Tiên Tuyệt

Chương 1: Kim Vân tỏa thành ( thượng )

Thạch Tam

10/03/2013

Mưa dầm kéo dài đã như vậy vài ngày. Nam hoang đang vào mùa mưa, ,ỗi năm vào mùa này cả Nam Hoang đều nằm trong 1 mầu đen ảm đạm của mây, cả nửa tháng ko thấy ánh nắng mặt trời. Nhưng hiện tai dưới bầu trời u ám này, giữa vùng núi non trùng điệp, có 1 mảng kim quang chiếu khắp.

Trên đỉnh núi cao 3 ngàn trượng, thình lình có 5 đám mây ngũ sắc xuất hiện lơ lửng, mỗi đám còn như to hơn cả 1 ngọn núi.

Năm đám mây này giống hệt hình dạnh năm loài thú: lão quy, mãng xà, mãnh hổ, kỳ lân, đại bàng, mỗi con trấn thủ 1 phương. Kim quang đầy trời kia chính là do đám mây ngũ sắc hình thú này phát ra.

Mưa dầm kéo dài gặp phải kim quang này lập tức biến thành linh khí hệ Thủy tinh thuần nhất, bị hút vào trong pháp trận phát tán kim quang kia, nuỗi dưỡng cho pháp trận.

Năm sợi xích to bằng ngọn tháp từ năm đám mây kia buông xuống, giống như thang trời. Mỗi một sợi xích như vậy đều có khắc phù vân Đạo gia thần dày đặc, vận chuyển trên bề mặt xích giống như vật sống, bên ngoài hào quang lưu chuyển, linh động bất phàm.

Đầu dưới 5 sợi xích được buộc vào chán của 5 bức Mãng tượng bằng đá rất lớn. Mãng tượng chính là thần thú thời thượng cổ trong truyền thuyết, miệng có 6 răng, sau lưng sinh 2 cánh, có dc vô thượng thần lực, có thể gánh cả núi cao.

Mà 5 bức tượng này giống như 5 ngọn núi cao, ko thua kém gì những ngọn núi xung quanh chúng, hơn nữa tượng đá dc điêu khắc vô cùng sống động, tuy rằng dầm mưa dãi nắng đã lâu, trên tượng cũng đã xuất hiện những vết loang lổ, nhưng mỗi đạo phù văn cổ kính trên mỗi bức tượng đều lập lòe kim quang ko ngừng. Phù văn này dc khắc trên trán mỗi bức tượng mà đầu sợi xích kia buộc đúng vào vị trí phù văn.

Nếu có bậc Đại năng trên Tu chân giới tới nơi này, chỉ cần liếc mắt là có thể nhìn ra, 5 Mãnh tượng này ko phải là tượng đá, mà là thần thú thượng cổ, bị kẻ nào đó dùng vô thượng pháp lực phong ấn tại nơi này.

Mà kẻ phong ấn 5 con Mãnh tượng này cũng có mục đích hết sức rõ ràng, trên lưng 5 con Mãnh tượng này bị một tòa cổ thành đè lên trên đó. Cổ thành này được xây dựng bằng nham thạch màu đen, là 1 khối nham thạch hoàn chỉnh, trên tường thành đầy những vết chém của đao búa, toát ra 1 cỗ khí tức vô cùng thê thảm. Dường như cổ thành này chính là 1 vị thượng cổ thần minh vừa trong chiến trường xung phong liều chết đi ra.

Ngũ vân phong trấn, Mãnh tượng đà thành.

Là loại người nào mà có dc thực lực như vậy?



Tuy rằng cổ thành là 1 khối nham thạch hoàn chỉnh, nhưng bên ngoài lại có thêm 1 thứ khác. Đó là 1 tấm bia đá bằng bạch ngọc cao trừng 3 trượng, hết sức nặng nề, chính là loại tiên ngọc chân quý nhất trên Tu chân giới, Ngọc Túy Tinh Phách. Thông thường trên Tu chân giới chỉ cần 1 khối to bằng quả trứng cũng đủ cho vô số chưởng môn đích thân ra tay tranh đoạt. Khối ngọc làm lên tấm bia đá to như vậy, nếu để người khác thấy vậy sẽ tạo lên tình cảnh điên cuồng ko biết tới mức nào.

Bất quá khiến cho người ta khiếp sợ chính là 4 chữ to đề trên bia: Vĩnh Trấn Nam Hoang.

Chữ đỏ như màu máu, nét bút như rồng bay phượng múa, toát ra khí thế ngạo nghễ thiên hạ.

Ở mặt sau tấm bia có rất nhiều chữ nhỏ, dc khắc dày đặc thành từng hàng từng hàng. Ở những hàng đầu là Huyết Ngọc Triều, Hoang Trủng Thế Gia, Cửu Dạ Môn, Ma Hoàng kiếm phái, La Tà Đạo...

Đây là những môn phái có thực lực hùng mạnh nhất Man Hoang, xen xuống dưới là những môn phái nhỏ hơn,có thực lực yếu hơn. Cả mặt sau tấm bia có khắc tên vài trăm môn phái như vậy, hầu như bao quát hết tất cả các môn phái Tu chân giới Man hoang. Chẳng lẽ chủ nhân của tòa thành cổ này lại hùng mạnh như vậy, dc tất cả các môn phái Man hoang bầu làm Man Hoang chi chủ hay sao ?

Mây ngũ sắc, cổ thành, Mãnh tượng, bia ngọc, tất cả đứng sừng sững giữa vùng núi non hẻo lánh, trông như ko có sinh khí. Nhưng nếu xâm nhập vào có thể nhìn thấy giữa cổ thành có 1 tòa thạch điện hùng vĩ, toát ra vài tia hào quang kỳ dị, vô cùng nổi bật giữa kim quang đầy trời.

Hào quang này xuất phát từ sáu đạo phù chú kỳ lạ lơ lửng ở giữa trung ương thạch điện. Mỗi đạo phù chú đều có 9 mặt, lộ vẻ bất phàm, trên 9 mặt phù chú dc khắc phù văn dày đặc bằng vô thượng linh lực, tinh quang sáng chói, linh động giống như vật sống. Nếu là người ngoài nhìn thấy, nhất định phải chấn động, phú chú có 9 mặt là phù chú nhất phẩm tối cao trên Tu chân giới, hùng mạnh vô cùng. Đây là phù chú nhất phẩm mà dù Cửu Đại Thiên Môn đỉnh cấp lấy dc 1 đạo thôi cũng sẽ phong làm chí bảo trấn phái, thế nhưng trong thạch điện này lại có tới những sáu đạo.

Mỗi đạo phù chú nhất phẩm này đều phát ra 1 cỗ khí thế kinh thiên, xông thẳng lên 9 tầng mây, phối hợp cùng với 5 đám mây ngũ sắc trên trời. Chỉ cần hơi động cũng có thể dẫn tới thiên địa biến sắc.

Trọng bảo này đã hết sức kinh người, nhưng nếu cẩn thận quan sát có thể phát hiện ra đường đường sáu đạo phù trú nhất phẩm này lại xoay quanh 1 thứ khác. Hơn nữa theo tư thế của bọn chúng nhất định là thần phục vật phẩm này, duy trì 1 khoảng cách nhất định ko giám vượt qua mảy may.

Thì ra ở giữa sáu đạo phù chú nhất phẩm này còn có 1 đạo linh phù khác. Bất quá bề ngoài của đạo linh phù này khác với sáu đạo phù trú kia, nó dày như bàn tay, rộng 3 ngón tay, dài 2 tấc, trông giống như 1 tấm ngọc bài màu tím, chất liệu thần bí, trên mặt có khác 1 đạo linh văn thâm ảo, có màu máu mờ mờ.

Chỉ là ko biết vì sao, đạo linh phù này lại ảm đạm ko ánh sáng,, nếu so sánh với sáu đạo phù chú nhất phẩm xung quanh nó có vẻ trông ko bắt mắt tí nào cả.



Nhưng sáu đạo phù chú nhất phẩm lại tỏ ra hết sức trung thành, vẫn quay xung quanh đạo linh phù này.

Thình lình từ trong bóng tối có 1 bàn tay vươn ra vuốt ve tử ngọc linh phù kia hết sức trìu mến. Một lúc sau chợt nghe một giọng than thở vang lên:

- Ôi....Hạn Bạt Huyết Phần, thiên hạ đệ nhất hung phù, đỉnh phong trong những Thiên Mệnh Thần Phù của ca Tu chân giới. Ngươi đã bầu bạn cùng Thôi Xán ta một trăm tám mươi năm, Nam chinh Bắc chiến, nếu ko có ngươi, ta cũng sẽ ko có ngày hôm nay, thành cũng nhờ ngươi, bại cũng do ngươi, nhưng vì sao ngươi lại....

Chủ nhân của bàn tay kia chậm dãi xuất hiện trong bóng tối. Hắn có mái tóc đen dài lất phất, hai tay chắp sau lưng. Thân khoác áo trường bào màu đen viền vàng, toàn thân toát ra một cỗ mị lực kỳ dị. Mặc dù đối mặt với cả thiên hạ, nhưng cũng lộ vẻ tự tin, khống chế tất cả trong tay.

Hạn Bạt Huyết Phần kia nằm lặng trong tay, trong mắt Man Hoang Đế Quân Thôi Xán bất thình lình lộ vẻ thống khổ vô cùng.

Hai trăm năm trước Thôi Xán bất quá chỉ là một đệ tử của một môn phái nhỏ vô danh, thân phận hắn vốn là một kẻ mà ai cũng có thể ức hiếp được, trong lúc vô tình lấy dc thiên hạ đệ nhất hung phù Hạn Bạt Huyết Phần này. Cả đời của mỗi tu sĩ cũng chỉ có một lần tu luyện 1 lá Thiên Mệnh Thần Phù, cho nên Thiên Mệnh Thần Phù có hùng mạnh hay ko sẽ liên quan trực tiếp đến thành tựu tương lai của tu sĩ.

Mà Hạn Bạt Huyết Phần chính là Thiên Mệnh Thần Phù trân quý thiên hạ đệ nhất, chiến lực cũng dc xếp ở hàng đầu.

Có lá Thiên Mệnh Thần Phù này, chỉ cần hai mươi năm, Thôi Xán đã dương danh Man Hoang. Sau chín mươi năm như mặt trời đứng bóng hào quang chiếu sáng vạn trượng ko gì ngăn nổi.

Theo truyền thuyết, Hạn Bạt Huyết Phần từng dc phong ấn trên trán thượng cổ đệ nhất hung yêu Hạn Bạt. Trải qua vạn năm nó đã hút hết một thân tinh huyết của Hạn Bạt, có dc khí thế đốt cháy thiên địa.

Thôi Xán dựa vào lá Thiên Mệnh Thần Phù này, trải qua chín mươi năm chinh phạt rốt cuộc ổn định Man Hoang. Vào chín mươi năm trước tất cả các môn phái tu chân Nam Hoang cùng nhau dâng tặng ngọc bi Vĩnh Trấn Man Hoang, chính thức thừa nhận Nam Hoang Đế Quân của Thôi Xán.

Trong chín mươi năm Thôi Xán tọa trấn Nam Hoang, Hạn Bạt Huyết Phần đã đốt chết vô số tu sĩ phe chính đạo. Cửu Đại Thiên Môn bốn lần chinh phạt Nam Hoang đều đại bại dưới tay Thôi Xán. Trưởng lão Cửu Đại Thiên Môn chết hết bảy người, thậm trí ngay cả chưởng môn Lâm Tuyết Phong của Cửu Nghi Sơn, một trong Cửu Đại Thiên Môn cũng bị hắn đốt cho mù một mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Tuyệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook