Tiểu Bạch Liên, Đại Thần Thương Em!

Chương 25: Động cơ

Tiếu Mị Mị

02/02/2018

ASK: Tiểu Vân sama, tôi thấy cậu thật quá hiền lành QAQ Rất muốn bóp bóp cậu —- Fan.

ANS: Bóp đi o(*^▽^*)o —- Bạch Tiểu Vân.

**

Rạng sáng ba giờ, trong phòng tĩnh lặng chỉ còn nghe tiếng ong ong phát ra từ máy tính, Kỳ Tu đeo tai nghe bên cạnh máy lên, nhấn mở tập tin ghi âm vừa tải xuống.

Đoạn âm này hẳn là nửa chừng mới nhớ ra phải ghi âm nên bắt đầu rất đột ngột, không có mở đầu, cũng không biết ai đã hỏi gì trước đó, chỉ nghe thấy một cô gái dùng chất giọng vô cùng kiêu ngạo chia sẻ những chuyện cô ta đã làm với mọi người.

“Vậy cứ để nó chờ đi, kéo dài đến khi nó phải lên hát ở Mây Nhàn Nhạt.

“Cô không thích cậu ta như thế thì mời cậu ta đến hát ở xã đoàn mình làm gì?”

“Buồn chán quá nên nghĩ cách trêu nó ấy mà. Thấy dáng vẻ bị bỏ rơi của nó, không ai giúp đỡ, trong lòng tôi rất sảng khoái. Nó đúng là một tên thánh mẫu, bịa một, hai lí do cũng cho là thật, không một chút nghi ngờ, quả thật ngu không chịu nổi. Bây giờ nó vẫn lui thời gian hát bên kia, A sẽ cho nó đãi ngộ đặc thù, lùi thứ tự hát, như vậy bên Mây Nhàn Nhạt nhất định sẽ có người bất mãn, nếu như không ai phát hiện ra, chờ nó hát xong, tôi phải đăng một bài post vạch mặt nó, để cho người trong xã đoàn nó biết nó chạy tới chỗ chúng ta hát trong ngày kỷ niệm thành lập xã nó, còn cố ý không muốn quay về xã đoàn của mình. Cô nói, những người khác trong xã nó sẽ nghĩ thế nào?”

“Niệm Niệm, cô thật độc… Nói như vậy, người trong xã đoàn sẽ không để yên cho cậu ta đâu.” Có người đùa giỡn rằng, “Nhưng mà sao cô ghét Bạch Tiểu Vân thế? Tôi thấy cậu ấy cũng bình thường mà, trước đây cậu ấy kéo kịch của cô sao?”

Niệm Niệm cười khinh thường, “Ha ha, bản thân nó thật ra chẳng có vấn đề gì, còn có chút thánh mẫu.”

Có người cũng cười theo, “Niệm Niệm không nên kì thị người ta nha, người ta thánh mẫu mà cô cũng ném đá.”

“Phụt, có phải vì nguyên nhân này nên tôi mới ném đá nó đâu.” Nói xong, Niệm Niệm ngừng vài giây, “Các cô có nhớ mẹ đẻ trước đây của nó không?”

“Mẹ đẻ?”

“Đâu Đâu? Tôi nhớ. Lúc trước mẹ đẻ của cậu ấy cướp vai của Cố mỹ nhân đúng không? Lúc đó rất ầm ĩ, cô gái kia hình như cũng là cực phẩm, hơn nữa hồi ấy Bạch Tiểu Vân cũng không tốt lắm, còn phát biểu gì đó? Vậy nên từ đó có rất nhiều người anti Bạch Tiểu Vân. Chẳng lẽ cô cũng vì vậy mà anti cậu ta sao? Tôi chưa từng thấy cô nói thích Cố Tả Ý nha.”

Niệm Niệm cười khẽ, “Cố Tả Ý chẳng liên quan gì tới tôi cả. Tôi đâu có thời gian rảnh rỗi mà thích anh ta. Sự kiện đó chỉ là một cơ hội để ném đá nó thôi, khi đó chính tôi anti nó đầu tiên, nhiều người về sau mới cùng tôi bóp méo ý xin lỗi của nó, cùng tôi anti nó. Lúc đó thật ra nó vô tội, nhưng mà ai bảo mẹ đẻ nó muốn nó nổi tiếng nên mới tìm đường chết, đụng tới tôi. Không anti nó, trong lòng tôi rất khó chịu.”

Giọng điệu chắc chắn như hiểu rõ nội tình của Niệm Niệm đã hấp dẫn lòng hiếu kỳ của mọi người, còn có vài người gấp gáp truy hỏi nguyên nhân cụ thể là gì.

“Niệm Niệm, rốt cuộc vì sao lại ghét mẹ đẻ cậu ta như thế?”

“Mau nói đi.”

“Con đàn bà Đâu Đâu kia rất cực phẩm, các cô có biết không? Từ lâu tôi đã ngứa mắt với cô ta, rất là trơ trẽn, hồi đó cô ta ôm đùi biết bao nhiêu chuẩn bị nổi tiếng và các CV hàng đầu thì không nói, trong tay còn giữ rất nhiều trao quyền tác phẩm nổi tiếng.”

“Cô nói vậy tôi mới nhớ ra. Trước đây cô ấy quả thật rất trơ trẽn… Nghe nói vì muốn nhanh chóng nâng đỡ Bạch Tiểu Vân nổi tiếng, muốn nuôi một người mới thành một CV tử hồng, đến lúc đó cô ta sẽ có cảm giác siêu việt, nên mới kiếm nhiều trao quyền tác phẩm hay.”

“F nói không sai. Đúng là như thế. Khi đó tôi cũng muốn làm kịch, lúc xin trao quyền vài tác phẩm vô cùng yêu thích, tác giả nói toàn bộ bị cô ta lấy hết rồi. Ghét nhất là cô ta còn lấy được toàn trao quyền có một không ai. Mẹ nó, cô ta có thể làm được nhiều kịch như vậy không? Mà cái nào cũng là truyện nổi tiếng, dự trữ nhiều trao quyền như vậy có phải rất ích kỷ không… Cũng không biết lượng sức Bạch Tiểu Vân, cái đồ ẻo lả kia có thể phối được thụ trong mấy tác phẩm đó hay sao?”

“Mẹ nó, cô ta cũng quá cực phẩm rồi…”

“Cô ta dành hết cho Bạch Tiểu Vân sao? Đúng là tình yêu chân chính…”

Niệm Niệm tiếp tục nói, “Ừ thì là tình yêu chân chính, ha ha, chỉ đáng tiếc chân chính đến mức tự tìm được chết. Con trai cô ta cũng chết theo. Nếu Đâu Đâu không lui giới, với một đống tác phẩm đầy người muốn phối trong tay cô ta, mặc kệ Tiểu Bạch Liên OOC nhiều thê nào, dần dần cũng sẽ khiến nó nổi tiếng được, còn có thể là đồ trong suốt chẳng mấy ai biết đến như ngày hôm nay sao… Nếu ngày nào đó cô ta quay về giới thấy con trai nhà mình bị ném đá thảm như vậy, chậc chậc, nghĩ thấy sướng cả người.”

“Hóa ra là muốn trả thù cô ta…”

“Niệm Niệm, thật ra cô với cô ta mới là tình yêu chân chính, ha ha.”

“Yêu cái đầu cô! Ghét cô ta cả đời còn được. Từ ngày tác phẩm yêu thích của tôi bị cô ta giành trao quyền, lúc đó tôi thật sự rất thích, còn đi tìm cô ta thương lượng xem có thể để Thương Hà hợp tác với Bạch Tiểu Vân hay không. Kết quả là cô ta còn tỏ vẻ kiêu căng, chê Thương Hà là người mới, không đủ nổi tiếng, không xứng với đứa con Bạch Liên đại nhân của cô ta. Lúc đó tôi chỉ cười, cô ta cũng không tự nhìn xem Tiểu Bạch Liên là loại gì… Chưa từng thấy ai chỉ vì cái lợi trước mắt, muốn làm cho con trai mình nổi tiếng đến mức như thế. Nhưng cũng đáng đời, lúc đó dám chọn người nổi tiếng như Lâm Thành đại thần, còn lén thương lượng với chuẩn bị đổi Cố Tả Ý, cuối cùng chính mình mới… ha ha… Báo ứng…”

“Được rồi, vì chuyện này nên cô ta mới lui giới nhỉ.”

“Đúng vậy, khi đó tôi chỉ đợi cơ hội ném đá chết cô ta, ai ngờ mới ném một chút đã lui giới. Lui giới thì cứ lui, trao quyền phải trả về chứ! Thế mà cô ta không trả cái nào, toàn bộ kịch bị hãm hại trong tay cô ta! Khi đó tôi bức xúc cực kỳ, nhưng cô ta lui giới mất rồi, không ném đá được, lửa giận không có chỗ trút, đành phải chuyển sang Bạch Tiểu Vân cô ta yêu quý nhất. Chẳng phải tất cả trao quyền tác phẩm nổi tiếng đó đều vì cậu ta mà ra sao, vậy ném đá cậu ta là được. Dù sao thằng ngốc kia còn đăng mấy câu xin lỗi gì đó, tôi có thể viện cớ mà ném đá. Ném đến khi nào giải hận mới thôi.”



“Hóa ra chuyện phức tạp như vậy…”

“Niệm Niệm, cô quá cố chấp rồi… Nhưng vì sao bây giờ vẫn còn ném đá cậu ta chứ?”

“Ném thành thói quen rồi, nó vừa ngu ngốc vừa thánh mẫu, fan lại ít, khi tâm trạng không tốt thì tới ném đá nó cho vui.” Thanh âm Niệm Niệm vui vẻ tiếp tục vang lên, “Các cô biết không, có một thời mỗi ngày trên diễn đàn võng phối đều mắng chửi nó, đó là do tôi phân thân đấy.” Niệm Niệm nâng cao giọng một chút, trông có vẻ vô cùng hưng phấn, “Khi đó MIU cứ kéo âm của kịch “Y nhân”, cứ nhắn tin thì thằng nhóc đó lại giả chết, hậu kỳ cũng bức xúc, cả hai chúng tôi đều rất giận. Sau đó, tôi để cô ta cùng đi ném đá Tiểu Bạch Liên cho vui. Chúng tôi đổi n acc, ném đá mấy trăm lầu. Sau khi ném loạn xạ, tâm trạng quả nhiên tốt hơn nhiều, ha ha. Nói thật, sau này khi các cô không vui cũng có thể đi anti mấy CV mình ngứa mắt, nếu không thì anti Tiểu Bạch Liên cũng được, fan của nó không dám hó hé tiếng nào đâu. Có khi mấy SB tự cho là chính nghĩa nghĩ rằng fan nó quá cuồng, sẽ ném đá giúp các cô. Chơi vui miễn chê. Cứ đổi nhiều host là được, bảo đảm sau đó các cô sẽ rất thoải mái…”

“Quả thật, anti người khác rất vui, bình thường tôi cũng hay anti XXXX.”

Kỳ Tu trầm mặc nghe mấy cô gái cùng nhau chia sẽ phân thân thế nào, ném đá thế nào, nhân phẩm CV thế nào, chuẩn bị ném đá CV nào khiến bọn họ ghét… Thảo luận vô cùng hăng say.

Lông mày của anh nhíu chặt, anh nhìn đồng hồ, phần sau đoạn ghi âm còn hơn nửa tiếng, mấy người trong đó thảo luận vui vẻ, khí thế ngất trời.

“Các chị em chờ tôi một chút, tôi đi lừa Bạch Tiểu Vân, để nó đợi thêm lát nữa.”

Ba phút sau đó, thanh âm Niệm Niệm tức giận vang lên, “Mẹ nó, Tiểu Bạch Liên dám nói nếu tôi không sắp xếp cho nó lên trước, nó sẽ đi. Ái chà, ảo tưởng được mời là thành đại thần rồi sao, tưởng mình thành ngôi sao rồi chắc. Lúc đó tôi chỉ muốn cho nó cút luôn.”

“Phụt, vuốt lông Niệm Niệm, cô đã để người ta đợi đủ lâu rồi, chắc sốt ruột lắm rồi. Tôi thấy cậu ta đến từ sáu giờ chiều, lúc đó tôi còn cố ý không nhận ra cậu ta, chỉ cho cậu ta áo xanh, vậy mà cậu ta không tức giận.”

“Nó tức giận cái gì, hồi trước tôi lừa nó mời Kỳ Tu đến rồi đá nó đi, nó cũng không đánh rắm một tiếng nữa là. Giờ để nó lên hát cũng được, đúng là một SB không có não.”

“Niệm Niệm đừng nóng giận, đợi lát nữa cậu ta lên mic, chúng ta cùng trút giận.”

“Tiểu Kiều, cô muốn làm gì?”

“Đợi lát nữa cô sẽ biết. Chắc chắn sẽ khiến nó mất mặt.”

Đoạn cuối trong ghi âm là mấy câu cô gái tên Tiểu Kiều kia mắng chửi Bạch Tiểu Vân khi cậu hát.

Hóa ra không phải bọn họ nhỡ miệng nói nhầm mà là cố ý để Bạch Tiểu Vân cùng tất cả mọi người nghe được. Bọn họ nghĩ Bạch Tiểu Vân là đồ ngu, không muốn chuyện bé xé ra to, nên không dám phản bác họ. Nhưng bọn họ không ngờ cô bạn C tính tình nóng nảy sẽ nổi giận ngay tại chỗ, cũng không ngờ các cô gái đang vây xem không chịu nổi sự khinh bỉ và kì thị của họ, càng không nghĩ tới Cảnh Trình, Kỳ Tu, cô bạn A và nhiều người khác đều đứng ra đập chứng cớ vào mặt họ. Đồng thời, họ trăm triệu lần không ngờ được, có người trong số họ phản bội, giao ra đoạn ghi âm này.

Trước đây Bạch Tiểu Vân cứ nhường nhịn để bọn họ khinh thường, vậy nên họ không sợ hãi mà tiếp tục giở trò. Kết quả chẳng nghĩ rằng sẽ có một ngày thế này.

Nghe xong ghi âm, Kỳ Tu bắt đầu đọc ảnh chụp đoạn nói chuyện. Bên trong có rất nhiều lời Niệm Niệm khoe khoang “chiến tích” anti Bạch Tiểu Vân, hầu hết đã nhắc đến trong ghi âm, có một cái không nhắc tới chỉ là chuyện lúc trước cô ta hay đi ném đá Bạch Tiểu Vân.

Kỳ Tu tiếp tục xem, thấy ở cuối cùng có một đoạn.

Niệm Niệm dùng 15 chữ màu đỏ thẫm viết vài câu.

Niệm Niệm suốt đời anti Bạch Liên Hoa: Mẹ nó! Hôm nay 《 Long đằng 》 phát hành rồi!

Niệm Niệm suốt đời anti Bạch Liên Hoa: Vừa nghĩ đến chuyện nó thành CP với Thương Hà nhà tôi mà muốn nôn ┭┮﹏┭┮

Niệm Niệm suốt đời anti Bạch Liên Hoa: Làm sao bây giờ, kịch Cảnh Trình làm lúc nào cũng nổi tiếng, có vẻ Long đằng không tệ lắm, nhưng Tiểu Bạch Liên ẻo lả thế làm sao phối kịch tốt như vậy được!!

Niệm Niệm suốt đời anti Bạch Liên Hoa: Không được, tôi muốn đại diện cho tình yêu và chính nghĩ đi ném đá nó, ném chết nó ﹁ _ ﹁

Niệm Niệm suốt đời anti Bạch Liên Hoa: Có ai muốn đi cùng không ﹁ _ ﹁

Thương Hà: = =

Thương Hà: Cô lại phát bệnh à…

Niệm Niệm suốt đời anti Bạch Liên Hoa: Thương Hà sama đi cùng không be ﹁ _ ﹁ Lẽ nào làm CP với một tên ẻo lả như thế cậu không thấy khó chịu sao be ﹁ _ ﹁

Thương Hà: Tôi không hề muốn làm CP với cậu ta, được chưa = = Chẳng biết trước đây ai muốn để buộc chúng tôi vào với nhau… Ai thích CP này đúng là mắt mù rồi..

Niệm Niệm suốt đời anti Bạch Liên Hoa: So, đi cùng đi O(n_n)O~

Niệm Niệm suốt đời anti Bạch Liên Hoa: Đi nào anh hùng, cũng không phải lần đầu tiên ﹁ _ ﹁



Thương Hà: Đợi chút, tìm host đã.

Niệm Niệm suốt đời anti Bạch Liên Hoa: Kích động quá đi mất (^o^)/~

Kỳ Tu nghe ghi âm được một giờ, mất nửa giờ đọc hết chỗ ảnh chụp này. Anh nhìn đồng hồ, đã qua năm giờ, hơn mười phút nữa bé ngốc kia sẽ thức dậy. Kỳ Tu không biết sau khi cậu nhìn thấy những cái này, trong lòng sẽ cảm thấy thế nào.

Một người cậu không hề quen lại tìm đủ mọi cách hại cậu trên internet, thỏa thích trút giận lên cậu. Bất cứ ai gặp phải chuyện như vậy cũng không thể cười trừ cho qua chuyện.

Kỳ Tu lấy điện thoại di động ra, tỉ mỉ chia một nhóm riêng cho người có tên là Thỏ nhỏ kia.

Kỳ Tu nói: Khi có chuyện không vui thì gọi điện cho anh, điện thoại của anh mở máy 24 giờ đợi em.

Thật ra anh còn muốn nói những lời khác, nhưng rõ ràng đây không phải thời cơ thích hợp.

Cuối cùng, Kỳ Tu còn đăng một cái weibo.

Kỳ Tu: Cô gái à, tuy rằng nick trên internet chỉ là một cái tên ảo, nhưng phía sau nó cũng là một người sống, có tình cảm sẽ biết đau thương. Dù cô chỉ ném đá cái nick trên internet kia, nhưng người bị xúc phạm vĩnh viễn là người phía sau. Mặc kệ đã từng xảy ra chuyện gì, cậu ấy cũng không có lỗi với cô, nhưng cô nợ cậu ấy một lời xin lỗi.

Bình thường Kỳ Tu rất ít để tâm đến chuyện trên mạng, nhưng lần này anh không thể không để ý. Đối với người đã tổn thương Bạch Tiểu Vân, anh sẽ không mắt nhắm mắt mở bỏ qua.

Niệm Niệm nói cô ta tùy ý xúc phạm Bạch Tiểu Vân vì không có ai giúp cậu, nhưng đó là quá khứ. Hiện tại, làm sao anh có thể nhìn cậu bị người ta bắt nạt mà không để ý đây?

Đêm đó, diễn đàn võng phối rất náo nhiệt, các loại chứng cứ liên tiếp được tung ra, rất nhiều người canh post cả đêm không ngủ. Sau khi nghe và đọc xong căn cứ chính xác mà cô gái nọ đăng lên, rất nhiều người không thể dùng từ phẫn nộ để hình dung về tâm tình của họ.

Một lý do hoang đường như vậy lại là lí do khiến những kẻ anti kiên trì anti người khác. Không ai có thể tin một cô gái có thể điên cuồng đến thế.

Diễn đàn võng phối, weibo, YY, thậm chí cả trang web của Đêm Trăng Thưởng Sen, đâu đâu cũng đều có thể thấy những người công khai lên án Niệm Niệm.

Không ngờ cực phẩm này có thể làm nhiều chuyện cực phẩm như vậy…

Mẹ nó, Bạch Tiểu Vân quá oan ức rồi, đúng không? Đây là nằm im cũng trúng đạn. Niệm Niệm kia, cô bị thần kinh à?

Quá kinh người cũng bệnh đó! Mẹ nó tâm trạng cô không tốt sẽ lôi Bạch Tiểu Vân ra chửi, sau này tâm trạng tôi không tốt, tôi cũng lôi cô ra chửi cho cô sướng nhé.

SB, bệnh viện đang chờ cô ╮(╯▽╰)╭

Sao cô lại trốn viện, người như thế quả thật không thể nhịn được, mắng cô ta SB còn là sỉ nhục chỉ số thông minh của SB.

Mẹ nó cái gì mà con đàn bà thiếu não? Lúc trước tôi còn tưởng Bạch Tiểu Vân có thù hận sâu với cô ta, nào ngờ… Thật không biết nói gì… Chuyện mẹ đẻ cậu ta làm thì cô tìm mẹ đẻ cậu ta chứ. Mẹ đẻ cậu ta cực phẩm thì tìm mẹ đẻ cậu ta đi, liên quan quái gì đến Bạch Tiểu Vân!

Đồng cảm vô cùng với Bạch Tiểu Vân, vô duyên vô cớ chọc phải một con chó điên…

Trong ghi âm còn khoe đã anti người ta hai năm, còn lộ bộ dạng vô cùng đắc ý, thật sự là!$*@&%#$

Cái đồ SB này chẳng lẽ không nên lập tức nhẹ nhàng cút khỏi giới võng phối sao?

Antifan, ném đá, lừa đảo, chửi tổ kịch, đổi người, hãm hại người, xúi giục người khác cùng nhau anti, hai mặt… Thật đúng là chuyên JP nào cũng làm đủ hết rồi, mau cút đi! Cút luôn đi!

Phát rồ như vậy, đồng chí Niệm Niệm, cô có biết họ người ta viết như thế nào không﹁_﹁

Nếu như cô ta thật sự rời khỏi giới võng phối, nói không chừng một lúc nào đó lại tiếp tục ngóc đầu dậy anti Bạch Tiểu Vân đấy.

Mẹ nó, sau này ai dám anti Bạch Tiểu Vân nữa thì đó chính là cực phẩm đã trở về, đến lúc đó ném đá chết nó!

Trước đây cô kiêu ngạo lắm mà? Giờ tiếp tục ra giải thích nữa đi? Ra hiệu thuốc được chứ?

Niệm Niệm! Cô không định gửi Bạch Tiểu Vân một lời xin lỗi sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Bạch Liên, Đại Thần Thương Em!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook