Tiểu Hoàng Thúc Phúc Hắc

Chương 119: Chủ nhân nhà ta.

Loạn Nha

10/02/2019

Người bên cạnh đã hâm nóng rượu xong rượu, Tần Lâm Uyên chỉ uống một ly, hàn mai bên ngoài đã nở rộ, mùi hương trong trẻo lạnh lung thoang thoảng quanh chóp mũi, Vô Tà ngẩn người, sau đó đứng dậy, khẽ uống một ngụm rượu của Tần Lâm Uyên, không khỏi cười: "Lâm Uyên nha Lâm Uyên!"

Lâm Uyên thích rượu, tự nhiên ủ ra rượu ngon, duy chỉ có rượu hôm nay, hương thơm bốn phía, vào miệng lại cực kỳ chua xót, cuối cùng lại mặn chát, giống như thể hồ quán đỉnh (*), làm lỗ chân lông toàn thân người ta cũng bị đắng đến phải mở ra trong nháy mắt. Vậy mà rượu này, quả thật là có dụng tâm riêng, không biết là dùng đến bao nhiêu vị thuốc để ủ, mỗi một vị, gần như đều là vì nàng mà đo lường sửa chữa, chỉ là đắng không thể tả, không thể trách chính Tần Lâm Uyên cũng chỉ khó khăn uống một ly, liền nghênh ngang rời đi. . . . . .

(*) Thể hồ là bơ được tinh luyện từ sữa bò, ở dạng đặc sánh. Thể Hồ Quán Đỉnh thường dùng để ví von việc ‘truyền thụ trí tuệ’ hoặc ‘tâm trí yên tĩnh’. Đấy là lý do vì sao người tu luyện thường ngồi thiền dưới thác nước.

Tuy miệng hắn nói nơi này cũng coi là một nơi an nghỉ rất tốt, từng oán giận người bệnh không phối hợp, người đại phu là hắn cũng phải hoàn toàn buông tay mặc kệ nàng tự sinh tự diệt, vậy thì bát rượu thuốc chưa mất đi nhiệt độ, ly rượu trong veo để chế giễu nàng, thậm chí còn từ từ bốc di.end4nlllll3quyd01\1n lên sương khói này là gì? Vô Tà vẻ mặt bất đắc dĩ, đối với hai chữ “Nóng sẵn” lối chữ thảo viết trên một tấm giấy đỏ lớn dán trên vò rượu, Vô Tà liền không khỏi thất thanh bật cười. Hai chữ này quả thật là được viết từ tay Tần Lâm Uyên, giống ính tình của hắn, liều lĩnh lại ngang ngạnh, hành văn liền mạch lưu loát, cuồng vọng, tự nhiên cuồng quyến, Vô Tà thậm chí có thể tưởng tượng ra, khi Tần Lâm Uyên viết hai chữ này thì nụ cười nơi đáy mắt giảo hoạt cỡ nào.

Tần Lâm Uyên cho nàng, là Chung Tử Kỳ cùng Bá Nha (*), là bạn thân, huynh trưởng duy nhất có thể không bàn danh lợi, không nói thành bại, chỉ nói tình cảm thế gian cùng danh xuyên đại sơn (sông nổi tiếng, núi cao rộng), nhưng phóng khoáng đối ẩm 300 ly. Hắn hiểu rất rõ nàng, thậm chí còn hiểu nàng hơn so với bất kỳ một người thân cận nào. Hắn cũng không bình luận hành động việc làm của nàng là đúng hay sai, khi cần thiết, hắn sẽ giống như huynh trưởng vậy, mấy lời ít ỏi, thành thật với nhau mà khuyên can nàng, nhưng vô luận nàng ra bất kỳ quyết định gì, hắn cũng hầu như chỉ cười trừ, giống như lần này.

(*) Ý nói về tình bạn âm nhạc giữ Chung Tử Kỳ và Bá Nha. Tìm hiểu chi tiết [url=https://vi.wikipedia.org/wiki/S%E1%BB%B1_t%C3%ADch_B%C3%A1_Nha,_T%E1%BB%AD_K%E1%BB%B3#S%E1%BB%B1_t%C3%ADch]tại đây[/url]

Bởi vì lúc Lâm Uyên rời đi từng nói tới chuyện ít ngày nữa Vệ Địch sẽ về tới đây, mấy ngày sau, Vô Tà liền cũng chưa từng rời khỏi căn nhà lá, nhưng kì lạ là, thường ngày Vệ Địch luôn là cách vài ngày sẽ về đây xem một lần, nhưng lần này lại không thấy hắn tới. Vì thế, Vô Tà không thể không tiếp tục ở lại nơi này. Mặc dù mỗi ngày đều trôi qua cực kỳ đơn điệu, nhưng cũng an bình. Ban ngày dễ thả câu ở giữa hồ, thường xuyên ngồi cả một ngày, có lúc cũng sẽ có hai ba con cá nhỏ mắc câu, có lúc chính là ngồi lên cả một ngày, cũng là tay không mà về. Vô Tà cũng không để ý, thu cần câu, liền tới mảnh rừng mai này, tìm được cái cây lớn Tần Lâm Uyên đánh dấu kia, đào vài hũ rượu từ phía dưới, nước ấm nấu rượu uống... Qua ngày từng ngày, may mắn mỗi ngày có Truy Nguyệt bầu bạn với nàng, Vô Tà cười, liền đào vài hũ rượu, chưa từng nghĩ Truy Nguyệt vậy mà lại cũng thích rượu, rất vui vẻ. Tính tình khinh thị lại kiêu ngạo ngày trước cũng chợt trở nên dịu ngoan trước mặt Vô Tà, luôn đi đến gần nàng.

Nhìn ra được, đối với việc Vô Tà có thể tỉnh lại, không tiếp tục trầm lặng nằm ở một chỗ nữa, Truy Nguyệt cực kỳ vui mừng. Trong lòng Vô Tà lộ vẻ xúc động, trong đống tuyết bạc trắng mênh mông bát ngát, Vô Tà đứng dưới rừng mai nở rộ. Vừa đứng dậy, liền khiến một đống cánh hoa bay tán loạn một hồi, rơi trên đầu, trên vai của nàng, ngay cả Truy Nguyệt đi theo bên cạnh Vô Tà cũng bị cánh hoa nhuộm một lượt, bất mãn hắt hơi một cái, không chút lưu tình rung rung người, lúc này mới quăng xuống hết những điểm đỏ thẫm trên bộ lông đen truyền hoàn mỹ không tỳ vết của nó.Vô Tà cười cười, giơ tay lên vuốt ve trên lông bờm Truy Nguyệt, Truy Nguyệt giống như cực kỳ hưởng thụ, liền dùng đầu đi cọ lòng bàn tay Vô Tà, tỏ vẻ thân mật.

"Hiện tại cũng chỉ có ngươi làm bạn với ta." Vô Tà bất đắc dĩ lắc đầu, ở trong lều cỏ ngăn cách với thế giới hơn hai tháng, với nàng mà nói, dường như đã qua mấy đời. Ngày xưa, Tần Yến Quy đưa Truy Nguyệt cho nàng thì nàng vẫn còn vì nó mà chịu không ít khổ, bị Truy Nguyệt hất rơi đến d.đllll,q/đ thương tích khắp người. Tần Yến Quy đã từng lo lắng Truy Nguyệt tính tình cương quyết bướng bỉnh, khó có thể bị nàng thuần phục, liền tặng ngân tiêu có thể làm Truy Nguyệt an phận cho nàng. Hiện giờ Ngân tiêu đã sớm không còn, giống như nàng cùng Tần Yến Quy, từ lâu đã là người lạ, dịu ngoan và thân mật đợi ở bên cạnh mình, cũng là Truy Nguyệt.

"Truy Nguyệt, ngươi hối hận sao?" Vô Tà nhìn hai mắt thật to của Truy Nguyệt, ánh mắt của nàng trầm tĩnh, không nhìn ra chút gợn sóng nào. Khuôn mặt từ ảnh ngược ở trong đôi mắt Truy Nguyệt kia, giống như cũng hoàn toàn thay da đổi thịt, xa lạ tới mức ngay cả chính nàng cũng có chút không nhận ra được. Ánh mắt của Truy Nguyệt có chút mờ mịt, Vô Tà cũng cười nhạt: "Ngươi đi theo ta, gặp lại hắn, cũng chỉ là kẻ địch."



Truy Nguyệt thật giống như nghe hiểu, hồng hộc thở ra một đám lớn khí nóng từ trong lỗ mũi, lại tới cọ xát lên người của Vô Tà, như muốn an ủi nàng .

Vô Tà không nhịn được cười vang lên, đây cũng là lần đầu tiên trong nhiều ngày gần đây, Truy Nguyệt nhìn thấy trên mặt Vô Tà lộ ra nụ cười chân chính, cho dù Truy Nguyệt thân là một con ngựa, cũng không khỏi có chút ngây ngẩn cả người, nghiêng đầu một chút, giống như là cực kỳ kinh ngạc. Hồng mai bay tán loạn, làm bong tuyết nhỏ xoay tròn mà rơi xuống, nụ cười mang lúm đồng tiền tươi sáng kia, tựa như trong nháy mắt hòa tan băng tuyết đầy trời, chỉ nổi bật lên hoa mai đỏ thẫm, cũng dồn dập mắt đi màu sắc, không thể sánh bằng. . . . . .

Nhưng vào lúc này, rừng mai dị động, không khí xung quanh cũng chợt có chút quỷ dị, mặc dù các giác quan của Vô Tà sớm đã có chút chậm chạp, tuyệt đối không nhạy cảm như thường ngày, bởi ngày đó chân khí của nàng bạo loạn, suýt nữa tự phế kinh mạch, bạo tâm mà chết, nhưng hiện tại nàng không chết, chân khí toàn thân ngày đó cũng bị Tần Yến Quy cứng rắn tản đi. Mặc dù hắn che chở tâm mạch của nàng, thêm Tần Lâm Uyên cố gắng xoay chuyển tình thế, làm thân thể nàng lấy tốc độ khiến người ta không thể tưởng tượng phục hồi như cũ. Nhưng nàng hôm nay, không có một thân nội tức, cũng chỉ có thể nhờ vào rượu thuốc của Tần Lâm Uyên, mới có thể chống đỡ trời đông giá rét kéo dài này.

Có lẽ là cẩn thận cùng cảnh giác hơn mười năm, mặc dù thân thể Vô Tà không bằng lúc trước, tính nhạy cảm không thể so sánh với chính mình ngày trước, nhưng loại cảnh giác đối với sự thay đổi từ hoàn cảnh quanh mình này, đã sớm thành bản năng của thân thể, gần như trong não của nàng còn chưa làm ra bất kỳ đáp lại nào, thân thể cũng đã theo bản năng mà nhận ra những điều gì đó.

Rất dễ nhận thấy, Truy Nguyệt cũng giống như đã nhận ra điều gì, nó vốn là một tuấn mã không an phận, hiện tại đánh hơi được người đến không có ý tốt, hơi thở giương cung bạt kiếm, lúc này liền hưng phấn lên, hai con mắt cũng để nổi lên ánh sáng, thúc giục Vô Tà mau mau lên ngựa, muốn phân cao thấp cùng đối phương.

Vô Tà là thật sự khác với thường ngày, nàng giống như đã sớm biến thành người khác, cho dù đã nhận ra người đến không có ý tốt, cũng rất rõ ràng tình trạng của mình với đối phương mà nói, nửa điểm uy hiếp cũng không có, phản ứng của Vô Tà cũng vẫn bình tĩnh như vậy, thậm chí ngay cả sắc mặt cũng không đổi, trên mặt vẫn mang theo mỉm cười thản nhiên. Vẻ bình tĩnh cùng tự tin tản ra từ trong xương này, không liên quan tới độ cao tấp mạnh yếu của một người. Người trước mắt rõ ràng là gầy yếu suy nhược như vậy, một người một ngựa, chẳng có cái gì cả, nhưng trên người nàng tản ra bình tĩnh cùng phong độ, cũng làm cho người ta không dám xem thường nàng. Loại khí phách này, gầy yếu cũng không chút yếu đuối, nhàn nhạt mỉm cười, tự tin cùng thong dong khác sâu từ trong lòng, không trải qua nỗi đâu thấu xương huyết nhục mơ hồ, là không thể nào có.

Một hồi lâu cũng không có chút động tĩnh, Vô Tà vỗ vỗ lưng Truy Nguyệt bên cạnh, làm gia hỏa phấn khởi cùng kích động quá mức an phận xuống trở lại. Rốt cuộc, nàng cười cười, như không có việc gì bẻ một cạnh mai trên đỉnh đầu. Rõ rang là một động tác vô cùng tùy ý của nàng, lại làm bốn phía lại thoáng vang lên một trận dị động, giống như là đối với bất kỳ một động tác nhỏ nhoi nàng của nàng, cũng cực kỳ cẩn thận cùng kiêng kỵ, thậm chí cẩn thận đến mức quá đáng. Vô Tà chưa bao giờ biết, mình thế nhưng cũng có thể làm cho người ta đánh giá cao như thế. Thân thể của nàng rõ ràng đã đến tình trạng này, người ta cuối cùng vẫn không dám để xuống chút phòng bị nào, thậm chí không dám hành động thiếu suy nghĩ. Loại cảm giác này, hình như có chút khiến nàng thụ sủng nhược kinh [được sủng mà sợ, ở đây Vô Tà dùng với ý châm chọc việc bản thân được người ta đề cao quá mức mà sợ].

Vô Tà không chút để ý trên mặt đất có tuyết liền ngồi xuống, đào một vò rượu mở ra, đặt ở đối diện, ngay sau đó lại mở vò trước mặt mình ra, cứ thế uống một hớp, lúc này mới cảm thấy thân thể hình như ấm hơn chút chút. Vô Tà không có ngẩng đầu, chỉ không chút để ý cười nhạt nói: "Đã đến như vậy rồi, trời đông giá rét, không bằng uống một hớp rượu cho ấm thân." die3nd;an'l3qu+d*on

Vừa nghe Vô Tà muốn đem đồ tốt cho người râu ria uống, Truy Nguyệt cũng có chút tức giận, giống như đứa bé hồng hộc hồng hộc thở hổn hển, bất mãn cùng nhắc nhở Vô Tà sự tồn tại của mình. Dù sao vật Tần Lâm Uyên lưu lại vốn là có hạn, hắn lại là một tên hành tung bất định làm theo ý mình, cho dù Truy Nguyệt không hiểu chuyện, cũng biết này đồ tốt, là uống một vò thiếu một vò.

Vô Tà lời của buông xuống, những người chưa từng hành động thiếu suy nghĩ kia, hình như cũng có chút do dự. Rốt cuộc, hoa mai bay tán loạn, cành lá đung đưa, soạt soạt soạt, mấy bóng đen rơi xuống, mắt Vô Tà cũng không nâng, liền biết những người này, không phải người của Tần Yến Quy, không phải người của Tần Xuyên, cũng không phải là bất kỳ người nào nàng quen biết.

Thấy người tới rốt cuộc hiện thân, Truy Nguyệt vẫn cà lơ phất phơ quấy rối với Vô Tà rốt cuộc cảnh giác, hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang nằm bên cạnh Vô Tà. Con ngựa này có linh tính, vả lại khí thế bức người, rất có thể một khi có người uy hiếp tới an nguy của Vô Tà, nó sẽ nổi điên.



"Rượu này không ngon sao?" Vô Tà cười hỏi, ánh mắt cũng cười như không cười quét về phía mười mấy người áo đen bỗng nhiên xuất hiện ở trước mắt mình, đeo mặt nạ che mặt, thân hình cao lớn, là thật khôi ngô cao lớn. Vô Tà nhìn lướt qua mấy người vạm vỡ cao lớn lại các bao kín chính mình đến giọt nước không lọt này, cho dù là ám vệ của Tần Yến Quy, chỉ sợ cũng thua kém bọn họ một chút. Vô Tà cười: "Người tới là khách, khách liền theo chủ, trong rượu không có độc, yên tâm uống thôi."

Trong lời nói có chế nhạo châm chọc. Người áo đen cầm đầu do dự một chút, lại quả thật bước lên một bước, không thấy hắn ra tay thế nào, trong tay áo lại đột nhiên ‘hưu’ một cái bay ra một vật đen sẫm, trong chớp mắt, vò rượu đặt trước mặt Vô Tà liền bị lấy đi, rơi vào trong tay hắn. Người áo đen vừa nhấc mặt nạ, cũng chỉ lộ ra miệng, uống vài hớp, lại mang mặt nạ vào, nhất nhất ném rượu cho thuộc hạ của hắn, những người còn lại cũng là nhất nhất noi theo, uống hết rượu, mới ném vò.

Vô Tà gật đầu một cái, vẫn là giọng nói bình tĩnh, ngược lại giống như nhìn thấy không phải khách không rõ lai lịch không mời mà đến, mà là nói chuyện phiếm cùng bạn bè lâu năm: "Nói đi, các ngươi tới, là vì cái gì?"

Người áo đen kia mang mặt nạ, không thấy rõ bộ dáng, giọng điệu nói chuyện hơi trầm, nhưng có chút cứng rắn: "Mời các hạ đi cùng chúng ta một chuyến."

"Là ai muốn gặp ta?" Vô Tà thuận thế hỏi.

Người nọ sửng sốt một chút, đại khái chưa từng thấy đối thủ tự giác cùng phối hợp như vậy: "Mời các hạ đi cùng chúng ta một chuyến sẽ biết, chủ nhân chúng ta muốn gặp ngươi."

"Chủ nhân của các ngươi người nào?"

"Mời các hạ đi cùng chúng ta một chuyến."

". . . . . ." Vô Tà bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là chậm rãi đứng dậy, phủi phủi tuyết rơi cùng bùn đất trên quần áo, nói: "Cũng được, đi thôi."

Chủ nhân? Ngược lại thật sự là làm người ta tò mò nha. . . . . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Hoàng Thúc Phúc Hắc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook