Tiểu Tỷ, Bất Hung

Chương 12

Minh Dã

27/03/2021

“Có độc đúng không?” Mạc Nhàn lập tức hỏi, sáng nàng đã bị độc một lần, có khi Tạ Đạo Vi sẽ không độc thêm lần nữa.

“Nhàn muội muội thật là càng ngày càng thông minh.” Tạ Đạo Vi mỉm cười nói.

Mạc Nhàn chu miệng một cái, nàng liền biết Tạ Đạo Vi không có lòng tốt như vậy.

Bạch Thuật ở bên cạnh múc một chén canh gà thơm nồng để trước mặt Tạ Đạo Vi.

Mạc Nhàn liền nhành chằm chằm vào chén canh gà nhỏ kia, nhìn Tạ Đạo Vi ung dung uống đi.

“Ngươi không sợ độc sao?” Mạc Nhàn hỏi.

“Cơ bản là ta đã đạt đến trình độ bách độc bất xâm, chỉ cần không phải độc cực kỳ khó giải, ta cũng không có việc gì.” Tạ Đạo Vi nói.

“Thật lợi hại, không phải trước kia ngươi cũng tự hạ độc mình đi?” Mạc Nhàn hỏi, Tạ Đạo Vi đối với nàng tàn nhẫn như vậy, có xuống tay với bản thân mình thì cũng không có gì kỳ quái.

“Làm sao sẽ như vậy? Ta cũng không tự ngược!” Tạ Đạo Vi ra biểu tình vấn đề ngươi hỏi thật quá ngu ngốc.

Vốn là Mạc Nhàn cũng không cảm thấy mình ngốc, nhưng bị Tạ Đạo Vi nhìn như vậy, thật sự cảm thấy mình có chút choáng váng, sao có thể nghĩ như vậy. Không có sao cả, dù sao da mặt nàng cũng dày, cũng không phải lần đầu bị Tạ Đạo Vi trào phúng, quen thì tốt rồi. Mạc Nhàn cảm thấy tâm lý của mình càng ngày càng mạnh mẽ rồi, dù rằng nàng cũng không biết đây là chuyện xấu hay là chuyện tốt.

“Vậy sao ngươi lại luyện được bách độc bất xâm?” Mạc Nhàn hỏi.

“Nguyên lý dùng thuốc, có hai loại để cho cơ thể bách độc bất xâm, một loại là lấy độc trị độc, loại còn lại là dùng thuốc giải độc.” Tạ Đạo Vi lại thành thực giải thích nghi hoặc cho Mạc Nhàn.

Rất hiển nhiên, mình là người trước, Tạ Đạo Vi là người sau.

“Ngươi muốn cho ta bách độc bất xâm? Bách độc bất xâm có gì tốt đâu?” Mạc Nhàn tiếp tục hỏi, đối với chuyện mình bách độc bất xâm một chút hứng thú cũng không có. Nàng chỉ là một tiểu dân chúng, không có chí hướng lớn, ăn uống no đủ, tìm vui một chút đã là cuộc sống lý tưởng nhất của nàng.

“Sao có chuyện vô dụng đây? Sau này ngươi có thể tùy tiện ăn bất cứ đồ vật có độc nào, không cần sợ hãi như vậy nữa.” Tạ Đạo Vi nói như chuyện đương nhiên.

Logic ngang ngược của Tạ Đạo Vi làm Mạc Nhàn không có lời nào để nói, rõ ràng là nàng ta ép mình ăn đồ có độc, rõ ràng nàng ta có thể không cần làm vậy mà, nghĩ lại, Mạc Nhàn quá đau lòng bản thân mình.

“Cũng có thể cho ta dùng thuốc giải độc để bách độc bất xâm mà….” Mạc Nhàn yếu đuối nói.

“Ta đã dùng rồi, không cần thiết phải có thêm một người nữa. Quan trọng nhất là như vậy quá hao tiền, vẫn là dùng độc trị độc tốt hơn rất nhiều, chỉ cần tốn hai ba vạn lượng là có thể bách độc bất xâm.” Dùng thuốc giải để luyện thì dễ, dễ dàng luyện hơn chuyện lấy độc trị độc nhiều, thể chất Mạc Nhàn thích hợp luyện độc, thật là khả ngộ bất khả cầu*. Đương nhiên, nàng sẽ không nói nguyên nhân này cho Mạc Nhàn nghe.

* Có những chuyện, chỉ có ngẫu nhiên gặp mặt mới có khả năng, muốn cũng không được.

“Hai ba vạn….lượng?” Mạc Nhàn hóp bụng hỏi, nàng nghĩ nhất định là mình nghe lầm.

“Ngươi cho rằng mỗi tối ta cho ngươi ngâm thuốc là thoải mái lắm sao? Một thùng thuốc ít nhất cũng phải tốn 100 lượng.” Hẳn là để cho Mạc Nhàn có thêm kiến thức đi.

“Ngươi nói sự thật sao?” Mạc Nhàn không tin, thứ nước ghê tởm mình ngâm kia vậy mà cỡ 100 lượng bạc sao, đời này nàng thấy nhiều nhất cũng chỉ có một lượng bạc với 500 văn tiền, cũng là lúc nương nàng qua đời xong để lại tài sản cho nàng, vậy mà nước thuốc mình ngâm một lần liền tốn hết 100 lượng bạc, làm sao có thể? Nhất định là Tạ Đạo Vi hù mình.

*1 lượng bạc = 1000 văn tiền. 1 vạn lượng = 10.000 lượng.



“Là sự thật, mỗi lần bổ sung dược liệu đều là đại tiểu thư đưa đơn, nô tỳ đi lấy, đều là dược liệu cực kỳ khó kiếm, cho nên rất xa xỉ.” Bạch Thuật đứng một bên mở miệng nói.

Tuy rằng biết Bạch Thuật cũng không lâu, nhưng người này thực ra rất thành thật, chưa bao giờ lừa mình, lúc này Mạc Nhàn mới tin vài phần. Tưởng tượng đến thứ ghê tởm vậy mà tốn tận 100 lượng bạc, nghĩ đến đều thấy đau lòng. Để bản thân mình bách độc bất xâm còn phải tốn thêm hai ba vạn lượng, Mạc Nhàn nghĩ để cho mình thì tốt rồi, có thể biến thành địa chủ. Giờ phút này Mạc Nhàn có cảm giác, mình chỉ còn cách địa chủ một chút nữa thôi, ngẫm lại, nàng liền có cảm giác phấn khởi và kϊƈɦ động.

“Ta có thể không ngâm vài lần, sau đó chiết tiền lại cho ta không? Cho ta một phần mười hay một phần trăm đều được.” Ý nghĩ Mạc Nhàn có chút kỳ lạ hỏi.

“Ngươi cảm thấy thế nào?” Tạ Đạo Vi nhướng mày hỏi ngược lại.

Được rồi, mỗi lần Tạ Đạo Vi hỏi như vậy, Mạc Nhàn biết là không thể, Mạc Nhàn thật sự cảm thấy một núi bạc đã bị Tạ Đạo Vi lãng phí như vậy, mình còn đau lòng thay nàng, thật không biết nhà có tiền rốt cục suy nghĩ cái gì. Bất quá nói đi cũng nói lại, mẹ con Tạ gia này thật đúng là cmn có tiền, quá có tiền, thật sự là có tiền đến rung động nhân tâm.

“Nhưng mà, mỗi ngày một loại độc, canh gà hôm nay là thêm vào, ngươi có thể lựa chọn là uống hay không uống. Nếu uống, ta đây có thể cho ngươi một hai lượng bạc khen thưởng.” Tạ Đạo Vi thực sự quá hiểu biết Mạc Nhàn, mỗi lúc vừa uy hiếp vừa thưởng thức Mạc Nhàn.

“Thật sao?” Mạc Nhàn vừa tham ăn lại tham tiền nghe vậy lập tức liền động lòng. Một lượng bạc đối với Mạc Nhàn mà nói thực sự là một số tiền lớn, lớn đến không biết được.

“Thật.” Tạ Đạo Vi hơi gật đầu.

“Vậy ta đây uống đi.” Dù sao cũng chỉ là độc một chút, cũng không đôc chết người, nhịn một chút là qua rồi, Mạc Nhàn lập tức bị lợi ích trước mắt mê đảo, quyết định không chút do dự. Tuy rằng nàng khẳng định Tạ Đạo Vi nhất định xem thường mình, nhưng mà có ai quản mình đâu, chờ sau này nàng cất đủ tiền rồi, sẽ không cần chịu uất khí của Tạ Đạo Vi nữa.

Bạch Thuật múc một chén canh gà đưa đến trước mặt Mạc Nhàn.

Không nghĩ về chất độc, canh già này với canh gà hôm qua cha nàng uống quả thật là quá mê người, quá thơm, Mạc Nhàn cũng không do dự liền bưng lên uống, quả thật là quá ngon, giờ phút này nàng cảm thấy mình bị độc chết cũng cam lòng. Canh gà của cha nàng không có thịt, nhưng phần canh gà này không những nhiều hơn, dễ uống mà lại còn có thịt. Mạc Nhàn căn bản quên mất việc chỉ cần uống một chén là có thể lấy được số tiền này, mà đem đùi gà ra gặm ăn, gặm đến miệng đầy dầu mỡ.

Mạc Nhàn ăn thật sự rất vui vẻ, còn có thể được tiền, đột nhiên cảm thấy Tạ Đạo Vi cũng không có xấu như vậy.

Đương nhiên mọi việc đều là vui quá hóa buồn.

Khó có khi Mạc Nhàn lại ăn no nê như vậy, chỉ là nàng vừa mới ăn no, phát hiện bụng lại đau, so với lần đầu là giống nhau, thậm chí còn thống khổ hơn mấy lần. Bị độc hơn mười ngày, đối với chuyện đau đớn khi trúng độc đã có chút quen thuộc, cho nên nàng mới thiếu cảnh giác đem hết một mâm canh gà ăn hết không tiết chế. Mạc Nhàn đau đến mức lăn lộn trêи mặt đất, lần này đến sức lực mắng Tạ Đạo Vi cũng không có, bất quá cũng không thể trách Tạ Đạo Vi, rốt cục Tạ Đạo Vi cũng để cho nàng quyền lợi được lựa chọn.

Tạ Đạo Vi nhìn phần canh gà trêи bàn không còn thừa lại bao nhiêu, lại nhìn Mạc Nhàn cực kỳ đau đớn lăn lộn trêи mặt đất, nàng cảm thấy lão chuột ham ăn này thật sự không đáng cảm thông. Canh gà này ngon thật, nhưng ăn một hai chén là được rồi, tham ăn đến mức ăn hết cả một phần lớn như vậy.

Tạ Đạo Vi đi đến chỗ Mạc Nhàn, Mạc Nhàn không lăn lộn nữa, bởi vì nàng không còn sức lực gì, lúc này sắc mặt nàng cực kỳ khó coi, trắng bệch, thân thể cũng run lên, lại còn đổ mồ hôi, tóc vì vậy mà cũng ướt đẫm, dính thành một đống.

“Nhàn muội muội tham ăn như vậy, độc này tuy không nghiêm trọng nhưng cũng không chịu được mức độ ngươi ăn nhiều như vậy, cả phần lớn đều ăn vào, phần độc này có thể giết chết được mấy người lớn. Lần sau, phải biết điểm dừng, cũng không thể có lòng tham như vậy.” Ngữ khí Tạ Đạo Vi ôn nhu nói, cũng rút ra một cái khăn tay thuần trắng tinh xảo, nhẹ nhàng lau mồ hôi mặt Mạc Nhàn vài lần, lau hai ba lần xong, có thể là ngại dơ, liền không lau nữa, sau đó đem khăn tay để bên cạnh mặt Mạc Nhàn, đứng dậy rời đi.

Lúc Tạ Đạo Vi đến gần, Mạc Nhàn ngửi được mùi thảo dược trêи người Tạ Đạo Vi, cỗ dược hương kia giống như giảm bớt được thống khổ của nàng, đặc biệt là lúc Tạ Đạo Vi lau mặt mình bằng khăn tay kia, cỗ dược hương kia càng rõ ràng hơn, tuy rằng không thể giảm bớt đau đớn, nhưng vẫn là có chút hiệu quả. Mạc Nhàn xác định đây cũng không phải ảo giác của nàng, nàng nhớ tới lời Tạ Đạo Vi nói vừa rồi, Tạ Đạo Vi là dược nhân, thân thể nàng hẳn là có thể giải được độc, nghĩ đến đây Mạc Nhàn bắt lấy khăn tay Tạ Đạo Vi ném lại, liều mạng ngửi mùi thảo dược ở trong. Giờ phút này Mạc Nhàn chỉ theo bản năng sinh tồn, nhưng nàng không nghĩ đến, cỗ dược hương trêи người Tạ Đạo Vi, lại trở thành hương vị sâu nhất trong ký ức đời này của nàng.

“Thật ra Nhàn tiểu thư rất thông minh, biết khăn tay kia có thể cứu được mạng nàng.” Bạch Thuật cười nói, vừa rồi Mạc Nhàn ăn không tiết chế như vậy, nàng đều đổ mồ hôi lạnh thay cho Mạc Nhàn.

“Thông minh sẽ không lưu lạc đến như vậy.” Ngữ khí Tạ Đạo Vi đạm nhạt nói.

“Trước kia nàng quá đói.”Bạch Thuật cãi lại một câu, từ nhỏ đại tiểu thư đã phú quý, chưa từng nghèo khó, tất nhiên không hiểu được người nghèo có cái khổ của người nghèo, đói đến không cần có bụng nữa.

Tạ Đạo Vi nghe vậy, không nói thêm gì nữa.

Đại khái khoảng một canh giờ sau, Mạc Nhàn cảm giác mình giống như đã từ quỷ môn quan trở về, còn khăn tay trắng vừa cứu mạng mình xong, Mạc Nhàn mới kịp nhìn kỹ lại một cái, không biết là thêu hoa gì, nhưng lại rất đẹp và tin xảo, vừa thấy liền biết không phải dễ dàng, hơn nữa nói không chừng lần sau còn có thể dùng đến, vì vậy Mạc Nhàn liền đem khăn tay cất vào ngực mình, muốn giấu đi, dù sao nàng cũng cảm thấy Tạ Đạo Vi căn bản sẽ không cần khăn tay mình dùng dơ.



“Đại tiểu thư nói, nếu không có gì đáng ngại, thì tiếp tục đứng tấn đi.” Bạch Thuật không biết lúc nào, đã đến trước mặt Mạc Nhàn.

“Hôm nay ta bị đầu độc hai lần, không thể cảm thông một chút sao?” Mạc Nhàn đáng thương nói, Tạ Đạo Vi thật là vô nhân tính, một chút cũng không cho người khác nghỉ ngơi.

“Độc lần thứ hai là do ngươi chọn, không trách đại tiểu thư được.” Bạch Thuật biện giải cho đại tiểu thư nhà nàng.

Mạc Nhàn cạn lời, thật đúng là như vậy.

“Vậy một lượng bạc đâu?” Mạc Nhàn thực sự là nhớ đến thù lao mình dùng mạng để đổi về.

“Yên tâm đi, đại tiểu thư đã đáp ứng ngươi, sẽ không nuốt lời.” Bạch Thuật nói xong đưa một lượng bạc cho Mạc Nhàn.

Mạc Nhàn vui vẻ tiếp nhận một lượng bạc không dễ lấy được này, nhanh chóng cất vào trong túi, còn sờ sờ một chút mới thôi, xác định có bạc trong người, nàng đột nhiên cảm thấy mình sắp phất lên rồi.

“Lần này đứng tấn đến khi nào lận a?” Mạc Nhàn hỏi.

“Không biết, đại tiểu thư nói vừa rồi ngươi phát độc phí hết một canh giờm đêm nay luyện nhiều thêm một canh giờ mới được về.” Bạch Thuật truyền đạt mệnh lệnh của Tạ Đạo Vi.

Mạc Nhàn nghe vậy, mặt nhăn thành trái khổ qua. Tạ Đạo Vi là ma quỷ sao? Đúng vậy, đúng là ma quỷ độc ác!

Mạc Nhàn tiếp tục ngày bi thảm của mình, lúc đứng tấn, nàng suy nghĩ, chờ nàng tích lũy xong một trăm lượng bạc, sẽ bắt cha nàng đi, không cần biết hắn có chịu hay không, đến lúc đó sẽ kéo cha nàng rời khỏi Tạ gia, thoát đi ma chướng của Tạ Đạo Vi.

Không sai, quyết định như vậy đi! Ý tưởng này, càng nghĩ càng thấy tốt, Mạc Nhàn cảm thấy đau khổ hằng ngày của nàng, dường như là có hy vọng, làm Mạc Nhàn cực mệt nhọc, giống như là được tiêm máu gà.

Bạch Thuật cũng cảm thấy Mạc Nhàn sợ là chịu không nổi, rốt cục cũng trúng độc hai lần, người bình thường sao chịu đựng được, huống chi còn phải đứng tấn, thêm một canh giờ so với thường ngày. Nhưng là không nghĩ rằng Mạc Nhàn lại còn đứng được, thực sự là thể chất khiến cho người ta kinh ngạc.

“Thân thể Nhàn cô nương thực sự là vượt qua sự chịu đựng của người thường.” Bạch Thuật kinh ngạc cảm thán nói.

“Giống như cỏ dại, dẽo dai mười phần.” Tạ Đạo Vi nhìn về phía Mạc Nhàn không biết vì sao đang cười ngây ngô, khi nói không tự giác hàm chứa một chút ý cười.

“Tính tình Nhàn tiểu thư thật ra rất tốt, mặc kệ là vất vả thế nào, qua rồi, vẫn là có thể cười được, cười đến đặc biệt vô ưu vô lo, tính tình khiến người khác thật hâm mộ, là người có thể khiến người khác vui vẻ.” Bạch Thuật hiển nhiên cũng thấy Mạc Nhàn cười ngây ngô, không khỏi mỉm cười nói.

“Giống như đồ ngốc, cả ngày cười ngây ngô.” Tạ Đạo Vi lạnh lùng hừ nói.

“Đại tiểu thư biết rõ, nàng cũng không phải đồ ngốc, còn là cô nương thông minh.” Mạc Nhàn ngốc hay không, trong lòng đại tiểu thư rõ ràng hơn ai hết, nếu khờ thật, đại tiểu thư mới lười trêu nàng, tốn nhiều tinh lực trêи người nàng như vậy.

“Bạch Thuật, gần đây ngươi nói cũng đặc biệt nhiều.” Tạ Đạo Vi hơi nhíu mi nói, Bạch Thuật thu được cái gì tốt từ chỗ Mạc Nhàn sao, gần nhất nói chuyện đều ưu ái bênh Mạc Nhàn.

“Đó là do tiểu thư cũng nói nhiều, ta chỉ nói nhiều với tiểu thư một chút.” Bạch Thuật lại nói, gần đây tâm tình đại tiểu thư tốt hơn trước kia rất nhiều, cũng nói nhiều hơn bình thường một ít, hơn nữa sự chú ý đến Mạc Nhàn cũng nhiều hơn bình thường.

“Phải không?” Mình nói nhiều hơn bình thường sao? Tạ Đạo Vi thật ra lại không có phát hiện.

“Vâng.” Bạch Thuật gật đầu.

“Mèo vờn chuột làm người ta vui vẻ mà thôi.” Tạ Đạo Vi nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Tỷ, Bất Hung

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook