Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 427: Tấn Vương Hoảng Sợ

Vinh Tiểu Vinh

02/09/2020

- Tước gia các ngươi đâu?

Lý Hiên vừa xông vào cửa đã vội hỏi nha hoàn đang đánh quét đình viện.

Do trời mưa nên nhiệt độ trong viện hạ nhiệt độ, Tiểu Tình nha hoàn hoảng sợ kêu to một tiếng, khăn gấm đựng đá lạnh trong ngực đều rơi ra, run rẩy nói:

- Ở, ở bên trong nhà.

Lý Hiên nhanh chân đi vào trong, lúc đi nhanh xuyên qua cửa ra vào, lại quay đầu lại hỏi một câu:

- Tước Gia các ngươi trở về mấy ngày rồi?

- Mới, mới vài ngày.

Nha hoàn bị giật mình còn có chút không bình tĩnh nổi.

Thế tử điện hạ tiến quân thần tốc vào Tử Tước phủ như chỗ không người, một đám gia đinh hộ vệ lại không một người dám ngăn cản —— vị thế tử điện hạ này mấy tháng này cũng đến Tử Tước phủ hỏi thăm không ít lần, bọn họ ai không biết thế tử điện hạ, lại có người nào dám ở trước mặt hắn làm càn?

Lý Dịch nằm trên ghế xích đu, trên bàn vừa vặn có một bình rượu nho ướp lạnh sẵn, bốn góc phòng đều sắp xếp bồn đá lạnh, trong phòng hơi lạnh, một tí cảm giác oi bức đều không có, Tiểu Hoàn lấy quả nho từ trong nước đá ra, sau khi lột vỏ xong rồi mới cẩn thận đưa vào miệng hắn

Lúc này khuôn mặt Lý Hiên tiều tụy, đầu đầy mồ hôi xuất hiện trước mắt hắn.

Khi Lý Hiên đi vào gian phòng, vừa vặn thấy Lý Dịch nhàn nhã nằm trên ghế xích đu, tiểu nha hoàn kia đem quả nho đưa vào miệng hắn, những ngày này chính mình vô cùng vất vả, hắn lại hưởng thụ như thế ——lương tâm hắn sẽ không đau sao?

- Thật quá đáng, thật quá đáng, ngươi…

So sánh rõ ràng như thế, khiến cho nội tâm Lý Hiên nhất vô tình thời bùng lên lửa cháy, vừa chỉ vừa muốn mở miệng khiển trách Lý Dịch, bỗng nhiên hơi run một cái, từ nhiệt độ cực tàn khốc liền trở nên rất mát mẻ, chỉ có khoảng cách một bước, sự khác biệt mãnh liệt để hắn trong lúc nhất thời ngẩn người ——

- Rượu nho, vẫn là ướp lạnh mới ngon!

Cùng ngồi song song với Lý Dịch trên ghế gỗ bập bênh, Lý Hiên một cái tay cầm bầu rượu, mỹ mỹ hít một hơi, nhắm mắt lại, một hồi lâu mới cảm khái nói ra.

Hắn đã rất lâu chưa được uống rượu nho ướp lạnh, từ sau khi trong cung số lượng đá lạnh được ban thưởng giảm mạnh, rượu nho ướp lạnh đã trở thành món hàng xa xỉ, thế tử phi sợ nóng, hắn đều đem tất cả đá lạnh đến phòng nàng, buổi tối —— đương nhiên cũng ngủ ở phòng nàng.

Lúc này, hắn đã quên việc khiển trách Lý Dịch, chỉ cảm thấy toàn bộ thân thể đều rất thư giãn, xem như cho hắn nằm ở chỗ này cả một đời cũng nguyện ý.

Đồng thời, hắn rốt cục cũng bắt đầu hơi hiểu rõ, vì sao Lý Dịch yêu thích sâu sắc kiểu ghế này.

- Ngươi về đã lâu, vì sao không sai người báo tin qua phủ thế tử?

Lý Hiên ngửa mặt nằm, nhìn lên nóc nhà, âm thanh đều có chút hữu khí vô lực.

- Trước đó ngươi làm phiền ta, dù sao cũng phải cho ta dễ chịu trước mấy ngày đi- vò rượu nho thứ hai bị Lý Hiên cướp đi, tên gia hỏa này há miệng rộng uống quên cả phép tắc, người học lễ nghi triều đình đều cho chó, Lý Dịch tức giận nói ra.

- Vậy ngươi thư giãn đủ chưa?

Lý Hiên hỏi.

Lý Dịch hỏi lại:

- Ngươi cũng đã đến, đủ chưa hay chưa đủ khác nhau chỗ nào sao?



- Không có.

Lý Hiên nói thật:

- Bệ hạ bệnh, một tháng cũng chưa có chuyển biến, ngươi theo ta đi vào cung nhìn xem.

- Ngay cả ngự y cũng không có cách nào, ta có thể nhìn ra cái gì?

Lý Dịch ra hiệu Tiểu Hoàn không cần đút nữa, đem hai tay gối ở sau ót nói.

- Ngự y không có cách, cũng không đại biểu ngươi cũng không có cách.

Lý Hiên quay đầu nhìn hắn, nói:

- Thời gian khẩn cấp, chúng ta lập tức đi thôi.

Lý Hiên đối với hắn mà nói cũng như tồn tại của sao chổi, nhìn thấy hắn một khắc này, Lý Dịch liền biết, ngày tốt lành của bản thân đã kết thúc ——

Bên trong xe ngựa có đặt hai khối đá lạnh, Lý Dịch bóp vụn băng thả vào miệng cắn nát băng vang lên, kinh ngạc nhìn Lý Hiên, hỏi:

- Mấy tháng không thấy, vì sao sắc mặt người trở nên kém như vậy, chẳng lẽ —— thế tử phi rất lợi hại? Không phải ta nói ngươi a, người trẻ tuổi vẫn cần phải tiết chế, cứ như thế về sau ngươi sẽ hối hận.

Đều nói nữ tử bề ngoài nhã nhặn thực ra bên trong càng “nhiệt tình”, thấy dáng vẻ Lý Hiên, Lý Dịch liền biết câu nói này vẫn đúng được mấy phần.

- Đá lạnh trong nhà người lấy từ đâu mà nhiều như vậy?

Tâm tư Lý Hiên rõ ràng không có đặt vào chuyện kia, nhìn chằm chằm đá lạnh trong xe ngựa hỏi.

- Tự tạo ra.

Lý Dịch ngồi ở trên nệm êm, uể oải nói.

- Ngươi có thể vào mùa hè tạo ra đá lạnh?

Lý Hiên trừng to mắt hỏi.

Xe ngựa bị hoảng hốt có chút loạng choạng, Lý Dịch nhắm mắt lại, nói:

- Ngươi cũng có thể bay lên trời, vì sao ta vì không thể vào mùa hè tạo ra đá lạnh?

Lý Hiên không rối rắm với vấn đề này nữa, nói:

- Vậy thì tốt, buổi tối ta trực tiếp phái người đến nhà người lấy, tốt nhất cũng đưa một ít vào trong cung, những ngày này trong cung đá lạnh cũng thiếu.

Bạn xấu gì đó, chính là mỗi lần đều sẽ quấy rầy sinh hoạt của mình, còn luôn yêu thích dùng đồ vật của bản thân cảm ơn bạn bè, Lý Hiên có thể nói là hình mẫu trên phương diện này.

Khí trời nóng bức, tuy nha môn chưa được nghỉ, nhưng các đại thần lại không cần vất vả vào triều mỗi ngày, Bác Văn Điện oi bức khó chịu, nghe Lý Hiên nói tiên sinh giảng bài cho đám hoàng tử công chúa bọn họ bị sốt hôn mê hai ngày, cho nên hai ngày này rất khó nhìn thấy bóng người hắn trong cung.

Lý Dịch và Lý Hiên xuống xe ngựa tại trước cửa cung, vừa hay nhìn thấy vài thân ảnh cũng đang chờ ngoài cửa chính.

Nhìn thấy mấy cái đầu trọc dưới ánh sáng mặt trời chói lọi, Lý Dịch đi qua, cười nói:



- Đàn Ấn đại sư, đã lâu không gặp.

- A di đà phật, thì ra là Lý Dịch tiểu thí chủ.

Lão hòa thượng Đàn Ấn chào một cái Phật lễ, mỉm cười nói.

- Đại sư muốn tiến cung?

Lý Dịch nhìn mấy vị hòa thượng hỏi.

Mặt trời gay gắt như, những tên hòa thượng này thế mà cũng không đội mũ che một chút, sợ là tối về cái đầu sẽ nặng trĩu.

- Đang đợi bệ hạ tuyên triệu.

Lão hòa thượng Đàn Ấn gật đầu nói.

Hai người nói được vài lời, thì có một chiếc xe ngựa từ đằng xa lái tới rất nhanh, mấy vị đạo sĩ áo xanh từ trên xe bước xuống, nhàn nhạt liếc những hòa thượng này liếc một chút, đương nhiên thuận tiện cũng liếc Lý Dịch, chỉ là thủ vệ nơi đó đưa ra thẻ bài, nghênh ngang tiến vào cửa cung.

Lý Dịch thầm nghĩ không hổ là Quốc Giáo, đãi ngộ những đạo sĩ này so với hòa thượng tốt hơn nhiều, ít ra không đứng tại giữa trưa phơi nắng tại cửa cung.

- Chúng ta còn có chuyện quan trọng muốn làm, ngày khác lại tìm đại sư tâm sự.

Lý Hiên thi lễ với lão hòa thượng Đàn Ấn, rồi cùng Lý Dịch đi vào cửa cung.

Lúc đi ngang qua Bác Văn Điện, Lý Dịch vô thức liếc mắt về một hướng khác một cái, lúc trước cũng không nghĩ tới lần này sẽ rời kinh lâu như vậy, không biết Vĩnh Ninh gần đây thế nào

Lần này, không để cho hắn thất vọng, từ xa nhìn sang, tiểu cô nương mặc cung trang đang ngồi ở trong bóng tối trên bậc thang, ngơ ngác nhìn phía trước, vẫn như cũ duy trì cái tư thế quen thuộc kia.

Khuôn mặt Lý Dịch tươi cười, bước nhanh đi qua bên kia.

Ngay vào lúc này, từ góc rẽ của cung điện bỗng nhiên xuất hiện một cái thân ảnh tròn trịa, Tấn Vương Lý Hàn bước nhanh chạy tới, nhéo nhẹ lên khuôn mặt nhỏ Vĩnh Ninh, lớn tiếng nói:

- Hừ, cũng không biết vì sao phụ hoàng luôn ban cho ngươi nhiều đá lạnh như vậy, hai người chúng ta cộng lại đều không bằng ngươi, mau đem đá lạnh của ngươi phân cho ta một nửa, không làm vậy, không làm vậy thì ta đánh ngươi!

Đều là hoàng tử công chúa, vì sao đá lạnh phân cho Vĩnh Ninh luôn nhiều hơn so với bọn hắn, phải biết Vĩnh Ninh là đứa trẻ không có mẹ, tâm lý Tấn Vương điện hạ hơi lệch lạc.

Lý Hàn bóp mặt tiểu cô nương, rất kỳ quái lần này nàng ngu dại không hề giống trước kia, xem như bị khi dễ cũng không nhúc nhích, mà chính là ngẩng đầu, nhìn về phía sau lưng của hắn.

- Hừ, ngươi nhìn chỗ nào đều vô dụng, trong cung trừ phụ hoàng, ai sẽ.

Lý Hàn vừa nói, vừa quay đầu.

- Ách.

Trong cổ họng Lý Hàn phát ra âm thanh kỳ quái.

Thời gian phảng phất dừng lại tại thời khắc này.

Đột nhiên, tay Lý Hàn như bị rắn độc cắn, mãnh liệt rời khỏi gương mặt của Vĩnh Ninh, nhìn về thân ảnh phía trước, khuôn mặt tròn biến thành trắng bệch.

Dưới nhiệt độ ngoài trời cực kỳ gay gắt, bỗng nhiên Tấn Vương cảm giác có chút lạnh, trên bầu trời sáng sủa, như có vô cùng vô tận mây đen, che kín lại, cuồn cuộn, từ ngay phía trước áp bách tới hắn

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook