Tiếng Guitar Trong Ký Túc Xá

Chương 10: Anh - Em

dm.xangtang

05/07/2013

Ngày hôm sau, xong tiết học, cả lớp lục đục kéo nhau đi tìm nơi nghỉ ngơi và ăn trưa để chiến đấu cho môn học chiều, tôi và thằng Phong đã có cuộc nói chuyện dài lê thê.

- Này, ghi tên Tín vào đợt cắm trại Khoa nhé!

- Được thôi, dễ mà, đi tìm Vi đi! - Thằng Phong vỗ nhẹ vào cánh tay tôi.

Gật đầu chào thằng bạn, tôi với tay lấy cái balo, chạy thật nhanh ra khỏi lớp. Tôi dáo dác đưa mắt tìm Bông Xù khắp nơi, tôi cố định trong đầu những nơi Bông Xù thường hay có mặt trong ngôi trường này. Trong lúc chạy, cái tấm ảnh chàng trai có nụ cười cực dễ thương và tinh nghịch cứ xoáy tròn trong đầu tôi. Tôi cứ chạy giữa trưa nắng, mặc cho mồ hôi nhễ nhại, coi như đó là hình phạt dành cho kẻ không chịu hiểu rõ đầu đuôi. Câu chuyện của thằng Phong với tôi, là câu chuyện đề cập tới một người không có liên quan đến tôi trước đây.

- Ảnhai vậy? - Tôi hỏi thằng Phong.

Nó không đáp, mà cho tôi xem những tấm ảnh khác. Ảnh của một người con trai với ánh mắt tinh nghịch và nụ cười cực dễ thương. Người con trai ấy toát lên vẻ tự tin nhưng lại cho người khác cảm giác dễ gần, ấm áp.

Thằng Phong dừng lại trước cái ảnh ba người. Trong đó tôi có thể dễ dàng nhận ra nó với Bông Xù, trong đồng phục trường cấp ba. Người con trai lúc nãy đứng giữa, choàng hai tay ôm vai hai đứa bạn tôi.

Tôi tò mò định hỏi thằng Phong xem đấy là ai ,nhưng tôi bất chợt thấy vai nó khẽ rung lên. Thằng bạn dường như không đủ can đảm để nhìn những bức ảnh ấy. Ngay cả cái thư mục chứa những tấm ảnh này, nó cũng được chứa bên trong nhiều thư mục khác. Cứ như một nỗi niềm, mà muốn tìm lại nó, ta phải vượt qua bao nhiêu rào cản vậy.

Thằng Phong cuối cùng cũng quay mặt lại đối diện với tôi, khoé mắt nó hơi đỏ. Và tôi cảm thấy chàng trai ấy là người đã mang lại niềm đau thương cho hai đứa bạn cùng lớp tôi.

- Đây là anh trai của Vi! - Thằng Phong thở dài.

Tôi gật đầu chờ nó kể tiếp, nên giữa hai thằng con trai xuất hiện một khoảng lặng.

- Anh trai của Vi, mình cũng coi như anh trai mình. Nên từ nhỏ đã chơi thân với nhau.

- Vậy bây giờ, anh ấy đâu? - Tôi hỏi đúng trọng tâm vấn đề, thằng Phong ngồi thẫn thờ, giọng nó như nén thương đau lại vậy.

- Mấ trồi, cách đây hơn một năm, mất vì bệnh.

Tôi sững người lại, tuy không thể cảm nhận nỗi đau thương hoàn toàn, nhưng cũng có cảm giác tiếc nuối. Hoá ra nụ cười tự tin ấy đã không còn trên thế gian, nụ cười ấy chỉ còn lại trong tâm trí những người thân. Tôi cũng tự mình im lặng, như tự mình gửi vào đó chút tiếc nuối.

- Hồi trước, Vi rất là quý anh trai mình...!

- Ừ! - Tôi chỉ biết thốt ra một từ cảm thán, rồi lại chìm vào im lặng.

Tôi nhìn vào ảnh, rõ ràng Bông Xù lúc ấy mang khuôn mặt rất khó chịu khi nhìn anh trai mình rạng rỡ cười. Một kiểu yêu thương thầm kín dành cho người anh trai với cái vẻ bên ngoài cứng đầu của một người em.

- Vi cũng không hay cười như bây giờ! - Thằng Phong dường như đọc được ánh mắt tôi đang nhìn nhận gì.

- Ừ,vậy hả?

- Sau khi anh trai mất, Vi luôn cố gắng mỉm cười, để anh trai được yên lòng..!

Vẫn cái giọng đượm buồn, vẫn cái ngữ điệu chậm rãi, thằng Phong đưa tôi vào cái thế giới tình cảm tràn đầy yêu thương của hai anh em nhà Bông Xù, rồi bất chợt khoảng trống xuất hiện khi người anh ra đi. Cô em gái phải cứng rắn, phải vui vẻ sống với nỗi đau trong tim. Hoá ra cái ngày mà lớp chúng tôi đá lượt trận thứ hai vòng bảng, Bông Xù không có mặt là do đó là ngày giỗ của anh trai nàng.

- Vậy Phong luôn để Bông Xù bắt nạt...à không, mà là...? - Tự nhiên bao nhiêu từ ngữ của tôi mất đi sạch vì bối rối.

- Ừ, coi như một cách cho Vi giải toả, vì Phong với Vi lớn lên từ nhỏ với nhau.

- Vậy, chuyện Vi xưng với Tín là...!

Tôi vẫn tiếp tục chạy giữa trời nắng, cố gắng kiếm cho ra Bông Xù mới chịu thôi. Dù chỉ cần một tiếng đồng hồ nữa, tôi v àBông Xù lại chạm mặt nhau ở trên giảng đường. Nhưng tôi muốn sửa sai, muốn chuộc lại những gì gây ra cho cô bạn. Một phút một giây nữa cũng đều là chậm trễ. Câu chuyện với Phong vẫn tua đi tua lại trong đầu của tôi.

- Bông Xù là tên của anh trai Vi gọi!

Ban đầu, vì không muốn cho ai gọi tên này, nên cô nàng thường tỏ thái độ ra mặt, tuy không quá đáng. Tôi là kẻ gọi trước mặt đầu tiên và nhiều nhất, cũng như anh trai Bông Xù gọi cô nàng, mặc cho cô bạn dẫm chân phản đối vậy.

- Vi cảm thấy Tín rất giống anh trai mình!

Giống ư? Tôi cũng không biết. Chỉ có điều tôi chắc chắn Bông Xù muốn tôi trở thành một điểm dựa, một người có thể chia sẻ vui buồn, một người có thể làm cô nàng hậm hực ngoài mặt.

“Hoá ra mọi chuyện là thế! ”.

Anh- em không phải là chuyện tình cảm trai gái, không phải là cách xưng hô của một người con gái dành cho người mình yêu. Bông Xù không nói rõ ư? Không phải, là do tôi quá nhẫn tâm đến lạnh lùng.

- Tín có phong cách rất giống với anh Hùng, thật đấy! - Thằng Phong cũng phải nhìn tôi và thừa nhận.

Tôi thần người ra, giờ đến thằng Phong vỗ vai tôi an ủi, an ủi một thằng chưa hiểu hết nguyên nhân đã vội hành động một cách mù quáng.

Tôi chỉ biết rằng, mình sẽ đi hội trại, và ngay lập tức phải đi kiếm Bông Xù.

Buổi trưa, có một thằng đang đi kiếm người em gái, mặc cho mọi người chọn những hành lang dọc các dãy học để tránh nắng.

Buổi trưa, một thằng con trai đang đi xoa dịu nỗi đau do mình gây ra, dù muộn còn hơn không.



Tôi phóng vội xuống căn- tin, nơi duy nhất tôi chưa tìm kiếm. Tôi cố gắng nhìn kĩ từng cái bàn một, trong đám đông đang vội vã thưởng thức buổi trưa, chẳng có cách nào tìm ra Bông Xù cả.

Tôi lấy điện thoại, gọi cho Thương, người duy nhất là mối dây liên kết với lớp tôi. Có thể cô nàng biết Bông Xù đang ở đâu.

- Thương hả.?

- Gì mà hớt hải vậy?

- ThấyBông Xù ở đâu không?

Thoáng một chút im lặng lẫn ngập ngùng, câu trả lời tôi nhận được là không.

Dựa vào gốc cây, tôi thở hổn hển. Thế này chưa xứng đáng với những gì tôi đã gây ra. Chỉ mong sao, tôi sớm được nhìn hình bóng của Bông Xù càng nhanh càng tốt.

Tin nhắn tới, tôi vội vàng mở máy, một linh cảm về Bông Xù.

“Vi đang ăn kem với Thương ở cái quán khúc cua”.

Tôi lại tức tốc chạy, chạy thật nhanh, mặc dù mồ hôi đã ướt đẫm cả lưng, mọi người nhìn tôi như kẻ điên giữa trời nắng, tôi mặc kệ tất cả. Ra khỏi cổng trường, nhằm hướng về kí túc xá.

Tôi lao vào quán, hai cô bạn ngồi ở trong góc.

Bông Xù nhìn thấy tôi, quay mặt né tránh, đưa mắt nhìn Thương trách cứ. Vậy là nãy Thương nói dối tôi là do Bông Xù ép buộc.

- Ngồi xuống đi Tín! - Thương biết có chuyện nên giúp đỡ.

Tôi ngồi xuống cái ghế, ném cái balo sang một bên, mở cúc áo cho bớt nóng. Cái áo sơ mi ướt đẫm mồ hôi, cầm vạt áo tôi quạt nó cho nhanh khô.

- Làm gì mà mồ hôi nhễ nhại vậy? - Chỉ có Thương là bắt chuyện với tôi.

- Ờ, không...chẳng qua là..!

- Ăn kem đi!

- Thôi, hôm qua mới ăn xong mà!

Bông Xù chẳng có vẻ gì là quan tâm tới tôi vàThương, cứ như là kẻ ngoài cuộc, một người khách lạ vì quán quá đông nên phải ngồi ké bàn của tôi vậy.

- Đi ăn cơm đi!

Thương gật đầu đồng ý, còn Bông Xù chẳng hề có phản ứng. Thương đứng dậy mang theo balo, Bông Xù còn chả thèm đả động, vẫn cứ ngồi im.

- Đi ăn thôi Vi!

- Vi không ăn, tí Phong ra rồi Vi đi!

- Phong đợi trước rồi!

...! - Cô nàng ương bướng không thèm trả lời tôi.

Tâm lý con nít hờn dỗi đây mà! .

- Phong chờ tụi mình rồi đó! - Thương thúc cô bạn.

Vi vẫn ngồi im, lắc đầu một hai không chịu ăn trưa. Thương hết cách lắc đầu nhìn tôi.

Tôi nháy mắt với Thương, Thương hiểu ý đi ra trước, chờ dưới bóng cây.

- Không ăn sẽ đói!

- Kệ...!

- Sẽ xấu đi đấy!

- Kệ...!

- Đi ăn trưa nào! - Tôi xách balo Bông Xù lên, cô nàng vẫn cứ lặng im.

Tính tiền cho hai cô bạn, tôi quay sang Bông Xù:

- Ngoan đi, em gái thì nên nghe lời

Tôi nói rồi đi ra khỏi quán. Thương nhìn tôi ngạc nhiên, Bông Xù lững thững đi đằng sau. Tôi cố tình đi thật chậm, Thương cũng hiểu ý chờ Bông Xù.



- Này, cô em gái, sao lề mề quá vậy!

- Ơ...!

- Ơ cái gì mà ơ, tôi đói rồi đây!

Bông Xù cứ thế ngại ngùng mà đi bên cạnh tôi, nhưng chí ít cái vẻ cứng đầu thì không có nữa.

Về lại căn tin, Phong đã chọn sẵn bàn cho chúng tôi. Tôi nhận nhiệm vụ đi gọi cơm cho mọi người.

- Cô em gái, ăn gì?

- Cơm sườn...!

Tôi đến quầy gọi món, với tay lấy thêm cái hộp sữa dâu, về đặt trước mặt Bông Xù.

- Nè, uống đi, coi như quà chuộc lỗi!

- ...! - Bông Xù không phản ứng.

Tôi cắm ống hút, đưa lên miệng, hút một cách sảng khoái. Mặc cho cả ba đứa bạn nhìn tôi với ánh mắt ngạc nhiên.

- Không phải mua cho Vi à?

- Cho ai cơ? - Tôi ghé sát tai lại, cố làm ra vẻ chưa nghe thấy.

- Cho em...! - Bông Xù bẽn lẽn.

Không khí bắt đầu vui vẻ, ít nhất mọi người cũng vứt cái mặt căng cứng của mình ra, và thân thiện với nhau. Bông Xù một mực bắt tôi mua lại hộp sữa dâu, Thương với Phong cũng bắt tôi mua nước uống một cách nhẫn tâm.

“Coi như mừng vì mình có em gái”.

Thả bốn bịch sữa xuống bàn, tôi thở dài:

- Có em gái cũng tốn kém thật!

- Ơ, sao lại bốn hộp!

- Thì bốn người bốn hộp! - Tôi thản nhiên.

- Chẳng phải anh uống rồi sao!

- Giờ uống nữa!

Ba đứa bạn chẳng hẹn mà nhìn tôi như một thằng có năng lực phi phàm. Lúc trước thì trong mắt mấy đứa bạn, tôi là con sâu ngủ, thì lúc này có lẽ phải gán thêm biệt danh heo ăn nữa.

Buổi cơm trưa, Bông Xù thản nhiên lấy của tôi một miếng thịt gà ăn và khoá chí. Tôi cũng dễ dàng cho qua một cách vui vẻ. Thằng Phong nhìn tôi ánh mắt như muốn nói cảm ơn, nhưng tôi hơi lắc đầu.

Bởi không những Bông Xù là em gái trên mặt tinh thần của tôi, mà thực chất là người làm hồi sinh tôi trở lại. Tôi có thể cười nói nhiều hơn, có thể thoải mái hơn. Không còn cái vẻ mặt lầm lì nữa, chí ít ngay lúc này đây, tôi có thể cười một cách rất tươi.

Đó là sức mạnh của tình bạn!

- Này, thông báo tin mừng, là Tín đi cắm trại đấy nhé! - Thằng Phong nói nhỏ với Bông Xù mà cố tình la làng chọc quê tôi.

- Xí, vậy mà có người nhất mực không đi cơ mà!

- Vậy tôi không đi cho có người mừng ha? - Tôi nhếch miệng cười khiêu khích cô em gái.

- Anh không đi, em cạo đầu anh!

Tôi đành quay sang Thương, nhún vai. Thế là ở quãng đời sinh viên, tôi có một người em gái. Người em gái rất vui vẻ, dễ mến, nhưng thực chất mang một trái tim yếu ớt dễ bị tổn thương. Tôi không nghĩ mình đang làm người tốt, tôi cũng không nghĩ thằng Phong cố tình chịu đựng tính khí trẻ con của Bông Xù. Đơn giản, Bông Xù biến hai thằng tôi thành những người như vậy. Luôn luôn sẵn sàng và tự nguyện vì cô bạn.

- Nè, bữa đó em mang bánh cho anh nhé! - Bông Xù ôm cánh tay tôi đung đưa, đúng là trẻ con trong hình hài sinh viên mà.

- Mang nhiều lên đó, thấy nãy ăn chưa? - Tôi ưỡn ngực tự hào.

- Khiếp, hơn heo nữa!

- Uầy, heo còn phải chào thua nữa đó!

Bất chợt, trong lúc tôi quay sang, tôi thấy Thương nhìn tôi. Cô nàng khẽ cười và gật đầu. Tôi cũng ngu ngơ gật đầu theo, chẳng hiểu cái gật đầu ấy có ý nghĩa gì nữa. Chắc là do quán tính thôi, tôi nghĩ Thương hài lòng với cách ứng xử của tôi

Giữa sân trường nắng chói chang, bốn cô cậu sinh viên chính thức bắt đầu xây nên tình bạn. Không biết rằng, liệu sau này trên đường đời, bốn chúng tôi có dịp bước đi như vậy không nữa?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiếng Guitar Trong Ký Túc Xá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook