Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 411: Nợ Ngươi Một Mạng

Vinh Tiểu Vinh

02/09/2020

- Có tin tức rồi sao, rốt cuộc hắn là ai?

- Nghe mấy người hôm đó nói tướng mạo người nọ rất lạ, hình như không nổi tiếng tại Khánh An phủ lắm.

- Chẳng lẽ hắn không phải người Khánh An phủ ta, thật nực cười, Lạc Thủy Thần Nữ thuộc về Khánh An phủ, há bị một ngoại nhân cướp.

Chỉ trong vòng hai ngày, mấy đề tài như “Nam tử thần bí bên cạnh Lạc Thủy thần nữ là ai”, “Kẻ ngoại lai và Lạc Thủy thần nữ có quan hệ gì” lập tức trở thành điểm nóng bàn tán của mọi người, tốc độ lan truyền nhanh đến nổi khiến người ta cứng họng nhìn trân trối.

Thậm chí, tiêu điểm đàm luận của mọi người đã không dừng lại trên người Tằng Túy Mặc, nam tử xuất hiện bên cạnh nàng mới là đầu sóng ngọn gió.

- Tra, nhất định phải tra hắn là ai!

Trong một phủ đệ hoa lệ, công tử tuổi trẻ phân phó hạ nhân.

- Hắn không thể đột nhiên xuất hiện bên cạnh Túy Mặc cô nương, nhất định có chuyện chúng ta không biết, nhanh tra!

- Hừ! Trừ bổn công tử, ai có thể xứng với Lạc Thủy thần nữ. Mặc kệ người nọ là ai, bổn công tử phải khiến hắn hối hận...

Từng mệnh lệnh truyền ra từ khắp ngõ ngách, vô số ánh mắt đều nhìn chằm chằm vào nơi ở của Tằng Túy Mặc, song, trừ thỉnh thoảng thấy nàng ra ngoài rạp hát hoặc đến nhà một nữ tử khác, họ vẫn không phát hiện ra chỗ hoài nghi.

Nam nhân kia dường như đột ngột xuất hiện, rồi đột ngột biến mất, hoàn toàn bốc hơi.

Lý Dịch đâu biến mất, chỉ để viết “Tây Du Kí” và “Anh Hùng Xạ Điêu” phiên bản Cảnh quốc, mấy ngày nay gần như không ra ngoài, cứ xóa rồi sửa, kết hợp với lịch sử thực tế của thế giới này, bỏ đi những phần dễ bị nhạt, việc làm rất nhiều, ngay cả thói quen phơi nắng mỗi ngày cũng phải nén còn nửa canh giờ.

Có thể do lâu rồi chưa cố gắng làm việc, mấy ngày qua, Lý Dịch cảm giác thân thể có chút không chịu nổi, nhưng nghĩ đến Uyển Nhược Khanh kiên trì hơn hai tháng còn vất vả mệt nhọc hơn mình, một đại nam nhân thế mà không sánh bằng một nữ nhân yếu đuối, không khỏi cảm thấy hổ thẹn.

Lúc này ra ngoài, định đến Hồi Xuân đường mua chút nguyên liệu làm dược thiện, hắn tra rất nhiều sách mới tìm được phương thuốc, lát nữa giao hết cho Tiểu Châu để nàng bồi bổ thân thể Uyển Nhược Khanh, dù sao, rạp hát phát triển không thể thiếu bóng nàng.

Mà đi Hồi Xuân đường, thứ nhất là vì đây là tiệm thuốc gần nhất, thứ hai, vì mua đồ ở đó không cần trả tiền. Khi hắn dạy kĩ thuật khâu vết thương cho Trần đại phu ở Hồi Xuân Đường, đối phương có nói, để cảm tạ sự phụng hiến không cầu lợi của hắn, sau này chỉ cần hắn đến cửa, tiệm thuốc không lấy một xu.

Tính toán tỉ mỉ thì mới sống được dài lâu, tuy tiền không nhiều nhưng làm một nam nhân biết sống, tiết kiệm được thì cứ tiết kiệm.



Cửa tiệm thuốc mở, Lý Dịch lấy phương thuốc ra, nhấc chân đi vào.

- Đại phu, thương thế đại ca ta thế nào?

Trong Hồi Xuân đường, một đại hán to con bắt cánh tay Trần đại phu hỏi.

- Đừng vội, đừng vội, ngươi thả ta ra trước.

Trần đại phu vất vả tránh thoát tay hán tử, nói.

- Ngoại thương của hắn đã không còn đáng ngại, tu dưỡng vài ngày là khỏi hẳn, nhưng bị nội thương rất nặng, phải điều dưỡng mấy ngày.

- Điều dưỡng mấy ngày? Nói cách khác, đại ca ta không chết?

Đại hán ngẫm nghĩ lời của Trần đại phu, một lát sau, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng, lại nắm lấy tay Trần đại phu hỏi.

Trần đại phu lại mở tay hắn ra, một tay vắt chéo ra sau lưng, ngẩng đầu lên, một bộ cao thủ tịch mịch nói.

- Lão phu là ai, chỉ là vết thương nhỏ, đương nhiên không đến mức toi mạng.

- Tốt quá, tốt quá!

Đại hán kinh hỉ thốt ra hai câu, sau đó lại nghĩ tới cái gì, tức giận nói.

- Đám lang băm kia còn nói cái gì mà thần tiên hạ phàm cũng không cứu nổi đại ca, tất cả đều là phế vật, vẫn là y thuật Trần đại phu cao minh!

Làm một đại phu, được bệnh nhân ca ngợi, Trần đại phu rất hưởng thụ, trên khuôn mặt già nở nụ cười tươi rói.

Nhìn thoáng qua nam tử trung niên khí sắc tốt hơn trước đang nằm trên giường, trong lòng thầm tự hiểu, cũng vì mạng hắn chưa đến đường cùng, nếu hắn đến sớm hơn mấy tháng nữa, sợ rằng mình cũng sẽ như lang băm trong miệng hán tử kia, chỉ đành thêm một huẩn đoán “Thần tiên khó cứu”.

Rốt cuộc bực thần nhân nào mà có thể nghĩ ra phương pháp may kín vết thương người lại như túi tiền nhỉ, nhìn như không thể tưởng tượng nổi nhưng lại có thể nhiều lần cứu người trong lúc nguy nan.

Hắn từng đến kinh thành một lần, tự tay giao phương pháp này cho Thái Y Lệnh. Khi hắn rời kinh, thái y viện đã quyết định phổ biến phương pháp này ra khắp thiên hạ. Nếu đại phu khắp thiên hạ đều học được, sẽ cứu được bao nhiêu mạng người, tạo nên bao nhiêu công đức, có một phần vạn rơi trên người mình cũng đủ để phù hộ hắn mấy đời vô bệnh vô tai.



- Đa tạ thần y, đa tạ thần y!

Ngay khi Trần đại phu thất thần, hán tử kia quỳ rạp xuống đất, đập đầu.

Hành y cứu người chính là chức trách của đại phu, Trần đại phu vội vàng cúi người nâng hắn dậy, nhưng khí lực của hán tử kia rất lớn, hắn dùng hết toàn lực cũng không thể làm đối phương nhúc nhích mảy may.

Mắt thấy một bóng người rảo bước đi vào Hồi Xuân đường, Trần đại phu sững sờ một lúc, lập tức nói.

- Ngươi không cần cám ơn ta, muốn cảm ơn thì cảm ơn vị đại nhân kia đi! Kỹ thuật khâu vết thương dùng để cứu huynh trưởng ngươi chính nhờ đại nhân nói ra đó.

Mặc dù đại hán nhiều khi đầu óc có chút không đủ dùng nhưng không đến nỗi không hiểu những lời này. Đổi hướng, đang định mở miệng cám ơn người trẻ tuổi trước mắt bỗng nhiên giật mình một cái, bật thốt.

- Ân công.

Lý Dịch cũng ngây người, vừa đi vào tiệm thuốc đã có người hành đại lễ với mình, càng ngoài dự liệu là, gia hỏa đang quỳ trên mặt đất không phải tên sơn tắc ngu ngốc trước đây mấy ngày muốn cản đường ăn cướp bị Liễu nhị tiểu thư nhục nhã ngược lại à?

Hắn nghi hoặc nhìn Trần đại phu, ý tứ rất rõ ràng, tình huống gì đây?

Chuyện xảy ra cũng không phức tạp, Trần đại phu giải thích vài câu, Lý Dịch rõ ràng.

Hóa ra mấy ngày trước, hán tử bị các đại phu trong thành từ chối, cõng huynh trưởng đang thụ thương đi vào chỗ Trần đại phu, nếu mấy tháng trước, Trần đại phu chưa biết kĩ thuật khâu vết thương, để ngăn ngừa phiền phức, có lẽ hắn cũng sẽ báo cho hán tử trở về chuẩn bị hậu sự. Nhưng trước khác nay khác, Trần đại phu bây giờ đã thuộc về tầng lớp thần y trong mắt mọi người, tiêu độc sát trùng, khâu vết thương, toàn bộ quá trình thuần thục tự nhiên, cuối cùng kéo được người về từ quỷ môn quan, sau đó, có màn dập đầu hôm nay.

Tuy nhiên,, Trần đại phu rõ ràng hơn bất cứ ai, mặc dù hắn cứu được người về, nhưng người mà hán tử kia nên cảm ơn phải là Lý Dịch.

- Ân công, hai huynh đệ ta nợ ngài một mạng!

Sau khi biết được sự thật, đại hán vỗ ngực một cái, nghiêm túc nói.

- Nếu sau này cần phân công gì, xin cứ việc phân phó, cho dù lên núi đao xuống biển lửa, ta cũng sẽ không chút nhíu mày.

Lý Dịch thầm nghĩ nào phải chỉ nợ một cái mạng, nếu không phải do ngươi ngốc manh thì vài ngày trước đã chết dưới kiếm Liễu nhị tiểu thư khi cản đường ăn cướp rồi, làm gì có cơ hội quỳ dập đầu ở đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook