Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 462: Triều Đình Nhắc Lại

Vinh Tiểu Vinh

02/09/2020

- Đường đường là khoa toán học Quốc Tử Giám, vậy mà cũng không bằng một hoàng tử nhỏ tuổi, hay cho một cái Quốc Tử Giám!

Tần Hoán Hộ Bộ Thượng Thư từ trong điện đi ra, nhăn mặt nói một câu.

Một đám quan viên Quốc Tử Giám cúi đầu, không dám nói một câu phản bác, hôm nay Quốc Tử Giám lại mất hết thể diện trước mặt bệ hạ, đều là tính toán, nhưng mà khoa toán học lại không phân thắng thua với một đám hoàng tử khoảng chừng bảy tám tuổi tương xứng, tức thì bị Thọ Ninh công chúa cùng Tấn Vương điện hạ hơi lớn tuổi bỏ xa sau lưng, chuyện này nếu truyền đi, về sau Quốc Tử Giám đừng mơ tưởng ngẩng đầu lên trước mặt người khác.

- Lão sư, chúng ta.

Có học sinh lấy hết dũng khí tiến lên hỏi thăm một vị tiến sĩ toán học, đối phương nhăn mặt lạnh giọng nói một câu:

- Còn đứng ở chỗ này làm gì, mặt mũi ném còn chưa đủ à, còn không mau trở về!

Chư sinh toán học không hiểu vì sao bị chửi, khi nhìn thấy sắc mặt vài vị lão sư, lúc này không dám ho he một lời, xám xịt theo sau lưng bọn họ rời đi.

Đồng thời trong lòng hơn mười người sinh ra một cái suy nghĩ thật không thể tin, chẳng lẽ nói, những tiểu công chúa tiểu hoàng tử đó, thật hiểu ra những vấn đề biến thái mà bọn họ đều không thể giải quyết?

Cố tình hỏi thăm, nhìn thấy từng gương mặt băng lãnh, lại không dám mở miệng, lại nghĩ tới lời mới vừa nói của Tần Thượng Thư, chỉ cảm thấy trên mặt nóng rát

Bên trong Bác Văn Điện, các hoàng tử công chúa bọn họ cúi đầu vây quanh bên người Cảnh Đế, tự biết lần này kiểm tra phụ hoàng chắc chắn sẽ không hài lòng, cẩn thận từng li từng tí không dám nói lời nào.

Về phần Tấn Vương Lý Hàn, đầu ngẩn thật cao, dáng vẻ một bộ bễ nghễ thiên hạ, là người duy nhất làm chính xác một lúc mười đề, nên hắn có quyền tự tin.

Thọ Ninh công chúa là lạc quan nhất, một chút cũng không quan tâm, nhét một trái nho ướp lạnh vào trong miệng Cảnh Đế, cười hì hì hỏi:

- Phụ hoàng, quả nho này rất ngọt phải không?

Cảnh Đế cười cười, nhìn mọi người nói:

- Lần kiểm tra này, phụ hoàng rất hài lòng, không cần đứng ở chỗ này nữa, đi chơi đi.

Không bị răn dạy như trong tưởng tượng, các hoàng tử công chúa nhất thời yên lòng, trong chốc lát thì lập tức giải tán, duy chỉ có Tấn Vương Lý Hàn ở lại, ngẩng đầu liếc Cảnh Đế một chút, dáng vẻ như có lời gì muốn nói.

- Hàn nhi còn có chuyện gì?

Cảnh Đế nhìn Lý Hàn, cười tủm tỉm hỏi.

Lúc Lý Dịch nói cho hắn biết Tấn Vương rất có thiên phú về mảng toán học, hắn thực cũng không có để ý nhiều, mà lần này không sai, hắn mới sâu sắc ý thức được, tiểu mập mạp tham ăn ham chơi trước kia, đã bị Lý Dịch dạy đến trình độ này.

- Phụ hoàng, ta, ta muốn.

Lý Hàn đang do dự đến cùng muốn nói cho phụ hoàng biết hay không, sau này hắn không muốn đến lớp toán học, Cảnh Đế lần nữa mở miệng cười:

- Tiên sinh người đã từng nói với phụ hoàng, nói Hàn nhi học toán rất có thiên phú, về sau Hàn nhi cần phải càng thêm chịu khổ chịu khó, có lẽ phụ hoàng còn có rất nhiều việc cần Hàn nhi hỗ trợ đây.

- Cái gì?

Tấn Vương rõ ràng bị tin tức này đánh sâu vào trong lòng, biểu hiện trên mặt khẽ giật mình.

Tiên sinh nói với phụ hoàng, nói hắn về mặt tính toán cực kỳ có thiên phú?

Cái này sao có thể, tiên sinh chỉ dùng những cái nan đề kia để tra tấn hắn, làm sao lại trước mặt phụ hoàng khen chính mình?

Nhìn thấy dáng vẻ Tấn Vương giật mình tại chỗ, Cảnh Đế sờ sờ đầu hắn nói:



- Thật tốt, Hàn nhi đến cùng có chuyện gì, mau nói đi.

- Không, không, phụ hoàng, ta cũng muốn đi ra ngoài chơi.

Đây là một chuyện ngoài ý muốn khiến hắn quăng chuyện muốn nói ra sau ót, trên mặt Tấn Vương lộ ra vẻ đắc ý, thuận tay cầm lấy mấy quả nho từ trong đĩa, chạy ra ngoài điện.

Cảnh Đế cười nhìn hắn chạy đi, lúc ánh mắt lần nữa nhìn đến một chồng bài kiểm tra, trên mặt dần lộ ra vẻ suy tư.





- Vì sao ngươi tới đây?

Lý Dịch nhìn thấy Lý Hiên từ bên ngoài đi tới, kinh ngạc hỏi.

- Ở phủ thế tử nhàm chán, tới xem một chút.

Lý Hiên thuận miệng nói, ánh mắt lại nhìn về vật trên tay Lý Dịch, hiếu kỳ lại gần, hỏi:

- Ngươi đang làm cái gì?

- Ngươi không phải là bị cấm túc sao?

Lý Dịch nghi hoặc hỏi.

- Đúng vậy.

Lý Hiên gật đầu, ngược lại cũng có chút kỳ quái nhìn Lý Dịch:

- Có quan hệ sao?

- Không sao.

Lý Dịch lắc đầu, ngay cả thiên hạ đều là nhà bọn họ, cấm túc không cấm túc cũng chính là lão hoàng đế thuận miệng nói, cùng Lý Hiên có ở trong phủ thế tử hay không tất nhiên không có liên hệ.

Lý Hiên nhìn bằng hai mắt, đều không có hứng thú với một đống vải rách trên tay Lý Dịch, tự mình chạy ra sau bếp lấy một bình rượu nho, lại tìm một cái ghế ngồi bên cạnh Lý Dịch, mỗi lần uống một ngụm, nói:

- Khi còn bé ta vẫn luôn bị Thục Vương khi dễ, lần này cuối cùng thật tốt đánh một trận, về sau nếu còn có loại chuyện tốt này, nhớ kỹ nhất định phải kêu ta.

- Thôi đi.

Lý Dịch cúi đầu tiếp tục làm việc, nhìn cũng chưa từng nhìn hắn một chút, nói:

- Ngươi với Thục Vương đánh như thế nào, đó là chuyện nhà các ngươi, nếu ta lại đánh Thục Vương lần nữa, đầu chưa nhất định còn ở đây đâu?

- Chuyện kia lần trước vì sao ngươi lại to gan như vậy?

Lý Hiên quay đầu nhìn hắn, đến bây giờ hắn đối với chuyện này cũng hết sức tò mò.

- Rối loạn tâm thần, rối loạn tâm thần.

Lý Dịch thật sự nói một câu, lại hỏi:



- Mấy ngày nay động tĩnh trên triều đình thế nào?

- Không có động tĩnh gì.

Lý Hiên lắc đầu nói:

- Chuyện này chính Thục Vương cũng không vẻ vang, những người đó sẽ không làm lớn chuyện này, trừ ban đầu kêu gào trừng phạt hai chúng ta thật nặng, mấy ngày gần đây căn bản không có người nào trên triều đình nhắc lại những chuyện kia.

- Những người kia.

Lý Dịch nhướng mày, bỗng nhiên hứng thú, hỏi:

- Người nào?

- Người nào?

Lý Hiên nhìn hắn nói:

- Đương nhiên là nhất hệ của Tần Tướng, cùng những quan viên thân cận với Thục Vương, ngày đó cũng là bọn họ trên triều đình huyên náo hung hăng, thí dụ như Lễ Bộ Thị Lang, Quốc Tử Giám Tế Tửu.

- Chờ một chút.

- Ngươi đi đâu vậy?

Bỗng nhiên thấy Lý Dịch đứng dậy hướng trong phòng đi đến, Lý Hiên nghi hoặc hỏi.

- Lấy giấy bút.

Sau một lát, thấy Lý Dịch thật sự cầm ra một quyển sách nhỏ, mặt mũi Lý Hiên tràn đầy ngạc nhiên.





- Chư khanh còn có chuyện muốn tấu?

Hôm nay sắp kết thúc tảo triều, Cảnh Đế ngồi trên long ỷ, dựa theo thông lệ hỏi một câu.

Hôm nay xem xét việc thảo luận chung trên triều đình với bách quan cũng không nhiều, đơn giản cũng là vị Tam hoàng tử Tề Quốc kia mang theo một đám người tài ba Tề Quốc tại kinh đô hô phong hoán vũ, đại nho hơi có danh vọng đều bị bọn họ đến nhà bái phỏng, dẫn đến bây giờ các đại nho người người đều cảm thấy bất an, dứt khoát đóng cửa không ra ngoài

Nhưng hắn đối với chuyện này cũng bất lực, cũng không thể đuổi tất cả bọn hắn ra ngoài, dù sao hành động của bọn họ cũng không có quá phận, đường đường chính chính thảo luận học vấn, quang minh chính đại thắng trận, cho dù là dân gian bàn tán rất nhiều với chuyện này, lòng tin sinh ra từ chiến thắng Tề Quốc vì vậy mà bị giảm bớt, đứng ở trước triều đình, cũng không có cái phương pháp hữu hiệu gì có thể nghịch chuyển hoặc thay đổi.

- Thần có bản tấu.

Lễ Bộ Thị Lang Trần Bột từ trong đám người đi ra, ôm hốt bản, cao giọng nói:

- Thần nghe nói Trường An huyện úy Lý Dịch tuân theo lời bệ hạ, làm giáo sư toán học cho các hoàng tử, không sai Lý Tử Tước chỉ có công danh tú tài, chỗ đề xướng “Toán học mới” chính là bàng môn tà đạo, cũng bị Quốc Tử Giám phủ định, chỉ là một vị tú tài làm sao có thể truyền thụ cho các hoàng tử, theo lý không hợp, theo tình càng không hợp.

Lễ Bộ Trần thị lang nói thao thao bất tuyệt nói một tràng dài, tâm tư bách quan lại không giống nhau, Cảnh Đế mặt không cảm xúc, Quốc Tử Giám Tế Tửu khóe miệng co quắp, hận không thể tát một chút cái miệng Trần thị lang kia.

Hôm qua, Quốc Tử Giám mới mất hết thể diện trước mặt bệ hạ, vài vị tiến sĩ toán học trắng đêm nghiên cứu toán học mới, dù sao lần này còn có thể thông cảm được, lần tiếp theo nếu lại xảy ra chuyện gì, coi như không chỉ là trừng phạt lương bổng một năm

Lời nói này của Trần thị lang, không thể nghi ngờ là làm cho Quốc Tử Giám bọn hắn lần nữa bị đẩy ra ngoài, đặt ở trên lửa nướng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook