Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Chương 9: Học may vá

Thượng Quan Hinh

01/07/2014

Vừa về đến nhà nghỉ ngơi, Tiểu Đào cùng Thụy ca chân chạy loạn, thân lảo đảo. Tiểu Đào chạy nhanh đến đĩa thịt, hai mắt tỏa sáng “Tỷ tỷ, tiểu Đào muốn ăn thịt. Tối nay, tỷ tỷ là thịt kho nha.” Không chỉ Tiểu Đào, mà ngay cả Thụy ca cũng đem khát vọng hiện lên trên mặt nhìn về Nhược Vi. Thật dễ thương a.

“Ừ, buổi tối, tỷ tỷ sẽ làm thịt kho cho Tiểu Đào cùng Thụy ca ăn.”

“Tỷ tỷ cũng ăn nữa,phải không?” Đào Đào chạy lại ôm cánh tay của Nhược Vi mà lắc lắc.

“Ân, tỷ tỷ cũng ăn.” Thụy ca ca cũng nói thêm vào, vẻ mặt rất nghiêm túc.

Nhược Vi sắp bị hôn mê rồi, làm sao có thể không ăn đây! Nhưng phần tâm ý này của các đệ đệ, làm cho Nhược Hi rất cảm động, mũi có chút cay cay.

“Tiểu Đào và Thụy ca đừng ra ngoài chơi nữa nha. Hôm nay cũng mệt rồi, ở nhà nghỉ ngơi đi. À, cùng tỷ tỷ bồi chuyện một chút được không?”

“Ân, Đào Đào sẽ không đi. Đào Đào sẽ bồi tỷ tỷ.”

“Thụy ca sẽ giúp tỷ tỷ thổi lửa nấu cơm.” Thụy ca hiểu chuyện nói.

“Ân, Thụy ca và tiểu Đào thật ngoan. Tỷ tỷ thật yêu hai đệ, đây, lại đây tỷ tỷ hôn cái nào.” Nói xong, Nhược Vi cúi xuống hôn hai hảo đệ đệ của mình “Đi, mang đồ xuống bếp thôi. Chúng ta hãy cùng làm cơm tối nào, tỷ tỷ sẽ làm đồ ăn thật ngon cho tiểu Đào và Thụy ca ăn. Sau đó tắm nước nóng, mai chúng ta sẽ mặc đồ mới.”

Vừa nghe ngày mai có thể mặc đồ mới, cả tiểu đào và thụy ca vô cùng hưng phấn mang sọt đồ ăn trước mặt đi.

Đem tất cả đồ ăn trong sọt ra, rồi phân một số thứ chưa dùng vào tủ để tránh bị chuột ăn lén. Để thêm an toàn, Nhược Hi muốn đem một số con gà trong nhà đem bán, mua lại một chú chó để giữ nhà, như vậy nàng mới có thể an tâm.

Sau khi đem mấy gia vị nấu bếp dọn vào trong phòng bếp, Nhược Vi đem thịt heo bỏ vào nước, xương đầu heo thì để trên bàn. Toàn bộ đồ tốt trong đây đều bị những người bà con kia lấy hết, bây giờ chỉ còn lại mỗi cái bàn cùng vài cái nồi cũ mà thôi.

Còn phải mình từ từ mua đồ, chờ kiếm lại ít tiền liền xây cá phòng ở mới, cái nhà này thoạt nhìn là không an toàn, đến lúc đó mình vẽ bản thiết kế, đem phòng ốc thành lập xong được, làm một chút gia cụ, như vậy thì có cảm giác gia đình rồi, có phòng ốc của mình mới có lòng trung thành, đến lúc đó mua nữa vài mẫu , từ từ dựng gia nghiệp, cho hai người đệ đệ một hảo lộ.

Đem xương heo đầu cầm đi rửa sạch được, Nhược Vi nghĩ thầm trước tiên đem xương heo đi nấu, hơn nữa bên trong không gian suối nước, đến lúc đó thì có canh xương ngon ngọt có thể uống. Ở hiện đại, ta đây thích nhất xương heo hầm cách thủy, hơn nữa canh xương còn đối với thân thể rất tốt, về sau có cơ hội muốn ngày ngày hầm cách thủy canh xương uống..., canh xương bên trong giàu có phong phú giao nguyên lòng trắng trứng, còn có thể xúc tiến xương cốt của thanh thiếu niên phát triển, bổ sung nhiều canxi. Ông lão uống còn có thể chậm lão hóa. Ở thời đại này, con người thật ngốc, có thứ tốt như vậy mà không biết hưởng thụ, thật tiện nghi cho mình a.

Hiện tại, Đào Đào và Thụy ca đang ở tuổi phát triển, cho nên uống canh xương là tốt nhất. À, còn quên mình cũng ở giai đoạn phát triển thân thể. Haiz, ai biểu mình là linh hồn ba mươi tuổi, mà quên đi tuổi thật của thân thể này.

Đem xương đã rửa sạch lên thớt gỗ, những khối xương còn dính chút thịt được Nhược Vi chặt ra từng khúc nhỏ bỏ vào nồi, sau đó thêm một chút nước. Bên cạnh, Thụy ca chuẩn bị thổi lửa.

“Thụy ca, đợi tỷ tỷ nhóm lửa lên, ngươi liền cùng đệ đệ nhìn lửa là tốt, tỷ tỷ phải đi rửa thịt đây.”



“Không cần, tỷ tỷ, Thụy ca sẽ nhóm được mà. Tỷ tỷ đi rửa thịt đi! Mà món heo xuống nước rất khó ăn nga, sao tỷ tỷ lại làm?”(Linh: ‘heo xuống nước’ là món canh xương hầm á, ở thời đại này không có ai ăn nên >.<)

“Sẽ không đâu, tỷ tỷ làm heo xuống nước ăn rất ngon đấy, đến lúc đó bảo đảm ngươi ăn còn muốn ăn thêm.” Ta hả hê cười, ta làm heo xuống nước khẳng định ăn ngon rồi, chủ yếu là những thứ kia làm khó ăn là do người của ở đây không biết xử lý nha, này cũng không nên trách ta à! Hắc hắc…..

Trong phòng bếp truyền đến tiếng cười đuà của Đào Đào và Thụy Ca. Cuộc sống như vậy thật tốt, dù có khổ cũng chả sao. Chỉ cần người nhà ở cùng một chỗ thì không có gì đáng sợ. Khóe miệng giương nhẹ, Nhược Vi dùng tốc độ nhanh nhất xử lý chỗ thịt heo, rồi thêm một chút gia vị vào, lại tăng thêm một chút dấm và muối cùng nhau xoa lên một khúc ruột già, làm nó thay đổi chút màu sắc, như vậy ruột già sẽ không còn hôi nữa.

Rửa xong ruột heo già, Nhược Vi cầm vào bếp, canh xương đã tỏa ra một mùi hương, khiến cho nàng nghĩ mà không nhịn được, còn Đào Đào và Thụy Ca thì nuốt nước miếng ừng ực. Xì, thật không thể nào nhịn được cười được, hình ảnh này thật khá lâu rồi mới thấy lại, khiến cho lòng thật khó chịu, ta quyết định, chỉ cần ta còn là Nhược Vi một ngày, ta sẽ không để hai đứa em mình chịu đói chịu lạnh được.

“Tỷ tỷ.” Đào Đào nhìn ta cười, cho là ta đang cười bọn hắn, còn cùng ta tố lên, âm thanh mềm nhũng, khiến ta không thể chịu nổi a! Thụy ca gương mặt cũng hồng đồng đồng.

“Tốt lắm, đợi thêm sẽ mà có thể ăn canh rồi, nhưng là còn phải lại chờ một chút a, Đào Đào cùng Thụy ca ngoan nhất!”

“Ân.” Mặc dù rất muốn uống..., nhưng là Thụy ca cùng Đào Đào vẫn là ngoan ngoãn nghe lời, không làm khó, chỉ biết cá mắt ba nhìn chằm chằm chiếc nồi kia, Nhược Vi thật là dở khóc dở cười, bây giờ hai đứa bé này là càng ngày càng đáng yêu.

Đem heo ruột già cắt thành một đoạn ngắn đoạn ngắn , đem gừng mua được cắt thành miếng nhỏ, cắt thêm một ít thông, ớt khô các loại , đợi lát nữa tốt mở nồi, không dùng tay vội chân loạn.

Làm xong những thứ này công tác chuẩn bị sau, liếc nhìn còn bày trên bàn thịt heo, cái này tối hôm nay trước hết không ăn, giữ lại phía sau ăn, ta còn muốn cho Lưu thẩm bọn họ đưa chút đi đâu rồi, nhà bọn họ cũng không có rất dư dả, nên rất ít ăn thịt , trong nhà còn có hai đứa trẻ ! Cầm cái chén trước trang hảo, đặt ở trong giếng băng .

Nhìn sắc trời bên ngoài không phải quá sớm, có thể làm cơm tối ăn. Vo gạo xong, đem lấy gạo nước ở lại trong chậu, nhớ cái chỗ nước này rất lớn , có thể rửa sạch bát đũa, loại trừ mùi là lạ, còn có thể giặt quần áo, không chỉ trừ đi thứ mùi ‘thơm’, mà còn có thể tẩy đi nấm mốc, giữ cho quần áo sáng rõ trơn bóng, có thể có trợ giúp rửa sạch heo xuống nước, cái này thật nặng, có thể trừ gỉ, trừ mùi tanh, trừ độc, còn có thể bón phân các loại , chỗ dùng là nhiều một chút có, cho nên đây chính là một bảo vật !

Đối với phái nữ mà nói nước gạo này rất quan trọng, cũng không biết cái thời đại này người của có biết hay không rồi, lấy nước gạo là có thể làm trắng đẹp da và dưỡng nhan, còn có thể dùng tới rửa mặt, rửa tay, Nhược Vi muốn tắm cũng là có thể, chính là nước không đủ, có thể trắng đẹp da, làm dịu da, là việc ta thích nhất, lại bảo vệ môi trường.

Nấu xong cơm, kế tiếp chỉ cần đem heo ruột già làm xong mà có thể ăn cơm, đây chính là lâu như vậy tới nay ta mong đợi nhất một chuyện, Đào Đào cùng Thụy ca hai con mắt cũng là lóe sáng lóe sáng .

Rửa xong nồi, Thụy ca nhóm lửa, Đào Đào ở một bên mong đợi, chờ trong nước trong nồi sôi, đem heo ruột già rót vào trong nồi, xào lăn, cho đến ra khỏi rất nhiều dầu, thật ra thì xào heo ruột già nếu là có dưa chua lời nói thì càng ăn ngon rồi, nghĩ tới đều có chút không nhịn được chảy nước miếng, xào lăn sau đem cắt gọn gia vị đổ vào, từng trận mùi thơm xông vào mũi, chỉ muốn nhanh lên một chút xào kỹ, cầm món ăn muỗng qua lại lật xào, một lát sau, cầm cái mâm trang hảo, o o, rốt cuộc có thể ăn cơm, chờ thật vất vả a! ! !

“Cũng, rốt cuộc có thể ăn cơm, tỷ tỷ, nhanh lên một chút.” dậy sóng ở một bên lo lắng thúc giục Nhược Vi.

Đào Đào cùng Thụy ca đi trước cái bàn “Chúng ta phải uống canh trước, ăn canh mới có thể trường cao cao ồ! Ăn canh xong rồi ăn cơm, canh xương uống rất ngon.”

Ba người, một người múc một chén canh, nho nhỏ nhấp một miếng, uống ngon thật “Tỷ tỷ, canh thật sự rất uống ngon a, Đào Đào còn chưa có uống qua tốt như vậy uống canh đâu rồi.” Đào Đào hai mắt sùng bái nhìn ta, Thụy ca cũng thế.



Có thể dùng bữa với tỷ tỷ, Thụy ca nhịn không được liền hỏi Nhược Vi nhiều thứ, dĩ nhiên có thể a, đứa nhỏ này quá thành thực rồi !

Chỉ thấy Thụy ca cầm chiếc đũa gắp một khối heo ruột già bỏ vào trong miệng, nhai nhai.

“Như thế nào, ăn ngon chứ!”

“Ân, tỷ tỷ làm heo xuống nước thật ăn thật ngon !” Thụy ca hưng phấn mà nói , hắn cảm thấy tỷ tỷ thật là lợi hại a, có thể đem khó ăn như vậy heo xuống nước làm ăn ngon như vậy, thật là rất có thể làm đi!

Đào Đào do còn nhỏ nên chỉ có thể cầm muỗng gỗ nhỏ ăn cơm, cầm đũa gắp không ngừng, bình thường trong nhà cũng không có cái gì có thể ăn, cho nên cái nhược điểm này không có thể hiện ra, hiện tại, bộ mặt bộ mắt Đào Đào nhanh chóng u oán nhìn Nhược Vi, tỷ tỷ, lại dùng nhuyễn nhuyễn nhu nhu âm thanh gọi ta, được rồi, ta nộp khí giới đầu hàng, chấp nhận gắp rau uy Đào Đào ăn.

“Cám ơn tỷ tỷ, tỷ tỷ thật tốt. Đào Đào thích tỷ tỷ nhất!”

Nhìn dáng dấp này, về sau khi ăn cơm ta lại thêm cái nhiệm vụ rồi, đó chính là đúc Đào Đào ăn cơm, nói thật, ta sống lâu như vậy, thật đúng là không có uy qua người nào ăn cơm, Đào Đào thật đúng là vận khí tốt a!

Mỗi người uống hết đi hai chén canh, ăn hai chén lớn cơm, chỉ là có Đào Đào ăn một chén cơm, hay là ta đút một chút, chính hắn dùng muôi gỗ nhỏ chỉ ăn hơi điểm, ngược lại ăn thật nhiều món ăn, bụng cũng tăng thật to, ngồi liệt ở trên ghế, không có chút nào suy nghĩ muốn động.

Cuộc sống như thế thật hạnh phúc, mỗi ngày tham ăn no bụng mặc ấm chính là tốt nhất sinh sống, ít nhất mình là nghĩ như vậy. Thụy ca muốn đi thượng tư thục ô?

“Tỷ tỷ, Thụy ca muốn học biết chữ, như vậy chờ Thụy ca trưởng thành mà có thể bảo vệ tỷ tỷ và đệ đệ.” Thụy ca bộ mặt nghiêm túc trả lời Nhược Vi.

Câu trả lời này thật đúng là làm người ta cảm động, nhỏ như vậy hình người cũng biết phải bảo vệ gia nhân.

“Ân, đợi qua một thời gian ngắn tỷ tỷ sẽ đưa Thụy ca lên trên tư thục.”

“Tỷ tỷ, Đào Đào cũng muốn biết chữ, cũng muốn bảo vệ ca ca cùng tỷ tỷ.” Đào Đào xoa bụng nhỏ hướng về phía ta nói.

“Ân, chờ Đào Đào lớn như ca ca. Tỷ sẽ để cho Đào Đào đi tư thục, hiện tại trước tiên ở trong nhà bồi tỷ tỷ, bằng không tỷ tỷ ở nhà một mình rất sợ nha !”

“Ân, vậy Đào Đào sẽ ở trong nhà bồi tỷ tỷ.”

Nhược Vi nghĩ thầm, ngày mai phải đi tìm Lưu thẩm học cách làm y phục. Nhược Vi nhớ lại, lúc mình ở hiện đại cũng thường tự thuê một chút đồ lặt vặt, cũng biết một chút may vá, nhưng làm một bộ đồ thì bó tay, cho nên phải tìm Lưu thẩm họ một chút. Đến lúc đó, muốn làm cái gì cũng không cần phiền ai, làm giày, làm y phục cũng ok….Nếu có thuê thùa thì càng tốt.

Ở thời đại này, nữ nhân cũng sẽ thêu thùa , về phần những thứ kia như thiên kim tiểu thư, người ta có người làm sẵn, cũng không liên quan ta rồi, ta cảm thấy được nhìn mình người thân mặc mình tự mình làm y phục là một chuyện vui với ta, cho nên đối với học giỏi thêu thùa, ta tuyệt không bài xích, thậm chí là mong đợi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook