Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 447: Đi Ý Đã Sinh

Vinh Tiểu Vinh

02/09/2020

- Thế nào, đồ ăn hôm nay không hợp khẩu vị?

Bên cạnh cái bàn đá trong đình, Cảnh Đế ăn rất tận hứng, mỗi một thời khắc, ngẩng đầu liếc Lý Dịch một chút, thấy hắn nhấm nuốt một ngụm chè hạt sen tinh tế nửa ngày, mở miệng hỏi.

- Bệ hạ hiểu lầm rồi.

Lý Dịch để đũa xuống nói:

- Chẳng qua mấy ngày nay thần sinh bệnh nặng, đến bây giờ còn chưa khỏi hẳn, khẩu vị không tốt.

Cảnh Đế gật đầu, lại nói:

- Trẫm nghe thái y nói ngươi ưu phiền quá nhiều, không ngại cứ nói với trẫm một chút, ngươi có chuyện gì buồn lòng, có lẽ trẫm có thể giúp được việc gì đó.

Lý Dịch lắc đầu nói:

- Không dám làm phiền bệ hạ, chỉ là thần có một số khúc mắc chưa lý giải được, trong nhà ngủ say mấy ngày, bây giờ đã tốt hơn nhiều.

Cảnh Đế liếc hắn một cái, không có tiếp tục đề tài này nữa, ngược lại nói:

- Trẫm đã từng nói với ngươi, chỉ phong tước cho ngươi, không làm quan, đều nói vua không nói xuông, có thể bây giờ trẫm thật có chút đổi ý.

Lý Dịch nhíu mày lại, ngẩng đầu, Cảnh Đế đã thở dài một hơi, nói:

- Thời gian của Trẫm không còn nhiều.

Trong lời nói của hắn chứa vẻ không cam lòng cùng bất đắc dĩ, Lý Dịch không dám nói tiếp.

Một người quân chủ anh minh, đương nhiên hi vọng sống lâu thêm vài năm, nhìn xem mảnh giang sơn trước mắt này trong tay hắn phát triển ngày càng giàu mạnh, nhưng cũng có một số việc, cho dù hắn là quân vương vâng mệnh trời, vẫn như cũ trốn không thoát.

- Trước đó vài ngày, Binh Bộ Tả Thị Lang từ quan cáo lão, trẫm muốn để ngươi tiếp nhận vị trí này, không biết ý của ngươi thế nào?

Lý Dịch còn không hiểu từ không có chức đến làm Binh Bộ Tả Thị Lang, đây là đề bạt kiểu gì, quyết định này của Cảnh Đế, trong triều sẽ có bao nhiêu đại thần phản đối, cũng không hiểu Hoàng Đế phong quan còn không quên hỏi ý kiến người ngoài sẽ làm kinh hãi thế tục cỡ nào, hắn chỉ biết là, chức Binh Bộ Tả Thị Lang này, hắn đều sẽ không làm.

Lý Dịch lập tức đứng lên, khom người nói:

- Thần tạ ơn bệ hạ ân điển, vi thần có bệnh tật trong người, chỉ sợ khó có thể chịu trách nhiệm trong lúc này, sợ là sẽ phải làm bệ hạ thất vọng, mong rằng bệ hạ thu hồi mệnh lệnh đã ban ra.

Cảnh Đế nghe câu trả lời Lý Dịch cũng chẳng suy nghĩ gì nữa, đứng lên, đi về phía trước hai bước, đưa lưng về phía Lý Dịch, nhìn phương xa nói:

- Trẫm nhớ kỹ lần thứ nhất lúc nhìn thấy ngươi, là trong hoa viên Ninh Vương phủ?

- Khi đó, trẫm đã biết trong lòng người rất mưu chí, chỉ là tính tình lười nhác, không thích con đường làm quan, vốn muốn để ngươi ở trong quan trường rèn luyện mấy năm, liền triệu ngươi hồi kinh, ủy thác trách nhiệm, cho dù ngươi ở Khánh An phủ xa xôi, lại vẫn vì trẫm, vì quốc gia này làm nhiều chuyện như vậy, tính tình này, ngược lại càng thêm lười nhác, người sống một đời, cũng nên theo đuổi vài thứ, Lý Dịch, ngươi đến cùng muốn cái gì? Tiền tài, hay là quyền lực?



Lý Dịch trầm mặc không nói.

- Những thứ này trẫm toàn đều có thể cho ngươi, thời gian trẫm thật không còn nhiều, thiên hạ sau này thiên hạ của các ngươi, trẫm biết rõ trong lòng ngươi cũng có suy nghĩ, trẫm cũng không muốn ủy khuất ngươi, bây giờ, ngươi nói cho trẫm, ngươi rốt cuộc muốn cái gì?

Lý Dịch trầm mặc một hồi, mở miệng nói:

- Bệ hạ cho thần rất nhiều, thần đã vừa lòng thỏa ý, không còn cầu mong gì khác.

Bầu không khí trong đình bắt đầu rơi vào im lặng thật lâu.

Không biết qua bao lâu, một đạo giọng nói khàn khàn đánh vỡ sự yên tĩnh, Thường Đức đi lên trước, nhỏ giọng nói:

- Bệ hạ, đã đến thời gian lên triều.

——

- Bệ hạ cân nhắc như thế, tiểu gia hỏa này lại ra sức khước từ như thế, theo nô tài thấy, bệ hạ chỉ cần hạ một ý chỉ, chức Binh Bộ Thị Lang này, hắn làm thì tốt, không làm cũng phải làm!

Nhìn nam tử trung niên chắp tay sau lưng đứng tại trong đình, Thường Đức suy nghĩ một lát, mở miệng nói.

Lúc này, trong đình chỉ còn lại hai người bọn họ.

Sau hồi lâu, Cảnh Đế mới quay đầu lại, thở dài một hơi, nói:

- Sợ là hắn đã muốn rời đi.

Thường Đức nghe vậy kinh ngạc, hỏi:

- Rời đi? Đi nơi nào?

Cảnh Đế không có trả lời, ánh mắt mơ hồ, ngón cái tay phải vô ý thức vuốt ve ngón trỏ, lẩm bẩm nói:

- Thục Vương vô năng, các vị hoàng tử của trẫm, càng không có một ai làm được việc lớn, nếu bọn họ có thể có một nửa bản lĩnh của Lý huyện úy, trẫm làm sao buồn phiền việc này? Minh Châu, Minh Châu nếu là thân nam nhi, nếu là, nếu nàng là...

Thường Đức lần nữa ngậm miệng không nói, hôm nay khí trời ngột ngạt, bầu trời trên đỉnh đầu mây đen che kín nồng đậm, sợ là phải có một trận mưa lớn.

Sau khi Lý Dịch từ trong hoa viên đi ra, đương nhiên cũng nghe không được cuộc đối thoại trong đình.

Trong lòng của hắn nghĩ việc khác, khi đi ngang qua chỗ khác cung điện, bỗng nhiên từ góc tường lóe lên một bóng người, Thọ Ninh công chúa như con hổ nhỏ nhào tới, ôm hắn eo, xấu hổ nói:

- Tên lừa đảo, đại lừa gạt, nói mời ăn cơm mà!

Lý Dịch ấn cái đầu nhỏ của nàng, thật vất vả mới khiến nàng buông ra, nói:



- Dẫn đường, Thiện Thực Cục!

Một lúc sao loli ngạo kiều sững sờ, trên khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức hiện lên nụ cười.

- Chờ một chút, ta đi gọi hoàng tỷ!

Để Lý Dịch ở chỗ này chờ, chính mình hô to gọi nhỏ hướng Thần Lộ Điện chạy tới.

- A..., Hiên ca ca cũng ở đây!

Không bao lâu, muốn đi theo bách quan cùng tiến lên hướng Lý Hiên, bị mắt sắc của Thọ Ninh công chúa phát hiện, liền lôi kéo từ trong đám người lôi ra.

Tròng mắt ngự sử duy trì trật tự rất nhanh đã trừng ra ngoài, bách quan vào triều trên đường nhả một ngụm nước bọt thả cái rắm đều sẽ bị bọn họ ghi vào sổ nhỏ, đối với kiểu như Thọ Ninh công chúa này vi phạm nghiêm trọng lễ nghi lại chỉ có thể nhìn lấy, không, nhìn một chút liền quay đầu đi —— dù sao cũng không quản được, nhắm mắt làm ngơ, miễn bản thân phải tức giận.

Lý Hiên ngẫu nhiên thượng triều một lần, đảm đương cũng chỉ là nhân vật đánh đấm (cho có khí thế), đang lo như thế nào quên đi thời gian tảo triều gian nan, Thọ Ninh công chúa không thể nghi ngờ cho hắn một cái bậc thang lớn.

Bất luận như thế nào, ngồi trong phòng mát mẻ, một chén canh mùi thơm nức mũi trước mặt, nhìn một chút cũng làm người ta muốn ăn, làm sao so được việc tựa vào cây cột ở triều đình ngủ gà ngủ gật?

- Rầm.

Lý Hiên nhịn không được nuốt từng ngụm nước miếng, cho dù đã ăn xong điểm tâm, vẫn cảm thấy một mình hắn cũng có thể giải quyết một bàn đồ ăn trước mắt.

- Rầm.

Thọ Ninh công chúa trừng to mắt, một màn trước mắt còn muốn vượt qua tưởng tượng của nàng, căn bản chờ không nổi người khác liền động thủ trước, trước tiên cầm lấy sườn gặm.

Chưởng thiên Thiện Thực Cục khóc, hai mắt đẫm lệ mông lung nhìn tất cả nguyên liệu nấu ăn trân quý bị càn quét không còn, một trong bốn người hắn đều không thể trêu vào, trong lòng cực kỳ hoài nghi, đời trước bản thân đến cùng tạo cái nghiệt gì!

- Ngày hôm nay, chẳng lẽ là ngày đặc biệt gì hả?

Đôi tay Lý Hiên lướt đũa như điện, bên trong miệng cũng không nhàn rỗi, một bên vừa ăn vừa nhìn Lý Dịch hỏi.

- Các ngươi ăn đi, vừa rồi ta đã ăn no.

Lý Dịch rửa tay, nói với bọn họ một câu, trực tiếp đi thẳng ra ngoài.

Quai hàm loli ngạo kiều phình lên, gật đầu không ngừng, toàn bộ mỹ thực dưới mắt, không có người nào dám cùng nàng tranh đoạt liền tốt hơn.

Lý Minh Châu ngẩng đầu liếc một chút, trong mắt hiện ra một tia nghi hoặc, để đũa xuống, đứng dậy theo ra ngoài.

- Này, chờ một chút!

Bên trong miệng Lý Hiên còn ngậm một miếng sườn, lại cầm thêm hai miếng, vội vàng đuổi theo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook