Tìm Anh Trong Giấc Mơ Dang Dở

Chương 17

Munnie & Catine

25/07/2014

Năm giờ chiều.

Chúng tôi cuối cùng cũng có thể rời khỏi khách sạn để ra biển, khi mà nắng đã dần tắt. Đây chính là thời khắc quan trọng nhất trong ngày mà tất cả chúng tôi đều đã mong chờ, vậy nên chẳng ai vì ham ngủ hay ngại nóng mà trốn ở trong phòng, kể cái cái đứa ham ngủ bậc nhất là Kim. Hay đến Uyên, mới trưa nay còn lăn ra ốm, nhưng đúng như lời con bé đã nói, chỉ nằm nghỉ có một chút thôi mà nó đã có thể chạy nhảy tưng tưng khắp phòng, đánh thức ba chúng tôi dậy ra biển. Không gian yên bình của biển đã làm cho con người ta thay đổi hẳn.

Tôi chậm chạp bước đi trên cát, nơi nắng nhạt màu đang trải dài trên những bờ cát vàng. Mỗi bước đi tôi đều cảm thấy thật khó khăn, khi mà cát như thể đang hút chân tôi xuống vậy. Từ phía sau, tôi loáng thoáng nghe thấy tiếng nhõng nhẽo của con bé Uyên: “Tuấn, cõng đi mà!”. Mọi người đều phì cười trước gương mặt “cún con” của Uyên, song Tuấn vẫn chấp nhận cúi xuống để cho con bé trèo lên lưng mình. Ôi, đúng là ghen tỵ với hai đứa nhóc này quá đi mất!

Tôi đi dọc bờ biển, mặc cho những người còn lại còn đang nhảy múa, gào thét huyên náo cả một khoảng trời. Cuối cùng thì tôi cũng đành phải mặc quần short để rong ruổi đi chơi cùng mọi người, cho dù nhìn nó chẳng có một chút thẩm mỹ nào cả. Tôi thở hắt, chỉ muốn được nhảy xuống biển ngay lúc này. Tôi không biết bơi, nhưng lại cực kỳ thích cái cảm giác bị sóng đánh lên tận mặt.

“Kim!” – Tôi tóm lấy tay Kim, khi thấy nó đang chạy vội sau khi té nước vào người Hoàng – “Xuống biển bắt ốc với tao đi!”

“Chân tay thế này thì ốc iếc gì? Mày rủ anh Dương đi nhé, tao ra mua nước dừa đã!”

Kim nói rồi thoắt cái chạy biến đi mất, để tôi đứng chưng hửng phía sau. Cái con nhỏ này, đúng là vì ăn bỏ bạn. Tôi thở dài, quyết tâm xuống biển mò ốc một mình vậy. Hy vọng rằng nước biển không làm cái chân tôi xót thêm. Vậy mà khi vừa lon ton chạy ra gần bờ, thì tôi đã bị anh Dương tóm lấy vạt áo lôi lại.

“Rách áo em bây giờ!”

“Em đang làm gì thế?”

“Em…bắt ốc.”

“Chân tay thế này thì ốc iếc gì?” – Anh Dương lặp lại câu nói y như của Kim ban nãy, sau đó thì lôi xềnh xệch tôi đi – “Ra kia chơi với mọi người đã, rồi tí anh bắt ốc cho.”

Nghe anh nói vậy, tôi cũng đành ngoan ngoãn để anh dắt mình ra chỗ S.I.U đang đứng. Tôi không hiểu mọi người đang làm gì nữa, chỉ thấy ai nấy thi nhau…nhảy qua nhảy lại. Thấy chúng tôi đến gần, Uyên ngay lập tức nhảy xuống khỏi lưng Tuấn, hất hàm nhìn tôi và anh Dương đầy vẻ khiêu khích:

“Em chấp hai anh chị một đội đấy, đấu với em và Tuấn!”

“Vụ gì đây?” – Buông tay tôi ra, anh Dương đưa hay tay…chống hông, bắt chước y hệt bộ dạng hiện tại của Uyên, kể cả cái thái độ khiêu chiến kia nữa.

“Cưỡi ngựa giống trong Family Outing, hai anh chị dám chơi không?”

“Ok ok! Hai đứa đừng có hối hận đấy nhé!”

“Xì!”

Anh Dương vừa dứt lời, Uyên và Tuấn đã đồng loạt…bĩu môi, khiến cho mọi người phải phì cười trước sự hiếu thắng của hai đứa nó. Tôi không đáp lại, vì còn đang bận nghĩ về trò chơi này. Cưỡi ngựa giống trong Family Outing à? Hình như là tôi có biết. Luật của trò chơi đó là chia ra hai đội đấu với nhau, mỗi đội gồm hai người và phải cõng nhau. Chỉ cần đấu làm sau để có thể đẩy được người ngồi trên của đối phương ngã xuống nước là sẽ thắng. Ôi, trò chơi khá…bạo lực đây. Tôi lắc đầu, cười xòa cho qua chuyện, lâu rồi mới có dịp mọi người được chơi chung với nhau mà.

“Thỏa thuận vậy nhé. Đấu loại, ok?”

“Ok!”

Mọi người nhất loạt đồng ý với ý kiến của anh Khánh, sau đó nhanh chóng tản ra, ai nấy đều cuống quýt chọn đội cho mình. Ngay đến Kim đang đứng mua nước dừa gần đấy cũng ôm quả dừa huỳnh huỵch chạy lại mà vớ ngay lấy anh Việt. Tôi đứng nhìn mọi người nháo nhác chạy, vẫn nhất quyết không chịu buông tay anh Dương ra. Hừm, dại gì mà nhường anh cho người khác cơ chứ?

Sau khi chọn đội xong cho mình, chúng tôi bắt đầu chơi trò chơi, bắt đầu là vòng đấu loại giống như lời anh Khánh nói. Ngay ở vòng đầu này, chúng tôi đã phải “đấu” với Tuấn và Uyên, đúng như lời thách thức của hai đứa nó. Anh Khánh vừa ra hiệu, Uyên đã nhảy phắt lên lưng Tuấn, như thể thằng bé là…cái bị bông vậy, hic. Tôi không dám làm như thế với anh Dương, một phần cũng do anh lớn tuổi hơn tôi. Vậy nên nhờ sự giúp đỡ của anh Khánh và anh Việt, tôi cuối cùng cũng leo lên được lưng anh. Cũng may là sau khi ôn thi tôi đã giảm gần chục cân rồi, chứ không thì sụt lưng anh mất.

“Ha ha, chị Linh, em đến đây!”

Uyên ngồi vắt vẻo trên lưng Tuấn, giọng nói oang oang như thể thắng tôi tới nơi rồi ấy. Mọi người trong nhóm bắt đầu hò hét cổ vũ như trẻ con, tôi thật không ngờ bọn họ lại thích thú với trò chơi này đến thế. S.I.U không ngừng “gào rú”, khiến cho rất nhiều người xung quanh cũng bị thu hút sự chú ý và tiến lại gần xem chúng tôi chơi.

“Nhóc con, anh chị sẽ cho hai đứa “no” nước!”

Tôi chỉ tay về phía Uyên, ngang nhiên lên tiếng thách thức. Tôi chẳng hiếu thắng chút nào đâu, tôi chỉ là sợ nếu thua sẽ bị hai đứa nó tạt nước vào người mà thôi. Như thế thì…vô lễ quá, thôi để tôi với anh Dương tạt nước bọn nó cho lành.

Sau lời tuyên chiến của hai đứa con gái chúng tôi, anh Dương và Tuấn bắt đầu tiến lại gần nhau. Tôi không biết lúc này anh Dương ra sao, nhưng nhìn mặt Tuấn, tôi thấy nó…nham hiểm kinh dị. Vậy nên tôi thầm nhủ nên cảnh giác một chút với hai đứa nhóc này. Thấy tôi mải quan sát Tuấn, nên Uyên đã nhanh tay đẩy tôi trước, chỉ tiếc rằng con bé mới ốm dậy chẳng đủ sức, chỉ có thể khiến tôi…đung đưa trên vai anh Dương mà thôi. Tôi toan đẩy lại Uyên, nhưng chợt nghĩ sức mình cũng chẳng đẩy nổi ai, có khi lại bị Uyên tóm tay lôi xuống nước ấy chứ. Vậy nên tôi đành quyết định…cù con bé. Uyên vốn có máu buồn, bị tôi cù cho liền cười nắc nẻ, giãy đạp liên tục trên lưng Tuấn, khiến cho thằng bé ở bên dưới xiêu vẹo hẳn đi vì nó. Ai ngờ Uyên giãy giụa kinh quá, đạp cả vào người anh Dương, khiến cho anh phải lùi lại phía sau vài bước.

Tuấn cõng Uyên trên lưng, nhìn chúng tôi đầy cảnh giác, có vẻ thằng bé rất mệt sau màn “tra tấn” của Uyên ban nãy. Tuấn thì thào lên tiếng:

“Hừ, đối phương sử dụng tuyệt chiêu.”

“Ừm, anh có kế sách gì không?”

“Kế sách thì có, nhưng lúc này lại không sử dụng được.”

“Vây tính sao giờ?”

“Còn tính gì nữa? Ba mươi sáu kế, tẩu vi thượng sách!”

Tuấn hét lớn, rồi cõng Uyên quay lưng…chạy. Tôi với anh Dương ngẩn người ra một lúc trước màn “đào tẩu” kia, song cũng sực tỉnh, nhận ra không thể dễ dàng để bọn nó chạy thoát được, nên đành ra sức đuổi theo. Ai ngờ mới chạy được một đoạn, Tuấn do bước hụt vào chỗ cát trũng dưới biển, mất đà ngã cắm mặt xuống nước, trong khi đó Uyên lại văng tít ra đằng xa. Chứng kiến cảnh tượng có một không hai đó, S.I.U đồng loạt bò ra cười sặc sụa.

Uyên lồm cồm bò dậy, lắc đầu cho nước ra khỏi tai, rồi dẩu mỏ hạnh họe Tuấn:

“Anh đi kiểu gì thế?”

“Tại cát chỗ này chứ có phải anh đâu!”

“Hai đứa thua rồi.”

Anh Khánh sau một lúc đứng cười lăn lộn, cũng phải lại gần kéo Tuấn và Uyên đứng lên. Do chiến thắng trong vòng này nên tôi và anh Dương có quyền hắt nước vào hai đứa nó. Kể ra thì cũng không nỡ đâu, nhưng dù sao đây cũng chỉ là một trò chơi thôi mà, ngại người nọ người kia mà không dám chơi thì đúng là mất vui. Khi tôi còn đang bận suy nghĩ, thì anh Dương đã nhận lấy cái gáo để tạt nước Tuấn. Vậy mà khi anh đang chuẩn bị hắt nước thằng bé, thì Hoàng không hiểu từ đâu chạy ra giật lấy cái gáo từ tay anh Dương mà múc nước hắt té tát vào người Tuấn, khiến cho hai đứa đuổi nhau hùng hục dọc bờ biển, anh Khánh lại phải chạy theo lôi về. Đến lượt tôi tạt nước Uyên thì Tuấn lại xin chịu thay. Xời, đúng không khí của Family Outing nhé. Nhưng chẳng hiểu tôi lóng ngóng thế nào, rốt cuộc cả cái gáo dừa kia bay vèo cái vào giữa bụng thằng bé, khiến cho nó la lên oai oái. Hic, tôi đâu có cố tình đâu, chỉ tại số Tuấn hôm nay…thảm quá thôi!

Mọi người miệt mài chơi tới gần bảy giờ vẫn chưa xong. Trong khi hầu hết khách du lịch đều đã rời biển để về khách sạn nghỉ thì chúng tôi đến giờ mới bước vào…vòng chung kết. Xui xẻo thay, đối thủ lần này của chúng tôi là anh Khánh và My. Đúng là hết nói, suy cho cùng vẫn là hai cái người này quanh quẩn trong cuộc sống của tôi. Nhìn cả anh Khánh và My đều gầy thế thôi, vậy mà đã loại biết bao đối thủ đáng gờm. Ngay đến ứng cử viên vô địch là anh Việt và Kim cũng bị hai người này hất bay. Nguy hiểm quá, tôi không có một chút tự tin nào hết!

Tôi thở dài, nhận ra mình chẳng có mấy phần trăm trăm cơ hội chiến thắng. Hình như ngay phía bên dưới tôi, anh Dương cũng vừa khẽ chép miệng.

“Anh ơi! Hay mình đầu hàng đi!” – Tôi cúi thấp xuống một chút, cố để nói nhỏ vào tai anh Dương.

“Đâu có được!”

“Nhưng_”

“Nghe này mọi người!” – Anh Việt, giám khảo của vòng này đột nhiên lên tiếng cắt ngang câu nói của tôi – “Vì đây là vòng chung kết cho nên chúng ta trao “thưởng” một chút nhỉ?”

“Thưởng sao hả anh?” – Trâm trong bộ dạng ướt sũng nước, tò mò lên tiếng. Kẻ đã loại cô bạn và Hoàng không ai khác cũng chính là anh Khánh và My – “Thắng thì được gì ạ?”

“Chúng ta không trao giải thắng, nhưng ai thua về kết hôn trên Facebook nhé!”

“PHẢN ĐỐI!!!”

Ngay khi anh Việt vừa dứt lời thì bốn chúng tôi, những người đang ở trong vòng nguy hiểm trước luật chơi mới kia bèn ra sức phản kháng lại. Nhưng điều đó dường như cũng chẳng có ý nghĩa gì, khi mà mười ba người còn lại trong nhóm đều hết mực ủng hộ, át hẳn tiếng phản đối của bốn chúng tôi.

“Đa số đánh bại tiểu số nhé!”

Anh Việt nói rồi cười tươi, khoe cái răng khểnh đáng ghét của anh ra. Tự nhiên lúc này tôi thấy…hận. Nếu tôi mà thua, tôi nhất định sẽ không…gả Kim cho anh đâu.

Tôi thở dài, bất lực…ôm lấy đầu anh Dương.

“Thôi nào, cố lên nhóc!”

“Vâng.”

“Nhưng mà thua cũng được mà!”

“Anh thôi đi!”

Tôi đấm nhẹ vào người anh Dương để cảnh cáo. Vừa lúc ấy anh Việt ra hiệu trò chơi bắt đầu, khiến anh Dương và anh Khánh bắt đầu đứng dậy, chậm rãi tiến lại gần nhau. Hừm, vòng này tôi nhất định phải thắng, không thể để cho mọi người lôi mình ra làm trò đùa như vậy. Tôi nhíu mày tỏ vẻ quyết tâm, ngay sau đó lại nảy ra một ý tưởng. Chẳng phải My thích anh Khánh sao? Đây đúng là cơ hội tốt đó thôi, chỉ cần hai người đó thua thì sẽ phải để relationship với nhau. Được rồi, tôi sẽ dụ dỗ My thua trong trò chơi này.

“Chị không thắng được em đâu!”

Tôi á khẩu, nụ cười mới nửa giây trước còn tươi rói nay đã tắt ngấm. Ôi, sao bọn trẻ ngày nay nó lại hiếu chiến tới từng ấy? Nhìn gương mặt quyết tâm của My, tôi cũng hiểu được rằng con bé không có đùa. Buồn thật, sao tôi lại khổ thế này? Ậm ừ trước câu nói của My, tôi bắt đầu tham gia trò chơi với một tâm trạng…vô cùng nặng nề.

Tôi không dám cù My như trò lúc này sử dụng với Uyên và mọi người, bởi lẽ trò này tôi sử dụng nhiều rồi. My đã loại bỏ bao nhiêu “đối thủ” để bước vào vòng chung kết, chắc hẳn nó cũng nhìn ra trò ăn gian của tôi. Nhưng mà tôi cũng chẳng dám đẩy My khi đấy có thể coi là “tuyệt chiêu” của con bé. Ôi, bế tắc như thế này thì tôi biết phải làm thế nào để thắng đây?

“Khánh! Tao có chuyện quan trọng cần nói với mày!”

Anh Dương đột nhiên lên tiếng, trong lúc tôi và My vẫn đang nhìn nhau đầy cảnh giác. Giọng nói đầy vẻ nghiêm túc và khẩn thiết của anh khiến cho không khí ồn ào xung quanh ngay lập tức lắng xuống. Tôi và My cũng ngẩn người ra, không hiểu sao trong giờ phút này mà sao tự dưng anh lại nổi hứng nói chuyện với anh Khánh thế không biết.

Vậy mà trái ngược hẳn với phản ứng của mọi người, anh Khánh chỉ khẽ nhíu mày, cõng My lùi lại phía sau một chút, giọng nói có chút dè chừng:

“Thôi ngay cái trò ấy đi mày, tao không gay!”

À, hóa ra không chỉ mình tôi đang…tuyệt vọng. Anh Dương có vẻ như cũng nhận thấy cơ hội thắng của chúng tôi không cao, nên bày trò này để chọc phá anh Khánh, nhằm nắm bắt lấy một tia hy vọng ít ỏi. Hic, nhưng cái trò này trong Family Outing cũng có rồi anh ơi. Và đặc biệt là lừa ai chứ lừa anh Khánh thì đúng là khó hơn lên trời đấy!

“Thật mà! Tao “iu” mày…thiệt mà…”

Vậy mà anh Dương vẫn rất “nhiệt tình” với vở kịch của mình, cứ không ngừng đưa mặt ra để nhìn thẳng vào mắt anh Khánh, mặc cho anh Khánh vùng vẫy muốn thoát ra. Cái hành động bất thường của anh khiến cho cả nhóm phải lăn ra cười, ngay đến tôi với My cũng cười sằng sặc trước giọng nói giả gay của anh. Ôi trời, cái giọng nam tính thường ngày của anh nay bị bẻ gãy, nghe…thấy gớm. Bất lực trong việc đẩy anh Dương ra xa mình, anh Khánh bắt đầu cõng My quay lưng bỏ chạy. Vậy mà anh Dương vẫn nhất định không bỏ qua, í ới chạy theo mà hát: “Nothing better, nothing better than you.”

Ôi trời, tôi đến chết với hai người này mất thôi!

Lần này vẫn là anh Dương cõng tôi chạy theo đối thủ, chỉ tiếc rằng “kịch bản” không hề lặp lại, khi anh vì nhiệt tình trêu anh Khánh quá mà mất đà ngã huỵch một cái. Tôi lơ ngơ chưa hiểu chuyện gì đã bị rơi xuống nước theo anh, may thay tôi vẫn kịp thời bám lấy My, khiến cho cả bốn người cùng ngã.

Cứ tưởng như vậy là hòa, cái trò để relationship trên Facebook mà mọi người đề ra chúng tôi sẽ không phải thực hiện, ai dè anh Việt lại tuyên bố một câu xanh rờn:

“Ngã xuống cùng lúc, tất cả thua, cả bốn người cùng về để đi nhé!”

.

.



.

Tất cả chúng tôi trở về khách sạn, ai nấy cũng mang tâm trạng vui vẻ dù bị ướt như chuột lột, chỉ trừ bốn người chúng tôi. Đã vậy thằng nhóc Hoàng còn lẽo đẽo đi theo phía sau, bảo rằng: “Linh không thích “kết hôn” với anh Dương cũng được, tốt nhất là để anh Dương với anh Khánh…“kết hôn” đi!”. Tôi gần như phát điên lên với lời trêu chọc của Hoàng, nhưng chẳng đến lượt tôi hét lên uy hiếp thằng bé, khi mà Hoàng đã bị anh Dương với anh Khánh xử đẹp rồi.

Tắm gội, ăn uống, nghỉ ngơi được một lúc, chúng tôi lại réo nhau ra biển khi trời tối hẳn. Biển đêm đẹp lắm. Trước giờ tôi vẫn mơ ước được đốt lửa trại và ngắm biển đêm một lần trong đời. Hiện giờ mọi người đang ngồi quây quần quanh ngọn lửa, nóm như một gia đình vậy.

Cứ thế này thật tốt biết bao, khi mà tôi được ở bên những người mà tôi rất yêu quý.

“Ôi, hình như chúng ta sắp già rồi!”

Anh Việt chống hai tay xuống bãi cát, ngẩng đầu lên trời mà than thở. Anh Khánh đang bỏ thêm củi vào lửa, nghe vậy bèn quay sang nhìn đứa bạn thân của mình, chợt nở một nụ cười thật khó hiểu.

“Anh Việt! Mai sau làm giám đốc đừng có quên em nhé!”

Câu nói đùa của chị Trang khiến cho mọi người đều phì ra cười. Anh Việt hiện đang theo học ngành Quản trị - Kinh doanh, bố anh cũng đang là giám đốc nữa. Nói chung, tôi thấy anh là một người có tương lai khá sáng sủa, ai mà…lấy được anh thì thật sướng biết bao. Nghĩ vậy, tôi vô thức quay sang nhìn Kim, nhưng nó vẫn ngây thơ không biết gì mà ngồi…nướng cá mực.

“Haizz! Đúng là sắp già thật rồi!”

Lần này lại đến anh Dương thở hắt. Khó hiểu thật, mới mấy tiếng trước mọi người còn cùng nhau đùa nghịch vui vẻ, vậy mà sao khi đêm xuống, tất cả lại mang tâm trạng như thế này? Tôi thì không muốn nghĩ đến tương lai của mình một chút nào cả, bởi lẽ bây giờ tôi vẫn còn cảm thấy tiếc nuối quãng thời cắp sách đến trường vừa qua của mình. Tôi không nghĩ rằng thời gian lại trôi qua nhanh đến vậy, mới ngày nào tôi còn đang chập chững bước chân vào lớp một thôi mà.

Thời gian ơi…

“Hồi bé em ước mơ làm ca sĩ.” – Trâm ngồi bó gối, cô bạn lượm một cái vỏ ốc rồi quăng mạnh xuống biển.

“Thế bây giờ?”

“Anh biết rồi còn hỏi?” – Trâm giả vờ trách móc anh Việt – “Em đăng ký vào Mỹ thuật Công nghiệp đó thôi.”

“À không! Anh tưởng em bảo ở nhà lấy chồng cơ.’

Mọi người đều cười trước câu nói đùa của anh Việt, nhưng rồi không khí lại nhanh chóng lắng xuống. Ngày còn bé, tôi cũng có những giấc mơ rất trẻ con giống như Trâm. Chỉ có điều tôi không ước làm ca sĩ, mà trở thành bác sĩ cơ. Khi đó tôi biết rằng bác sĩ là để cứu giúp mọi người, nhưng mà càng lớn lên thì kiến thức Sinh học của tôi càng thụt lùi và chính bản thân tôi cũng cảm thấy mình không thật sự thiết tha với con đường này. Đến bây giờ cứ nghĩ đến việc phải lớn lên, phải sống dứt ra khỏi vòng tay của bố mẹ, tôi lại cảm thấy có chút sợ hãi. Liệu thế giời ngoài kia có gì khác với thế giới mà tôi đang sống hay không? Và một năm, hai năm, năm năm, hay mười năm nữa,… liệu tất cả chúng tôi có còn như thế này không?

“Liệu mai sau…chúng ta có còn như vậy không nhỉ?”

Mọi hoạt động đều dừng hẳn lại trước câu hỏi của tôi. Tôi là đứa như vậy, nhiều khi có những suy nghĩ vừa hiện lên trong đầu mình tôi đã ngay lập tức nói ra mà chẳng buồn suy nghĩ xem những lời mình nói có nên hay không nữa. Mọi người nhất loạt quay sang nhìn tôi, rồi lại im lặng. Trong khi đó, anh Dương với tay kéo tôi ngả vào người anh. Không rõ từ khi nào chúng tôi đã tự nhiên với nhau như vậy trước mặt mọi người nữa rồi.

“Em nghĩ nhiều quá rồi đấy Linh ạ!”

Anh Khánh lên tiếng, mặc dù trách tôi là như thế, nhưng khi nhìn vào mắt anh, tôi tin chắc rằng anh cũng đang mang tâm trạng hệt như mình.

Tôi cảm thấy sợ hãi khi nghĩ về tương lai của tất cả chúng tôi. Mỗi người trong chúng tôi mai sau ai cũng sẽ có con đường riêng của mình, đều sẽ phải chăm lo cho công việc, cho gia đình của mình. Nhảy K-pop vốn chỉ là một niềm đam mê, cho dù những niềm đam mê thường không phụ thuộc vào tuổi tác hay giới tính, nhưng có gì đảm bảo theo thời gian, niềm đam mê ấy vẫn còn tồn tại và mãnh liệt như bây giờ? Trong giới nhảy K-pop, S.I.U là nhóm mà tôi ngưỡng mộ nhất. Chẳng phải do tôi là thành viên của S.I.U hay biết S.I.U từ trước, chỉ là ở đây, tôi nhận thấy tất cả chúng tôi giống như một gia đình vậy. Mỗi người đều có cái tôi, đều có sở thích của riêng mình, nhưng khi đứng trước một tập thể, tất cả sẽ sẵn sàng từ bỏ tự ái cá nhân đi để có thể hòa hợp với tất cả. Thậm chí, mọi người còn lo lắng và quan tâm đến nhau hơn chính bản thân mình nữa.

“Nhưng năm năm nữa, liệu chúng ta có còn như thế này không nhỉ?” – Lần này lại đến chị Mai.

“Anh nói rồi mà, sẽ không thay đổi đâu.”

“Hay thế này nhé! Ngày này năm năm nữa, cho dù đang ở đâu, tất cả chúng ta cũng sẽ tập trung tại một nơi nhé!” – Hoàng đột ngột reo lên, giọng nói chứa đầy vẻ phấn khích.

“Ok! Nhưng ở đâu bây giờ?”

“Nơi nào thân thuộc với chúng ta nhất ấy. A, phòng tập nhé?”

“Ok!”

Tất cả nhất loạt đồng ý trước ý kiến của Hoàng. Tôi thấy thằng nhóc khẽ nở một nụ cười khá nham hiểm. Thằng nhóc này đúng là khôn lỏi, giả vờ như có một sáng kiến mới để đem ra bàn bạc với mọi người, chứ thật ra là nó cố tình nói như thế để xua đi cái không khí ngột ngạt này ấy chứ.

Có vẻ như anh Khánh cũng đã nhận ra “âm mưu” của Hoàng, nhưng anh lại yên lặng không đả động tới mà bắt đầu gợi chuyện khác với mọi người.

“Nào! Ai thích chơi trò nói thật?”

“Em! Em biết trò này!” – Uyên ngay lập tức reo lên. Nó là cái đứa vốn chẳng bao giờ vắng mặt trong bất cứ trò vui nào, hệt như Kim vậy.

“Em cũng biết trò này!” – Đúng như tôi đoán, Kim nhanh chóng nói – “Ai thua uống rượu nhé!”

“Em thích hôn cơ!”

Hoàng chen vào, nhưng có vẻ như chẳng ai buồn đếm xỉa đến lời thằng bé, mọi người vẫn đang tiếp tục thảo luận về trò chơi với anh Khánh và hưởng ứng theo yêu cầu của Kim.

“Chắc đủ rượu đấy!”

“Vậy chơi như vậy nhé! Mọi người phải thề là nói thật, còn không thì đừng chơi.”

“Ok.”

Tôi im lặng nhìn mọi người nói chuyện với nhau, vẫn còn đang khá shock trước lời đề nghị của Kim. Liệu nó có biết rằng câu nói của nó có tác hại đến thế nào với tôi không nhỉ? Uống rượu? Ầy, tôi đâu có biết uống đâu cơ chứ. À, cũng có uống được chút chút, ba ly là đã đủ để hạ gục tôi rồi.

Vừa lúc đó anh Dương lại quay sang nhìn tôi cười trêu ngươi, như thể muốn nói rằng: “Lần này là cả nhóm chơi, không phải tự anh uống rượu đâu nhé!”. Ôi, tôi còn biết phải làm thế nào nữa? Tất cả là tại Kim mà!!!

“Bắt đầu nhé!”

Anh Khánh lên tiếng, vừa đúng lúc tôi gật đầu đáp lại anh Dương. Anh Khánh đặt chai bia rỗng lên trên mặt bàn, bắt đầu quay. Chai bia xoay vòng vòng, cuối cùng là dừng lại trước mặt của Uyên. Con bé ngay lập tức đập bàn cái rầm, đồng thời hét lên vô cùng phấn khích. Chẳng cần ngó ngàng tới phản ứng của mọi người xung quanh, Uyên vội đứng dậy, hất hàm về phía My.

“My đã bao giờ thích một ai hơn cả bản thân mình chưa?”

Mọi người đều im lặng trước câu hỏi không thể thẳng thắn hơn của Uyên. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đều hiểu được vì sao Uyên lại hỏi như thế. Chuyện My thích anh Khánh, tất cả đều rõ như ban ngày rồi. Con bé luôn đi theo sau giúp đỡ và quan tâm đến anh, nhưng lại quá nhút nhát để nói ra tình cảm của mình. Uyên bỗng dưng hỏi như thế này, ắt hẳn con bé muốn giúp đỡ My.

Vậy mà hai nhân vật chính trong câu hỏi lúc này mỗi người lại mang một biểu hiện khác nhau. Anh Khánh là một người thông minh, tôi tin rằng anh hiểu câu hỏi này Uyên đang ám chỉ điều gì, nhưng anh lại không phản ứng gì mà dõi mắt về phía biển đêm đen kịt. Trong khi đó My liên tục đan những ngón tay vào với nhau, nó thậm chí còn không thể ngẩng mặt lên mà nhìn mọi người nữa. Cuối cùng, My cũng đành lên tiếng:

“Rồi.”

My trả lời, giọng nhẹ tênh. Lúc này S.I.U không còn ồ lên trẻ con như mọi lần nữa, mà tất cả đồng loạt dõi mắt về phía anh Khánh. Song anh vẫn ngồi như vậy, khuôn mặt chẳng có lấy một chút cảm xúc gì. Câu hỏi của Uyên kể ra cũng…bế tắc lắm cơ, hỏi như thế thì cũng chỉ biết là My đang thích một người nào đó mà thôi, đâu thể khiến My trực tiếp nói tên cơ chứ. Nhưng như vậy có vẻ như cũng là khó khăn với My rồi, con bé nhanh chóng lên tiếng, như thể sợ chúng tôi khiến cho anh Khánh cảm thấy khó xử vậy.

“Anh Hoàng, nói cho bọn em nghe một bí mật của anh đi!”

Hoàng đang ngồi xé cá mực với Kim, bèn giật mình ngẩng đầu lên nhìn mọi người sau khi bị chỉ đích danh, nét mặt thoáng ngạc nhiên. Và có lẽ đây cũng là lần đầu tiên tôi nhận thấy trong ánh mắt Hoàng đã không còn vẻ nhăn nhở, nghịch ngợm như thường ngày nữa. Thằng bé trầm ngâm, nhíu mày suy nghĩ. Sau đó một lúc mới lên tiếng:

“Thật ra không phải bố em chết rồi, mà em là con rơi.”

“Cái_”

Uyên tròn xoe mắt, nó toan định lên tiếng hỏi Hoàng vừa nói cái gì, như thể sợ bản thân nghe nhầm. Nhưng rồi trước tiếng sóng biển rì rào, câu hỏi của Uyên như thể rơi tõm vào khoảng không mênh mông lạnh lẽo của biển đêm.

Tôi không nói gì, chính xác là không thể nói gì, khi mà cổ họng hoàn toàn cứng đờ trước sự thật này. Tóm chặt lấy tay anh Dương, tôi nhận ra nét mặt anh cũng đang bàng hoàng không kém gì mình. Hoàng đang nói thật sao? Một thằng nhóc luôn luôn vui vẻ, miệng lúc nào cũng nở nụ cười tỏa sáng thường trực, mà lại…

“Em nói thật à?”

Anh Khánh lên tiếng hỏi, giọng anh dù cố tỏ ra bình thản, song tôi vẫn có thể nhận ra sự sửng sốt trong câu nói của anh.

“Vâng. Bố em là người Anh. Ông bỏ về nước trước khi em ra đời.”

Hoàng gật đầu, rồi phủi tay cho cát khỏi dính, rồi bắt đầu đưa tay lên mặt. Lúc đầu tôi còn tưởng là Hoàng khóc, nhưng không phải. Hóa ra thằng nhóc chỉ đưa tay lên để tháo kính áp tròng ra thôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng Hoàng đeo kính áp tròng, cho đến khi tận mắt nhìn thấy đôi kính đang nằm trong lòng bàn tay nó. Và đây là lần đầu tiên, tôi nhìn thấy màu mắt thật sự của Hoàng qua ánh lửa leo lắt. Màu mắt nó xanh biếc. Đẹp thật! Tuy rằng đây không phải lần đầu tiên tôi nhìn thấy người có mắt xanh, nhưng việc trước giờ vẫn đinh ninh màu mắt của Hoàng là đen, khiến tôi không khỏi cảm thấy shock.

Hoàng là con lai? Đó thật sự là chuyện tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Nếu hỏi trong S.I.U ai là người giống con lai nhất, tôi cam đoan rằng mọi người sẽ chọn Tuấn, người có vóc dáng cao lớn, chững chạc, phảng phất một chút phong cách Mỹ. Nhưng hóa ra người là con lai trong nhóm tôi lại là Hoàng – thằng nhóc có nhan sắc hoàn toàn thuần Việt.

“Sao em phải đeo kính áp tròng? Mắt em đẹp mà!”

Chị Mai rụt rè lên tiếng hỏi. Cho dù chị là Stylist của nhóm, con mắt thẩm mỹ của chị luôn đạt điểm tuyệt đối, nhưng trong những trường hợp thiên về cảm giác cũng như riêng tư thế này, tôi nhận thấy chị không hề tự tin vào câu nói của mình.

“Vì mẹ em ghét màu mắt em.”

“Nhưng em đeo nhiều sẽ rất hại mắt!”

Tôi khó nhọc lên tiếng, bỗng dưng cảm thấy Hoàng bé nhỏ lạ thường. Ắt hẳn Hoàng phải giống bố lắm, nhất là đôi mắt này, mới khiến cho mẹ thằng bé oán ghét đến thế. Và chắc hẳn, Hoàng phải rất yêu mẹ của mình.

“Em quen rồi mà chị.”

“Từ lần sau đi cùng bọn anh, em không cần đeo kính nữa.”

Anh Dương lập tức lên tiếng, ngay sau khi Hoàng dứt lời. Không hiểu rõ ý của anh, nét mặt thằng bé cứ nghệt hẳn ra, trông ngố tệ. Thấy vậy, anh bèn nói tiếp:

“Chúng ta là gia đình mà.”

Hoàng khẽ cười, trong khi ở phía bên cạnh, anh Việt đập nhẹ vào vai nó, như thể muốn nói rằng dù có chuyện gì xảy ra thì nó vẫn còn có chúng tôi luôn ở bên cạnh. Dù nó là người Việt, là con lai hay là người nước nào đi chăng nữa, thì nó vẫn mãi là đứa em trai đáng yêu của bọn tôi.

Hoàng cười tươi, nhanh chóng lấy lại vẻ mặt nhăn nhở thường ngày, trong khi giọng nói thì oang oang:

“Anh Việt! Người anh thích là ai thế?”

Tôi suýt lao ra…đá Hoàng một cái, khi nghe thấy câu hỏi hết sức ngây thơ của thằng bé. Xung quanh tôi, anh Việt, anh Dương và anh Khánh đồng loạt…sặc nước. Ôi đây đúng là một câu hỏi tai họa mà, rút kinh nghiệm từ câu hỏi đầu tiên của Uyên, Hoàng đã “dũng cảm” sửa đổi để nó đạt tới mức trắng trợn này đây.

Anh Việt thích Kim, tôi biết điều đó lâu rồi, trước cả khi anh Dương thừa nhận cơ. Nhưng tôi hy vọng chính anh sẽ nói cho Kim biết, chứ không phải theo cái cách này, thật sự không chủ động và lãng mạn gì hết.

Ở phía đối diện tôi, anh Việt đang ngồi cứng đờ ra như pho tượng. Bộ dạng anh lúc này hệt như một kẻ đang ngồi trong WC bị người khác mở cửa xông vào chụp ảnh vậy. Anh Việt lén đưa mắt liếc nhìn Kim, vậy mà nó vẫn ngây thơ ngồi bó gối, chớp chớp mắt chờ đợi câu trả lời của anh. Đúng là đáng ghét quá mà!



“Anh chọn uống rượu.”

Anh Việt thở dài, rồi một hơi tu hết ly rượu trước mặt mình. Sao nhìn anh tôi thấy đáng thương vậy nhỉ? Sao anh thích Kim mà không nói gì, định để đến khi nào nữa, nhỡ nó…đi theo người khác thì biết làm sao? Trong khi lúc ấy, tôi để ý thấy Kim vừa thoáng thở dài trước hành động của anh. Sao thế nhỉ, có phải tôi nhìn nhầm hay không, sao nó lại phản ứng như thế?

“Anh chơi kì!”

Trâm làu bàu, rồi với lấy chai bia đặt lên bàn quay. Lúc này đây tôi không để ý đến anh Việt và Kim nữa, khi mà chai bia dừng lại trước mặt chị Mai. Khẽ nở nụ cười nham hiểm, chị Mai vừa ngồi chỉnh lại mấy lọn tóc xoăn tít của mình, vừa bâng quơ nói:

“Anh Khánh trả lời câu hỏi giống của anh Việt nhé!”

Ớ? Sao lại… Tôi cảm thấy hơi hốt hoảng trước đề nghị của chị Mai. Trả lời xem người anh Khánh thích? Không đâu, cái này không ổn chút nào. Tôi nép mình sau lưng anh Dương, cảm thấy thật sự không thoải mái. Nhận ra hành động khác thường của mình, anh bèn quay lại nói nhỏ:

“Đừng lo, thằng Khánh không nói ra đâu.”

“Không, em không phải lo chuyện đấy!”

“Vậy chứ gì?”

“Chỉ là…”

Tôi im lặng, cảm thấy khó giải thích trước câu hỏi của anh Dương. Thật sự thì tôi không lo chuyện anh Khánh sẽ nói tên mình ra, chỉ là tôi nhận thấy có chút gì không ổn trong chuyện này, nói đúng hơn là về tình cảm của anh Khánh.

Đến bây giờ, tuy rằng anh Khánh nói thích tôi, nhưng tôi vẫn nhận thấy mọi thứ khá mơ hồ. Không phải vì tôi chọn anh Dương rồi mà xem thường tình cảm của anh, nhưng thật lòng tôi cảm thấy tình cảm anh Khánh dành cho mình khiên cưỡng lắm. Ngày bày tỏ tình cảm với tôi, anh Dương có nói rằng vì sợ mất tôi lần nữa nên mới buộc lòng phải nói ra sớm như vậy. Nhưng tôi tự hỏi, liệu điều này có đúng với anh Khánh hơn không? Tôi đã nghĩ rằng tình cảm của anh dành cho tôi chỉ đặc biệt hơn mọi người trong nhóm một chút, song vì chịu tác động chuyện tôi tự tử, anh đã vội vã như vậy. Tất nhiên, đó chỉ là những suy nghĩ riêng của tôi mà thôi, tôi không thể dùng những suy nghĩ cá nhân của mình mà áp đặt lên tình cảm của anh được.

“Anh cũng uống rượu.”

“Hai người này thật là…”

Kim làu bàu trước quyết định của anh Khánh, nó với tay ra lấy chai bia, tiếp tục quay. Lần này chai bia chỉ đúng vào Kim, khiến cho nó không ngừng rên rỉ khen mình…mát tay.

“Anh Dương, anh thích con gái như thế nào?”

“Ừm… tóc dài…”

“Chỉ tóc dài thôi hả?” – Uyên vội xen vào, mặc kệ việc Tuấn ngồi bên cạnh đang xị mặt ra – “Em cũng tóc dài này!”

“…Là người con gái chấp nhận cho anh ôm dù thời tiết bốn mươi độ.”

Từ khi Kim chỉ đích danh anh Dương trả lời, tôi tuyệt nhiên chẳng thể ngẩng đầu lên nổi. Những lời anh Dương nói có thể không nói về tôi, song việc chúng tôi thích nhau dường như cả nhóm đều biết được rồi, mà trong trường hợp này tôi vẫn vênh mặt lên thì đúng là không hay tí nào.

Anh thích con gái tóc dài? Tôi vô thức nhoẻn miệng cười, cảm thấy tự hào về mái tóc dài của mình vô cùng. Bố tôi bảo con gái để tóc dài là đẹp nhất. Vậy nên ngoại trừ những hôm thời tiết nóng nực ra thì tôi rất là yêu mái tóc của mình. Chỉ trừ một hôm ngồi vắt vẻo ở phòng tập đọc quyển tạp chí thời trang của chị Mai, tôi nhìn thấy một kiểu tóc ngắn khá hay, đợi anh tập xong tôi mới hớn hở chạy lại hỏi ý kiến anh, ai ngờ bị anh mắng cho một trận, nhất quyết không chịu cho tôi cắt tóc. Hóa ra đây chính là lí do!

Anh thích con gái… Luôn đỏ mặt mỗi khi nhớ lại chuyện đấy, và với tôi ngày hôm nay cũng không phải là một ngoại lệ gì. Đó là lần đầu tiên và cho đến bây giờ vẫn là lần duy nhất anh công khai ôm tôi như vậy. Mọi chuyện vẫn giống như một giấc mơ. Đúng như lời anh nói, ngày hôm đó thời tiết nóng đến phát ngốt, hệt như buổi trưa nay vậy, song việc anh ôm không khiến tôi cảm thấy khó chịu, mà ngược lại, tôi thật sự rất hạnh phúc.

Nhưng chẳng lẽ tiêu chuẩn của anh đơn giản đến vậy thôi sao?

S.I.U ồ lên trước câu trả lời thẳng thắn của anh, mọi người đã nhanh chóng quay lại biểu hiện trẻ con thường ngày. Vậy mà anh vẫn tỉnh bơ, mở nắp một chai coca rồi hỏi Tuấn:

“Tuấn! “First kiss” của em có từ lúc nào thế?”

Tuấn suýt thì sặc nước dừa khi nghe anh Dương hỏi như vậy. Luống cuống đặt quả dừa xuống trước mặt, Tuấn len lén quay sang nhìn Uyên, rồi lại quay lại nhìn anh Dương, như thể giữa nó với anh có…thù oán với nhau từ kiếp trước rồi vậy.

“Em uống rượu.”

Thằng nhóc xị mặt ra, rồi tu một hơi hết ly rượu. Uyên ngồi bên cạnh khẽ nhíu mày trước hành động của Tuấn. Tôi cũng lờ mờ hiểu ra rồi, hình như có người nói dối ở đây? Chắn hẳn Tuấn đã từng nói với Uyên rằng thằng bé chưa có “first kiss”, hoặc là đã có nhưng là với Uyên. Ôi, anh Dương đúng là…nhiều chuyện ghê! Tự dưng lại đi hỏi chuyện tế nhị này làm gì không biết, hai đứa này vốn đã hay giận nhau lắm rồi mà.

Tuấn vừa lườm anh Dương, vừa đặt chai bia lên bàn rồi quay. Hành động của thằng bé cứng đờ, khi mà ngồi bên cạnh Uyên đang mang nét mặt vô cùng ấm ức. Chai bia quay chậm dần, rồi dừng hẳn trước mặt Tuấn. Thằng bé đập bàn cái rầm, phản ứng giống hệt Uyên khi được quyền đặt câu hỏi, đôi mắt đen láy của nó hướng về phía anh Dương đầy vẻ thách thức, nụ cười Badboy đặc trưng nhanh chóng hiện lên trên gương mặt:

“Anh Dương, thế “first kiss” của anh là có với ai vậy?”

Lần này đến lượt gương mặt anh Dương tối sầm lại, nét mặt hai người như thể tráo đổi cho nhau vậy. Đúng là gió đổi chiều mà! Thằng Tuấn rõ trẻ con, nó bị anh Dương bóc mẽ tội danh lừa dối, nên kiếm cách trả thù đây.

“Quỳnh Chi.”

Anh Dương trả lời, khiến cho mọi người trong nhóm đồng loạt há hốc mồm ra, rồi…bất động. Không phải ai cũng biết chuyện trước đây hai người này yêu nhau. Nếu không phải được anh Khánh tiết lộ, chắc chắn giờ tôi cũng mang nét mặt giống như của mọi người vậy thôi. Hừ, tôi muốn giết Tuấn quá đi! Tự nhiên hỏi ra cái câu quái quỷ này? Tôi đã từng nghe anh nói rằng lần duy nhất anh hút thuốc là chia tay với Quỳnh Chi, nên tôi nghĩ rằng hai người họ từng thích nhau lắm, vậy nên có hôn nhau đâu cũng gì là lạ. Bây giờ anh với cô ấy cũng chia tay rồi. Hơn nữa Quỳnh Chi thật sự đi nước ngoài chứ không phải là lừa anh giống những gì chúng tôi từng nghĩ. Chỉ là… giá mà anh không trả lời trực tiếp thì tốt biết mấy, tôi nghĩ như vậy đó.

“Quỳnh Chi của S-Girls?”

Hoàng hét lên đầy kinh ngạc, khiến cho Kim giật mình suýt rơi cả cái điện thoại xuống bãi cát. Anh Dương gật đầu. Tôi nhận thấy người anh đang cứng đờ ra, bởi lẽ tôi đang ngồi dựa vào anh mà. Mọi người im lặng thêm một chút nữa, rồi lần này tới Kim hét lên.

“Từ bao giờ thế?”

“Lâu rồi, hồi anh còn học cấp ba.”

“Vậy anh Khánh cũng biết chuyện này hả?”

“Sao không ai kể cho em nghe vậy?”

“Thảo nào lần trước bà đó dám hôn anh, em còn tưởng đầu có vấn đề cơ!”

“Lại còn tặng socola cho anh nữa chứ, nhưng mà em ăn hết rồi.”

“Thế sao hai người lại chia tay thế?”

“Được rồi mọi người!”

Anh Khánh cuối cùng cũng phải lên tiếng, khi mà dường như anh Dương đang bị “ngập” trong những câu hỏi của mọi người. Từ nãy tới giờ tôi vẫn không thể ngẩng đầu lên nổi. Dù tự nhủ với mình mọi chuyện chẳng có gì to tát cả, nhưng cứ nghĩ đến chuyện anh và Quỳnh Chi đã từng hôn nhau là tôi lại có đôi chút khó chịu. Haizz, đúng là tôi mắc bệnh ghen tuông vô lý rồi.

“À… anh Dương hỏi đi!” – Kim lên tiếng, giọng rụt rè hơn hẳn ban nãy, chắc là do đã bị anh Khánh cảnh cáo.

“Ừm, Linh… À Trâm… Quê em ở đâu ấy nhỉ?”

“Ôi giời! Anh đúng là…ngớ ngẩn rồi! Em ở Đã Nẵng.” – Trâm trả lời, ngay sau tiếng thởi dài ngao ngán của mọi người trong nhóm – “Để em hỏi cho. Linh, bà thích con trai như thế nào?”

Đến bây giờ tôi mới ngẩng đầu lên nhìn mọi người. Biết rằng tham gia trò này, thế nào cũng bị gọi đến, nhưng chán chê không sao, sao lại gọi vào đúng lúc này cơ chứ? Tôi bắt đầu duỗi chân ra cho thoải mái, rồi suy nghĩ về câu hỏi của Trâm. Bỗng dưng hỏi ngay sau câu hỏi của anh Dương, liệu có ý đồ gì không nhỉ? Và tôi có nên trả lời hay không?

“Hình như câu này hơi dễ chị ơi.”

Uyên ngồi bên cạnh xen vào. Có vẻ như mọi người đều cho rằng đây thật sự là một câu hỏi đơn giản với tôi. Phải rồi, đúng là rất đơn giản, nhưng lại không dễ để trả lời.

“Tôi uống rượu nhé.”

Tôi nói rồi nhoài người ra lấy ly rượu đang để gần anh Khánh trước con mắt khá ngạc nhiên của mọi người. Hình như ai cũng cho rằng tôi sẽ ngay lập tức trả lời câu hỏi đấy thì phải? Không đâu, nói ra thì đúng là…xấu hổ chết đi được!

Tôi thấy anh Dương toan giật lấy ly rượu từ tay mình, nhìn nét mặt anh, tôi đoán rằng anh nghĩ tôi không uống được rượu. Vậy mà tôi vẫn cứng đầu gạt tay anh ra, tự nhiên lại giận dỗi vô cớ là sao nhỉ? Tôi đúng là ngang bướng. Lẽ ra người giận lúc này phải là anh mới đúng, khi mà tôi đã không thể cho anh một câu trả lời như anh mong muốn.

“Eo! Rượu gì thế anh?”

Tôi nhăn mặt nhìn anh Khánh, cảm thấy rùng mình khi mới chỉ nhấp được một ngụm nhỏ. Hùng hồn tuyên bố rằng có thể uống rượu, nhưng thật ra tôi mới uống…rượu cúng mẹ tôi mua về đặt trên ban thờ. Vậy mà khi cầm ly rượu này lên, tôi đã hoàn toàn ngây thơ tin rằng tất cả các loại rượu đều có mùi vị giống nhau.

“Em xí xớn! Con gái uống rượu khác mà.”

“Đưa đây cho anh!”

Anh Việt vừa dứt lời thì anh Dương đã giật phắt lấy ly rượu từ tay tôi, một hơi uống hết sạch. Tôi đưa mắt nhìn anh, cảm thấy thật sự bực mình và bản thân tôi cũng dễ dàng nhận thấy sự không vừa ý từ anh nữa. Lí do của mọi chuyện là gì đây? Do tôi cứng đầu hay do tôi không cho anh câu trả lời như anh mong muốn?

“Hai người bình tĩnh!”

Hoàng rụt rè lên tiếng can ngăn, khi mà nó thấy tôi đang lườm anh Dương không thôi, còn anh thì bực dọc dõi mắt theo hướng biển. Nhưng mà tôi không thích như thế này chút nào, anh đối xử cứ như thể tôi là trẻ con vậy. Hành động của anh khiến tôi có cảm giác như mình yếu đuối lắm, mà tôi thì cực kì dị ứng khi mà đã phải trải qua một quãng thời gian dài bị bố mẹ đối xử như vậy rồi.

“Anh…”

Tôi nhìn anh chăm chăm, toan định…kiếm chuyện gây sự, nhưng đầu tôi bỗng dưng ong lên một cách khó hiểu. Chẳng lẽ tôi lại gục sớm như vậy hay sao?

“Sao?” – Anh trả lời, giọng điệu có chút cộc lốc và gắt gỏng.

Quái lạ, chúng tôi đang gây với nhau vì chuyện gì thế?

“Hai người thôi đi nhé!” – Chị Trang vội can thiệp, như thể sợ chúng tôi sắp cãi nhau vậy.

“Đấy! Em đã bảo hôn nhau rồi cơ mà, ai bảo không ai nghe em.”

“Linh! Ly của tao nhẹ hơn này, thích thì uống đi!”

Kim vừa nói vừa với tay lấy ly rượu đưa cho tôi. Vậy mà trong lúc tôi còn đang ngồi thần người ra, suy nghĩ xem có nên nhận ly rượu của Kim hay không, thì anh Dương lại giật lấy và uống hết sạch rồi. Tôi nhìn anh đầy khó nhọc, khi bỗng dưng lúc này hai mí mắt tôi như sụp hẳn xuống, còn người thì bắt đầu mềm nhũn ra.

“Dương! Mày làm gì thế?”

“Anh cứ kệ Linh đi, không sao đâu mà!”

“Linh nó không phải trẻ con nữa đâu!”

Tôi loáng thoáng nghe thấy mọi người lên tiếng trách cứ anh Dương, trong khi tôi dù vẫn đang giận anh không lí do, vẫn cứ ngả vào người anh một cách vô thức. Câu nói của anh Khánh, là điều cuối cùng tôi còn nghe được.

“Mọi người đừng trách thằng Dương nữa! Mọi người quên là từ khi ra viện bụng Linh yếu hơn trước rồi hả?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tìm Anh Trong Giấc Mơ Dang Dở

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook