Tiểu Sủng Vật

Chương 8:

(>..

10/02/2021

Mỹ Nhân nhìn hắn, nếu là muốn tốt cho nàng thì hắn nên hiểu rõ, vì sao nàng phải cùng ba mình từ mặt. Còn chẳng phải là do hắn liên tục bám lấy nàng, lưu tên nàng trong điện thoại là "tiểu sủng vật", hại nàng và hắn dây dưa không dứt sao?

Bây giờ còn lên giọng dạy đời nàng như vậy. Mỹ Nhân thấy hắn đúng là vừa làm sai lại vừa ra vẻ, đúng là đồ đáng ghét.

Ngụy Lôi nhìn nàng, tiếp tục nói: "Sau hôm nay em về nhà gặp ba đi, xin..."

"Anh không có quyền bắt tôi làm gì cả." Nàng ngắt ngang lời hắn. "Tôi ở lại đây chăm sóc anh nên mới chống đối ba, bởi vì tôi không muốn nợ anh gì hết. Anh khỏe lại thì tôi lập tức rời đi, đến chừng đó anh có muốn tôi chống đối ông ấy cũng vô dụng, cho nên đừng tỏ ra mình biết mọi thứ như vậy." Nàng nói một tràng, ngay lập tức đi ra khỏi phòng.

Ngụy Lôi nhìn theo bóng lưng nàng, thì ra là do không muốn nợ hắn, vậy thì đơn giản hơn nhiều rồi.

Mỹ Nhân bước ra khỏi phòng, đi về phía thang máy. Nàng vô cùng tức giận, bấm nút thang máy một cái thật mạnh, sau đó đứng chờ.

Thang máy vừa đi lên, mở cửa ra nàng liền lập tức xông vào, không cẩn thận ngay lập tức va trúng một người cũng từ trong bước ra.

Một đống đồ rơi lung tung trên đất, Mỹ Nhân cũng bị va vào cửa kim loại của thang máy một cách đau điếng, vừa nhăn mặt vừa vội vàng ngẩng đầu xin lỗi người ta: "Xin lỗi ạ."

Người mà nàng va phải là một gã đàn ông mặc đồ đen, đi cùng một ông lão chừng hơn bảy mươi tuổi, mặc đồ như Tôn Trung Sơn, chống một cây gậy gỗ dài màu đen, đeo kính cùng màu tròn, gọng bằng vàng.

Gã đàn ông bị nàng đụng trúng không đoái hoài gì đến tiếng xin lỗi của nàng, im lặng cúi xuống nhặt đồ lên. Mỹ Nhân cũng phải khum xuống nhặt đồ, là một đống trái cây ngổn ngang.

Trong lúc làm nàng luôn có cảm giác có người nhìn mình chằm chằm, nhưng ngay sau khi nhìn xung quanh thì không có ai cả, nàng nghĩ cảm giác của mình có lẽ sai.

Sau khi nhặt xong thì hai người họ rời đi, nàng cũng ấn nút đi xuống tầng. Cả buổi ngoại trừ câu xin lỗi của nàng thì không ai nói gì thêm, Mỹ Nhân cảm thấy bọn họ có vẻ hơi đáng nghi.

Khoan đã, đột nhiên nàng cảm thấy người đàn ông kia... hình như có gì đó không thích hợp phải không?

Thích hợp với không thích hợp, nàng tự vỗ mặt mình hai cái, đúng là bắt đầu nghĩ ba cái vớ vẩn.

Nàng trở về phòng tranh tiếp tục làm việc. Hôm nay là ngày hiếm hoi trong tuần mọi người tụ hợp đầy đủ nên phòng tranh khá ồn ào, đặc biệt bởi vì vừa nhận thêm bốn sinh viên mới tốt nghiệp như Mỹ Nhân nên càng có nhiều chuyện để nói.

Quản lý phòng tranh là chị Nguyễn và một chị khác lớn hơn Mỹ Nhân hai khóa, tên là Hướng Dương, mọi người vẫn thường gọi là chị Dương.

Chị Dương so với chị Nguyễn nghiêm khắc và lạnh lùng hơn nhiều, chính vì vậy đám người Mỹ Nhân luôn thân với chị Nguyễn hơn, không ngờ hôm nay chị Dương lại chủ động mời mọi người tụ tập.

Mỹ Nhân và đám sinh viên cùng khóa với nàng bám riết chị Nguyễn không tha, cuối cùng cũng cạy miệng được, thì ra chị Dương chuẩn bị kết hôn!

Mọi người đều há hốc mồm, không thể tin vào tai mình.

Chị Dương mọi ngày vô cùng nghiêm khắc bây giờ mặt mày cũng đỏ như quả hồng, ngượng ngùng thông báo: "Tôi lấy chồng Hoa kiều, sang năm sẽ ra nước ngoài."

Huyên Huyên là người thường ngày trong nhóm trầm tính nhất, bây giờ cũng phải giật mình thốt lên: "Chị Dương, chị làm gì cũng phải nói trước, đột ngột như vầy mọi người làm sao xoay xở kịp? Tiền mừng, quà bánh các thứ, còn phải tổ chức tiệc độc thân cho chị, một đống thứ cần làm đó."

Chị Dương dù đang đùa vui cùng mọi người nhưng cũng không mất đi vẻ nghiêm túc thường ngày, trầm giọng, giả bộ làm mặt lạnh lùng nói với cô ấy: "Ai cần em lo nhiều như vậy, mấy đứa chỉ cần quản tốt phòng tranh, trong thời gian chị sắp xếp cho đám cưới đừng gây rắc rối gì là chị mừng lắm rồi."

Mỹ Nhân và mọi người lại được một phen cười òa.

Ban đầu nàng mới vào phòng tranh là được hai chị quản lý này dạy dỗ chỉ bảo nhiều nhất, cũng xem như là bái sư. Bây giờ sư phụ đi lấy chồng, nàng phải kính một ly rồi.

Nàng rót chọ mình một ly rượu, sau đó rót cho chị Dương một ly, cung kính như với thần, cười hi hi: "Chị Dương, đàn em kính chị một ly, chúc chị trăm năm hạnh phúc."

Chị Dương năm nay cũng đã ngoài ba mươi, lấy chồng trễ thế này đúng là có chút ủy khuất, đương nhiên nghe lời chúc của Mỹ Nhân càng cao hứng, vui vẻ nhận ly rượu của nàng: "Ở đây chỉ có Mỹ Nhân là ngoan ngoãn biết điều nhất, còn biết kính rượu chị, mấy đứa xem mà tự giác học hỏi đi."

Đám người còn lại cũng nhao nhao rót rượu, la lên: "Đâu có, tụi em cũng kính chị một ly, chúc chị và anh rể bách niên giai lão, vĩnh kết đồng tâm, con cháu đầy đàn, gia đình hạnh phúc."

Mọi người đều dùng hết lời hay ý đẹp chúc mừng chị Dương, cụng hết ly này đến ly khác, uống rượu ăn mừng đến gần nửa đêm.

Mỹ Nhân bởi vì đã trải qua hai vụ nhớ đời vì rượu nên lần này không dám quá chén nữa, sau ly kính chị Dương xong thì chỉ nhấp môi góp vui với mọi người. Cuối cùng lúc tàn tiệc thì chỉ có nàng và chị Nguyễn là tỉnh nhất, những người còn lại đều say khướt. Nàng và chị Nguyễn quyết định thuê hai phòng khách sạn gần quán rượu cho mọi người ngủ chung, dù sao cũng không có đàn ông, tất cả đều thoải mái.

Chị Nguyễn kêu Mỹ Nhân cùng ngủ lại nhưng nàng liền từ chối, để Ngụy Lôi một mình ở bệnh viện nàng không yên tâm lắm.

Vậy là sau khi đưa mọi người về phòng xong xuôi, lúc hơn mười hai giờ rưỡi tối, nàng lại bắt xe đi đến bệnh viện một mình thêm lần nữa.

Bệnh viện về đêm yên lặng đến đáng sợ, dường như mỗi lần đi ngang qua một hành lang hay phòng bệnh nào nàng liền rợn tóc gáy. Đến khi đi đến trước cửa phòng của Ngụy Lôi rồi nàng mới thầm tự khen chính mình, một cô gái dũng cảm như nàng đi đâu mà tìm được chứ?

Nàng mở cửa, cẩn thận không tạo ra tiếng động gì, tiến vào trong phòng của Ngụy Lôi. Nàng đặt túi xách lên ghế salon, mở đèn ngủ nhỏ cắm trong ổ điện lên, sau đó lấy đồ ra thay.

"Tách." Đèn phòng đột nhiên sáng lên.

Mỹ Nhân bị ánh sáng bất ngờ làm cho giật mình, móc khóa kéo xuống quá nửa người bị nàng làm mắc vào vải, kéo lên không được mà kéo xuống cũng không xong.

Ngụy Lôi đứng bên cạnh công tắc đèn, ánh mắt nhìn nàng đầy sát khí, giọng nói vang lên vô cùng tức giận: "Em đi đâu mà giờ này mới đến?"

Nàng giương mắt nhìn hắn, nửa buổi cũng không nói được một câu. Tên này sao lại còn thức thế này, là đợi nàng sao?

Nhưng mà việc gì lại phải giận như vậy, nàng chỉ là đi khuya một chút, hắn cũng không cần làm quá lên như thế đâu.

"Sao anh còn thức, không tĩnh dưỡng cơ thể thì vết thương sẽ không mau hồi phục được." Nàng nói nhỏ với hắn, chật vật kéo khóa áo của mình lên.

Ngụy Lôi nghiến răng nhìn nàng, giọng nói vô cùng mất kiên nhẫn: "Em còn biết tôi phải tĩnh dưỡng để vết thương hồi phục, vậy mà em còn bỏ đói tôi một bữa."

Mỹ Nhân ngẩng phắt đầu nhìn hắn, lúng túng không biết nói gì. Nàng sơ suất, cứ tưởng đám anh em của hắn sẽ đem đồ ăn tối vào nên nàng mới đi phóng túng cùng đồng nghiệp, không nghĩ hắn lại bị nhịn đói.

"Vậy giờ tôi ra ngoài mua cho anh chút đồ ăn, anh muốn ăn gì?" Nàng nói với hắn, khóa áo cuối cùng cũng kéo lên được.

Nàng chờ hắn trả lời, đưa tay cầm túi xách lên, bộ dạng chuẩn bị rời đi.

Hắn nhíu mày nhìn cơ thể mỏng manh của nàng, thế này mà đi ra đường vào đêm khuya thì sẽ gặp chuyện gì.

"Dẹp đi, ăn cục tức đến no luôn rồi." Hắn nói xong tắt luôn đèn, lê từng bước lại giường mình nằm xuống, không thèm nói chuyện với nàng nữa.

Mỹ Nhân cũng không biết nói làm sao, lúng túng một lúc.

Nàng vào nhà tắm tắm rửa, thay đồ sau đó ra ngoài. Lúc đi ngang qua chỗ giường Ngụy Lôi liền nói: "Khi nãy là tôi tưởng anh ngủ rồi nên mới định thay đồ, không có ý gì cả."



Ngụy Lôi không đáp, nàng cũng chẳng quan tâm, chỉ đơn giản muốn nói cho hắn biết, tránh để sau này lại bị giễu cợt.

Nàng nằm trên giường, trở mình một hồi vẫn không ngủ được. Rõ ràng uống rượu vào sẽ dễ ngủ, kết quả lại tỉnh như sáo.

Giọng nói của Ngụy Lôi vang lên trong bóng tối: "Em cho rằng trong bóng tối thì tôi sẽ không nhìn thấy sao? Chỉ nghe tiếng em kéo khóa áo, tưởng tượng ra cảnh em trần trụi đứng trước mắt mình là tôi đã không kiềm được rồi. Không lẽ em quên rằng lần đầu gặp nhau tôi đã làm gì em?"

Nàng mím chặt môi, không biết làm sao lại cảm thấy cổ họng nghẹn lại cái gì đó, khó thở vô cùng.

Hành động và lời nói của Ngụy Lôi hôm nay rất bất thường, nhất là từ khi hắn nói với nàng chuyện về nhà xin lỗi ba. Mỗi lời hắn nói từ lúc đó đều lộ rõ vẻ xa cách, cứ như là muốn đẩy nàng đi thật xa.

Nàng đưa tay lau giọt nước mắt vừa rơi ra, trong lòng tự nói, hắn khỏe lại rồi thì nàng sẽ đi ngay, ai mà thèm ở với một tên xã hội đen chứ.

Sáng hôm sau Mỹ Nhân dậy sớm, đúng trình tự vệ sinh cá nhân, đi mua đồ ăn sáng, sau đó bắt xe đến phòng tranh.

Từ khi ngủ dậy đến lúc rời khỏi phòng bệnh của Ngụy Lôi, hai người đối mặt không dưới hai lần nhưng vẫn không nói lời nào, im lặng như hai người câm.

Mỹ Nhân nhớ đến những lời hắn nói hôm qua, trong lòng vẫn còn phẫn uất. Lưu manh vẫn là lưu manh, trong đầu nghĩ toàn những chuyện không sạch sẽ.

Chị Dương nghỉ việc hai tháng để chuẩn bị cho đám cưới, mọi công việc lớn nhỏ ở phòng tranh liền đổ hết lên đầu chị Nguyễn. Mới sáng sớm Mỹ Nhân vừa đến nơi đã bị chị ấy bám lấy, không ngừng than thở: "Trước đây lẽ ra chị không nên nói xấu chị Dương khó tính, bây giờ tiếp nhận công việc chị ấy mới biết, làm những việc thế kia thì thật sự rất dễ nổi cáu, chị làm mới hai tiếng đã không chịu được, không biết chị ấy đã chịu đựng thế nào trong mấy năm qua."

Mỹ Nhân mỉm cười, chọc lại chị ấy: "Vậy thì chị phải cố lên đó, để đến khi chị Dương quay lại phát hiện chị không làm đúng chức trách sẽ mắng chị, khi đó thì lớn chuyện."

Chị Nguyễn miệng thì than, tay vẫn phải làm.

Hôm nay phòng tranh chỉ có hai người là nàng và chị Nguyễn nên đặc biệt yên tĩnh. Chị Nguyễn sau bữa trưa lại phải đi gặp khách hàng nên phòng tranh liền chỉ còn mình Mỹ Nhân. Nàng không đến bệnh viện đưa cơm cho Ngụy Lôi vì đã nhờ một chị hộ lý làm giúp để mình có đủ thời gian làm việc.

Nàng ngồi múa cọ trong phòng riêng của mình, sau đó liền phải đi tiếp một vị khách hàng đến xem tranh.

Vị khách đó, không ngờ lại là Trình Bách Ngạn.

Anh ta mặc áo sơ mi màu trắng, quần vest đen, trên tay cầm áo khoác ngoài, cũng y hệt như Mỹ Nhân, lúng túng khi gặp đối phương.

Cũng may nàng còn nhận ra trọng tâm vấn đề, nhanh chóng chào hỏi rồi hỏi yêu cầu của anh ta.

Thì ra Trình Bách Ngạn đến đây là để mua tranh làm quà sinh nhật cho mẹ anh ta, cũng chính là Trình phu nhân.

Cả quá trình hai người nửa câu dư thừa cũng không nói. Chuyện buổi xem mắt coi như chưa từng xảy ra, mà Trình Bách Ngạn đương nhiên càng không dám nhắc lại. Sau ngày hôm đó hắn về nhà đã bị ba mẹ mắng cho một trận té tát, bị bắt phải gọi điện để xin lỗi nàng.

Hắn đương nhiên vẫn chưa làm, nếu làm thì lòng tự tôn của đàn ông vứt đi đâu? Nhưng mà ba mẹ hắn vẫn cứ ép, hắn đành phải lấy cớ để gặp nàng.

Sai khi làm thủ tục nhận tranh xong xuôi, Mỹ Nhân mới tiễn hắn ra cửa. Trình Bách Ngạn đặt khung tranh lên xe hơi, sau đó quay đầu cảm ơn nàng.

Mỹ Nhân gật đầu chào hắn, ngữ khí cung kính như với Thượng đế, khóe miệng nàng nở một nụ cười rất chuẩn mực.

Hắn mím môi, cuối cùng cũng phải nói ra: "Chuyện lần trước ở buổi xem mắt... tôi hồ đồ, ăn nói không suy nghĩ đã xúc phạm tới cô, thành thực xin lỗi."

Mỹ Nhân trước nay những chuyện không vui đều quên nhanh chóng, chính vì vậy khi Trình Bách Ngạn nói ra câu vừa rồi nàng có hơi bất ngờ, sau đó mới nhớ lại, cười khách sáo trả lời hắn: "Không sao, tôi đã quên rồi." Những chuyện như vậy nhớ làm gì cho khó chịu trong người?

Trình Bách Ngạn nói được lời cần nói, nhanh chóng chào nàng rồi lên xe rời đi.

Mỹ Nhân nhìn theo xe của hắn biến mất ở ngã tư đường, trong lòng thầm nói: "Lời nói ra rồi như bát nước hắt đi, có những chuyện không phải xin lỗi một tiếng là xong."

Nàng hoàn thành công việc ở phòng tranh, sau đó đi đến một quán ăn mua một phần cơm gà cho mình. Cơm ở bệnh viện mặc dù đủ chất dinh dưỡng nhưng vị không ngon lắm, hơn nữa những phần ăn như vậy là dành cho người bệnh, nàng sẽ không tranh giành với Ngụy Lôi.

Nàng mua đồ ở quán ăn xong thì đi đến bệnh viện, lại đi xuống canteen mua đồ ăn cho hắn ta, cuối cùng mới đi lên phòng bệnh của hắn.

Nàng còn đang hí hửng trong lòng, định bụng một lát nữa cùng hắn ta nói chuyện làm hòa, dù sao người ta cũng cứu nàng hai lần, nhưng nàng vừa đi đến nơi đã thấy hộ lý dọn dẹp phòng của hắn, còn hắn thì đã biến mất.

Mỹ Nhân nhìn chằm chằm vào căn phòng đang được dọn dẹp, cảm thấy hai túi đồ ăn mình xách trên tay nặng một cách lạ thường.

Nàng hỏi một chị hộ lý đang dọn phòng: "Chị gái, bệnh nhân nằm phòng này được chuyển đi đâu rồi sao?"

Chị hộ lý không ngơi tay làm, trả lời nàng: "Xuất viện vào sáng nay rồi."

Nàng nghe xong mà không biết nói gì để đáp lại người ta, hắn ta xuất viện rồi, một tiếng cũng không thèm nói cho nàng.

Mỹ Nhân nghe giọng mình vang lên rất chua chát: "Ai đón anh ấy đi vậy chị?"

Chị hộ lý lại đáp: "Không biết nữa, tôi chỉ được lệnh lên đây dọn phòng thôi." Xong rồi chị ta ngạc nhiên nhìn nàng: "Cô là người nhà bệnh nhân sao, sao lại không biết bệnh nhân xuất viện?"

Nàng lại được một phen lúng túng vì chữ "người nhà bệnh nhân" kia. Phải a, nàng có phải người nhà của hắn ta đâu, hắn xuất viện thì cần gì phải nói cho nàng.

Chị hộ lý kia vẫn tiếp tục làm việc, nàng xách hai túi đồ ăn đi ra chỗ thang máy, nhấn nút đi xuống.

Vừa bước một chân vào thang máy nàng lại nghe tiếng gọi với theo của chị hộ lý, chị ta liền xuất hiện ngay sau lưng nàng, thở hồng hộc đưa cho nàng một chiếc điện thoại màu đen, nói: "Của bệnh nhân để lại phải không, tôi tìm thấy trong tủ quần áo."

Nàng ngẩn người nhìn chiếc điện thoại. Đã không phải người nhà thì nhận đồ của bệnh nhân làm chi?

Nàng đấu tranh tư tưởng một lúc lâu, nhưng nhận lấy thì sẽ có cớ để gặp hắn ta thêm một lần, vậy thì... nhận lấy vậy.

Nàng cầm chiếc điện thoại, mỉm cười cảm ơn chị ấy rồi bước vào thang máy.

Mỹ Nhân đã hai hôm không về nhà, lộ trình của nàng chỉ có phòng tranh về bệnh viện, bệnh viện đến phòng tranh. Mà hôm nay Ngụy Lôi cũng đã không còn cần nàng chăm sóc nữa, nàng liền nghĩ về nhà để xin lỗi ba của mình.

Nàng còn đang bắt xe taxi, không ngờ ba nàng lại chủ động gọi đến.

Nàng lấy hết can đảm, bấm nút nghe rồi áp lên tai.

Giọng của ba Thẩm vang lên ở đầu dây bên kia: "Con đang ở đâu?"

Nàng trả lời: "Con vừa rời khỏi bệnh viện."

Ba Thẩm im lặng một lúc, hỏi tiếp: "Tên đó sao rồi?"



"Anh ấy... xuất viện rồi ạ." Nàng ngập ngừng trả lời, cổ họng cảm thấy nghèn nghẹn.

Ba Thẩm thốt lên đầy kinh ngạc: "Xuất viện sớm vậy sao, vết thương hồi phục nhanh thế?"

Mỹ Nhân không biết trả lời làm sao nữa. Vết thương của hắn vẫn chưa hồi phục, nàng cũng không biết hắn vì sao lại đột ngột xuất viện như vậy.

Ba Thẩm ở đầu bên kia cười trong vô thức, thầm nghĩ Ngụy Lôi đúng là một kẻ thức thời, hiểu được những lời ông nói, biết khó mà lui.

Ông nói với con gái của mình: "Về nhà đi, ba có nấu canh rong biển mà con thích ăn nhất đây." Ngữ khí vui vẻ, cứ như hai người chưa từng trải qua mâu thuẫn hai ngày trước.

Mỹ Nhân cũng mỉm cười, nàng đáp: "Con đang trên đường về."

~~

Từ ngày Ngụy Lôi xuất viện đến nay đã hơn một tuần, Mỹ Nhân vẫn chưa gặp anh ta. Vì công việc ở phòng tranh bận rộn nên nàng vẫn chưa đi trả điện thoại cho hắn được, hôm nay là chủ nhật nên nàng dự định bắt xe đến chỗ nhà trọ lần trước.

Sáng hôm mà Ngụy Lôi đưa nàng về, Mỹ Nhân đã âm thầm ghi nhớ lộ trình đi. Chỗ nhà của hắn là một dãy nhà trọ, chủ nhà chính là chị gái của hắn.

Nàng tìm đến dãy nhà trọ đó, thấy trước cửa rào là một người phụ nữ tóc quấn lọn đang chơi với hai đứa con nít tầm hai, ba tuổi.

Ngụy Vãn nhìn thấy nàng, mỉm cười chào hỏi trước: "Chào em, đến xem nhà hay tìm người?"

Một câu mà đã hoàn toàn vạch trần được mục đích của Mỹ Nhân, nàng cười đỏ mặt trả lời: "Chào chị ạ,... em đến... tìm người."

Ngụy Vãn cười ha ha, bế một đứa trẻ lên, tay kia thì dắt đứa còn lại, nói với nàng: "Đi theo chị."

Chị ấy dẫn nàng vào trước cửa nhà trọ của Ngụy Lôi, bên ngoài đã bị khóa bằng ổ khóa, cửa sổ bị kéo rèm che kín.

Nàng ngạc nhiên nhìn ngôi nhà, hỏi: "Anh ấy... không có ở nhà ạ?"

"Ái cha, ra là em tìm Ngụy Lôi sao?" Ngụy Vãn bật cười hỏi.

Mỹ Nhân nói hớ, cúi đầu mặt đỏ như quả gấc chín. Hai chị em nhà này đúng là giống hệt nhau, đều thích chọc người khác a.

Ngụy Vãn đẩy hai đứa bé vào nhà bên mình, lấy chìa khóa trên móc treo rồi mở cửa nhà Ngụy Lôi, quay lại nói với nàng: "Mau vào đi."

Bên trong nhà chỉ còn một chiếc giường và chiếc bàn ăn, toàn bộ đồ đạc đều biến mất, cũng không có những vật dụng dư thừa, không hề giống nhà có người ở.

Mỹ Nhân đột nhiên cảm thấy trống rỗng, hắn dọn đi rồi?

Ngụy Vãn nhìn bộ dạng thất thần của nàng, đi lại mở cửa sổ ra, vừa làm vừa nói: "Ngụy Lôi dọn đi mấy ngày trước rồi, hình như là nó nói đến thành phố A, bảo là đi lập nghiệp, mấy người anh em ngày xưa cũng đi cùng nó. Tụi nó bán hết đồ đạc trong nhà để làm vốn, hình như bảo là mở quán ăn hay quán bar gì đó."

Mỹ Nhân nghe chị ấy nói, cười cười đáp lại vài ba câu.

Nàng ở lại nhà trọ đó khoảng nửa tiếng, cuối cùng tìm cớ rời đi. Ngụy Vãn còn muốn giữ lại ở nhà dùng cơm nhưng không được.

Trước khi nàng rời đi có đưa số điện thoại của mình cho chị ấy, nói lúc nào rảnh nhất định sẽ ghé qua chơi với hai bé con, nàng cũng muốn có thêm tin tức của Ngụy Lôi.

Hắn bỏ đi không một lời từ biệt như vậy, thật sự là muốn đi lập nghiệp, làm lại cuộc đời sao?

"Nếu đúng là vậy thì tốt." Nàng nhủ thầm trong đầu.

Không có Ngụy Lôi quấy rầy cuộc sống của nàng trở lại đúng quỹ đạo ban đầu. Hàng ngày đi đến phòng tranh làm việc, buổi tối đến nhà Uyển Đình cùng tụ tập với nhóm bạn, sau đó về nhà ngủ.

Mấy tháng sau công việc của nàng dần ổn định hơn, thu nhập cũng tăng đáng kể so với lúc vừa ra trường. Chị Dương sau khi lấy chồng ra nước ngoài định cư, trên danh nghĩa vẫn là chủ phòng tranh nhưng vị trí quản lý phải bàn giao lại cho người khác, Mỹ Nhân vừa khéo là người được chọn.

Khoảng nửa năm sau khi Ngụy Lôi rời đi, nàng cuối cùng cũng mua được chiếc xe hơi đầu tiên của mình, bắt đầu tự lập về khả năng tài chính một cách hoàn toàn, ra ngoài thuê nhà, mua đồ gia dụng, cuộc sống cũng không bị ba quản thúc quá nhiều nữa.

Ba Thẩm cũng trong năm đó về hưu, trở về quê cũ ngày xưa lúc gặp mẹ nàng để sống. Nhà chung của ba người được giao cho anh nàng quản lý, đồng thời cũng để làm đồ cưới cho anh luôn.

Ba chia cho nàng tài sản thừa kế hơn ba triệu nhân dân tệ là toàn bộ tiền mặt trong tài khoản, còn một mảnh đất ở thành phố A để nàng làm của hồi môn.

Ban đầu thực ra đất là được chia cho anh trai nàng, vì con trai lấy vợ thì vừa có nhà vừa có đất, lại có sự nghiệp, xe cộ thì sẽ được tôn trọng nhiều hơn, không bị nhà vợ xem thường. Còn nàng thì có tiền mặt làm vật phòng thân, còn có anh trai làm chỗ dựa, nhà ngoại hậu thuẫn, về nhà chồng cũng không bị ức hiếp.

Nhưng mà anh trai lại nói bất động sản ở thành phố A không ổn định, nhận lấy mẩu đất đó cũng chỉ để không, dứt khoát đẩy cho Mỹ Nhân. Nàng ban đầu còn tưởng anh trai mình có ý tốt như vậy với em gái, kết quả một lần hai người uống say anh trai nàng nói huỵch tẹt ra, đúng là tên trời đánh.

Cuộc sống của Mỹ Nhân cứ bình yên trôi qua như vậy, nàng trở thành một người phụ nữ thành đạt trong tầng lớp trung lưu. Thỉnh thoảng ra ngoài kết giao bạn bè, hẹn hò với vài người, sau đó lại chia tay.

Anh trai nàng vậy mà một năm sau lại tổ chức đám cưới, lúc phát thiệp mời nàng còn châm chọc anh ấy, bảo là nếu anh không lấy vợ thì em thật sự tưởng anh chơi gay rồi.

Chị dâu nàng là giáo viên thanh nhạc ở một trường cấp hai, gia đình thư hương truyền đời, ba nàng rất hài lòng.

Hai người kết hôn khoảng một tháng sau thì chị dâu nàng mang thai, sau đó siêu âm thì phát hiện là sinh đôi bé trai, cả nhà vô cùng hạnh phúc.

Trong tiệc thôi nôi của cháu trai mình, Mỹ Nhân khi đó đã bước qua tuổi hai mươi lăm, ba ba nàng bắt đầu lo lắng về vấn đề hôn nhân của nàng.

Chị dâu có giới thiệu cho nàng vài người đàn ông là đồng nghiệp cùng trường, tuổi trạc ba mươi mấy, sự nghiệp và nhân cách đều bảo đảm nhưng nàng vẫn không ưng, cuối cùng cũng chỉ làm bạn.

Ba ba tối hôm đó đi theo nàng về đến tận khách sạn, nói chuyện với nàng.

Ba Thẩm nhìn cô con gái nhan sắc mỹ lệ chẳng khác gì vợ mình lúc trẻ, thậm chí có phần đẹp hơn, sự nghiệp lại ổn định, không hiểu vì sao lại không có nổi một người bạn trai.

Hai người nói chuyện một hồi, ba ba vô cùng lo lắng. Chung quy cũng vì sợ nàng một thân con gái ở thành phố, gặp chuyện sẽ không có ai quan tâm. Anh trai nàng bây giờ đã có vợ con, xảy ra chuyện cũng không thể chạy đến bên nàng ngay lập tức được.

Vốn khi nãy đã uống rượu ở tiệc thôi nôi của cháu nội nên trong lời nói ra ba Thẩm có chút không tỉnh táo, vô tình nói ra một chuyện kinh thiên động địa hai năm trước.

Cái ngày mà Ngụy Lôi xuất viện, cũng là lần cuối cùng nàng gặp hắn, hôm đó ba nàng có đến bệnh viện gặp hắn ta. Mà nguyên nhân hắn rời đi cũng là do lời ba nàng nói.

"Cậu hãy nhìn con gái tôi xem, xinh đẹp, thông minh, hiểu chuyện lại có gia giáo, cậu cùng nó đứng cạnh nhau mà không xấu hổ à? Tôi nuôi con gái hai mươi mấy năm, cuối cùng để nó bị hủy trong tay cậu. Nếu cậu có thể mang lại hạnh phúc cho nó thì tôi không nói gì, nhưng hai người quen nhau mới mấy ngày mà nó đã vì cậu rơi vào chỗ nguy hiểm như vậy, cậu nói người làm ba như tôi sao có thể chịu đựng? Nếu cậu thật sự yêu nó, muốn tốt cho nó, hãy làm cho bản thân thành một người có giá trị đi đã."

___________________________________________________________________________________________

11:07 06.09.2020

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Sủng Vật

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook