Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 587: Vương Gia Lạc Xuyên

Vinh Tiểu Vinh

04/09/2020

Tiểu Hoàn đỏ mặt bưng trà tiến vào, sau khi liếc Lý Dịch một chút, lại nhanh chóng lui ra ngoài.

Ngày hôm nay tiểu nha hoàn có chút không đúng, không biết trong đầu đang suy nghĩ thứ gì, mười sáu tuổi cũng đã bước vào thời kỳ phản nghịch, lý do an toàn, lát nữa mình phải hỏi thật tốt mới được, trong lòng Lý Dịch nghĩ như vậy, quay đầu nhìn Lý Hiên nói:

- Nói đi, có chuyện quan trọng gì?

- Lạc Xuyên Vương thị, nghe nói qua chưa?

Lý Hiên nhìn hắn hỏi.

Lý Dịch suy nghĩ kỹ một chút, sau đó lắc đầu:

- Lạc Xuyên Vương thị chưa nghe nói qua, táo Lạc Xuyên thì từng nghe nói qua.

Ở trong ấn tượng của hắn, Lạc Xuyên chính là quê hương của táo, táo Lạc Xuyên, bề ngoài tươi ngon, màu sắc diễm lệ, chất thịt giòn ngọt, mùi màu đều tốt.

Đương nhiên, Lạc Xuyên này không phải Lạc Xuyên kia, cũng không phải Lạc Xuyên Vương thị gì đó bán táo lập nghiệp đó chứ?

Lý Hiên xoa xoa mi tâm, nói:

- Lạc Xuyên Vương thị, cũng là gia tộc của thế tử phi.

- Là Vương gia kia sao?

Lý Dịch nhìn hắn hỏi.

- Đúng là Vương gia kia.

Lý Hiên gật đầu.

Lý Dịch đương nhiên biết thế tử phi là con cháu Vương gia, nhưng từ xưa tới nay chưa từng có ai nói qua với hắn Vương gia với táo…cùng Lạc Xuyên có quan hệ gì, bình thường mà nói, một gia tộc nhất định sẽ được đặt tên trước một quận huyện, đây là một điều cực kỳ tuyệt vời.

Hình như giống với Thôi gia, trong lòng dân hay giới quan lại đều có uy tín cực kỳ cao, thực lực bản thân không đủ, trong nhà không có binh không có lính, nhưng sức ảnh hưởng to lớn, như trên địa bàn nhà mình, tồn tại như đất của hoàng đế, hơi chút kích động, thiên hạ của lão Lý gia sẽ loạn, ngay cả hoàng gia cũng phải cho mặt mũi.

Cái Vương gia kia, đương nhiên Lý Dịch cũng có nghe qua.

Bản thân kiểu như gia tộc Ngũ Tính Thất Vọng thời Tùy Đường, tuy nhiên ở trong tiến trình lịch sử không có bị triệt để cho rơi đài, nhưng qua mấy trăm năm thay đổi thời thế, bây giờ có lực lượng, nhưng những gia tộc này yếu hơn rất nhiều nếu so với những môn anh phế phiệt kiếp trước, có điều cũng không thể khinh thường.

Vương gia trong những gia tộc này là một kiểu tồn tại khác biệt.

Nguyên nhân chỉ có một cái, có tiền!

Tuy thương nhân đầu cơ trục lợi bị xã hội thượng lưu khinh miệt, nhưng có bạc không kiếm lời là kẻ ngu, danh môn vọng tộc cũng phải ăn cơm, lại nói, ăn no cơm không chỉ là sự theo đuổi của cá nhân bọn họ, bên ngoài xem thường thương nhân, đủ loại thủ đoạn vụng trộm kiếm tiền các kiểu sẽ không thiếu.



Nhưng những môn phiệt trong đại tộc này, quang minh chính đại làm ăn, đồng thời còn phát triển đến một loại trình độ, cũng chỉ có một Vương gia.

Vương gia đến cùng có bao nhiêu tiền, không có ai biết, chỉ biết cửa hàng nhà bọn hắn trải dài tất cả châu huyện Cảnh Quốc, có được Đại Thương Hội lớn nhất Cảnh Quốc, thuộc về kiểu tùy tiện vun ít bạc liền có thể đập chết một đám thương nhân thích tự khoe.

Mặc dù bây giờ Lý gia cũng không thiếu tiền, nhưng còn rất xa mới có thể so sánh với đám quái vật khổng lồ như thế.

Có tiền liền phải điệu thấp.

Cái định luật không thích hợp với đời sau, nhưng lại thích hợp với nơi này.

Như thế một con dê, không đúng, là một con dê béo lớn, đến nơi nào đều cũng có người chú ý.

Phát triển quốc gia rất cần tiền, tạo phản cũng cần tiền, mà Vương gia có tiền, có cơ sở kinh tế, mới có thể tiến hành xây dựng thượng tầng.

Đương nhiên, muốn tạo phản hay muốn trị quốc cũng không thể công khai tranh đoạt, như thế không được lòng dân, huống chi Vương gia cũng không phải quả hồng mềm, hơn nữa từ trước đến nay Vương gia đều ôm chặt bắp đùi hoàng thất, quốc gia gặp nạn, người đầu tiên dẫn đầu quyên tiền, tích cực phát huy ảnh hưởng sức mạnh gia tộc, giúp đỡ thi hành các hạng lệnh mới của triều đình ở ngay trong phạm vi thế lực, quả thực là tấm gương môn phiệt, là minh hữu kiên định lớn nhất của lão hoàng đế.

Đây cũng là lý do chủ yếu vì sao Thục Vương muốn trèo lên Vương gia, quan hệ thông gia với đại gia tộc cũng không phải tiểu bối song phương nhìn vừa ý là được, bọn họ lo lắng càng nhiều là nhân tố chính trị, quan hệ thông gia chính là cùng thuyền, nếu như Thục Vương cưới đích nữ Vương gia, nói lên rằng Vương gia sẽ đứng phía sau Thục Vương, có người dẫn đầu hai môn phiệt Thôi gia cùng Vương gia, vị trí Đông Cung càng vững vàng đến không thể lại vững vàng hơn nữa.

Nếu như phía sau Thục Vương có hoàng thất, từ Thôi gia, có quan hệ thông gia với Vương gia, cũng có thể nói môn đăng hộ đối, đáng tiếc hái quả đào rất lâu chưa hái được, lại bị người nào đó chặn ngang một chân vượt lên trước, giấc mơ Thục Vương lôi kéo Vương gia bị phá hư, từ đó xem Lý Hiên trở thành cái đinh trong mắt cái gai trong thịt.

Lý Dịch liếc Lý Hiên một chút, đến bây giờ còn chưa hiểu rõ, Vương gia đến cùng coi trọng con hàng này ở điểm gì?

Dù sao Vương gia cũng là môn phiệt đại tộc, theo lý thuyết ánh mắt cũng không tệ, nhưng không thể không nói, phụ thân thế tử phi, ánh mặt chọn con rể, thật không biết nên nói như thế nào

- Nhạc phụ ngươi đến nhà tìm người?

Lý Dịch nhìn hắn hỏi.

Khuôn mặt Lý Hiên hiện ra một tia xấu hổ, nói:

- Việc làm ăn như liệt tửu, xà phòng, nước hoa trong một năm này cơ hồ trải dài kinh đô, nhưng nhân lực cùng tài lực chúng ta đều không đủ, không có chống lưng lại muốn mở rộng ở địa phương khác, lần này Vương gia tìm đến muốn hợp tác, hai ngày trước nhạc phụ đại nhân tự mình đến phủ thế tử.

Vẻ xấu hổ trên khuôn mặt Lý Hiên càng đậm, quen biết cũng đã lâu, da mặt hắn vẫn còn có hơi mỏng, nhất là lúc có chuyện cầu người càng có chút khó mở miệng.

Lý Dịch đại khái hiểu rõ ý hắn, đơn giản là Vương gia cũng coi trọng miếng bánh ngọt béo bở này, muốn nhảy vào kiếm thêm một chén canh.

Trên phương diện này đem lại lợi nhuận khổng lồ, tuy trong nhà hiện tại có rất nhiều cửa hàng, liên quan đến mỗi cái ngành nghề, lợi nhuận đều cực khủng, nhưng vẫn là vài cái cọc trên phương diện làm ăn.

Việc buôn bán của Vương gia thuận lợi như vậy, một ít nhãn lực này làm sao có thể không có, coi trọng vài vụ làm ăn này, cũng không kỳ quái.

Đương nhiên, đối với hai phe, chuyện này đôi bên cùng có lợi.

Bời vì nguyên nhân nhân lực vật lực tài lực, Lý Dịch và Lý Hiên với công chúa điện hạ hợp tác kinh doanh, ăn đến căng bụng cũng chỉ có thể chiếm đóng thị trường kinh đô.

Mà Vương gia tuy có năng lực, nhưng lại thiếu khuyết trung tâm kỹ thuật, đây là điều mấu chốt nhất, chưa đạt được sự chấp nhận của Lý Dịch, bọn họ căn bản không dám nhúng tay vào.



Hợp tác với Vương gia, mở rộng thị trường, sau này khẳng định bạc hướng trong nhà chảy vào ào ào ào, Liễu nhị tiểu thư phá của như thế nào cũng không sợ, đừng nói ba ngày tiêu một ngàn lượng, ba ngày tiêu một vạn lượng…nhưng ba ngày tiêu một vạn lượng thì phải đánh sưng cái mông của nàng.

Sau này nơi cần tiêu tiền nhiều rất nhiều, cứ như vậy, cũng có thể xuất ra bạc, lại đi làm càng nhiều chuyện hơn.

Trừ chuyện đó ra, lợi ích xác lập quan hệ với Vương gia, giữa gia tộc và gia tộc, liên hệ này so với quan hệ thông gia càng kiên cố hơn.

Đương nhiên, nếu như thế tử phi còn có tỷ tỷ muội muội dáng vẻ dễ nhìn, hai nhà liền đặt quan hệ thông gia, trên lợi ích nhiều thêm một tầng quan hệ, tự nhiên cũng có thể xem xét.

Chuyện này đối với nhà mình không có chỗ nào bất lợi, huống chi Lý Hiên đã mở miệng, chỉ cần chuyện không liên quan đến điểm quan trọng, hắn cũng sẽ không từ chối.

Dù sao, khi hắn đánh nhau với Thục Vương, tiến lên đá hai cước mà không có người khác ngăn lại, toàn bộ Cảnh Quốc, cũng chỉ có một mình hắn.

Lý Dịch gật đầu, nói:

- Hai ngày này nếu có thời gian, để Vương gia phái người tới thương lượng cụ thể việc hợp tác đi.

Lý Hiên ngẫm lại, nói:

- Chuyện của Vương gia, ngươi không cần suy xét đến ta, nên làm như thế nào, chính là như thế đó.

Hắn ở trong lòng cân nhắc hồi lâu, cuối cùng đưa ra quyết định như vậy.

- Tốt, vậy bảo bọn họ không cần phái người tới.

Lý Dịch rất thẳng thắn nói.

——

- Xem như ta chưa nói gì.

Lý Hiên đứng lên, cảm giác áy náy trong lòng biến mất không còn tăm hơi gì, nhấc chân hướng bên ngoài đi ra,

- Sáng mai ta sẽ dẫn người bên Vương gia tới.

- Chờ một chút.

Lý Dịch kịp thời gọi lại hắn.

Lý Hiên một chân phóng ra cánh cửa, cái chân còn lại tùy thời chuẩn bị bước ra.

- Lạc Xuyên Vương gia, trước kia có phải bán táo hay không?

Lý Dịch nhìn hắn, vô cùng hiếu kỳ hỏi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook