Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 533: Hoa Mộc Lan Đương Đại (2)

Vinh Tiểu Vinh

03/09/2020

Lý Dịch không trông mong các nàng có thể phá bỏ hoàn toàn các hủ tục, có thể phát động cách mạng, dẫn dắt nữ tử Cảnh Quốc trở mình tự làm chủ, đem nam nhân áp chế dưới thân. Chuyện này không có khả năng, đương nhiên, trong một số thời điểm đặc biệt thì vẫn có thể. Huống chi, hắn..... mục đích của người vô danh kia, từ đầu đến cuối đều không phải là muốn các nàng làm cái gì vận động nữ quyền oanh oanh liệt liệt.

Hạt giống đã trồng xuống, đến cuối cùng có thể phát triển thành bộ dáng thế nào, ai mà biết được? Có thể là vừa mới nảy mầm đã bị người ta bóp chết, cũng có thể sẽ lớn lên thành cây đại thụ che trời. Nhưng bất luận kết quả thế nào, cũng đều sẽ có chút biến hóa. Chuyện tiếp theo, giao cho công chúa điện hạ!

Với hắn mà nói, việc này đã chấm dứt. Lý Dịch lắc đầu, không suy nghĩ thêm nữa. Trong nháy mắt, đôi mắt lơ lãng nhìn lên, sắc mặt thay đổi.

- Lý Băng Ngưng, ngươi xuống cho ta. Ai cho ngươi trèo cây?

Lý Dịch đi vào sân, chỉ vào đứa bé kiêu ngạo đang ngồi trên cây nhăn mặt với hắn, giận dữ nói:

- Không nghe lời, về sau không được đi ra ngoài chơi!

- Lêu lêu lêu....

Tiểu công chúa thè lưỡi nhìn hắn, giơ giơ lên một quả trứng chim ở trong tay, đắc ý nói:

- Xem này, ta lấy được nó. Lợi hại không?

-.....

......

......

Nó đã dám lên cây bắt tổ chim rồi. Cây cũng đã trèo lên, bước tiếp theo đoán chừng là muốn lên trời. Con diều của Liễu nhị tiểu thư mang tới từ phủ thế tử cần phải giấu kĩ.

- Lần sau còn muốn trèo cây không?

Khi Lý Dịch nghiêm mặt hỏi nàng, tiểu công chúa lại trốn sau lưng Như Nghi, ngay cả khuôn mặt cũng không nhìn thấy.

- Ta đi làm cơm.



Như Nghi cười một cái rồi nói. Trong phủ có nữ trù nhưng hầu hết thời gian Như Nghi vẫn sẽ tự mình xuống bếp.

- Như Nghi tỷ tỷ, ta đi giúp tỷ một tay.

Đứa bé chạy nhanh hơn, lén nhìn Lý Dịch, chạy trước Như Nghi và trù phòng. Lý Dịch bất lực xoa xoa mi tâm, quay đầu xem lão Phương đấu lực tay cùng vài tên hộ vệ, tức giận nói:

- Các ngươi làm cái gì không biết, không cần cái đầu nữa sao.... Còn ngươi nữa, đừng tưởng rằng ngươi lớn tuổi thì ta không nói ngươi. Bệ hạ đưa các ngươi qua đây làm cái gì chứ, cả ngày đứng ở cửa ngủ gà ngủ gật là cái ý tứ gì?

Ngay cả chức trách của mình là cái gì mà cũng không biết. Lão hoàng đế phái tới là đội cái gì lực lượng bảo vệ hòa bình. Mấy tên hộ vệ lập tức đứng lên, khóe miệng của lão giả ở cửa giật một cái, thật vất vả mới có thể bình phục lại chân khí hỗn loạn ở trong lòng. Nương tử của nhà ngươi ở ngay bên cạnh, công chúa điện hạ làm sao có thể có việc. Lại nói, Thọ Trữ công chúa đã muốn làm chuyện gì, ngươi ngăn cản một chút thử xem?

................

................

Ngày hôm nay, Lưu Đại Hữu thật cao hứng. Ngay trước mặt văn võ trong triều, được bệ hạ chỉ đích danh khích lệ, còn ban thưởng rất nhiều. Nhìn vào anh mắt ghen tị của Ngưu lão đại đối với hắn so với ngày thường, giống như là trời nóng bức đổ một chén nước ô mai ướp lạnh, có thể khiến mình trở nên kiêu ngạo.

Lúc đầu, hắn cho rằng cả đời này mình cũng chỉ có thể trông coi một mảnh đất nhỏ như huyện An Khê, đến già có thể bình yên từ quan. Đến sáu mươi tuổi, có đại trạch viên dưỡng lão hơn mười mẫu, nhi nữ hiếu thuận, con cháu đầy đàn, bạc không bao giờ dùng hết, buổi trưa mỗi ngày còn có thể hạnh phúc với thê thiếp - Những yêu cầu này không hề quá phận a!? Nhưng cái này vạn vạn không nghĩ tới, không nghĩ tới, người đã trung niên, tại sao lại giống như bị trúng tà, vận làm quan tốt đến nỗi chính mình cũng thấy sợ.

Trước hết, địa bàn quản lý trong huyện An Khê của mình có danh tiếng tốt, được chọn làm huyện văn minh tiên tiến toàn quốc, chính mình cũng không hiểu tại sao lại được thăng quan, lập tức từ Khánh An phủ điều đến kinh thành, đi tới đầu mối của quyền lực. Tuy chỉ là một huyện lệnh nho nhỏ, nhưng ở cái tuổi này có thể ngồi ở một vị trí trong kinh thành, về sau còn có thể thăng lên vị trí nào đây?

Vốn dĩ cho rằng chỉ cần cẩn trọng làm xong chức trách của mình, dù sao thì hắn cũng quen thuộc huyện An Khê, cứ như vậy qua mấy năm, tạo ra một chút chiến tích, e là có thể lọt vào mắt bệ hạ. Con mẹ nó, ai có thể nghĩ tới lúc này mới qua bao lâu, chỗ ngồi dưới đáy mông còn chưa ấm, liền nhận được triệu kiến của bệ hạ tới triều đình chơi một ngày. Lúc trở về huyện nha, thánh chỉ của bệ hạ và phần thưởng cũng được ban xuống. Ban đầu bởi vì là một hộ ngoại lai, thỉnh thoảng cũng sẽ bị đám người trong huyện thừa xa lánh. Thời điểm tiếp chỉ ban nãy, hắn thấy khuôn mặt của huyện thừa sợ đến trắng bệch, trong lòng tự nhiên có một chút đắc ý.

Vừa rồi từ hoàng cung đi ra, Đổng đại nhân cũng khen ngợi hắn, nói không ít lời động viên. Khi Đổng đại nhân vẫn còn là tri phủ Khánh An, hắn chính là huyện lệnh An Khê. Bây giờ lại là thủ hạ làm việc cho Đổng đại nhân, coi như là có một chỗ dựa vững chắc, làm con rể của Thẩm Dương. Bệ hạ vô cùng xem trọng người. Con đường làm quan của Đổng đại nhân đương nhiên cũng sẽ không dừng lại ở Kinh Triệu Doãn.

Gần đây, việc còn vui hơn cả việc này, tiểu tử không nên thân của nhà mình cũng cố gắng tranh đua, rốt cuộc thông qua cuộc sát hạch chiêu sinh của học viện, cuối cùng thì tiền đồ không cần đến người cha là hắn quan tâm.

- Chúc mừng đại nhân, chúc mừng đại nhân!

Lưu huyện lệnh ngồi ở nội đường nhập một ngụm trà liền có một người từ ngoài cửa đi tới, vẻ mặt vui mừng tiến lên chúc mừng. Lưu huyện lệnh khoát tay áo. Tuy Triệu bộ đầu này kém xa Lưu Nhất Thủ nhưng làm người lả lướt tám hướng, cũng coi như là một nhân tài, vì số lượng tâm phúc của hắn không nhiều, hỏi:



- Mọi việc thế nào rồi?

Triệu bộ đầu lập tức chắp tay nói:

- Đại nhân yên tâm. Thuộc hạ đã đi đến tất cả câu lan trong kinh thành. Bây giờ không có câu lan nào có thể diễn mấy vở kịch đó. Bản chép tay mua bán trên đường cũng đều bị mang về tiêu hủy hết.

Lưu huyện lệnh lại nhấp một ngụm trà rồi mới lên tiếng:

- Triều đình đã làm chặt chẽ việc này trong nhiều ngày qua. Ngươi để ý kỹ một chút, một khi phát hiện tuyệt đối không bỏ qua!

- Dạ, thuộc hạ hiểu rồi!

Khuôn mặt Triệu bộ đầu lộ ra vẻ do dự, lại nói:

- Đại nhân, tuy là bề mặt chúng ta đã làm rất tốt nhưng vẫn còn có một số người âm thầm chào hàng sách, liên tiếp bị cấm, hành tung bọn họ bí ẩn, không có khả năng cấm triệt để.

- Làm bề nổi tốt là được rồi.

Lưu huyện lệnh đứng lên nói. Người vô danh kia bụng dạ khó lường, lợi dụng những vở kịch nam có đề tài nhạy cảm để cổ vũ nử tử kinh thành. Mới mấy ngày trước kinh thành hỗn loạn, bây giờ công chúa điện hạ đã được hủy lệnh cấm túc, cứ coi như kịch này còn có truyền bá trong phạm vi nhỏ cũng không thể lật nổi cơn sóng lớn này.

Ra ngoài cửa, Lưu huyện lệnh bĩu môi, lời kịch này, nói bậy nói bạ, đơn giản là nói bậy. Cái gì nữ tử cần phải tự do tìm ái tình. Đây là vi phạm lễ chế, vi phạm lễ pháp. May mắn là nữ nhi nhà mình luôn ở trong nhà, không có tư tưởng độc hại bẩn thỉu này. Nhưng mà cũng phải nghe công chúa điện hạ một chút. Vận nhi năm nay mới 14 tuổi. Ban đầu dự định năm nay định cho nàng một mối hôn sự. Bây giờ xem ra vẫn nên chậm lại hai năm rồi lại nói.

Đi đến trước cửa nữ nhi, thấy cửa phòng khép hờ, Lưu huyện lệnh định gõ cửa đi vào thì đã thấy nữ nhi nằm ở trên bàn, một hồi lâu không hề nhúc nhích.

- Vận nhi, con đang làm gì?

Hắn hơi nghi hoặc đi vào hỏi.

- A, cha, người, người sao lại đến đây!

Cô gái nghe thấy giọng nói, mặt biến sắc, vội vàng đóng quyển sách trên tay lại. Ánh mắt Lưu huyện lệnh ngước lên, bất thình lình thất bìa sách viết ba chữ 《Tây Sương Ký》 to tướng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook