì sao không cho con cơ hội? Vì sao lại vội vàng như vậy vứt bỏ con? Mẹ…con muốn đi cùng mẹ, con không muốn bị bỏ rơi, mẹ…cả đời con chỉ có mẹ, con không cần ai, không cần thứ gì, chỉ cần mẹ thôi…cho con đi với mẹ được không?

Kiều Thư thổn thức, khuôn mặt xinh đẹp nhưng hoang mang dúi sâu vào bờ vai gầy còm của bà Thu Nga, cô khóc nấc lên, giọng run run nói:

- Mẹ…con còn nhiều chuyện chưa nói với mẹ, mẹ biết không, ngày con ra ở riêng, con thật nhớ mẹ, còn lén về chỉ để nhìn mẹ một chút, nhiều lúc con thật muốn nằm ôm mẹ giống thế này, tâm sự cho mẹ nghe nhiều chuyện, nhưng con cố chấp, cho rằng mình đủ mạnh mẽ, không cần ủy mị như những đứa con gái khác, không cần lúc nào cũng bám dính lấy mẹ…thật không ngờ, hôm nay lại chẳng còn chút cơ hội nào…mẹ ơi, một lần cũng không được sao, con chưa được thật sự bày tỏ cho mẹ biết con yêu mẹ như thế nào…mà mẹ đã vứt bỏ con sao?

Kiều Thư bỗng không thể nói được gì, cô khóc lớn, như muốn trút bỏ hết tất cả, bây giờ làm sao có thể thoát ra khỏi vực sâu này? Làm sao đứng vững nổi, làm sao bám trụ được nữa? Tại sao ông trời lại cướp đi niềm tin cuối cùng của cô???

Một bàn tay ấm áp khẽ đặt lên vai cô, hơi xoay người, đôi mắt đau khổ ngập nước hướng lên nhìn thân ảnh mờ ảo của người trước mắt, đôi môi hồng khẽ động, cô mấp máy:

- Minh Tùng… Minh Tùng…

Sau đó bỗng nhiên ngất đi, Minh Tùng vội vàng đỡ lấy cô, kiểm tra một chút tình hình. Theo kinh nghiệm, anh biết là do quá kích động và đau khổ nên cô mới mất đi ý thức lúc này. Minh Tùng không đưa cô đi nơi khác, vẫn để hai mẹ con Kiều Thư nằm cạnh nhau…anh nhíu mi tâm…cô gái này..liệu sẽ vượt qua được bước ngoặt này hay không. Khi ánh mắt tuyệt vọng, cùng giọng nói nhỏ nhẹ yêu ớt gọi tên anh…tận sâu trong tim Minh Tùng bỗng đau nhói… Hướng ánh mắt nâu đen nhìn sang bà Thu Nga, thì ra cảm giác lúc đó không hề sai, người mẹ này biết trước mình sắp đi xa, nhưng lại giấu diếm con gái mình, có lẽ lo Kiều Thư quá đau khổ nên làm như vậy, nhưng lại không nghĩ bất ngờ này cô ấy có gắng gượng nổi hay không?

Anh thở dài, không biết nên báo lại với Jacky hay không? Có lẽ là thôi đi, anh sẽ giải quyết vậy…thực lòng mà nói, anh cũng không muốn cô gái này đau khổ thêm nữa… Khẽ vén những sợi tóc mái lòa xòa trước trán, Minh Tùng nhìn Kiều Thư đang nhíu lông mày, đôi mi mỏng còn ngập nước, khuôn mặt thường ngày không tỏ thái độ gì, giờ đây có thể nhìn ra đau khổ tột cùng… Đang yên tĩnh bỗng Kiều Thư giật mình hoảng loạn kêu lên:

- Mẹ..mẹ ơi..

Sau đó ngồi bật dậy, vội vàng nhìn sang bên cạnh, thấy bà Thu Nga đang yên tĩnh nằm đó, cô mới nở một nụ cười ngớ ngẩn:

- Mẹ, con xin lỗi, là con to tiếng, không làm mẹ thức giấc chứ? Mẹ làm thế nào bây giờ, để con chải đầu cho mẹ nhé, mẹ…chút nữa con sẽ tắm gội cho mẹ, mặc quần áo đẹp cho mẹ, rồi mẹ con mình đi chơi được không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tìm Lại Niềm Tin

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook