Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 157: Huyện Úy Phu Nhân, Thất Kính, Thất Kính!

Vinh Tiểu Vinh

23/08/2020

Tiểu nha hoàn nằm trên ghế xích đu ngủ.

Tuy còn chưa bắt đầu mùa đông, nhưng buổi chiều ngày mùa thu, lúc mặt trời dần ngã về tây, khí trời vẫn có chút lạnh, thân thể đơn bạc mềm mại co quắp trong ghế, đôi mi thanh tú hơi nhíu, sợ rằng cũng cảm nhận được một chút ý lạnh trong giấc mộng.

Lý Dịch lắc đầu, cởi áo ngoài, đắp trên người nàng, lông mày Tiểu Hoàn đang nhíu dần giãn ra.

Xuyên thấu qua cổng vòm giữa viện có thể nhìn thấy có một đạo thân ảnh uyển chuyển, cũng không có về phòng đổi một kiện áo choàng mà đi đến cổng vòm, ánh mắt nhìn qua.

Tóc bạch y nữ tử múa may theo gió, tư thái ưu mỹ, xa xa nhìn lại, hình như có một cỗ ý tứ xuất trần, giống như tiên nữ trên đám mây, sau một khắc sẽ theo gió mà đi...

Lý Dịch không thể không thừa nhận, những ngày qua, nàng càng thêm thuần thục Thái Cực hơn mình.

- Tướng công đã quay lại, ăn cơm chưa?

Liễu Như Nghi sớm đã phát giác được Lý Dịch xuất hiện, nhưng lúc luyện công không thể đánh đoạn, giờ phút này thu thế, quay đầu lại nói:

- Nếu chưa, thiếp thân đi làm ngay.

Lý Dịch vô thức sờ bụng, bởi vì tâm tình không tốt, hôm nay hắn thật không có ăn cơm.

- Tướng công chờ một lát một lát, thiếp thân đi làm liền.

Liễu Như Nghi dĩ nhiên hiếu, nhoẻn miệng cười, đi về phía nhà bếp.

Không bao lâu, Lý Dịch ôm một tô mì ăn như hổ đói, mới vừa rồi không có ý thức được, khi nghe Như Nghi nói mới cảm giác được trong bụng đói meo khó nhịn, một tô mì rất nhanh đã ăn hết.

- Tiểu Hoàn vừa rồi đã giặt xong công phục của tướng công, qua đêm chắc sẽ khô, ngày mai xuống núi nhớ mang theo... Tướng công không dùng đao, sợ rằng không dùng được yêu đao, bất quá vẫn nên mang theo bên người, chung quy có chút tác dụng... Mặt khác, tướng công tốt nhất nên học một bộ đao pháp, chuyện đuổi bắt trộm cướp nhiều ít vẫn có chút nguy hiểm, có vài đạo phỉ vốn là người trong Lục Lâm, võ công không tầm thường, thời điểm tướng công làm việc, phải cẩn thận.

Lúc Lý Dịch ăn mỳ, Liễu Như Nghi ở một bên nhẹ nói.

- Như Ý ở nhà cũng nhàn rỗi, không ngại để cho nàng đi theo bên người tướng công, nếu gặp được Lục Lâm ngang ngược chân chính, cũng có thể ứng phó được.

Tuy chức Huyện úy muốn nguy hiểm hơn các quan viên khác một chút, nhưng cũng không có khoa trương, bắt tặc cũng có thể gặp được nguy hiểm tính mạng thì Huyện úy trước đó sớm đã chết không biết bao nhiêu lần.

Tuy những chuyện này đều do huyện úy quản nhưng người thi hành cụ thể lại là bộ khoái phía dưới.

Đến lúc đó, ném tất cả mọi chuyện cho Lý Minh Châu, quan tâm nàng là Quận chúa Công chúa gì, hố mình thì phải làm cho tốt chuẩn bị bị mình hố lại.



Lý Dịch lắc đầu nói:

- Vẫn không cần, cái chức Huyện úy này cũng không biết có thể làm bao lâu... Mà thôi, không nói những điều này, ra ngoài đi dạo đi.

Đối với chuyện bị người bức bách đi làm, đương nhiên không có nửa điểm hứng thú, không biết đến lúc đó nếu làm một huyện úy vung tay, cầm bổng lộc không làm việc, phía trên sẽ nhanh chóng cho hắn nghĩ việc không?

Đây là phương pháp ổn nhất Lý Dịch nghĩ ra trên đương quay, đã không cần ngồi trong đại lao, lại có thể hoàn toàn vứt bỏ chức vụ.

Hai người từ trong viện đi ra, thân ảnh dần xa, cùng lúc đó, một thanh niên đi ra từ trong trong phòng cách vách, nhìn bóng lưng hai người, sắc mặt âm trầm, nện tay vào tường, tro bụi rơi xuống.

......

Thu ý dần dần dày, lá trên cây bắt đầu bay xuống, bầu không khí lạnh buổi chiều càng thêm nồng nặc.

- Tướng công tựa hồ không thích làm quan.

Hai người đi trên đường nhỏ sau trại, cách trại một khoảng, dòng suối nhỏ róc rách một bên, Liễu Như Nghi nhẹ giọng mở miệng.

- Đúng vậy a...

Lý Dịch thở dài một hơi, đáp.

- Làm quan có gì tốt, kém xa tự tại hiện nay, còn muốn chờ sau này có thời gian, ra bên ngoài một chút, xông một lần vào giang hồ, không uổng công sống một lần trên đời, hiện tại cũng chỉ có thể ngẫm lại...

- Tâm tư không tại triều đường mà tại giang hồ, tướng công thật không giống một người đọc sách.

Liễu Như Nghi nhìn hắn, mỉm cười nói.

- Giang hồ nhiều có ý tứ, thú vị hơn triều đình nhiều.

Lý Dịch thực vẫn ôm một tia hi vọng trở thành một đời Tiểu Hiệp,

- Cưỡi ngựa phi nhanh, cầm kiếm đi khắp chân trời, như một hào hiệp đi khắp thiên hạ, nào có vị đại hiệp nào cả ngày trông coi huyện nha?

Liễu Như Nghi chỉ cười cười.

- Tướng công chớ có bị những người đã qua đời lừa gạt, trên giang hồ, nơi nào có hào hiệp, một đám Lục Lâm chiếm một bãi cỏ hoang đã có thể tự xưng Hiệp Khách, giết người phóng hỏa, lừa đời lấy tiếng càng nhiều vô số kể.

- Dạng này a...



Phong cách giang hồ thế giới này có chút không giống nhau lắm, bất quá hỏa diễm trong nội tâm Lý Dịch vẫn không bị giội tắt, hai người đi đến cuối đường nhỏ, thời điểm chuẩn bị quay trở lại, Liễu Như Nghi chỉ chỉ một chỗ bia đá dưới đồng ruộng, nói:

- Nơi đó chính là phần mộ cha mẹ.

Lý Dịch lúc này mới chú ý thấy, trên một mảnh đất trống, bia đá giống như vậy có không ít, loáng thoáng nhìn thấy trên tấm bia đá gần nhất có khắc chữ.

Lý Dịch suy đoán, nơi này là tổ phần Liễu thị?

Đã đi ngang qua nghĩa địa cha vợ và mẹ vợ, không đi bái thì có chút không thể nào nói nổi.

Hôm nay không phải thời gian gì đặc thù, đi ngang qua mà thôi, hai người ũng không có chuẩn bị cái gì, chỉ đơn giản cúi đầu, thời điểm trở về, Liễu Như Nghi hiếm thấy kể lại chuyện của đời trước.

- Thời điểm gia gia còn sống, trại không có bộ dáng như hiện tại, loạn thế vừa mới kết thúc, tuy giải tán sơn trại nhưng tập tính không có sửa đổi, nghe nói lúc cha cưới nương, căn bản không có cái gì mà lệnh của cha mẹ, bà mai mai mối, gia gia bảo người ta đặt sính lễ ở nhà mẹ, sau đó cướp người liền đi...

Cho tới bây giờ, thời điểm nói mấy chuyện "Cướp người", nàng đã không có kiêng kỵ gì.

- Không biết cha mẹ vừa mới bắt đầu thế nào, nhưng về sau, cũng cứ như vậy trải qua.

Lý Dịch thế mới biết, nguyên lai cướp cô dâu là truyền thống Lão Liễu gia, nghĩ như vậy, mình ngược lại vừa vặn bắt kịp xu hướng.

Một đường trò chuyện vài việc vặt, trong nội tâm Lý Dịch hơi kinh ngạc, đến bây giờ nàng thế mà cũng không hỏi đột nhiên làm Huyện úy này đến cũng là xảy ra chuyện gì, nhìn qua giống như đã tiếp nhận.

Điều này khiến hắn lúc đầu chuẩn bị giải thích kỹ càng cũng không có cơ hội nói.

Bên ngoài gió lớn, lúc đi tới cửa, Liễu Như Nghi giúp hắn chỉnh lý quần áo, nói:

- Tướng công không biết làm sao biến thành Huyện úy, thiếp thân thực cũng rất kinh ngạc, về sau ngẫm lại, nếu tướng công làm Huyện úy, thế thiếp thân không phải là Huyện úy phu nhân sao?

Lúc nói đến đây, nàng cũng nhịn không được mà cười rộ lên.

Lý Dịch ngạc nhiên, hồi lâu sau, mới quay đầu nhìn nàng, sắc mặt cổ quái, ôm quyền.

- Huyện úy phu nhân, thất kính, thất kính...

- Khách khí, khách khí...

Nàng học bộ dáng người giang hồ chắp tay một cái, nụ cười rất tươi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook