Tìm Anh Trong Giấc Mơ Dang Dở

Chương 25

Munnie & Catine

25/07/2014

Hôm nay tôi dậy sớm, dường như mọi hoạt động của tôi bắt đầu trở về đúng với quỹ đạo của nó, mặc kệ việc cả đêm qua tôi mất ngủ vì hắt xì liên tục, phần vì dầm mưa ốm, phần vì suy nghĩ lung tung. Tôi nghĩ về chuyện của gia đình mình, cũng như chuyện của My.

Hai tuần nữa thôi sao? Liệu có thể thay đổi tình cảm của một con người chỉ trong vòng hai tuần? Tôi lờ mờ cảm nhận được tình cảm của anh Khánh dành cho My. Từ những ngày anh còn nói thích tôi, tôi vẫn có thể nhận ra tình cảm mà anh dành cho My rất khác so với mọi người trong nhóm. Dịu dàng và quan tâm đến hội con gái là tính cách đặc trưng của anh rồi, nhưng đối với My, những hành động của anh lại có một cái gì đó thật khác biệt. Mỗi lần con bé có chuyện gì, anh luôn là người đầu tiên xuất hiện để giúp đỡ, dù rằng nhiều chuyện không phải việc của nhóm. Hay nói cách khác, chỉ có My mới khiến những bước chân của anh trở nên vội vã hơn mà thôi.

Khi My bị ngã dù với bất cứ lí do gì, anh Khánh luôn là người đầu tiên chạy lại đỡ, thậm chí còn cõng con bé về như hôm ở biển.

Khi My vì muốn đi mua đồ ăn cho cả nhóm nhưng mắc mưa nên bị kẹt lại siêu thị, anh Khánh cũng nhanh chóng bỏ việc hướng dẫn cả nhóm tập cho anh Dương, cầm ô đi đón con bé về.

Khi Kim được “phân công” dạy My đi xe máy, anh Khánh cũng lo lắng trước thái độ “vui chơi hơn lo dạy” của Kim, lại xông pha hướng dẫn My đi.

Khi My tan học không có ai đón, anh Khánh dù đi tập về mệt rũ người, cũng lại nhanh chóng dắt xe ra khỏi nhà để đến trường đón My.

Khi cả nhóm đi ăn chung, anh Khánh luôn là người duy nhất nhớ rằng My dị ứng hành tây mà gọi đồ tránh cho con bé.

Hay như hôm qua, tôi cứ ngỡ rằng sau khi tôi vào nhà, My sẽ lại bắt taxi về, nhưng hóa ra anh Khánh đã đợi con bé ngay đầu ngõ nhà tôi để đưa nó về vì lo đi taxi đêm không an toàn.

Hai con người đấy thật kì lạ. Nếu tôi được quyền can thiệp, tôi sẽ chẳng ngại ngần gì mà hỏi thằng anh Khánh xem có phải anh thích My hay không, hoặc là chê trách anh việc gì cứ mãi ôm một hình bóng trong quá khứ, mà cái hình bóng đấy là My chứ còn là ai nữa. Anh Khánh thì…ngơ, My thì bắt tôi phải im lặng, trong khi thời gian chỉ còn có hai tuần,… tôi không yên tâm về hai người này một chút nào hết. Giá mà tôi có thể làm gì để giúp đỡ bọn họ.

“Nhóc! Tới nơi rồi.”

Tôi giật mình khi nghe giọng nói của anh Dương vang lên bên tai. Chẳng rõ anh đã dừng xe từ bao giờ, nhưng tôi vì mải suy nghĩ lung tung nên cứ ngồi thần người ra trên xe, đến khi anh lên tiếng gọi thì lại có chút giật mình. Café Mèo, đã đến rồi cơ à?

Tôi uể oải bước xuống xe, dường như tâm trạng đã nhanh chóng chùng xuống sau một hồi suy nghĩ miên man về chuyện của anh Khánh và My. Vốn dĩ hôm nay tôi hẹn gặp Ly ở đây, sau khi tối qua đã lục tung đống sổ sách cấp ba lên để tìm được số điện thoại liên lạc. Vậy mà chỉ trong phút chốc, tôi bỗng dưng rơi vào trạng thái chán chường, chỉ muốn đi về cho xong.

Không được, không được! Phấn chấn lên nào! Tôi không thể gặp Ly trong tình trạng uể oải như vậy được. Mục đích tôi hẹn gặp Ly hôm nay là để làm rõ chuyện của chúng tôi. Tôi không muốn từ bây giờ khi gặp nhau, chúng tôi xem nhau như người xa lạ, vậy nên tôi nghĩ mình cần thẳng thắn đối diện với vấn đề này. Nếu Ly không làm như vậy, thì người phải làm việc này là tôi rồi. Hơn nữa, tôi còn là chị mà.

“Anh chúc em may mắn đi!”

Tôi vừa tháo mũ vừa phụng phịu làm nũng anh. Hôm nay dù không rảnh rỗi gì, vậy mà anh vẫn bớt chút thời gian để đèo tôi đến đây. Đã vậy anh còn khen tôi…người lớn rồi, biết suy nghĩ rồi cơ đấy. Ngại thật, ngại thật!

“Lắm chuyện!”

“Đi!”

“Xùy, hóa ra vẫn trẻ con lắm!”

“Kệ em!”

“Được rồi! Anh vòng qua nhà Tuấn lấy đồ, khi nào xong thì cứ ngồi trong quán đợi anh nhé.”

“Vâng ạ.”

“Mà tối nay em có bận gì không?”

“Không ạ! Sao hả anh?”

“Thôi để tí nữa anh nói. Em vào đi!”

“Vâng. Anh đi cẩn thận nhé!”

Tạm biệt anh xong, tôi quay lưng bước vào trong quán café. Đã lâu rồi tôi không đến đây, kể từ dịp Valentine Trắng. Thời gian trôi qua nhanh thật đấy! Trước đây tôi đã từng hẹn anh ra đây một lần, nhưng vì giận tôi nên anh nhất quyết không thèm ra, bỏ mặc tôi ngồi đây đợi. Nghĩ lại hồi đó cũng buồn cười thật, sao tôi lại có thể cho rằng anh là…gay cơ chứ. Tôi nhớ những ngày ấy quá, đó là khoảng thời gian tôi mới quen mọi người và thường xuyên được cùng anh rong ruổi trên từng con phố của Hà Nội.

À, tôi đến đây để gặp Ly, đâu phải là để nghĩ những việc linh tinh như vậy cơ chứ? Chỉ là Ly trễ hẹn đã hơn hai mươi phút rồi, tôi ngồi không nên bắt đầu suy nghĩ vẩn vơ mà thôi.

Ly đẩy cửa bước vào, đúng lúc tôi vừa…vỗ vỗ *** con mèo Ba Tư béo núc ních đang nằm bên bậc cầu thang. Nét mặt Ly bình thản đến lạ, tuyệt nhiên chẳng có một chút xao động gì trong đáy mắt nâu dịu dàng thường ngày nữa. Biểu hiện của Ly bỗng dưng làm tôi cảm thấy mất bình tĩnh và hồi hộp. Sao thế này, tôi bỗng không có lấy một chút tự tin gì khi đối diện với Ly cả!

“Em đến muộn.”

Ly đang ngồi xuống, bỗng khựng lại trước câu nói của tôi. Nó ngay lập tức quay sang nhìn tôi, vẻ kinh ngạc và cả đề phòng hiện lên không hề che giấu trên gương mặt trái xoan xinh đẹp.

“Cậu vừa gọi tôi là gì?”

Lần này đến lượt tôi chết sững trước câu nói của Ly. Tôi không chỉ ngạc nhiên một chút, mà là rất rất nhiều. Cách xưng hô “cậu-tôi” xa lạ của Ly, tôi có thể bỏ qua. Thái độ bất mãn như muốn bác bỏ quan hệ chị em của chúng tôi, tôi cũng có thể bỏ qua. Đặt mình vào vị trí của Ly, tôi cũng nghĩ rằng không dễ dàng gì để có thể chấp nhận chuyện này. Song, điều khiến tôi choáng váng nhất, chính là giọng nói của Ly: một giọng Hà Nội chuẩn, nó phát âm vô cùng rõ ràng và không hề có một chút sai xót nào, như thể từ bé đến lớn nó đã sinh sống trên đất Hà Nội này vậy. Ừ thì Ly sinh ra đã là người Hà Nội rồi, chỉ là trước giờ tôi vẫn luôn đinh ninh rằng giọng miền Nam là đặc điểm nổi bật nhất của Ly nên bây giờ mới cảm thấy khó chấp nhận đến vậy, cũng giống khi được nhìn thấy màu mắt của Hoàng mà thôi.

“Chị là chị.” – Tôi trả lời Ly, cố gắng giấu nhẹm đi sự hoang mang đang lẩn khuất đâu đó trong suy nghĩ.

“Tôi không có chị gái.”

Tôi cảm thấy một chút nhói đau khi nghe Ly nói như vậy. Có phải do tôi đã suy nghĩ đơn giản quá hay không, khi cho rằng chỉ cần chúng tôi gặp mặt, mọi hiểu lầm sẽ được giải quyết hết? Tôi muốn chấm dứt chuyện này, tôi muốn xem Ly như một người chị em với mình, dù là khá miễn cưỡng. Tôi chẳng thể nào ngờ Ly sẽ phũ phàng chối bỏ mối quan hệ của chúng tôi như vậy.

Liệu có phải Ly hận hay oán ghét gì tôi hay không? Lẽ ra người phải hận, phải oán ghét trong trường hợp này là tôi, khi Ly là một phần nguyên nhân khiến cho hạnh phúc gia đình tôi tan vỡ. Nhưng nghĩ đến tất cả những gì đã xảy ra, nghĩ đến những thiệt thòi Ly phải chịu, tôi cũng hiểu ra rằng mình chẳng có tư cách gì để oán ghét nó cả. Chỉ vì tôi mà Ly không được hưởng cái hạnh phúc có cả bố lẫn mẹ ở bên, vậy nên nó mới không thể chấp nhận tôi, tôi đoán là như vậy.

“Được rồi! Mình không nghĩ là Ly có thể nói giọng Hà Nội chuẩn đến thế.”

“Tôi là người Hà Nội, nói được giọng Hà Nội thì có gì lạ cơ chứ? Cậu hẹn gặp tôi có chuyện gì?”

“Cậu…không thể xem mình như chị gái?”

“Tôi nói rồi, tôi không có chị gái! Cậu làm như vậy chỉ càng khiến tôi thêm ghét cậu thôi.”

“…Vậy là từ trước đến giờ cậu ghét mình?”

Ly nghiêng đầu lắng nghe, chốc chốc lại khẽ cười khẩy. Xa lạ quá. Đây có phải cô bạn Sài Gòn mà tôi đã từng quen hay không? Nhớ lại hình ảnh dịu dàng, hiền lành của Ly những ngày đầu nhập học và đem so sánh với bây giờ, tôi thấy nó giống như một chiếc mặt nạ vậy. Tôi không có tư cách để trách cứ gì Ly cả, tôi chỉ cảm thấy thắc mắc rằng những thương tổn tôi vô tình gây ra cho Ly nó sâu đậm đến chừng nào, mà bây giờ đối diện với tôi nó cảm thấy gượng ép đến như vậy.

“Tôi đã luôn tự hỏi: tại sao người may mắn hơn lại là cậu?”

Ly đã thôi vuốt ve con mèo mướp đang nằm dưới chân nó và ngước lên nhìn tôi bằng ánh mắt sắc lạnh. Nhưng sao tôi nghe đâu đó dường như vừa có tiếng thở dài.

“Cậu có tất cả, còn tôi thì không. Nhưng cậu cũng là con bố tôi, cậu lại chẳng làm gì tôi cả, nên tôi đã luôn tự nhủ rằng mình không nên ghét bỏ cậu, tốt nhất là tránh xa cậu ra, những việc của cậu, tôi sẽ không liên quan đến. Nhưng mọi chuyện đâu có đơn giản như vậy, cuộc đời cứ như thể cố tình kéo tôi lại với cậu vậy. Đến chuyện xích mích với G7, cuối cùng cũng là cậu và Kim tham gia vào. Tôi nên cảm ơn cậu mới đúng, cậu đã vì tôi mà để bọn họ đánh mà. Nhưng cảm giác dối lòng thật sự không thoải mái chút nào. Tôi ghét cậu lắm, vậy nên cứ tỏ ra yêu quý thì thật mệt mỏi biết bao.”

“Thật sự ghét mình đến như vậy?”

“Nếu cậu ở vị trí của tôi, tôi nghĩ cậu sẽ hiểu. Nhớ cái ngày cái ngày đánh nhau ở trường chứ? Vụ đánh nhau hôm ấy bắt nguồn từ tôi và G7, chúng tôi bị mời phụ huynh. Bố đã đèo mẹ tôi đi, trên đường bị mẹ cậu bắt gặp đấy. Bà ta không ngừng lớn tiếng chửi mắng mẹ tôi, bất chấp việc hàng trăm người đi đường nhìn vào.”

“Mình xin lỗi!”

“Càng nghĩ lại tôi càng cảm thấy cuộc đời này thật bất công. Mẹ tôi là một người phụ nữ hiền lành, cả đời bà không tranh chấp với ai bao giờ, vậy mà phải chịu đựng những lời sỉ vả không ra gì của mẹ cậu. Tôi thấy thật sự khó hiểu khi bố lại chọn người phụ nữ vô văn hóa như vậy.”

“Cậu im miệng! Tôi cấm cậu nói mẹ tôi như vậy!”

Tôi cắn chặt môi, cố hết sức để kiểm soát cơn tức giận đang chực trào lên trong mình. Mẹ tôi không phải là một người phụ nữ hiền lành gì, tôi công nhận điều đấy. Nhiều khi tôi cũng phát nản khi chứng kiến cảnh mẹ cứ đứng mặc cả một hai đồng với mấy bà bán hàng hoặc là lớn tiếng chửi mắng những kẻ vứt rác bừa bãi. Nhưng như vậy thì sao chứ? Mẹ tôi có lí do để làm gì như vậy! Tôi chưa bao giờ cảm thấy thất vọng hay xấu hổ vì mẹ mình, bởi tôi biết tất cả những gì bà làm cũng chỉ vì gia đình mà thôi. Vậy nên tôi tuyệt đối không cho phép bất kì ai xúc phạm tới bà.

“Có gì không phải sao?”

“Bất kì ai khi phát hiện ra vợ bé của chồng mình cũng đều có phản ứng như vậy thôi. Cậu không có tư cách nói mẹ tôi như vậy. Nói người khác, vậy có bao giờ cậu nghĩ lại mẹ mình hay không? Cái gì mà cả đời không tranh chấp với ai bao giờ? Cướp chồng của người khác cũng đâu phải là việc làm hay ho gì?”

Tôi vừa nói vừa cảm thấy thất vọng về bản thân mình vô cùng. Chỉ vì tức giận với những lời xúc phạm của Ly mà tôi không thể điều khiển được lời nói của mình, lại đi nói những lời không hay về mẹ của nó. Bản thân tôi không chấp nhận được những lời Ly nói về mẹ mình, vậy mà sao tôi lại nói về mẹ Ly như vậy được cơ chứ? Tôi chỉ biết thừa nhận rằng lúc này đây, mọi cảm tình của tôi dành cho Ly sau một đêm suy ngẫm đã hoàn toàn tan biến hết. Phải đối diện với nó trong lúc này đây thật là khó khăn biết bao.

“Cậu thấy chưa?” – Ly nhún vai tỏ vẻ khinh thường – “Cậu rất ghét tôi, chẳng qua chỉ là giả vờ mà thôi.”

“Tôi luôn nghĩ sao nói vậy, không giả tạo như cậu. Cậu nói với bố rằng chúng ta học cùng lớp nhưng không nói chuyện với nhau, để rồi hôm qua cậu đến nhà tôi, giả vờ như không biết gì hết rồi gọi bố ngọt xớt như vậy đấy!”

“Nhớ tôi đã nói gì chứ? Bố sẽ sớm quay lại với tôi thôi, Linh ạ!”

“Cậu đang tuyên chiến?”

Tôi cảm thấy khôi hài trước câu nói của Ly. Tại sao bộ dạng của nó khi nói câu ấy ngày hôm qua với hôm nay lại khác nhau đến vậy? Không đâu, bố đã nói rằng sẽ ở bên tôi rồi, Ly sẽ chẳng thể nào cướp được bố đi đâu.

“Cậu đã cướp lấy bố của tôi mười tám năm rồi đấy, đã đến lúc phải trả lại đi thôi. Hay là thế này nhé, chúng ta thực hiện một cuộc trao đổi?”

“Cậu muốn gì đây?” – Tôi vừa nhấp một hớp trà vừa hỏi lại Ly, giọng điệu có đôi chút chán chường.

“Nhường anh Dương cho tôi, tôi sẽ không động đến bố nữa.”

Tôi sững người ra trước câu nói của Ly. Anh Dương? Ly đang nói đến anh Dương nào vậy? Đừng nói với tôi là Hoàng Dương của S.I.U nhé, đừng nói với tôi là anh Dương người yêu tôi nhé!

“Cậu đang nói đến…anh Dương của S.I.U?” – Tôi hoang mang hỏi lại Ly, vẫn không thể tin rằng chúng tôi đang nói đến cùng một người.

Ly cười khẩy, có lẽ nó đã nhanh chóng nhận ra sự hoang mang trong câu hỏi của tôi. Không thể đâu! Điều tôi linh cảm là không đúng chút nào. Sao Ly lại có thể để ý đến anh Dương được cơ chứ?

“Không phiền chứ, nếu tôi nói mình thích anh Dương?”

Cốc trà suýt thì rơi khỏi tay khi tôi nghe Ly nói như vậy. Ly thích anh Dương? Xin đừng đùa nhau như vậy có được hay không, vì trò này vốn dĩ chẳng hay ho chút nào đâu. Tôi từ tốn đặt cốc trà trở lại bàn, cố gắng giấu đi bàn tay đang run rẩy đầy lo lắng của mình.



“Cậu mới chỉ gặp anh ấy…một lần thôi mà?”

“Cậu có thể kiểm soát được anh ấy suốt hay sao? Nói thật nhé, lần đầu tiên tôi gặp anh ấy là một năm về trước, vào đúng sinh nhật của tôi. Không, tôi phải nói là sinh nhật của chúng ta mới đúng chứ!” – Ly lại cười khẩy, nó luôn như vậy mỗi khi nhắc đến những điểm chung giữa chúng tôi – “Hôm ấy bố hứa sẽ dẫn tôi đi ăn sinh nhật, nhưng đến sát giờ lại vội vã bỏ về nhà khi nghe tin cậu sốt. Hiểu được cảm giác của tôi lúc đấy chứ? Tôi đã đi bộ về nhà, vừa đi vừa khóc như một đứa trẻ con, để rồi suýt chút nữa lao vào xe anh Dương. Anh ấy không hề quát mắng như tôi tưởng tượng, mà luôn miệng hỏi thăm xem tôi có làm sao hay không. Biết ngày hôm đó là sinh nhật tôi, anh ấy đã chạy vội đi mua quà và dỗ để tôi nín khóc.”

“Nhưng điều đó…”

Tôi cảm thấy hơi nghẹn lại đôi chút khi nghe những lời Ly kể. Giọng điệu của nó có đôi chút xa xăm, như thể Ly đang sống lại trong kỉ niệm đấy vậy. Dương à, sao với ai anh cũng tốt như vậy cơ chứ? Gặp ai anh cũng lo lắng và đối xử tốt như vậy, để rồi người ta đi thích anh như Ly bây giờ thì tôi biết phải làm sao? Điên mất thôi, tôi thật lòng không muốn thấy anh đối xử tốt với bất kì một người con gái nào khác cả.

“Sau đấy tôi mới biết anh ấy khá nổi tiếng, tôi có thường xuyên dõi theo các hoạt động mà anh ấy cập nhật trên Facebook. Tôi đã từng rất bất ngờ khi biết rằng hai người quen nhau đấy. Bức ảnh chụp chung với người con gái đầu tiên mà anh ấy chủ động up lên Facebook, lại còn để làm avatar, thật trớ trêu lại là ảnh cậu.”

“_”

“Hôm gặp nhau ở Felling Tea, tôi không chủ định bắt chuyện với cậu, chỉ là tôi tò mò không biết anh ấy có nhớ tôi là ai hay không thôi. Khi gặp mặt, cả khi anh ấy phủ nhận chuyện chúng ta cười giống nhau nữa, tôi thật sự cảm thấy bị hụt hẫng. Ừ thì cho rằng chúng ta không giống nhau đi, cũng được thôi, bản thân tôi cũng luôn cảm thấy khó chịu khi bố nói chúng ta cười giống nhau, nhưng sao khi nghe anh ấy phủ nhận… “

“_”

“Tôi đã tin là như vậy đấy! Vậy mà khi đèo tôi về, anh ấy không ngần ngại nói thẳng ra là đã nhận ra tôi ngay khi tôi vừa xuất hiện. Tôi đã vui, đã rất vui khi nghe như vậy. Anh ấy quen biết bao nhiêu người, vậy mà vẫn có thể nhớ được tôi. Nhưng rồi anh ấy lại nói rằng không muốn tỏ ra quen biết với tôi vì sợ điều đó sẽ khiến cậu suy nghĩ, tôi thật sự cảm thấy rất hụt hẫng. Cảm giác đó còn tồi tệ hơn cả khi anh phủ nhận chuyện chúng ta giống nhau đấy. Suy cho cùng, cả anh Dương, cả bố cũng đều đặt cậu lên trên tất cả. Vì thế Linh à, tôi không chấp nhận thua cậu đâu!”

Tôi im lặng, cố gắng làm sao để mình có thể bình tâm trước câu chuyện của Ly. Dù rằng nó mỉa mai tôi là như vậy, nhưng sau khi nghe xong không hiểu sao tôi lại cảm thấy khá trống rỗng. Nếu quả thật la Ly thích anh Dương như lời nó vừa nói, thì… Ôi trời! Rốt cuộc là chuyện gì đây? Tại sao hầu hết những thiệt thòi mà Ly phải gánh chịu đều do tôi tạo nên như vậy nhỉ? Cho dù tôi không cố tình đâu, vậy mà tất cả mọi thứ lại thành ra như vậy đấy.

Tôi nên làm gì đây cơ chứ?

Hít một hơi thật sâu, tôi nhẹ giọng hỏi:

“Vậy bây giờ…cậu muốn sao?”

“Chẳng phải tôi vừa nói rồi hay sao? Nhường anh Dương cho tôi, tôi trả bố cho cậu!”

“Không đời nào!”

Tôi ngay lập tức trả lời. “Nhường”? Ly nó đang nói gì vậy? Anh Dương là một con người, không phải một món đồ chơi, những cảm giác của anh tôi để tâm còn không hết, cớ sao lại bảo tôi xem anh như một món đồ vật vô trí vô giác mà nhường qua nhường lại? Lại còn cả bố nữa cơ chứ! Ly bị điên rồi, phải không?

“Cậu xem chuyện này là cái gì cơ chứ?” – Tôi nhíu mày hỏi vặn lại Ly – “Nhường anh Dương, trả bố? Nói những lời đó rồi, cậu không thấy mình không xứng đáng với hai người đó sao?”

“Tôi không quan tâm! Tôi chỉ muốn nghe câu trả lời của cậu!”

“Nghe rõ này Vũ Phương Ly!” – Tôi nhoài người ra phía trước, tiến sát lại gần mặt Ly, cốt để cho nó thấy thái độ nghiêm túc và có phần dọa nạt từ phía tôi. Chẳng phải tôi là người có lợi thế trong cuộc chiến này hay sao, tại sao tôi phải sợ nó chứ nhỉ - “Bố là bố tôi, anh Dương là người yêu của tôi, tôi sẽ không để ai động đến hai người họ. Cứ làm những gì cậu muốn đi, nhưng kết quả sẽ không thay đổi đâu.”

“Cậu không hiền như tôi nghĩ! Ok thôi, sẽ có ngày cậu phải hối hận vì quyết định này!”

Nghe Ly nói, tôi loay hoay lục tiền trong túi và đặt lên bàn để trả, tôi chẳng muốn nán lại đây thêm một phút nào để phải đối diện với giọng điệu đáng ghét của nó nữa. Vậy mà khi tôi vừa đặt tiền xuống bàn thì tay đã bị siết chặt bởi bàn tay của Ly. Có đôi chút ngỡ ngàng, tôi nhanh chóng ngước lên nhìn nó. Tại sao chỉ trong giây lát, ánh mắt sắc lạnh ban nãy đã hoàn toàn biến mất, đối diện với tôi bây giờ là những giọt nước mắt thoáng long lanh trên gương mặt trái xoan xinh đẹp kia.

Tôi không hiểu, tại sao Ly lại khóc?

“Chị à! Em xin lỗi!”

Chị? Ly vừa gọi tôi là gì cơ? Không phải lúc nãy Ly đã nói rằng nó không có chị gái, chẳng phải nó đã phủ nhận quan hệ của chúng tôi rồi hay sao? Vậy sao bây giờ… Hơn nữa, Ly đột nhiên lại chuyển về giọng miền Nam quen thuộc, cho dù suốt cuộc hội thoại ban nãy hai chúng tôi hoàn toàn nói chuyện với nhau bằng giọng Hà Nội.

“Chị không muốn nhận em cũng không sao cả, em sẽ không đòi hỏi nữa. Nhưng xin chị đừng cấm em gặp bố. Em sẽ không giành bố của chị đâu mà, em chỉ muốn thỉnh thoảng được gặp ông mà thôi!”

“Tôi…”

“Em xin chị đừng có xúc phạm mẹ em như thế! Mẹ em không có tội gì cả, chỉ là bà quá yêu bố mà thôi.”

“Cậu bỏ tay ra đi!”

Tôi hất nhẹ tay Ly ra khỏi người mình, khi mà cái siết tay của nó không hiểu cố tình hay vô ý, nhưng lại khiến tôi cảm thấy đau. Hơn nữa, Ly cứ không ngừng khóc nấc lên, khiến cho mọi người xung quanh nhìn chúng tôi chằm chằm như thể sinh vật lạ. Ly đang làm cái quái gì đây?

“Linh!”

Tôi hơi giật mình một chút khi nghe thấy giọng nói quen thuộc của anh Dương vang lên bên tai mình. Anh quay lại sớm vậy sao? À, cũng gần một tiếng rồi còn gì nữa. Tôi quay lại nhìn anh, toan chạy lại với anh thật nhanh để có thể nhanh chóng rời khỏi đây càng sớm càng tốt. Vậy mà đôi chân của tôi dường như đứng sững hẳn lại, khi tôi bắt gặp ánh mắt của anh. Có phải tôi đang nhìn nhầm hay không, tại sao anh mắt của anh nhìn tôi lúc này lại mang vẻ thất vọng đến như vậy. Thất vọng, liệu tôi dùng từ đó có đúng hay không?

Khoan đã nào! Anh đã ở đây từ bao giờ thế? Và chuyện gì đang xảy ra đây?

Tôi hiểu rồi!

“Anh Dương! Em_”

“Em đi với anh!”

Cắt ngang câu nói của tôi, anh lạnh lùng nói. Giọng điệu như thế này là sao cơ chứ? Sao đột nhiên lại lạnh lùng với tôi như vậy? Không lẽ tất cả những lời Ly vừa nói, anh đã tin rồi hay sao?

“Ly! Cậu được lắm!”

Nắm chặt bàn tay lại, tôi không thể ngăn cho mình không hét thẳng vào mặt Ly ngay lúc này. Hôm qua một màn kịch và hôm nay lại một màn kịch khác, vậy mà tôi vẫn còn dễ dàng rơi vào bẫy, để nó điều khiển mình như vậy. Ly nói gì nhỉ, nó sẽ thi vào Sân khấu – Điện ảnh cơ đấy. Không tồi, có lẽ nó sẽ đỗ và tương lai còn là một diễn viên tài năng nữa đấy. Còn tôi, có phải tôi đã sai lầm khi đánh giá quá thấp đối thủ!

“Em đi với anh!”

Anh Dương lặp lại câu nói ban nãy bằng một giọng nói ở âm vực thấp, anh siết tay tôi thật chặt rồi lôi ra khỏi quán, khi mà mọi người vẫn đang nhìn chúng tôi chằm chằm còn Ly thì cứ không ngừng khóc nấc lên.

Tôi phát điên mất thôi, cảm giác của tôi bây giờ còn tồi tệ hơn gấp trăm nghìn lần so với việc bị Kim và anh Việt chơi xỏ hôm qua. Tôi thật sự muốn tặng Ly một cái tát!

.

.

.

“Anh dừng xe lại cho em!”

Tóm chặt lấy áo anh Dương, tôi lớn tiếng hét lên, bất chấp việc biết bao nhiêu người đi đường tò mò ngoái lại nhìn chúng tôi. Anh Dương nhanh chóng lao xe vào sát vỉa hè rồi phanh gấp lại, khiến tôi suýt chút nữa thì đập cả đầu vào vai anh. Tôi cắn chặt môi, nhảy vội xuống xe, vẫn không thể tìm cách hạ bớt âm lượng của giọng mình lại:

“Anh thái độ như vậy là sao hả?”

“Anh hỏi em mới đúng!” – Anh cũng chẳng ngần ngại cãi nhau tay đôi với tôi giữa đường phố - “Em ngồi trên xe không yên, cứ tóm lấy áo anh bắt dừng xe là sao?”

“Em đang hỏi thái độ của anh! Anh trả lời em đi!”

“Anh không sao hết!”

“Không sao? Anh xuất hiện, đùng đùng lôi em ra khỏi quán café với thái độ khó chịu như vậy mà nói không sao?”

“Theo em anh nên làm gì lúc đấy?”

“Sao anh không mắng em đi? Mắng vì những gì em đã nói với Ly ấy!”

Khi mà anh Dương định tiếp tục cãi cọ với tôi thì điện thoại của tôi đổ chuông. Tôi nhanh chóng bắt máy, không quên lườm anh đầy bực dọc, nhờ vậy mà tôi mới để ý được rằng anh vừa bực tức dùng chân đá mạnh vào gốc cây ven đường. Nhưng tôi không bận tâm về anh nhiều hơn nữa, bởi lẽ lúc này tôi cảm thấy đôi chút ngạc nhiên khi nhìn thấy tên bố hiện lên trên điện thoại. Sao bỗng dưng ông lại gọi cho tôi vậy nhỉ? Bình thường có bao giờ tôi đi chơi mà bố mẹ gọi điện đâu cơ chứ?

“A lô ạ!”

“Con đang ở đâu?” – Giọng bố tôi vang lên ở đầu dây bên kia. Thật lạ là nó không còn vẻ ấm áp như thường ngày.

“Con đi có việc ạ.”

“Con đi gặp Ly phải không? Con đã nói những gì?”

“Con đã nói những gì? Ly đã nói gì với bố thế? Nó lại nói rằng con cấm nó gặp bố hay lăng mạ mẹ nó đây?”

“Bố chưa nói gì hết nhé! Đều là tự con khai ra đấy!”

“Nhưng… Nhưng con không nói như thế…”

“Đừng nói nhiều nữa! Về gặp bố ngay bây giờ!”

Bố tôi quát lên rồi dập máy, bỏ mặc tôi đứng thất thần nhìn vào chiếc điện thoại trên tay mình. Ly lại đặt điều cho tôi nữa rồi. Trước là anh Dương, sau là bố. Nó muốn giành giật với tôi đến như vậy hay sao?

Được lắm! Muốn đấu, tôi sẽ đấu với nó đến cùng!

“Em đi đâu?”

Anh Dương lớn tiếng hỏi khi thấy tôi quay lưng bỏ đi. Trong lúc này, tôi không muốn đối diện với anh thêm một giây một phút nào nữa. Cứ nghĩ đến chuyện anh không tin tôi là trong lòng tôi lại quặn lên những cảm xúc vô cùng kì lạ. Đau lắm, đau ở tim ấy!



“Em đi đâu hay làm gì là việc của em. Em không phải trẻ con, em muốn nói gì, làm gì, đi đâu,… em không cần ai quản hết!”

Tôi nói rồi quay lưng chạy biến đi mất. Dù rằng trong lòng đã tự nhủ rằng cả mình với anh đều đang nóng giận, nói gì trong trường hợp này cũng là sai hết, nhưng đâu có thể dễ dàng làm theo ý chí của mình cơ chứ. Vậy là tôi cứ một mực nói ra cho bằng hết, dù trong thâm tâm tự hiểu được rằng những lời nói đấy sẽ khiến cho anh bị tổn thương.

.

.

.

“Tao chán đời!”

Tôi với Kim đồng thanh lên tiếng, sau đó lại cùng quay sang nhìn nhau đầy vẻ chán chường. Hiện giờ tôi và nó đang ngồi trong hàng kem quen thuộc khi còn đi học và đã ăn rất nhiều kem. Tôi không thể nhớ chính xác chúng tôi đã ăn bao nhiêu nữa, chỉ biết rằng bây giờ trên mặt bàn đang ngập ngụa những cốc dùng rồi và cổ họng tôi thì đau rát kinh khủng, có cảm giác như bị ai đó xé toạc ra vậy. Kim với tôi thật giống nhau, mỗi khi có chuyện gì là cả hai đều chọn cách hành hạ bản thân như vậy đấy.

“Nữa nhé? Chị ơi lấy kem nữa cho bọn em đi!”

Kim hỏi tôi, nhưng nó cũng chẳng buồn đợi tôi trả lời mà ngay lập tức quay sang gọi thêm đồ. Chị chủ quán lại bê kem ra cho chúng tôi, sau khi nhướn mắt đầy vẻ hãi hùng trước đống cốc thừa trên bàn. Thôi nào, chị nên cảm ơn chúng tôi mới phải chứ?

“Có chuyện gì thế?”

Tôi xúc một thìa kem thật lớn bỏ vào miệng rồi quay sang hỏi Kim. Nó khẽ cười, như thể cố tỏ ra mình không làm sao cả. Ngồi suy nghĩ một lúc, cuối cùng Kim cũng chịu lên tiếng:

“Tao ghét anh Việt!”

“Anh ấy làm gì mày?” – Tôi bật cười, nghe giọng điệu của Kim thì tôi có thể dễ dàng nhận thấy cái tính trẻ con và cố chấp của nó có lẽ lại tái phát, lần này nạn nhân không may lại là anh Việt.

“Cấm tao sexy!”

Tôi suýt thì phì ra trước câu nói thẳng tưng của Kim. Lại nữa, lại có người ghen tuông ở đây hay sao? Tôi đã từng nói rồi, dù cho mình là con gái, nhưng mỗi khi chứng kiến những vũ đạo sexy của Kim cũng như chị Trang, tôi cũng đều cảm thấy khá nóng mặt. Anh Việt là con trai, lại còn là người yêu của Kim nữa, sao có thể bình thản chứng kiến ngày ngày nó ăn mặc hở hang thản nhiên ngồi buôn chuyện với hội con trai được cơ chứ?

“Vậy thì từ giờ ăn mặc tử tế vào!”

“Mày điên à? Ăn mặc kín mít như gái quê, nhẹ hơn thì chuyển từ nhảy “Change” của Hyun Ah sang “Kissing you” của SNSD,… như thế thì tao đâu còn là tao nữa. Nhớ biệt danh “giang hồ” gọi tao chứ? Kim Sexy đấy! Biệt danh đó theo tao ba năm rồi, hiểu chưa con khờ?”

“Trong xã hội đua nhau “show hàng” thế này, gái quê là hàng hiếm đấy mày ơi! Mà SNSD thì sao chứ? Chẳng phải cũng đổi sang sexy trong “Run devil run” đó thôi. Tóm lại đã là con người thì sẽ thay đổi, đâu có gì mãi mãi được.”

“Lí sự hay lắm? Thế mày đã thay đổi được những gì rồi? Thay đổi vì anh Dương?”

“Thôi đi!” – Tôi nhướn mày nhìn Kim, chẳng còn chút hứng thú nào để đùa khi nghe nó nhắc đến anh Dương – “Lúc này đừng nhắc đến cái tên Dương trước mặt tao!”

“Ồ, hiểu ra đôi chút!”

“Chuyện của mày với của tao không giống nhau. Mày thật lòng thích anh Việt cơ mà, tại sao không thể thay đổi vì anh ấy nhỉ?”

“Đó không phải là vấn đề duy nhất! Anh ấy cấm tao ăn mặc hở hang, không nhảy sexy một cách tùy tiện, không vô tư ôm con trai, không được uống rượu, không được nói chuyện với những người muốn làm quen, không được làm bọn con trai chú ý đến mình,… Tao phát điên lên mất!”

“Chỉ vì muốn tốt cho mày thôi mà.”

“Ngạt thở, hoàn toàn ngạt thở! Thôi đứng lên đi, tao với mày đi lòng vòng cho mát!”

Kim thở hắt, rồi bắt đầu gọi người thanh toán. Khi nghe chị chủ quán nói rằng chúng tôi đã ăn hết ba mươi sáu cốc kem, tôi ngớ người ra kinh ngạc, có cảm giác như mình nghe nhầm vậy. Hoang đường, làm gì có chuyện chúng tôi ăn nhiều đến thế cơ chứ? Cứ đà này tôi không chỉ rát cổ, mà sẽ còn tăng cân vù vù nữa.

Tôi đi phía sau Kim, cả hai đều uể oải bước đi. Cho dù có chuyện gì, Kim vẫn luôn ở bên tôi như vậy đấy. Thật mừng vì Kim không hỏi chuyện gì đã xảy ra, có lẽ nó đã hiểu rõ tính tôi từ chuyện lần trước, rằng khi cảm thấy thật sự cần thiết thì tôi sẽ nói ra với nó, còn không thì dù có gắng hỏi bao nhiêu tôi cũng sẽ không trả lời. Nhiều lần tôi muốn hỏi Kim xem nó biết tôi và Ly là chị em từ bao giờ, nhưng cuối cùng tôi lại quyết định im lặng. Chỉ nghĩ đến cái tên Ly thôi cũng khiến tôi cảm thấy nóng người và tức giận. Ly đã thật sự biến tôi thành trò cười trong ngày hôm nay.

“Ế! Ở kia có gì thế?”

Tôi giật mình bởi tiếng reo của Kim vang lên bên tai mình. Dõi theo ánh mắt của nó, tôi nhận thấy có một đám đông đang ở trong công viên trước mặt mình. Bọn họ đều trạc tuổi chúng tôi mà thôi. Không lẽ đánh nhau hay sao? Không đâu, sao tôi lại có suy nghĩ kì quặc như vậy nhỉ?

“Hình như nhảy K-pop.”

Kim reo lên như một đứa trẻ, rồi nó không ngần ngại tóm lấy tay tôi mà chạy thẳng vào trong công viên, mặc cho ít phút trước đó còn đề nghị ra lấy xe để đi lòng vòng hóng mát. Kim luôn là đứa ham vui như vậy đấy, hơn nữa nhảy K-pop còn là đam mê của nó nữa, chẳng dễ dàng gì Kim có thể bỏ qua đâu.

Tôi theo chân Kim tiến lại gần đám đông đó, đúng là nhảy K-pop thật. Nhưng có vẻ như bọn họ đang có một cuộc so tài nhỏ, khi những người đứng xem đừng quây quanh thành một vòng tròn, còn tiếng nhạc phát ra từ phía bên trong. Kim khẽ lách người và kéo tôi lên hàng đầu, nó muốn biết rõ chuyện gì đang xảy ra. Đúng là một cuộc so tài, bọn họ chia làm hai nhóm. Khoan đã, là một người đấu với một nhóm sao?

Tôi giật mình, khi đập vào mắt tôi lúc này là mái tóc màu đỏ rực.

Là Lê Anh Quân?

Tôi nhìn nhầm phải không, là Quân của DMC đang nhảy K-pop?

Tôi với Kim ngay lập tức quay sang nhìn nhau, chúng tôi đều không thể giấu nổi sự ngỡ ngàng của chính mình. Chuyện này là sao cơ chứ? Quân đẩy anh Khánh ra khỏi nhóm nhảy vì không thích K-pop, để rồi bây giờ cậu ta lại nhảy thể loại đấy trước mặt bao nhiêu người hay sao?

Quân vẫn đang thực hiện những bài nhảy của mình, “Lucifer” của SHINee. Thật trùng hợp khi cậu ta cũng nhảy phần của Tae Min giống như anh Khánh. Và không thể hiểu nổi tại sao khi nhìn Quân nhảy, tôi lại cảm thấy những động tác của cậu ta lại giống với anh Khánh đến như vậy. Hai người đó thật sự tài năng, dù nhảy ở bất kì thể loại nào.

Giai điệu của “Lucifer” cuối cùng cũng đã tắt, tiếp ngay sau đó là điệp khúc của “Fiction”. Có vẻ như bọn họ chỉ nhảy một đoạn ngắn mà thôi. Lần này là tới đối thủ của Quân nhảy. Tôi biết anh ta, đó là Khoa – leader của Holic Crew, một nhóm nhảy K-pop rất nổi tiếng ở Hà Nội, bản thân anh ta cũng là bạn thân của anh Dương nữa. Tôi cảm thấy có chút khôi hài! Một người chuyên nhảy K-pop đang thi đấu với một dancer Hiphop, đã vậy lại còn cả một nhóm đấu lại với Quân, chẳng phải là khập khiễng quá hay sao? Nói thì là như vậy, nhưng khi nhìn Quân nhảy, tôi chẳng cảm thấy có sự khác biệt nào giữa bọn họ hết.

Một đoạn nhảy của “Fiction” cũng đã hết, leader của Holic Crew kết thúc bài nhảy trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của những người đang đứng xung quanh, bao gồm cả các thành viên trong nhóm anh ta. Quân vẫn giữ nguyên nét mặt của mình, cậu ta thản nhiên đứng chờ giai điệu kế tiếp dành cho mình. Nhưng rồi vẻ mặt bình thản, thậm chí có đôi chút kiêu ngạo của Quân cũng nhanh chóng biến mất, khi giai điệu tiếp theo vang lên: “Ma boy”. Điều này có đôi chút không phải! Đây chẳng phải vũ đạo của con gái hay sao?

Những người đứng xem xung quanh không ngừng ồ lên, bọn họ cũng làm nhiều động tác chế giễu nhằm khiến Quân bỏ cuộc. Quân khẽ nhíu mày, tôi cảm thấy cậu ta khá lúng túng trước tình huống này. Có thể Quân không thuộc vũ đạo của bài hát này ,tôi đoán vậy. Đối diện với cậu ta, đám người của Holic Crew chỉ khẽ nhếch miệng cười. Rõ ràng là bọn họ đang chơi đểu Quân.

“Đợi nhé!”

Kim nói nhỏ với tôi, rồi nó rời khỏi tay tôi, thản nhiên bước ra chính giữa cuộc chiến. Không buồn để tâm đến thái độ khá ngạc nhiên của mọi người dành cho mình, Kim bắt đầu nhảy theo giai điệu của bài hát – điệu nhảy lượn sóng cực kì quyến rũ và đặc trưng của “Ma boy”. Ai nấy đều ngạc nhiên trước sự xuất hiện của Kim, nhưng rồi khi nhận ra nó là thành viên của S.I.U, mọi người đều ồ lên cỗ vũ. Nhìn Kim nhảy lượn sóng, đặc biệt là khi vai áo nó trễ xuống, để lộ bờ vai trắng nõn, tôi cũng không khỏi đỏ mặt. Không được ăn mặc hở hang, không được nhảy sexy, không được làm hội con trai chú ý đến,… nó không nhớ những gì anh Việt dặn hay sao? Anh Việt mà biết chuyện này, thế nào cũng cãi nhau to đấy.

Kim nhanh chóng kết thúc bài nhảy của mình, nó thậm chí còn…hất hàm khá kiêu ngạo trước những tràng vỗ tay của mọi người dành cho mình. Điệp khúc của “Mona Lisa” vang lên ngay sau đó, nhưng người con trai tên Khoa kia đã nhanh chóng ra hiệu tắt ngạc.

“Chuyện gì vậy?” – Anh ta bước về phía Kim, nét mặt không giấu nổi sự ngạc nhiên và thích thú – “Tại sao S.I.U lại có mặt ở đây thế?”

“Công viên là nơi công cộng, phải chứ?”

Kim cao giọng hỏi lại anh ta. Có lẽ nó không thích người con trai này. Bản thân tôi cũng vậy, cho dù Khoa có là bạn thân của anh Dương đi chăng nữa, thì cái cách anh ta chơi đểu Quân tôi cũng không thể chấp nhận được.

“À, điều đó là tất nhiên! Nhưng trước giờ Holic Crew và S.I.U chưa thi đấu với nhau bao giờ nhỉ?”

“Thì ra là mọi người đang thi sao? Em xin lỗi! Chỉ là em nghe thấy nhạc nên không kiểm soát được, dù sao nó cũng là vũ đạo của con gái. Em nghĩ mình nhảy sẽ thích hợp hơn là Quân!”

“Anh tưởng S.I.U và DMC có mâu thuẫn?”

“Vậy chắc anh nhầm rồi. Anh Khánh rất quý Quân đấy. Xin lỗi đã làm phiền, em đi đây. Linh, về thôi!”

Kim nói rồi quay sang kéo tôi đi. Đến lúc này Quân mới để ý đến sự hiện diện của tôi. Quân đưa mắt nhìn tôi chăm chăm, và ánh mắt của cậu ta thật sự khiến cho tôi cảm thấy khó xử. Tôi vẫn không thoải mái chút nào khi đối diện với Quân, nhất là khi nghĩ lại chuyện mình đã vô tình chạm môi với cậu ta nữa chứ.

“Em cũng về đây!”

Quân với tay lấy chiếc ba lô đang để gần đấy của mình rồi đi thẳng, để mặc những tiếng chế nhạo của Holic Crew vang lên phía sau. Quân nhanh chóng chạy lên phía trước chặn đường tôi và Kim.

“Này!”

“Quen nhau à?” – Kim lừ mắt nhìn Quân, điệu bộ không có gì giống như đang đùa giỡn cả.

“Nếu đã ghét nhau như vậy thì tại sao lại giúp tôi?”

“Không phải đã nói rồi sao? Tôi không thể kiềm chế khi nghe thấy nhạc.”

“À à, có cá tính!” – Quân búng tay cái tách trước thái độ kiêu ngạo của Kim – “Như vậy nhé, để cảm ơn sự giúp đỡ của hai người đẹp, tôi mời hai người đi ăn nhé!”

“Cậu vẫn chưa bỏ được cái thói ghẹo gái đâu nhỉ?”

“Thôi nào, tôi đang có thiện chí mà. Hai người không muốn đi ăn sao? Vậy thì Summer Party tối nay, tôi mời hai người đi nhé?”

Summer Party? Chẳng phải tối nay My sẽ có mặt ở đấy hay sao? Bạn con bé có yêu cầu My dẫn người yêu đến nữa, liệu có phải là… Có khả năng lắm đấy chứ, thời hạn của My chỉ còn có hai tuần thôi mà.

“Đồng ý!”

Tôi nhanh chóng trả lời, trước khi Kim kịp thời lên tiếng từ chối. Cả hai người bọn họ đều nhanh chóng quay sang nhìn tôi, nét mặt thoáng chút ngạc nhiên. Tôi lảng tránh cái nhìn của Quân bởi còn khá ngại khi đối diện với cậu ta, thay vào đó tôi nháy mắt với Kim, ra hiệu cho nó hãy nghe theo mình. Nhận được tín hiệu của tôi, Kim cũng nhanh chóng gật đầu đồng ý. Thấy vậy, Quân nói tiếp:

“Được rồi! Vậy tối tôi đi taxi qua đón hai người.”

“Hừm! Sao không đưa luôn vé đây?”

Tôi lẩm nhẩm. Thật không may, Quân đã nghe thấy trọn vẹn câu nói của tôi. Cậu ta khẽ nở nụ cười nhếch mép quen thuộc:

“Là tôi mời hai người nên hai người phải đi cùng tôi. Đưa vé cho rồi mỗi đứa mỗi ngả, tôi đâu ngu chứ! Bảy giờ tối tại nhà Kim, ok?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tìm Anh Trong Giấc Mơ Dang Dở

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook