Tiểu Bạch Liên, Đại Thần Thương Em!

Chương 23: Vạch trần sự thật (1)

Tiếu Mị Mị

02/02/2018

ASK: Xin lỗi, trước đây vì tin đồn mà em anti anh, tuy rằng chưa từng chỉ trích thẳng mặt, nhưng cũng có nhiều lời chói tai. Sau khi biết được sự thật, em thấy mình thật ngu ngốc… Trong lòng em vẫn luôn băn khoăn, rất muốn nói lời xin lỗi anh, mong rằng bây giờ chưa quá mộn. Chúc anh càng ngày càng thành công trong giới võng phối, ngoài đời cũng thuận lời. —- Người qua đường.

ANS: Cảm ơn, anh cũng chúc em thuận lợi. —- Bạch Tiểu Vân.

**

Còn hai mươi phút nữa ca hội kỷ niệm ngày thành lập Mây Nhàn Nhạt sẽ kết thúc, đa số CV và staff trong xã đoàn đã lên mic hát rồi, nhưng dù ca hội sắp hết, các fan vẫn chậm chạp không chịu rời đi.

Bởi vì vốn còn ba vị CV muốn lên hát, đến giờ tuy nick của họ vẫn treo ở đây, nhưng người thì mãi không xuất hiện. Hai mươi phút cuối cùng này chính là để dành riêng cho ba vị CV Kỳ Tu, Bạch Tiểu Vân và Tiêu Hoàng Thư.

Dẫu vậy, các cô gái trong phòng còn chưa đợi được bất cứ vị trong ba vị kia thì đã có cô bạn C thuộc cấp cao của xã đoàn lên mic.

Kết quả là C vừa lên đã tung cho mọi người một tràng bom! Đám hóng hớt – er bị nổ tung, hơn nửa đêm mà nhiệt huyết sôi trào bừng bừng ﹁_﹁

Tuy rằng tất cả mọi người đều biết rõ những chuyện linh tinh xảy ra trong giới võng phối, nhưng một người có thâm niên như cô bạn C, giờ lại quang minh chính đại nói trước mặt mấy nghìn người, muốn kể cho mọi người chuyện của cấp cao, tuyệt đối là người số một giới võng phối.

Không ít cô gái yên lặng tặng cô mấy like, tinh thần dũng cảm bất chấp thể diện, đứng lên ném bom cho mọi người thật quá cảm động CRY.

Nhờ sự nhạy cảm được trang bị sẵn của hóng hớt – er, các cô gái đang vây xem hiện trường không chút do dự nhấn nút ghi âm.

Lí do cô bạn C nổi giận như thế bởi vì hôm nay khi cô nghe Bạch Tiểu Vân hát ở Đêm Trăng Thưởng Sen, có nhiều người cười nhạo Bạch Tiểu Vân. Hơn nữa, khi vừa nghe được tin tức, cô bạn C tính tình thẳng thắn lập tức nổi giận!

Thật ra trước đó cô bạn C cũng không biết việc này, mà là cô bạn A sắp xếp thứ tự lên mic cho Bạch Tiểu Vân, sau đó nhắc với cô. Lúc đó, đại thần đợi mãi không thấy đến lượt Bạch Tiểu Vân hát, trong lòng nảy sinh nghi ngờ. Vì vậy, anh tới hỏi thăm cô bạn C về những tin đồn xung quanh Bạch Tiểu Vân.

Đương nhiên, C biết rất rõ trong giới có người cố ý anti Bạch Tiểu Vân, chỉ là chưa từng suy nghĩ cẩn thận xem là ai. Thế nhưng khi nghe đại thần nói vụ Niệm Niệm lừa gạt gần đây cùng ca hội đêm nay cứ trì hoãn không có Bạch Tiểu Vân lên mic, cô bạn C đột nhiên đả thông hai mạch Nhâm, Đốc(1), suy nghĩ cho ra nhẽ.

Vì vậy, cô đem acc clone sang treo ở Đêm Trăng Thưởng Sen, đồng thời lên diễn đàn võng phối tìm bài post cố ý anti Bạch Tiểu Vân hồi trước bị đại thần sửa code, cùng với bài post ném đá Long Đằng và vài bài post kịch đam mỹ mà Đêm Trăng Thưởng Sen từng đăng trên diễn đàn. Cô còn tìm bạn của mình, cũng chính là cô bạn quản lí lúc trước được đại thần nhờ vả – đồng chí Thích đem chim đi dạo.

Tuy rằng quản lí có thể xem IP, nhưng bình thường chẳng ai nhàn rỗi đi xem từng cái một, thế nhưng lần này nhận sự nhờ vả của C, cô đành đeo cái kính dày cộp của mình, tìm kiếm IP của kẻ ném đá trong biển IP mênh mông.

Một giờ sau đó, quản lí viên cho C đáp án, cũng cho cô ảnh chụp màn hình IP. Sau khi xem, cô nghe thấy đám cao quý lãnh diễm trong xã đoàn kia nói.

“Ngại quá, tôi vốn là người thích bao che khuyết điểm. CV xã đoàn mình bị mời đi làm khách quý, nào ngờ kéo dài mãi không cho lên mic hát, còn kéo không cho về xã đoàn nhà mình hát, cuối cùng khi người ta đang hát, lại lên mic nói ghét bỏ người ta là đồ trong suốt phối đam mỹ, không đủ nổi tiếng… Chậc chậc, cấp cao của xã đoàn lớn có khác, đủ cao quý lắm, quả nhiên nhận ra người ta thành thật, tốt bụng, dễ bắt nạt.”

Cô bạn C nói xong, trong khung chat nổ tung, đoán xem xã đoàn mà C nói là cái nào.

“Mẹ nó, quá JP rồi, cầu nói tên xã đoàn!”

“Quả nhiên đủ cao quý!”

“Chờ chút, đêm này còn xã đoàn nào mở ca hội?”

“Thương CV kia…”

“Đêm này còn có Đêm Trăng Thưởng Sen mở ca hội… Mẹ nó, chẳng lẽ là bọn họ?”

“LS, nếu như cô bạn C đang nhắc đến Bạch Tiểu Vân, vậy thì xã đoàn mà các chị em đang đoán là đúng rồi.”

“Bạch Tiểu Vân?”

“Bạch Tiểu Vân làm sao thế?”

“Vân phi!! Ai dám bắt nạt Vân phi??? Đệch! Bọn họ đã nói gì, cầu kể rõ!!”



Cô bạn C tiếp tục lên tiếng, “Nhất định mọi người biết Bạch Tiểu Vân có rất nhiều anti, nhưng chắc chắn mọi người không biết ai là anti fan của cậu ấy?”

“Dự là có liên quan đến Đêm Trăng Thưởng Sen!”

“Mẹ nó, rốt cuộc nick của đám anti phát rồ kia là gì?!”

“Cầu nói!”

“Cô C mau lên!”

“Hóa ra trong đám cực phẩm kia có những người này sao!”

Không phải cô bạn C cố ý kích thích sự tò mò của mọi người, mà là bây giờ cô đang giận vô cùng, mỗi câu cô nói đều phải cố gắng kiềm nén tâm trạng của mình, không nên quá kịch liệt. Cô thật sự không hiểu vì sao bọn họ phải dùng trăm phương ngàn kế để anti một người không có tiếng tăm gì.

“Mọi người còn nhớ kịch “Long Đằng” bị ném đá không? Lúc đó chủ dịch công Thương Hà lui tổ kịch, chuẩn bị không nói rõ nguyên nhân trong post kịch. Bởi vì lú đó mẹ đẻ của Thương Hà – Niệm Niệm yêu cầu chuẩn bị đổi Bạch Tiểu Vân, nói không đổi thì họ sẽ lui. Vì vậy kết quả mọi người đã thấy rồi, Kỳ Tu đại thần tiếp nhận vai công trong các kỳ sau.”

“Đương nhiên, kịch hay còn ở phía sau. Hồi đó, trong số những người ném đá “Long Đằng” có chính Niệm Niệm và Thương Hà.” C cười lạnh một tiếng, nói tiếp, “Được rồi, Niệm Niệm sama của Đêm Trăng Thưởng Sen sắp phát hành một vở kịch một kỳ được tác giả nổi tiếng sáng tác theo yêu cầu dành riêng cho con trai của cô ta. Trong bộ kịch đó, ban đầu Niệm Niệm mời Bạch Tiểu Vân tới phối thụ, xong lại cứ trì hoãn không gửi kịch bản cho người ta, gạt người ta là tác giả muốn sửa kịch bản. Đợi tới khi tất cả các CV thu âm hoàn tất, cô ta mới nói rằng tác gia thấy thanh âm của Bạch Tiểu Vân không phù hợp, vậy nên bị đá ra. Đồng thời, cô ta cũng lừa được âm thô của đại thần, ha ha. Chơi xỏ người khác như thế có vui không?”

Đã mười một giờ, số người trong phòng YY của Mây Nhàn Nhạt chỉ có tăng, không có giảm.

Nghe xong cô bạn C kể lại câu chuyện, rất nhiều cô gái cũng nổi giận.

Bọn họ chẳng phải fan của Bạch Tiểu Vân, có thể chỉ là một người nghe tò mò muốn vây xem, nhưng bọn họ cũng không chịu nổi hành vi đám người Niệm Niệm dùng đủ mọi thủ đoạn bắt nạt một CV. Hóa ra anti một người đơn giản như vậy… Hóa ra hành vi ném đá độc ác kia vượt quá sức tưởng tượng của họ. Không khói có phần quá mức tàn nhẫn.

Tôi muốn hôn mê rồi… Rốt cuộc là thiếu não đến cỡ nào chứ ╮(╯-╰)╭

Thù hận quá nhiều OJL

Cả đám này đã vác mặt tới tiệm thuốc chưa ╮(╯-╰)╭

Hóa ra hai người kia nằm trong số antifan của Bạch Tiểu Vân? Nếu họ ghét Bạch Tiểu Vân đến vậy, vì sao lúc đầu còn nhận “Long đằng”? Hay là nhận xong rồi hối hận nên chạy đi ném đá Bạch Tiểu Vân? Thật muốn quỳ lạy luôn!

Quá là cực phẩm luôn… Thắp nến cho Bạch Tiểu Vân.

Hai mặt quá ╮( ̄▽ ̄”)╭

Người như thế có thể cút không?

Mẹ nó! Bạch Tiểu Vân bị nhiều người thù hận như vậy hóa ra là do có kẻ hãm hại!

Bạch Tiểu Vân chọc gì tới bọn họ chứ, sao phải hại người ta như thế!

Vài cô gái có chút kích động còn trực tiếp xách nick chạy sang phòng YY của Đêm Trăng Thưởng Sen, chất vấn Niệm Niệm và Thương Hà trên khung chat n lần, để bọn họ giải thích.

Từ lúc cô bạn C nói đến câu thứ hai, Bạch Tiểu Vân và Kỳ Tu đã trở về xã đoàn Mây Nhàn Nhạt, nghe xong lời cô trình bày, trong lòng Bạch Tiểu Vân không biết phải diễn tả thế nào.

Qua những lời cô bạn C nói, Bạch Tiểu Vân liên hệ với những gì trước đây, lập tức hiểu ra chuyện gì đã xảy ra. Hóa ra bất kể là vở kịch hồi trước hay việc làm khách quý hôm nay, đều do Niệm Niệm cố ý đùa giỡn cậu, cố ý khiến cậu gặp khó khăn.

Cậu không hiểu động cơ của Niệm Niệm là gì, vì sao phải nghĩ ra đủ mọi thủ đoạn để ném đá cậu như thế… Cậu cũng không biết mình đã làm điều có lỗi với cô ta từ lúc nào?

Bạch Tiểu Vân rất bất đắc dĩ, cũng khó chịu.



Ánh sáng từ màn hình máy tính chiếu vào trên mặt Kỳ Tu, lần đầu tiên anh cảm thấy vô lực như vậy.

Anh biết hiện tại nhất định Bạch Tiểu Vân rất khó chịu, nhưng anh lại không thể ở bên cạnh cậu.

Nhìn những lời anh đã gửi cho Bạch Tiểu Vân, đợi mãi mà đối phương vẫn không trả lời, cho đến khi hình avatar kia tối đi.

Kỳ Tu rời khỏi máy tính, nhấn số điện thoại mình đã thuộc lòng từ lâu.

Quá trình đợi chuyển máy chỉ có vài giây, nhưng dường như dài đằng đẵng không gì sánh được.

“Alo…” Thanh âm của người kia rất nhẹ, vậy mà Kỳ Tu vẫn nghe rõ mồn một trong đêm khuya vắng lặng.

“Là anh.” Kỳ Tu cố ý hạ thấp thanh âm của mình, có vẻ vô cùng dịu dàng.

“…” Người kia yên lặng hai giây, chuẩn xác hô lên một cái tên, “Kỳ Tu.”

“Em ngủ chưa?”

“Ừ, muốn đi ngủ, nhưng không ngủ được.” Cứ mỗi khi nhắm mắt lại, trong đầu Bạch Tiểu Vân lại hiện ra mấy lời mắng chửi của các cô gái trong Đêm Trăng Thưởng Sen cùng với sự thật cô bạn C đã nói.

Kỳ Tu hiểu rõ chuyện gì xảy ra, nhưng hai người đều ăn ý không nhắc tới.

“Anh kể chuyện cho em nghe được không? Chờ em ngủ rồi, anh sẽ ngắt điện thoại.” Thanh âm trầm ấm của Kỳ Tu truyền qua ống nghe, giống như đang dỗ dành, lại giống như đang thì thầm thân mật với người yêu.

Bạch Tiểu Vân gật đầu. Cậu không băn khoăn vì sao Kỳ Tu biết số điện thoại của mình, vì sao anh lại gọi cho cậu, vì sao không an ủi cậu, bảo cậu đừng quan tâm, đừng để ý như những người khác, mà lại kể chuyện cho cậu? Cậu chỉ biết, hiện tại giọng nói của Kỳ Tu truyền tới tai cậu, khiến cậu an tâm.

“Ngày xửa ngày xưa, trong một khu rừng nọ, có một con khủng long bạo chúa, việc nó thích làm mỗi ngày chính là bắt nạt con thằn lằn gai(2) nhỏ bé, yếu đuối…” Kỳ Tu thả chậm tốc độ nói. Câu chuyện anh kể cậu nghe là “Bạn thật tốt” của Miyanishi Tatsuya(3).

Bạch Tiểu Vân để điện thoại di động dựa ở tai mình, nhắm hai mắt lại.

“Khủng long bạo chúa được thằn lằn cổ rắn(4) tốt bụng cứu, từ lúc nó chào đời đến nay, lần đầu tiên nó cảm nhận được sự tốt bụng của người khác. Thằn lằn cổ rắn rất tin tưởng khủng long bạo chúa là một con khủng long hiền lành, để không mất đi người bạn này, khủng long bạo chúa đã nói nhiều lời nói dối thiện ý… Khủng long bạo chúa không hề hung ác, vì thế nó trở nên hiền hòa hơn.”

Thanh âm của Kỳ Tu càng ngày càng nhẹ nhàng, từ điện thoại truyền ra tiếng hít thở đều đều.

“Em lương thiện giống như thằn lằn cổ rắn trong câu chuyện này vậy, anh muốn mãi mãi được bảo vệ em.”

“Ngủ ngon, Tiểu Vân.”

**

Sau khi Bạch Tiểu Vân ngủ say, Kỳ Tu cúp máy. Anh tiếp tục trở lại trước màn hình máy tính, anh còn có việc khác cần hoàn thành.

Anh không muốn giống như con khủng long bạo chúa trong câu chuyện, khi thằn lằn cổ rắn gặp nguy hiểm lại không ở bên cạnh nó. Điều anh muốn làm chính là không để bất cứ ai tổn thương cậu lần nữa.

*Chú thích:

(1) Mạch Nhâm, mạch Đốc tạo thành hai mạch chủ trọng trên cơ thể con người (một mạch thâu tóm các kinh dương và một mạch thâu tóm các kinh âm).

(2) Thằn lằn gai (Styracosaurus): là một giống khủng long khá lớn, có từ 4- 6 sừng nhô ra từ diền cổ trên đầu, 1 sừng nhỏ ở mỗi bên má và một sừng dài 60 cm (2 ft), rộng 15 cm (6 in) nhô ra từ mũi.

(3) Miyanishi Tatsuya: sinh năm 1956, là một tác giả nổi tiếng người Nhật.

(4) Thằn lằn cổ rắn (Elasmosaurus): là loài bò sát lớn sống dưới biển, ăn thịt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Bạch Liên, Đại Thần Thương Em!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook