Tìm Anh Trong Giấc Mơ Dang Dở

Chương 23

Munnie & Catine

25/07/2014

Tám giờ sáng, tôi cuối cùng cũng thức dậy trên chiếc giường quen thuộc của mình. Tôi dậy có trễ hơn thường ngày một chút khi mà hôm qua đến tận tối mịt S.I.U mới trở về Hà Nội trong tình trạng mệt nhoài. Đã vậy khi đèo tôi về, anh Dương còn bị mẹ tôi bắt gặp ngay trước cổng. Dù rằng tôi đã phải thanh minh đủ kiểu rằng chúng tôi chỉ là bạn, nhưng mẹ tôi chẳng thèm nghe, cứ nhất quyết bắt anh vào nhà ăn cơm. Mãi tới khi tôi nói rằng chúng tôi đi về mệt, mẹ để cho anh về nghỉ để lần sau đến cũng được thì mẹ tôi mới đồng ý. Vậy mà sau đó tôi lại cảm thấy đôi chút hối hận khi ngồi trước mâm cơm nghi ngút khói mà mẹ nấu lại cho mình. Biết vậy tôi để mẹ giữ anh ở lại, liệu có phải anh sẽ được ăn một bữa cơm tử tế hay không?

Tôi lục tủ lạnh, cố kiếm một cái gì đó để ăn rồi lò dò chạy ra bật máy tính. Anh Khánh đã nói rằng tối qua hoặc chậm nhất là sáng nay anh sẽ up clip đó lên mà. Tôi sẽ chỉ xem một chút thôi rồi sẽ đi học ngay, hứa danh dự là như vậy!

23 lời mời kết bạn và 168 thông báo. Trời ạ, chuyện gì đã xảy ra trong những ngày tôi ôn thi và rời Hà Nội thế nhỉ? Hình như từ ngày tôi quen S.I.U, số người add Facebook tôi càng ngày càng nhiều thì phải. Friend list hơn 700 người mà chẳng có mấy ai quen biết, thậm chi có người add chỉ để hỏi rằng tôi có phải người yêu anh Dương không. Đúng là muốn phát điên lên được. Nếu không phải tại anh Khánh giao cho tôi nhiệm vụ PR cho S.I.U thì tôi đã chặn Facebook mấy người này rồi. Thôi kệ đi, cứ coi như nhiều bạn cho vui. Tôi chấp nhận tất cả, sau đó mới chuyển sang đọc thông báo.

A, anh Khánh up clip lên rồi này!

Ngay từ đầu clip đã là hình ảnh anh Việt đang tặng hoa cho Kim với dòng chữ “Who wants to be like her?”, sau đó mới bắt đầu đến clip nhảy mà mọi người đã khổ công quay ngày hôm qua. Tôi chăm chú ngồi xem, cho dù là người được chứng kiến trọn vẹn những khoảnh khắc quý giá của ngày hôm qua, nhưng khi ngồi xem lại tôi vẫn ồ à như một con ngốc, nhất là khi nghe thấy giọng nói ngọt ngào của anh Việt với câu hỏi vô cùng chân thật: “Làm người yêu anh nhé?”. Đúng là muốn ghen tỵ quá đi, Kim phải tự hào và biết quý trọng anh, không phải ai cũng sẵn sàng vì nó mà bỏ ra bao nhiêu tâm huyết như vậy đâu nhé!

Cùng chung suy nghĩ với tôi, tôi nhận thấy rất nhiều comment ghen tỵ của mọi người sau khi xem clip. Mọi người đều ghen tỵ ra mặt, nhưng cũng đều đồng ý thừa nhận rằng nhìn hai người đó rất đẹp đôi. Đó dường như là điểm nhấn chính của clip này, khi rất nhiều người xem xong nhao nhao lên mình muốn được như Kim và mong ngày casting đến nhanh hơn một chút. Dù cho đây là fanpage của nhóm, những lời khen chắc chắn sẽ nhiều và chủ quan một chút, nhưng khi thấy tình cảm của mọi người dành cho S.I.U, tôi cảm thấy rất cảm động.

Buzz.

Trong lúc tôi còn đang đọc dở comment của mọi người thì Kim đã nhảy vào buzz tôi. Tôi chưa kịp trả lời thì nó lại nhanh tay gõ tiếp.

Beautiful gir: He he.

LinhLinh: Cười gì kinh thế mày?

Beautiful girl: Vào Facebook anh Việt chút đi nhé. Tao đi chơi đây. Bye mày. Yêu mày nhiều.

Kim nói liến thoắng rồi sign out đột ngột, trong khi tôi vẫn đang đần mặt ra nhìn vào màn hình máy tính. Cái con này, hôm nay làm sao thế không biết? Không lẽ anh Việt lại tổ chức cho nó một sự kiện “động trời” nào nữa hay sao? Không đâu, mọi người có lẽ còn lo nghỉ ngơi sau một ngày mất sức, còn bản thân Kim lại không phải một đứa thích khoe khoang. Bán tinh bán nghi là như vậy, song tôi vẫn click vào Facebook anh Việt theo lời dặn của Kim.

Oh my God!

Tôi ngay lập tức cắn vào lưỡi mình sau khi nhìn thấy hai bức ảnh được đăng trên Facebook anh Việt. Anh đang làm cái quái gì thế này? Chỉ cần có bức ảnh của anh thôi cũng khiến tôi cảm thấy trời đất xung quanh mình đang chao đảo dữ dội?

Sự tình là bây giờ trên Facebook anh Việt đang có hai bức ảnh. Bức ảnh đầu tiên thì tôi không lấy làm lạ lẫm gì bởi nó là ảnh anh Việt đã lén chụp anh Khánh với My hôm trước, khi anh Khánh cõng My quay về khách sạn. Ngày hôm ấy mọi người trong nhóm cũng hô hào up ảnh này lên, nên tôi cũng chẳng lấy gì làm lạ nữa, bản thân tôi hôm ấy còn…thầm ủng hộ cơ mà.

Nhưng bức ảnh còn lại nguy hiểm hơn rất nhiều! Đó chính là ảnh anh Dương hôn tôi trên sân thượng mà anh Việt dùng để đe dọa tôi, bắt tôi giúp đỡ anh trong chuyện liên quan đến Kim. Trong bức ảnh này thì tôi đứng quay lưng về phía camera, còn anh Dương thì đứng đối diện. Nhưng cũng không thể nhìn thấy mặt anh bởi…đầu tôi đã che mất rồi. Nhưng như vậy cũng chẳng được tích sự gì, bởi lẽ khi nhìn mái tóc kiểu cách kia, tôi không thể nghĩ ra bất cứ một cái tên nào khác.

Anh Việt, em giết anh!

Tôi di chuột vào bức ảnh, trong khi cả người mình vẫn đang nóng phừng phừng vì giận. Đập vào mắt tôi lúc này là những dòng chú thích với giọng điệu rất “ngây thơ” của anh Việt: “Mọi người vào xem chủ nhân của hai bức ảnh này là ai nào! Mình là mình nói trước rồi đấy nhé, ai có lời hứa gì với S.I.U thì ngoan ngoãn thực hiện đi. Nội trong ngày hôm nay nếu các bạn không làm thì mình sẽ tag tên các bạn vào ảnh đó. Yêu nhiều”.

Tôi cứng họng trước màn “giả nai” vô cùng quá đáng đấy của anh. Vò đầu bứt tai, tôi di chuột để đọc comment của mọi người. Tám mươi phần trăm đoán người trong bức ảnh này là anh Dương, trong khi hai mươi phần trăm còn lại…khẳng định chắc chắn là anh. Tôi phát điên lên mất! Lúc này fangirls của anh đang làm loạn lên và đòi giết tôi kia kìa!

Đã vậy, Tuấn – người đầu tiên trong S.I.U comment, cũng sử dụng cái giọng “ngây thơ” chẳng kém gì anh Việt: “Chuyện này là như thế nào? Tại sao em không biết? Các người còn lén lút làm những chuyện gì phía sau lưng em nữa?”. Không chỉ comment xuông, Tuấn đã “tiện” tay…share thẳng ảnh lên fanpage của nhóm. Những người còn lại trong S.I.U thì không ngừng tung hô, comment nói bóng gió, như vậy chẳng khác nào đẩy những người vốn im lặng từ trước đến giờ là tôi, anh Dương, anh Khánh và My vào tình huống đã rồi hay sao?

Càng nghĩ càng tức, tôi nhoài người ra đầu giường để vớ lấy cái điện thoại, miết mạnh tay trên phím để bấm số gọi cho anh Việt. Đầu dây bên kia bắt đầu có tín hiệu và nhanh chóng được bắt máy, mở đầu là giọng cười “khả ố” của anh:

“À lố!”

“Lố cái gì mà lố?” – Tôi gần như hét đến lạc cả giọng ngay sau khi cái giọng điệu đáng ghét đó vang lên bên tai mình.

“Đừng hét như thế em gái, phải giữ gìn sức khỏe chứ!”

“Em hỏi anh: cái ảnh trên Facebook anh là sao hả?”

“Sao là sao? Hai ảnh em hỏi ảnh nào?”

“Ảnh em với anh Dương. Anh đã hứa là nếu em giúp anh chuyện của anh với Kim anh sẽ xóa đi cơ mà. Anh…anh có tin em mách Kim không?”

“Ờ khoan đã Linh, anh phải đính chính là bạn thân em là người xui anh up ảnh lên nhé.”

“Cái… CÁI GÌ?”

“Hầy, nói nhỏ lại nào, điếc tai anh!”

“Sao… Sao lại… Nhưng em bảo anh xóa cái ảnh ấy đi rồi cơ mà, làm thế nào Kim thấy được?”

“Thì đúng là anh định xóa, nhưng hôm qua mệt quá quên mất. Lúc trên xe về Kim lấy điện thoại nghe nhạc nên mới thấy.”

“Anh…”

“A, Kim đến rồi, thôi nói chuyện sau nhé em gái, thực hiện lời hứa đi nha, không anh không đảm bảo “tính mạng” cho em đâu.”

Anh Việt liến thoắng nói rồi cúp máy, để mặc tôi vẫn còn ú ớ chưa nói xong ở đầu dây bên này. Tôi sắp phát điên mất thôi, tôi có cảm giác như thể có một ngọn lửa đang trào lên trong người mình vậy. Anh Việt đúng là bị con…hồ ly tinh Kim quyến rũ rồi, cái đồ hứa mà không giữ lời. Tôi nhất định sẽ không tha thứ cho hai người ấy. Tại sao có thể đối xử với tôi như vậy cơ chứ?

Ném mạnh điện thoại xuống giường, tôi quay trở lại với màn hình máy tính, tâm trạng khó chịu kinh khủng. Vậy mà vừa đặt mông xuống ghế, tôi đã cảm thấy cả người lạnh toát, khi đọc thông báo mới hiện lên trên Facebook: Trần Hạ My đã kết hôn với Đỗ Gia Khánh. Cái quái gì thế này? Tôi há hốc mồm kinh ngạc, bấm chuột hẳn vào thông báo để xem, có phải tôi vừa nhìn nhầm không thế? Anh Khánh và My sao lại…

Khoan đã! Hình như tôi lờ mờ nhớ ra mọi chuyện rồi…

Đâu phải ngẫu nhiên mà anh Khánh với My lại…“thành ra như thế”, chắc chắn là do hôm ở biển bốn chúng tôi thua trong trò cưỡi ngựa và anh Việt đã từng đề ra yêu cầu vô lí là kết hôn trên Facebook, nên giờ hai người đó mới làm theo. Chỉ có cách giải thích đó thôi, chứ anh Khánh và My không thể ngẫu nhiên lại như vậy. Giống như trường hợp của tôi và anh Dương, sau khi nhìn bức ảnh đó, mọi người đều dễ dàng đoán ra người trong ảnh là anh Khánh, còn My thì không ai biết bởi nó thật sự ít xuất hiện trong các hoạt động của S.I.U. Hầy, dù sao thì đó cũng là một bức ảnh vẫn còn rất…trong sáng, không đến nỗi như tôi.

Trời ạ, càng nghĩ càng thấy tức ghê gớm! Không đâu, tôi nhất định sẽ không để cho anh Việt và Kim mang mình ra làm trò đùa như vậy.

Với tay ra tắt máy tính, tôi nuốt nước bọt khi nhìn số người comment cái relationship của anh Khánh và My đang tăng chóng mặt. Đúng như tôi dự đoán, đám fangirls của anh Khánh đang làm loạn lên dọa nạt My kia kìa. Không được, tôi đi học đây, tôi không muốn nghĩ về chuyện này thêm nữa.

Tắt nhanh máy tính, tôi gom hết sách vở vào ba lô rồi quyết định ra Felling Tea ngồi. Cứ ở nhà mà vô tình liếc qua cái máy tính chắc tôi lại phát điên lên mà xé sách vở mất. Chơi đủ rồi, giờ lo học thôi! Nghĩ vậy, tôi vừa nhâm nhi trà sữa và bánh ngô, vừa ngồi lần mò quyển sách toán, cố gắng quên đi nỗi “oán hận” của mình dành cho “vợ chồng” anh Việt và Kim, cũng chẳng buồn gọi điện để kể…nỗi oan này cho anh Dương nữa.

“Linh!”

Tôi thoáng giật mình khi nghe thấy ai gọi tên mình. Hôm nay tôi một mình, nên tôi không có tư tưởng nào là sẽ bắt gặp người quen ở đây cả. Tôi nhoẻn miệng cười thật tươi, nhanh chóng đáp lại giọng nói Sài Gòn ấm áp đó. Kéo ghế ra cho Ly ngồi, tôi chậm rãi hỏi:

“Ly đi một mình hả?”

“Ừ, mình lúc nào mà chẳng một mình.” - Tôi nhận ra một chút xao động trong đáy mắt Ly, song cô bạn đã nhanh chóng gạt nó đi – “Linh đi biển vui chứ?”

“…Vui!”

Tôi nhíu mày trước câu hỏi của Ly, khi mà một loạt những sự kiện trong những ngày ở biển thi nhau hiện lên trong đầu. Vui có, buồn có,…thật sự đó là những kỉ niệm mà cả đời tôi không thể nào quên được. Dù có khó khăn và rắc rối đến đâu, nhưng chúng tôi vẫn có thể vượt qua khi mà làm điều đó cùng với nhau.

“Từ biển về, Linh có một cái gì đó…khang khác.”

“Ý Ly là cái này hả?”

Tôi xị mặt, đưa tay chỉ vào làn da của mình. Bốn ngày ở biển đã khiến tôi đen đi ít nhiều và tôi thì không thích điều đó một chút nào. Tôi luôn tự hào về làn da trắng của tôi cơ mà, vậy nên khi nó đen đi, tôi có cảm giác như đó là một sự mất mát vô cùng to lớn. Da trắng, tóc dài, mắt to, môi hồng – đó là bốn điểm tôi tự hào nhất về bản thân. Với một đứa con gái không mấy nổi trội như tôi, bỗng dưng khuyết đi một điểm như vậy quả thật là vô cùng tai hại.

“À không! Ý mình là… Mà Linh thi trường gì thế?”

“Cao đẳng Du lịch.”

“Linh không thi đại học sao?”

“Không.”

“Bố mẹ Linh không nói gì à?”

“Trước thì cũng có, nhưng bây giờ thì đồng ý rồi.”

“Bố mẹ Linh…chắc yêu Linh lắm?”

Tôi gượng cười, gật đầu đáp trả Ly, bỗng dưng trong lòng cảm thấy cay đắng lạ thường. Trên đời này, bố mẹ nào mà chẳng yêu con. Cho dù có những trường hợp ngoại lệ như bố mẹ Uyên, nhưng đó chỉ là những trường hợp cá biệt. Biết mình nên hạnh phúc vì vẫn còn được bố mẹ yêu thương như vậy, nhưng tôi vẫn không thể không cảm thấy hụt hẫng mỗi khi nghĩ về gia đình mình. Giá như tất cả mọi chuyện chưa xảy ra thì tốt biết bao, để giờ đây mọi thứ như một cái đinh ghim sâu vào trong tim của tôi vậy.

“Có bố mẹ ở bên hạnh phúc thật!”

Nhìn chăm chăm vào đống sách vở của tôi, Ly buột miệng nói. Tôi vô thức quay sang nhìn cô bạn, chợt nhận ra trong đáy mắt Ly có một điều gì đó thật xót xa. Ánh mắt này giống hệt ánh mắt của Uyên mỗi khi con bé chứng kiến cảnh những người xung quanh được đùm bọc trong vòng tay của cha mẹ.

“Sao Ly lại nói như thế?”

“À, không có gì!”



“Chẳng lẽ…”

“Không đâu. Bây giờ mình đang ở với mẹ, nhưng bố sắp quay về với mình rồi.”

Ly cười, một nụ cười thật đẹp. Không hiểu sao mỗi lần thấy cô bạn cười, tôi đều cảm thấy rất thân thuộc. Tôi cũng cười theo Ly khi nhớ đến những lời S.I.U nói, rằng tôi với Ly thật giống nhau. Giá như tôi giống được Ly thì tốt nhỉ? Cô bạn rất xinh đẹp. Tôi thật sự thích gương mặt của Ly, đặc biệt là đôi mắt. Đôi mắt Ly có một nét gì đó rất buồn, nó khiến cho cô bạn trông trưởng thành hơn tuổi, cũng như rất cuốn hút, suy nghĩ của riêng tôi là như vậy.

“Hình như mưa rồi!”

Ly lên tiếng nói, khi những tiếng ồn ào trong quán của các chị nhân viên thu hút sự chú ý của cả hai chúng tôi. Tôi miễn cưỡng nhìn ra phía cửa, trời mưa thật rồi. Lại một ngày mưa quái quỷ nữa! Tôi quay sang nhìn Ly, bất chợt mỉm cười khi có vẻ cô bạn đang có chung suy nghĩ với mình.

“Cứ khi nào chúng mình gặp nhau ở đây là trời lại mưa. Hôm nay Ly đi gì thế?”

“Vẫn xe buýt thôi. Mấy hôm nay mình không có đi xe.”

“Vậy để mình đèo Ly về nhé!”

“…Thôi, nhà mình xa lắm!”

“Không sao đâu! A, hay Ly về nhà mình chơi nhé?!”

“Thật sao?” – Ly tròn xoe mắt nhìn tôi, dáng vẻ ngạc nhiên của cô bạn trông thật sự rất đáng yêu – “Mình…không làm phiền Linh chứ?”

“Phiền hà gì đâu chứ? Dẫn bạn về chơi nhà thật sự rất vui mà!”

Tôi vừa dứt lời thì điện thoại để trong túi bỗng réo inh ỏi. Nhanh tay vớ lấy nó, tôi thoáng thở dài khi nhìn thấy tên người gọi hiện lên trên màn hình. Nó lại muốn chọc tôi điên lên nữa hay sao hả Kim? Tôi bắt máy, giọng có chút bực bội.

“Gì thế?”

“Ăn kem không mày? Tao với anh Việt đang ở Hàng Than này, qua đây đi!”

“Mày an ủi tao hả?”

“Cũng có thể coi là như thế, qua đây đi, tao đợi.”

“Thôi khỏi! Tao với Ly đang chuẩn bị về nhà tao.”

“Ly nào cơ?”

“Ly lớp mình ấy.”

“…Hả? Không được!” – Kim bỗng dưng hét toáng lên qua điện thoại, giọng nó có một chút gì đó khá hốt hoảng.

“Gì mà không được? Tao đi đây, nói chuyện sau nhé.”

“Ơ, này…”

Tôi cúp máy, không để cho Kim nói hết. Tôi vẫn còn đang rất bực mình vì nó và anh Việt đây, thế mà còn dám gọi điện cho tôi nữa cơ chứ! Vậy nên tốt nhất là lúc này tôi không nên nói chuyện với nó, nếu không thì công sức bình tâm của tôi từ sáng tới giờ coi như đổ hết xuống sống xuống biển.

Điện thoại tôi lại rung lên lần nữa, vẫn là Kim gọi, nhưng tôi nhất quyết không nhận điện thoại của nó. Tắt máy đi, tôi cùng Ly quay về nhà.

Tôi đèo Ly về, hai đứa chung một cái áo mưa, hệt như những lần đi chung với Kim. Nói chuyện suốt quãng đường đi, tôi nhận ra Ly là một người khá cá tính, mạnh mẽ và sẵn sàng theo đuổi những gì mình thích, hoàn toàn không giống với hình ảnh yếu đuối, hiền lành mà tôi thường thấy ở trên lớp. Tôi thật sự rất khâm phục Ly khi nghe cô bạn nói về đam mê của mình: phải thực hiện bằng mọi giá, phải làm vì chính bản thân mình, dù có vấp ngã bao nhiêu lần thì cũng phải đứng dậy. Nghe giọng điệu cứng rắn của cô bạn, tôi cảm thấy có một chút động lực trong con đường tương lai của mình.

Vì nhà tôi khá gần Felling Tea, nên cuộc nói chuyện ngắn ngủi cũng phải kết thúc dang dở. Tôi đỗ xe lại, nhận ra đã có người ở nhà. Ly đứng lặng người đi nhìn ngôi nhà của tôi, nét mặt cô bạn có một chút gì đó thật khó hiểu. Tôi dùng ba lô che đầu cho Ly khỏi ướt, rồi loay hoay tìm chìa khóa để mở cửa.

“Ly đứng gọn vào kẻo ướt!”

“Cám ơn!” – Ly trả lời, gương mặt vẫn rất khó hiểu – “…Nhưng đừng đối xử với mình tốt như thế!”

“Có gì đâu, mình là bạn mà.”

“Ừ… Linh này, hay hôm khác mình tới chơi nhé!”

“Sao lại thế? Dù sao cũng đến rồi mà.”

“Nhưng…”

“Không sao đâu! Bố mẹ mình không để ý chuyện bạn bè đâu, Ly đừng lo.”

“Ừ.”

Ly khẽ cười, rồi bước theo tôi vào trong sân. Tôi cũng không để ý đến Ly nữa mà tập trung dắt xe vào trong sân. Nhiều lần vừa dắt xe vừa đùa nghịch tôi đã bị xe đổ vào người rồi, tôi không muốn “lịch sử lặp lại” nữa đâu. A, hình như bố về rồi. Liệu mẹ tôi có về cùng bố không, hay ở bên nhà dì Huệ rồi?

“Bố ở nhà ạ?” – Tôi nói vọng vào trong nhà, sau khi nghe thấy lật báo sột soạt phát ra từ phòng khách.

“Ừ. Con về rồi à? Có ướt không?”

“Không ạ. Mẹ có nhà không hả bố?”

“Không. Mẹ con chưa về.”

“Ly, vào nhà thôi!”

Tôi quay sang gọi Ly, cô bạn lúc này đang đứng nép mình vào cánh cửa gỗ, ánh mắt buồn nay hiện lên rõ hơn bao giờ hết. Ly gật đầu rồi chậm rãi bước theo tôi vào trong nhà.

Bước vào trong nhà, tôi thấy bố mình đang ngồi đọc báo nơi phòng khách, một hình ảnh vốn từ lâu đã quen thuộc trong tâm trí tôi. Nhìn bố ngồi đọc báo, tôi không thể nén nổi tiếng thở phào nhẹ nhõm.

Hôm nay bố ở nhà.

“Con đi đâu về thế?” – Bố tôi hỏi trong khi mắt vẫn đang dán vào tờ báo trước mặt.

“Con đi ăn sáng ạ!”

“Ừ, thế lên phòng học bài đi!”

“Vâng, con dẫn bạn con về bố ạ.”

Đến lúc này bố tôi mới ngẩng đầu lên khi nghe tôi nói vậy. Gương mặt ông trong phút chốc bỗng cứng đờ ra, những vết nhăn trên gương mặt đổ xô lại, trong khi đôi mắt lộ rõ sự bàng hoàng. Tờ báo tuột khỏi tay bố tôi trong giây lát, như thể lúc này ông không còn chút sức lực và tâm trí nào để có thể níu giữ thứ đồ vật mỏng manh đó lại được.

“Ly?”

“Bố.”

.

.

.

“Gì vậy, nhóc?”

“Anh à, anh đang ở đâu thế?”

Tôi cắn chặt môi, cố ngăn để không cho mình bật khóc lên qua điện thoại khi vừa nghe thấy giọng nói của anh. Tại sao chỉ một câu nói ngắn ngủi như vậy thôi mà cũng khiến trong tôi quặn lên những cảm xúc khó tả như vậy?

“Anh đang phải đi làm model này, hôm nay anh chụp ảnh cho báo mà em.”

“Vậy bao giờ anh mới xong?”

“Anh cũng không biết được nữa. Bà stylist này khó tính quá, từ nãy tới giờ bắt anh thay đến năm cái áo mà vẫn chưa vừa ý.”

“Vậy…khi nào về thì anh gọi em nhé!”



Tôi cúp máy, mặc cho anh vẫn còn đang nói gì ở đầu dây bên kia. Tôi đưa tay vuốt những giọt nước trên mặt mình, khi mà nó cứ nhạt nhòa chắn ngang tầm mắt, chẳng thể phân định nổi là nước mưa hay nước mắt nữa. Tôi đã chạy ra khỏi nhà như một con ngốc bất kể trời càng lúc càng mưa to hơn, để rồi trong lúc đầu óc trống rỗng, tôi lại chạy tới nhà anh. Tôi không rõ vì sao mình lại đến đây nữa, chỉ là trong lúc tuyệt vọng, hình ảnh anh đã hiện lên trong đầu tôi và chính bản thân tôi cũng thầm mong được dựa vào vai anh lúc này, được ở bên anh lúc này. Vì chỉ bên nơi chốn bình yên ấy, tôi mới có thể tạm quên đi tất cả.

Ly là con của bố tôi? Tôi bỗng dưng cười nhạt, cảm thấy chuyện này giống như một trò đùa vậy. Tại sao lại là Ly cơ chứ? Một cô bạn người Sài Gòn xa xôi, vốn dĩ chẳng có ấn tượng đặc biệt gì trong tâm trí của tôi, chỉ từ một vụ xích mích cỏn con chúng tôi mới biết nhau hơn và dần dần trở thành bạn, nhưng rốt cuộc,… Càng nghĩ, tôi càng cảm thấy hụt hẫng biết bao. Qua những câu chuyện ngắn ngủi hôm nay, tôi thật sự muốn thân với Ly nhiều hơn, nhưng không phải theo cách này. Cách đây không lâu, cô bạn còn là một người tôi rất yêu quý, rất ngưỡng mộ, vậy mà chỉ trong chốc lát lại biến thành người mà tôi vô cùng căm ghét.

Căm ghét? Liệu tôi dùng từ ấy có đúng hay không? Tôi thật sự căm ghét Ly? Tôi cũng không biết nữa. Trước giờ tôi vốn đâu có căm ghét gì đứa con riêng của bố tôi, chỉ là tôi cảm thấy bực bội, khó chịu vì sự xuất hiện của mẹ con Ly đã khiến gia đình tôi tan vỡ, khiến cho bố tôi phải san sẻ tình yêu thương. Tôi nên coi Ly là gì đây?

Chắc hẳn Ly phải ghét tôi nhiều lắm, khi tôi chính là người đã cướp đi hạnh phúc của Ly. Dù xét theo phương diện nào, Ly vẫn là con của bố tôi, Ly vẫn xứng đáng được bố tôi yêu thương, chăm sóc. Vậy mà tôi lại là người được hưởng cái quyền đó một cách công khai suốt mười tám năm trời. Và Ly cũng phải hận tôi lắm, khi tôi có cả bố lẫn mẹ ở bên như vậy.

Tôi vẫn không thể nào tưởng tượng nổi khi nhìn thấy bố của tôi, à không, là bố của chúng tôi, gương mặt Ly lại bình thản đến như vậy, thậm chí không có lấy một chút xíu ngạc nhiên nào ẩn hiện trong đôi mắt ấy. Tôi tự hỏi, có phải Ly đã biết mọi chuyện từ trước và bày ra màn kịch này để trêu ngươi tôi có phải không?

Càng nghĩ về mọi chuyện, nước mắt tôi lại càng trào ra nhiều hơn. Đã từ khi nào, tôi xem chuyện bố tôi có con riêng là điều hiển nhiên, tôi chưa bao giờ quan tâm hay thắc mắc xem người đấy là ai, cũng như chưa bao giờ nghĩ đến sẽ có một ngày mình gặp người ấy. Dù nhiều khi anh Dương có hỏi, song tôi vẫn nói tôi không muốn biết, lấy lí do tôi sẽ hận người đó nhiều lắm. Để rồi bây giờ biết Ly là con riêng của bố, tôi lại hụt hẫng biết bao…

Nhắm mắt lại, mọi chuyện xảy ra như trong giấc mơ vậy. Đến giờ thì tôi có thể hiểu vì sao S.I.U nói chúng tôi cười rất giống nhau. Đơn giản quá, chúng tôi là chị em cùng cha khác mẹ mà. Vũ Phương Linh và Vũ Phương Ly, tại sao lại mất quá nhiều thời gian để nhận ra điều đó cơ chứ? Tôi muốn coi Ly là bạn, chỉ là bạn thôi, vậy mà chỉ trong giây lát, cuộc đời chúng tôi lại gắn kết với nhau theo một hướng hoàn toàn khác như thế này.

Tôi ngả lưng vào bước tường nhà anh Dương, có cảm giác như mình có thể gục xuống bất cứ lúc nào vậy. Giá mà có anh ở đây, giá mà có anh bên tôi lúc này. Chỉ cần anh mà thôi. Chẳng rõ từ bao giờ, tôi có thói quen dựa dẫm vào anh như thế, nhưng thật sự lúc này tôi cần anh biết bao. Làm ơn đi, tôi muốn được gặp anh, dù chỉ một lát thôi cũng được, tôi muốn được nhìn thấy nụ cười ấy.



“Linh?”

Tôi giật mình khi nghe thấy giọng nói quen thuộc vang lên bên tai mình, vội vã đưa mắt tìm kiếm khắp nơi. Đúng là anh rồi. Anh có biết tôi chờ anh lâu đến thế nào hay không? Chỉ vì muốn gặp anh, chỉ vì muốn được nhìn thấy nụ cười ấy, mà tôi đã đứng chờ ở đây như một con ngốc. Tôi toan chạy lại chỗ anh, nhưng hai chân bỗng khuỵu lại vì tê cứng, trong khi người cứ run lên vì lạnh. Tôi đã đứng chờ anh hơn ba tiếng đồng hồ.

“Sao em lại ở đây?”

Nhanh chóng rời khỏi xe, anh chạy vội đến chỗ tôi đang đứng. Lạ thật, tôi chỉ mong sẽ được nhìn thấy nụ cười của anh để cho tâm trạng nhẹ nhõm hơn một chút, vậy mà lúc này tôi chỉ nhìn thấy độc có ánh mắt xót xa kia. Nhìn anh thế này, tâm trạng tôi còn nặng nề hơn rất nhiều.

“Em không biết!” – Tôi trả lời anh, giọng trở nên khản đặc.

“Vào nhà rồi nói!”

Anh nói rồi vội chạy ra mở cửa rồi dắt xe vào sân, trong khi tôi chỉ biết lững thững đi theo phía sau anh. Mọi lần đi chụp ảnh xong là anh thường đi dùng cơm với mọi người trong ê kíp, nên tôi không nghĩ hôm nay anh sẽ về sớm thế này. Có lẽ, tôi nên cảm ơn cơn mưa mới phải, vì chắc hẳn nó là lí do đã đưa anh về nhà. Anh ghét mưa lắm mà, nhìn anh kín mít trong chiếc áo mưa là tôi đủ hiểu. Bỗng dưng lại nhoẻn miệng cười vô thức.

Tôi theo anh bước vào nhà, cảm thấy có chút choáng ngợp trước khung cảnh xa hoa và lộng lẫy nơi đây.

“Sao anh về sớm thế?” – Đứng tựa lưng vào cánh cửa, tôi vừa nhìn quanh nhà vừa hỏi anh, không dám ngồi xuống ghế vì sợ sẽ làm ướt nó.

“Sớm gì chứ?” – Anh vừa nói vừa lấy khăn lau tóc giúp tôi – “Sao em đến mà không nói trước với anh? Em đến từ bao giờ thế?”

“…Lúc em gọi cho anh.”

“Em…” – Anh trợn mắt nhìn tôi – “Em đứng ngoài đó gần bốn tiếng ấy hả? Em bị điên rồi hả Linh? Có thấy trời mưa như vậy hay không? Em làm sao thế hả? Bản thân đã hay ốm rồi lại còn đứng dầm mưa lâu như vậy. Em không nghĩ đến anh thì_”

Tôi cắt ngang lời anh, chạy nhào tới ôm anh thật chặt. Tôi lại tính sai nữa rồi, mong muốn đến đây nhìn thấy anh để cho lòng vơi nhẹ đi đôi chút, vậy mà rốt cuộc lại bị ánh mắt lẫn giọng nói xót xa của anh khiến tim đau thắt lại. Cái cảm giác khó chịu này là sao cơ chứ? Chẳng phải khi được quan tâm đến vậy sẽ phải cảm thấy thoải mái hơn sao?

“Có chuyện gì thế?”

Anh hơi ngạc nhiên, song vẫn vòng tay ôm tôi thật chặt, bất chấp việc làm như vậy sẽ khiến cho quần áo anh dính nước mưa, thứ mà bản thân anh chẳng thích chút nào. Giọng anh thật trầm ấm, chẳng biết rằng nó khiến trong lòng tôi càng lúc càng quặn lên nhưng cảm xúc khó tả.

“Anh ơi…” – Nghe giọng anh, tôi bỗng bật khóc nức nở như một đứa trẻ con – “…em biết con của bố em là ai rồi.”

“Em biết rồi à?” – Trái ngược với dự đoán của tôi, giọng anh lại trở nên nhẹ bẫng – “Vậy em có ghét người đó không?”

“Em không biết!”

“Giận?”

“Em không biết!”

“Vậy nói anh nghe, em khóc vì lí do gì?”

“Em sợ… em sợ người đấy sẽ cướp đi bố của em.”

Tôi vừa nói, vừa bám chặt vào tay anh hơn. Hóa ra tôi chẳng hận Ly, cũng chẳng ghét Ly như tôi tưởng tượng, chỉ là sự xuất hiện của cô ấy, khiến tôi hoang mang vô cùng. Tôi có tham lam và ích kỷ quá hay không khiđã có bố ở bên cạnh mình suốt mười tám năm rồi, mà tôi vẫn muốn giữ khư khư, không muốn san sẻ bố cho ai khác. Cho dù người ấy có là Ly, là chị em cùng cha khác mẹ với tôi, là con đẻ của bố tôi.

“Ngốc quá! Những gì sinh ra đã là của em, thì người khác dù cố giành giật cũng đâu thể lấy được.”

“Nhưng bố đâu phải của riêng em.”

Tôi dứt lời, ngay lập tức cảm thấy hối hận vô cùng. Tôi ích kỷ, tôi ích kỷ lắm! Đã biết bố không phải của riêng tôi, sao tôi vẫn còn cố giành giật với người ta? Ly cũng là con của bố tôi, cô ấy cũng có quyền muốn bố là của riêng mình. Tôi sinh ra từ nhỏ đã là con một, đã được bố mẹ yêu chiều hết mực, tôi chưa bao giờ biết nhường nhịn cho bất kì ai. Muốn tôi nhường lấy con búp bê hay món đồ chơi vốn đã là khó, vậy còn bắt tôi nhường cả bố nữa hay sao?

“Em xin lỗi.”

Tôi buông tay mình ra khỏi anh, bỗng dưng cảm thấy mình thật nhỏ bé trước mặt anh. Sao tôi không đủ vị tha và bao dung như người khác, sao tôi lại có thể xấu tính nhường ấy. Liệu anh có cảm thấy thất vọng về tôi hay không?

“Chẳng phải ngay từ đầu bố đã chọn em rồi đó sao?” – Anh vẫn ôm tôi thật chặt, mặc kệ việc tôi đã buông tay anh ra trước – “Nếu bố em vẫn yêu thương em như trước, thì Ly chẳng có lí do gì để có thể cướp bố em đi cả.”

“…Khoan đã! Em đâu có nói người đấy là Ly?”

“Anh biết rồi.”

“Biết? Nhưng anh biết từ khi nào? Làm thế nào mà anh biết được? Sao anh không nói gì với em?”

“Này, em lại định giận cả anh nữa hả? Anh đã từng hỏi em có tò mò về người đấy không, chính em đã trả lời là không muốn biết mà.”

“Nhưng…nhưng sao anh biết là Ly?”

“Kim nói cho anh.”

“Kim? Sao Kim biết được? Sao nó không nói gì với em hết?”

“Ơ hay! Ngay từ đầu em đã không có nguyện vọng được biết rồi mà.”

“_”

“Thôi được rồi, không khóc nữa nhé!” – Anh đưa tay lên lau nước mắt cho tôi, rồi mỉm cười. Vẫn là cái nụ cười rực rỡ, thân thiện, hệt như lần đầu tiên tôi gặp anh – “Lần sau đến nhà anh thì cứ mở cửa mà vào, chứ đừng đứng ngoài mưa như thế. Em có chìa khóa nhà anh mà, đúng không?”

Nghe anh nói như vậy, tôi bỗng dưng cảm thấy…đỏ mặt. Ngày đám cưới chị anh, mẹ anh đã dặn dò tôi một số chuyện và đưa cho tôi chìa khóa nhà anh. Lẽ ra tôi nên trả lại anh chìa khóa mới phải, nhưng vì hôm ấy nhìn anh có nhiều tâm sự quá, tôi lại quên khuấy đi. Đến khi về nhà rồi, tôi bỗng dưng nổi lòng tham, không muốn trả lại. Và chùm chìa khóa nhà anh, gần như là vật bất li thân của tôi, khi nó luôn nằm trong túi xách mà tôi mang bên người.

“Anh Dương! Mẹ anh bảo anh thích ăn cá rán nhỉ?”

“Ừ em.” – Anh trả lời tôi, giọng điệu đầy vẻ ngờ vực.

“Bây giờ em sẽ đi chợ, thử làm cho anh nhé!”

“…”

“Anh thái độ gì kì vậy?”

“Em …biết làm sao?”

“Thì em sẽ lên mạng xem hướng dẫn mà. Đi mà, cho em lấy anh làm vật thí nghiệm đi!”

“Thôi được rồi! Em ở nhà đi, anh đi chợ cho.”

“Nhưng…”

“Trong lúc anh đi chợ em vào tắm đi, để người thế này lại ốm đấy! Để anh tìm quần áo của chị Nguyệt cho em.”

Tôi vâng dạ, bỗng chợt nhoẻn miệng cười vì câu nói của anh. Tôi đã không nhầm khi tìm đến anh trong lúc này. Chẳng cần một lời khuyên, chẳng cần một sự phân tích điều đúng đắn, chỉ được nhìn thấy nụ cười của anh, chỉ cần nghe giọng anh nói,… là tôi đã cảm thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều.

Hạnh phúc của con người, hóa ra cũng chỉ đơn giản như vậy thôi sao? Vậy mà trước giờ, thấy nhiều người than thở, thấy nhiều người lặn lội tìm kiếm hạnh phúc cho bản thân, tôi đã nghĩ rằng hạnh phúc đích thực nó cao xa lắm, mình phải thật sự tài giỏi, thật sự đặc biệt, mới có thể chạm vào. Hạnh phúc của tôi chẳng phải giản dị và đời thường lắm sao?

Là anh đấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tìm Anh Trong Giấc Mơ Dang Dở

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook