Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 527: Kinh Đô Rối Loạn

Vinh Tiểu Vinh

03/09/2020

- Lần sau vẫn là mang cơm chiên trứng đến đi....

Công chúa điện hạ không hài lòng ăn khiếu hoa kê kết hợp với rượu mạnh lắm, ngửa đầu tu một hớp rồi nghiêng đầu nói với Lý Dịch.

- Chỉ mang được lần này thôi...

Lý Dịch thầm nghĩ, lấy cơm chiên trứng nhắm rượu sao, gu ăn uống kiểu gì thế này, chà chà dầu mỡ trên tay nói ra:

- Hàn đại nho bị bệnh, không phải do bị ngươi dọa sợ mà vì bị người khác chọc tức.... Chiều hôm qua có gần một trăm nữ tử chặn trước đại môn Hàn gia, lão phu nhân cầm đầu nói Hàn đại nho hại chết nữ nhi mình, ngồi trước ngưỡng cửa Hàn gia gào khóc suốt một giờ, kinh động mọi người trong kinh thành đều biết. Sau khi chuyện trong triều đình bị truyền ra, đại môn Hàn gia bị giội phân, trên tường bị lấy sơn viết “Hàn lão tặc”, “Tội phạm quốc gia”... Việc tổn hại tính mạng phái nữ sẽ khiến thanh danh của hắn xuống dốc không phanh, ngay cả học sinh của hắn cũng phủi sạch mọi quan hệ, nếu không nhờ quan phủ vào cuộc, có lẽ Hàn gia sẽ bị dỡ cả đại môn...

- Tối hôm qua Hàn đại nho bị bệnh, nghe nói suýt nữa thở không ra hơi, cái tên Hàn lão tặc đã đóng đinh chắc rồi, hiện tại nữ tử trong kinh đô đều đang nghĩ cách thỉnh cầu để bệ hạ ân xá cho ngươi.

Lý Dịch nói cho Lý Minh Châu tình hình từ hôm qua cho đến hôm nay. Toàn bộ kinh đô, lên tới quan phủ, xuống đến dân chúng, lần đầu tiên thấy được lực lượng thuộc về nữ tử, thì ra các nàng không hề nhỏ yếu bất lực như bề ngoài, mà cũng có năng lực khuấy động mưa gió.

Lý Dịch cũng không ngờ rằng chuyện này lại phát triển theo hướng kịch tính như vậy, thực tế Câu Lan viện chỉ nói chi tiết sự thật cho dân chúng, không hề thêm mắm dặm muối gì, cũng không hề chỉnh sửa cho có nghệ thuật, tác dụng lớn nhất chẳng qua chỉ là để dân chúng biết rõ chân tướng trong thời gian ngắn nhất mà thôi.

Giội phân lên cửa, viết sơn lên tường, không biết là nhân tài nào nghĩ cách, ngay cả dạy cũng không cần dạy luôn!

Nữ tử từ trước đến nay đều là một đoàn thể yếu thế, bị phụ đức ràng buộc, đừng nói hôn nhân đại sự, rất nhiều người thậm chí ngay cả tự do cũng không có. Dĩ nhiên không loại bỏ một số nữ tử hung hãn, nhưng trên cơ bản, nữ tử ở thế yếu là sự thật. Mà đây cũng là truyền thống suốt trăm ngàn năm qua, do năng lực sức sản xuất quyết định, nam tử cao quý, nữ tử phải thấp hơn một cái đầu, giúp chồng dạy con thậm chí cả một đời, sợ là ngay cả đại đa số nữ tử cũng tự cho là như vậy.

Loại quan niệm này vẫn không hoàn toàn đảo ngược lại trong hậu thế - nơi nam nữ bình đẳng.

Nhưng có áp bách thì có phản kháng, nhất là bị chèn ép lâu, đến khi phản kháng sẽ càng kịch liệt hơn.

Thật vất vả mới có người sẵn lòng đứng lên tiếng giúp phái nữ, tất cả nữ tử đều tâm niệm công chúa điện hạ có thể chân chính làm chút chuyện vì phái nữ các nàng, bị Hàn đại nho quấy nhiễu như vậy, mọi người tức giận, bạo phát ra sự kiềm chế ấp ủ mấy trăm ngàn năm, bắt đầu thức tỉnh cái gọi là ý thức nữ quyền.

Chuyện phát triển đến đây, đã không chỉ là vấn đề tảo hôn nữa.

Lý Minh Châu buông vò rượu xuống, dáng vẻ lau miệng trông rất hào hùng:

- Trong triều có loại người bảo thủ thế này, có hại vô ích.

- Lúc này có lẽ trên triều đình cũng đã vỡ tổ, không chỉ nữ tử phổ thông, nữ tử nhà các quan viên quyền quý cũng đều oán giận rất sâu, rối rít thỉnh cầu can ngăn ở chỗ Hoàng hậu nương nương, có mấy vị phi tử thậm chí còn vạch chuyện đến Thái hậu, đến Thái hậu một lòng tu Phật, từ lâu đã không hỏi thế sự cũng đặc biệt hạ ý chỉ hỏi thăm bệ hạ...



Lý Dịch nhìn nàng nói:

- Nếu việc này tiếp tục làm ầm ĩ nữa, sợ là sẽ không cách nào kết thúc.

Lý Dịch nghe được những tin tức này trên đường đi, động đao với đại thần trên triều đình, lại liên quan đến trưởng công chúa, đây đã là chuyện rất lớn, lại thêm hôm qua Hàn gia loạn, triều đình hôm nay có thể yên bình mới là lạ.

- Chuyện Hàn gia thật sự không phải ngươi làm sao?

Trưởng công chúa điện hạ phiết hắn một cái nói.

Lý Dịch sửng sốt, tức giận nói:

- Ta giống hạng người đó sao?

- Không sao, ta đâu có trách ngươi...

Công chúa điện hạ vỗ vai hắn:

- Đều là do họ Hàn kia gieo gió gặt bão, cảm ơn...

......

......

Lý Dịch đoán không sai, triều đình hôm nay quả thật không yên ổn. Không chỉ mỗi Cảnh đế đau đầu, chuyện phát triển đến tình trạng này, bách quan cũng cảm thấy đầu lớn như cái đấu. Chỉ trong một ngày ngắn ngủi, toàn bộ kinh đô đều loạn thành một bầy, lời đồn nổi lên bốn phía, dân oán không thôi, bệ hạ trừng phạt trưởng công chúa thế nào đã không còn là trọng điểm nữa, mà là nếu cứ tiếp tục như thế, có khả năng sẽ có chuyện!

Một lão giả ôm bản tấu, nghĩa chính ngôn từ nói:

- Bệ hạ, trưởng công chúa không xem luật pháp ra gì, trên triều đình, ngay trước mặt văn võ bá quan và bệ hạ, công khai hành hung, hành thích đại thần, hành vi này quá tồi tệ, không răn đe không đủ để an ủi lòng dân!

Chúng quan viên đều lắc đầu, đến bây giờ còn tóm chặt chuyện này không thả, lão đại nhân này sợ là còn chưa rõ tình huống rồi? Hàn đại nho đã bị chửi thành cái rỗ trong dân gian, vấn đề bây giờ không phải là trừng phạt công chúa thế nào nữa, mà là làm sao để lắng dân oán xuống, một câu hôm qua của Hàn đại nho đã hoàn toàn đẩy triều đình đến phía đối lập với dân chúng rồi.



Ý nghĩa của việc phái nữ tồn tại chính là để sinh con? Tính mạng nữ nhi không quan trọng? Tại sao đã biết rõ nữ tử cưới gả sớm rất dễ khó sinh dẫn đến tử vong mà còn kiên trì tảo hôn sinh đẻ sớm, chẳng lẽ triều đình thật sự không xem phái nữ là con người?

Cái nồi này không ai gánh nổi, họ không được, bệ hạ cũng không được, hiện tại mới chỉ là kinh đô, qua chút thời gian nữa tin tức truyền đến các châu huyện khác, ảnh hưởng sẽ càng lớn hơn, khi đó, sẽ thật sự loạn!

Không thấy cả các ngự sử cũng đã tỉnh táo lại, không đề cập đến hành vi của trưởng công chúa nữa sao, trong tình hình tế nhị thế này, nếu lão đại nhân còn không phân rõ thời thế, vậy Hàn đại nhân chính là vết xe đổ của hắn!

Mã trung thừa đứng trong đám người, cúi đầu không nói. Không chỉ hắn, tất cả ngự sử trong Ngự sử đài đều bị hắn hạ “tử lệnh”, hôm nay quyết không cho phép nhắc lại chuyện của trưởng công chúa trên triều đình.

Hắn rõ ràng tình thế trong kinh hơn bất cứ kẻ nào, trải qua việc này, thanh danh một đời của Hàn đại nho xem như phá hủy. Địa vị của công chúa điện hạ trong lòng dân chúng kinh đô, nhất là trong lòng phái nữ đã sớm đạt tới một độ cao chưa từng có, ai mà cứ nắm chặt việc này không thả sẽ giống như Hàn đại nho, bị dân chúng kinh đô đính trên cái trụ sỉ nhục ------ Cảm giác bị dân chúng thù oán, hắn không muốn thể nghiệm lần thứ hai.

Ngay khi triều thần đều an tĩnh đến dị thường, chợt có một người đi tới.

- Bệ hạ, theo tình hình trước mắt, chỉ có trấn an dân tâm trước, rồi hãy bàn những việc khác.

Tần tướng ngẩng đầu, chậm rãi mở miệng.

- Tần tướng nói có lý!

- Thần tán thành!

Lão đại nhân vừa mở miệng sớm đã bị quẳng ra sau đầu, sau khi Tần tướng lên tiếng, quần thần rối rít đứng ra, không nói chuyện của trưởng công chúa nữa, họ phải một lần nữa kéo đề tài về trọng điểm cần phải chú ý.

Cảnh Đế hít sâu một cái,

- Liên quan tới việc này, chúng ái khanh có ý kiến gì không?

- Lão thần cho là, hành vi hôm qua của trưởng công chúa rất có lý.

Tần tướng mở miệng nói:

- Mặc dù gia tăng dân số quan trọng, nhưng cũng không thể bởi vậy mà làm hại đến tính mạng của nữ tử, huống chi, công chúa điện hạ đã cho ra một kế sách vẹn toàn... Lời oan thán đã sinh ra trong kinh đô, việc phổ biến quyết định này không thể bị trì hoãn nữaTần tướng vừa nói ra, lập tức lại có vô số người đồng ý.

Thấy tất cả mọi người dường như cũng ăn ý tránh đi trưởng công chúa, giờ lại nhắc đến thì cũng thật không đúng lúc, Cảnh đế, người ban đầu muốn tùy tiện phơi bày việc này, cũng không thể không đè suy nghĩ này xuống...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook