Tìm Lại Niềm Tin

Chương 14

Gumiho_Lanh_Lung

10/06/2014

Từ buổi Minh Tùng nói ra cảm xúc của mình, Kiều Thư luôn ngại phải đối diện với Minh Tùng. Cô biết anh là thật lòng đối với cô quan tâm, cô cũng rất muốn đón nhận, nhưng không phải cô muốn là sẽ được. Tình trạng hiện tại có vẻ không được khả quan lắm, cô không dám nhìn thẳng vào mắt anh, cũng không dám đứng cùng một chỗ với anh, khi ăn cơm cùng nhau thì cô cắm cúi vào ăn nhanh chóng, rồi bỏ của chạy lấy người . Minh Tùng cũng không phải người ngốc, anh nhận ra được sự lảng tránh rõ ràng của Kiều Thư…và anh không phải tuýp người ngồi yên nhìn những gì mà mình yêu thích trốn chạy khỏi mình. Có ai nói rằng khi anh đã quyết tâm thì cũng rất nham hiểm chưa nhỉ? o_o.

Hôm đó khi Minh Tùng và Kiều Thư ăn sáng xong, cô lại vội vàng định chạy đi làm, nhưng tìm mãi không thấy chìa khóa xe đâu, nhìn sang thì vẫn thấy Minh Tùng thản nhiên rửa bát rất bình tĩnh, rồi anh còn nhẹ nhàng lấy chiếc khăn khô, rất cẩn thận mà lau đi ít nước còn dính lại trên những ngón tay trắng và thon dài của mình. Khi quay người, bắt gặp Kiều Thư đang thất thần nhìn mình, hơi cười hài lòng, anh treo khăn về vị trí cũ, rồi thoải mái bước từng bước về phía cô, anh nói:

- Sao lại ngây ngốc nhìn anh như vậy? Đừng nói là em không thể cưỡng lại vẻ đẹp đầy nam tính của anh đây nhé o_o.

Kiều Thư khẽ rùng mình, cô lắc đầu tự trấn định bản thân không được để nụ cười hoàn hảo của Minh Tùng hớp hồn. Chuyên tâm vào công việc tìm chìa khóa của mình, cô cũng không để ý tới Minh Tùng đã đi vào phòng thay đồ xong và đang cười cười từ trên cao nhìn xuống cô đang lúi húi ngó vào tận gầm ghế để tìm đồ. Giọng anh vui vẻ nói:

- Đi thôi, anh đi cùng em.

Kiều Thư thấy đôi giày lười phong cách trong tầm mắt mình, ngước nhìn lên thân ảnh cao lớn của anh, cô choáng ngợp không có biện pháp mà đứng dậy. Vì trời hôm nay đỡ lạnh, không khí chỉ se se dễ chịu nên Minh Tùng mặc một chiếc quần kaki xám bạc tôn lên dáng dấp người mẫu của anh, phía trên anh mặc một chiếc áo sơ mi hơi mỏng, xắn tay áo lên đến khuỷu, hai khuy áo trên cùng được anh cố ý mở tung ra, chiếc thắt lưng màu đen phù hợp được anh dùng làm điểm nhấn nối giữa bộ đồ. Mặt trời đằng sau lưng anh chiếu vào qua ô cửa sổ, càng làm nổi bật mái tóc vàng kim chói mắt cùng nước da trắng mịn và đôi môi đỏ hồng của anh… Tạo hóa thật khéo trêu ngươi, không phải cô tự ái nhưng có lẽ nếu đem so sánh về vẻ đẹp của nữ giới…chắc chắn anh sẽ được đánh giá cao hơn cô gấp chục lần mất.

Minh Tùng thấy Kiều Thư liên tục thất thần, anh khom lưng, đưa khuôn mặt mình gần lại với khuôn mặt đáng yêu còn đang ngơ ngác của cô, làm Kiều Thư giật mình lùi người lại một chút. Minh Tùng nheo mày:

- Hành động đó của em thật giống đang kì thị anh.

Cô ngạc nhiên vì bị gán tội oan liền vội vàng xua tay:

- Không phải, không phải…chỉ vì hôm nay nhìn anh khác…hơi lạ.

Anh kéo cô đứng dậy, rồi nhìn xuống thân người mình, khẽ nhún vai nói tiếp:

- Bình thường mà, trước đây vẫn thường xuyên mặc như vậy, chỉ có điều mùa đông hơi lạnh, nên không thể ăn mặc tùy tiện, rất dễ cảm lạnh.

Sau đó anh với chiếc áo vest xanh dương trẻ trung vắt trên ghế, rồi kéo cô đi, cửa tự động khóa lại khi anh rút thẻ. Anh đẩy Kiều Thư còn đang ngu ngơ lên xe, rồi chạy vòng sang ghế lái, ngồi vào, khởi động xe và lái đi. Một lúc sau Kiều Thư mới tỉnh táo hỏi:

- Sao anh có chìa khóa xe?

- Vì anh cất chứ sao nữa.

Minh Tùng nói xong lại quay sang, cười với Kiều Thư rồi lại nhìn thẳng và tuyên bố:

- Từ giờ anh sẽ đưa em đi làm.

- Vì sao chứ?

Kiều Thư ngạc nhiên hỏi lại, anh cũng rất điềm tĩnh, thành thật mà trả lời:

- Vì em luôn tránh mặt anh, khiến anh không có thời gian bên cạnh em, nên anh phải tranh thủ thôi.

Kiều Thư hết ngạc nhiên lại ngại ngùng không nói được gì, giả vờ quay ra phía cửa sổ nhìn đường xá xe cộ. Đến công ty, cô mở cửa xe bước xuống, thì Minh Tùng cũng đường hoàng bước xuống theo. Cô không nói gì, hướng cửa công ty đi vào vẫn thấy anh theo phía sau mình. Kiều Thư quay lại tò mò hỏi:

- Anh đi đâu?



- Chẳng phải hôm nay em làm việc ở hội trường sao, anh đi cùng em.

- Không cần, anh đi về đi.

Môi đỏ vẽ một nụ cười, anh tiến lại gần Kiều Thư nhìn sâu vào mắt cô mà nói:

- Em ngại điều gì? Tại sao trước đây có thể cùng anh thoải mái ăn uống cười nói ở công ty, mà giờ lại không thể?

- Không…không phải vậy…chỉ là…công ty em giờ không cho phép người ngoài ra vào nữa.

- Ồ thế trước giờ công ty em không có quy định ấy chắc. Chẳng phải anh vẫn có thể ra vào hay sao?

- Em…

- Đi thôi…

Minh Tùng kéo tay Kiều Thư còn đang ấp úng tìm lý do đi vào. Không còn cách nào, cô đành thuận theo anh, cúi đầu như một đứa trẻ mắc lỗi không dám ngẩng nhìn lên.

Sự có mặt của Minh Tùng cũng đã quen thuộc, nên mọi người không có gì khó chịu hay ngạc nhiên, họ vẫn bình thường mà làm công việc của mình, chỉ có Kiều Thư lúc đầu còn hơi khớp, nhưng khi thật sự tập trung cô cũng không còn nhớ tới một Minh Tùng đang ngồi nhìn mình nữa.

Khi Kiều Thư xong việc cũng đã quá trưa, mọi người đều đã nghỉ cả, chỉ còn Kiều Thư vẫn đứng nhìn sân khấu đang dở dang. Minh Tùng tiến lại gần cô, Kiều Thư cũng không hay biết gì, cô vẫn trầm ngâm nghĩ một số điểm…chiếc đèn kia nhìn như thế nào cũng không thấy vừa mắt… Đang định đứng lên ghế để chỉnh lại, thì bị Minh Tùng kéo tay, cô nhíu mày nhìn sang, anh cười cười:

- Để anh, em là con gái, không nên leo trèo nhiều, nhất là tương đối cao như thế kia.

- Anh biết em đang không vừa ý chi tiết nào ư?

- Tất nhiên rồi.

Sau đó anh kêu cô giữ chắc cái thang chữ A rồi vững vàng leo lên, anh dễ dàng chỉnh sửa chiếc đèn chiếu ở vị trí chưa phù hợp đúng theo ý của Kiều Thư. Cô hài lòng khoanh tay, lại nhìn một vài chi tiết khác, cũng quên mất Minh Tùng còn chưa có an toàn xuống tới nơi, cho đến khi nghe tiếng bịch………. vang lên từ phía sau mình, cô mới giật mình quay lại, thì đã thấy Minh Tùng im thin thít nằm một chỗ, mặt nhăn nhó, ánh mắt hướng cô tỏ rõ sự đau đớn…

Kiều Thư hốt hoảng chạy lại…nhìn Minh Tùng nhăn nhó không kêu la gì cô càng luống cuống tay chân:

- Sao vậy? Sao tự nhiên lại ngã??

- Thế nào là tự nhiên ngã, em không giữ thang cho anh, khiến anh bước xuống, thang không vững, hụt chân…ngã…

- Thế thì phải từ từ chứ, anh vội xuống làm gì, hoặc phải gọi em chứ…

Thấy Kiều Thư hốt hoảng, nước mắt sắp trào ra, Minh Tùng vừa nhăn mặt vừa nói:

- Không có sao, anh thấy ổn.

- Ổn gì mà ổn, em đưa anh tới bệnh viện.



- Không cần, kệ anh nằm một lúc là không vấn đề gì.

- Không được, biết đâu gãy xương thì sao?

Kiều Thư vừa run run vừa nói, Minh Tùng cảm nhận được nỗi lo lắng trong lòng Kiều Thư, anh bật cười một tay giữ lấy tay đang run run của cô, một tay vươn lên, gõ vào trán Kiều Thư đầy yêu thương, anh nói:

- Gẫy xương mà anh lại nằm đây nói được như thế này chắc.

Anh gượng ngồi dậy, vỗ vỗ lưng và nói:

- Yên tâm xương cốt anh rất chắc chắn…nhưng quần áo…hôm nay em phải giặt cho anh…vì ngã hộ em mà bẩn cả rồi.

Minh Tùng cố tạo không khí vui vẻ để Kiều Thư bớt lo, thì thấy cô cúi đầu nước mắt rơi xuống khiến anh hốt hoảng kéo cô vào lòng nói:

- Xin lỗi, xin lỗi…là anh dọa em sợ.

Kiều Thư khóc thành tiếng, cô nói:

- Minh Tùng đáng ghét nhà anh, từ sau mà dọa em thế thì đừng tránh em quá đáng.

Cô lấy tay đấm nhẹ vào lưng anh, anh cười hài lòng kéo cô ra, dùng ngón tay thon dài lau đi nước mắt trên mặt cô:

- Ngoan, không khóc nữa, anh đưa em đi ăn, chiều nay em xong việc sớm chúng ta sẽ đi chơi được không?

Cô khẽ gật đầu, nhưng vẫn hỏi lại:

- Thật sự không cần đi khám sao?

Vừa kéo Kiều Thư đi, anh vừa nói chắc chắn:

- Thật mà…em cứ yên tâm.o_o

Rồi anh xuất ra nụ cười đào hoa thường trực, có thể đốn ngã trái tim biết bao cô gái, và trong đó Kiều Thư cũng có mặt…haizzz đúng là hồng nhan họa thủy, mỹ nữ đã nguy hiểm rồi, mỹ nam cũng không vừa nha….

Từ buổi hôm đó, Kiều Thư cũng không trốn tránh Minh Tùng nữa, cô cũng hiểu rõ mình đã rung động bởi người đàn ông này. Và sau khi nghe anh nói một câu rất chân thành: Kiều Thư, cuộc đời chẳng ai biết trước được điều gì, hôm nay có thể ta đang đứng ở thế giới này, nhưng ai có thể đảm bảo ngày mai mình vẫn ở nguyên vị trí ấy, vậy tại sao chúng ta không tranh thủ từng giây phút bên cạnh nhau…em nói có phải hay không?, thì cô lại càng thấy mình nên cho bản thân một cơ hội. Đúng vậy, ai biết được ngày mai mình có còn tồn tại hay không, dù sao cũng nên cố gắng để khi nhìn lại mình cũng không cần hối hận. Vì thế cô thả lỏng bản thân mình, và lại càng sống chân thật hơn. Cô cùng anh đi chơi, dạo phố, sắm đồ, nấu ăn, xem phim, hát karaoke…nói chung mọi hoạt động của cô đều gắn với Minh Tùng.

Một hôm, đang nắm tay nhau đi trên đường, bỗng có người gọi tên cô:

- Kiều Thư…

Hơi quay lại, thấy người tươi cười như hoa nở nhưng đầy nham hiểm đang lại gần mình, Kiều Thư hơi nhíu mày, cô tự nghĩ lần sau phải tránh đoạn đường này ra mới được… Minh Tùng nhìn ra vẻ mặt chán nản của Kiều Thư, anh nhíu mày nhìn Kiều Thư nhàn nhạt cười và nói:

- Thật khéo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tìm Lại Niềm Tin

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook