Tìm Lại Niềm Tin

Chương 27

Gumiho_Lanh_Lung

10/06/2014

Kiều Thư đang miệt mài làm việc, sân khấu và hội trường phải chuẩn bị kỹ càng trong một tuần, quảng cáo cũng cho phát hành, phản hồi khá tốt. Có nhiêu công ty liên lạc tới để đặt trước chỗ. Đang cho lắp hệ thống đèn thật hợp lý, không thể quá sơ sài, cũng không thể quá phô trương. Cô chọn đèn chùm cổ điển, không nhiều chi tiết cầu kì, nhưng đủ sang trọng xứng tầm với Tùng_Hải. Bỗng có tiếng nói vang vọng từ cửa hội trường truyền vào:

- TGĐ Võ Kiều Thư…

Đang chăm chú vào công việc, Kiều Thư quay lại, trên trán còn một tầng mồ hôi mỏng, nhìn thấy Minh Hải tươi cười, ánh mắt đong đưa bắn tứ phía khiến một vài cô nhân viên của mình nhìn không chớp mắt thì Kiều Thư nhíu mày thật chặt. Dù biết đây không phải Minh Tùng, nhưng vì khuôn mặt quá giống nhau, nên khi Minh Hải đong đưa với mấy cô gái khác, khiến Kiều Thư cũng thấy khó chịu…mà khoan, dù có là Minh Tùng thì giờ đã đi hai đường khác nhau…vậy thì tại sao lại phải quan tâm. Cô không nói gì, cầm lấy một chai nước lọc cậu nhân viên đưa cho, uống một hơi, sau đó đi gần lại phía Minh Hải… Hôm nay nhìn anh ta có điểm khác, đôi mắt vẫn rất lãng tử đào hoa, nhưng phong thái không trầm tĩnh sâu sắc, mà hào hoa tao nhã kèm theo chút ngông nghênh bông đùa và bỡn cợt. Minh Hải tỏ ra vui vẻ, nhưng cô biết anh ta không cười nói như vẻ bề ngoài, vì ở đôi mắt xanh dương kia, có một loại đe dọa muốn dồn ép cô. Kiều Thư nhoẻn miệng cười, lịch sự gật đầu chào hỏi:

- Làm việc tại hội trường của Tùng_Hải cũng đã ba ngày, hôm nay GĐ Minh Hải mới bớt chút thời gian quý giá đến đây, là để góp ý, hay chỉ để xem tiến độ công việc?

Minh Hải rất tự tin ngồi xuống một chiếc ghế tựa, vắt chéo chân, từ phía dưới nhìn lên sân khấu, anh nói:

- Tôi muốn nói với TGĐ Kiều Thư là MC dẫn chương trình khi giới thiệu sản phẩm, bên tôi sẽ lo.

- Không phải tất cả đều do bên tôi sắp xếp ư?

- À, là tôi muốn tự mình chủ trì.

Nghe đến đây Kiều Thư khẽ nhún vai:

- Nếu là GĐ Minh Hải thì không có lý do gì chúng tôi lại cản trở cả. Khi đó tôi sẽ chuẩn bị chu đáo… Còn vấn đề gì nữa không?

Minh Hải đột ngột đứng lên, đối diện thật gần với Kiều Thư, anh nhìn sâu vào mắt cô mà nói:

- Nếu mời cô một bữa cơm, thì thế nào?

Kiều Thư im lặng mở to mắt nhìn Minh Hải, không có cảm giác như lần trước…vì sao đối diện gần như vậy mà không có cảm giác gì??? Cô còn đang trầm ngâm với suy nghĩ của mình. Thì tiếng Trần Tú vang lên, kêu tên cô thật rõ ràng:

- Kiều Thư.

Kiều Thư như chợt tỉnh, cô giật mình đứng cách xa Minh Hải, nhìn sang Trần Tú trầm ngâm đang đi gần lại phía mình, cô tươi cười. Sau khi Trần Tú tới bên cạnh rồi, cô mới nhìn sang Minh Hải, nói rất bình thản:

- Thật xin lỗi, tôi có hẹn trước…hơn nữa, nếu lần sau làm việc, tôi hi vọng sẽ được bàn công việc với anh, như vậy sẽ rất thoải mái, nhờ anh chuyển lời.

Rồi Kiều Thư kéo tay Trần Tú rời đi, không nhìn lại Minh Hải hai tay giấu trong túi quần, đang tủm tỉm cười ở phía sau… Kiều Thư ơi Kiều Thư…còn như vậy thì làm sao có thể thoát ra đây?

Và Trần Tú, anh ngây ngốc đi theo Kiều Thư, không phải ngạc nhiên vì cô kéo tay mình, mà vì đau đớn nhận ra…Minh Tùng đã hành động…không những vậy, dù Minh Tùng và Minh Hải giống y hệt nhau, thì cô cũng đặc biệt nhận ra được, đâu là Minh Tùng…vậy chẳng phải là do cảm giác mách bảo hay sao? Cô ấy cảm thấy thế nào khi đứng trước Minh Tùng??? Quả thật, bây giờ anh mới thấu hiểu câu nói, yêu một người không yêu mình, như là ôm một cây xương rồng, càng cố gắng ôm lấy, thì trên người càng mang nhiều vết thương…nhưng biết làm sao, khi mà đã quá yêu, thì chỉ cần nhìn cô ấy cười, anh cũng đủ hạnh phúc, vậy làm sao không cố gắng ôm lấy cơ chứ. Trần Tú hơi dừng lại, khiến Kiều Thư cũng dừng theo anh, cô nhìn lại khuôn mặt anh đang không vui, môi mỏng hơi mím, đôi mắt hơi nheo khiến mày kiếm nhíu lại. Kiều Thư nghiêng đầu nghe anh nói:

- Kiều Thư…anh rất đau. Càng muốn giữ lấy em, anh lại càng đau, nhưng vẫn không có khả năng buông tay em ra, lúc nào cũng chỉ muốn nắm thật chặt…anh không thể trả lời được là vì sao? Em có biết không? Có thể trả lời giúp anh không?

Trần Tú nhìn thẳng vào đôi mắt không né tránh của Kiều Thư, đã lâu lắm rồi anh mới bắt gặp ánh mắt này của cô, anh cười nhẹ…là do Minh Tùng hay sao? Trần Tú tiếp tục nói:

- Là do anh yêu em, mà tình yêu thì không thể lý giải được bất cứ điều gì. Anh không thể trả lời vì sao lại yêu em sâu sắc thế, không lý giải được vì sao lại chỉ muốn bên cạnh em, dù đau lòng vì em không thể giành tình cảm cho anh, đau lòng khi em luôn thương nhớ về người khác…thì vẫn không thể nào buông xuống được…



Trần Tú cười yếu ớt mà tiếp:

- Ai cũng cho rằng anh mạnh mẽ, nhưng không ai biết anh yếu lòng hơn bất cứ người nào. Lý trí của anh nói buông tay, nhưng trái tim anh lại vẫn kiên quyết nắm lấy, dù biết chẳng thể có hi vọng…vậy em cho rằng anh dũng cảm, mạnh mẽ, hay yếu đuối không thể dứt khoát đây? Anh không trách em vô tình, mà chỉ có thể trách bản thân không có khả năng, khả năng nắm không đủ, khả năng bỏ lại càng không có…

- Trần Tú…chúng ta thử nhé, chúng ta thử là người yêu của nhau xem, có thể đến được với nhau hay không.

Trần Tú cười cười:

- Em thấy có lỗi với anh?

- Không. Em muốn thử. Muốn thử yêu anh.

Trần Tú nhìn sâu vào đôi mắt phẳng lặng của Kiều Thư, anh hoang mang không biết nên làm như thế nào… Đúng thế, anh chờ đợi suốt bao năm qua, vậy còn lo sợ điều gì? Sợ có rồi lại tuột mất ư? Bản chất chưa khi nào có, vậy cứ thử có một lần xem sao nào… Trần Tú cố gắng cười thật tươi, để Kiều Thư không nhận thấy chính anh thật đau lòng, anh nói:

- Như thế này có được tính là em theo đuổi anh hay không?

Cầm lấy bàn tay Trần Tú. Kiều Thư thành thật:

- Trần Tú, em không khẳng định ngay lập tức có thể hoàn toàn yêu anh, cũng không khẳng định mình có thể khiến anh hạnh phúc…chỉ có điều giờ phút này, em thật lòng muốn bên cạnh anh. Anh đã cố gắng bao lâu, ít nhất…lần này em sẽ cố gắng…được không?

Trần Tú nhìn Kiều Thư thành thật, ánh mắt kiên định nhìn mình, khuôn mặt bừng sáng sức sống, anh hạnh phúc ôm cô vào, ôn nhu xoa đầu cô, giọng trầm ấm vang lên bên vành tai nhỏ:

- Kiều Thư…cảm ơn em!

Kiều Thư thoải mái thả lỏng trong vòng tay Trần Tú, nghe anh nói bỗng nhiên cô thấy thật ấm áp…đúng, người này đã cố gắng bao lâu, chẳng lẽ cô lại không thể cố gắng một lần ư?

Hơi tách người ra, chiều cao của cô so với Trần Tú chênh lệch khá lớn, vẫn vòng tay qua người anh, nhìn lên khuôn mặt tươi tỉnh cô khẽ cười mà nói:

- Bây giờ mà không sang ăn cơm, em sẽ không kịp vào làm đâu đấy.

Trần Tú gật đầu, yêu chiều kéo cô qua đường, sang nhà hàng đối diện, cùng cô ăn một bữa ăn vui vẻ, mà có lẽ là bữa ăn hạnh phúc nhất của anh.

Sau khi ăn xong Kiều Thư và Trần Tú ngồi lại một lúc, đưa cô sang chỗ làm rồi, anh cũng ra về. Trần Tú mới mở rộng một chi nhánh công ty du lịch ở thành phố H này, nên công việc cũng tương đối bận rộn, nhưng thời gian giành cho Kiều Thư thì bất cứ khi nào cũng có. Đối với anh, cái tên Võ Kiều Thư đã in quá sâu vào tâm trí, dù làm như thế nào cũng không có khả năng mờ nhạt, vì vậy chỉ cần là Kiều Thư thì cũng là tất cả với anh.

Kiều Thư vừa thở dài, vừa đi vào hội trường, nhân viên của mình đi ăn uống nghỉ ngơi còn chưa quay lại, cô ngồi lặng lẽ ở phía ghế khán giả, nhìn lên sân khấu đang dở dang. Tổ chức lần này, chủ yếu là để thu được nhiều tiền từ thiện, sẽ có các tiết mục của những em thiếu nhi, thanh niên sống tại cô nhi viện biểu diễn. Sau đó Minh Hải sẽ dẫn chương trình đưa ra các sản phẩm đấu giá, quyên góp cho cô nhi viện. Kiều Thư lại thở dài, cô nhớ lại hôm nay lúc gặp Minh Hải…đó mới chính là Minh Hải, còn người cùng cô ăn cơm hôm trước…chỉ là người giống Minh Hải mà thôi. Cô biết điều đó là vì khi đối diện, cảm giác của mình hoàn toàn khác. Hôm trước cô có đầy đủ cảm xúc hờn giận, buồn vui, thân quen, lạ lẫm, hơn thế lại còn luôn run rẩy và rung động mạnh mẽ. Còn hôm nay, đơn giản cô chỉ thấy mình rất bình thản khi nhìn sâu vào ánh mắt Minh Hải, không có cảm giác khó thở, tim đập nhanh và tức giận hoặc mềm yếu. Không những thế…ánh mắt của người hôm trước không bông đùa, dồn ép và thù hằn cô…Kiều Thư biết, tình cảm cô giành cho Minh Tùng còn đủ để rung động khi nhìn thấy anh. Nên cô phải nắm lấy tay Trần Tú, ít nhất cô cần định hình lại, và để định hình lại, chỉ có cách hãy thử một lần, biết đâu cô có thể yêu Trần Tú thì sao? Anh cũng đã giành bao nhiêu công sức cho cô, giành bao nhiêu tình cảm cho cô. Vậy thì vì sao cô không cố gắng một lần.

- Trước cửa công ty tôi, không nên ôm ấp nhau như vậy, tôi rất không thích nhìn những cảnh tình tứ ấy.

Kiều Thư giật mình vì nghe thấy giọng Minh Hải vang lên ở phía sau. Cô quay nhìn lại, Minh Hải đang rất thản nhiên tựa người vào cạnh cửa nhìn cô mà nói.

- Xin lỗi, là tôi không kìm nén được cảm xúc của bản thân, trong thời gian làm việc ở đây tôi sẽ chú ý, không để chuyện này lặp lại thêm lần nào nữa.



Kiều Thư nhanh chóng xin lỗi, chủ ý cắt đứt sự dây dưa của Minh Hải. Nhưng Minh Hải lại cười rất mỉa mai mà hỏi:

- Không kìm nén được cảm xúc? Là thật lòng sao? Kiều Thư…cô không nên tự lừa dối bản thân như vậy.

- Anh hiểu gì về tôi mà nói, tôi không nên tự lừa dối bản thân như vậy?

Minh Hải nhìn về phía khuôn mặt Kiều Thư thật sự xinh đẹp, đang hướng phía mình mà thách thức. Anh liền tiến lại, ngồi xuống ở ghế cạnh Kiều Thư, không nhìn cô nữa, anh nhìn lên sân khấu…nhàn nhạt hỏi:

- Cô luôn đề phòng tôi?

Kiều Thư khoanh tay trước ngực, khuôn mặt vẫn không thay đổi sắc thái cô trả lời:

- Vì sao anh cho rằng tôi đề phòng anh?

- Vì cô luôn cảm nhận thấy sự tức giận, đối đầu của tôi giành cho cô…không phải sao? Hay tôi biểu lộ chưa rõ?

Kiều Thư nhíu mày, đôi mắt long lanh dò xét nhìn sang Minh Hải đã ngửa bài. Cô cũng thẳng thắn đón nhận:

- Nếu tôi nhớ không nhầm, thì tôi không hề gây thù hằn gì cùng anh trước đó?

- Phải không?

Minh Hải rất đong đưa nhìn sang Kiều Thư, nhưng ánh mắt lại sâu xa khó đoán khiến Kiều Thư hơi chột dạ, Minh Hải tiếp tục:

- Nếu vì cô mà tôi suýt mất đi người anh trai của mình…cô nghĩ tôi không nên biểu cảm như vậy ư?

Kiều Thư bắt đầu hoang mang, phải chăng cô chưa đủ tin tưởng Minh Tùng, nếu vì cô mà ngay cả danh dự, hay mạng sống…Minh Tùng đều không cần, thì cô nghĩ sao? nếu vì cô mà tôi suýt mất đi người anh trai của mình…cô nghĩ tôi không nên biểu cảm như vậy ư? . Loạt lời thoại như đoạn băng ghi âm chậm chạp đang tua lại trong đầu Kiều Thư, những lời của người giống Minh Hải hôm trước nói, lời của Minh Hải ngày hôm nay…là sao? Còn điều gì cô chưa biết? Có những điều chưa kịp nói, có những điều không thể nói, có những điều cô chưa hề biết, màu đỏ là máu, là sự sống, phải chăng cô là máu, là sự sống của Minh Tùng ??? Rốt cuộc chuyện này là như thế nào?

Kiều Thư vô thức nhìn thẳng vào Minh Hải bằng ánh mắt yếu ớt khiến anh khó lòng tiếp tục cứng rắn…dù sao cũng là do Minh Tùng, chứ thực ra Kiều Thư cũng chỉ là người không biết chuyện mà thôi, cô ấy cũng không phải là không đau khổ…chỉ là anh quá ích kỷ…cũng vì nhìn cô ấy đi cùng Trần Tú mặn nồng, còn Minh Tùng thì khốn đốn. Nhớ lại khi Minh Tùng phải cố gắng vượt qua ranh giới giữa sự sống và cái chết như thế nào, rồi lại phải phục hồi ra sao…anh thật khó kìm nén bản thân mình…Minh Hải lắc đầu, đứng thẳng người lên làm Kiều Thư giật mình, hơi chớp mắt, nhìn lên thấy Minh Hải đang giấu tay trong túi quần, sườn mặt thấp thoáng dáng dấp giống Minh Tùng, Minh Hải mấp máy đôi môi đỏ:

- Cô nên tin Minh Tùng, từng đó thời gian bên cạnh Minh Tùng, chẳng lẽ anh ấy không khiến cô tin tưởng được chút nào hay sao? Cô nên hiểu, Minh Tùng có làm như thế nào cũng là bất đắc dĩ…mà điểm yếu duy nhất của anh ấy…chính là Kiều Thư cô thôi… Có lẽ Minh Tùng không còn cách giải quyết nào khác, để bảo vệ cô…đó là phương án duy nhất lúc đó… Cô cũng nên biết, khi anh ấy nói sẽ chạy đến bên cô, khi nói cô hãy đợi anh ấy, thì nhất định anh ấy sẽ chạy bằng một tốc độ nhanh nhất có thể, và dù có xảy ra chuyện gì cũng nhất định đến, nhưng nếu không thấy Minh Tùng xuất hiện, thay vì trách móc, mất niềm tin ở anh ấy…vì sao cô không lo lắng một chút…xem Minh Tùng liệu có gặp rắc rối gì không, hoặc có thể anh ấy gặp vấn đề gì trên đường đến với cô rồi, sao không thử tìm xem anh ấy đang phải ở nơi nào? Minh Tùng nhà tôi tuy hơi ngang ngược, nhưng anh ấy rất trọng chữ tín, những gì anh ấy không quan tâm, không yêu thích thì sẽ trực tiếp đá đi ngay từ đầu, chứ cũng không khi nào có hứng thú chơi đùa. Còn những gì đã xác định, thì luôn đi đến bước cuối cùng, sẽ không khi nào bỏ cuộc giữa chừng… Đáng ra tôi không muốn xen vào, nhưng thấy như vậy…thật không vừa mắt…từ sau yêu thương gì thì tránh xa tầm nhìn của tôi ra.

Nói xong mấy lời đó, Minh Hải cũng không nhìn Kiều Thư thêm, chỉ bước nhanh ra phía ngoài, để mặc Kiều Thư ngồi lại với bao suy nghĩ ngổn ngang.

Minh Tùng…Minh Tùng..anh đang ở đâu? Tại sao không xuất hiện giải thích rõ ràng? Như chợt nghĩ ra điều gì…Kiều Thư chạy theo đứng trước mặt Minh Hải, khuôn mặt thanh tú đỏ bừng, cô thở gấp gáp nói:

- Minh Tùng…bây giờ anh ta đang ở đâu?

Vẫn giữ nguyên phong thái nhàn tản, Minh Hải như đã đạt được mục đích. Anh nói:

- Cô cần biết điều đó để làm gì? Tại sao không hỏi câu ấy sớm hơn? Tôi không trả lời đâu…để cô có thời gian suy nghĩ một chút về niềm tin của cô… Liệu Minh Tùng xuất hiện, thì cô có thể thực sự tin anh ấy không? Hay chỉ cần một chút sóng gió…cô đã vứt đi chút niềm tin ít ỏi của mình, quay lưng lại với Minh Tùng. Trước hết thử tự mình tìm hiểu xem sao. Có những điều, người ta cô gắng giấu cô vì không muốn cô bị tổn thương, nhưng theo suy nghĩ của riêng tôi…trưởng thành rồi, cũng nên đối diện với tất cả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tìm Lại Niềm Tin

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook